du-lich-thang-83

Tháng 8 đánh dấu thời điểm tiết trời chuyển sang giữa mùa thu. Lúc này, thời tiết dần trở nên mát mẻ hơn, các cơn mưa nhường chỗ cho những tia nắng nhẹ nhàng. Vì vậy mà tháng 8 đã trở thành mùa du lịch lý tưởng cho những ai yêu thích vẻ đẹp của mùa thu. Dù bạn chọn đi miền Bắc, miền Trung, miền Nam hay ra nước ngoài, chuyến du lịch tháng 8 đều mang đến nhiều trải nghiệm thú vị. Nếu bạn chưa tìm được điểm tham quan cho kỳ nghỉ mùa thu, hãy tham khảo các gợi ý trong bài viết dưới đây của Blog Travel Việt nhé!

  1. Du lịch Ninh Thuận tháng 8
  2. Du lịch Cần Thơ tháng 8
  3. Du lịch Hội An tháng 8
  4. Du lịch Huế tháng 8
  5. Du lịch Hà Nội tháng 8
  6. Du lịch Nha Trang tháng 8
  7. Du lịch Quy Nhơn tháng 8
  8. Du lịch Phan Thiết - Mũi Né tháng 8
  9. Du lịch Sapa tháng 8
  10. Du lịch Đà Lạt tháng 8
  11. Du lịch Lý Sơn tháng 8
  12. Du lịch Mù Cang Chải tháng 8
  13. Du lịch Côn Đảo tháng 8
  14. Du lịch Cao Bằng tháng 8
  15. Du lịch Vũng Tàu tháng 8

1. Du lịch Ninh Thuận tháng 8

Du lịch tháng 8, bạn không thể bỏ qua một điểm dừng đầy lý tưởng là vùng đất duyên hải Nam Trung Bộ - Ninh Thuận. Khi đặt chân đến Ninh Thuận vào những ngày tháng 8, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc tươi mới của những vườn nho xanh mướt đang vào độ thu hoạch. Đến Ninh Thuận vào mùa nho chín, bạn cũng đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan vườn, thưởng thức nho tươi ngay tại chỗ, và chụp những bức ảnh độc đáo. Khi nhắc đến tham quan vườn nho, hầu hết du khách đều chọn trang trại nho Ba Mọi hoặc Thái Anh - cả hai đều rất thuận tiện di chuyển từ trung tâm Phan Rang. Ngoài cơ hội trải nghiệm vườn nho vào mùa trái chín, bạn còn có thể tận hưởng vitamin sea khi đến Ninh Thuận trong tháng 8. Với những bãi tắm đẹp như vịnh Vĩnh Hy, Cà Ná, Ninh Chữ, Bình Tiên, Bình Sơn, Ninh Thuận sẽ mang đến cho bạn nhiều hoạt động thú vị như tắm biển, lặn biển, trượt cát, câu hải sản. Bên cạnh đó, các điểm đến thú vị khác như vườn quốc gia Núi Chúa, đồng cừu An Hòa, cụm tháp Chăm Po Klong Garai, làng gốm Bàu Trúc cũng giúp bạn khám phá trọn vẹn văn hóa của vùng đất đầy nắng gió này.

du-lich-thang-816

<<<Xem thêm: Tổng hợp 23 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Kiên Giang

2. Du lịch Cần Thơ tháng 8

Nếu bạn yêu thích du lịch thiên nhiên và khám phá văn hóa, Cần Thơ chắc chắn phải nằm trong danh sách các điểm đến của bạn vào tháng 8. Được biết đến với tên gọi "vùng đất Tây Đô", Cần Thơ trong tháng 8 sẽ chiêu đãi các tín đồ du lịch bằng mùa trái cây trĩu quả và khung cảnh sông nước mênh mông, rất lý tưởng để "sống ảo". Những điểm check-in nổi tiếng tại Cần Thơ mà bạn nên ghé thăm bao gồm chợ nổi Cái Răng, bến Ninh Kiều, vườn cò Bằng Lăng, nhà cổ Bình Thủy, và các vườn trái cây Mỹ Khánh, Rạch Kè, Lung Tràm.

Khi du lịch Cần Thơ vào tháng 8, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức các loại trái cây đặc sản như sầu riêng, vú sữa, chôm chôm, dâu da và mua về làm quà. Đặc biệt, vào cuối tháng 8, Cần Thơ sẽ tổ chức lễ Vu Lan kéo dài trong 3 ngày với nhiều hoạt động thú vị. 

du-lich-thang-84

3. Du lịch Hội An tháng 8

Nằm vắt ngang con sông Hoài thơ mộng, Hội An là một thương cảng có từ thế kỷ 16, thuộc tỉnh Quảng Nam. Khi đến Hội An, bạn sẽ ngạc nhiên khi lạc vào những con phố mang đậm phong cách kiến trúc đặc trưng của Nhật Bản, Trung Quốc và châu  u ngay trong lòng phố cổ. Du ngoạn khắp các con đường của phố cổ bằng xe đạp sẽ giúp bạn và gia đình chụp được nhiều bức ảnh sống ảo có-1-không-2. Tháng 8 cũng là thời điểm cuối mùa khô tại đây nên bạn không cần lo lắng về thời tiết.

Ngoài ra, khi du lịch Hội An, bạn không cần lo về việc đi chơi ở đâu vì nơi đây không thiếu những hoạt động trải nghiệm văn hóa để cả nhà cùng tham gia như đi thuyền thả hoa đăng, chơi bài chòi, hay thưởng thức ẩm thực địa phương ngon nức tiếng miền Trung. Những điểm check-in không xa phố cổ như làng rau Trà Quế, làng gốm Thanh Hà, biển An Bàng, và rừng dừa Bảy Mẫu cũng sẽ mang đến những kỷ niệm đáng nhớ cho gia đình. Một điểm cần lưu ý là tại đây chưa có sân bay, nên bạn cần đặt vé máy bay đi Đà Nẵng và từ đó di chuyển đến Hội An bằng ô tô hoặc xe máy trong khoảng 1 giờ đồng hồ.

du-lich-thang-810

4. Du lịch Huế tháng 8

Huế là nơi lưu giữ những nét cổ kính, ẩm thực, ngôn ngữ, nghệ thuật, và kiến trúc đặc trưng, vì vậy đây chắc chắn là một điểm đến không thể bỏ lỡ cho chuyến du lịch tháng 8. Khi đến Huế vào tháng 8, bạn sẽ thấy một Huế rất khác biệt, không thể lẫn với bất kỳ nơi nào khác. Lãng mạn với những cơn mưa lất phất bay, bạn có thể ngồi trên thuyền rồng, đồi Vọng Cảnh hoặc núi Ngự Bình để ngắm mưa và thưởng thức ly trà nóng.

Hãy ghé thăm cầu ngói Thanh Toàn, cầu Tràng Tiền và hồ Thủy Tiên để chụp ảnh. Nếu bạn thích đi bộ đường dài và khám phá động vật hoang dã, hãy đến Vườn Quốc gia Bạch Mã. Đừng quên viếng thăm những lăng mộ cổ của các vị hoàng đế được xây dựng theo phong thủy như lăng Tự Đức, lăng Minh Mạng và lăng Khải Định. Bạn có thể mua áo dài truyền thống, quà lưu niệm, thủ công mỹ nghệ, và quà tặng tại Chợ Đông Ba. Và nhất định phải thử các món ăn nổi tiếng của Huế như cơm hến, bún bò Huế, bánh bột lọc, bánh nậm,..nhé.

du-lich-thang-812

<<<Xem thêm: Top 5 Đại Lý Bán Vé Sunworld Hạ Long rẻ nhất

5. Du lịch Hà Nội tháng 8

Tháng 8, Hà Nội đón khúc giao mùa chuyển mình sang thu, mang đến vẻ đẹp đến nao lòng. Thời tiết với nắng nhẹ hòa quyện cùng những cơn gió se lạnh, và những hàng cây khoác lên mình tấm áo mới.Bạn hãy dạo quanh những con đường như Phan Đình Phùng, Nguyễn Tri Phương, Trần Phú để tận hưởng nhịp sống chậm rãi và lưu lại những khoảnh khắc lắng đọng nhé. Đến Thủ đô vào tháng 8, bạn cũng sẽ được thưởng thức mùa hoa sữa và hoa dâu da xoan thuần khiết, tỏa hương thơm ngào ngạt làm say lòng người. Dạo quanh hồ Gươm hay phố cổ vào sáng sớm để cảm nhận vẻ thư thái đặc biệt của mảnh đất Kinh kỳ này. Đặc biệt, những món ngon mùa thu Hà Nội mang hương vị dân dã như cốm, sấu chín, chả rươi cũng sẽ khiến bạn mê mẩn không nguôi.

du-lich-thang-82

6. Du lịch Nha Trang tháng 8

Tháng 8 là thời điểm cuối mùa khô ở Nha Trang, thời tiết khô ráo, thoáng đãng và dễ chịu, rất thuận tiện cho việc tham quan và di chuyển. Đây cũng là tháng cuối cùng của mùa du lịch cao điểm, nên giá phòng và các chi phí dịch vụ không còn quá đắt đỏ, và lượng khách du lịch cũng không quá đông đúc, giúp bạn có chuyến đi thoải mái hơn. Khi đến thành phố biển Nha Trang, bạn nhất định phải ghé thăm Hòn Tằm, Hòn Mun, Đảo Khỉ, Hòn Lao,… Bên cạnh hải sản tươi ngon, Nha Trang còn nổi tiếng với nhiều đặc sản hấp dẫn như bánh xèo mực, nem nướng, bún chả cá, bánh căn,…

du-lich-thang-811

7. Du lịch Quy Nhơn tháng 8

Bên cạnh Nha Trang, Quy Nhơn cũng là thiên đường du lịch biển lý tưởng cho những ai có kế hoạch du lịch vào tháng 8. Mùa khô tại đây kéo dài từ tháng 5 đến tháng 9, khi thời tiết nắng ráo và không bị ảnh hưởng bởi bão, do đó, đây là thời điểm hoàn hảo để check-in nhiều địa điểm và tham gia các hoạt động ngoài trời. Tuy nhiên, tháng 8 cũng là mùa du lịch cao điểm tại thành phố biển này, nên bạn nên săn vé máy bay đi Quy Nhơn và đặt chỗ ở sớm để tránh tình trạng “cháy vé”. Với đường bờ biển uốn cong như hình bán nguyệt, bãi cát trắng và làn nước trong xanh, Quy Nhơn sẽ chào đón bạn bằng nhiều hoạt động thú vị như bơi lội, lặn biển ngắm san hô, trượt cát, và ngắm hoàng hôn tại những quán bar ven biển. Chuyến du ngoạn tháng 8 sẽ chưa trọn vẹn nếu bạn không ghé qua những địa danh nổi tiếng như biển Kỳ Co, biển Trung Lương, ghềnh Ráng, Eo Gió, Hòn Khô, đầm Thị Nại, và Cù Lao Xanh. Nếu bạn muốn hiểu thêm về văn hóa và lịch sử vùng đất này, đừng bỏ qua quần thể tháp Chăm Bánh Ít 1000 năm tuổi hay mộ Hàn Mặc Tử nha!

du-lich-thang-815

<<<Xem thêm: Kinh Nghiệm Du Lịch Cát Bà 3 Ngày 2 Đêm Đầy Đủ Nhất

8. Du lịch Phan Thiết - Mũi Né tháng 8

Có thể bạn chưa biết Phan Thiết là một trong những điểm tốt nhất để du lịch vào tháng 8. Từ những khu rừng nhiệt đới, những bãi biển đẹp mê hồn đến các công trình kiến ​​trúc cổ kính,... Phan Thiết luôn có những trải nghiệm hấp dẫn mọi du khách. Du lịch Hòn Rơm Mũi Né cũng là một lựa chọn lý tưởng để khám phá vẻ đẹp hoang sơ, dã ngoại hay cắm trại hay đến mũi Kê Gà để thăm ngọn hải đăng cổ kính, lang thang đảo Phú Quý ngắm hoàng hôn và thưởng thức các món ăn ngon. Đừng ngần ngại chọn Phan Thiết khi băn khoăn tháng 8 nên đi du lịch ở đâu để có thể check-in Bàu Trắng với những bãi cát trải dài, hồ sen xanh mát hay cung đường xuyên đồi đẹp nhất Việt Nam. Bạn cũng đừng quên check-in tượng Phật nằm lớn nhất Việt Nam tại chùa Linh Sơn Trường Thọ, được xây dựng trên đỉnh núi Tà Cú và thử các món hải sản tại đây, được phục vụ cùng nước mắm nổi tiếng của Việt Nam.

 du-lich-thang-86

9. Du lịch Sapa tháng 8

Tháng 8 ở Sapa đẹp ngỡ ngàng tựa như vô thực với tiết trời dịu mát và se lạnh nhẹ nhàng, rất lý tưởng cho các hoạt động khám phá. Đây cũng là mùa lúa trổ đồng, trên những thửa ruộng bậc thang hùng vĩ được phủ lên một màu xanh đẹp tựa như dải lụa tơ óng ánh đậm chất thơ. Thời điểm này lên Sapa bạn sẽ được phiêu theo những đám mây trôi bồng bềnh phủ trên những ngọn núi, những ngôi làng như một cảnh tiên đồng. Bạn cũng có thể khám phá những địa điểm như đèo Ô Quy Hồ, bản Sâu Chua để săn mây và tận hưởng những cơn mưa đầu mùa, mang đến cảm giác mát mẻ. Hoặc ngủ vùi trong chăn ấm, ngắm những giọt mưa nhè nhẹ rơi, hoặc thong thả lang thang phố xá thưởng thức ẩm thực, đều là những trải nghiệm đáng nhớ tại đây.du-lich-thang-813

<<<Xem thêm: Top 5 KHU NGHỈ DƯỠNG đẹp nhất Kim Bôi - Hoà Bình

10. Du lịch Đà Lạt tháng 8

Nhắc đến tiết trời dịu nhẹ, mát mẻ thêm chút se lạnh chắc hẳn nhiều người sẽ nghĩ tới ngay mảnh đất hoa “Đà Lạt”. Với không khí mát mẻ, cùng đắm chìm với muôn màu hoa chắc hẳn sẽ khiến nhiều người cảm thấy vô cùng hứng thú. Tháng 8 chính là thời điểm lý tưởng để bạn khám phá Đà Lạt. Tại Đà Lạt vào tháng 8, bạn có thể tận hưởng những trải nghiệm độc đáo như ngắm nhìn sắc hoa khắp nơi, đi dạo trên những con đường bóng mát với hai hàng cây xanh, và thưởng thức một tách cà phê thơm ngon. Ngoài các danh lam thắng cảnh như Thung lũng Tình yêu, Dinh Bảo Đại, Thiền viện Trúc Lâm, bạn cũng không nên bỏ qua ghé thăm chợ đêm, mua những món đồ len làm quà tặng và thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương.

du-lich-thang-89

11. Du lịch Lý Sơn tháng 8

Nếu nhắc đến du lịch biển đảo thì Lý Sơn (Quảng Ngãi) là một trong những điểm đến không thể bỏ qua, đặc biệt là vào tháng 8 - thời điểm đẹp nhất trong năm tại đây. Vào giai đoạn này, đảo Lý Sơn ít mưa, tiết trời trong xanh mát mẻ, cát mịn và biển yên bình. Cảm giác thư thái khi ngắm nhìn biển xanh biếc và lặn ngắm san hô không thể tuyệt vời hơn. Ngoài khám phá biển xanh và bãi cát trắng, Lý Sơn còn có nhiều điểm check-in thú vị như hang Câu, hòn Mù Cu, chùa Đục, đỉnh Thới Lới, và những cánh đồng hành và tỏi rộng lớn trên đảo.

Tháng 8 cũng là mùa thu hoạch dưa hấu tại Lý Sơn, vì vậy bạn không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức dưa hấu ngọt mát nổi tiếng của đảo. Ngoài ra, khi đến Lý Sơn, bạn cũng không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức món cua Huỳnh Đế và các món hải sản tươi ngon với giá cực kỳ hấp dẫn. Do Lý Sơn cách đất liền khá xa, phương tiện duy nhất để di chuyển đến đảo là bằng tàu hoặc cano nước. Hiện nay, chưa có chuyến bay thẳng từ các thành phố lớn đến đảo vì Quảng Ngãi chưa có sân bay. Do đó, bạn có thể chọn các phương tiện khác như ô tô, xe khách, tàu hỏa hoặc hạ cánh tại sân bay Chu Lai (Quảng Nam) để khám phá "Maldive của Việt Nam".

du-lich-thang-88

<<<Xem thêm: Top 6 địa chỉ cho thuê xe ô tô ở Sapa

12. Du lịch Mù Cang Chải tháng 8

Mù Cang Chải (thuộc tỉnh Yên Bái) nổi tiếng với những cánh đồng bậc thang thiên nhiên đẹp nhất Việt Nam, là điểm đến không thể bỏ qua trong danh sách du lịch tháng 8 của năm nay. Vào những ngày này, thời tiết ở Mù Cang Chải mát mẻ và dễ chịu, hoàn toàn khác biệt so với mùa nắng nóng ở nhiều tỉnh miền Bắc. Đây là lúc mà những người yêu thích du lịch tự nhiên đổ về để thưởng thức không khí trong lành và bình yên. Nét đặc trưng nhất của Mù Cang Chải vào tháng 8 là màu xanh tươi mát của những thửa ruộng bậc thang, nhấp nhô hài hòa với tiếng chim muông và suối chảy êm dịu. Các điểm check-in nổi tiếng nhất như Tú Lệ và La Pán Tẩn là nơi du khách thường ghé thăm để ngắm nhìn vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời này.

Nếu muốn trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương, bạn có thể ghé thăm bản Lìm Mông và bản Thái, cách trung tâm Mù Cang Chải chỉ vài km. Tại đây, bạn có thể tìm hiểu về những nếp nhà sàn đẹp mắt, thưởng thức ẩm thực địa phương và trải nghiệm tắm bùn nóng truyền thống. Ngoài vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng của thiên nhiên, Mù Cang Chải còn thu hút du khách bởi những món ăn độc đáo như nếp Tú Lệ, Pa Pỉnh Tộp, táo mèo, cua suối rang, cốm Tú Lệ, thắng cố, lợn mán,...

du-lich-thang-85

13. Du lịch Côn Đảo tháng 8

Đến Côn Đảo vào tháng 8, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng mùa sinh sản của rùa vàng, chúng sẽ ra ngoài khoảng 2 giờ đêm để đẻ trứng. Đặc biệt, vào giữa tháng 8 cũng là thời điểm rùa con bắt đầu nở, đây là nơi tuyệt vời cho những người yêu thích động vật hoang dã. Ngoài rùa, bạn cũng có thể thấy nhiều loại cá đặc biệt như cá kỳ lạ, cá chình và cá đuối gai độc. Ngoài ra, trekking trong vườn quốc gia Côn Đảo cũng là một trải nghiệm thú vị, nơi bảo vệ nhiều loài động vật quý hiếm như rùa xanh, đồi mồi, cá heo và cá nược. Bạn cũng đừng quên dành thời gian thăm quan các điểm lịch sử như nhà tù Côn Đảo, chuồng Cọp và Bảo tàng Côn Đảo để hiểu thêm về lịch sử địa phương nhé!

du-lich-thang-814

14. Du lịch Cao Bằng tháng 8

Cao Bằng cũng là một lựa chọn lý tưởng cho chuyến du lịch tháng 8 ở miền Bắc. Đến đây, bạn có thể tham quan thác Bản Giốc với vẻ đẹp hùng vĩ và mênh mang. Động Ngườm Ngao cũng là một điểm dừng chân thú vị để bạn chiêm ngưỡng những nhũ đá và măng đá có hình dạng độc đáo như các sinh vật thần thoại. Nếu thích khám phá thiên nhiên, bạn có thể đi thuyền quanh hồ Thang Hen để thưởng thức không khí yên bình và làn nước trong xanh của nơi đây. Để khám phá văn hóa địa phương, hãy ghé thăm Làng rèn Phúc Sen và tham gia Chợ Pác Miễu (mở cửa vào các ngày 1, 5, 10 hoặc 15 âm lịch hàng tháng). Bạn cũng đừng quên thưởng thức ẩm thực đặc trưng của Cao Bằng như bánh coóng phù, bún chua và bánh cuốn Cao Bằng, để trải nghiệm đầy đủ văn hóa và ẩm thực đặc sắc của vùng đất này nhé!

du-lich-thang-81

<<<Xem thêm: Top 18 địa điểm tham quan nổi tiếng nhất Thái Nguyên

15. Du lịch Vũng Tàu tháng 8

Du lịch Vũng Tàu vào tháng 8 mang đến không khí trong lành, mát mẻ và dễ chịu, tạo điều kiện thuận lợi cho một chuyến du lịch thư giãn. Đặc biệt, tháng 8 còn là thời điểm du lịch khá chậm Vũng Tàu nên giá phòng nghỉ và các dịch vụ sẽ thấp hơn, giúp bạn tiết kiệm chi phí cho hành trình khám phá. Đến Vũng Tàu, bạn không thể bỏ qua các điểm đến như bãi biển Thùy Vân, Thùy Dương, bãi Sau, tượng Chúa Kito, thích ca Phật Đài, Bạch Dinh,... Hãy thưởng thức cả những món ăn đặc sản như bánh khọt, lẩu cá đuối, bánh bông lan trứng muối để trọn vẹn trải nghiệm ẩm thực độc đáo của vùng biển này nhé!

du-lich-thang-87

Blog Travel Việt hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời cho câu hỏi "tháng 8 nên đi du lịch ở đâu?". Bạn còn chần chừ gì mà không dành thời gian để cùng gia đình trải nghiệm những chuyến du lịch thú vị khắp đất nước nhỉ?

VIDEO: Du lịch tháng 8: Những địa điểm du lịch đẹp nhất nên đi tháng 8



Tags:
Khách sạn đã xem