du-lich-hoa-binh7

Nằm ở phía Đông tỉnh Hòa Bình, vùng đất Kim Bôi nổi tiếng với suối khoáng nước nóng mang thương hiệu riêng. Đây là một trong những điểm đến hấp dẫn nhất cho du khách muốn nghỉ dưỡng. Trong bài viết này, Blog Travel Việt sẽ giới thiệu đến bạn TOP 5 homestay đẹp ở Kim Bôi - Hoà Bình có chất lượng tốt, hứa hẹn làm hài lòng mọi du khách.

  1. Đôi nét về Kim Bôi - Hoà Bình
  2. Top Homestay đẹp ở Kim Bôi - Hoà Bình
  3. Kinh nghiệm đặt homestay ở Kim Bôi - Hoà Bình
  4. Hướng dẫn di chuyển đến Kim Bôi - Hoà Bình
  5. Ăn gì tại Kim Bôi - Hoà Bình
  6. Địa điểm tham quan không thể bỏ qua tại Kim Bôi - Hoà Bình

1. Đôi nét về Kim Bôi - Hoà Bình

Là nơi khởi nguồn của sông Bôi, huyện Kim Bôi, Hòa Bình nằm ở những điểm cuối cùng của miền Tây Bắc rộng lớn. Với cảnh sắc thiên nhiên mênh mông, núi đồi trùng điệp xen kẽ những cánh rừng xanh mướt, Kim Bôi, Hòa Bình như một nàng thơ nhỏ bé tô điểm thêm phần lãng mạn cho Tây Bắc. Nằm cách Hà Nội hơn 80km và đi thêm 36km từ trung tâm thành phố Hòa Bình, bạn sẽ đến được Kim Bôi. Ngoài khung cảnh thiên nhiên hữu tình, Kim Bôi còn được thiên nhiên ban tặng nguồn suối khoáng thiên nhiên tuyệt vời cho sức khỏe, thu hút nhiều du khách đến thăm và trải nghiệm.

du-lich-hoa-binh6

<<<Xem thêm: Top 18 Địa Điểm Tham Quan Nổi Tiếng Nhất Thái Nguyên

2. Top Homestay đẹp ở Kim Bôi - Hoà Bình

2.1 THUNG RECH HOUSE

  • Địa chỉ: Kim Bắc 5, Thung Rếch, xã Tú Sơn, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình
  • Giá tham khảo: 5.000.000đ/căn/đêm 

Nếu bạn đang tìm một homestay đẹp ở Hòa Bình thì Thung Rech House là một lựa chọn đáng cân nhắc. Homestay này nằm tại Kim Bắc 5 - Thung Rếch, xã Tú Sơn, huyện Kim Bôi,  với vị trí trên núi vô cùng đắc địa. Xung quanh homestay là bức tranh thiên nhiên xanh mát của rừng cây và khu vườn xanh ngát, mang đến không khí trong lành và dễ chịu. Đối với những du khách muốn "trốn" deadline và tìm lại sự cân bằng trong cuộc sống, Thung Rech House sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Không gian homestay rộng 6000 m² với quần thể những ngôi nhà sàn gỗ của người Mường, hồ bơi xanh trong, vườn rau tươi tốt, và những bãi cỏ trải dài. Homestay này gồm ba căn nhà gỗ, được chia thành nhiều hạng phòng khác nhau, phù hợp cho cả du khách đi lẻ và đi theo đoàn. Lưu trú tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm phòng nghỉ mang đậm chất văn hóa vùng cao, thưởng thức những món ăn đặc sản ngon, và tham gia nhiều hoạt động thú vị như chơi bóng snookball, tổ chức BBQ ngoài trời,...

du-lich-hoa-binh2

2.2 VRESORT KIM BÔI

  • Địa chỉ: Kim Đức, Vĩnh Tiến, Kim Bôi, Hòa Bình
  • Giá tham khảo: Chỉ từ 1.200.000/phòng/đêm.

V-Resort Kim Bôi nằm tại thôn Kim Đức, Vĩnh Tiến, Kim Bôi, Hòa Bình. Resort này có vị trí gần các điểm du lịch nổi tiếng như suối khoáng nóng Kim Bôi và Cửu Thác Tú Sơn. Lấy cảm hứng từ phong cách đặc trưng của núi rừng Tây Bắc, V-Resort có hệ thống 90 phòng nghỉ, nhà sàn và các villa tiêu chuẩn cao cấp đa dạng. Tất cả các phòng đều thoáng đãng, hòa mình với thiên nhiên trong lành. Khi nghỉ dưỡng tại homestay đẹp ở Kim Bôi - Hoà Bình này, du khách sẽ được trải nghiệm ẩm thực phong phú tại nhà hàng Hương Núi và được phục vụ miễn phí bữa sáng. Du khách cũng có thể thưởng thức các món ăn Tây Bắc như xôi nếp nương, cơm lam, thịt lợn muối chua, rất được ưa chuộng. V-Resort cung cấp nhiều tiện ích giải trí như bể bơi rộng ngay khu vực trung tâm, phòng hội thảo, khu vui chơi trẻ em, bóng bàn, sân bóng đá, bida, và dịch vụ karaoke. Đặc biệt, khu vực spa với các mức giá phải chăng từ 170,000 đồng cũng được nhiều du khách yêu thích.

du-lich-hoa-binh4

2.3 AN LẠC ECO FARM AND HOT STRING

  • Địa chỉ: Xóm Cốc, xã Vĩnh Đồng, Kim Bôi, Hòa Bình
  • Giá tham khảo: 1.850.000–9.000.000/đêm

An Lạc Resort có địa chỉ tại Vĩnh Đồng, Kim Bôi, Hòa Bình, là một trong những resort có mức giá tốt và chất lượng phù hợp mà du khách có thể lựa chọn lưu trú để hòa mình cùng thiên nhiên thơ mộng của núi rừng. Nơi đây được xây dựng theo mô hình kinh doanh du lịch và có thiết kế hài hòa để du khách có thể cảm nhận, hòa mình vào thiên nhiên trong lành.

Khu nghỉ dưỡng Hòa Bình An Lạc Resort mang đến cho du khách cảm giác an yên khi lưu trú tại hệ thống phòng nghỉ đa dạng với số lượng lớn và nhiều hạng phòng để lựa chọn phù hợp với nhu cầu của mỗi người. Đặc biệt là tại đây còn có phòng ngủ dành cho gia đình rộng khoảng 40m2 có thể kê giường tầng lưu trú lên tới 14 người để tiết kiệm chi phí cho du khách.

Hệ thống nhà hàng tại homestay đẹp ở Kim Bôi - Hòa Bình này cung cấp các món ăn đa dạng có nguồn gốc thực phẩm rõ ràng, an toàn cho du khách thoải mái trải nghiệm ẩm thực nơi đây. Không những thế, phòng hội nghị được đặt ngay ở vị trí trung tâm resort nên rất thuận tiện cho việc tổ chức sự kiện, tổ chức tiệc hay họp hành. Ngoài ra, resort cũng có hệ thống các dịch vụ bổ trợ cho nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách như bể bơi nước nóng, bể bơi vô cực, spa, xông hơi, dịch vụ cắm trại, khu vui chơi trẻ em… đảm bảo chất lượng cho du khách trải nghiệm.

du-lich-hoa-binh1

<<<Xem thêm: Top 6 Địa Chỉ Cho Thuê Xe Ô Tô Ở Sapa

2.4 L’PLUS MANSION

  • Địa chỉ: Ngã Ba Ve, xóm Đồng Nang, Kim Bôi, Hòa Bình
  • Giá tham khảo: Từ 9.500.000 - 14.500.000 VND/đêm

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm nghỉ dưỡng sang trọng giữa không gian xanh mát của rừng núi Tây Bắc, L’Plus Mansion là một lựa chọn tuyệt vời cho nhóm đông người. Homestay Kim Bôi, Hòa Bình này có lối kiến trúc Địa Trung Hải độc đáo, với các mặt kính mở ra không gian ấn tượng, mang đến cảm giác hòa mình vào thiên nhiên và thảm thực vật hoang sơ thanh bình. Nghỉ dưỡng tại L’Plus Mansion, bạn sẽ được tận hưởng những dịch vụ sau:

  • Bể sục và ngâm khoáng nóng trong phòng kính kín gió, bất chấp mùa đông lạnh lẽo.
  • Bể bơi ngoài trời vô cực dành cho người lớn và bể bơi trẻ em, đều sử dụng nước khoáng thiên nhiên.
  • Dàn karaoke chất lượng cao trong phòng khách và màn hình TV 75 inch, tạo không gian mở sẵn sàng cho mọi cuộc vui.
  • Sân thượng BBQ trên tầng 2 rộng 200m² với đầy đủ bếp nướng BBQ, bàn ghế đủ cho 20 người, khu vực chế biến đồ ăn tiện lợi, và hệ thống đèn trang trí tạo không gian cực kỳ chill.
  • Toàn bộ hệ thống bếp, tủ lạnh, lò vi sóng, nồi lẩu, bát đĩa phục vụ đủ cho đoàn lớn lên đến 30 khách.

du-lich-hoa-binh5

2.5 SERENA RESORT KIM BÔI HÒA BÌNH

  • Địa chỉ: Xóm Khai Đồi, xã Sào Báy, Kim Bôi, Hòa Bình
  • Giá tham khảo: 2.100.000-18.300.000/căn/đêm

Serena Resort Kim Bôi tọa lạc tại xóm Khai Đồi, xã Sào Báy, huyện Kim Bôi, Hòa Bình. Khu resort này nằm bên dòng sông Bôi và giữa núi rừng hùng vĩ, mang đến một không gian nghỉ dưỡng trong lành và phóng khoáng. Serena Resort có kiến trúc độc đáo, lấy cảm hứng từ văn hóa người Tây Bắc. Phòng nghỉ tại đây đa dạng về phong cách, gây ấn tượng với du khách. Villa nguyên căn có diện tích khoảng 70m² đến 180m², bao gồm phòng khách và phòng ngủ. Hạng phòng bungalow dành cho 2 người lớn và 1 trẻ em có kiến trúc mái tre. Ngoài ra, còn có các hạng phòng deluxe và suite cao cấp, đều có khu vực ban công rộng rãi. Nhà hàng tại homestay đẹp ở Kim Bôi - Hòa Bình này cũng mang đến cho du khách những món ăn giản dị nhưng đậm đà hương vị của núi rừng Tây Bắc như lợn mán 7 món, cơm lam, canh gà nấu măng, măng đắng, cá suối… Du khách lưu trú tại đây sẽ được miễn phí bữa sáng buffet tại nhà hàng. Dịch vụ tiện ích nổi bật nhất tại Serena là khu vực tắm Onsen kiểu Nhật. Đây là một hình thức kết hợp giữa xông hơi và tắm khoáng nóng độc đáo. Khu vực tắm Onsen có 6 bể riêng biệt với sức chứa lên tới 20 người. Ngoài ra, resort còn có các phòng tổ chức sự kiện lớn với diện tích từ 360m² đến 720m², phục vụ từ 6h30 đến 22h30. Có thể nói, Serena Resort Kim Bôi là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn tận hưởng không gian nghỉ dưỡng độc đáo, hòa mình vào thiên nhiên và trải nghiệm văn hóa vùng núi Tây Bắc.

du-lich-hoa-binh3

<<<Xem thêm: Tổng Hợp 19 Địa Điểm Tham Quan Nổi Tiếng Nhất Tam Đảo

3. Kinh nghiệm đặt khách sạn ở Kim Bôi - Hoà Bình

Lên sẵn các yêu cầu dự kiến cho khách sạn

Lên sẵn danh sách các tiêu chí cho khách sạn sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và dễ dàng chọn được khách sạn phù hợp nhất. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn chưa rõ làm thế nào để đưa ra được các tiêu chí lựa chọn khách sạn, hãy để Blog Travel Việt gợi ý cho bạn nhé.

Xác định hạng sao và kinh phí dự kiến cho khách sạn 

Ngân sách là yếu tố quan trọng đầu tiên khi bạn lựa chọn khách sạn. Bạn có thể muốn ở một khách sạn hạng sang, nhưng nếu ngân sách không lớn thì cũng khó để có được khách sạn như ý. Bạn nên xác định rõ mình sẽ sẵn lòng ở một khách sạn 2-3 sao vừa phải hay nhất định phải nghỉ dưỡng ở khách sạn 4-5 sao. Từ nhu cầu thực sự của mình, bạn có thể dễ dàng đưa ra ngân sách và lựa chọn khách sạn phù hợp.

Xác định loại phòng 

Bạn đi du lịch một mình, theo cặp hay cùng đoàn du lịch nhiều người? Bạn muốn ở riêng, phòng nhỏ ít người hay ở chung trong một không gian lớn? Tùy vào sở thích và nhu cầu, bạn có thể lựa chọn phòng khách sạn phù hợp. Nếu đi đoàn đông, thay vì chọn nhiều phòng nhỏ, bạn có thể chọn khách sạn có các phòng lớn cho 4-8 người, vừa gắn kết, tiện lợi mà chi phí tính trên đầu người lại tiết kiệm hơn nhiều so với việc đặt nhiều phòng nhỏ.

Xác định yêu cầu về view và không gian

 Bạn chọn khách sạn chỉ để lưu trú hay cần một khách sạn có view đẹp và không gian sang chảnh để check-in? Những khách sạn với “view triệu đô” và góc “check-in ngàn like” thường là các khách sạn hạng sang với chất lượng thượng hạng, đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng và giúp bạn có những tấm hình sang chảnh 

Tìm hiểu về khách sạn trước khi đặt 

Bên cạnh các tiêu chí trên, bạn cũng cần lưu ý một số yếu tố như:

  • Khách sạn nằm ở khu vực nào tại Hòa Bình? Có xa các địa điểm du lịch không?
  • Khách sạn có tiện ích nào và các dịch vụ đi kèm như thuê xe, ăn sáng không?
  • Quy định check-in, check-out và chính sách đổi, hủy phòng của khách sạn để phòng trường hợp bạn cần check-in sớm, muốn ở lại thêm, hoặc không thể nhận phòng như dự định.

Ngoài ra, bạn có thể xem nhận xét của các khách du lịch Hòa Bình đã từng lưu trú tại khách sạn trên các trang uy tín để chọn được khách sạn chất lượng tốt, giá cả phải chăng, phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

 du-lich-hoa-binh4

<<<Xem thêm: Tổng Hợp 19 Địa Điểm Du Lịch Nổi Tiếng Nhất Hà Nam

4. Hướng dẫn di chuyển đến Kim Bôi - Hoà Bình

Cách Hà Nội chỉ 70-80km, việc lựa chọn phương tiện di chuyển đến Kim Bôi rất đa dạng. Bạn có thể tham khảo một số cách dưới đây:

Xe khách:

Để đến được Kim Bôi, bạn thường phải đến trung tâm thành phố Hòa Bình trước, sau đó từ Bệnh viện tỉnh Hòa Bình, di chuyển xuống Kim Bôi bằng xe buýt số 02 đi Lạc Thủy. Một số nhà xe mà Blog Travel Việt gợi ý cho du khách như Xe khách Hoàng Thao, Xe khách Hải Anh, Xe khách Bình An, Xe khách Tiến Đạt,...

Bạn cũng có thể dễ dàng hơn nếu xuất phát từ bến xe Mỹ Đình trực tiếp đến Kim Bôi, mặc dù các tuyến xe này thường khá đông và hết chỗ nhanh. Bạn có thể tham khảo 2 nhà xe đi thẳng từ Mỹ Đình lên Kim Bôi là Xe khách Tuấn Dũng và Xe khách Duy Hoàng.

du-lich-hoa-binh1

Phương tiện cá nhân:

Vì khoảng cách không xa Hà Nội, bạn có thể di chuyển bằng xe máy hoặc xe hơi để cảm nhận rõ hơn cảnh đẹp thiên nhiên và tham quan các địa điểm trên đường đi. Có hai tuyến đường để bạn tham khảo:

  • Tuyến 1: Bắt đầu từ Cầu Giấy, rẽ phải vào Nguyễn Trãi, khi đến đô thị Ba La, rẽ trái và đi hết đường Vân Đình đến chợ Bến, tiến vào đường mòn Hồ Chí Minh. Từ đây, theo bảng chỉ dẫn là tới nơi. Tuy cung đường này hơi phức tạp nhưng sẽ mang lại nhiều trải nghiệm thú vị trên đường đi.
  • Tuyến 2: Đơn giản hơn, xuất phát từ trung tâm Hà Nội, đi hết Đại lộ Thăng Long, rẽ trái sau đó đi khoảng 10km để tới ngã ba Xuân Mai, chạy theo hướng dẫn về thị trấn Lương Sơn và đến ngã ba Bãi Lạng. Rẽ trái và theo biển chỉ dẫn mũi tên để tới Kim Bôi.

 du-lich-hoa-binh5

5. Những đặc sản nổi tiếng ở Kim Bôi Hòa Bình

Ẩm thực là một phần không thể thiếu trong hành trình du lịch Kim Bôi, Hòa Bình. Đến đây, bạn đừng bỏ lỡ những món ăn tuyệt vời dưới nhé:

  • Cỗ lá lợn mán: Đây là mâm cỗ hình tròn với các món chính là thịt và lòng của lợn mán. Mâm còn bao gồm các loại rau rừng, bánh tráng và mắm tôm để bạn có thể kết hợp ăn như món cuốn. Nếu không, bạn cũng có thể chấm cùng muối tiêu, ăn không cũng siêu ngon.
  • Rượu cần: Đây là loại rượu được nấu bởi đồng bào dân tộc Mường. Rượu từ lâu đã trở thành một thức uống quen thuộc trong gia đình của dân tộc Mường. Rượu ngọt, thơm và nồng ấm, rất hợp với khí hậu se lạnh của Kim Bôi, Hòa Bình. 
  • Gà chạy bộ: Gà chạy bộ là món ăn quen thuộc của các tỉnh thành ở Tây Bắc. Gà ở đây được nuôi trong sân vườn, thịt rất ngọt và chắc. Gà thường được nướng với mật ong và các gia vị đậm đà, sau đó ăn cùng cơm lam.
  • Xôi màu: Đây là mâm xôi có nhiều màu sắc khác nhau như màu xanh của lá dứa, màu đỏ của một loại thân cây gỗ, và màu vàng. Mỗi màu xôi được tạo ra từ các nguyên liệu tự nhiên khác nhau, nhìn rất bắt mắt. Xôi được làm từ gạo nếp dẻo, ăn không cũng ngon, mà ăn cùng một ít lạp xưởng hoặc thịt gà nướng lại càng ngon hơn.

du-lich-hoa-binh2

<<<Xem thêm: Kinh Nghiệm Du Lịch Cát Bà 3 Ngày 2 Đêm Đầy Đủ Nhất

6. Địa điểm tham quan không thể bỏ qua tại Kim Bôi - Hoà Bình

Theo kinh nghiệm du lịch Kim Bôi, Hòa Bình, để có một chuyến đi đầy trải nghiệm, hãy lên danh sách địa điểm tham quan trước khi bạn đi. Dưới đây là 4 địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến Kim Bôi:

  • Khu du lịch Suối Khoáng Kim Bôi: Nằm tại xóm Mớ Đá, xã Hạ Bì, huyện Kim Bôi, cách trung tâm thành phố Hòa Bình khoảng 30km. Đây không chỉ là một điểm du lịch tuyệt vời với cảnh đẹp thiên nhiên mà còn nổi tiếng với nguồn nước khoáng nóng tự nhiên có lợi cho sức khỏe.
  • Chợ Bo Kim Bôi: Sau khi thư giãn tại Suối nước nóng Kim Bôi, hãy ghé qua Chợ Bo để mua sắm, thưởng thức đồ ăn và dạo chơi. Đây là một trong những chợ sầm uất của huyện Kim Bôi, nơi bạn có thể trải nghiệm sự náo nhiệt của hoạt động thương mại và thưởng thức đặc sản vùng miền.
  • Cửu Thác Tứ Sơn: Nằm tại xã Tứ Sơn, huyện Kim Bôi, tỉnh Hòa Bình, đây là một chuỗi thác nước với 9 nhánh khác nhau. Với dòng nước trắng xóa chảy dọc theo vách núi cao, được bao quanh bởi rừng cây xanh tươi mát, Cửu Thác Tứ Sơn là một điểm đến lý tưởng để bạn hòa mình vào thiên nhiên và cảm nhận vẻ đẹp hoang sơ của núi rừng Tây Bắc.
  • Mộ cổ Đống Thếch: Là một phần không thể thiếu trong hành trình khám phá văn hóa của Kim Bôi. Mộ cổ Đống Thếch được xây dựng từ năm 1651, là nơi an táng các quan làng của người Mường. Với kiến trúc cổ kính và sự bảo tồn tốt, mộ cổ này là một địa điểm lý tưởng để bạn hiểu thêm về văn hóa và lịch sử địa phương.

du-lich-hoa-binh3

Trên đây là các homestay đẹp tại Kim Bôi, Hòa Bình mà bạn có thể tham khảo và lựa chọn để nghỉ dưỡng. Mỗi homestay có những điểm mạnh riêng về vị trí, view và giá cả. Tùy vào nhu cầu của mình, bạn có thể chọn homestay phù hợp nhất để có những ngày nghỉ thư giãn, thoải mái trong chuyến đi khám phá Hòa Bình. 

VIDEO: Top 5 KHU NGHỈ DƯỠNG đẹp nhất Kim Bôi - Hoà Bình


Tags:
Khách sạn đã xem