thac-viet-nam1

Việt Nam luôn nằm trong danh sách những quốc gia có nhiều cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Trong số đó, những con thác đẹp như tranh vẽ là những viên ngọc quý của đất nước, thu hút du khách từ khắp mọi miền. Với sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ và cảm giác hùng vĩ, những con thác ở Việt Nam không chỉ là những điểm đến du lịch hấp dẫn mà còn là những hình ảnh tuyệt đẹp mà du khách không thể quên. Ngay sau đây, hãy cùng Blog Travel Việt điểm danh qua những con thác đẹp nhất Việt Nam nhé! 

  1. THÁC DATANLA
  2. THÁC SUỐI TRANH
  3. THÁC KHE DẦU
  4. THÁC BẠC
  5. THÁC BẢN GIỐC
  6. THÁC MU
  7. THÁC TÁC TÌNH
  8. THÁC MÂY
  9. THÁC K50
  10. THÁC BẢO ĐẠI
  11. THÁC BA HỒ
  12. THÁC YANG BAY
  13. THÁC PONGOUR
  14. THÁC DAMBRI
  15. THÁC DRAY NUR
  16. THÁC DẢI YẾM
  17. THÁC PRENN
  18. THÁC THỦY TIÊN
  19. THÁC TÌNH YÊU
  20. THÁC CHIỀNG KHOA

1. Thác Datanla

Thác Datanla tọa lạc tại Đà Lạt và được coi là một trong những thác nước đẹp nhất Việt Nam. Vẫn giữ được vẻ hoang sơ và hùng vĩ của rừng núi, Datanla thu hút du khách bởi những trải nghiệm phiêu lưu mạo hiểm độc đáo như trượt máng, đu dây, chèo thuyền Kayak tại thác. Thác Datanla có lượng nước đổ ổn định và dồi dào quanh năm. Với độ cao hơn 20m, thác tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp và thơ mộng. Thác còn được gọi là suối tiên do những bọt tuyết trắng phủ kín một vùng trời. Đặc biệt, khu vực này còn có một hố sâu được gọi là hố tử thần, nơi đã trở thành nơi lánh nạn cho cánh quân dân tộc bản địa trong cuộc chiến với người Chăm.  

 thac-viet-nam9

<<<Xem thêm: Du lịch tháng 8: Những địa điểm du lịch đẹp nhất nên đi tháng 8

2. Thác Suối Tranh

Thác Suối Tranh là một trong những con thác đẹp nhất Việt Nam. Mặc dù không phải thác nước lớn nhưng khung cảnh thiên nhiên tại đây vô cùng tươi mát với những khe nước nhỏ chảy từ đầu nguồn núi Hàm Ninh, đi qua nhiều hang động. Bức tranh nên thơ của sông nước, núi rừng sẽ mang đến cho bạn cảm giác được thư giãn, nghỉ ngơi sau những ngày làm việc mệt mỏi. Bạn có thể thả mình bơi theo dòng nước, cảm nhận dòng thác vừa dữ dội vừa hiền hòa của mẹ thiên nhiên. Ngoài ra, trên đường tới thác, bạn cũng có thể khám phá hang Dơi, hang động này nằm ở lưng chừng ngọn núi, bên trong hang có rất nhiều thạch nhũ đẹp. 

thac-viet-nam7

3. Thác Khe Dầu

Thác Khe Dầu là một viên ngọc quý nằm trong khu du lịch Hữu Liên, Hữu Lũng. Nằm giữa dãy núi rậm rạp với vẻ đẹp đầy mê hoặc và màu nước trong xanh, ngọn thác nổi tiếng này mang đến cho du khách cảm giác như đang bước vào "tuyệt tình cốc" ngỡ chỉ có trong phim ảnh. Cảnh quan tại Thác Khe Dầu hài hòa và tự nhiên đến tuyệt vời. Nước từ hồ Mỏ Áng theo các khe núi đá vôi chảy xuống tạo thành ngọn thác này cùng với những dải nước trắng xóa đầy mê hoặc. Màu xanh trong của nước tạo nên một bức tranh tuyệt đẹp, hòa quyện với ánh nắng mặt trời, tạo ra một hiệu ứng ánh sáng đầy màu sắc và phép màu. Bên dòng suối, còn có nhiều cua đá với kích thước khoảng 3 ngón tay.

thac-viet-nam4

4. Thác Bạc 

Cách Sa Pa 15km, Thác Bạc nằm ở xã San Sả Hồ, Sa Pa. Thác Bạc hình thành từ nhiều mạch nước từ cao nguyên Can Thàng, và là thượng nguồn của suối Mường Hoa.  Giữa thảm thực vật xanh ngàn bao phủ, Thác Bạc rì rầm đổ từ trên cao xuống như những lọn tóc mây trắng xóa. Tiến gần, du khách cảm nhận thác như đổ thẳng xuống mình. Lên cao hơn nữa, du khách chiêm ngưỡng toàn cảnh thung lũng Sín Chải từ độ cao ấn tượng

thac-viet-nam8

5. Thác Bản Giốc

Thác Bản Giốc với chiều cao 30m và chiều rộng 300m là một trong những thác đẹp và nổi tiếng nhất ở Việt Nam. Nó cũng nằm trong danh sách 15 thác nước quyến rũ nhất thế giới của MSN. Để đến với thác, bạn có thể đi bộ qua con đường rải sỏi, xuyên qua những cánh đồng lúa và băng qua những cây cầu gỗ trên những dòng nước chảy róc rách.Chiêm ngưỡng thác Bản Giốc, bạn sẽ bị ấn tượng bởi ba tầng thác kỳ vĩ, được tách ra bởi các khối đá và cây cối. Những ngọn núi đá vôi sắc nhọn, cũng dòng nước trong xanh và trong suốt dưới những thác nước trắng xóa tạo nên cảnh tượng đẹp mắt. Ngoài ra, một cảnh tượng quyến rũ khác tại thác Bản Giốc là những đám mây bốc lên từ dòng nước phun của các thác. 

thac-viet-nam6

<<<Xem thêm: Tổng hợp 23 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Kiên Giang

6. Thác Mu

Thác Mu tọa lạc tại xóm Mu, xã Tự Do, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình. Được biết đến là một  thác nước tuyệt đẹp giữa cảnh vật hoang sơ, Khi leo xuống qua các bậc đá, thác Mu hiện lên trông như một người phụ nữ xinh đẹp, duyên dáng với dòng nước trắng xóa chảy dọc các bậc đá. Nằm trên độ cao 1.000m, thuộc đầu dãy Trường Sơn, Thác Mu quyến rũ bởi dòng nước trong xanh và những tảng đá khổng lồ xếp thành tầng. Dưới chân thác, có một hồ nước tự nhiên lý tưởng cho những người thích bơi lội. Mặc dù đường đến Thác Mu nhỏ và khó đi vì đá cứng, nhưng khung cảnh thác Mu sẽ không làm bạn thất vọng.

 thac-viet-nam11

7. Thác Tác Tình

Thác Tác Tình (hay còn gọi là thác Tình) nằm ở xã Bình Lư, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu. Nằm giữa vùng núi non trùng điệp, thác Tác Tình có chiều cao hơn 100m, rơi thẳng xuống như một dải lụa trắng mềm mại chạm vào vách đá lô nhô. Cảnh rừng xanh núi non làm nổi bật vẻ đẹp huyền diệu của thác. Bên cạnh đó, con thác đẹp nhất Việt Nam này còn chứa đựng truyền thuyết về một câu chuyện tình u buồn, mà người Dao thường kể lại cho thế hệ sau. Dưới chân thác hình thành hồ rộng, sau đó trở thành dòng suối trong vắt, len qua triền núi và chảy xuống thung lũng Tam Đường, tưới mát cánh đồng mơn mởn, là nguồn nước sinh hoạt cho bà con địa phương.

thac-viet-nam3

8. Thác Mây

Thác Mây, nằm tại tỉnh Thanh Hóa, được xem là một trong những thác nước đẹp nhất Việt Nam. Với 9 thác riêng biệt, thác Mây còn được gọi là "Chín bậc tình yêu" theo truyền thuyết về chín nàng tiên tắm và để lại 9 dấu chân ở đây. Thác Mây, với ý nghĩa là "mây", được xem như một viên ngọc quý với vẻ đẹp độc đáo. Khi đến thác Mây, du khách sẽ bị mê hoặc bởi cảnh quan đẹp đến ngỡ ngàng. Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng biển mây gồm chín tầng nước tuyệt đẹp. Dù việc leo lên đỉnh thác mất một giờ, nhưng điều đó hoàn toàn xứng đáng. Cảnh thác nước trắng xóa, dòng nước chảy róc rách và hồ nước trong xanh sẽ đắm say bạn. 

 thac-viet-nam5

9. Thác K50

Thác K50, hay còn được gọi là thác 50 hoặc thác Hang Én, nằm giữa rừng già của Khu bảo tồn Kon Chư Răng. Để đến thác, bạn sẽ phải mất gần một ngày đi bộ vượt qua rừng rậm, trải qua những con đường quanh co và dốc đứng. Thác K50 cao vút như một tòa cao ốc với dòng nước đổ ầm ầm xuống phía dưới, tạo nên màn sương mờ trong không khí. Trước cảnh tượng tuyệt vời này, chúng ta sẽ hoàn toàn cảm thấy nhỏ bé và hoà mình vào thiên nhiên. Dưới chân thác, những khối đá độc đáo xếp chồng lên nhau tạo thành những bậc thang đặc biệt. Vượt qua sườn thác, bạn có thể khám phá Hang Én. Trước lối vào hang là một thảm cây xanh tươi. Bên trong hang, không khí mát mẻ và tiếng vang từ thác ngân vang trong không gian.

thac-viet-nam10

<<<Xem thêm: Top 5 Đại Lý Bán Vé Sunworld Hạ Long rẻ nhất

10. Thác Bảo Đại

Thác Bảo Đại (Jráiblian) là một trong những thác nước cao, đẹp và hùng vĩ của tỉnh Lâm Đồng. Vì nằm một vị trí khá xa đường mòn nên thác này ít được biết đến và thăm quan. Thác tự nhiên này mang trong mình vẻ đẹp hoang dại, tựa như những cô nàng Di-gan trong tuổi đôi mươi, ngại ngùng nằm trong lòng núi rừng Tà Hine yên bình. Jráiblian là cái tên quen thuộc mà người Churu đặt cho thác này, có nghĩa là "thác đá cao". Sau đó, con thác đẹp nhất Việt Nam này còn được gọi là thác Bảo Đại, bởi trong thời gian làm vua, vua Bảo Đại thường đến khu vực này săn bắn. Ông đã chọn thác Jráiblian làm điểm dừng chân, nghỉ ngơi và thư giãn sau những ngày đi săn mệt mỏi.

thac-viet-nam2

11. Thác Ba Hồ

Thác Ba Hồ nằm ở xã Ninh Ích, huyện Ninh Hòa, tỉnh Khánh Hòa, cách thành phố Nha Trang 20 km. So với các ngọn thác hùng vĩ khác, Thác Ba Hồ mang đến một không gian yên tĩnh và thư thái hơn, du khách thường đến đây để thư giãn và thả hồn vào thiên nhiên.

Để đến thác, bạn cần đi bộ khoảng 15 phút, và khi đặt chân tới đó, bạn sẽ bị trầm trồ bởi dòng nước êm ả chảy qua những tảng đá nhấp nhô, tạo thành một hồ nước trong xanh và yên bình ngay dưới chân thác. Con thác đẹp nhất Việt Nam này là một nơi lí tưởng để bạn  tận hưởng không gian yên tĩnh và thư giãn, khám phá vẻ đẹp tự nhiên đầy quyến rũ.

thac-viet-nam4

12. Thác Yang Bay

Thác Yang Bay nằm giữa một thung lũng xinh đẹp ở huyện Khánh Vĩnh, tỉnh Khánh Hòa, cách Nha Trang 45km. Vốn thuộc khu vực rừng nguyên sinh với thảm động thực vật đa dạng, Yang Bay rất hấp dẫn du khách đến vui chơi và khám phá. Theo ngôn ngữ Raglai, Yang Bay có nghĩa là "thác trời". Con thác đẹp nhất Việt Nam này cao 80m, dài 2.000m với những dòng nước rơi xuống tung bọt trắng xoá như mây, tạo cảnh quan tuyệt đẹp, thơ mộng. Dưới chân thác là một hồ nước rộng lớn, với dòng nước xanh trong, bạn có thể nhìn thấy những phiến đá dưới đáy hồ. Ngoài ra, xung quanh thác có rất nhiều cây cảnh với những sắc hoa rực rỡ.

 thac-viet-nam10

13. Thác Pongour

Thác Pongour, được ví như "Nam Thiên Đệ Nhất Thác" của khu vực Nam Tây Nguyên, là một kiệt tác thiên nhiên của Đà Lạt, thu hút du khách trong và ngoài nước đến khám phá. Thác Pongour nằm ở huyện Đức Trọng, Lâm Đồng, cách Đà Lạt khoảng 50km. Thác Pongour bắt nguồn từ dòng sông Đa Nhim mạnh mẽ, đổ từ độ cao 30m và rộng 120m. Dòng nước thác liên tục tạo ra một hồ nước lớn, phun bọt trắng khắp nơi. Dù mùa nước hay mùa khô, con thác đẹp nhất Việt Nam này luôn có vẻ đẹp riêng. Đôi khi thác dữ dội, mãnh liệt với âm thanh vang vọng suốt ngày đêm, và đôi khi lại hiền hòa, tạo nên bản nhạc thơ mộng giữa núi rừng. 

thac-viet-nam3

14. Thác Dambri

Giống như thác Bản Giốc ở Cao Bằng, Thác Dambri cũng được MSN bình chọn là một trong 15 thác nước đẹp nhất thế giới. Nằm ở phía Tây Bắc của Bảo Lộc, Dambri là thác nước cao nhất tỉnh Lâm Đồng khi cao 70m và rộng 30m. Có ba cách để khám phá thác: leo 138 bậc thang, sử dụng thang máy hoặc trải nghiệm tàu lượn siêu tốc. Tại đây, bạn sẽ được thư giãn giữa không gian yên bình, nghe tiếng nước đổ và ngắm dòng nước tràn qua vách đá rồi đổ xuống vực lớn trước khi tới thung lũng với hàng loạt bậc thang. Đặc biệt, thác Dambri đẹp nhất trong những ngày nắng. Lúc này, bạn có thể nhìn thấy sương mù khi nước đổ xuống và nếu may mắn, bạn sẽ thấy được cả cầu vồng. Màu xanh của rừng, bọt nước trắng và cầu vồng tạo nên một khung cảnh thác nước kỳ vĩ, tuyệt đẹp.

 thac-viet-nam7

<<<Xem thêm: Top 18 địa điểm tham quan nổi tiếng nhất Thái Nguyên

15. Thác Dray Nur

Đắk Lắk không chỉ nổi tiếng với nhóm dân tộc thiểu số, ngành cà phê, núi non mà còn có những thác nước tuyệt đẹp. Trong số đó, thác Dray Nur là một điểm tham quan tự nhiên nổi tiếng. Nằm ở buôn Kuốp, cách Buôn Ma Thuột 25km về phía Nam, thác Dray Nur là thác lớn nhất trên sông Sêrêpôk. Với chiều dài 250m và chiều cao 30m, nó được xem là thác đẹp nhất trong khu vực. Cảnh quan thác Dray Nur thật sự tuyệt vời, với bọt nước trắng xóa đổ từ vách đá cao tạo thành hồ nước xanh ngắt. Tuy đường đi chông chênh và gồ ghề, nhưng con thác đẹp nhất Việt Nam rất đáng để khám phá và đem lại những trải nghiệm thú vị cho du khách.

thac-viet-nam1

16. Thác Dải Yếm

Thác Dải Yếm, hay còn gọi là "thác Nàng" hoặc "thác Bản Vặt", nổi tiếng không chỉ với cái tên độc đáo mà còn với câu chuyện tình cảm động. Thác bắt nguồn từ hai khe nước Bó Co Lắm và Bo Ta Cháu, thuộc xã Mường Sang, Mộc Châu. Truyền thuyết kể rằng hơn 700 năm trước, có một cặp đôi yêu nhau sâu đậm. Tuy nhiên, chiến tranh đã chia cắt họ. Chàng trai ra trận, còn cô gái đến thác mỗi ngày, chờ đợi anh trở về. Một ngày mưa bão, nước dâng cao, cô gái bị cuốn trôi, chỉ còn lại tín vật tình yêu là chiếc khăn thêu vương bên thác. Dân bản liền đặt tên thác là "Dải Yếm", theo tiếng Thái cổ nghĩa là "Sợi Yêu". Thác Dải Yếm hiện là điểm đến lý tưởng cho các cặp đôi tình nhân. Như một cô gái đang tuổi xuân thì, thác Dải Yếm có lúc nhẹ nhàng, êm đềm nhưng cũng có lúc dữ dội và cuồng nhiệt. Để cảm nhận được hết vẻ đẹp hoang dã pha lẫn chút mộng mơ của con thác, bạn nên đến đây vào mùa nước đổ.

thac-viet-nam6

17. Thác Prenn

Khu du lịch thác Prenn nằm gần quốc lộ 20, ngay dưới chân đèo Prenn, cách trung tâm Đà Lạt 10km về phía nam. Thác Prenn cao 9m, rộng 20m, nằm trên dòng suối Prenn. Nước từ trên cao rơi xuống qua vòm đá bazan, tạo thành một bức rèm trắng mịn như mái tóc tiên nữ. Thác Prenn là một trong những con thác vẫn giữ được vẻ hoang sơ của núi rừng Tây Nguyên. Du khách đến đây có thể đi dạo qua các con đường đến vườn thú, vườn hoa hoặc đung đưa cùng cầu treo bắc ngang dòng suối nhỏ.

thac-viet-nam8

18. Thác Thủy Tiên

Thác Thủy Tiên, một thác nước tuyệt đẹp tại Đắk Lắk, nằm giữa cảnh quan núi đá hoang sơ. Đường vào thác Thủy Tiên khá đẹp, với con đường đèo uốn cong, những rẫy cà phê, và cao su xanh tươi. Thác Thủy Tiên có ba tầng thác. Tầng đầu tiên có độ dốc thấp, nước chảy êm đềm. Tầng thứ hai có các bậc đá và thác nước trải rộng, tạo thành nhiều hồ nhỏ và sâu, là nơi lý tưởng để ngâm mình. Tầng thứ ba nước đổ thẳng từ trên dốc tạo thành hồ sâu, sau đó hóa dòng nước uốn lượn hiền hòa. Con thác đẹp nhất Việt Nam này còn có những tảng đá đa dạng về hình dạng và kích thước, tạo nên một cảnh tượng ngoạn mục. 

thac-viet-nam2

19. Thác Tình Yêu

Thác Tình Yêu nằm nép mình trong vườn quốc gia Hoàng Liên. Để đến được thác, du khách sẽ đi trên một con đường mòn, được bao quanh bởi vẻ đẹp hoang dã của các bụi đỗ quyên đỏ vàng rực rỡ, xen lẫn với sắc xanh mượt của khóm trúc, đung đưa trong làn gió đại ngàn. Thác nước này cao khoảng hơn 100m và tung nước chảy trắng xóa quanh năm, nhất là vào mùa hè. Điều đặc biệt là thác này mùa hè luôn mát lạnh dù trời nắng chói chang, còn mùa đông thì ấm áp hơn các nơi khác gần đó. Thác Tình Yêu đã trở thành điểm đến du xuân và điểm check-in hấp dẫn cho du khách trẻ khi đến thăm khu du lịch Sa Pa.

thac-viet-nam9

<<<Xem thêm: Top 6 địa chỉ cho thuê xe ô tô ở Sapa

20. Thác Chiềng Khoa

Thác Chiềng Khoa tại Mộc Châu, Sơn La, mặc dù nhỏ hơn so với thác Dải Yếm, nhưng lại mang vẻ đẹp hùng vĩ và mạnh mẽ. Dòng nước dữ dội từ trên cao đổ xuống với bọt trắng xóa và tiếng nước reo vang khắp núi rừng. Tham quan thác Chiềng Khoa, bạn sẽ bị mê hoặc bởi cảnh sắc nơi đây. Thác còn được gọi là Thác Mây hoặc thác nàng Tiên, với cảnh tượng giống như dải mây trắng treo từ đỉnh núi xuống thung sâu. Bọt nước trắng xóa tạo thành những tấm màn sương bao quanh dòng nước. Mặt nước xanh ngọc sống động như cảnh tiên giữa rừng núi. Tại con thác đẹp nhất Việt Nam này cũng là nơi thường tổ chức các lễ cúng, ghi nhớ các vị thần đã tạo ra bản Mường và là nơi sinh sống của người Thái.

 thac-viet-nam5

Việt Nam với sự đa dạng về cảnh quan thiên nhiên, không ngừng khiến du khách trầm trồ và ngạc nhiên trước vẻ đẹp của những con thác hùng vĩ và quyến rũ. Từ miền Bắc đến miền Nam, từ núi rừng đến đồng bằng, mỗi con thác ở Việt Nam đều có một câu chuyện riêng và mang đến một trải nghiệm khác nhau. Hãy dành thời gian để khám phá và chiêm ngưỡng những tác phẩm thiên nhiên này, và cảm nhận vẻ đẹp tuyệt vời mà thiên nhiên đã ban tặng cho đất nước chúng ta bạn nhé!

VIDEO: Khám phá 20 thác nước đẹp nhất Việt Nam bạn không thể bỏ qua






Tags:
Khách sạn đã xem