du-lich-binh-thuan1

Bình Thuận là vùng đất nổi tiếng với những danh lam thắng cảnh và những di tích lịch sử độc đáo. Ngoài ra, nơi này còn sở hữu nhiều bãi biển đẹp tuyệt vời, do đó mà ngày càng trở thành một trung tâm du lịch của Việt Nam. Nhưng bạn đã biết được bao nhiêu địa điểm du lịch Bình Thuận để đi khám phá và tham quan? Ngay sau đây Blog Travel Việt sẽ giới thiệu đến top những địa điểm du lịch Bình Thuận đẹp và nổi tiếng nhất. Hãy theo dõi nhé!

  1. Cù Lao Câu 
  2. Bãi biển Cổ Thạch
  3. Cánh đồng quạt gió
  4. Bãi đá Ông Địa
  5. Bãi Rạng 
  6. Mũi Kê Gà
  7. Dinh Thầy Thím 
  8. Bàu Trắng
  9. Đồi Cát Bay
  10. Đảo Phú Quý
  11. Làng chài Mũi Né
  12. Trường Dục Thanh & Bảo tàng Hồ Chí Minh
  13. Núi Tà Cú
  14. Tháp Chăm Poshanư
  15. Lầu Ông Hoàng 
  16. Hòn Rơm 
  17. Suối Tiên
  18. Thác 9 tầng Đa Mi
  19. Thác Bà 
  20. Chùa Hang

1. Cù Lao Câu 

Cù Lao Câu là một hòn đảo vắng, nằm cách bờ biển khoảng 10km về phía Đông Bắc, đi bằng tàu ra sẽ mất khoảng 1 tiếng 30 phút. Nhìn từ xa, địa điểm du lịch Bình Thuận này được bao bọc bởi hàng vạn khối đá với hình dáng khác nhau, giống như một chiến hạm khổng lồ, hùng vĩ giữa biển khơi. Do hòn đảo ít người biết đến nên vẫn giữ được vẻ hoang sơ của thiên nhiên và biển đảo. Ngày nay, Cù Lao Câu còn là khu bảo tồn sinh vật biển tự nhiên, thu hút những người yêu thích lặn biển và du lịch sinh thái.

du-lich-binh-thuan6

<<<Xem thêm: Du lịch Mũi Né dịp Tết 2024: Kinh nghiệm lên lịch trình 3 ngày 2 đêm

2. Bãi biển Cổ Thạch

Còn được biết đến với cái tên "bãi đá bảy màu", Cổ Thạch tọa lạc tại huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Bờ biển này nổi tiếng với những viên đá có màu sắc và hình thù độc đáo trải dài trên biển. Với nước biển xanh ngọc bích, địa điểm du lịch Bình Thuận này thu hút sự tò mò của những người đam mê du lịch bởi khung cảnh có một không hai. Đây cũng là một trong những cảnh quan đẹp nhất ở Bình Thuận, bãi đá còn có những tảng đá lớn được phủ đầy rêu xanh mướt. Thường vào giữa tháng 3 là thời điểm rêu phủ nhiều nhất, tạo ra một phong cảnh đẹp như tranh hòa cùng ánh nắng tự nhiên. Do đó, không phải lúc nào bạn cũng có cơ hội trải nghiệm khung cảnh đặc biệt này.

du-lich-binh-thuan11

3. Cánh đồng quạt gió

Bình Thuận không chỉ sở hữu một, mà còn có đến ba cánh đồng quạt gió (Tuy Phong, Đại Phong và đảo Phú Quý) cho bạn tha hồ “sống ảo”. Trong số đó, cánh đồng tại Tuy Phong thu hút đông đảo tín đồ du lịch nhất, với diện tích rộng lớn khoảng 400 ha, dễ di chuyển và sở hữu thiên nhiên tươi đẹp. Mặc dù là điểm check-in mới của giới trẻ, nhưng cánh đồng quạt gió ở đây vẫn thu hút đông đảo khách du lịch bởi vẻ đẹp tựa châu Âu với bầu trời trong xanh, những đám mây trắng và cánh đồng cỏ bát ngát. Đặc biệt, Tuy Phong còn có rừng hoa atiso rực rỡ vào độ từ tháng 10 đến tháng 3 năm sau.

du-lich-binh-thuan4

4. Bãi đá Ông Địa

Bãi Đá Ông Địa là một điểm đến quen thuộc và hấp dẫn trong chuyến du lịch Bình Thuận. Nơi đây không chỉ nổi tiếng với bãi biển tuyệt đẹp mà còn với những câu chuyện dân gian thú vị. Truyền thuyết kể rằng trên bãi đá này từng có một tảng đá hình Ông Địa. Hình ảnh Ông Địa giản dị và vui vẻ mang ý nghĩa may mắn và sự thành công. Mặc dù tảng đá đã bị sóng biển bào mòn, nhưng người dân đã tạc lại tượng Ông Địa và lập am để cầu tài lộc cho buôn may bán đắt. Bãi Đá Ông Địa không chỉ là địa điểm du lịch đẹp mà còn là biểu tượng tôn vinh lòng thành kính và niềm tin của người dân miền biển.

du-lich-binh-thuan5

5. Bãi Rạng 

Bãi Rạng còn được biết đến với tên gọi Biển Rạng. Đây là một trong những bãi tắm trong sạch nhất ở Bình Thuận, thu hút đông đảo du khách đến thư giãn và tận hưởng không gian yên bình của thiên nhiên. Địa điểm du lịch Bình Thuận này nổi tiếng với rạn san hô đã chết chuyển hóa thành đá và những bãi đá ngầm chìm trong nước. Bãi Rạng mang vẻ đẹp bình dị và hoang sơ, với bãi cát vàng rực và rạn san hô phong phú, xen lẫn hàng dừa xanh mát bóng rợp dọc theo bờ biển. Mặt nước biển trong xanh và những con sóng vỗ nhè nhẹ tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp. Gần bãi biển Rạng, có một làng chài nhỏ, nơi du khách có thể trải nghiệm cuộc sống ven biển và mua hải sản tươi ngon từ các ngư dân.

du-lich-binh-thuan3

<<<Xem thêm: Top 22 địa điểm tham quan nổi tiếng nhất Ninh Thuận

6. Mũi Kê Gà

Mũi Kê Gà là địa điểm du lịch Bình Thuận có những phiến đá hình dạng độc đáo được xếp chồng lên nhau, tạo nên hình giống đầu gà. Điểm đến độc đáo này cách trung tâm TP. Phan Thiết khoảng 30km, là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách sau chuyến oanh tạc các điểm du lịch Bình Thuận. Mũi Kê Gà không chỉ có vườn đá, mà còn cuốn hút với bãi biển hoang sơ, nước biển xanh mát và ngọn hải đăng lâu đời nhất ở Đông Nam Á. Thời điểm tuyệt vời nhất để ghé thăm là vào lúc 17:00 hàng ngày, khi hoàng hôn bắt đầu buông xuống Mũi Kê Gà và cũng là thời gian cano dừng đưa đón.

du-lich-binh-thuan9

7. Dinh Thầy Thím 

Dinh Thầy Thím là một di tích kiến trúc nghệ thuật được xếp hạng quốc gia, đã tồn tại được hơn 100 năm. Đây không chỉ là địa điểm tâm linh Bình Thuận nổi tiếng với người dân địa phương mà còn thu hút đông đảo du khách xa xứ đến cúng bái và cầu nguyện. Vì nằm giữa thảm rừng nên Dinh Thầy Thím khá yên tĩnh. Kiến trúc của dinh mang nét cổ kính, với mái ngói đỏ, cong vút, và những hình thù tinh xảo, vẫn còn trường tồn qua thời gian. Hai dịp lễ lớn tại Dinh Thầy Thím là Lễ Tế Thu (14-16/9 âm lịch) và Lễ Tảo Mộ (5/1 âm lịch), với nhiều sự kiện hấp dẫn như biểu diễn võ thuật, chèo bả trạo, múa lân thi tài, và diễn xướng sự tích về Thầy Thím.

du-lich-binh-thuan2

8. Bàu Trắng

Bàu Trắng, hay còn gọi là Bàu Sen, nằm ngay gần cung đường biển đẹp nhất Việt Nam ở Mũi Né. Đến đây, bạn có thể thuê xe tự lái hoặc sử dụng dịch vụ xe zip để đến tham quan. Bàu Trắng đã được hình thành từ khá lâu, với "bàu" có nghĩa là "hồ". Nơi này gồm tiểu hồ và đại hồ. Từ đỉnh đồi cát nhìn xuống, bạn có thể chiêm ngưỡng mặt hồ phẳng lặng, điểm xuyết thêm những bông sen hồng tỏa sắc thơm, tạo nên bức tranh tuyệt vời. Bàu Trắng không chỉ là nơi lý tưởng để tạo nên những bức ảnh sống ảo triệu view mà còn có các hoạt động giải trí như trượt cát, câu cá, đi mô tô địa hình,..

 du-lich-binh-thuan8

9. Đồi Cát Bay

Đồi Cát Mũi Né, còn gọi là Đồi Cát Bay, Đồi Cát Hồng, Đồi Cát Vàng,... là địa điểm du lịch BÌnh Thuận hấp dẫn, cách trung tâm Phan Thiết 25km, gần bãi biển Hòn Rơm. Đây là nơi vui chơi và check-in nổi tiếng của Phan Thiết, thu hút nhiều du khách ghé thăm. Đồi Cát Bay có hình dạng đa dạng do sự bay và thổi của gió. Mỗi ngày, mỗi tháng, nó thay đổi liên tục, tạo ra những hình dạng độc đáo. Sự kỳ diệu này khiến du khách luôn muốn đến và khám phá Đồi Cát Bay. 

du-lich-binh-thuan7

10. Đảo Phú Quý

Đảo Phú Quý, hay còn được biết đến với cái tên Cù Lao Thu, là một hòn đảo nhỏ nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 2 tiếng 30 phút đi tàu. Mọi du khách khi đến đây chắc chắn sẽ bị quyến rũ bởi vẻ đẹp hoang sơ, bình dị, và đậm chất thơ của đảo. Địa điểm du lịch BÌnh Thuận nay đang rất hot với các bạn trẻ gần đây và cũng thu hút rất nhiều nhiếp ảnh gia đến chụp những khung cảnh bình yên của làng chài. Ngoài ra, đảo Phú Quý còn sở hữu nhiều bãi biển đẹp, như vịnh Triều Dương, bãi Doi Dừa, bãi Nhỏ - Gành Hang, hòn Tranh... để các bạn trẻ thỏa sức khám phá. Đảo Phú Quý được coi là điểm đến lý tưởng để bạn ở ẩn vài ngày, tránh xa khỏi sự ồn ào và hối hả của cuộc sống đô thị.

du-lich-binh-thuan10

<<<Xem thêm: Cập nhật giá vé tham quan các địa điểm ở Mũi Né - Phan Thiết

11. Làng chài Mũi Né

Du lịch Bình Thuận mà không tham quan làng chài Mũi Né là một thiếu sót lớn. Làng chài Mũi Né nằm dọc theo bờ biển khoảng 1km, với sóng êm và biển lặng, là địa điểm lý tưởng cho tàu bè trú ẩn. Mỗi sáng sớm, từ 5:00 đến 6:00, làng chài lại buôn bán rất tấp nập với nhiều sản vật tươi ngon từ biển với giá cực kỳ hợp lý. Làng chài Mũi Né hiền hòa và êm đềm, tràn ngập âm thanh của cuộc sống miền biển, vừa sôi động vừa bình yên. Bên cạnh đó, ngắm hoàng hôn tại đây cũng mang đến trải nghiệm thú vị khi bạn được chiêm ngưỡng cảnh biển chuyển sang màu tím hồng kì ảo, với những chiếc thuyền thúng như nét chấm phá tạo nên một bức tranh thiên nhiên mộc mạc và yên bình. 

du-lich-binh-thuan4

12. Trường Dục Thanh & Bảo tàng Hồ Chí Minh

Trường Dục Thanh là điểm đến lịch sử không thể bỏ qua ở trong chuyến du lịch Bình Thuận. Được thành lập năm 1907 bởi những sĩ phu yêu nước hưởng ứng phong trào Duy Tân tại Trung Kỳ và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã từng dạy ở đây. Ngày nay trong khu trường Dục Thanh còn giữ lại được gần như nguyên vẹn những kỷ vật cách đây gần một thế kỷ. Bên cạnh trường Dục Thanh là Bảo tàng Hồ Chí Minh mới được xây dựng, nơi đây giới thiệu về tiểu sử, cuộc đời và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, tình cảm của Người với nhân dân Bình Thuận cũng như lòng biết ơn và tôn kính của nhân dân Bình Thuận đối với Người.

du-lich-binh-thuan1

13. Núi Tà Cú

Núi Tà Cú nằm ở độ cao 649m so với mực nước biển, là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích khám phá và mạo hiểm. Địa điểm du lịch Bình Thuận này không chỉ thu hút du khách bởi cảnh đẹp hùng vĩ, mà còn bởi thời tiết mát mẻ quanh năm và những ngôi chùa linh thiêng. Để leo lên đỉnh núi, bạn phải vượt qua 2290m đường dốc, mất khoảng 2 tiếng đi bộ hoặc có thể sử dụng cáp treo để thưởng ngoạn toàn cảnh núi rừng xanh bạt ngàn. Đặc biệt, Tà Cú còn là rừng quốc gia thiên nhiên, bảo tồn nhiều loài động vật và cây cỏ quý hiếm. 

du-lich-binh-thuan6

14. Tháp Chăm Poshanư

Tháp Chăm Poshanư, hay còn gọi là Tháp Chăm Phố Hài, là một cụm di tích đền tháp hiếm hoi còn sót lại từ nền văn minh Chăm Pa xưa. Địa điểm du lịch Bình Thuận này tọa lạc trên đồi Bà Nà. Kiến trúc tháp mang phong cách Hòa Lai khá nguyên vẹn, là một biểu tượng của nghệ thuật cổ của người Chăm Pa xưa. Đến đây, bạn không chỉ chiêm ngưỡng những nét kiến trúc cổ đã có phần bị tàn phá bởi thời gian mà còn là dịp để bạn hiểu thêm về văn hóa, tín ngưỡng của người Chăm Pa xưa, cũng như tìm hiểu về cách họ xây dựng những công trình kiến trúc đồ sộ với phương tiện thô sơ thời kỳ đó.

du-lich-binh-thuan9

15. Lầu Ông Hoàng 

Lầu Ông Hoàng được coi là biểu tượng cho giai thoại tình yêu của thi sĩ Hàn Mặc Tử và nàng Mộng Cầm xinh đẹp. Địa điểm du lịch Bình Thuận này được xây dựng theo lối kiến trúc Pháp cổ, với nền từ đá hộc xanh, cao tới hai thước, lót gạch bông sáng bóng, với phiến đá xanh phủ trên nóc biệt thư khiến bên trong luôn mát lạnh. Lầu Ông Hoàng cũng từng là điểm nghỉ mát mùa hè của vua Bảo Đại. Ngày nay, địa điểm vẫn giữ nguyên vẹn sự hoang sơ và bí ẩn, không bị ảnh hưởng bởi sự can thiệp của con người. Đỉnh lầu là nơi lý tưởng để bạn ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Phan Thiết. 

du-lich-binh-thuan5

16. Hòn Rơm 

Bãi biển Hòn Rơm là một điểm du lịch Bình Thuận quen thuộc và hấp dẫn cho du khách. Dù tên là Hòn, nhưng nơi này không phải là đảo mà chỉ là một ngọn núi nhỏ đâm ra biển và vẫn giữ được vẻ hoang sơ vốn có. Nơi đây có các bãi biển nổi tiếng như Hòn Rơm 1, Hòn Rơm 2 thu hút hàng năm một lượng lớn du khách đến tắm biển và nghỉ dưỡng, đặc biệt là trong các dịp nghỉ lễ và tết. Bên cạnh bơi lội và tắm biển, bạn còn có thể tham gia các hoạt động thể thao bãi biển như trượt nước, dù lượn, thưởng thức hải sản tươi sống trên bãi biển, ngắm hoàng hôn,...

du-lich-binh-thuan3

<<<Xem thêm:  Top 10 nhà hàng ngon nổi tiếng nhất đảo Phú Quý

17. Suối Tiên

Suối Tiên, hay còn gọi là Suối Hồng, là một điểm du lịch Bình Thuận không quá nổi tiếng. như các bãi biển xanh hay bàu cát trắng. Tuy nhiên, ít người biết rằng Bình Thuận còn sở hữu một dòng suối tuyệt xinh đẹp có một không hai này. Suối Tiên chỉ là một khe nước nhỏ chảy qua khu vực núi nhũ, hình thành từ cát độc đáo. Màu đỏ nâu của cát, kết hợp với những khối núi nhũ độc đáo, làm cho dòng suối càng trở nên bí ẩn. Nhiều du khách đến đây đi chân trần dọc theo dòng suối, vừa là liệu pháp thư giãn dân dã. Sau khi dạo chơi trên đụn cát nóng bỏng, dòng suối sẽ làm dịu đi cảm giác bỏng rát, mang lại sự thư thái và xua đi mọi ưu tư thường ngày.

du-lich-binh-thuan2

18. Thác 9 tầng Đa Mi

Thác nước ở Bình Thuận không nhiều, nhưng mỗi thác ở đây đều mang một vẻ đẹp độc đáo và quyến rũ. Trong số đó, thác 9 tầng Đa Mi nổi bật với 3 ngọn thác hùng vĩ nằm gần nhau, chảy liên tục tạo nên nhiều tầng nước xối rất đẹp mắt. Mùa khô là thời điểm lý tưởng để trải nghiệm thác này, vừa đảm bảo an toàn mà cũng rất thuận tiện để ngắm nhìn cũng như trải nghiệm các hoạt động như:  tắm suối, lội suối và chụp ảnh. Xung quanh thác, còn có thảm động thực vật quý hiếm với nhiều loài hoa đa dạng cho bạn thỏa sức khám phá. Đây cũng là điểm đến lý tưởng để tổ chức picnic với bạn bè và gia đình.

du-lich-binh-thuan7

19. Thác Bà 

Thác Bà Bình Thuận là một điểm đến độc đáo giữa những bãi biển đẹp của tỉnh. Nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên núi Ông, Thác Bà vẫn giữ nguyên được vẻ hoang sơ, như dải lụa trắng mềm mại chảy qua núi rừng hùng vĩ. Để đến điểm du lịch Bình Thuận này, bạn phải vượt qua một cung đường bao phủ bởi rừng rậm, bởi cây cổ thụ, vượt qua cảm giác trơn trượt của bùn lầy hay những tảng đá lớn. Tuy nhiên, mọi khó khăn đều đáng giá khi bạn nhìn thấy vẻ đẹp của thác nước trắng xóa chảy qua những dốc đá lớn giữa màu xanh của núi rừng, tạo nên một bức tranh thủy mặc hữu tình và thơ mộng giữa thành phố biển.

 du-lich-binh-thuan8

<<<Xem thêm: Du lịch Mũi Né Tự túc : Lịch trình 3 ngày 2 đêm khám phá Bàu Trắng

20. Chùa Hang

Chùa Hang, hay còn được biết đến với tên gọi khác là Chùa Cổ Thạch, tọa lạc tại khu vực bãi biển Cổ Thạch, là một địa điểm hành hương và du lịch tâm linh tại Bình Thuận. Chùa có lịch sử hơn 100 năm và đã được công nhận là một di tích quốc gia của Bình Thuận. Nằm một mình trên đỉnh đồi, chùa mang đến không gian yên bình, thanh tịnh, tách biệt khỏi sự ồn ào của thành phố. Đây là nơi mà mọi người đến để gột rửa tâm hồn, cầu bình yên cho gia đình và cuộc sống. Ngoài vẻ đẹp tự nhiên của hang động và thiên nhiên, chùa còn là một "bảo tàng" lưu giữ những di sản văn hóa Hán Nôm, liên, đối, hoành phi từ hơn 100 năm trước để lại. Bên cạnh đó, chùa hiện vẫn giữ và thờ 23 pho tượng Phật cổ với nhiều niên đại và kích thước khác nhau.

du-lich-binh-thuan10

Trên đây là những địa điểm du lịch ở Bình Thuận được đánh giá cao và được nhiều du khách yêu thích. Hy vọng rằng thông tin trong bài viết sẽ có ích cho bạn trong chuyến du lịch đến Bình Thuận sắp tới. Hãy theo dõi Blog Travel Việt để cập nhật thêm nhiều địa điểm thú vị khác nhé! 

VIDEO: Top 20 địa điểm tham quan hấp dẫn nhất Bình Thuận






Tags:
Khách sạn đã xem