homestay-tam-dao11

Tam Đảo từ lâu đã trở thành điểm đến yêu thích của các bạn trẻ vào mỗi cuối tuần. Cùng người ấy trốn phố, tận hưởng sự trong lành của tiết trời Tam Đảo thì còn gì bằng. Trong bài viết này, Blog Travel Việt sẽ giới thiệu đến bạn Top 8 homestay có view siêu đẹp ở Tam Đảo, chắc chắn sẽ không làm bạn thất vọng đâu nha!

  1. Đôi nét về Tam Đảo
  2. Top homestay có view đẹp ở Tam Đảo
  3. Kinh nghiệm đặt homestay ở Tam Đảo
  4. Hướng dẫn di chuyển đến Tam Đảo
  5. Các địa điểm ăn uống tại Tam Đảo
  6. Địa điểm tham quan không thể bỏ qua tại Tam Đảo

1. Đôi nét về Tam Đảo

Tam Đảo là một thị trấn thuộc tỉnh Vĩnh Phúc, nằm cách Hà Nội khoảng 80km, nổi bật với vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời. Vào những ngày nắng đẹp, từ Hà Nội, bạn có thể nhìn thấy ba ngọn núi Thiên Thị, Thạch Bàn và Phù Nghĩa của Tam Đảo nhô lên giữa biển mây trắng muốt, cũng từ đó cái tên Tam Đảo cũng được hình thành. Với cảnh quan hùng vĩ, khí hậu dễ chịu quanh năm và những công trình kiến trúc ấn tượng, Tam Đảo đã được công nhận là điểm du lịch quốc gia tại Việt Nam và thu hút đông đảo du khách hàng năm.

homestay-tam-dao8

<<<Xem thêm: Tổng hợp 19 địa điểm tham quan nổi tiếng nhất Tam Đảo

2. Top homestay có view đẹp ở Tam Đảo

2.1 Le Bleu Floating Cloud Tam Đảo

  • Địa chỉ: Thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc
  • Giá tham khảo: 1.800.000 – 4.000.000 VND/ đêm

Le Bleu là cái tên quen thuộc với hầu hết các tín đồ du lịch. Với thiết kế xinh xắn, view tuyệt đẹp và vị trí thuận lợi, homestay có rất nhiều ưu điểm nổi bật. Phòng ngủ của homestay được thiết kế rất tinh tế để nhìn ngắm thung lũng xinh đẹp phía dưới. Đặc biệt, những bức tường kính rộng còn giúp bạn dễ dàng hòa mình vào cảnh biển mây lững lờ suốt cả ngày.

Ban công được trang trí với bộ bàn ghế dễ thương, bạn có thể ngắm nhìn ánh mặt trời rực rỡ và say mê thưởng thức các món quà vặt ngọt ngào. Bên cạnh chiêm ngưỡng cảnh sắc thiên nhiên tuyệt vời, bạn còn có cơ hội tham gia các bữa tiệc sôi động ngoài sân vườn.

homestay-tam-dao6

2.2 Bách Xanh House

  • Địa chỉ: Tổ dân phố 2, Thị trấn Tam Đảo, Vĩnh Phúc
  • Giá tham khảo: 2.600.000 – 5.200.000 VNĐ/đêm

Bách Xanh House sở hữu 12 phòng được thiết kế theo kiểu chữ A, là sự lựa chọn lý tưởng cho các cặp đôi và nhóm bạn thân. Hầu hết các phòng đều sử dụng cửa kính tận dụng ánh sáng tự nhiên và mang đến tầm nhìn lãng mạn, yên bình của thiên nhiên núi rừng. Ngoài ra, homestay có view đẹp ở Tam Đảo này còn sở hữu một bể bơi riêng rộng rãi và sang trọng, cùng với khuôn viên vườn hoa xinh đẹp được bố trí xen kẽ giữa các phòng. Nhờ đó tạo nên một không gian nghỉ dưỡng lý tưởng.

homestay-tam-dao1

2.3 Kumo Chan

  • Địa chỉ: Tổ dân phố 2, Thị trấn Tam Đảo, Vĩnh Phúc
  • Giá tham khảo: 800.000 – 1.100.000 VNĐ/đêm

Kumo Chan Homestay tọa lạc ngay trung tâm thị trấn Tam Đảo, sở hữu hệ thống bungalow xinh đẹp với tầm nhìn hướng đồi tuyệt vời. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm không gian nghỉ dưỡng thoải mái và thư giãn. Mỗi góc của homestay đều là điểm lý tưởng để chụp những bức ảnh đẹp mê hồn. Homestay có view đẹp ở Tam Đảo này cung cấp nhiều loại phòng khác nhau để du khách lựa chọn, bao gồm Nhà Mori, Nhà Hana, Nhà Sora và Nhà Yama. Mỗi loại phòng có thiết kế và view riêng biệt, mang đến trải nghiệm độc đáo. Ngoài các phòng nghỉ, Kumo Chan Homestay còn tích hợp nhiều dịch vụ tiện ích, nổi bật với nhà hàng ngoài trời và quán café sang trọng, mang đến trải nghiệm trọn vẹn cho du khách.

homestay-tam-dao5

<<<Xem thêm: Du lịch Tam Đảo tự túc - Kinh nghiệm đặt ăn và top nhà hàng đông khách nhất phố núi

2.4 Le Vent Homestay

  • Địa chỉ: Tổ dân phố 2, Thị trấn Tam Đảo, Vĩnh Phúc
  • Giá tham khảo: từ 850.000đ/đêm

Le Vent Homestay được bao quanh bởi vẻ đẹp hoang sơ của Vườn quốc gia Tam Đảo. Chủ nhà đã tận dụng điều này bằng cách thiết kế thêm một sân vườn rộng và một bể bơi, tạo nên không gian sống xanh mát quanh năm. Homestay có hệ thống 11 phòng ngủ, mỗi phòng đều có cửa kính lớn mở ra các view như sân vườn, bể bơi, hoặc rừng nguyên sinh. Diện tích phòng từ 25 đến 150m2, được trang trí theo phong cách đơn giản, tinh tế với màu sắc trang nhã. Với dịch vụ và không gian sống tuyệt vời, Le Vent Homestay đã nhận được nhiều đánh giá 5 sao trên các trang mạng xã hội như Google và Facebook.

homestay-tam-dao2

2.5 Chillout Village 

  • Địa chỉ:Thôn 2, thị trấn Tam Đảo, Vĩnh Phúc
  • Giá tham khảo: 600.000 – 1.500.000 đ

Nếu bạn đang tìm kiếm một homestay có view đẹp ở Tam Đảo, thì Chillout Village là lựa chọn không thể bỏ qua. Toàn bộ không gian villa này bao gồm 1 căn nhà lớn 2 tầng và 3 căn nhà nhỏ. Nơi đây được ví như một ngôi làng nhỏ nằm giữa núi non trập trùng. Phòng nghỉ được thiết kế lãng mạn, ấm cúng và đầy đủ tiện nghi, mang đến một không gian nghỉ dưỡng tuyệt vời. Các căn nhà tại homestay này đều được xây dựng từ gỗ tự nhiên, tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Nội thất phòng được trang trí theo phong cách vintage, vừa xinh đẹp lại lãng mạn và ấm cúng. Bên cạnh việc là chốn dừng chân lý tưởng, Chillout Village Tam Đảo còn có quán café và nhà hàng phục vụ theo nhu cầu của du khách.

homestay-tam-dao3

2.6 Nhà Bên Suối 

  • Địa chỉ: Thôn 2, Thị trấn Tam Đảo, Vĩnh Phúc
  • Giá phòng: Từ 500.000 VNĐ/đêm

Nhà Bên Suối thu hút du khách bởi không gian yên bình và view siêu đẹp  nhìn ra những ngọn đồi. Với thiết kế hiện đại và thanh lịch, homestay mang đến cảm giác thoải mái và thư giãn. Các phòng ngủ tại đây luôn được dọn dẹp sạch sẽ và trang bị đầy đủ tiện nghi, đảm bảo mang đến cho bạn không gian nghỉ dưỡng lý tưởng nhất. Đặc biệt, homestay có view đẹp ở Tam Đảo này còn sở hữu một bể bơi thoáng đãng, rộng rãi, do đó đây là lựa chọn hoàn hảo cho các nhóm bạn hoặc gia đình muốn tận hưởng kỳ nghỉ.

homestay-tam-dao7

2.7 90s Homestay 

  • Địa chỉ: Thôn 2, Thị trấn Tam Đảo, Vĩnh Phúc
  • Giá tham khảo: 600.000 – 3.300.000 VNĐ/đêm

Homestay 90s nổi bật với view sống ảo độc đáo từ những căn nhà xinh xắn trên đồi, được thiết kế theo nhiều phong cách khác nhau. Với vị trí trên cao, mỗi căn nhà đều tận hưởng tầm nhìn toàn cảnh về cảnh quan tuyệt vời. Được chia thành nhiều hạng phòng, Homestay 90s ấn tượng với số lượng lớn và view riêng biệt tại các khu vực khác nhau. Các phòng đặc biệt như Mây và Lá có view đẹp ra Tòa Lâu Đài, luôn là sự lựa chọn ưa thích của du khách.

Ngoài ra, Homestay 90s cung cấp nhiều tiện ích hấp dẫn như tiệc BBQ ngay trong khuôn viên với các combo lẩu và nướng có mức giá hợp lý. 

homestay-tam-dao8

2.8 Gạo Homestay

  • Địa chỉ: Thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc
  • Giá tham khảo: Từ 500.000 VNĐ/đêm

Từ Gạo Homestay, bạn có thể dễ dàng chiêm ngưỡng khung cảnh thung lũng thơ mộng. Đây cũng là địa điểm săn mây hoàn hảo mà bạn không nên bỏ qua. Homestay gồm 4 căn nhà gỗ xinh xắn, mỗi căn được thiết kế theo phong cách đơn giản và tinh tế, với giường ngủ và gác xép có đệm lớn cùng các tiện nghi hiện đại cần thiết. Ngoài các căn nhà gỗ, Gạo Homestay còn có Nhà Chill hai tầng thoáng đãng, với view hướng ra bể bơi và đồi núi đẹp mắt. Đặc biệt, Gạo Homestay còn sở hữu căn Garden House riêng biệt, cách khu chính khoảng 700m. Với tông màu trắng chủ đạo và thiết kế thanh lịch, Garden House mang đến cảm giác thư giãn tuyệt vời, là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn tìm kiếm một không gian vừa riêng tư vừa thoải mái.

homestay-tam-dao4

<<<Xem thêm:  Kinh nghiệm đặt phòng xương máu khi đi Du lịch Tam Đảo

3. Kinh nghiệm đặt homestay ở Tam Đảo

  • Khi đặt phòng homestay ở Tam Đảo, bạn đừng chỉ xem hình ảnh trên mạng mà hãy đọc các đánh giá trên Google. Những nhận xét từ khách hàng đã từng lưu trú sẽ cung cấp cho bạn thông tin khách quan nhất. Tuy nhiên, hãy cẩn thận với những đánh giá 5 sao, vì đôi khi khách sạn có thể nhờ nhân viên của họ vào vote. Thường thì khách đánh giá sẽ kèm theo bình luận và hình ảnh, vì vậy bạn nên lọc những bình luận thấp nhất để đọc.
  • Khi đặt phòng ở Tam Đảo, bạn nên ưu tiên các homestay cao tầng. Do thời tiết ở Tam Đảo mưa nhiều và độ ẩm cao, các phòng kiểu bungalow có mái lá dễ bị ẩm ướt, mốc meo và có mùi khó chịu nếu không được dọn dẹp kỹ. Ngược lại, các phòng khách sạn cao tầng sẽ sạch sẽ và thông thoáng hơn.
  • Hãy chọn homestay ở khu trung tâm, gần quảng trường và nhà thờ Đá, để thuận tiện cho việc ăn uống và mua sắm. Tam Đảo khá nhỏ, nên ở trung tâm sẽ tiện lợi hơn rất nhiều.
  • Khi đặt homestay ở Tam Đảo, bạn hãy kiểm tra fanpage của họ để xem các hình ảnh phòng ốc mới nhất, hoặc những hình ảnh do khách hàng đăng lên. Nhiều khi hình ảnh quảng cáo được chụp lúc mới xây dựng nên trông mới mẻ, nhưng qua thời gian dài sử dụng, phòng ốc có thể xuống cấp nếu không được bảo trì. Do đó, bạn nên xem những hình ảnh mới nhất để tránh bị lừa bởi hình ảnh cũ.
  • Khi đặt phòng ở Tam Đảo, đừng vội thanh toán toàn bộ số tiền. Nếu homestay nào yêu cầu thanh toán 100%, có thể có vấn đề. Đa phần các homestay chỉ yêu cầu đặt cọc và thanh toán nốt trước khi check-out. Trừ các khách sạn 5 sao có chất lượng đảm bảo, nếu các homestay hoặc khách sạn thông thường yêu cầu thanh toán hết, có thể là do họ bị hủy quá nhiều. Khi đã cầm hết tiền rồi họ sẽ không hoàn trả nếu bạn muốn trả phòng. 

homestay-tam-dao5

<<<Xem thêm: Top 10 nhà hàng Tam Đảo chuyên đặc sản phố núi ngon bổ rẻ 

4. Hướng dẫn di chuyển đến Tam Đảo

Tam Đảo là một địa điểm tham quan nổi tiếng nên sẽ nhiều cách để di chuyển từ Hà Nội. Dưới đây là một vài phương tiện mà Blog Travel Việt  gợi ý cho bạn:

4.1 Phương tiện cá nhân (xe máy, ô tô)

Bạn có thể sử dụng xe máy hoặc ô tô để di chuyển từ Hà Nội đến Tam Đảo. Sử dụng Google Maps hoặc đi theo cung đường gợi ý sau: Bắc Thăng Long - Nội Bài - Quốc lộ 2 - Vĩnh Phúc - Quốc lộ 2B - Tam Đảo. Ưu điểm của phương án này là bạn có thể tự do tận hưởng những khung cảnh đẹp trên đường đi.

4.2 Phương tiện xe buýt

Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể đi xe buýt từ Hà Nội đến Tam Đảo. Các tuyến xe buýt thường xuất phát từ Bến xe Mỹ Đình hoặc Bến xe Gia Lâm, với nhiều chuyến xe trong ngày để bạn lựa chọn. Thời gian di chuyển khoảng 2 đến 3 giờ.

4.3 Di chuyển bằng xe khách

Bạn có thể di chuyển đến Tam Đảo bằng xe khách tại Bến xe Mỹ Đình. Nếu đi vào ngày lễ hoặc cuối tuần, bạn nên đặt vé trước để đảm bảo lịch trình không bị gián đoạn.

4.4 Di chuyển bằng tàu hỏa

Nếu chọn tàu hỏa, bạn có thể đi tuyến Hà Nội - Lào Cai và xuống tại ga Vĩnh Yên. Từ đây, bạn có thể đi xe ôm hoặc taxi để đến trung tâm Tam Đảo.

homestay-tam-dao10

<<<Xem thêm: Kinh Nghiệm Du Lịch Tam Đảo Mùa Thu kèm lịch trình CHI TIẾT

5. Các địa điểm ăn uống tại Tam Đảo

Để chuyến du lịch Tam Đảo của bạn trở nên trọn vẹn và hoàn hảo, việc khám phá ẩm thực địa phương là một trải nghiệm không thể bỏ qua. Nếu bạn đang phân vân không biết nên ăn gì và ăn ở đâu, Blog Travel Việt sẽ gợi ý cho bạn những địa chỉ ăn ngon, giá rẻ ở Tam Đảo được nhiều người ưa chuộng nhất nhé!

5.1 Nhà hàng Phúc Hương Viên

Phúc Hương Viên là một trong những quán ăn ngon ở Tam Đảo, nổi bật với không gian lịch sự và giá cả hợp lý. Nhà hàng có thiết kế hiện đại, thoáng mát và chuyên về các món đặc sản Tam Đảo như bò tái kiến đốt, gà đồi Tam Đảo, lẩu cá tầm… Món ăn ngon, hợp khẩu vị nhiều vùng miền và đội ngũ nhân viên nhiệt tình, chu đáo.

5.2 Nhà hàng Hải Đăng 

Nằm ngay trung tâm Tam Đảo, nhà hàng Hải Đăng có sức chứa 300 khách với không gian rộng rãi, lịch sự và sạch sẽ. Nhà hàng nổi tiếng với các món đặc sản như cá bống suối, lợn cắp nách và các món thịt rừng như nhím, nai, hoẵng, duối… mang đến những trải nghiệm ẩm thực mới lạ, độc đáo cho du khách.

5.3 Nhà hàng Family 

Nhà hàng Family có thiết kế hiện đại, trẻ trung và năng động. Đây là một trong những quán ăn ngon ở Tam Đảo với sức chứa lên đến 350 khách, gồm cả sảnh chung và phòng riêng. Thực đơn đa dạng với mức giá hợp lý từ 150.000 – 400.000 VNĐ/khách, Family sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho các nhóm du lịch khi đến Tam Đảo.

5.4 Nhà hàng Tuấn Hương

Nằm gần khu du lịch Tây Thiên, nhà hàng Tuấn Hương là điểm dừng chân lý tưởng cho du khách. Nhà hàng phục vụ các món đặc sản như lợn rừng, cá tầm, gà đồi, được chế biến theo phong cách độc đáo và mới lạ bởi đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp. Không gian quán rộng rãi và thoáng mát, mang đến trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời cho thực khách. Đây là một trong những quán ăn ngon ở Tam Đảo mà bạn không nên bỏ qua.

5.5 Nhà hàng Hương Rừng 

Là một trong những quán ăn ngon ở Tam Đảo, nhà hàng Hương Rừng nổi tiếng với các món hải sản tươi sống. Đây là nơi yêu thích của nhiều du khách khi đến Tam Đảo. Bạn có thể trực tiếp lựa chọn hải sản tươi sống tại quầy và yêu cầu món ăn theo ý thích, hoặc thưởng thức thực đơn phong phú với nguyên liệu tươi ngon cho các món lẩu tự chọn.

homestay-tam-dao1

<<<Xem thêm:  HƯỚNG DẪN đi du lịch TAM ĐẢO chi tiết kèm thông tin liên hệ

6. Địa điểm tham quan không thể bỏ qua tại Tam Đảo

6.1 Nhà thờ đá cổ Tam Đảo

Nhà thờ đá cổ Tam Đảo được xây dựng từ năm 1906 và được người Pháp xây dựng lại bằng đá vào năm 1937 theo lối kiến trúc Gothic độc đáo. Cùng với nhà thờ Đá tại Sapa, nhà thờ đá cổ Tam Đảo là một trong ít những kiến trúc Pháp cổ còn tồn tại sau sự tàn phá của chiến tranh.

homestay-tam-dao6

6.2 Cổng trời

Cổng Trời là một địa điểm check-in không thể bỏ qua khi đến Tam Đảo. Tại đây, bạn có thể thu trọn mọi vẻ đẹp của thị trấn sương mù trong 1 khung hình  với cảnh quan dung hòa giữa núi rừng và mây trời thơ mộng.

homestay-tam-dao3

6.3 Thác Bạc Tam Đảo

Nơi đây trông như một khu rừng hoang sơ với những vách đá trường tồn với thời gian, những bóng cây làm cả một mảng không gian mát rượi và đặc biệt là dòng thác đổ từ trên cao xuống trắng xóa cả một góc trời nên thơ. Nếu bạn muốn có những tấm ảnh thật đẹp thì đừng quên ghé thăm Thác Bạc nhé!

homestay-tam-dao7

6.4 Cầu mây Tam Đảo

Cầu Mây là địa điểm check-in được nhiều bạn trẻ yêu thích. Tại đây, bạn sẽ chiêm ngưỡng một góc Tam Đảo yên bình với vô vàn những vòm cây xanh đón nắng, cùng với những rừng lau trắng và vườn hoa dã quỳ đầy nổi bật và xinh đẹp.

 homestay-tam-dao9

6.5 Chợ đêm Tam Đảo

Chợ đêm Tam Đảo là nơi lý tưởng để bạn thưởng thức các món nướng nóng hổi trong tiết trời se lạnh. Những món ăn phổ biến ở đây bao gồm khoai lang nướng (5.000 VND/củ), cơm lam (10.000 VND/ống) và trứng gà nướng (5.000 VND/quả).

homestay-tam-dao2

6.6 Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên

Còn được gọi là Chùa Tây Thiên, thuộc xã Đại Đình, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, Thiền viện Trúc Lâm Tây Thiên là một công trình tôn giáo với kiến trúc cổ kính nằm giữa không gian núi rừng bao la. Nơi đây mang lại cảm giác yên bình và thanh thản cho du khách mỗi khi ghé thăm.

homestay-tam-dao4

<<<Xem thêm: Kinh Nghiệm Du Lịch Tam Đảo Mùa Thu kèm lịch trình CHI TIẾT

Trên đây là danh sách tổng hợp 8 homestay có view đẹp ở Tam Đảo, được nhiều du khách đánh giá cao với mức giá hợp lý. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết. Hy vọng rằng bạn sẽ tìm được sự lựa chọn phù hợp cho chuyến đi của mình qua thông tin mà Blog Travel Việt cung cấp.

VIDEO: Top 9 homestay có view đẹp nhất nhì Tam Đảo




Tags:
Khách sạn đã xem