Gia đình bé trai – học sinh trường Gateway mời luật sư bảo vệ

Theo báo Vietnamnet đưa tin, Gia đình cháu bé 6 tuổi, học sinh lớp 1 trường Gateway tử vong đã mời luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp. LS Phạm Hương Giang cho biết, gia đình cháu Lê Hoàng Long. đã mời LS Giang và LS Vũ Gia Trưởng (cùng Văn phòng LS Phạm Hồng Hải - Đoàn LS TP Hà Nội ) bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp.

LS Giang cho hay, gia đình cháu Long – học sinh tử vong nghi bị bỏ quên trên xe đưa đón của trường Gateway chỉ mong tìm ra sự thật về nguyên nhân cái chết của bé ở trường Gateway. Nỗi đau mất con làm bố mẹ cháu Long như những người thất thần.

Trong các lần tiếp xúc với bố mẹ cháu bé, người mẹ luôn khóc, không trình bày được gì nhiều. Người cha bình tĩnh hơn, nhưng nhiều khi cũng lặng thinh trước những câu hỏi của luật sư... Cho đến khi có người vỗ vào vai, cha của bé Long. mới như sực tỉnh. 

vu-an-be-trai-6-tuoi-truong-gateway-tu-vong00053

Sự đau đớn của bố mẹ khi bé trai ra đi đột ngột

Trước đó, ngày 16/8, người đưa đón trẻ trường Gateway là bà Nguyễn Bích Quy (55 tuổi, ở phường Dịch Vọng, quận Cầu Giấy) đã nhờ Văn phòng LS Thành Sơn và cộng sự bảo vệ quyền lợi của mình trước pháp luật.

Tại văn phòng của LS Nguyễn Anh Sơn, Trưởng Văn phòng LS Thành Sơn và cộng sự, bà Quy nói rất muốn gặp ông Doãn Quý Phiến, lái xe để được đối chất một số vấn đề.

Người nhà bé trai trường Gateway nói về lời khai mới, Trên trang Đất Việt đưa tin Phía luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho gia đình bé trai trường Gateway nhận định, lời khai mới của bà Quy gợi mở nhiều vấn đề liên quan đến vụ tử vong của bé trai 6 tuổi trường Gateway

Ngày 25/8/2019, luật sư Vũ Gia Trưởng - Đoàn Luật sư TP. Hà Nội xác nhận, bố mẹ bé Lê Hoàng Long (6 tuổi, học sinh lớp 1 trường TH&THCS Gateway) đã mời ông cùng người đồng nghiệp - luật sư Phạm Hương Giang tham gia bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho cháu bé và gia đình.

vu-an-be-trai-6-tuoi-truong-gateway-tu-vong00055

Gia đình đã mời luật sư

Hiện các thủ tục làm việc với cơ quan chức năng đang được luật sư Trưởng và người đồng nghiệp thực hiện. Phía Công an Q. Cầu Giấy cũng đã cấp thông báo đăng ký người bảo vệ quyền lợi cho phía bị hại.

Trong khi đó, phía gia đình bé Long – cháu bé đã tử vong vì nghi bị bỏ quên trên xe đưa đón trường Gateway cũng mong muốn phía luật sư trợ giúp làm rõ nguyên nhân tử vong của cháu bé, xem xét trách nhiệm của những người liên quan đến vụ việc để xử lý theo đúng quy định pháp luật.

"Khi làm việc, phía luật sư cho rằng lời khai mới của bà Nguyễn Bích Quy - người đón cháu Long ngày 6/8 đã gợi mở nhiều vấn đề, cho thấy trong vụ việc này có nhiều tình tiết cần phải được làm rõ như 12 bé bước xuống xe khi đến trường là những cháu nào, trong số những bé này có cháu Long hay không.

Ngoài ra, việc rèm cửa xe vào buổi sáng và buổi chiều có sự thay đổi thật hay không. Nếu có sự thay đổi rèm cửa xe thì ai đã tạo ra sự thay đổi đó, thời điểm thay đổi đó diễn ra trong khoảng thời gian nào?

Tình tiết hai chiếc áo màu đỏ (bé Long mặc buổi sáng) và áo màu trắng xám (thời điểm phát hiện cháu Long nằm dưới sàn xe) có sự thay đổi là do đâu? Nếu do cháu Long tự thay thì phải tìm chiếc áo đỏ phải có ở trên xe tại thời điểm phát hiện ra vụ việc, vị trí chiếc áo đỏ bị thay ra nằm ở chỗ nào trên xe, vào xung quanh vị trí đó có những dấu vết gì..." - người thân trong gia đình bé Long cho biết.

vu-an-be-trai-6-tuoi-truong-gateway-tu-vong00008

Buổi sáng đi học bé Long mặc áo màu đỏ

Hiện luật sư Vũ Gia trưởng và cộng sự Phạm Hương Giang đã cùng với gia đình bé Long có buổi làm việc chính thức đầu tiên với Công an Q. Cầu Giấy về vụ án trường Gateway.

Những vấn đề trên cũng đã được phía luật sư nêu ra và đề nghị cơ quan chức năng làm rõ. Trong khi đó, phía luật sư của bà Nguyễn Bích Quy cũng cho biết, ngày 24/8, Công an Q. Cầu Giấy đã có giấy triệu tập bà Quy đến trụ sở làm việc. Tuy nhiên, do thời gian quá gấp gáp, cũng vào dịp nghỉ cuối tuần nên bà Quy không đến theo giấy triệu tập. Buổi làm việc được thay đổi vào ngày 27/8/2019.

Theo dự định, luật sư của bà Quy cũng sẽ cùng thân chủ của mình đến làm việc với Công an Q. Cầu Giấy vào ngày 27/8/2019 tới đây. Lấy lời khai của bố mẹ, bà giúp việc và dì bé trai trường Gateway. Hôm nay, các luật sư cùng gia đình cháu Lê Hoàng L., người làm chứng có buổi làm việc tại Cơ quan điều tra.

Luật sư Vũ Gia Trưởng (Văn phòng LS Phạm Hồng Hải - Đoàn LS TP Hà Nội) chiều nay cho hay, CQĐT Công an quận Cầu Giấy đã ra thông báo về việc đăng ký người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại vụ bé trai Lê Hoàng L. trường Gateway tử vong.

vu-an-be-trai-6-tuoi-truong-gateway-tu-vong00059

Trong vụ án này, ngoài LS Trưởng, LS Phạm Hương Giang (cùng văn phòng), còn có LS Lê Đức Thắng (Văn phòng LS Lê và đồng sự) cùng tham gia bảo vệ quyền lợi cho cháu L.

Cả 3 LS tư vấn các vấn đề pháp lý cho gia đình bị hại. Hôm nay, các LS đã cùng gia đình bị hại, người làm chứng có buổi làm việc tại CQĐT. Trong buổi làm việc này, CQĐT đã lấy lời khai của bố mẹ, bà giúp việc và dì ruột cháu bé trường Gateway bị chết.

"Các LS và gia đình bị hại đang hợp tác với các cơ quan tiến hành tố tụng để sự thật khách quan của vụ án sớm được làm sáng tỏ, những người gây ra cái chết cho cháu L. bị xử lý theo đúng quy định của pháp luật", lời ông Trưởng.

Vẫn theo LS Trưởng, cho đến thời điểm hiện tại, phía gia đình bị hại chưa đưa ra yêu cầu bồi thường. LS chia sẻ: "Chúng tôi cho rằng, trong vụ án này, còn nhiều tình tiết cần làm sáng tỏ". Cũng trong chiều nay, LS Nguyễn Anh Sơn, Trưởng Văn phòng LS Thành Sơn và cộng sự cho biết: Hôm nay, bà Nguyễn Bích Quy đã đến làm việc theo giấy triệu tập của VKS.

Luật sư đã dành cả buổi làm việc sáng và chiều nay ở VKS cùng với thân chủ của mình. Phía VKS lấy lời khai, bà Quy khai lại nội dung vụ việc. Lý giải về những lời khai bất nhất, bà Quy cho rằng, vì trước đây hoang mang, bây giờ bình tâm nên khai lại.

"Camera ghi lại không có mặt cháu L." Ngày 22-8, bà Nguyễn Bích Quy đã có buổi làm việc với luật sư và trao đổi thông tin báo chí.

Theo bà Quy, tại buổi làm việc với cơ quan điều tra ngày 20-8, "khi xem lại camera thì video cho thấy tôi mở cửa xe cho các cháu xuống, có ngó vào trong xe kiểm tra rồi một tay bế, một tay dắt cháu nhỏ đưa vào trường thì thấy chị The và mấy cô đưa đón đứng ở vỉa hè, còn các cháu đi chưa đến chỗ bảo vệ thì hết video".

vu-an-be-trai-6-tuoi-truong-gateway-tu-vong00033

Bà Quy có những lời khai bất nhất do hoảng loạn

"Khi xem video ghi lại ở camera thì hoàn toàn không thấy cháu L. và đếm số lượng thì có 12 cháu" - bà Quy nói. Tuy nhiên, bà Quy lại cho rằng khi các cháu xuống xe, bà đã ngó lại xe và không thấy bất cứ cháu nào trên xe cả. Bà Quy khẳng định bà không để quên cháu L. và sẽ khiếu nại việc này.

Phóng viên đặt vấn đề về trách nhiệm của bà Quy đối với vụ việc thì bà Quy cho rằng: trách nhiệm không chỉ riêng bà mà có trách nhiệm của nhà trường, giáo viên và lái xe.

Gia đình cháu Long và cả bà Quy đã nhờ đến luật sư can thiệp, hy vọng với động thái này những tình tiết liên quan đến cái chết của cháu Long – học sinh trường Gateway sẽ sớm được sáng tỏ để gia đình cháu có thể phần nào vơi bớt được sự đau buồn, những kẻ gây ra cái chết thương tâm của cháu sẽ sớm bị pháp luật trừng trị.

Trên đây là tổng hợp những thông tin mới nhất về vụ án học sinh 6 tuổi trường Gateway bị tử vong trên xe.



Khách sạn đã xem