Đi du lịch Phú Quốc giờ đây không chỉ có Vinwonders và Safari mà rất nhiều du khách còn dành riêng 1 ngày để khám phá đảo Hòn Thơm và trải nghiệm cáp treo vượt biển. Nhưng đi như thế nào để tiết kiệm và vui chơi được nhiều nhất đây? Hãy dành ít phút để đọc bài viết này, Cuồng du lịch sẽ chia sẻ cho bạn kinh nghiệm du lịch Sunworld Hòn Thơm bằng cáp treo trọn vẹn 1 ngày. 

cap-treo-hon-thom-phu-quoc0003

1/ Mua vé cáp treo Hòn Thơm rẻ nhất ở đâu?

Để đi được cáp treo Hòn Thơm đương nhiên là phải mua vé rồi, hiện tại thì vé cáp treo Hòn Thơm được chia làm 2 loại:

Loại 1: Vé cáp treo 2 chiều + công viên nước

  • Người lớn tính từ 1m4 trở lên: 400.000đ/ 1 người
  • Trẻ em từ 1m đến dưới 1m4: 300.000đ/ 1 người
  • Trẻ em dưới 1m: Miễn phí

Loại 2: Vé cáp treo 2 chiều + công viên nước + buffet

  • Người lớn tính từ 1m4 trở lên: 600.000đ/ 1 người
  • Trẻ em từ 1m đến dưới 1m4: 400.000đ/ 1 người
  • Trẻ em dưới 1m: Miễn phí

Đây là mức giá vé bạn mua tại quầy vé của Hòn Thơm, bạn có thể mua được vé cáp treo Hòn Thơm với mức tốt hơn nhiều thông qua cái ĐẠI LÝ LỮ HÀNH. Bạn có thể đặt vé bằng hình thức booking hoặc giao vé ngay tại ga An Thới. 

cap-treo-hon-thom-phu-quoc0002

2/ Di chuyển đến cáp treo Hòn Thơm bằng cách nào?

Rất nhiều bạn vẫn nghĩ có xe bus đưa đón miễn phí từ trung tâm đến Ga cáp treo Hòn Thơm, thực tế là thời điểm Sunworld Hòn Thơm bắt đầu đi vào hoạt động có xe bus nha, nhưng Sunworld đã dừng tuyến xe bus này rất lâu rồi. 

Kinh nghiệm đi cáp treo Hòn Thơm của Cuồng du lịch là các bạn có các cách di chuyển sau:

- Với những nhóm bạn thích phượt thì hãy thuê xe máy, từ trung tâm đến Ga An Thới khoảng 25km, mất 50 phút di chuyển. Vừa đi vừa ngắm đường phố Phú Quốc, hoặc tiện đường lượn vô Bãi Sao, Chùa Hộ Quốc, Nhà tù Phú Quốc, rượu sim, ngọc trai, cơ sở nước mắm Phú Quốc để tham quan luôn. Giá thuê xe máy ở Phú Quốc khoảng 150.000đ/ xe số, 200.000đ/ xe ga.

- Nếu ngại đi đường xa thì thuê xe taxi hoặc xe du lịch cũng rất thuận tiện, giá thuê từ 600.000đ trở lên, cho 2 chiều cả đi và về. Thuê taxi có thể sẽ rẻ hơn, nhưng thuê xe du lịch bạn lại được kết hợp tham quan các điểm ở Nam đảo mà Cuồng vừa chia sẻ ở trên.

cap-treo-hon-thom-phu-quoc0012

Xe bus có thời gian đầu nhưng Sunworld đã tạm dừng 

>>>>> Xem thêm: Hướng Dẫn Đi Cáp Treo Hòn Thơm Chi Tiết Nhất Năm 2020

3/ Nên đi Sunworld Hòn Thơm từ mấy giờ?

Một điều đặc biệt lưu ý mà bạn cần phải biết về cáp treo Hòn Thơm đó là thời gian hoạt động cứ chạy 1 tiếng thì nghỉ 1 tiếng. Tức là nếu bạn đến vào khung giờ cáp treo Hòn Thơm đang tạm dừng thì sẽ phải chờ khá lâu để đi chuyến cáp treo tiếp theo.

Bảng khung giờ hoạt động cáp treo Hòn Thơm mới nhất năm 2020 để các bạn nắm được đây:

  • Chuyến 1: 07h45 – 08h30
  • Chuyến 2: 09h30 – 10h30
  • Chuyến 3: 11h45 – 12h00
  • Chuyến 4: 13h30 – 14h00
  • Chuyến 5: 15h30 – 17h30

Giải thích thêm để các bạn không bị nhầm nha: Cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc sẽ chạy liên tục trong khoảng thời gian trên, sau đó dừng nghỉ khoảng 60 phút rồi tiếp tục hoạt động. Và hiện tại chuyến cáp treo Hòn Thơm đưa và đón cuối cùng là lúc 17h30. 

cap-treo-hon-thom-phu-quoc00014

Trả lời câu hỏi trên, nên đi Sunworld Hòn Thơm từ lúc mấy giờ? Nếu bạn di chuyển từ trung tâm sẽ mất khoảng 40-50 phút di chuyển. Thêm một điều nữa là để vui chơi trọn vẹn ở Hòn Thơm bạn nên dành càng nhiều thời gian càng tốt bởi Hòn Thơm có công viên nước Aquatopia, có bãi biển riêng với các trò chơi trên biển….Gợi ý chút thôi nha, hãy khởi hành từ khách sạn lúc 08h00, chừng 08h50 đến Ga An Thới, hãy dành thời gian check in Ga An Thới và mất 10 phút lấy vé sau đó di chuyển cáp treo qua Hòn Thơm chuyến 09h30  - 10h30 là đẹp. 

4/ Vào Sunworld Hòn Thơm chơi gì? Lịch trình đi cáp treo Hòn Thơm 1 ngày?

Đừng nghĩ Hòn Thơm chỉ có công viên nước Aquatopia mà cho rằng có quá ít điểm vui chơi tại Hòn Thơm bạn nha. Bạn có thể sẽ tốn mất 1 ngày để khám phá hết được Sun World Hòn Thơm đấy, cụ thể như thế nào thì hãy xem lịch trình mà Cuồng du lịch gợi ý sau đây nha.

08h00 – 09h00: Di chuyển từ khách sạn đến Ga An Thới, lấy vé cáp treo Hòn Thơm

cap-treo-hon-thom-phu-quoc0010

09h00 – 09h30: Check in Ga An Thới

Cuồng du lịch phải thực sự công nhận nhà Ga An Thới quá đẹp, đây đích thị là “Đấu trường La mã” phiên bản Việt Nam, mang dấu ấn kiến trúc Địa Trung Hải. Đến Ga An Thới, bạn sẽ không khỏi choáng ngợp bởi vẻ đẹp lộng lẫy, cổ xưa với những bức tường lát gạch ong đồ sộ, những mái vòm duyên dáng uốn lượn, những cảnh “đổ nát” nhân tạo độc đáo đầy tính nghệ thuật. Tất cả chi tiết trong kiến trúc ở Ga An Thới đều được điêu khắc chăm chút, tỉ mỉ tái hiện lại một không gian mang hơi hướng “Địa Trung Hải” độc đáo, mới lạ và cực kỳ hấp dẫn. 

cap-treo-hon-thom-phu-quoc0004

09h30 – 09h45: Di chuyển cáp treo Hòn Thơm

Chỉ mất 15 phút để di chuyển, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác tuyệt vời khi ngồi trên chiếc cáp treo 3 dây công nghệ hiện đại nhất thế giới. Cả hành trình dài 7899,9m xuất phát từ ga An Thới, qua Hòn Dừa, Hòn Rỏi rồi đến Hòn Thơm chính là hành trình hòa mình với trời mây Phú Quốc, phóng tầm mắt từ trên cao khám phá toàn bộ thiên nhiên hùng vĩ, hoang sơ tựa thiên đường ở Nam Đảo ngọc.

cap-treo-hon-thom-phu-quoc0001

09h50 – 10h30: Đặt chân đến Ga Hòn Thơm

Bạn sẽ một lần nữa bất ngờ và thích thú với kiến trúc độc đáo của ga đến khác với Ga đi An Thới, lấy cảm hứng từ thiên nhiên hoang sơ của Hòn Thơm, tạo nên một không gian thô mộc, an yên với những chiếc đèn lồng bằng nan tre tựa như chiếc rọ đánh tôm, cá của ngư dân treo ở khắp nơi đầy nghệ thuật, những bức tường lát màu gạch cũ đan xen với những cột, mái vòm gỗ xưa cổ, ấm cúng, đơn giản và vô cùng gần gũi với thiên nhiên. Ngoài ra, tại ga đến du khách chắc chắn sẽ không thể bỏ qua những khu check in độc đáo có 1-0-2 lấy cảm hứng từ văn hóa thổ dân hoang dã và thiên nhiên hoang sơ, độc đáo. Đừng  quên chụp những bức ảnh thật “chất” tại nhà đèn lồng và quanh những bức tượng Tiki vui nhộn nhé.

cap-treo-hon-thom-phu-quoc0007

cap-treo-hon-thom-phu-quoc0009

Đặc biệt, tại Ga đến và trên bãi biển Hòn Thơm, Sun World đem đến cho du khách cơ hội thưởng thức những chương trình nghệ thuật sôi động, nhiều màu sắc từ mùa lửa đến ảo thuật, biểu diễn cà kheo đến những vũ điệu cuồng nhiệt, nóng bỏng được trình diễn bởi các vũ công, nghệ sĩ quốc tế chắc chắn sẽ khiến hành trình khám phá Hòn Thơm của bạn thêm phần sống động và nhiều màu sắc.

cap-treo-hon-thom-phu-quoc0006

10h30 – 10h35: Khám phá thiên nhiên hoang sơ ở Hòn Thơm

Từ ga đến Hòn Thơm, chỉ với 5 phút đi bằng xe điện buggy là bạn có thể đặt chân đến bãi biển Hòn Thơm thơ mộng. Đứng giữa thiên nhiên hoang sơ, trong lành với rừng già tỏa bóng, những rặng dừa reo vi vút hay vườn xoài lúc lỉu trái mỗi mùa, nước biển trong veo màu ngọc bích, bạn sẽ thấy Hòn Thơm thâm chí còn đẹp hơn cả những gì mà báo chí vẫn ngợi ca. 

10h40 – 12h00: Vui chơi và tắm biển Bãi Trào

Đến với Hòn Thơm, du khách có thể thoải mái tắm biển, tận hưởng cảnh biển đẹp nguyên sơ không kém cạnh Maldives tại Bãi Trào. Nước biển xanh trong như ngọc, cát trắng, nắng vàng cùng hàng dừa xanh nhiệt đới sẽ khiến một ngày du lịch của du khách tại Hòn Thơm Phú Quốc trở nên hoàn hảo.

cap-treo-hon-thom-phu-quoc0011

Chưa hết đâu nha, đến với Bãi Trào, du khách còn được tận hưởng những trò chơi trên biển cực kỳ độc đáo. Nhà phao nhiều màu sắc nổi trên mặt biển mang đến trải nghiệm vui nhộn, sảng khoái sẽ rất thích hợp với các gia đình có con nhỏ. Chèo thuyền kayak, cano, moto nước và bay dù lượn … những trò chơi vô cùng sôi động cho các cặp đôi, nhóm bạn thỏa sức vui chơi, tận hưởng cảm giác mạnh.

>>>>> Xem thêm: 30 Hoạt Động Tại Sunworld Hòn Thơm Phú Quốc Cho Cả Nhà Vui Chơi Quên Lối Về

12h00 – 13h00: Dùng bữa trưa tại nhà hàng trên Hòn Thơm, nếu mua vé cáp treo Hòn Thơm có buffet thì bạn sẽ dùng buffet trưa tại nhà hàng 3 miền, còn nếu bạn mua vé cáp treo Hòn Thơm không ăn thì đến nhà hàng hải sản Bãi Trào ngay phía khu bãi biển.

13h00 – 14h00: Thưởng thức cà phê trên Hòn thơm: quán Anba café, Panorama Café, Sân ga café,…

14h00 – 17h00: Vui chơi công viên nước Aquatopia

Cuối cùng, nếu du khách đến Hòn Thơm trải nghiệm 1 ngày nghỉ khó quên tại khu vui chơi giải trí Sun World Hon Thom Nature Park thì nhất định không thể bỏ qua công viên nước Aquatopia. Những fan mê mẩn cảm giác mạnh chắc hẳn sẽ khó lòng bỏ qua 21 trò chơi mạo hiểm được thiết kế bởi các nhà sản xuất hàng đầu thế giới, lấy cảm hứng từ thiên nhiên hoang dã và những truyền thuyết tàu đắm, quái thú rừng xanh, kho báu bí ẩn…

cap-treo-hon-thom-phu-quoc0005

Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác cực đã khi trượt trên những làn trượt uốn lượn đầy bất ngờ, khám phá những trò chơi cực “chất” lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, rất nhiều cung bậc cảm xúc từ hồi hộp, sợ hãi, phấn khích, sảng khoái đánh thức sự dũng cảm sâu trong chính bản thân, và biết đâu bạn sẽ khám phá ra một phần rất khác của chính mình đấy. 

Đặc biệt, công viên nước Aquatopia độc đáo này còn được thiết kế với 6 khu vực sống ảo độc đáo từ phong cách thổ dân hoang dã, huyền bí, đến trái cây miền nhiệt đới, thủy quái khổng lồ và cướp biển rùng rợn. Đến với các trò chơi thú vị, những lễ hội bất tận và cảnh quan tuyệt đẹp tại đây chắc chắn sẽ khiến 1 ngày trọn vẹn của du khách tại Sun World Hon Thom Nature Park trở nên hoàn hảo, không thể nào quên trong đời.

cap-treo-hon-thom-phu-quoc0008

17h00 - 17h30: Thay đồ và di chuyển cáp treo Hòn Thơm về lại ga An Thới

6/ Thời gian đi Hòn Thơm, Phú Quốc đẹp nhất

Không chỉ du lịch Hòn Thơm nói riêng mà cả đi du lịch Phú Quốc nói chung, du khách nên lưu ý chọn thời điểm khoảng từ tháng 11 năm trước đến tháng 4 năm sau. Đây là mùa khô ở Phú Quốc, thời tiết mát mẻ, nắng ấm dịu, biển êm, trong xanh đẹp hơn mùa mưa rất nhiều rất thích hợp tắm biển và các hoạt động vui chơi ngoài trời khác.

Nếu đi du lịch Phú Quốc vào mùa mưa trong khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 10, du khách có thể sẽ gặp phải những cơn mưa khá lớn hoặc con sóng to làm hạn chế hoạt động vui chơi ngoài trời tại Hòn Thơm và cáp treo Hòn Thơm cũng sẽ phải tạm dừng trong trường hợp gió lớn. Nhưng không phải vì thế mà không đi du lịch Hòn Thơm được vào mùa này, bạn có thể xem dự báo thời tiết thật kí và lên kế hoạch những phương án dự phòng nếu đi du lịch Hòn Thơm vào mùa mưa nhé.

Vậy là Cuồng du lịch đã chia sẻ cho các bạn kinh nghiệm đi cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc sao cho vui nhất, chơi được nhiều nhất. Chúc cho các bạn sẽ có chuyến khám phá Sun World Hòn Thơm trọn vẹn và nhiều ý nghĩa!

Đừng quên, muốn mua vé cáp treo Hòn Thơm giá rẻ nhất tại đây nha.

Xem thêm: Cáp Treo Hòn Thơm Phú Quốc - Tất Cả Những Thông Tin Bạn Cần

Video đi Cáp Treo Hòn Thơm 



Tags: Sunworld
Khách sạn đã xem