Câu hỏi tour 4 đảo Nha Trang hay tour 4 đảo Phú Quốc hấp dẫn hơi được khá nhiều du khách quan tâm . Bởi cả thành phố biển Nha Trang và đảo ngọc Phú Quốc đều có tour du lịch 4 đảo rất thu hút du khách chọn lựa. Cả tour 4 đảo Nha Trang và tour 4 đảo Phú Quốc đều có sức hấp dẫn rất riêng của mình. Vậy nếu các bạn lấy tiêu chí tour 4 đảo ra làm chủ yếu, thì các bạn sẽ chọn đi du lịch Phú Quốc hay đi du lịch Nha Trang. Hãy cùng blog du lịch tìm hiểu về tour 4 đảo tại 2 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Việt Nam này nhé.
tour-4-dao-nha-trang-tour-4-dao-phu-quoc

Tour 4 đảo là gì ?


Tour 4 đảo Nha Trang tour 4 đảo Phú Quốc về cơ bản là tour đi khám phá đảo, lặn ngắm san hô. Nếu như đi tour 4 đảo Phú Quốc là đi đến các đảo nổi tiếng như Hòn Móng Tay, Hòn Mây Rút trong/ngoài, hòn Dăm Ngang, v.v thì tour 4 đảo Nha Trang lại đi những hòn đảo nổi tiếng ở Nha Trang như hòn Mun, hòn Miễu (tại Hòn Miễu thì các bạn sẽ được khám phá bãi Tranh và hồ cá Trí Nguyên), khách ăn trưa tại làng chài là 4 đảo.

Cụ thể từng tour 4 đảo tại Nha Trang và tour 4 đảo tại Phú Quốc như thế nào thì blog du lịch sẽ nói luôn nhé.

Tour 4 đảo Nha Trang


Tour 4 đảo Nha Trang là 1 trong những tour du lịch Nha Trang hot nhất ở thành phố biển Nha Trang này. Hầu như khách du lịch đều thích đi tour 4 đảo Nha Trang bởi vì khu vực biển ở Nha Trang được bảo tồn rất tốt, là khu đa dạng sinh học bậc nhất tại Việt Nam do quỹ động vật hoang dã thế giới công nhận. Khi ra đến đảo điều ấn tượng với khách du lịch Nha Trang nhất là màu nước xanh, biển trong vắt với trữ lượng động thực vật dưới nước vô cùng phong phú.

Tour 4 đảo Phú Quốc


Về tour 4 đảo Phú Quốc: Nhiều du khách được mời gọi , giới thiệu về tour cano tại Phú Quốc hay tour khám phá 3 đảo , tour 4 đảo Phú Quốc bằng cano , tour 5 đảo Phú Quốc thần thánh…. Nhưng blog du lịch tin chắc nhiều du khách không hề nắm trong tay 1 chút kiến thức nào về nó. 

Tour cano Phú Quốc là tour được thiết kế riêng cho du khách tham quan những hòn đảo thuộc quần đảo An Thới ( phía nam Phú Quốc). Có nhiều đơn vị lữ hành giới thiệu là tour khám phá 12 hòn đảo tại quần đảo An Thới nhưng chủ yếu du khách vẫn hay nghe về tên gọi tour 3 đảo Phú Quốc hay tour 4 đảo Phú Quốc . hay tour 5 đảo Phú Quốc này nọ. Nhiều du khách đã bị phụ thu , thậm chí “chặt chém” chỉ vì cái tên này.Hãy cùng tìm hiểu các tên gọi này để tránh bị lừa nhé.


Các loại tour 4 đảo ở Phú Quốc

Tour 12 đảo Phú Quốc; Nếu các bạn chịu khó tìm hiểu 1 chút sẽ thấy trên bản đồ Phú Quốc có 12 hòn đảo lớn nhỏ nằm ở khu vực quần đảo An Thới : Hòn Dăm Trong, Hòn Dăm Ngoài, Hòn Thơm, Hòn Dừa, Hòn Rỏi, Hòn Xưởng, Hòn Vang, Hòn Kim Quy, Hòn Móng Tay, Hòn Gầm Ghì, Hòn Mây Rút Trong, Hòn Mây Rút Ngoài. Tour cano tại Phú Quốc này sẽ đi qua hết 12 hòn đảo này nên giới thiệu vậy cũng không sai.

Tour 4 đảo Phú Quốc: từ 12 giảm xuống còn 4 thì phải giảm giá đúng không. Tuy nhiên đó là 1 sự rút gọn có chủ đích . Bời vì cũng trên bản đồ , Bạn sẽ thấy có 4 hòn ở xa nhất :Hòn Móng Tay, Hòn Gầm Ghì, Hòn Mây Rút Trong, Hòn Mây Rút Ngoài. Tour cano 4 đảo Phú Quốc này sẽ đi qua hết 12 hòn kia nên họ gọi vậy cho ngắn gọn.

Tour 3 đảo Phú Quốc; Hình như tôi quên nói cho các bạn mấy anh Phú Quốc cũng chân chất lắm. Thay vì gọi Mây Rút Trong, Mây Rút Ngoài thì họ gọi mỗi là Hòn Mây Rút nên từ đó mà tour 3 đảo Phú Quốc ra đời.

Tour 5 đảo Phú Quốc ; Tour này thực chất là tour 4 đảo phú quốc có thăm quan thêm cáp treo Hòn Thơm. Mà các bạn biết rồi đó Hòn Thơm là 1 hòn đảo nữa nên cộng thêm 4 hòn đảo đã đi đúng là tour 5 đảo rồi.


Nói tóm lại, tour 3 đảo , tour 4 đảo hay tour 12 đảo tại Phú Quốc chỉ là 1 mà thôi. Tour này chú trọng tới điểm đến là: Hòn Móng Tay, Hòn Gầm Ghì, Hòn Mây Rút Trong, Hòn Mây Rút Ngoài. Những hòn đảo này còn hoang sơ, có bãi tắm và nhiều san hô đẹp nhất Phú Quốc. Hãy cẩn thận đừng vì mấy cái tên gọi mà mờ mắt nhé.


Hình thức đi tour 4 đảo Nha Trang và tour 4 đảo Phú Quốc đi như thế nào?


Tour 4 đảo ở Nha Trang đi bằng phương tiện gì ?


Ở Nha Trang có 2 hình thức đi tour 4 đảo Nha Trang lặn ngắm san hô là đi bằng cano cao tốc và đi bằng tàu. Tuy nhiên thời gian gần đây khách du lịch đến Nha Trang chọn đi tour 4 đảo bằng cano là chủ yếu, bởi vì quãng đường cũng khá gần, đi tàu sẽ lâu hơn nhiều. mặt khác do sự bùng nổ của khách du lịch đến  Nha Trang ngày một nhiều, các cty du lịch cũng đầu tư nhiều cano hơn, nên chẳng còn cty nào đầu tư vào tàu du lịch nữa, tàu du lịch cũng vì thế không được lựa chọn nữa.

Đi cano có lợi thế lớn là khách có thể thỏa thích ngắm biển cả trước tầm mắt, được dập dìu cũng những cơn sóng biển. vì cano cũng thoáng hơn nên khách sẽ ít có cảm giác say sóng hơn nữa. Đó là lý do vì sao khách du lịch Nha Trang chọn tour Nha Trang nhiều như thế.
tour-4-dao-nha-trang-cuongdulich-3

Tour 4 đảo Nha Trang đã đi vào hoạt động được hơn 20 năm trong ngành du lịch tại Khánh Hòa. Vì vậy  nếu quý khách chọn lịch trình 4 đảo Nha Trang không phù hợp với mình thì chuyến đi ngày hôm đó sẽ trở thành 1 cực hình (bị say sóng, giang nắng, chen lấn…) chứ không còn là 1 chuyến đi du ngoạn đảo thú vị nữa. 


Tour 4 đảo ở Phú Quốc đi bằng phương tiện gì ?


Còn ở Phú Quốc nếu khách đi lặn ngắm san hô thì có 2 hình thức là đi bằng tàu và đi bằng cano. Tuy nhiên, nếu thời gian trước đây đi tour Phú Quốc lặn ngắm san hô bằng tàu được nhiều khách lựa chọn hơn vì trên tàu có đầy đủ tiện nghi, ăn trưa, nhà vệ sinh, phù hợp với đoàn lớn trên 30 người thì hiện tại, đi lặn ngắm san hô Phú Quốc bằng cano lại thu hút được nhiều khách du lịch hơn cả. Bởi vì những ưu điểm như sau:

Ưu điểm của tour cano Phú Quốc so với tour bằng tàu du lịch

Để đến được những hòn đảo hoang sơ phía Nam Phú Quốc đã có những tour du lịch khám phá bằng tàu du lịch lớn . Tuy nhiên hiện tại tour cano đang chiếm ưu thế với những đặc điểm sau:

Thời gian di chuyển nhanh: Bạn sẽ chỉ mất khoảng chưa đến 30 phút là đến được 1 trong 4 hòn đảo nêu trên thay vì 2,5 tiếng như tour đi tàu thông thường.

Đi cano lặn ngăm san hô Phú Quốc cũng sẽ chủ động về thời gian khởi hành: Vì thời gian  di chuyển nhanh nên bạn có nhiều thời gian chơi hơn và chủ động hơn. Thay vì phải “cố gắng” đi sớm như đi bằng tàu du lịch để kết thúc cho đúng giờ.


Bạn có thể cập vô đảo : cái này là tàu lớn thua luôn các bạn ah. Cano nhẹ hơn , nhỏ hơn nên độ ngậm nước nhỏ, nó có thể đưa bạn vào sát đảo được nhé. Còn tàu lớn, có bánh lái nên không thể đưa các bạn vào sát bờ được, mà phải bơi vào hoặc đi bằng vỏ lãi để vào bờ.

Đi cano lặn ngắm san hô Phú Quốc các bạn cũng sẽ ít say sóng hơn: Mình thấy phần đông du khách đi bằng cano sẽ thoải mái hơn và ít say hơn tàu du lịch. Vì đi tàu tốc độ chậm, thời gian lênh đênh trên sóng biển cũng sẽ dài hơn gấp 2 lần nên nhiều khách đến được đảo rồi thì say bí tỉ. còn đi cano thì nhanh rồi, gió thổi vù vù nghe sướng cả tai, mấy bác lái cano còn nói vui rằng: đi cano lặn ngắm san hô ở đảo Phú Quốc chưa kịp biết say thì đã đến nơi

Lịch trình tour 4 đảo ở Phú Quốc và Nha Trang có gì khác


Lịch trình tour 4 đảo Nha Trang đi bằng cano


Lịch trình Tour 4 đảo BÃI TRANH, giá tour khoảng 600.000đ/người

Tuy nhiên có 1 lưu ý nhỏ là nếu như các bạn có nhu cầu lặn ngắm san hô bằng ống thở thì bạn phải thuê thêm ống thở là 100.000đ/người và nếu bạn có nhu cầu câu cá giải trí thì thuê thêm cần và mồi là 50.000đ/cần nhé.

  • 8h15 - 9h00 Đón khách tại điểm hẹn, di chuyển đến Cảng Cầu Đá.
  • 9h00 - 11h30 Tham quan Hòn Mun. Tại đây, quý khách sẽ được bơi lặn, khám phá khu bảo tồn thiên nhiên biển đầu tiên của Việt Nam và cũng là 1 trong các khu bảo tồn San Hô lớn nhất Thế giới . Đặc biệt nhất là dịch vụ “ Lặn với bình oxy” ( hướng dẫn viên 1 kèm 1 ) ( chi phí tự túc ) (Xem chi tiết nơi này).
  • 11h30 - 13h30 Đến với Làng Chài,tham quan hệ thống nhà bè nuôi hải sản lớn nhất Vịnh Nha Trang . Thưởng thức cơm trưa giản dị nhưng không kém phần hấp dẫn , đậm chất quê hương miền biển.
  • 13h30 - 15h30 Vui chơi tại Bãi Tranh,tham gia các dịch vụ : thuyền kayak,tàu đáy kính,mô tô nước ,dù bay, flyboard …
  • 15h30 - 16h00 Trở về đất liền, xe đưa quý khách về lại điểm đón. Kết thúc chuyến tham quan.

Lịch trình tour 4 đảo Phú Quốc


Tour 4 đảo phú quốc 1 ngày bằng cano đón khách tại khách sạn, giá tour 4 đảo Phú Quốc hiện có giá bán chung tại đảo Phú Quốc là 950.000đ tuy nhiên giá này bao gồm tất tần tật chi phí, cả lặn ngắm san hô và bạn có nhu cầu câu cá, chụp ảnh quay phim bằng flycam đều được hỗ trợ luôn. Nên tour 4 đảo Phú Quốc vẫn là tour nổi bật nhất trong số các tour du lịch Phú Quốc đang có hiện nay. Vì thế nếu như các bạn đi tour du lịch Phú Quốc thì hãy chọn tour Phú Quốc tham quan trong 1 ngày nhé.

  • 9h: Xe đón quý khách tại khách sạn Thị Trấn Dương Đông hoặc điểm hẹn theo yêu cầu của quý khách. Đến bến cảng An Thới lên Cano và di chuyển đến các điểm:
    • Đầu tiên :  Cano sẽ dừng lại khu vực Hòn Thơm ( Trường hợp biển động có thể thay đổi địa điểm khác)Để quý khách câu cá. Dụng cụ câu và mồi câu sẽ được nhân viên chuẩn bị sẵn.
    • Hòn Gầm Ghì (hay còn gọi là Hòn Dăm Ngang): Được mệnh danh là Vương Quốc San Hô – Lặn ngắm san hô, Với các dụng cụ được chuẩn bị sẵn: Ống thở, Kính lặn, Chân bơi (Chân Vịt), Áo phao.
    • Khám phá hòn Móng Tay: Tắm biển, Nghỉ ngơi, đi dạo hoặc tự do khám phá hoang đảo.
    • Đến với hòn Mây Rút trong: Dùng cơm trưa trên đảo với thực đơn được nhà hàng của người dân trên đảo chuẩn bị sẵn.
    • Tiếp tục đến với hòn Mây Rút ngoài: Quý khách tự do nghỉ ngơi – Tắm Biển hoặc khám phá các hoạt động thể thao trên bãi biển.
  • 16h: Cano vào Cảng xe và hdv đưa quý khách đi ngắm hoàng hôn tại :
    • Sunset Sanato beach Club ; Thiên đường sống ảo
    • OCSEN bar beach : quán bar ngắm hoàng hôn số 1 Phú Quốc
    • Nếu quý khách muốn về khách sạn sớm chúng tôi sẽ đưa quý khách về lại khách sạn

Nên đi tour 4 đảo Nha Trang hay tour 4 đảo Phú Quốc?


  • Du lịch Nha Trang và du lịch Phú Quốc ngày càng phát triển nhiều loại hình tour du lịch, nhiều dịch vụ du lịch mới lạ, chất lượng các tour du lịch cũng được cải thiện rất tốt. Vì vậy việc chọn tour 4 đảo Nha Trang hay 4 đảo Phú Quốc phụ thuộc vào những yếu tố như
  • Tour 4 đảo Nha Trang rẻ hơn 1 chút, nhưng lại mập mờ về dịch vụ tăng thêm, vì có nhiều trường hợp các tour du lịch không báo trước cho khách chi phí tăng thêm cho những dịch vụ thuê ống thở, thuê cần câu, khách hỏi mới nói
  • Tour 4 đảo ở Phú Quốc thì ra được nhiều hòn đảo đẹp, có đa dạng san hô nhiều màu sắc. trên đảo ở Phú Quốc không thu phí vào cổng, trên đảo còn có nhà người dân ở nên tạo cảm giác thân thiện hơn cho du khách. Chứ không như ở Nha Trang đảo được quy hoạch hết thành khu du lịch và có thu phí vào cổng
  • Nhưng nói đi cũng nói lại ở Nha Trang bảo tồn biển và động thực vật biển tốt hơn ở Phú Quốc, điều này đã được quỹ động vật hoang dã thế giới công nhận. còn ở Phú Quốc do vẫn còn dân cư sinh sống nên ít nhiều môi trường cũng bị ảnh hưởng hơn.
  • ở Nha Trang vẫn còn có tình trạng phân biệt đối xử với khách việt và khách nước ngoài, nên có thể trong 1 phút giây nào đó các bạn sẽ cảm nhận được hướng dẫn viên, tài xế xe dường như lo lắng, quan tâm đến khách nước ngoài hơn cả. còn ở Phú Quốc thì không có chuyện đó, khách việt dường như được o bế hơn vì ở Phú Quốc có 2 mùa khách chia ra rõ rệt mùa khách tây thì khách việt ít đi vì ngay thời điểm mùa thu đông, còn mùa hè là mùa khách việt, khách tây lại về nước hết nên người làm du lịch ở Phú Quốc không phân biệt đối xử giữa 2 đối tượng khách này.
Chúc các bạn sẽ sớm có được quyết định lựa chọn tour 4 đảo ở Nha Trang và 4 đảo ở Phú Quốc phù hợp. nếu các bạn còn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến tour 4 đảo Nha Trang và tour 4 đảo Phú Quốc thì hãy để lại bình luận bên dưới để blog du lịch tư vấn thêm cho các bạn nhé. Còn bây giờ đừng quên nhấn like, share và nhấn theo dõi kênh để nhận được thêm nhiều video mới nhất. cảm ơn các bạn theo dõi video này, xin chào và hẹn gặp lại.


Video tour 4 đảo Phú Quốc và Nha Trang



Khách sạn đã xem