Đến Eo Gió Quy Nhơn check-in con đường đi bộ ven biển hot nhất hè này. Eo Gió hoang sơ và kỳ vĩ không thua bất kỳ vùng biển nào ở miền Trung Việt Nam thậm chí là ở trên thế giới. địa điểm du lịch Quy Nhơn này như 1 điều kỳ diệu nằm giữa những rặng núi đá, mà bạn phải tìm hiểu, khám phá mới đến được đó. Khi đến được rồi, bạn sẽ bắt đầu á ố liên hồi bởi màu nước trong xanh vô cùng mướt mắt. Eo gió càng hùng vỹ hơn bởi những vách núi đá cao với các hình thù lạ mắt ôm trọn cả vùng biển, bởi cảm giác nằm trên những tảng đá, nghe gió biển thổi bên tai, bình yên không thể tả.
eo-gio-quy-nhon-10

Eo gió nằm ở đâu ?


Eo Gió nằm trên địa bàn xã Nhơn Lý, cách thành phố Quy Nhơn khoảng 20 km, Eo Gió là một địa danh du lịch Quy Nhơn mới mà du khách khi đến du lịch Quy Nhơn này đều muốn ghé tham quan. Tên gọi Eo Gió bắt nguồn từ hình dáng địa lý của khu vực này, đứng từ trên các mỏm đá xung quanh nhìn xuống bạn sẽ thấy một eo biển nhỏ được che chắn bởi hai dãy núi như một vòng tay ôm gọn bãi biển tuyệt đẹp ở đây.

Từ trung tâm thành phố Quy Nhơn đến Eo Gió mất khoảng chừng 30 phút. Trên cung đường đến Eo Gió, du khách sẽ ngỡ ngàng với phong cảnh núi non kỳ vỹ nên thơ, tiếng gió thổi vi vu, những bãi cát vàng óng cuộn nhẹ theo cơn gió tạo thành từng đường vân tuyệt đẹp dọc theo hai bên đường.

Eo Gió có gì ?

Eo Gió Quy Nhơn là 1 trong 2 địa điểm du lịch để lại nhiều ấn tượng nhất với mình trong chuyến du lịch Quy Nhơn tự túc vừa rồi. Mình xin chia sẻ tới bạn những điều thú vị đó bằng chính cảm nhận của mình, kèm với đó là cách di chuyển đến Eo Gió – một địa điểm du lịch nhất định phải tới khi đi du lịch Quy Nhơn!
eo-gio-quy-nhon-2

Phải nói thật rằng trước khi tới Eo Gió, mình cũng chưa tìm hiểu bất kì thông tin hay hình ảnh nào cả, chỉ đi vì mọi người trong đoàn rủ rê và cũng chỉ biết rằng đây là địa điểm du lịch nên ghé qua khi tới Quy Nhơn. Vậy mà Eo Gió lại để lại ấn tượng tuyệt vời với mình nhất trong chuyến du lịch Quy Nhơn vừa rồi, chỉ sau Kỳ Co, Kỳ Co thì mình sẽ giới thiệu ngay sau video này luôn nhé

Điều ập vào mắt du khách khi vượt qua con đường nho nhỏ để đi ra Eo Gió là một không gian choáng ngộp khi nước biển trong và xanh ngắt được giữ trong một cái eo biển gồm những vách đá to nhỏ cực đẹp. Trên này có 1 cái chòi, có trưng bày một dãy núi đá thu nhỏ, hình như là biểu trưng cho khu Eo Gió này thì phải.

Nếu các bạn di chuyển về phía bên phải con đường nhỏ nhỏ là một khu đất ở trên cao gió lộng thôi rồi, một góc nhìn khác về Eo Gió rất đáng nhìn.

Điểm tiếp theo bạn sẽ thấy cực kì ấn tượng là con đường dài có lát đá dẫn xuống biển, có hàng rào cực “ảo”, thỏa sức cho bạn lưu lại những tấm hình khiến bạn bè phải xuýt xoa, ghen tị. Đi dọc con đường này là xuống tới chỗ bãi đá sát biển. Trên đường đi bạn để ý bên tay trái có 1 đoạn có mấy khối đá to đồ sộ, tách biệt với núi đá, nhìn từ trên xuống đã cực kỳ. Nếu có sóng biển đập vào nữa thì nhìn đẹp cực luôn.
eo-gio-quy-nhon-3

Nhưng nơi mình thích nhất và muốn ở lại mãi mà không muốn rời đó là khu bãi đá phía dưới. Một bãi đá cũng khá rộng với rất nhiều tảng đá nhỏ xếp dọc bãi biển. Chỗ này khá nông nên bạn có thể chèo lên và ra chơi cũng được, nhưng khá là trơn, đá khá nhọn nên bạn phải thật cẩn thận! chỗ này trơn trợt không khác gì ở Hòn Yến tại Phú Yên đâu nha, mình té dập đầu gối, bàn chân bị san hô cắt 5 6 vết.

Nếu thích cảm giác về với thiên nhiên hơn nữa thì bạn hãy đưa 2 chân ra trước, thả lỏng, hít thở không khí trong lành, thoáng mát ở đây, vô lo vô nghĩ ngắm sóng biển đập vào những tảng đá… Một cái cảm giác thỏa mãn nhất mà mình trải qua trong những lần đi chơi ở bãi biển!!!

Hướng dẫn đi Eo Gió


Du rằng đã được phát hiện từ khá lâu nhưng Eo Gió chỉ thu hút được những người ưa du lịch mạo hiểm vì cung đường đến đây khá vất vả, du khách phải băng qua đầm Thị Nại hoặc đi ghe máy từ bến Hàm Tử rồi lênh đênh trên biển mới đến được đây. Giờ thì người ta đi bằng Cầu Thị Nại là nhiều rồi chứ ít ai đi ghe nữa. Eo Gió với vẻ đẹp ngỡ ngàng của mình nhanh chóng trở thành điểm tham quan đầy hấp dẫn của du khách trong và ngoài tỉnh.

Để đi đến Eo Gió, phương tiện thích hợp nhất là xe gắn máy. Hoặc nếu bạn nào book tour tham quan Kỳ Co Eo Gió thì các sẽ được đưa đi bằng xe điện khá thích thú nha. Đi chỉ có 5p là tới nơi.
Nhưng để đến được chỗ này thì từ thành phố Quy Nhơn, du khách bắt đầu xuất phát về đầm Thị Nại, đi qua cây cầu vượt biển cùng tên để đến Eo Gió. Đây là cung đường lý tưởng cho du khách ưa thích thiên nhiên vì phong cảnh tuyệt đẹp hai bên đường. Từ trên cầu Thị Nại, du khách có thể hướng tầm mắt để nhìn ngắm một màu xanh bao la của khu đầm này. Băng qua cây cầu là con đường nhấp nhô với đồi cát trắng mịn chạy dài hai bên không dứt.

Nét độc đáo ở Eo Gió


Nét độc đáo nhất ở Eo Gió là đá và nước. Sự bào mòn của nước và gió đã tạo nên 19 hang chim yến ở đây với những cái tên rất ngộ nghĩnh: hang Kỳ Co, hang Ba Nghé, hang sức Khỏe, hang Dơi… biến bán đảo Phương Mai thành vùng có chim yến đảo nhiều thứ 2 ở nước ta sau Nha Trang.
eo-gio-quy-nhon-6

Là một điểm du lịch Quy Nhơn mới nổi nên Eo Gió vẫn còn giữ được cho mình vẻ đẹp tự nhiên đầy hoang sơ. Đến đây vào buổi sáng sớm, du khách có thể chọn cho mình một phiến đá phẳng, thả mình trên đá và ngắm nhìn cảnh bình minh tuyệt đẹp vào sáng sớm. Trong ánh ban mai, tiếng sóng biển xô bờ hòa cùng tiếng gió tạo nên một bản hòa âm tuyệt vời đem lại sự thư thái, bình an trong lòng mỗi du khách.

Một lưu ý cho bạn là Eo Gió còn rất hoang sơ nên hầu như không có các dịch vụ ở đây. Nếu đến đây chơi, bạn nên chuẩn bị thức ăn để vừa có thể thưởng thức cảnh đẹp, vừa có một bữa dã ngoại ngoài trời đầy thú vị.

Nằm ở phía đông bán đảo Phương Mai, án ngữ bởi thành phố Quy Nhơn với dãy núi đá chạy dài ven biển và một số đỉnh núi cao như núi Đen, Hòn Mai, Hòn Yến, Hòn Chóp Vùng cao nhất khoảng 200-300 và ở nơi xa nhất của vòng cung chính là địa danh Eo Gió. Ngay từ trên cung đường đến với Eo Gió, bạn sẽ được chiêm ngưỡng phần cảnh thiên nhiên kì vĩ qua những hàng phi lao dọc hai bên con đường nhựa trải dài, xa xa là những dãy núi hùng vĩ, sừng sững giữa không gian biển xanh, cát trắng đẹp tuyệt diệu.

Đặc biệt, Eo Gió mới xuất hiện cung đường đi bộ tuyệt đẹp trên lưng chừng dãy núi, với hàng ngàn bậc thang được dựng với tay vịn an toàn, đẹp mắt và nổi bật với màu đỏ gạch, trắng.

Bên vách núi, có khá nhiều hang động ngộ nghĩnh như hang Kỳ Co, hang Ba Nghé… thu hút rất nhiều chim yến đến sống và làm tổ. Quanh eo biển là cánh đồng cỏ xanh rì, thỉnh thoảng bạn sẽ gặp những đàn dê thẩn thơ gặm cỏ, hoặc 1 cặp đôi nào đó ra chụp ảnh cưới. Sát đó là bãi “Đá đẻ” với những viên đá như những quả trứng, đủ các kích thước và màu sắc, tạo nên 1 bức tranh thiên nhiên vô cùng tươi đẹp hút du khách khi đến du lịch Quy Nhơn.

Từ vòng eo dãy núi này, bạn có thể bước từng nhịp lên bậc thang. Từ từ cảm nhận lối nhỏ dẫn mắt bạn đến bờ biển rộng, “chạm” gần hơn những đợt sóng ào ào vỗ tới, tung bọt mát rượi.

Đến Eo Gió, ngoài việc thưởng ngoạn ngắm cảnh, khám phá, săn ảnh hay nằm trên tảng đá nghe tiếng sóng vỗ, du khách cũng có thể tham gia các hoạt động trải nghiệm như câu cá, lặn ngắm san hô, tắm biển…

Cách đi Eo Gió từ Quy Nhơn


Hướng dẫn cách đi đến Eo Gió: Từ thành phố Quy Nhơn, các bạn đi theo đường Võ Nguyên Giáp qua khỏi cầu Thị Nại để vào bán đảo Phương Mai, tiếp tục đi theo quốc lộ 19B để tới trung tâm thể thao văn hóa xã Nhơn Lý, tiếp tục đi đến địa danh Eo Gió. Sau khi vui chơi ở Eo Gió bạn cũng có thuê thể thuyền tại đây để khám phá tiếp Kỳ Co.
eo-gio-quy-nhon-4

Eo Gió là một địa điểm du lịch nổi tiếng hấp dẫn du khách bởi với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ mà không kém phần hài hoà của sông nước, mây trời và núi non hội tụ. Là một trong những điểm du lịch bụi lý tưởng, Eo Gió vẫn mang trong mình nét đẹp hoang sơ với eo biển xanh, bao quanh là những dãy núi đá cao với nhiều hình thù lạ mắt, tạo thế uốn cong như muốn ôm trọn eo biển hút gió tuyệt đẹp này. Phải chăng chính vì thế mà nơi đây được gọi với cái tên – Eo Gió.

Đi đến gần, Eo Gió Quy Nhơn như một eo biển nhỏ được bao bọc che chắn bởi những rặng núi đá cao duyên dáng uốn lượn “ôm trọn” lấy bãi biển. Không thua kém bất kì bãi biển nào của miền Trung, Eo Gió sở hữu làn nước trong xanh bên bờ cát vàng rực óng ánh, những con sóng rì rào, ào ào vỗ vào những bờ đá gập ghềnh, toả bọt trắng xóa mát lạnh. Dưới làn nước xanh trong vắt là những đàn cá nhỏ tung tăng bơi lội giữa những rặng san hô tuyệt đẹp đầy màu sắc.

Nét độc đáo cuốn hút của Eo Gió được tạo nên từ đá và nước. Trải qua bao năm tháng nước chảy đá mòn, và quá trình phong hóa của gió biển đã tạo nên 19 hang yến với những cái tên rất ngộ nghĩnh như hang Kỳ Co, hang Ba Nghé, hang Dơi, hang Sức Khỏe…Cũng nhờ vậy mà bán đảo Phương Mai đã trở thành địa phương có nhiều hang chim yến đứng thứ hai ở nước ta sau Nha Trang.

Đi Eo Gió đừng bỏ qua Kỳ Co


Kỳ Co được đánh giá là bãi biển đẹp nhất ở Bình Định, dù không tên tuổi bằng biển Đà Nẵng, biển Phú Yên, hay các bãi biển ở Nha Trang nhưng biển Kỳ Co vẫn nhận được sự lựa chọn của rất nhiều du khách. Sở hữu làn nước biển trong xanh màu ngọc bích, bãi biển rộng, cát trắng quyến rũ và những rặn san hô đủ màu sắc, hình dáng… Kỳ Co là một trong những điểm đến không thể bỏ qua khi đi du lịch Bình Định.
Trước đây, để di chuyển đến Kỳ Co, bạn chỉ có thể chọn tàu cá, ngày nay còn có thêm dịch vụ tour ra đảo bằng cano kết hợp lặn ngắm san hô. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn cách ra Kỳ Co bằng đường bộ, tuy nhiên đoạn đường di chuyển khá nguy hiểm vì phải vượt qua đồi núi, lại còn dễ bị lạc đường.
bai-ky-co-2

Dù đường đi khá khó khăn, vất vả nhưng cảnh đẹp ở đây không hề khiến bạn thất vọng, bãi biển quyến rũ và làn nước biển trong xanh sẽ khiến bạn ngay lập tức muốn đắm mình trong làn nước biển mát lạnh, vui chơi trên bãi biển. Tại Kỳ Co, bạn có thể cắm trại trên bãi biển, thưởng thức hải sản và tha hồ chụp ảnh “sống ảo” đủ kiểu.

Kỳ Co, Eo Gió là những cảnh đẹp nổi tiếng nhất ở Bình Định mà bạn không nên bỏ qua, vậy thời điểm nào là tốt nhất để đến với 2 cảnh đẹp này chính là từ tháng 2 – tháng 4, hoặc tháng 6 – tháng 9. Thời gian này, thời tiết Bình Định nắng đẹp, ít mưa rất thích hợp cho một chuyến khám phá biển đảo và cũng giúp cho những bức ảnh của bạn lung linh hơn. Mặc dù thời tiết ở Bình Định khá ổn định nhưng để chuyến đi trọn vẹn hơn, bạn nên tham khảo thời tiết trước khi lên đường nhé!

Gần Eo Gió là khu nghỉ dưỡng FLC Quy Nhơn sang trọng, sát bãi biển và cũng là khu nghỉ dưỡng chất lượng nhất ở Quy Nhơn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn những khách sạn giá rẻ ở khu vực trung tâm thành phố Quy Nhơn, giá chỉ từ 250.000Đ – 500.000Đ/phòng/ngày. Bạn có thể chọn những khách sạn ở khu vực ven biển trên đường An Dương Vương, đường Xuân Diệu hoặc trục đường nhộn nhịp Trần Hưng Đạo… Ngoài khách sạn, bạn cũng có thể chọn các homestay được thiết kế xinh xắn, đáng yêu để có cảm giác như đang ở nhà.

Một số lưu ý để có chuyến du lịch Eo Gió trọn vẹn


  • Kỳ Co là bãi biển đẹp ở Quy Nhơn, nhưng hiện tại ở đây chưa có dịch vụ lưu trú, vì thế nếu muốn cắm trại, bạn có thể mang theo lều nhé! Bãi biển ở đây khá rộng, bạn có thể thoải mái tạo một không gian lí tưởng cho một chuyến nghỉ đêm tại đây.
  • Mùa nắng là thời điểm tốt nhất để đi du lịch Kỳ Co, Eo Gió tuy nhiên, thời tiết nắng nóng nhiều lúc cũng làm bạn khó chịu. Nên mang theo kem chống nắng, kính râm, nón rộng vành, áo khoác để tránh da bị đen sạm sau chuyến đi.
  •  Khi mua tour đi Kỳ Co hoặc mua sắm ở Quy Nhơn, bạn nên hỏi giá trước, có thể mặc cả để tránh bị chặt chém nhé!

Video hướng dẫn đi Eo Gió



Các bạn thấy thế nào , mình thì mình thích rồi đó . Cùng đến QUy Nhơn và đi Eo Gió ngay hôm nay thôi nào .



Khách sạn đã xem