Kỳ Co là một trong những bãi tắm đẹp nhất Miền Trung với bờ cát trải dài cùng làn nước trong xanh 2 màu tuyệt đẹp, đến với Kỳ Co Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác vi vu lướt sóng trên cano siêu tốc, cùng ngắm biển đảo hùng vĩ Nhơn Lý, thấy được toàn cảnh làng chài cùng Resort FLC Quy Nhơn nổi tiếng từ khơi xa. Eo Gió đặc biệt hơn cả vì Eo Gió mới xuất hiện cung đường đi bộ tuyệt đẹp trên lưng chừng dãy núi, với hàng ngàn bậc thang được dựng với tay vịn an toàn, đẹp mắt và nổi bật với màu đỏ gạch, trắng.
du-lich-ky-co-eo-gio

Kinh nghiệm du lịch Kỳ Co Eo Gió tự túc từ A đến Z


Kinh nghiệm du lịch tự túc ở bất kì một địa danh nào nói chung hay Kỳ Co Eo Gió  nói riêng, mỗi bạn cần phải nắm rõ đầy đủ các thông tin như nên du lịch Kỳ Co Eo Gió vào tháng mấy là phù hợp? Nên đi Kỳ Co trước hay Eo Gió trước. Cách di chuyển từ Quy Nhơn đi Kỳ Co Eo Gió. Món ăn nào bạn nhất định phải ăn khi đến Kỳ Co Eo Gió? Lịch trình du lịch Kỳ Co Eo Gió… những điều này bạn phải tham khảo thật chi tiết trước khi bắt đầu chuyến du hành của mình.

Cách di chuyển đến Kỳ Co từ Quy Nhơn 


Kỳ Co cách trung tâm thành phố Quy Nhơn chừng 25-30km, đường đi cũng rất đẹp, rộng, thoáng nên bạn có thể lựa chọn bất cứ phương tiện gì từ xe máy, ô tô, taxi hoặc đi tour Kỳ Co Eo Gió ghép. Nhưng do thời tiết ở Quy Nhơn vào mùa hè khá gắt nên bạn nên cân nhắc việc di chuyển bằng ô tô hay taxi, rất phù hợp với các bạn đi nhóm 4 hoặc 7 người, đặc biệt là gia đình có người lớn tuổi hay trẻ em.
bai-ky-co-11

Cách di chuyển ra bãi biển Kỳ Co


Để di chuyển ra bãi Kỳ Co, bạn lựa chọn 1 trong 2 phương án: Đi đường bộ hoặc đi cano, cụ thể:

Di chuyển ra bãi biển Kỳ Co bằng đường bộ


Với phương án này, bạn phải di chuyển đến cổng của khu du lịch Hoàng Đạt, đơn vị xây dựng và quản lý khu bãi biển Kỳ Co. Từ cổng bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 cách:

  • Tự di chuyển bằng đường bộ lên trên đỉnh núi, đường cũng không quá khó đi nên bạn cũng không phải lo lắng nhiều nha. Sau đó từ đỉnh núi, do đường rất dốc nên bắt buộc bạn phải di chuyển bằng xe trung chuyển của công ty Hoàng Đạt. Giá vé: 100k/người/khứ hồi.
  • Di chuyển bằng xe điện của công ty từ dưới tận chân núi. Họ sẽ đưa bạn lên trên đỉnh rồi cũng phải đi xuống bãi biển Kỳ Co bằng xe trung chuyển nha. Giá vé 200k/người/khứ hồi. 

>>> Xem thêm : Hướng dẫn đi Kỳ Co từ Quy Nhơn

Di chuyển ra bãi biển Kỳ Co bằng cano


Đây là phương án bạn bắt buộc phải mua tour đi ghép của các công ty (chính xác là nhà hàng, vì các dịch vụ du lịch ở đây đa số là do cá nhân làm. Họ mua cano để đưa khách ra Kỳ Co và đồng thời cũng mở nhà hàng để phục vụ ăn uống cho du khách) để ra bãi biển Kỳ Co. Tất nhiên nếu bạn đi đoàn đông, bạn hoàn toàn có thể thuê riêng 1 cano để tự do hơn trong di chuyển.

Để mua được tour ghép này, bạn phải tự di chuyển ra bến gần Eo Gió hoặc bến phía làng chài chỗ có tượng phật Bà Quan Âm. Thật ra chỉ cần bạn vừa bước vào từ đường QL 19B để đi vào khu FLC để ra Kỳ Co đã có rất nhiều người chạy theo bạn để hỏi và hướng dẫn bạn cách đi ra Kỳ Co bằng cano. Nếu không có ai thì bạn cứ hỏi đường ra bến phía làng chài để ra Kỳ Co là họ chỉ cho ấy mà.

NOTE: Đây là điều bạn cần đặc biệt ghi nhớ nè.hi. Không phải lúc nào cano cũng đưa ra bãi biển Kỳ Co được nha. Đặc biệt là mùa mưa thì biển rất động nên rất hiếm khi đi theo đường bằng cano được. Ngay cả mùa hè, mùa cao điểm, nếu gặp ngày biển động cũng không ra được đâu. Nên bản nhớ gọi hoặc hỏi kĩ họ trước khi đi nha.hihi

Kỳ Co có gì ? 


Kỳ Co là một trong những bãi biển đang rất “hot” của Quy Nhơn. Eo Gió và Kỳ Co khá gần nhau, nên nếu đã đến Eo Gió thì sao không ghé thăm Kỳ co, một hòn đảo nằm cách không xa đất liền. Bạn có thể di chuyển bằng ghe hoặc ca-nô giữa hai địa điểm này chỉ mất từ 15- 35 phút. Ở Kỳ Co, bạn như thể được sống trong lòng thiên nhiên sơ khai, với những món ăn từ hải sản dân giã, ẩm thực không quá cầu kì những lại rất ngon, bổ rẻ. Bởi đây là một điểm du lịch thiên nhiên hoàn toàn, ít bị những tác động từ bàn tay con người.
bai-ky-co-1

Vì là các điểm du lịch mới nổi nên vật chất còn chưa chu toàn, nếu bạn đi quá trưa hoặc tối muộn thì sẽ không thưởng thức hết vẻ đẹp nơi đây. Bạn nên đến Eo gió từ sáng sớm bằng xe máy để có thể ngắm bình minh khi du khách đi trên cầu Thị Nại (Nhơn Hội), đây là cây cầu vượt biển dài nhất Việt Nam nối đất liền với hải đảo. Sau khi có khoảng thời gian tham quan tại Eo Gió, cũng là lúc bạn nên tìm một chỗ lí tưởng ở xã Nhơn Lý này để nạp năng lượng cho một ngày hoạt động.


Eo Gió Quy Nhơn có gì đẹp?


Eo Gió là một địa danh du lịch mới mà du khách khi đến du lịch Quy Nhơn này đều muốn ghé tham quan. Tên gọi Eo Gió bắt nguồn từ hình dáng địa lý của khu vực này, đứng từ trên các mỏm đá xung quanh nhìn xuống bạn sẽ thấy một eo biển nhỏ được che chắn bởi hai dãy núi như một vòng tay ôm gọn bãi biển tuyệt đẹp ở đây.

Eo Gió hoang sơ và kỳ vĩ không thua bất kỳ vùng biển nào ở miền Trung Việt Nam. Eo Gió như 1 điều kỳ diệu nằm giữa những rặng núi đá, mà bạn phải tìm hiểu, khám phá mới đến được đó. Khi đến được rồi, bạn sẽ bắt đầu À! Ồ! bởi làn nước trong xanh vô cùng, bởi những vách núi đá cao với các hình thù lạ mắt ôm trọn cả vùng biển, bởi cảm giác nằm trên những tảng đá, nghe gió biển thổi bên tai, bình yên không thể tả.

eo-gio-quy-nhon-3

Hướng dẫn đi Kỳ Co Eo Gió 1 ngày


Ăn sáng xong chúng ta bắt đầu di chuyển đến Nhơn Lý để đi Kỳ Co. Bạn có thể mua vé cano, mất khoảng 15 phút chạy cano là ra tới đảo. lưu ý rằng các bạn cũng có thể đi theo hành trình ngược lại nha, tức là đi Kỳ Co trước, chơi bời cho đã rồi tầm xế chiều hẵn qua bên Eo Gió để check in sống ảo cũng được. Cách nào cũng tiện hết vì 2 địa điểm du lịch Quy Nhơn này rất gần nhau.

Từ bãi Kỳ Co, bạn sẽ được cano đưa dạo quanh một số điểm gần biển Kỳ Co trước khi dừng chân ở Bãi Dứa để ngắm san hô. Để đảm bảo an toàn, mỗi người được phát một kính lặn, một áo phao để thoả sức vui chơi trong lòng đại dương . San hô ở đây không quá nhiều nhưng khá đẹp, nhiều màu sắc khác nhau và còn có những đàn cá bơi lội tung tăng.

Sau đó du khách nên di chuyển từ về đất liền ăn trưa tại nhà hàng với nhiều món ăn hải sản tươi ngon, đậm đà hương vị miền biển.

Ngoài ra nếu bạn chưa từng có kinh nghiệm đi Kỳ Co Eo Gió thì bạn có thể chọn những Tour Kỳ Co – Eo Gió 1 ngày được bán rất nhiều tại các cty du lịch ở Quy Nhơn. Tour Kỳ Co – Eo Gió còn cho Bạn tận hưởng cảm giác lặn ngắm san hô đầy màu sắc tuyệt đẹp tại Bãi Dứa, cùng chơi các trò chơi trên mặt nước hay cùng thưởng thức các món Hải sản tươi ngon được người dân làng chài đánh bắt trong ngày và chế biến theo phong cách “ăn xong quên lối về”.

Ngoài ra Tour Kỳ Co – Eo Gió 1 ngày Bạn cũng sẽ được chiêm ngưỡng sự hùng vĩ của Eo Gió, một trong những Eo biển đẹp nhất Việt Nam hiện nay, Eo Gió còn được mệnh danh là “Nơi ngắm hoàng hôn đẹp nhất Việt Nam” nên Du lịch Quy Nhơn bạn không thể bỏ qua Eo Gió.

Lịch trình Tour Kỳ Co – Eo Gió 1 ngày 


BUỔI SÁNG:


07h30: Xe và HDV sẽ đón khách tại điểm hẹn trong TP Quy Nhơn khởi hành đi Nhơn Lý.

Vượt Cầu Thị Nại – Cây cầu vượt biển với chiều dài 2,5 km. Tại đây Quý Khách có thể dừng chân chụp ảnh, chiêm ngưỡng nước biển xanh ngắt xung quanh, được thấy những khung cảnh bình dị như cảnh người dân chài thả lưới bắt cá. Được nghe Hướng dẫn viên kể về những trận thủy chiến bi tráng giữa Champa và Đại Việt, giữa Tây Sơn và nhà Nguyễn (Nguyễn Ánh) suốt hơn 5 thế kỷ. 

08h20: Quý khách lên cano để đến Bãi tắm Kỳ Co – Một bãi tắm còn hoang sơ, trong sạch. Hiện tại, Kỳ Co đã được trang bị và đầu tư thêm cơ sở hạ tầng như: chòi lá cho du khách nghỉ mát, nhà vệ sinh tân tiến, phòng thay đồ, hay các cây cầu làm điểm chụp hình lý tưởng… Biển Kỳ Co vô cùng trong xanh, sóng nhẹ và cát vàng mịn chắc chắn sẽ làm hài lòng du khách thích tắm biển.
bai-ky-co-12

Ngoài ra muốn khám phá thêm vẻ đẹp Kỳ Co, Quý Khách hãy yêu cầu các bạn HDV của Chúng tôi hướng dẫn đến thác nước, hồ nước ngọt đặc biệt là Cây cầu Tình Yêu (Cầu Yến) miễn phí để mang cho mình những tấm hình sống ảo tuyệt đẹp.

Quý khách còn có thể tham gia các trò chơi bãi biển tính phí tại Kỳ Co như Dù bay, moto nước, đi bộ dưới biển v.v… 


BẢNG GIÁ CÁC DỊCH VỤ TRÒ CHƠI TẠI KỲ CO:


 Đi bộ dưới biển ngắm San hô: 1.000.000 VND/người/20 phút + Chụp ảnh (15 tấm). Xem chi tiết và hình ảnh tại đây
Bơi Snokeling: 250.000 VND/người/lần

  •  Lặn ngắm San hô + Chụp ảnh: 700.000 VND/người/30 phút
  •  Moto nước – Jestky (15 phút: 600.000 VND)
  • Cano kéo dù bay – Dù đơn: 600.000 VND/vòng/người
  •  Cano kéo dù bay – Dù đôi: 900.000 VND/vòng/2 người
  •  Cano kéo phao chuối: 800.000 VND/10 phút/ Khoảng 6 người
  •  Cano kéo lướt ván – Water Ski: 800.000 VND/10 phút
  •  Chèo xuồng Kayak: 300.000 VND/60 phút
  •  Quay phim dưới biển: 500.000 VND
  •  Ngắm san hô bằng thuyền đáy kính: 60.000 VND/người/15 phút

Lưu ý: 
  • Tất cả các trò chơi trên biển đều có kỹ thuật viên hướng dẫn cho khách tham gia
  • Quý khách mặc đồ bảo hộ và tuân thủ các chỉ định của kỹ thuật viên hướng dẫn
Sau đó, Cano tiếp tục Quý khách đến Bãi San Hô (Bãi Dứa) lặn ngắm những rặng san hô tự nhiên và hàng trăm loài cá đầy màu sắc.

Nếu thời tiết tốt và tình trạng phao đủ đáp ứng, Quý Khách sẽ được tham gia các trò chơi như: Phao thiên nga, Phao thú nhún miễn phí tại Bãi lặn ngắm san hô.

Lưu ý: Tại bãi san hô Quý Khách có thể tham gia một số hoạt động như:
  • Phao chuối (thu phí)
  • Thuyền thúng đáy kính (thu phí)
  •  Moto nước siêu tốc (thu phí)

BUỔI TRƯA:


11h45: Trở về đất liền, Quý khách tắm nước ngọt thay đồ tại sau đó dùng bữa trưa với các món hải sản tươi sống do người dân làng chài vừa mới đánh bắt được để chế biến cho quý khách thưởng thức.

Menu ăn trưa trong tour Kỳ Co - Eo Gió:
  • Soup rong biển tôm thịt
  • Gỏi ốc trộn rau câu chân vịt / Ốc hấp
  • Mực tươi hấp gừng
  • Hàu nướng mỡ hành
  • Tôm sú hấp lá dứa
  • Cháo Hải sản
  • Cơm chiên cá mặn / muối ớt
  • Salad rong nho đặc sản
  • Cá biển hấp cuốn bánh tráng + mắm nêm / Cá Gáy Nhơn Lý nấu mẵn + bắp chuối + bún tươi
  • Tráng miệng: Trái cây, trà đá, khăn lạnh

(Có thể thay đổi thực đơn tùy theo tình hình thời tiết và yêu cầu của Quý khách)

Sau bữa trưa, quý khách nghỉ ngơi thư giản tại nhà hàng cho thoải mái

BUỔI CHIỀU:


14h00: Tiếp tục hành trình tham quan đến Eo Gió – nơi có khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ được tạo bởi những rặng núi đá cao, uốn lượn ôm trọn bãi biển đầy đá và nước, hình thành nên một eo biển hút gió tuyệt đẹp. Đứng trên Eo Gió, phóng tầm mắt ra xa, quý khách chiêm ngưỡng bao quát cả vùng biển bao la rộng lớn, đắm say lòng người.

15h10: Hướng dẫn viên đưa khách đến tham quan Tịnh xá Ngọc Hoà nằm bên cạnh Eo Gió. Tại đây, quý khách có thể chiêm ngưỡng pho tượng đôi Phật Bà Quan Âm cao nhất Việt Nam, tận hưởng những khung cảnh bình yên nơi cửa Phật.
eo-gio-quy-nhon-2

16h20: Trở về Quy Nhơn, xe và Hướng dẫn viên đưa Quý khách ghé qua Đồi Cát Phương Mai, một thiên đường cát trắng dưới nền trời xanh và xa xa là biển. Du khách có thể thả mình trong không khí đậm chất miền trung nắng gió nhưng cũng không kém phần hoang dã và yên bình. Tại đây, du khách không chỉ có cho mình những bức ảnh chẳng thể đẹp hơn mà còn có thể tham gia các hoạt động trượt cát thú vị.

Giá tour khoảng 750.000đ/người nhé các bạn, đi càng đông giá càng rẻ nha. Đặc biệt các tour du lịch Kỳ Co Eo Gió ở Quy Nhơn rất hay có chương trình giảm giá. Bởi thế nên đừng chần chờ gì mà không book ngay cho mình một tour khám phá đại dương của miền Trung VN nhé.

Video du lịch Kỳ Co Eo Gió 1 Ngày


Nếu đến du lịch Quy Nhơn mà không đi Kỳ Co Eo Gió thì phí nửa cuộc chơi . Hãy book tour kỳ co em gió ngay và cảm nhận nhé.
Khách sạn đã xem