Du lịch Ninh Bình có gì chơi và đặc sắc không nhỉ? Ninh Bình luôn được biết đến là một trong những địa danh du lịch nổi tiếng với nhiều cảnh quan thiên nhiên phong phú và những công trình có kiến trúc đặc sắc khiến cho phần lớn du khách và dân tình quan tâm và khám phá đấy. Sau đây hãy cùng Blog Travel Việt tổng hợp các điểm tham quan nổi tiếng nhất Ninh Bình trong video dưới đây nhé!

Qua bài viết này, các bạn sẽ biết được các địa điểm tham quan nổi tiếng ở Ninh Bình sau:

1. Khu du lịch sinh thái Tràng An

2. Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động

3. Chùa Bích Động

4. Chùa Bái Đính

5. Khu du lịch Cố đô Hoa Lư

6. Hang Múa

7. Tuyệt Tình Cốc

8. Nhà thờ đá Phát Diệm

9. Vườn chim Thung Nham

10. Vườn quốc gia Cúc Phương

11. Đan viện thánh mẫu Châu Sơn

12. Khu du lịch Đầm Vân Long

13. Động Thiên Hà

14. Đền Thái Vi

15. Bảo tàng Ninh Bình

16. Đồng cừu Gia Hưng

17. Khu du lịch Kênh Gà – Vân Trình 

18. Hồ Đồng Chương 

19. Hồ Yên Quang

20. Núi non nước 

dia-diem-du-lich-ninh-binh

Các địa điểm du lịch ở Ninh Bình

1/ Khu du lịch sinh thái Tràng An

Địa chỉ: Tràng An, Hoa Lư, Ninh Bình.

Nằm cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 7km về hướng Tây, Tràng An là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng mà bạn nhất định phải ghé khi tới Ninh Bình. Đây là khu du lịch sinh thái nằm trong quần thể di sản thế giới Tràng An - nơi bảo tồn và chứa đựng nhiều hệ sinh thái rừng ngập nước, rừng trên núi đá vôi, các di chỉ khảo cổ học và di tích lịch sử văn hóa. Không chỉ có vậy, nơi đây còn được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thiên nhiên thế giới.


Được ví như một “Vịnh Hạ Long trên cạn”, Tràng An hấp dẫn đến du khách bởi hệ thống núi đá vôi và hang động tự nhiên khá đa dạng. Khi đến đây, các bạn sẽ được ngắm nhìn những bức tranh thiên nhiên làm mê đắm lòng người và có những phút giây thanh tịnh, thư giãn với không gian văn hóa tâm linh đặc sắc.

>>Xem thêm: Kinh Nghiệm Du Lịch Tràng An Bái Đính Ninh Bình

2/ Khu du lịch Tam Cốc - Bích Động

Địa chỉ: Ninh Hải, Hoa Lư, Ninh Bình.

Ngay sau Tràng An, lại thêm một địa danh khác nằm trong danh sách các địa điểm du lịch Ninh Bình nổi tiếng đó là khu du lịch Tam Cốc - Bích Động. Nơi đây còn được biết đến với tên gọi “Nam thiên đệ nhị động” là một khu du lịch trọng điểm ở Việt Nam. 


Toàn bộ khu vực nơi đây bao gồm hệ thống các hang động núi đá vôi và các di tích lịch sử liên quan đến hành cung Vũ Lâm của triều đại nhà Trần. Ngoài ra cũng giống như Tràng An, Tam Cốc - Bích Động cũng được đánh giá là di tích quốc gia được tổ chức UNESCO xếp hạng di sản thiên nhiên thế giới.

>>>Xem thêm: Hướng Dẫn Đi Du Lịch Ninh Bình Cho Người Lần Đầu Đến NINH BÌNH


3/ Chùa Bích Động

Địa chỉ: Ninh Hải, Hoa Lư, Ninh Bình.

Chùa Bích Động là một ngôi chùa xây dựng bên vách núi đá vôi Trường Yên và là một trong những địa điểm tham quan mà bạn không thể bỏ qua khi đến Ninh Bình. Đối với những bạn yêu thích lịch sử hay kiến trúc thì khi đến tham quan tại chùa Bích Động sẽ phải cảm thấy bất ngờ vì cách xây dựng đền chùa tại đây tinh tế, tỉ mỉ từ hàng trăm năm về trước. Chùa Bích Động gồm 3 ngôi chùa nhỏ xây thăng cấp trên vách núi: Chùa Hạ, Chùa Trung, Chùa Thượng. Đứng từ chùa Bích Động, bạn sẽ hiểu được lý do tại sao ngôi chùa lại sở hữu tên "xanh” đến vậy, sắc xanh bao phủ toàn bộ không gian ngôi chùa. Ba ngôi chùa ẩn hiện giữa núi non, hòa hợp cùng với thiên nhiên khiến mỗi du khách đều cảm thấy bình yên và thanh tịnh khi ghé thăm nơi đây. 

>>>Xem thêm: NHẬT KÝ Khám Phá “Ngôi Làng Xanh” Resort Emeralda Ninh Bình

4/ Chùa Bái Đính

Địa chỉ: Gia Sinh, Gia Viễn, Ninh Bình.

Cách trung tâm thành phố Ninh Bình khoảng 15km, nên chùa Bái Đính là một ngôi chùa lớn được biết đến với khi giữ nhiều kỷ lục nhất châu Á và Việt Nam.


Chùa Bái Đính hiện nay không chỉ là một chốn linh thiêng, mà nơi đây còn gây ấn tượng cho du khách ghé thăm bởi kiến trúc đọc đáo, nguy nga và cảnh sắc có một không hai như: Bảo tháp, Gáp Chuông, Điện quán âm, Điện Phát Chủ, Hồ Tiên,.... Chính vì thế, mà chùa Bái Đính chắc chắn sẽ là một điểm đến mà bạn không thể bỏ qua trong những địa điểm Ninh Bình cần đến nhé.

>>>Xem thêm : Du Lịch Ninh Bình 2023 Chọn Phòng Khách Sạn 3 Sao Giá Rẻ Dưới 900k


5/ Khu du lịch Cố đô Hoa Lư

Địa chỉ: Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình.

Nhắc đến du lịch văn hóa, tâm linh thì bạn không thể bỏ qua cố đô Hoa Lư. Đây là một quần thể di tích quốc gia đặc biệt quan trọng của Việt Nam bao gồm: Đền Vua Đinh và Đền Vua Lê và nhiều công trình lịch sử khác. 


Khi đến đây, bạn sẽ như lạc vào những năm tháng xưa cũ khi chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc được xây từ lâu đời nhưng vẫn sừng sững theo thời gian cho đến tận ngày hôm nay. Bên cạnh hai công trình nổi bật là Đền Vua Đinh và Đền Vua Lê, thì cố đô Hoa Lư cũng sở hữu những ngôi chùa cổ kính đặc biệt như: Chùa Ngân Xuyên, Chùa Nhất Trụ, Chùa Kim Ngân. Tham quan và chụp ảnh tại những địa điểm này sẽ chẳng khác nào những thước phim cổ trang giữa nhịp sống hiện đại. 

>>>Xem thêm : Top 10 Nhà Hàng Ninh Bình Chuyên Đặc Sản Bao Ngon Bao Rẻ

6/ Hang Múa

Địa chỉ: thôn Khê Đầu Hạ, Ninh Xuân, Hoa Lư, Ninh Bình.

Hang Múa là địa điểm nằm dưới chân núi Múa trong quần thể khu du lịch sinh thái Hang Múa ở Ninh Bình. Điểm nổi bật của địa điểm du lịch này bên cạnh phong cảnh tuyệt đẹp chính là con đường dẫn lên đến đỉnh núi Múa được xây dựng mô phỏng theo kiến trúc Vạn Lý Trường Thành với gần 500 bậc thang đá. 

Từ trên đỉnh núi Múa, bạn có thể được chiêm ngưỡng và ngắm nhìn toàn bộ cảnh đẹp của khu vực Tam Cốc - danh thắng nổi tiếng ở Ninh Bình. Bởi theo truyền thuyết kể lại, vua Trần sau khi về vùng đất Hoa Lư lập Am Thái Vi thường tới đây để nghe các mỹ nữ, cung tần múa hát. Chính vì vậy nên nơi đây được đặt tên là Hang Múa.

7/ Tuyệt Tình Cốc 

Địa chỉ: Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình.

Tuyệt Tình Cốc là nơi từ lâu đã gắn liền với lịch sử phong kiến thời vua Đinh Tiên Hoàng nằm trong quần thể di tích Cố đô Hoa Lư từng được đồn đoán rằng đây là nơi nuôi nhốt hổ để trừng trị những kẻ có tội. Tại đó còn có Ao Giải là nơi nhà vua ra lệnh cho nuôi cá sấu để răn đe những người có tội. 

Bên cạnh những giá trị lịch sử, nơi đây còn được du khách bất ngờ với vẻ đẹp tiên cảnh bởi nơi đây là một thung lũng ngập nước được bao bọc xung quanh là những vách núi đá mang nét đẹp hoang sơ, tự nhiên rất liêu trai cổ kính và đầy tính ma mị, kiếm hiệp.

>>>Xem thêm : Hướng Dẫn Đi Du Lịch Ninh Bình Cho Người Lần Đầu Đến NINH BÌNH

8/ Nhà thờ đá Phát Diệm

Địa chỉ: Định Hoà, Kim Sơn, Ninh Bình.

Nhà thờ chính tòa Phát Diệm hay còn biết đến với tên thường gọi là nhà thờ đá Phát Diệm là một quần thể nhà thờ Công giáo rộng khoảng 22 ha. Đây là một trong những công trình lớn của giáo phận Phát Diệm nên khi đến du lịch Ninh Bình chắc chắn bạn sẽ không thể bỏ qua địa điểm này.

Toàn bộ nhà thờ được xây dựng bằng đá và gỗ. Nhà thờ Phát Diệm được khởi công vào năm 1875 và đến năm 1898 thì hoàn thành. Nét độc đáo của công trình này nằm ở chỗ: mặc dù là nhà thờ Công giáo nhưng được mô phỏng dựa theo những nét kiến trúc đình chùa truyền thống của Việt Nam. Quần thể kiến trúc này được chủ trì xây dựng dần dần bởi linh mục Phêrô Trần Lục (gọi là cụ Sáu) -  linh mục ở giáo phận Phát Diệm và các giáo dân Công giáo trong hơn 30 năm.

9/ Vườn chim Thung Nham

Địa chỉ: Thôn Hải Nham, Hoa Lư, Ninh Bình.

Một trong những địa điểm du lịch Ninh Bình nổi tiếng là Vườn Chim Thung Nham. Đây là nơi nằm trọn trong vùng lõi của quần thể danh thắng Tràng An. Tại vườn chim Thung Nham có rất nhiều các loài chim, cò đặc hữu, nhiều loại được ghi vào trong sách đỏ. Mỗi khi hoàng hôn buông xuống cũng là lúc hình ảnh từng đàn cò bay lượn, kín cả một vùng nước khiến du khách không khỏi choáng ngợp, khó có thể được tìm thấy ở những nơi khác.

>>>Xem thêm : Kinh Nghiệm Di Chuyển Trong Chuyến Du Lịch Ninh Bình

10/ Vườn quốc gia Cúc Phương

Địa chỉ: Nho Quan, Ninh Bình.

Thêm một địa điểm tham quan nữa ở Ninh Bình mà nhiều du khách yêu thích, nhất là đối với các bạn trẻ ưa khám phá hay yêu thiên nhiên chính là Vườn quốc gia Cúc Phương. Đây là vườn quốc gia đầu tiên tại Việt Nam nằm trên địa phận ranh giới giữa 3 khu vực Tây Bắc, Đồng Bằng sông Hồng và Bắc Trung Bộ thuộc ba tỉnh: Ninh Bình, Hòa Bình, Thanh Hóa. Vườn quốc gia này đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo tồn các loài động vật quý hiếm hiện đang có nguy cơ bị tuyệt chủng.


Khi tới Vườn quốc gia Cúc Phương, các bạn sẽ được ngắm nhìn chiêm ngưỡng và tìm hiểu hệ thống động thực vật phong phú mang nét đặc trưng rừng mưa nhiệt đới. Bên cạnh đó, bạn sẽ có cơ hội tham gia vào các hoạt động du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, lửa trại, mạo hiểm hay nghiên cứu văn hóa - lịch sử.

11/ Đan viện thánh mẫu Châu Sơn

Địa chỉ: Thôn 4, Nho Quan, Ninh Bình.

Đan viện Thánh Mẫu Châu Sơn (hay còn gọi là nhà thờ Châu Sơn) là một đan viện của Dòng Xitô. Đây là một đan viện chuyên về chiêm niệm, xuất thân từ đan viện Thánh Mẫu Phước Sơn sáng lập từ năm 1918 tại Phước Sơn, Quảng Trị. Giám mục Nguyễn Bá Tòng - người Việt đầu tiên nhận quyền cai quản Giáo phận Phát Diệm là người đã ngỏ ý mời các đan sĩ Phước Sơn ra lập Dòng trong giáo phận Phát Diệm.

12/ Khu du lịch Đầm Vân Long

Địa chỉ: Gia Vân, Gia Viễn, Ninh Bình.

Đầm Vân Long là khu bảo tồn thiên nhiên ngập nước lớn nhất của vùng Vịnh Bắc Bộ với hệ sinh thái đa dạng và phong phú. Nhiều loại động thực vật quý hiếm được lưu tên trong sách đỏ cũng có mặt tại đây như loài voọc mông trắng.


Không gian Đầm Vân Long là một nơi rất khoáng đạt trong lành. Mặt nước trong veo, yên ả như chiếc gương khổng lồ, xung quanh là những rặng núi đá vôi muôn hình vạn trạng. 

Cũng giống như những địa điểm khác ở Ninh Bình, nơi đây chứa đựng những khối thạch nhũ bắt mắt trong những hang động nước. Tất cả tạo nên một bức tranh thuỷ mặc đa sắc màu lôi cuốn như một kiệt tác mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này.

>>>xem thêm : Cập Nhật Giá Vé Tham Quan Các Địa Điểm Du Lịch Ở Ninh Bình 

13/ Động Thiên Hà

Địa chỉ: Quảng Lạc, Nho Quan, Ninh Bình.

Động Thiên Hà nằm trong dải núi Tướng với độ cao gần 200m là một phần của bức tường thành thiên nhiên vững chắc bao bọc, bảo vệ phía tây nam kinh đô Hoa Lư thế kỷ thứ X, gắn liền với những địa danh lịch sử, văn hoá như Bến thuyền Nhà Lê, Núi Phật Đầu Sơn, Thửa Ruộng Đấu Lính… Những hình dáng do đá núi tạo ra được gọi tên như: đây là chú Cáo Lỗ đang chén mồi, kia là Voi phục, Hổ rình mồi, khỉ leo cây,… cao hơn có khám thờ với hình ảnh Đức Phật, thầy Đường Tăng đang tụng kinh cầu an cho các đồ đệ… tất cả đều gợi trí tò mò, khám phá của du khách.

14/ Đền Thái Vi

Địa chỉ: Ninh Hải, Hoa Lư, Ninh Bình.

Đền Thái Vi là nơi vua Trần Thái Tông sau khi nhường ngôi cho con lui về ở ẩn trong vùng rừng núi Ô Lâm, thuộc tổng Vũ Lâm xưa. Ngôi đền có sức trường tồn bền bỉ với thời gian được xây dựng vô cùng công phu với những công trình bằng đá được chạm khắc tỉ mỉ mang giá trị đỉnh cao của nghệ thuật. Hầu hết được làm bằng đá xanh nguyên khối.

15/ Bảo tàng Ninh Bình

Địa chỉ: 25 Lê Đại Hành, Vân Gia, Ninh Bình.

Bảo tàng Ninh Bình nằm ở phía nam Công viên Văn hoá Thúy Sơn. Bảo tàng này được thiết kế 3 tầng như một đoá sen nổi lên giữa non xanh, nước biếc, bốn mặt đều trang trí biểu tượng trống đồng – biểu tượng của nền văn minh Việt cổ.

Không chỉ có vậy, nơi đây còn trưng bày những hình ảnh, hiện vật về lịch sử tự nhiên, tài nguyên thiên nhiên và lịch sử Ninh Bình từ thời tiền sơ sử. Sưu tập thú rất sinh động, đa dạng và những hình ảnh về các thắng cảnh nổi tiếng ở Ninh Bình để chứng minh Ninh Bình là một mảnh đất tươi đẹp, có sơn thanh thủy tú, có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú.


16/ Đồng cừu Gia Hưng

Địa chỉ: Gia Hưng, Gia Viễn, Ninh Bình.

Đồng cừu Gia Hưng là vùng đất bằng phẳng, xanh mượt bên rìa hồ, được bao bọc bởi cánh rừng thông rậm rạp. Không khí ở đây khá yên tĩnh, êm đềm, đàn cừu được nuôi cũng dạn người, đáng yêu. Để có những bức ảnh chill đẹp, bạn nên đến đồng cừu vào khoảng giữa giờ chiều, canh chừng khi nắng chưa tắt hẳn nhưng nhiệt độ không còn quá nóng.

17/ Khu du lịch Kênh Gà - Vân Trình

Địa chỉ: Thượng Hóa, Nho Quan, Ninh Bình.

Khu du lịch Kênh Gà - Vân Trình là một trong những khu du lịch nổi tiếng ở Ninh Bình, nằm ở vùng phân lũ sông Hoàng Long, giáp ranh giới giữa 2 huyện Gia Viễn và Nho Quan được hình thành trên cơ sở đầu tư và kết nối 2 điểm du lịch nổi tiếng là suối nước nóng Kênh Gà và động Vân Trình. Vùng sinh thái tự nhiên này có sự hòa quyện giữa cảnh quan thiên nhiên sông, núi, hồ đầm và cánh đồng nên rất thuận lợi để phát triển du lịch. 

18/ Hồ Đồng Chương

Địa chỉ: Phú Long, Nho Quan, Ninh Bình.

Hồ Đồng Chương là một hồ nước ngọt thiên nhiên. Khung cảnh hồ khá hoang sơ và tĩnh lặng, xung quanh là những vạt đồi thông soi bóng tạo nên một không gian trong mát và thơ mộng giữa núi rừng đại ngàn. Gần hồ Đồng Chương có thác Ba Tua và dòng Chín Suối, ven hồ là đồi thông và ao Trời, một ao ở trên đồi cao có nước trong xanh nhưng không bao giờ cạn.

19/ Hồ Yên Quang

Địa chỉ: Cúc Phương, Nho Quan, Ninh Bình.

Hồ Yên Quang là một thắng cảnh thuộc vườn quốc gia Cúc Phương. Ở giữa hồ có một đảo nhỏ, trên đó có một ngôi miếu thờ và mặt nước hồ là nơi hội tụ của nhiều đàn chim nước bơi lội. Trên mặt hồ nước trong xanh in bóng những vách núi, rừng cây và những chiếc thuyền câu nho nhỏ, cảnh sắc khá hoang sơ và tĩnh lặng. Ngoài ra, Hồ Yên Quang còn là một hồ câu cá của người dân địa phương và du khách nữa đấy.


20/ Núi Non Nước

Địa chỉ: Đinh Tiên Hoàng, Thanh Bình, Ninh Bình.

Núi Non Nước còn có tên gọi khác là Dục Thúy Sơn. Đây là một ngọn núi nằm ngay trên ngã ba sông Vân với sông Đáy, kẹp giữa 2 cây cầu Non Nước và cầu Ninh Bình. Lối lên đỉnh Non Nước qua 72 bậc gạch đá, chia làm 5 cấp. Đỉnh núi tương đối bằng phẳng, cây cối xanh mát, rất thuận tiện nghỉ ngơi, giải trí cho khách tham quan. Ngay dưới chân núi Non Nước là chùa Non Nước - một ngôi chùa cổ kính được xây dựng từ thời vua Lý Nhân Tông.

Video 20 địa điểm du lịch Ninh Bình nổi tiếng nhất


Vậy bạn đã note lại những địa điểm du lịch Ninh Bình mà Blog Travel Việt vừa chia sẻ ở trên chưa? Hy vọng qua video trên sẽ giúp bạn tìm được cho mình địa điểm mà mình cần đến khi đến cố đô Ninh Bình này nhé.


Khách sạn đã xem