Vùng đất cố đô Hoa Lư thu hút du khách du lịch Ninh Bình bởi nhiều di tích nổi tiếng, Nhiều phong cảnh đẹp và cả những món ăn ngon. Mà bàn về ẩm thực Ninh Bình thì thôi tới sáng. Cho nên nếu đây là lần đầu bạn đi du lịch Ninh Bình muốn tìm hiểu xem có món đặc sản Ninh Bình nào ngon hay nhà hàng Ninh Bình nào nổi tiếng thì nhớ xem hết video này nha. Bởi vì trong đây Cuồng Du Lịch  sẽ giới thiệu cho bạn top 5 món đặc sản Ninh Bình nhất định phải thử và tp nhà hàng Ninh Bình nổi tiếng ngon, lịch sự mà giá cả hợp lý nữa nha. Giờ thì mời bạn cùng khám phá ẩm thực Ninh Bình thôi nào.

khach-san-sapa00016

ĐẶC SẢN NINH BÌNH NGON

1.Dê núi Ninh Bình

khach-san-sapa00015

Bật mí cho bạn là món đặc sản Ninh Bình này đã được tổ chức guiness Việt Nam công nhận là một trong 50 món đặc sản Việt Nam năm 2012 đó nha. Có lẻ vì Ninh Bình đa phần là đồi núi, dê được nuôi thả tự do nên thịt săn chắc. Chưa kể vùng này còn có nhiều cây thuốc quý nên thịt dê núi Ninh Bình cũng bổ dưỡng hơn nơi khác. Còn nói về đặc sản dê núi Ninh Bình thì có thể chế biến với 20 kiểu khác nhau như tiết canh, tái chanh, nướng mọi,…nhưng thịt vẫn giữ độ tươi ngon và ngọt thịt. Món đặc sản Ninh Bình thường được ăn kèm với tương bần hoặc nước mắm gừng và kèm với rau sống, lá mơ, lá sung, chuối xanh để át bớt mùi hôi của dê.

>>>Xem thêm: Hướng Dẫn Đi Du Lịch Ninh Bình Cho Người Lần Đầu Đến NINH BÌNH

2. Xôi trứng kiến 

khach-san-sapa00017

Đây là món đặc sản Ninh Bình hiếm có khó tìm và thường chỉ được bán nhiều vào khoảng tháng 2 – 3 âm lịch nha. Bởi vì nguyên liệu chính của món đặc sản Ninh Bình này chính là trứng kiếm mà phải là trứng kiến nâu có nhiều trong rừng Nho Quan thôi. Thành phần chính của món xôi trứng kiến thì tất nhiên là gồm xôi và trứng kiến kèm thêm chút hành phi vàng ươm giòn rụm. Mới đầu nhìn món đặc sản Ninh Bình này chắc nhiều bạn thấy ghê ghê nhưng ăn vào đảm bảo mê bởi xôi thì dẻo mềm thêm vị béo ngậy của trứng kiến kết hợp mui thơm của hành phi nữa. Đặc biệt khi ăn món đặc sản Ninh Bình này thỉnh thoảng nhai chậm bạn còn nghe được tiếng trứng vỡ lép bép rất vui tai.  

3. Cá kho gáo

khach-san-sapa00001

Cảnh báo đây là món đặc sản Ninh Bình bao hao cơm nha. Và nói luôn gáo ở đây không phải là gáo dừa ở miền tây đâu mà đó là một loại trái nha. Trái gáo mọc có vị hơi chua, thanh mát và mùi thơm nhẹ nên được người dân Ninh Bình dùng thay me để nấu canh chua hay kho cá. Cá kho gáo Ninh Bình thường là các loài cá da trơn rồi đem kho tieu bình thường nhưng cho thêm trái gáo xanh cắt lát vào. Chính vị chua của gáo làm át đi mùi tanh của cá lại cho ra mùi vị thơm ngon khó cưỡng đã làm nên danh tiếng của món đặc sản Ninh Bình dân dã này.

4. Cua đồng rang lá lốt

khach-san-sapa00014

Lại thêm món đặc sản Ninh Bình dân dã đưa cơm nhất định phải thử khi có dịp đến đất cố đô. Cua đồng rang lá lốt một sự kết hợp trưởng không ngon mà ai ngờ ngon không tưởng. Cua đồng thường sống nhiều trong các cánh đồng lúa Ninh Bình. Cua tuy nhỏ nhưng thịt chắc, ngọt và có mùi thơm tự nhiên mà không tanh. Cua mang về được làm sạch rồi rang vàng giòn sau đó cho lá lốt vào. Chính vị cay hăng của lá lốt càng làm tăng hương vị cho món đặc sản Ninh Bình này khiến thực khách ăn hoài không chán..

5. Bún chả quạt

khach-san-sapa00012

Bún chả quạt cũng tương tự như bún chả Hà Nội nhưng vẫn có những nét đặc trưng riêng và trở thành món đặc sản Ninh Bình nổi tiếng. Đầu tiên, bún chả quạt Ninh Bình được nướng trên than hoa và thường dùng quạt tay để thổi lửa. Chắc vì vậy mới được goi là chả quạt. Tiếp theo, phần thịt chả sau khi tẩm ướp được nướng thành tản trên vỉ chứ không vo thành viên tròn như bún chả Hà Nội. Bởi vậy mà chả quạt Ninh Bình dù bị cháy xém vẫn không bị khô. Và một cái đặc trưng nứa của món đặc sản Ninh Bình nổi tiếng này là bún ăn kèm là bún lá cắt từng miếng chứ không phải bún rối. Món đặc sản Ninh Bình này cũng được ăn kèm với rau sống, nước mắm chua ngọt và dưa góp

NHÀ HÀNG NINH BINH NỔI TIẾNG

1. Nhà hàng Hương Quê

  • Địa chỉ: 05 Nguyễn Lương Bằng, phường Tân Thành, Thành phố Ninh Bình

khach-san-sapa00007

Nhà hàng Hương Quê được lòng du khách du lịch Ninh Bình bởi không gian hiện đại và sang trong. Nhà hàng Ninh Bình này có thiết kế dạng nhà ống 5 tầng với nhiều phòng riêng cho bạn lựa chọn. Bàn ghế tai nhà hàng Hương Quê đều làm bằng gỗ cùng tông màu với nội thất phòng càng bắt mắt hơn. Bởi vậy mà nhà hàng Ninh Bình nổi tiếng này không chỉ là điểm ăn uống quen thuộc của đoàn khách du lịch mà còn là nơi tổ chức tiệc liên hoan, sinh nhật của dân địa phương.

Ngoài phục cơm cho khách đoàn với những món đặc sản Ninh Bình thì món tủ của nhà hàng Ninh Bình nổi tiếng này chính là lẩu cua đồng. Món ăn trình bày đẹp mắt, nêm nếm đậm vị và phù hợp khẩu vị các vùng miền là lợi thế của nhà hàng Hương Quê Ninh Bình 

2. Nhà hàng Thăng Long

  • Địa chỉ: Tràng An, Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình

khach-san-sapa00008

Nhà hàng Thăng Long là một trong những nhà hàng Ninh Bình chuyên phục vụ khách đoàn với sức chứa 500 khách. Nhà hàng Ninh Bình nổi tiếng này có thiết kế hiện đại và lịch sự. Không gian nhà hàng rộng lớn thoáng mát, ngoài sảnh chính còn có nhiều sảnh phụ phù hợp từng nhóm khách. Bên cạnh đó nhà hàng Thăng Long còn trang bị hệ thống âm thanh, ánh sáng, sân khấu để phục vụ nhu cầu tiệc liên hoan, gala dinner cho các đoàn khách đông.

Nhà hàng Ninh Bình nổi tiếng này chuyên về đặc sản dê núi với các món tủ như cơm cháy sốt dê, dê nướng tảng, dê áp chảo,… Món ăn ngon mà giá chỉ giao động từ 110k – 200k/người là lý do bạn nên dùng bữa tại nhà hàng Thăng Long Ninh Bình.

3. Nhà hàng Phúc Lộc Thọ

  • Địa chỉ: 130 Tuệ Tĩnh, Nam Thành, thành phố Ninh Bình

khach-san-sapa00011

Với lợi thế nằm ngay trung tâm thành phố Ninh Bình nhưng nhà hàng Phúc Lộc Thọ lại có thiết kế dạng nhà hàng sân vườn thoáng mát. Nhà hàng Ninh Bình nổi tiếng này có không gian rộng gồm sân vườn, sảnh chính và sảnh phụ với sức chứa khoảng 200 khách. Sảnh chính nhà hàng Phúc Lộc Thọ Ninh Bình xây dạng tường gạch đơn sơ nhưng trang trí thêm chụp đèn bằng nôm tạo không gian ấm cúng, gần gũi. Còn sảnh phụ nhà hàng là có không gian mở dạng chòi gỗ mái ngói và mành tre vô cùng mát mẻ.

Về món ăn thì nhà hàng Ninh Bình này nổi tiếng khá đa dạng với các nguyên liệu từ gà, dê, hải sản đều đủ. Món ăn ngon, nhân viên chuyên nghiệp, chu đáo là những đánh giá của các đoàn khách du lịch Ninh Bình về nhà hàng Phúc Lộc Thọ. 

4. Nhà hàng Vạn Bảo Ngọc

  • Địa chỉ: 86 Lương Văn Tụy, Tân Thành, Thành phố Ninh Bình

khach-san-sapa00005

Không gian rộng rãi, thoáng mát, yên tĩnh và có thiết kế cổ điển sang trọng là những miêu tả chính xác về nhà hàng Vạn Bảo Ngọc Ninh Bình. Bên cạnh đó nhà hàng Ninh Bình nổi tiếng này còn có bãi đậu ô tô rộng rãi và an toàn. Chưa kể không gian xanh khuôn viên nhà hàng rất đẹp nên thực khách có thể kết hợp chụp ảnh khi dùng bữa tại đây. Và bật mí cho bạn là tại nhà hàng Vạn Bảo Ngọc còn có 1 phòng trưng bày đồ thủ công mỹ nghệ bằng gỗ rất đẹp.

Về món ăn thì nhà hàng Ninh Bình nổi tiếng này chuyên về các món ăn thuần việt. Trong đó nổi tiếng như nem xôi, gà ủ muối, cá kho ống tre,… Món ăn đậm vì lại được trình bày đẹp mắt. Chưa kể giá cả ăn uống tại nhà hàng Vạn Bảo Ngọc cũng nằm mức hợp lý, đáng để thử nha.

5. Nhà hàng Ba Cửa

  • Địa chỉ: Thôn Tràng An, xã huyện tỉnh Trường Yên, Hoa Lư, Ninh Bình

khach-san-sapa00002

Nhà hàng Ba Cửa nằm ngay dưới chân núi đá vôi gần di tích danh thắng Tràng An nên là điểm ăn uống quen thuộc của nhiều đoàn khách du lịch Ninh Bình. Nhà hàng Ninh Bình này có sức chứa khoảng 200 khách với không gian rộng rãi thoáng mát và lịch sự. Bên cạnh đó nhà hàng còn có ưu điểm là bãi đậu ô tô rộng rãi, an toàn. 

Nói về món ăn của nhà hàng Ba Cửa Ninh Bình thì chuyên về đặc sản dê núi nha. Trong đó nổi tiếng nhất là dê ủ trấu và dê nướng nha. Giá cả ăn uống tại nhà hàng Ninh Bình này giao động từ 50k – 400k/tùy món.

6. Nhà hàng Tam Gia Trang

  • Địa chỉ: Số 12, Đường Tràng An 2, Tân Thành, TP Ninh Bình

khach-san-sapa00004

Đây là nhà hàng Ninh Bình mang hơi hướng cổ trang Trung Hoa rất thú vị. Nhà hàng Tam Gia Trang Ninh Bình là tòa nhà có 2 tầng, thiết kế đơn giản với tường gạch. Bên cạnh đó nhà hàng còn có trang trí thêm hồ nước, vườn trúc và 1 số tranh kiếm hiệp nên tạo không gian vui mắt cho thực khách, đặc biệt là các nhóm du khách trẻ.

Ngay cả cách đón tiếp, nói chuyện và tên món ăn tại nhà hàng Tam Gia Trang cũng được kiếm hiệp hóa. Menu đa dạng từ những món đặc sản bình dân Ninh Bình cho đến cá hồi, cá tầm đều đủ. Tuy nhiên nhược điểm của nhà hàng Ninh Bình này là hơi nhỏ, chỉ phù hợp với những đoàn khách gia đình dưới 20 người thôi.

7. Nhà hàng Ngọc Minh

  • Địa chỉ: Quảng trường 3, phường Ninh Khánh, thành phố Ninh Bình.

khach-san-sapa00009

Đây là nhà hàng Ninh Bình nổi tiếng với không gian rộng có sức chứa khoảng 1000 khách thro phong cách cung đình sang trọng mà tinh tế. Thiết kế của nhà hàng Ngọc Minh Ninh Bình như một tòa cung điện Huế cùng với những họa tiết chạm trỗ tinh xảo. Vì vậy mỗi khi dùng bữa tại nhà hàng Ninh Bình nổi tiếng này thực khách có cảm giác như đang dự tiệc hoàng gia long trọng. Bật mí luôn là nhà hàng Ngọc Minh ngoài phục vụ các đoàn khách du lịch Ninh Bình còn tổ chức các tiệc cưới hỏi trong khu vực nữa nha.

Về món tại nhà hàng Ninh Bình nổi tiếng này khá đa dạng từ những món ăn dân dã bình dân đến cao lương mỹ vị như  bào ngư vi cá đều có đủ. Món ăn ngon, nhân viên phục vụ chuyên nghiệp mà giá ăn uống tại nhà hàng Ngọc Minh Ninh Bình chỉ từ 160k/người thôi.

8. Nhà hàng Đức Dê

  • Địa chỉ: 446 Đường Nguyễn Huệ, TP Ninh Bình

khach-san-sapa00010

Đặc sản Ninh Bình nổi tiếng nhất là dê núi mà muốn ăn dê núi Ninh Bình ngon thì nhất định phải đến nhà hàng Đức Dê nha. Đây là nhà hàng chuyên các món dê nổi tiếng không chỉ với khách du lịch Ninh Bình mà còn với người dân địa phương nữa. Menu của nhà hàng Đức Dê phần lớn là từ dê. Nào là dê tái chanh, dê nướng tảng, tiết canh dê,… Món ăn luôn đảm bảo độ tươi mới và nêm nếm đậm vị.

Bên cạnh đó không gian của nhà hàng Ninh Bình này khá rộng rãi, lịch sự và sạch sẽ. Nhà hàng Đức Dê có thiết kế dạng 2 tầng hiện đại theo hướng tận dụng không gian tối đa. Và sức chứa của nhà hàng Ninh Bình nổi tiếng này khoảng 200 khách nên cân mọi nhóm khách du lịch Ninh Bình luôn nha.

9. Nhà hàng Hiếu Tròn

  • Địa chỉ: Ngõ 54 đường Nguyễn Văn Cừ phố Phú Xuân, phường Nam Bình, Tp. Ninh Bình

khach-san-sapa00006

Nhà hàng Hiếu Tròn có thiết kế hiện đại gồm 2 tầng với sức chứa khoảng 100 khách. Không gian của nhà hàng Ninh Bình này khá thoáng mát và sang trọng với 2 tông trắng và nâu trầm. 

Về món ăn tại nhà hàng Hiếu trong thì đa dạng từ đặc sản đến hải sản, món ăn dân dã Ninh Bình. Các món ăn ngon, chế biến vẫn giữ được độ tươi của món ăn mà giá cả lại vừa tầm. Bởi vậy đây không chỉ là điểm ăn uống quen thuộc của các nhóm khách đoàn du lịch Ninh Bình mà còn là nơi tổ chức các tiệc liên hoan, sinh nhật của dân địa phương.

10. Nhà hàng hải sản Phố

  • Địa chỉ: 57 Tôn Đức Thắng, phường Đông Thành, Thành Phố Ninh Bình

khach-san-sapa00003

Với lợi thế nằm ngay trung tâm thành phố Ninh Bình, nhà hàng hải sản Phố có 2 tầng, thiết kế dạng tân cổ điển pha chút hiện đại và sang trọng. Không gian của nhà hàng Ninh Bình này khá rộng gồm sảnh chính và nhiều phòng riêng với sức chứa khoảng 300 khách.

Các món ăn chính của nhà hàng hải sản Phố Ninh Bình thì tất nhiên là hải sản tươi sống rồi. Menu của nhà hàng cực kỳ đa dạng đủ loại tôm cua cá ốc. Bên cạnh đó các đầu bếp của nhà hàng cũng có nhiều kinh nghiệm nên dù chế biến nhiều kiều nhưung món ăn vẫn giữ được độ tươi ngon vốn có của hải sản. Bên cạnh đó giá cả ăn uống tại nhà hàng Ninh Bình nổi tiếng này nằm mức hợp lý và ổn định nha.

Mời bạn xem video top 10 nhà hàng Ninh Bình chuyên đặc sản bao ngon mà rẻ


Trên đây bạn đã cùng Cuồng Du Lịch  khám phá ẩm thực Ninh Bình với top 5 món đặc sản Ninh Bình ngon nhất định phải thử và top 10 nhà hàng Ninh Bình nổi tiếng với món ăn ngon, lịch sự và giá cả ổn định nữa. Giờ thì hết lo đi du lịch Ninh Bình ăn gì và ăn ở đâu rồi đúng không nè. Vậy thì còn chàn chờ gì mà không xách balo lên và làm chuyến du lịch Ninh Bình khám phá đất cố đô Hoa Lư cùng đồng bọn ngay và luôn nào. Chúc các bạn có chuyến du lịch Ninh Bình với nhiểu trải nghiệm thú vị nha.


Khách sạn đã xem