du-lich-nghe-an11

Nằm ở dải đất miền Trung đầy nắng gió, Nghệ An luôn là một điểm đến hấp dẫn đối với du khách nhờ sự đa dạng của các trải nghiệm du lịch. Với nhiều lựa chọn từ du lịch biển, du lịch văn hóa cho đến du lịch sinh thái, Nghệ An luôn thu hút sự chú ý của những người mê khám phá. Trong bài viết này, Blog Travel Việt sẽ gợi ý bạn  một loạt các điểm đến độc đáo tại Nghệ An, khiến bất kỳ ai cũng muốn xách balo lên và bắt đầu hành trình ngay lập tức.

  1. Biển Cửa Lò
  2. Đảo Lan Châu
  3. Thành cổ Vinh
  4. Biển Cửa Hội
  5. Chùa Cần Linh
  6. Biển Diễn Thành
  7. Chùa Cổ Am 
  8. Vườn Quốc gia Pù Mát
  9. Bãi Lữ
  10. Làng nghề tương Nam Đàn 
  11. Đền Bạch Mã 
  12. Đền Ông Hoàng Mười 
  13. Đồi chè Thanh Chương
  14. Đảo Hòn Ngư
  15. Thác Mưa Thanh Chương
  16. Làng Sen quê Bác
  17. Cánh đồng hoa hướng dương 
  18. Cánh đồng cừu Nghệ An
  19. Chùa Đại Tuệ
  20. Núi Quyết

1. Biển Cửa Lò

Biển Cửa Lò được biết đến là một trong địa điểm du lịch Nghệ An nổi tiếng nhất. Biển Cửa Lò sở hữu những bãi cát trắng mịn trải dài, nước biển trong xanh và nắng vàng quanh năm. Được mệnh danh là "bãi biển quốc dân" của người Bắc Trung Bộ, nơi đây thu hút hàng nghìn du khách mỗi mùa hè, tìm đến để tránh cái nóng oi bức. Bên cạnh đó, biển Cửa Lò cũng là nơi lý tưởng cho những bạn trẻ đam mê chụp choẹt. Khung cảnh bãi cát trắng ven biển cùng tiếng sóng vỗ chắc chắn sẽ làm say đắm lòng du khách. Ngoài ra, nơi đây còn thích hợp cho các cặp đôi yêu thích sự lãng mạn, các bạn có thể đi xe đạp dạo quanh con đường sát biển này.

du-lich-nghe-an2

<<<Xem thêm: Du Lịch Mai Châu 2024: Kinh Nghiệm Di Chuyển, Ăn Uống, Ngủ Nghỉ

2. Đảo Lan Châu

Nằm ngay sát biển Cửa Lò, đảo Lan Châu cũng là một điểm du lịch Nghệ An khá nổi tiếng. Từ xa, hòn đảo nhìn giống một con cóc khổng lồ vươn mình ra biển lớn, do đó, nó còn được gọi là đảo Rú Cóc. Đảo Lan Châu nổi bật với những vách đá trải dài và các hình thù độc đáo. Đặc biệt, đây là một điểm đến lý tưởng để bạn chiêm ngưỡng cảnh thủy triều dâng lên. Đến đây, bạn có thể ghé thăm ngọn hải đăng, một điểm check-in phổ biến trên đảo Lan Châu. Là một trong những đảo đẹp nhất ở Cửa Lò, với vẻ hoang sơ, yên bình và thơ mộng, đến đây bạn không chỉ để thưởng ngoạn vẻ đẹp tuyệt vời mà còn có cơ hội trải nghiệm du thuyền và tham gia các môn thể thao dưới nước hấp dẫn.

du-lich-nghe-an1

3. Thành cổ Vinh

Thành Cổ Vinh, còn được gọi là Thành Cổ Nghệ An, nằm trong khu vực thành phố Vinh. Công trình kiến trúc này bắt đầu được xây dựng từ năm 1804, dưới thời vua Gia Long, và đã chứng kiến nhiều biến cố lịch sử quan trọng từ triều đại nhà Nguyễn cho tới cuộc kháng chiến chống Pháp. Mặc dù đã được tu bổ vào năm 1831 dưới thời vua Minh Mạng, nhưng ngôi Thành Cổ này hiện nay chỉ còn lại 3 cổng thành và khu hồ bao quanh nó. Ngày nay, thành phố Vinh đang lên kế hoạch trùng tu các cổng thành và khôi phục di tích, tạo nên một công viên văn hóa để phục vụ du khách. 

du-lich-nghe-an9

4. Biển Cửa Hội

Bãi biển Cửa Hội, nằm giữa bãi biển Cửa Lò (Nghệ An) và bãi biển Xuân Thành (Hà Tĩnh), là một điểm đến hấp dẫn khi bạn ghé thăm Nghệ An. Người dân Nghệ An vẫn có câu "ăn Cửa Hội - lội Cửa Lò," ý là ăn đặc sản biển thì không đâu ở Nghệ An ngon bằng ăn ở Cửa Hội. Biển ở đây có nước xanh và cát trắng, đặc biệt vào mùa nắng, tạo ra khung cảnh tuyệt đẹp cho những bức ảnh sống ảo đầy ấn tượng. Nếu bạn đến Cửa Hội, hãy dành thời gian tham gia phiên chợ sớm vào buổi sáng. Tại đây, bạn có thể mua được những mẻ cá nóc tươi ngon nhất. Khung cảnh sôi động của chợ sớm cũng là một trải nghiệm đáng nhớ mà mọi du khách nên thử khi đến Cửa Hội.

 du-lich-nghe-an4

5. Chùa Cần Linh

Chùa Cần Linh là một điểm đến tâm linh quen thuộc với du khách xa gần và người dân địa phương trên con đường hành hương về cõi Phật linh thiêng, tìm đến nơi an yên và tịnh tâm. Không chỉ là một điểm du lịch Nghệ An nổi tiếng, chùa Cần Linh còn là một ngôi chùa cổ linh thiêng gắn với văn hóa và tín ngưỡng của người dân xứ Nghệ. Chùa được bao quanh bởi núi non hùng vĩ và có sông Cồn Mộc chảy qua. Với diện tích khoảng 5.208 m2 và kiến trúc gồm bái đường, tam quan, chính điện, tăng đường, nhà hữu vu và nhà tả vu, chùa Cần Linh là nơi bạn có cơ hội chiêm ngưỡng bảo vật đắt giá như: gần 100 pho tượng Phật cổ xưa và những bộ kinh hàng trăm năm tuổi.

du-lich-nghe-an6

<<<Xem thêm: Kinh Nghiệm Du Lịch Tết 2024 Cho Năm Mới Suôn Sẻ Ai Cũng Nên Biết

6. Biển Diễn Thành

Cách thành phố Vinh khoảng 40km, dọc trục đường Quốc Lộ 1A, bạn sẽ đến được bãi Diễn Thành, một bãi biển rộng lớn, cát thoai thoải thuộc huyện Diễn Châu. Biển Diễn Thành nổi tiếng với sóng nhẹ, nước biển không quá sâu, thậm chí có thể lội hàng trăm mét mà vẫn chỉ đến bụng người. Bãi biển này vẫn giữ được tính hoang sơ và chưa bị tác động nhiều bởi con người, vì nó chưa phải là điểm du lịch biển phổ biến. Biển Diễn Thành lung linh nhất là vào lúc hoàng hôn. Khi đi dạo trên bờ biển, hít thở không khí trong lành, chân trần cảm nhận cát mịn và nhìn ra xa thấy biển xanh biếc vô tận, bạn chắc chắn sẽ tìm thấy sự thư thái vô cùng trong tâm hồn.

 du-lich-nghe-an5

7. Chùa Cổ Am 

Chùa Cổ Am là ngôi chùa linh thiêng nhất xứ Nghệ, với hơn 600 năm lịch sử. Ngôi chùa này được xây dựng vào thế kỷ XV, ban đầu chỉ là một am nhỏ trên núi đá Hổ Lĩnh để dân làng đến lễ bái, được gọi là Am Sơn Tự. Cuối thời kỳ Hậu Lê, chùa được dời xuống chân núi và đổi tên thành Hương Phúc Tự. Tuy nhiên, lúc này làng Diễn Minh thường gặp nhiều vấn đề tâm linh khó lý giải. Vì vậy, vào thời vua Minh Mạng thứ 11, chùa được dời xuống chân núi và có tên là Hương Linh Tự, từ đó đến nay được gọi là Cổ Am Tự. Tham quan địa điểm tham quan Nghệ An này, bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp tuyệt vời của động Như Ý, một hang động thạch nhũ hàng nghìn năm tuổi. Chùa còn có bức tượng Quan  m lớn nhất Nghệ An và tổ chức nhiều lễ hội quanh năm, chờ bạn khám phá và tham gia.

du-lich-nghe-an7

8. Vườn Quốc gia Pù Mát

Vườn quốc gia Pù Mát là một trong những khu rừng quốc gia có nhiều động thực vật quý hiếm nhất cả nước với tổng diện tích tự nhiên lên tới 194.000ha, bao gồm 94.000 ha vùng bảo tồn và 100.000 ha vùng đệm. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều loài thực vật độc đáo với hình dáng kỳ lạ hay những cây cổ thụ khổng lồ,... Ngoài ra, đến Pù Mát, bạn chắc chắn phải trải nghiệm tản bộ trong rừng, hít thở không khí trong lành và tận hưởng cảnh quan hoang dã. Bên cạnh đó, vùng đệm của vườn quốc gia còn là nơi sinh sống của các dân tộc thiểu số, bạn có thể tham gia vào các tour trải nghiệm cuộc sống cùng họ và thưởng thức các món ăn đặc trưng như cơm lam, cà mát, gà nướng,..

du-lich-nghe-an8

9. Bãi Lữ

Bãi Lữ cách thành phố Vinh khoảng 25km, nổi tiếng với bãi cát mịn, thoai thoải và những hàng phi lao vun vút. Nước biển ở đây rất trong nên bạn sẽ có thể nhìn thấy từng viên sỏi nhỏ ngay cả khi nước ngập đến thắt lưng. Khi đến Bãi Lữ, bạn sẽ cảm thấy như mình đang hoàn toàn tách biệt khỏi sự sôi động bên ngoài. Bãi Lữ là một điểm du lịch Nghệ An ấn tượng kết hợp hoàn hảo giữa núi, biển và rừng. Phong cảnh ở đây hòa quyện giữa màu xanh ngắt của biển và màu xanh bát ngát của rừng núi. Đây là nơi lý tưởng để bạn tận hưởng thiên nhiên và chụp ảnh sống ảo. Dù bạn đứng ở bất kỳ góc nào, bạn đều sẽ có ảnh đẹp mang về nhà hết luôn .

du-lich-nghe-an3

10. Làng nghề tương Nam Đàn 

"Nhút Thanh Chương, tương Nam Đàn." Tương Nam Đàn là món ăn mang ẩm thực đặc trưng của Nghệ An. Để thưởng thức hương vị chuẩn của tương Nam Đàn, bạn chắc chắn phải đến làng nghề tương Phan Bội Châu - Nam Đàn. Thăm nhà kho của những hộ sản xuất tương chuyên nghiệp ở đây, bạn sẽ được quan sát mô hình làm tương tinh tế và không hề đơn giản. Người Nam Đàn chú trọng từ việc lựa chọn nguyên liệu đến từng công đoạn ủ, phơi khô và ngậm tương. Mỗi chai tương 450ml có giá khoảng 30.000 VNĐ. Tương Nam Đàn thường ăn kèm với cơm trắng, kho cá, kho thịt, chấm cùng rau luộc, thịt luộc hoặc chan với xôi nếp…

du-lich-nghe-an10

<<<Xem thêm: Những Điểm Bắn Pháo Hoa Cả Nước Năm 2024

11. Đền Bạch Mã 

Những ai đi du lịch Nghệ An hẳn đều nghe câu "Nhất Cờn, nhì Quả, tam Bạch Mã, tứ Chiêu Trưng", nói về bốn ngôi đền thiêng tại vùng Nghệ - Tĩnh. Trong đó, đền Bạch Mã Nghệ An, xếp thứ ba, chứa đựng những truyền thuyết về lịch sử chiến đấu dũng cảm của dân tộc và lễ hội đậm chất văn hóa được lưu giữ qua hàng thế kỷ. Đền Bạch Mã Thanh Chương Nghệ An được xây dựng trên một khu đất phong thủy, với không gian rộng lớn và thoáng đãng. Trước mặt là con sông uốn lượn, đằng sau là con đường nối từ quốc lộ 49 đến đường mòn Hồ Chí Minh. Sự tích về đền Bạch Mã liên quan đến danh tướng Phan Đà, một người xuất chúng và nổi tiếng về tài năng từ thuở nhỏ. Đền Bạch Mã không chỉ gắn liền với sự tích về vị danh tướng của dân tộc mà còn là một kiệt tác kiến trúc mang đậm bản sắc văn hóa Việt.

 du-lich-nghe-an4

12. Đền Ông Hoàng Mười 

Đền và mộ ông Hoàng Mười nằm tại làng Xuân Am, xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên, cách trung tâm TP Vinh khoảng 3km. Nơi đây thờ ông Hoàng Mười, Thái úy Vĩ Quốc Công, một danh tướng nhà Lê, người gốc Nghệ An. Đặc biệt, cách đền khoảng 100m về phía đông là mộ Đức ông, đây là điểm đặc biệt chỉ có tại đền thờ ông Hoàng Mười tại Nghệ An. Theo ghi chép, đền được xây dựng từ năm 1634, dưới thời hậu Lê. Tuy đã trải qua nhiều biến cố trong lịch sử và bị phá hủy, nhưng năm 1995, đền đã được xây dựng lại và trở thành một trung tâm văn hóa tâm linh nổi tiếng của Nghệ An, thu hút đông đảo du khách đến tham quan và chiêm bại

du-lich-nghe-an10

13. Đồi chè Thanh Chương

Đồi chè Thanh Chương, còn được biết đến với cái tên Đảo Chè, là một trong những điểm du lịch Nghệ An nổi tiếng. Nơi đây gồm nhiều đảo nhỏ bao quanh đập Cầu Cau, với dòng nước trong veo ôm trọn những đồi chè thoải thoải. Đến đây, bạn có thể ngắm nhìn những đồi chè xanh mướt hoặc mua vé đi thuyền hoặc xuồng máy để khám phá đồi chè với giá từ 100.000 đến 150.000 đồng cho 3 hoặc 4 người trên mỗi chuyến. Giờ đây, không chỉ Mộc Châu mới sở hữu những đồi chè xanh tươi mà ngay Nghệ An cũng đã có một ốc đảo chè xinh đẹp để bạn tha hồ chụp hình sống ảo rồi nhé.

 du-lich-nghe-an5


14. Đảo Hòn Ngư

Đảo Hòn Ngư, cách biển Cửa Lò khoảng 4km và có diện tích chỉ khoảng 2.5 km2, bao gồm 2 hòn đảo: Hòn lớn với độ cao 133m và hòn nhỏ với độ cao 88m so với mực nước biển. Vì vị trí của của 2 hòn đảo này khá gần nhau người dân thường gọi chung chúng là đảo Song Ngư. Khi bạn đến với địa điểm tham quan Nghệ An này, bạn sẽ được ngắm nhìn trực tiếp bãi sỏi độc đáo kéo dài hàng nghìn mét. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội thả mình vào bãi tắm tiên và tận hưởng bơi lội dưới nước trong xanh đến mức có thể nhìn thấy đáy. Đây là một điểm đến tuyệt vời để bạn và gia đình thư giãn và tận hưởng vẻ đẹp tự nhiên của xứ Nghệ. 

 du-lich-nghe-an3

15. Thác Mưa Thanh Chương

Thác Mưa Thanh Chương là một trong những điểm du lịch Nghệ An hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách đến thăm quan. Nơi này cũng thường được người dân xứ Nghệ lựa chọn để "giải nhiệt" vào những ngày nắng nóng. Tuy đường đến Thác Mưa Nghệ An khá khó khăn, đòi hỏi du khách phải băng qua rừng và lội qua nhiều con suối nhỏ với dòng nước mát lạnh. Tuy nhiên, chinh phục được ngọn thác này sẽ đem lại cho bạn nhiều  trải nghiệm thú vị và mới lạ. Khung cảnh tại Thác Mưa rất đẹp. Thác có chiều cao khoảng 80m, nước chảy ầm ầm, tạo ra những bọt trắng xóa khiến du khách không thể rời mắt khỏi vẻ đẹp tuyệt vời này.

du-lich-nghe-an9

<<<Xem thêm: Du Lịch Côn Đảo Dịp Tết 2024: Kinh Nghiệm Lên Lịch Trình 3 Ngày 2 Đêm

16. Làng Sen quê Bác

Làng Sen, hay còn gọi là làng Kim Liên, là nơi sinh ra và nuôi dưỡng nên Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam. Sau luỹ tre xanh và những hàng cau là ngôi nhà lá năm gian đơn sơ, mộc mạc của gia đình cụ phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, thân phụ của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Hiện nay, mặc dù thời gian đã trôi qua rất lâu rồi, nhưng các kỷ vật trong ngôi nhà của cụ Sắc vẫn được giữ nguyên, từ chiếc rương, chiếc tủ, bát đĩa gỗ, đến cả chiếc án thư, bộ phản, bút mực... Đến thăm làng Sen quê Bác, bạn không chỉ có cơ hội tìm hiểu sâu hơn về nơi sinh sống và cuộc sống thơ ấu của Chủ tịch Hồ Chí Minh mà còn cảm nhận được không khí yên bình, mộc mạc với những mái nhà tranh, những hàng cau và tre đung đưa nhẹ trong gió.

 du-lich-nghe-an7

17. Cánh đồng hoa hướng dương 

Cánh đồng hoa hướng dương rộng 100 ha nằm ở nông trường 19/5, xã Nghĩa Sơn, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An được ghi nhận là cánh đồng hoa hướng dương lớn nhất Việt Nam. Đây là địa điểm tham quan Nghệ An rất nổi tiếng trong thời gian gần đây, đặc biệt vào mỗi mùa hoa nở. Nơi này thu hút lượng lớn du khách đến để tham quan và chụp ảnh. Đây cũng là nơi được nhiều nghệ sĩ lựa chọn để quay MV ca nhạc hoặc thực hiện các bộ hình thời trang. Vẻ đẹp của cánh đồng nằm ở màu vàng rực rỡ của những bông hoa hướng dương  bao phủ không gian, dưới ánh nắng, cánh đồng giống như một tấm thảm êm ái lộng lẫy cả một vùng trời.

 du-lich-nghe-an6

18. Cánh đồng cừu Nghệ An

Không cần phải đi xa, ngay Nghệ An nay cũng đã có một cánh đồng nuôi cừu siêu đáng yêu. Cừu ở đây thường được nuôi để thịt, nên lông của chúng không đều màu và không trắng. Tuy nhiên, do số lượng cừu khá đông xen giữa khung cảnh toàn núi rừng trùng điệp ở Nghệ An cùng đồng cỏ xanh ngắt cũng tạo nên một bức tranh khá nên thơ, hút mắt. Do đó, đảm bảo ai đến đây cũng sẽ có những bức ảnh sống ảo siêu yêu để khoe với bạn bè. Bạn sẽ chỉ mất tiền vé gửi xe khoảng 5.000 - 10.000 VNĐ cho xe máy và 20.000 - 25.000 VNĐ cho ô tô, còn tham quan trang trại bạn sẽ không phải trả thêm bất kỳ chi phí nào. 

du-lich-nghe-an1

19. Chùa Đại Tuệ

Du lịch Nghệ An, bạn phải ghé thăm chùa Đại Tuệ nhé! Chùa Đại Tuệ là một chốn hành hương với phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và kiến trúc độc đáo. Chùa nằm trên đỉnh cao nhất của dãy núi Đại Huệ. Từ độ cao 500m so với mực nước biển, bạn có thể chiêm ngưỡng được toàn cảnh Nam Đàn và con sông Lam uốn lượn. Đại Tuệ là ngôi chùa trên núi có hồ nhân tạo lớn nhất Việt Nam và có hệ thống tượng Phật bằng gỗ dâu nguyên khối, câu đối thư pháp bằng chữ Quốc ngữ nhiều nhất Việt Nam.

du-lich-nghe-an2

<<<Xem thêm: Du Lịch Đà Nẵng Hội An Dịp Tết 2024: Kinh Nghiệm Lên Lịch Trình 4n3đ

20. Núi Quyết

Núi Quyết có diện tích 56ha và thuộc quần thể Lâm viên Núi Quyết. Tại chân núi, bạn có thể xuôi dòng sông Lam đến những địa điểm đẹp như cánh rừng tràm chim Hưng Hoà, Cửa Hội, và khu du lịch biển Cửa Lò. Hoặc bạn có thể đi ngược dòng sông Lam để khám phá những thắng cảnh độc đáo và đậm văn hóa của miền tây xứ Nghệ. Núi Quyết thật sự rất đẹp khi sở hữu khung cảnh "sơn thủy hữu tình". Bạn sẽ men theo con đường nhỏ rợp bóng cây xanh đến một hồ nước xanh ngắt. Trong những ngày nắng nóng, hồ nước sẽ biến thành màu xanh lục rất bắt mắt. Đừng quên chụp những bức ảnh tuyệt đẹp giữa cảnh quan tuyệt vời khi tới đây nhé! 

du-lich-nghe-an8

Trên đây là tổng hợp các địa điểm tham quan Nghệ An mà Blog Travel Việt muốn giới thiệu đến bạn. Hy vọng rằng sắp tới bạn sẽ có một chuyến du lịch Nghệ An thật vui và thú vị! 

VIDEO: Du lịch Nghệ An tự túc 2024: Tổng hợp các địa điểm tham quan









Khách sạn đã xem