du-lich-quang-binh19

Quảng Bình là vùng đất nổi tiếng với nhiều di sản văn hóa vật thể và phi vật thể của Việt Nam. Với những địa điểm du lịch hoang sơ cùng thiên nhiên hùng vĩ, Quảng Bình luôn là điểm tham quan yêu thích của các du khách đam mê mạo hiểm, thử thách. Ngay sau đây, hãy cùng Blog Travel Việt điểm qua top những điểm du lịch Quảng Bình đang được nhiều du khách quan tâm nhất trong năm nay nhé!

  1. Vườn Quốc Gia Phong Nha Kẻ Bàng
  2. Biển Nhật Lệ
  3. Vũng Chùa Đảo Yến
  4. Suối Nước Moọc
  5. Hang Sơn Đoòng
  6. Hang Én
  7. Cồn Cát Quang Phú
  8. Bãi Đá Nhảy
  9. Sông Chày - Hang Tối
  10. Động Tiên Sơn
  11. Động Thiên Đường
  12. Suối nước nóng Bang 
  13. Quảng Bình Quan
  14. Hang Chà Lòi
  15. Hang Tú Làn
  16. Làng Bích Họa Cảnh Dương
  17. Bãi Biển Bảo Ninh
  18. Núi Thần Đinh

1. Vườn Quốc Gia Phong Nha Kẻ Bàng

Một điểm đến mà bạn không thể bỏ qua khi du lịch Quảng Bình là Vườn Quốc Gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Động Phong Nha còn được biết đến với các tên gọi như Động Thầy Tiên, Núi Thầy, hay Động Troóc. Thành lập vào năm 2001, chỉ sau 2 năm, Vườn Quốc Gia Phong Nha - Kẻ Bàng đã được UNESCO công nhận là Di sản Thiên nhiên Thế giới. Địa điểm tham quan Quảng Bình này nằm trong khu vực núi đá vôi khổng lồ, do có nhiều thay đổi lớn về địa tầng và địa mạo nên địa hình khu vực này hết sức nổi bật. Phong Nha-Kẻ Bàng có những hang động hùng vĩ, thạch nhũ, măng đá tráng lệ, và hồ nước ngầm xanh biếc. Động Phong Nha mở cửa từ 07h30 đến 16h00 mỗi ngày, nên bạn hãy ghé thăm để chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên kỳ thú nhé. 

du-lich-quang-binh1

<<<Xem thêm: Du Lịch Tháng 4: Những Địa Điểm Du Lịch Đẹp Nhất Thời Gian Này

2. Biển Nhật Lệ

Biển Nhật Lệ là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam và cũng là điểm du lịch Quảng Bình nổi tiếng, thu hút đông đảo du khách. Gió mát, không khí trong lành cùng với những bãi cát trắng mịn và nước biển xanh biếc khiến cho biển Nhật Lệ xứng đáng là di tích lịch sử và danh thắng cấp Quốc gia. Tại biển này cũng có dịch vụ thuê áo phao, chòi, tắm nước ngọt, đi kèm với phòng thay đồ sạch đẹp và khang trang. Đến đây, bạn có thể tham gia các hoạt động như bóng chuyền, lướt ván, hay đơn giản là nằm nghỉ ngơi, đọc sách và tận hưởng bức tranh biển tuyệt vời. Hoặc bạn cũng có thể check in sống ảo cùng bạn bè người thân để lưu giữ kỉ niệm. 

 du-lich-quang-binh5

3. Vũng Chùa Đảo Yến

Vũng Chùa - Đảo Yến, tọa lạc dưới chân dãy Hoành Sơn, thuộc huyện Quảng Trạch với địa thế độc đáo cong hình cánh quạt. Nơi này đã chứng kiến nhiều biến động lịch sử, từng trải qua những năm tháng đầy hào hùng. Với vẻ đẹp tự nhiên hoang sơ, hài hòa giữa núi rừng đã khiến mảnh đất này chinh phục trái tim của nhiều du khách. Bên cạnh đó là Đảo Yến vô cùng rộng lớn nên có những bãi cát chạy dài, nước biển trong, sạch, vô cùng bình yên và hùng vĩ. Đây còn là điểm đến tâm linh, là nơi yên nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Vị tướng tài ba đã chọn an táng tại quê hương mình để thúc đẩy sự phát triển kinh tế của tỉnh. Du khách đến đây không chỉ để thưởng ngoạn vẻ đẹp tự nhiên mà còn để thể hiện lòng tri ân và kính trọng đối với Đại tướng.

 du-lich-quang-binh18

4. Suối Nước Moọc  

Nằm gần quần thể di tích Phong Nha – Kẻ Bàng, suối Nước Moọc như một "hòn ngọc lục bảo," với dòng nước xanh ngọc bích trong veo, bao bọc bởi cảnh đẹp hùng vĩ của núi rừng xung quanh. Tại địa điểm tham quan  Quảng Bình này, bạn sẽ không chỉ ấn tượng bởi vẻ đẹp của dòng nước trong veo và cánh rừng nhiệt đới hoang sơ mà còn được chiêm ngưỡng khung cảnh núi rừng đẹp như tranh vẽ. Trong những ngày mùa hè xứ Quảng oi bức nóng nực, không gì tuyệt vời hơn là đắm chìm trong làn nước mát lạnh của suối Nước Moọc, tận hưởng niềm vui bên bạn bè và gia đình trong những trò chơi mạo hiểm như chèo kayak, đi zipline, nhảy cầu,....

du-lich-quang-binh17

5. Hang Sơn Đoòng

Hang Sơn Đoòng, thuộc quần thể hang động Phong Nha - Kẻ Bàng, đã được UNESCO công nhận là hang động lớn nhất thế giới. Với chiều rộng 150m, cao 200m và dài gần 9km, nó có thể chứa một toà nhà 40 tầng hoặc 68 chiếc máy bay Boeing777. Hệ thống nhũ đá và "ngọc trai" của Hang Sơn Đoòng là những điểm đặc biệt của hang động này, tạo nên một không gian khổng lồ và kỳ diệu nhất thế giới. Không chỉ vậy, nơi đây còn sở hữu thảm thực vật phong phú, đa dạng hiếm có. Tuy nhiên hiện tại, khu vực này chưa được mở cửa tham quan diện rộng, nếu như bạn muốn chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp bí ẩn hớp hồn khách du lịch của thiên nhiên Sơn Đoòng bạn phải đăng ký tham gia những tour du lịch mạo hiểm được cấp phép hoạt động.

du-lich-quang-binh2

<<<Xem thêm: Top 5 Địa Chỉ Cho Thuê Xe Máy Uy Tín Nhất Nha Trang

6. Hang Én

Hang Én cũng là một trong những hang động nổi tiếng và đẹp nhất Việt Nam, nằm sâu trong rừng nhiệt đới của Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Quảng Bình. Hơn nữa, nó còn là hang động lớn đứng thứ ba trên thế giới (sau hang Sơn Đoòng và hang Deer ở Malaysia). Hang Én trải dài chừng 2km và có 3 cửa hang, trong đó cửa hang lớn nhất có chiều cao lên đến 120m và rộng 140m. Để chinh phục hang Én, bạn sẽ phải “băng rừng lội suối”, vượt qua nhiều thử thách trên con đường dài hơn 10km. Bước chân vào bên trong hang Én, bạn sẽ cảm giác như đặt chân vào một thế giới khác. Hang sở hữu những khối thạch nhũ tráng lệ được hình thành qua hàng trăm triệu năm cùng  làn nước hồ trong vắt xanh thẳm hoà quyện cùng nhau tạo ra một không gian huyền ảo, đẹp như một bức tranh thuỷ mặc.

du-lich-quang-binh10

7. Cồn Cát Quang Phú

Cồn cát Quang Phú, tọa lạc tại xã Quang Phú, được mệnh danh là thiên đường cát của Quảng Bình. Đây cũng là một trong những cồn cát đẹp nhất miền Trung. Địa điểm tham quan  Quảng Bình này được ưa thích bởi cát trắng mịn, cao và mênh mông, mang đến cho du khách cảm giác như đang khám phá một sa mạc thực sự. Với đồi cát cao và dốc, bạn cũng có thể thỏa thích chơi trượt cát rất thú vị. Mặc dù không mất phí vào cổng, nhưng để chơi trò chơi này, bạn phải thuê ván trượt cát với giá khoảng 30.000 VNĐ/ván. Để bắt trọn vẻ đẹp của cồn cát Quảng Phú, Blog Travel Việt khuyên bạn nên đến vào sáng sớm hoặc chiều muộn. Đi sáng sớm các bạn có thể chụp ảnh bình minh mới ló rạng hoặc thả mình đi dọc cồn cát và ngắm nhìn hoàng hôn buông dần trong buổi chiều tà.

du-lich-quang-binh11

8. Bãi Đá Nhảy

Bãi Đá Nhảy cũng là một địa điểm du lịch Quảng Bình nổi tiếng với cảnh quan hùng vĩ, sở hữu hàng loạt các khối đá lớn nhỏ xếp chồng nhau giữa mặt biển thuộc Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Ngoài vẻ đẹp huyền ảo, thu hút hàng trăm nghìn du khách, bãi Đá Nhảy còn đã được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới. Đồng thời, nơi này cũng là một nơi có đa dạng về động, thực vật, và động vật biển. Đối với những người yêu thiên nhiên và muốn khám phá đời sống biển, Bãi Đá Nhảy là điểm đến thú vị để bạn quan sát và tìm hiểu về hệ sinh thái biển. Có thể nói, bãi Đá Nhảy Quảng Bình là điểm đến lý tưởng cho những người muốn thư giãn trên biển, khám phá thiên nhiên và hiểu sâu hơn về văn hóa địa phương.

du-lich-quang-binh3

9. Sông Chày - Hang Tối

Sông Chày Hang Tối là điểm du lịch khám phá, trải nghiệm mạo hiểm rất được ưa chuộng tại Quảng Bình. Từ trạm quan sát thú sông Chày, bạn có thể trải nghiệm dịch vụ đu dây tự do (zipline) với chiều dài 400m ngang qua sông để đến cửa trước của hang Tối. Sau khi khám phá và tắm bùn trong hang, bạn sẽ chèo thuyền kayak trên sông Chày, hòa mình vào làn nước xanh ngọc bích đẹp tuyệt. Hang Tối với chiều dài gần 6.000m và cao 80m, được phát hiện từ năm 1990,  hiện vẫn giữ được vẻ hoang sơ huyền bí mà không có hệ thống điện chiếu sáng nhân tạo. Để vào hang, bạn sẽ sử dụng đèn pin đội đầu và thiết bị chuyên dụng như các  nhà thám hiểm chuyên nghiệp, khám phá hệ thống sông ngầm, chiêm ngưỡng hàng ngàn cột nhũ đá với đủ hình dạng, lung linh kì ảo.

du-lich-quang-binh16

10. Động Tiên Sơn

Địa điểm tham quan Quảng Bình này một hang động khô nổi tiếng ẩn bên trong khu vực Phong Nha - Kẻ Bàng, nằm ngay gần Động Phong Nha, cửa hang cách mặt đất 200m. Được ví như "Chốn bồng lai tiên cảnh," động Tiên Sơn sở hữu những khối thạch nhũ vô cùng tráng lệ, với các cột nhũ lấp lánh tạo nên một không gian huyền ảo đầy cuốn hút. Bắt đầu hành trình, bạn sẽ ngồi thuyền qua con sông Son xinh đẹp để đến cửa động. Sau đó băng qua con đường quanh co lưng chừng núi rợp những bóng cây xanh mát để đến với động Tiên Sơn. Tiếp tục khám phá cửa hang, bạn sẽ bị đắm chìm trong vẻ đẹp của thạch nhũ tuyệt vời tại "Chốn Bồng Lai" này.

du-lich-quang-binh7

<<<Xem thêm: Du Lịch Sapa 2024: Kinh Nghiệm Lên Lịch Trình 4 Ngày 3 Đêm

11. Động Thiên Đường

Động Thiên Đường, còn được gọi là "hoàng cung dưới lòng đất", nằm ở huyện Bố Trạch, là một trong những kỳ quan tuyệt đẹp và huyền ảo nhất thế giới. Cửa hang nhỏ chỉ đủ cho một người xuống và nằm dưới một tảng đá cao hơn trăm mét, tạo nên một cảnh tượng ấn tượng. Bước vào hang, bạn sẽ như lạc vào một cảnh thiên đường dưới lòng đất. Trần hang cao vút, rộng lớn, cho phép du khách ngắm nhìn những tảng thạch nhũ lấp lánh được chiếu sáng bởi ánh đèn, và tưởng tượng ra hàng ngàn hình thù kỳ ảo. Địa điểm tham quan Quảng Bình này còn có những khu vực như Cung Thạch Hoa Viên, Cung Giao Trì,... Đặc biệt, tới đây bạn còn có cơ hội thưởng ngoạn cảnh sắc trên hệ thống cầu thang gỗ dài nhất Đông Nam Á.

du-lich-quang-binh8

12. Suối nước nóng Bang 

Suối khoáng nóng Bang là một trong những suối nước nóng tự nhiên lớn và đẹp nhất tại Việt Nam, đồng thời cũng điểm đến du lịch sinh thái và nghỉ dưỡng được nhiều du khách yêu thích ở Quảng Bình. Điểm độc đáo của suối nước nóng Bang chính là nhiệt độ trên 100 độ C, có độ sôi kỷ lục cao nhất Việt Nam với 105 độ C. Không chỉ có cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng ẩn hiện sau làn hơi nước mờ khói làm say đắm lòng người, làn nước ở suối khoáng nóng Bang còn có nhiều dưỡng chất cho sức khoẻ và đánh tan đi mọi mệt mỏi, giúp bạn có những giây phút thoải mái và thư giãn.

du-lich-quang-binh14

13. Quảng Bình Quan

Các điểm tham quan Quảng Bình không chỉ có các hang động và bãi biển mà còn thu hút du khách bởi những di tích lịch sử gắn liền với trang sử hào hùng của dân tộc. Quảng Bình Quan được xây dựng năm 1639 trong thời Chúa Nguyễn, là một chứng nhân lịch sử cho giai đoạn đầy biến động của đất nước. Khám phá Quảng Bình Quan, bạn không chỉ chìm đắm trong không gian cổ kính lắng đọng và trầm mặc dưới tòa thành, mà còn có thể lưu giữ những bức ảnh đẹp với một công trình kiến trúc cổ từng vang danh khắp đất nước một thời. Đây chắc chắn là điểm đến không thể bỏ qua cho những ai đam mê tìm hiểu lịch sử nước nhà.

du-lich-quang-binh15

14. Hang Chà Lòi

Hang Chà Lòi là địa điểm du lịch mạo hiểm cực kỳ ấn tượng với các tín đồ đam mê khám phá. Địa điểm tham quan Quảng Bình này còn được biết đến với các tên gọi như Hang Đại Tướng hay Hang Ông Giáp, vì đây từng là nơi nghỉ chân của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp và bộ đội Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Mỹ. Hiện, hang vẫn còn lưu giữ nhiều  dấu tích lịch sử. Cấu trúc của Hang Chà Lòi bao gồm 3 tầng, rộng khoảng 30 - 100m và chiều cao trung bình là 60m. Nơi đây sở hữu hệ thống thạch nhũ ấn tượng. Đặc biệt, mỗi năm, thạch nhũ sẽ dài thêm khoảng 0.03mm nên bạn tuyệt đối không được sờ hoặc chạm vào chúng. Thạch nhũ ở đấy chứa nhiều silic nên nếu bạn chiếu đèn pin vào thì chúng sẽ có màu lung linh và vô cùng huyền ảo. Trong hang còn có một khối thạch nhũ có dáng hình giống bức tượng bán thân của Đại tướng Võ Nguyên Giáp và rất nhiều thạch nhũ hình đầu người khác.

du-lich-quang-binh9

<<<Xem thêm: Tổng Hợp Các Địa Điểm Tham Quan Ở Phú Thọ

15. Hang Tú Làn

Hệ thống hang động Tú Làn ở Quảng Bình là một điểm đến hoang sơ, từng được chọn làm bối cảnh trong bộ phim Kong: Đảo Đầu Lâu (2017) của Hollywood. Tại Tú Làn, du khách có thể khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ của hai thung lũng rộng lớn: Tân Hóa và La Ken. Cảnh quan gồm cánh đồng cỏ trải dài, bao phủ bởi dãy núi đá vôi và rừng nguyên sinh tươi tốt. Thêm vào đó, du khách còn có cơ hội khám phá hai hang động mới: Chuột và Chuột Nhắt. Những hang động này có kiến trúc độc đáo với cột măng đá và nhũ đá, tạo thành những lâu đài tráng lệ. Tiếp tục khám phá, bạn có thể thả mình trong hồ nước tự nhiên sau hang Chuột, tận hưởng dòng suối và cảnh quan hoang sơ của thung lũng. 

du-lich-quang-binh12

16. Làng Bích Họa Cảnh Dương

Nằm tại xã Cảnh Dương, huyện Quảng Trạch, làng cách thành phố Đồng Hới khoảng 60km và rất gần với nghĩa trang của Đại Tướng Võ Nguyên Giáp. Làng nổi tiếng với những bức tranh ấn tượng, thu hút đông đảo du khách đến tham quan và chụp hình. Cung đường từ Đình thờ Tổ đến ven bờ biển tràn ngập những bức tranh 3D đầy màu sắc, sống động, mô tả đầy đủ cuộc sống của người dân cùng truyền thống anh hùng kháng chiến của làng. Với những bạn đam mê sống ảo và mong muốn khám phá những điều mới mẻ, làng Bích Họa Cảnh Dương chắc chắn sẽ là một điểm đến không thể bỏ lỡ.

du-lich-quang-binh13

17. Bãi Biển Bảo Ninh

Nằm dọc theo bờ sông Nhật Lệ và giáp với bãi biển Nhật Lệ là bãi Biển Bảo Ninh bình yên. Không như "người anh em" Nhật Lệ nổi tiếng, Bảo Ninh lại yên tĩnh hơn cả với những ghềnh đá hoang sơ và đồi phi lao cao vút rì rào trong gió biển. Dạo bước bên bờ biển, du khách có thể ngắm nhìn phong cảnh thơ mộng, thả hồn vào không gian khoáng đãng, yên ả của vùng non nước thanh bình để thấy rằng có một bãi biển Bảo Ninh hiền hoà như thế…. Ngoài tận hưởng biển cả và cảnh đẹp tự nhiên, bạn còn có thể tham gia các hoạt động thể thao như bóng chuyền, bóng đá, thả diều, lướt sóng, hay dù bay trên bãi biển. 

du-lich-quang-binh4

<<<Xem thêm:Du Lịch Ninh Bình 2024: Tổng Hợp Các Địa Điểm Tham Quan Mới Nhất

18. Núi Thần Đinh

Núi Thần Đinh, hay còn được biết đến với tên gọi Núi Chùa Non hoặc Núi Bất Nghĩa, là một điểm du lịch tâm linh Quảng Bình nổi tiếng thu hút đông đảo khách du lịch đến để cầu an, cầu phúc và vãn cảnh. Núi Thần Đinh là một danh thắng hòa quyện giữa cảnh sắc hữu tình của sông và núi, đồng thời là địa điểm tôn giáo quan trọng. Để lên núi, bạn phải chinh phục được hơn 1200 bậc đá gồ ghề. Càng lên cao, không khí càng trở nên mát mẻ thoáng đãng.  Từ đỉnh núi, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh vùng đất Quảng Bình. Ngoài ra, đây cũng là địa điểm lý tưởng để bạn ngắm hoàng hôn. Hoàng hôn trên mảnh đất Quảng Bình rất bình dị, nhưng nó lại đựng tất cả những cảm xúc và tình cảm của người dân nơi đây. Nếu có dịp ghé thăm Quảng Bình, bạn nhất định phải khám phá núi Thần Đinh tâm linh này nhé! 

du-lich-quang-binh6

Trên đây là danh sách top những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Quảng Bình mà bạn không nên bỏ qua. Hãy lưu lại ngay những địa điểm nổi tiếng này và bắt đầu lên kế hoạch thăm thú, khám phá Quảng Bình ngay từ bây giờ nha!

VIDEO: Du lịch Quảng Bình 2024: Tổng hợp các địa điểm tham quan




Khách sạn đã xem