du-lich-soc-trang11

Sóc Trăng - vùng đất yên bình với sự giao thoa văn hóa và gắn kết lâu đời của ba dân tộc Kinh, Khmer và Hoa. Sóc Trăng nổi tiếng khi có nhiều ngôi chùa cổ kính, mang những nét kiến trúc độc đáo cùng cảnh quan thiên nhiên thanh bình và người dân hiền lành, hiếu khách. Nơi đây cũng được xem là một trong những thành phố đẹp và thơ mộng nhất ở vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch Sóc Trăng và còn chưa biết đi đâu, thì bài viết dưới đây Blog Travel Việt sẽ giới thiệu cho bạn top những địa điểm tham quan đẹp nhất Sóc Trăng nhé!  

  1. Chợ nổi Ngã Năm
  2. Chùa Dơi
  3. Bảo tàng Khmer
  4. Chùa Phật học 2
  5. Vườn Cò Tân Long
  6. Chùa Kh’leang
  7. Khu Căn Cứ Tỉnh Ủy
  8. Cồn Mỹ Phước
  9. Thiền viện Trúc Lâm Sóc Trăng 
  10. Biển Hồ Bể
  11. Chùa Chén Kiểu (chùa Sro Loun)
  12. Chùa La Hán
  13. Chùa Som Rong
  14. Khu du lịch sinh thái Bình An
  15. Chùa Đất Sét 
  16. Chùa Vĩnh Hưng
  17. Chùa Bốn Mặt
  18. Miếu Bà Thiên Hậu
  19. Khu vui chơi Thiếu nhi Hồ Nước Ngọt 

1. Chợ nổi Ngã Năm

Vùng miền Tây sông nước nổi tiếng với những khu chợ nổi độc đáo. Do đó, nếu bạn du lịch Sóc Trăng thì không nên bỏ lỡ thăm quan chợ nổi Ngã Năm. Chợ nổi Ngã Năm nằm tại huyện Thạnh Trị, là một phiên chợ trên dòng sông, có vị trí rất thuận lợi là giao điểm của năm dòng sông đổ về 5 hướng khác nhau đó là Long Mỹ, Thạnh Trị, Cà Mau, Vĩnh Quới, Phùng Hiệp. Tại địa điểm tham quan Sóc Trăng này, bạn sẽ có cơ hội quan sát cảnh giao thương độc lạ của người dân miền Tây và hiểu thêm về cuộc sống ở nơi đây. Đồng thời, bạn cũng có thể thỏa sức thưởng thức và mua sắm đa dạng các loại đặc sản, đặc biệt là trái cây tươi ngon tại đây.

du-lich-soc-trang2

<<<Xem thêm: Du Lịch Lâm Đồng Tự Túc: Tổng Hợp Các Địa Điểm Tham Quan

2. Chùa Dơi

Chùa Dơi là một điểm du lịch Sóc Trăng nổi tiếng, nằm tại đường Lê Hồng Phong, Phường 3, TP.Sóc Trăng. Kiến trúc của ngôi chùa này đại diện cho Phật giáo Nam tông Khmer và đã tồn tại từ thế kỷ 16. Đến ngày nay, công trình này vẫn giữ được tình trạng tốt và đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống tôn giáo của người dân địa phương. Thiết kế nội thất bên trong chùa và cảnh quan xung quanh ngoài trời kết hợp với nhau vô cùng hoàn hảo.  Đặc biệt, khi bạn đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hàng nghìn con dơi treo mình trên cây trong khuôn viên chùa giống như chúng đã quen thuộc với nơi này vậy. 

du-lich-soc-trang3

3. Bảo tàng Khmer

Bảo tàng Khmer là một điểm đến văn hóa thú vị tại thành phố Sóc Trăng. Bảo tàng này được xây dựng vào những năm 1938, gồm 2 khu: Khu trưng bày hiện vật là nhà hội Xamacum và khu văn phòng mới. Khu trưng bày hiên vật tập trung vào việc bảo quản và trưng bày các hiện vật văn hóa, lịch sử và tôn giáo của người dân Khmer qua nhiều thế hệ. Tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những hiện vật như: công cụ lao động thô sơ, trang phục cổ truyền, nhạc cụ,.... Ngoài ra, địa điểm tham quan Sóc Trăng này cũng cung cấp thông tin chi tiết về lịch sử, truyền thống và phong tục của người Khmer, giúp bạn hiểu rõ hơn về văn hoá đa dạng của nơi đây.

du-lich-soc-trang7

4. Chùa Phật học 2

Chùa Phật học 2 là ngôi chùa có khuôn viên lớn nhất trong tỉnh Sóc Trăng, với tổng diện tích rộng hơn 8,5 ha. Chùa nằm tại địa chỉ số 1 trên tuyến đường Phạm Hùng, thuộc phường 5, thành phố Sóc Trăng. Khuôn viên của chùa thoáng đãng và rộng lớn, được bao phủ bởi nhiều cây xanh và có một hồ nước lớn ở giữa, tạo nên một khung cảnh yên bình đặc biệt. Giữa hồ còn có tượng Phật Thích Ca với chiều cao lên đến 7m, nổi bật giữa không gian thanh tịnh. Âm thanh của chuông chùa và âm nhạc kinh Phật tại đây đều mang đến cảm giác tĩnh lặng cho du khách. Chùa Phật Học 2 cũng nổi tiếng là một cơ sở từ thiện, cung cấp dịch vụ chữa bệnh, chăm sóc người già, trẻ mồ côi, và trưng bày nhiều tác phẩm nghệ thuật có ý nghĩa về văn hóa dân tộc và lịch sử.

du-lich-soc-trang4

5. Vườn Cò Tân Long

Vườn cò Tân Long, với diện tích hơn 1,5ha, được bao quanh bởi những tán dừa và khóm tre xanh mượt. Với khí hậu dễ chịu và trong lành, đây là một điểm đến thu hút hàng ngàn cá thể cò và vạc đến sinh sống. Để đáp ứng nhu cầu của du khách, ông Mười, chủ vườn cò, đã xây dựng một tháp quan sát cao hơn 10m ngay trong vườn. Từ tháp này, du khách có thể chiêm ngưỡng khung cảnh xinh đẹp của Vườn cò Tân Long, với những đàn cò bay lượn hoặc đậu trắng xóa trên cây mà khi nhìn từ mặt đất thì khó có thể nhìn thấy được. Sau khi ngắm cảnh, chụp được nhiều bức ảnh đẹp về vườn cò, du khách có thể thưởng thức những món ẩm thực thơm ngon, dân dã ngay tại vườn.

du-lich-soc-trang6

<<<Xem thêm: Tổng Hợp Các Hãng Xe Giường Nằm Hà Nội - Hạ Long

6.  Chùa Kh’leang

Ngôi chùa Kh’leang nằm tại địa chỉ số 71 đường Mậu Thân, khóm 5, phường 6, thành phố Sóc Trăng. Đây là ngôi chùa cổ nhất trong vùng, với tuổi đời gần 500 năm, được xây dựng vào khoảng năm 1553. Ngôi chùa rộng hơn 3.800m2 và có một khuôn viên xanh mát trồng rất nhiều cây thốt nốt, đây là loại cây đặc trưng của người Kh’mer. Khi bước vào chính điện của chùa, bạn sẽ nhìn thấy 16 cột được làm từ đá và thép vàng, bên trên có các hình ảnh miêu tả cuộc đời của Đức Phật. Ngoài ra, địa điểm tham quan Sóc Trăng này còn lưu giữ một số tác phẩm độc đáo khác thể hiện sự giao thoa của hai nền văn hoá Việt và Hoa. 

du-lich-soc-trang9

7. Khu Căn Cứ Tỉnh Ủy

Khi nhắc đến những địa điểm tham quan Sóc Trăng nổi tiếng, không thể không nhắc đến di tích lịch sử Căn cứ tỉnh ủy. Căn cứ này nằm trong một khu rừng tràm ở xã Mỹ Phước, huyện Mỹ Tú.. Được xây dựng từ thời kháng chiến chống Pháp, diện tích của khu căn cứ lên tới 310 ha, đóng vai trò quan trọng làm nên chiến thắng của cuộc kháng chiến dân tộc. Khu căn cứ này bao gồm nhiều công trình như phòng hội nghị, hầm, lán trại của quân y, điện đài, và bảo vệ, được che phủ bởi hệ thống cây cối và kênh rạch. Đây không chỉ là một điểm đến du lịch mà còn là một nơi để giáo dục truyền thống cách mạng, giúp thế hệ trẻ hiểu sâu hơn về cuộc kháng chiến của dân tộc.

du-lich-soc-trang1

8. Cồn Mỹ Phước

Cồn Mỹ Phước là một điểm đến du lịch Sóc Trăng thú vị, mang đến cho bạn trải nghiệm đa dạng và hấp dẫn. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội tham quan nhà vườn, hái trái cây tươi ngon, tham gia các hoạt động như thả lưới, bắt cá, hái rau, bơi xuồng, thụt cá bống sao, mò chem chép, dỡ chà bắt cá, tắm sông, và tự tay làm các loại bánh dân gian. Ngoài ra, đến đây bạn cũng có dịp thưởng thức âm nhạc đờn ca tài tử Nam Bộ và thưởng thức ẩm thực địa phương ngon miệng như cá lóc luộc hèm, canh chua cá ngát nấu bần, hay ốc luộc nước dừa kèm cơm mẻ. Cồn Mỹ Phước chắc chắn sẽ mang lại những trải nghiệm khó quên trong chuyến du lịch miền Tây của bạn.

du-lich-soc-trang5

9. Thiền viện Trúc Lâm Sóc Trăng 

Thiền viện Trúc Lâm Sóc Trăng không chỉ là biểu tượng tâm linh mà còn là một công trình kiến trúc nghệ thuật độ sộ, tạo nên không gian thờ tự tôn nghiêm cho đồng bào phật tử ngay tại trung tâm thành phố Sóc Trăng. Địa điểm tham quan này là một công trình lớn với tổng diện tích xây dựng gần 6ha. Các công trình bao gồm chánh điện, đường vào, cổng tam quan, lầu trống, lầu chuông, bảo tháp, tam bảo, nhà tổ và hội trường. Phần chánh điện lợp ngói tám mái theo phong cách thời vua triều Trần, trong khi tổ điện lợp ngói bốn mái theo phong cách thời nhà Lý. Mái chùa là dạng kiến trúc điển hình mô phỏng đời sống nông nghiệp của người dân Việt Nam.

du-lich-soc-trang10

<<<Xem thêm: Du Lịch Đà Lạt Tự Túc: 8 Địa Chỉ Cho Thuê Xe Máy Uy Tín Nhất

10. Biển Hồ Bể

Nằm ở hạ lưu sông Hậu, Biển Hồ Bể không giống với các bãi biển tự nhiên khác. Khu vực này được hình thành do bãi bồi và quá trình xâm lấn của nước biển, tạo nên một vùng hồ trũng rộng lớn. Bãi biển hồ này còn được thiên nhiên ưu ái bằng một bờ cát trắng dài hàng cây số. Địa điểm tham quan Sóc Trăng cũng là nơi lý tưởng để đón bình minh và trải nghiệm cắm trại. Nơi đây rất được yêu thích bởi du khách cũng như người dân địa phương. Vì chưa phát triển mạnh ngành du lịch nên bãi biển vẫn giữ được vẻ hoang sơ và tự nhiên, mang lại sự yên bình và tự do cho mọi du khách.

 du-lich-soc-trang8

11. Chùa Chén Kiểu (chùa Sro Loun)

Sóc Trăng nổi tiếng với nhiều ngôi chùa linh thiêng, nhưng nếu nói về ngôi chùa độc đáo và tôn nghiêm nhất, thì không thể bỏ qua Chùa Chén Kiểu, còn được gọi là Chùa Sà Lôn. Ngôi chùa này nằm tại xã Đại Tâm, huyện Mỹ Xuyên, tỉnh Sóc Trăng, cách trung tâm thành phố Sóc Trăng khoảng 12 km về hướng Bạc Liêu. Lối kiến trúc của Chùa Chén Kiểu rất đặc biệt với việc sử dụng chén và đĩa sứ đầy màu sắc để ốp lên tường, tạo nên một nét đẹp độc đáo mà không phải ngôi chùa nào cũng có. Nếu có cơ hội du lịch Sóc Trăng, bạn đừng quên ghé thăm Chùa Chén Kiểu nhé, đó sẽ là một trải nghiệm du lịch độc đáo và thú vị dành riêng cho bạn.

du-lich-soc-trang3

12. Chùa La Hán

Chùa La Hán là một trong những ngôi chùa được nhiều người yêu thích và lựa chọn làm địa điểm du lịch tâm linh khi đến với Sóc Trăng. Chùa sở hữu một lối kiến trúc độc đáo, với không gian rộng lớn và khuôn viên xanh mát, là nơi lý tưởng để mọi người tới vãn cảnh, hành hương vào các dịp lễ rằm hoặc Tết. Chùa được xây dựng bởi cộng đồng người Hoa định cư tại Sóc Trăng. Gần đây, Chùa La Hán trở nên rất nổi tiếng và thu hút đông đảo du khách, đặc biệt là giới trẻ, đến tham quan và chụp ảnh vì cảnh sắc ấn tượng. Nơi này không chỉ là nơi linh thiêng để viếng Phật,cầu bình an, may mắn, tài lộc mà còn là một nơi để bạn thả lỏng tâm hồn, giải tỏa phiền muộn cuộc sống.

du-lich-soc-trang1

13. Chùa Som Rong

Chùa Som Rong là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất tại Sóc Trăng. Chùa được xây dựng từ năm 1785, đã tồn tại suốt gần 300 năm và trải qua 12 đời sư trụ trì. Tên gọi chùa Som Rong xuất phát từ một loại cây cỏ mọc quanh ngôi chùa từ xưa. Chùa nổi bật với kiến trúc kết hợp giữa phong cách truyền thống Khmer và yếu tố hiện đại. Trên bầu trời trong xanh, sự hiện diện của ngôi chùa với tông màu vàng trông thật uy nghiêm lộng lẫy. Khuôn viên của chùa được chia thành nhiều khu vực khác nhau, với điểm nhấn là gian tháp chính. Với người dân nơi đây, Chùa Som Rong không chỉ là nơi tôn giáo quan trọng mà còn là một nguồn tri thức quý báu, khi chùa có một thư viện lớn sở hữu hơn 1500 cuốn sách, phục vụ các bạn thiếu nhi và bà con.

du-lich-soc-trang6

14. Khu du lịch sinh thái Bình An

Khu du lịch sinh thái Bình An tọa lạc tại thành phố Sóc Trăng cách trung tâm thành phố khoảng 4km. Đây là một điểm đến tuyệt vời cho những người yêu thiên nhiên và sông nước. Với diện tích lên đến 5ha, địa điểm tham quan Sóc Trăng này mang đến không gian mát mẻ và yên bình với cây xanh và sông nước bao quanh. Ngay từ cổng vào, bạn sẽ ngắm nhìn những tiểu cảnh đẹp, với một ngọn núi nhân tạo cao 30m và tượng Phật Bà Quan Âm đứng trên đỉnh. Dưới chân núi là một ao cá. Ngoài ra, khi tới đây bạn cũng sẽ được tham gia vào các trò chơi thú vị như: đu quay, kéo co, câu cá, bơi xuồng…

du-lich-soc-trang8

<<<Xem thêm: Tổng Hợp 5 Hãng Xe Limousine Hà Nội - Sapa

15. Chùa Đất Sét 

Chùa Đất Sét, còn được gọi là Bửu Sơn Tự, tọa lạc tại số 286 Tôn Đức Thắng, phường 5, thành phố Sóc Trăng. Ngôi chùa này đã có tuổi đời hơn 200 năm và mỗi ngày đón tiếp khoảng 200 du khách đến thăm. Chùa Đất Sét nổi tiếng với 1901 bức tượng Phật, hơn 200 linh thú, bảo tháp, lư hương và nhiều công trình khác, tất cả được làm bằng đất sét. Ngoài ra, chùa có những cây nến nặng tới 200kg có thể cháy hàng chục năm. Tháp Đa Bảo tại chùa cao tới 13 tầng, mỗi tầng đều có 16 cửa, mỗi cửa đặt một tượng Phật. Ngoài Tháp Đa Bảo, địa điểm tham quan Sóc Trăng này còn có Tháp Bảo Tòa và nhiều công trình khác. Ngày nay, Chùa Đất Sét hiện vẫn được dòng họ Ngô gìn giữ, bảo vệ cẩn thận để lưu giữ lại công lao to lớn của thời ông cha.

du-lich-soc-trang4

16. Chùa Vĩnh Hưng

Chùa Vĩnh Hưng, còn được gọi là Chùa Cây Điệp, là ngôi chùa đá duy nhất ở Sóc Trăng. Tên gọi "Cây Điệp" xuất phát từ một cây điệp khổng lồ mọc phía trước khuôn viên chùa. Khuôn viên của chùa được thiết kế với nhiều cây xanh và hoa, tạo nên một không gian mát mẻ và thư giãn. Điều đặc biệt thu hút du khách tại chùa Vĩnh Hưng là kiến trúc độc đáo của nó, khi cả ngôi chùa đều được xây dựng hoàn toàn từ đá nguyên khối hình chữ nhật. Chùa Vĩnh Hưng là nơi mà các Phật tử và du khách từ khắp nơi đến để chiêm bái và cầu an cho gia đình và người thân. Đây là một ngôi chùa độc đáo và đáng để ghé thăm khi bạn du lịch Sóc Trăng.

du-lich-soc-trang5

17. Chùa Bốn Mặt

Địa điểm tham quan Sóc Trăng này được xây dựng vào năm 1537 và có tên đầy đủ là Prés on Prés Buôl Prés Phék. Diện tích của chùa khá lớn, lên đến 65,000 m². Cổng chùa Bốn Mặt là một công trình kiến trúc được xây dựng bằng bê tông màu xanh nhạt, được thiết kế tinh xảo với 03 ngọn tháp tròn 5 tầng được đắp nổi hình tượng các nhân vật trong văn hóa Khmer. Bên trong chánh điện, bạn có thể thấy tượng Phật Thích Ca cùng với các bức tranh mô tả cuộc đời của Đức Phật từ lúc sinh ra đến khi nhập cõi niết bàn. Ngoài ra, chùa còn thờ một tượng Phật Bốn Mặt có nguồn gốc lâu đời. Tượng Phật Bốn Mặt này hiện là bức tượng duy nhất tại Việt Nam.

du-lich-soc-trang2

18. Miếu Bà Thiên Hậu

Miếu Bà Thiên Hậu Thánh Mẫu là ngôi miếu có lịch sử lâu đời nhất của người Hoa tại thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng. Đây là nơi thờ tự theo tín ngưỡng dân gian đã tồn tại từ lâu đời của bà con người Hoa Vĩnh Châu luôn sùng kính hướng về bà Thiên Hậu mong nhận được chở che, ban phước lành đến mọi người, mọi nhà. Miếu này rất linh thiêng và quan trọng đối với dân địa phương. Nếu bạn có cơ hội tham quan Sóc Trăng, hãy ghé thăm miếu này để cầu nguyện và tìm hiểu câu chuyện về văn hóa, tâm linh của người Hoa gốc Việt. Ngoài ra, miếu còn lưu giữ rất nhiều hiện vật cổ nên đã được UBND tỉnh Sóc Trăng công nhận là di tích kiến trúc nghệ thuật cấp tỉnh vào ngày 03/6/2004.

du-lich-soc-trang9

<<<Xem thêm:Du Lịch Nam Định Tự Túc 2024: Tổng Hợp Các Địa Điểm Tham Quan

19. Khu vui chơi Thiếu nhi Hồ Nước Ngọt 

Hồ nước ngọt Sóc Trăng, hay còn được biết đến là Khu văn hóa hồ nước ngọt, là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của tỉnh Sóc Trăng. Nơi đây có không khí trong lành và mát mẻ, cùng với phong cảnh tuyệt đẹp và thú vị nên được người dân địa phương ví von như "Đà Lạt thu nhỏ trong lòng Sóc Trăng". Tại đây, bạn có thể tản bộ quanh hồ, tham gia các hoạt động giải trí, hay chỉ đơn giản là thả mình vào không gian yên bình của hồ. Đây là một điểm đến lý tưởng để tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn và tạo ra những kỷ niệm đáng nhớ trong chuyến du lịch của bạn. 

du-lich-soc-trang7

Như vậy là Blog Travel Việt đã chia sẻ với bạn danh sách các điểm đến hấp dẫn trong chuyến du lịch Sóc Trăng rồi đó. Nếu bạn đang có kế hoạch khám phá vùng đất này, hãy xem xét những địa điểm nổi tiếng trên để có một chuyến du lịch đáng nhớ và hoàn hảo nhé!

Du lịch Sóc Trăng 2024: Tổng hợp các địa điểm tham quan







Khách sạn đã xem