homestay-soc-son20

Sóc Sơn từ lâu đã là một điểm dừng chân lý tưởng cho các bạn trẻ nhờ vào cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng cùng vị trí địa lý thuận tiện cho các chuyến đi ngắn ngày vào dịp cuối tuần. Gần đây, Sóc Sơn càng thu hút đông đảo du khách bởi sự bùng nổ của các homestay độc đáo với thiết kế hấp dẫn và hài hòa với thiên nhiên. Do đó, nếu bạn muốn khám phá vùng đất này, hãy để Blog Travel Việt giới thiệu cho bạn một số homestay đẹp, lý tưởng cho chuyến dừng chân của bạn nhé!

  1. Đôi nét về Sóc Sơn
  2. Top Homestay đẹp ở Sóc Sơn
  3. Kinh nghiệm đặt homestay ở Sóc Sơn
  4. Hướng dẫn di chuyển đến Sóc Sơn
  5. Các địa điểm ăn uống tại Sóc Sơn
  6. Trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua tại Sóc Sơn

1. ĐÔI NÉT VỀ SÓC SƠN 

Sóc Sơn là một huyện ngoại thành nằm ở phía Bắc Thủ đô Hà Nội, cách trung tâm thành phố hơn 30km. Phía Nam của Sóc Sơn giáp huyện Mê Linh (Vĩnh Phúc) và huyện Đông Anh (Hà Nội). Phía Đông giáp huyện Yên Phong (Bắc Ninh) và huyện Hiệp Hòa (Bắc Giang). Phía Bắc giáp huyện Phổ Yên (Thái Nguyên) và phía Tây giáp thị xã Phúc Yên (Vĩnh Phúc). 

Mặc dù không có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng nhưng Sóc Sơn vẫn là địa điểm lý tưởng để bạn “F5” cuộc sống sau những ngày làm việc mệt mỏi. Vậy nên thời điểm thích hợp để đến nghỉ dưỡng tại Sóc Sơn là vào dịp cuối tuần hoặc các ngày lễ tết.Vào mùa hè, khi nhiệt độ Hà Nội có thể lên đến 50 độ, Sóc Sơn sẽ là nơi lý tưởng để "trốn" cái nóng. Với hệ thống rừng cây xanh dày đặc bao phủ, thời tiết và cả khí hậu của Sóc Sơn phải nói là “trên cả tuyệt vời”, với tiêu chí gió tự nhiên mát hơn gió điều hòa, không khí của Sóc Sơn chắc chắn sẽ khiến bạn cảm thấy thoải mái nhất. Tuy nói rằng vùng đất này không có quá nhiều danh lam thắng cảnh. Tuy nhiên, Sóc Sơn cũng có một số điểm tham quan thú vị mà bạn có thể tham khảo như: 

  • Du lịch sinh thái Bản Rõm
  • Đền Gióng
  • Chùa Non Nước
  • Việt Phủ Thành Chương
  • Núi Hàm Lợn
  • Hồ Đồng Đò
  • Hồ Đồng Quan
  • Hồ Chòm Núi
  • Khu Sinh Thái Thiên Phú Lâm
  • Hàm Rồng Lakeside

Bên cạnh những địa điểm du lịch, các món ăn đặc sản cũng là điều làm nên sự nổi tiếng của Sóc Sơn. Blog Travel Việt khuyên bạn nhất định phải thử các món như: Gà đồi, Bánh đúc sốt xanh, Cá kho Hồ Đồng Quan,... trong chuyến đi của mình nha!

homestay-soc-son15

<<<Xem thêm: Những Địa Điểm Du Lịch Tháng 6 Đầy Mê Hoặc

2. TOP HOMESTAY ĐẸP Ở SÓC SƠN

2.1 Homestay đẹp ở Sóc Sơn - Nhà Bên Rừng U Lesa

  • Địa chỉ: Ulesa, Thôn Lâm Trường, Xã Minh Phú, Huyện Sóc Sơn, TP. Hà Nội
  • Giá từ: 1.200.000vnd/đêm

Nếu bạn mê mẩn không gian và không khí của Đà Lạt nhưng không có điều kiện tài chính và thời gian, thì Nhà bên rừng – Ulesa sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo. Được bao quanh bởi rừng thông và cây cối xanh mát, Ulesa là homestay ở Sóc Sơn có không gian mở hài hòa với thiên nhiên. Mỗi căn nhà đều được thiết kế lấy cảm hứng từ cây và quả thông, xây dựng bằng gỗ với cửa kính lớn nhìn ra thung lũng. Các căn nhà đều được trang bị đầy đủ tiện nghi như điều hòa, lò sưởi, giường ngủ, chỗ làm việc và khu vệ sinh. Ulesa có nhiều lựa chọn khác nhau như nhà gỗ dưới lòng đất Hobbit, nhà thùng sắt, nhà Trắng với ban công riêng, và nhà Zig Zag dành cho nhóm từ 6 đến 10 người với 4 phòng ngủ tiện nghi. Bạn cũng có thể tổ chức tiệc nướng BBQ ngoài trời cùng bạn bè và gia đình, tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn và vui vẻ tại đây. 

homestay-soc-son4

2.2 Homestay đẹp ở Sóc Sơn - The Moonlight

  • Địa chỉ: Thôn Lâm Trường, xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn
  • Giá từ: 3.500.000 đ/đêm

The Moonlight sở hữu tổ hợp 7 căn homestay, mỗi căn đều có những tên gọi đáng yêu: Nhà Kính, Nhà Love, Nhà Gấu, Cây Thông, Nhà Hoàng tử, Nhà Elsa, và Cây Sung. Các thiết kế của homestay Sóc Sơn này mang phong cách hiện đại kết hợp với nét gỗ mộc mạc của phong cách rustic. Hệ thống phòng nghỉ tại The Moonlight có sức chứa đa dạng: Nhà Kính (dành cho 12 người), Nhà Love (dành cho 10 người), Nhà Gấu (dành cho 2-6 người), Cây Thông (dành cho 4-8 người), Nhà Hoàng tử (dành cho 2-4 người), Nhà Elsa (dành cho 2 người), và Cây Sung (dành cho 2 người). Mỗi phòng đều được trang bị đầy đủ tiện ích cần thiết, mang đến trải nghiệm hoàn hảo cho du khách.

homestay-soc-son10

2.3 Homestay đẹp ở Sóc Sơn - Pine Garden

  • Địa chỉ: Thôn Ban Tiện, Xã Minh Phú, Huyện Sóc Sơn, Hà Nội
  • Giá khoảng: 5.000.000 đ/đêm

Nằm ngay dưới chân đồi thông, Pine Garden mang đến không gian yên tĩnh và không khí trong lành của núi rừng, rất phù hợp cho các gia đình nhiều thế hệ và các nhóm bạn bè. Homestay Sóc Sơn này được thiết kế theo phong cách hiện đại, nhưng cách bài trí và sắp xếp nội thất lại tạo ra một không gian rất gần gũi và thân thuộc. Khu nhà lớn phù hợp cho đoàn 15 người, gồm 3 phòng ngủ có điều hòa, mỗi phòng đều có 1 giường đôi và 1 đệm dự phòng. Các tiện ích tại Pine Garden bao gồm bể bơi tràn hiện đại, bàn bi-a riêng biệt, phòng bếp đầy đủ tiện nghi, phòng khách, cùng khu vực nướng và bếp BBQ ngoài trời.

homestay-soc-son9

<<<Xem thêm: Du Lịch Tháng 5: Những Địa Điểm Du Lịch Không Thể Bỏ Qua

2.4 The Homie homestay Sóc Sơn

  • Địa chỉ: Minh Phú, Sóc Sơn, Hà Nội
  • Giá từ: 1.800.000 đ/đêm

The Homie homestay Sóc Sơn nằm biệt lập bên cạnh rừng thông rộng lớn với diện tích gần 4000m², cung cấp hai kiểu nhà nghỉ:

  • Big House là một căn villa với 3 phòng ngủ và 1 phòng sinh hoạt chung. Không gian tại đây vô cùng thoáng mát, tràn ngập sắc xanh, với view rừng thông mát mẻ và vườn hoa nở rộ. Đặc biệt, trên tầng thượng còn có bể bơi vô cực, nơi bạn có thể ngâm mình thư giãn và thả hồn vào cảnh sắc thiên nhiên núi đồi.
  • Nhà Chòi có 2 phòng ngủ, phù hợp cho các cặp đôi hoặc gia đình nhỏ. Nhà Chòi được trang bị đầy đủ tiện nghi như điều hòa, quạt điện, tủ lạnh, lò vi sóng và bếp nướng BBQ miễn phí. Khuyến khích khách mang theo đồ ăn và thức uống để tự chuẩn bị những bữa ăn ngon miệng và đảm bảo vệ sinh.

homestay-soc-son3

2.5 Homestay đẹp ở Sóc Sơn - Ceeland 

  • Địa chỉ: Xã Minh Phú, Huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội
  • Giá từ: 1.000.000đ 

Ceeland là một homestay đẹp ở Sóc Sơn với đa dạng phòng. Căn Lalahome là nhà mái vòm dành cho 2 người. Nếu đi đông từ 4-6 người, bạn có thể chọn căn Sunny house 1 và căn Sunny house 2, mỗi căn có sức chứa tối đa 8 người. Các phòng đều được trang bị đầy đủ tiện nghi và sắp xếp gọn gàng. Ceeland nằm gần nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng như Núi Hàm Lợn, Việt Phủ Thành Chương, Đền Thánh Gióng, và Hồ Đông Quan. Đây đều là những địa điểm không nên bỏ lỡ khi đến Sóc Sơn. Tại đây, bạn có thể cùng nhau đạp xe dạo quanh, tận hưởng không gian sống xanh và yên bình nhất.

homestay-soc-son5

<<<Xem thêm: Tổng Hợp Các Địa Điểm Tham Quan Du Lịch Ở Nam Định

2.6 Homestay đẹp ở Sóc Sơn - Aloha Valley

  • Địa chỉ: Minh Phú, Sóc Sơn, Hà Nội
  • Giá từ: 3.600.000đ

Với diện tích gần 2ha, Aloha Valley cung cấp chỗ nghỉ có sức chứa lên tới 50 người, là lựa chọn lý tưởng cho các tập thể lớp hay công ty tổ chức tiệc picnic cuối tuần. Không gian rộng lớn và riêng tư của Aloha Valley bao gồm các khu vui chơi như sân bóng rổ, xích đu và bể bơi. Bãi cỏ rộng rãi là nơi hoàn hảo cho tiệc BBQ hay đêm lửa trại, hứa hẹn sẽ tạo nên những kỷ niệm khó quên. Ngoài ra, bạn còn có thể tham quan các địa điểm du lịch gần đó như chùa Non Nước, khu sinh thái Bản Rõm, hay đập Đồng Quan để khám phá và trải nghiệm cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp của vùng này.

homestay-soc-son8

2.7 Homestay đẹp ở Sóc Sơn - Notting Hill (Nhà trên đồi)

  • Địa chỉ: thôn Lâm Trường, xã Minh Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội
  • Giá khoảng: 5.000.000 đ/đêm

Notting Hill – Nhà Trên Đồi là một khu homestay riêng biệt với thiết kế trẻ trung hiện đại, được nhiều bạn trẻ yêu thích và lựa chọn làm điểm check-in lý tưởng cho kỳ nghỉ cuối tuần. Không gian tại đây mang lại cảm giác sang trọng giữa thiên nhiên núi rừng Sóc Sơn. Notting Hill – homestay Sóc Sơn có khuôn viên rộng 5000 m², bao gồm một villa 2 tầng với 5 phòng ngủ. Tầng 1 có một phòng sinh hoạt chung rộng 70 m² và một nhà kính trong suốt siêu lãng mạn dành cho cặp đôi. Ngoài ra, Notting Hill còn có bể bơi tràn rộng 120 m², sâu từ 1,2m đến 1,6m, được trang bị phao thiên nga, 4 ghế tắm nắng và 1 ghế tổ chim cỡ lớn, mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị và thư giãn.

homestay-soc-son6

<<<Xem thêm: Du Lịch Tháng 4: Những Địa Điểm Du Lịch Đẹp Nhất Thời Gian Này

2.8 Homestay đẹp ở Sóc Sơn - Sóc Sơn Riverside

  • Địa chỉ: Thôn Lâm Trường, Xã Minh Phú, Huyện Sóc Sơn, Hà Nội
  • Giá phòng tham khảo: 5.000.000 đ/đêm

Sóc Sơn Riverside có 3 căn villa thiết kế trẻ trung, với tường gạch hồng xinh xắn và thu hút các bạn trẻ với các góc check-in xịn sò, cùng khu tiện ích như bida và bể bơi lội. Homestay đẹp Sóc Sơn này có diện tích rộng hơn 3000m², bao gồm 2 Villa, 1 Studio, 1 bể bơi và khoảng sân vườn rộng rãi. Căn Villa R2 được đặt sát hồ với view hướng núi, mang đến cho du khách không gian ấm cúng và gần gũi với thiên nhiên. Căn Villa R1 có vị trí đẹp nhất Sóc Sơn, chỉ cách khu du lịch sinh thái Thiên Phú Lâm khoảng 15 phút đi bộ. Căn Studio S1 mang đến cho du khách trải nghiệm Đà Lạt thu nhỏ ngay căn homestay tại Sóc Sơn.

homestay-soc-son7

3. KINH NGHIỆM ĐẶT HOMESTAY Ở SÓC SƠN

3.1 Tìm hiểu kỹ thông tin trước khi book phòng

Tìm hiểu thông tin là bước cơ bản và thiết yếu nhất trong quá trình lên kế hoạch và đặt homestay Sóc Sơn. Trong thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay, chỉ cần thiết bị có kết nối internet, bạn có thể dễ dàng truy cập vào tất cả những thông tin cần thiết. Để tìm hiểu thông tin về homestay bạn quan tâm, bạn có thể vào fanpage hoặc website chính thức của homestay để tham khảo các mô tả, giới thiệu và hình ảnh. Bên cạnh đó, bạn cũng nên xem những đánh giá từ những người đã trải nghiệm dịch vụ tại homestay đó trên các website đặt phòng trực tuyến. Qua đó, bạn có thể lọc ra được những homestay phù hợp với tiêu chí của bản thân. Nếu vẫn còn những thắc mắc về giá cả, dịch vụ, giờ check-in/check-out, bạn nên liên hệ trực tiếp với homestay để được giải đáp để đánh giá về dịch vụ tại đó.

3.2 Đặt phòng sớm, nhất là trong các dịp cao điểm, lễ, tết

Vào mùa cao điểm, đặc biệt là các dịp lễ tết, nhu cầu đi du lịch, nghỉ dưỡng của du khách trong nước và quốc tế tăng đột biến. Vì thời điểm này là lúc họ có thời gian để nghỉ ngơi và thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi và căng thẳng. Trên thực tế, các homestay vào những thời điểm này thường bị "cháy phòng". Vì vậy, nếu bạn đã có ý định đi nghỉ dưỡng, hãy dành thời gian để tham khảo trước ít nhất 1 tháng để đặt phòng sớm, tránh tình trạng gần đến ngày lễ mà lại không còn phòng.

homestay-soc-son18

<<<Xem thêm: Top 10 Nhà Hàng Điện Biên Nổi Tiếng Ngon Bổ Rẻ Dành Cho Du Khách

4. HƯỚNG DẪN DI CHUYỂN ĐẾN SÓC SƠN 

Sóc Sơn chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội 45km, vì vậy bạn sẽ chỉ mất hơn 1 giờ để di chuyển đến đây. Vì gần trung tâm, hầu hết du khách khi đến Sóc Sơn thường chọn đi xe máy hoặc xe ô tô riêng. Các phương tiện di chuyển bao gồm:

  • Di chuyển bằng xe riêng: Bạn có thể đi theo hướng cao tốc Bắc Thăng Long - Nội Bài hoặc cầu Nhật Tân.
  • Di chuyển bằng xe bus: Tại trung tâm thành phố Hà Nội có nhiều tuyến xe bus đi thẳng đến Sóc Sơn như xe số 07, 15, 17, 56A, 56B, 93, 109, ...

Vì khoảng cách không quá xa, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn đi bằng xe riêng của mình. Trên đường đi, bạn có thể ngắm cảnh và trải nghiệm cho riêng mình. Tuy nhiên, hãy đảm bảo an toàn cho bản thân và nhớ kiểm tra xăng xe đầy đủ trước khi đi nhé.

 homestay-soc-son14

5. CÁC ĐỊA ĐIỂM ĂN UỐNG TẠI SÓC SƠN

Ngoài những địa điểm tham quan thì bạn cũng có thể foodtour và thử các món ăn ngon và đa dạng tại Sóc Sơn. Dưới đây là top những quán ăn ngon ở Sóc Sơn mà bạn nên thử ít nhất một lần:

5.1 Nhà Hàng Hải Yến 20:

Nhà hàng Hải Yến 20 có không gian thiết kế vô cùng sang trọng và đa dạng các món ăn, chủ yếu là hải sản tươi. Ngoài những món ăn ngon, đây còn là địa điểm trưng bày nhiều món đồ nội thất và trang trí được làm từ gỗ quý tự nhiên, thiết kế rất tinh xảo.

homestay-soc-son16

5.2 Ngoc Linh Eco Garden:

Tận hưởng một không gian nghỉ dưỡng thiên nhiên trong lành và ăn những món ăn đậm đà hương vị chắc chắn chỉ có ở Ngoc Linh Eco Garden. Không chỉ nổi tiếng với không gian nghỉ dưỡng trong mơ, Ngoc Linh Eco Garden còn sở hữu nhà hàng với những món ăn ngon nhức nách.

homestay-soc-son12

5.3 Nhà hàng Vườn Sinh Thái Hương Tràm

Với phong cảnh hữu tình được thiên nhiên ban tặng, Vườn Sinh Thái Hương Tràm đã trở thành một địa điểm thăm thú lý tưởng. Nếu bạn là fan cứng của đặc sản Tây Bắc, thì các món ăn tại Vườn Sinh Thái Hương Tràm chắc chắn sẽ đáp ứng được nhu cầu của bạn. Đồ ăn ngon, đậm vị, bên cạnh đó còn mang đến cho bạn một bữa ăn từ thiên nhiên ban tặng.

homestay-soc-son11

5.4 Nhà hàng Vũ Nghĩa

Nhà hàng Vũ Nghĩa có điểm mạnh là không gian rộng rãi, thông thoáng, khung cảnh được bài trí đẹp mắt. Khi đến đây, cảm giác đói chắc chắn sẽ được xoa dịu bởi không gian ở đây làm cho khách hàng cảm thấy dễ chịu. Không chuyên về một món ăn nhất định, nhà hàng Vũ Nghĩa là một địa điểm có rất nhiều các món ăn khác nhau để cho khách hàng dễ dàng lựa chọn.

homestay-soc-son1

<<<Xem thêm: Top 20 Địa Điểm Tham Quan Nổi Tiếng Nhất Bắc Ninh

6. TRẢI NGHIỆM THÚ VỊ KHÔNG THỂ BỎ QUA TẠI SÓC SƠN

6.1 Cắm trại

Đây là trải nghiệm mà bạn nhất định phải thử khi đến Sóc Sơn. Ngồi giữa khung cảnh núi rừng bình yên, thoát khỏi chốn đô thị ồn ào, tấp nập và khói bụi. Hãy cùng bạn bè cắm trại một ngày tại đây, bạn sẽ cảm nhận được rằng mọi lo toan, phiền muộn đều tan biến.

homestay-soc-son17

6.2 Câu cá

Ngoài cắm trại và vui chơi với bạn bè, bạn có thể thư giãn bằng hoạt động câu cá để rèn luyện tính kiên nhẫn. Tại Sóc Sơn có dịch vụ cho thuê cần câu, do đó bạn không cần phải mang theo bộ câu cồng kềnh.

homestay-soc-son2

6.3 Chèo thuyền Kayak ở Hồ Đồng Đò

Hồ Đồng Đò rộng lớn với diện tích lên tới 60ha, bao quanh là khung cảnh núi rừng, rất thích hợp để chèo thuyền kayak ngắm cảnh. Chỉ cần một bộ kayak chuyên dụng, bạn đã có thể thả mình lênh đênh trên mặt hồ, tận hưởng không khí trong lành và ngắm nhìn phong cảnh bao la.

homestay-soc-son19

6.4 Sống ảo tại các điểm tham quan nổi tiếng

Sóc Sơn là địa điểm du lịch nằm ngoại thành của Hà Nội. Đây được biết đến với nhiều địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng, rất phù hợp cho checkin sống ảo như Việt Phủ Thành Chương, hồ Đồng Đò, Khu du lịch sinh thái Bản Rõm...

homestay-soc-son13

<<<Xem thêm: Tháng 3: Top 14 Địa Điểm Du Lịch Đẹp Nhất

Trên đây là danh sách top 8 Homestay đẹp ở Sóc Sơn mà bạn có thể tham khảo. Mỗi homestay đều mang một sắc thái và phong cách riêng biệt, nhưng chung quy lại đều muốn mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ. Hy vọng bạn đã tìm được một homestay tuyệt vời để note vào cuốn cẩm nang du lịch của mình nhé.

VIDEO: Top 8 Homestay Đẹp Nhất Ở Sóc Sơn Bạn Nào Cũng Thích



Tags:
Khách sạn đã xem