du-lich-thang-616

Tháng 6 là tháng của những chuyến du lịch hè, tháng của những chuyến vi vu miền biển tránh cái nóng gay gắt của thành phố. Tháng 6 cũng là thời điểm giữa năm, khi mọi công việc đã dần đi vào ổn định và hầu hết các du khách đã sẵn sàng cho một chuyến nghỉ dưỡng thả ga. Nếu chưa biết đi đâu vào tháng 6 này, hãy theo chân Blog Travel Việt điểm qua top những điểm du lịch lý tưởng trên mảnh đất hình chữ S này nhé!

  1. Du lịch Huế tháng 6
  2. Du lịch Vũng Tàu tháng 6  
  3. Du lịch Mộc Châu tháng 6 
  4. Du lịch Phú Quốc tháng 6
  5. Du lịch Đà Nẵng tháng 6
  6. Du lịch Nha Trang tháng 6
  7. Du lịch Ninh Bình tháng 6 
  8. Du lịch Cần Thơ tháng 6 
  9. Du lịch Cô Tô tháng 6 
  10. Du lịch Cát Bà tháng 6
  11. Du lịch Phan Thiết tháng 6 
  12. Du lịch Pù Luông tháng 6 

1. Du lịch Huế tháng 6 

Tháng 6 là thời điểm lý tưởng để khám phá Huế với nhiều lý do hấp dẫn. Đầu tiên, số lượng du khách đến Huế trong tháng này tương đối đông, tạo nên bầu không khí sôi động và năng động trong thành phố. Một điểm đặc biệt khi du lịch Huế vào tháng 6 là bãi biển tươi mát và tràn đầy sức sống. Ánh nắng vàng chiếu sáng xuống bãi cát, tạo nên một cảnh quan đẹp mắt và mời gọi du khách thưởng ngoạn không khí biển trong lành. Bạn có thể thả mình vào nước biển trong xanh, thư giãn trên bãi cát và tận hưởng những khoảnh khắc bình yên. Huế - Thành phố cổ kính với lịch sử phong phú, chắc chắn là điểm đến hấp dẫn vào tháng 6. Vào thời điểm này, bạn sẽ bị quyến rũ bởi muôn vàn sắc hoa như hoa bằng lăng, hoa điệp và hoa muồng. Đặc biệt, dạo bước dọc bờ sông Hương, bạn sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp của hoa phượng đỏ tươi sáng đua nhau nở rộ. Tóm lại, du lịch Huế vào tháng 6 là một trải nghiệm đáng giá. Với bãi biển tươi mát, vẻ đẹp của hoa và sự quyến rũ của thành phố cổ, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm một Huế thú vị và đáng nhớ.

du-lich-thang-613

<<<Xem thêm: 8 Hãng Xe Giường Nằm Sài Gòn Đi Rạch Giá

2. Du lịch Vũng Tàu tháng 6 

Vũng Tàu thực sự xứng đáng là một trong những điểm đến hàng đầu trong danh sách các địa điểm du lịch tháng 6 tại miền Nam. Nơi đây mê hoặc du khách bằng những bãi biển xinh đẹp và một thành phố hiện đại, năng động. Khi đi du lịch tại Vũng Tàu bạn sẽ có cảm giác bình yên, dễ chịu. Dưới là biển xanh, xa xa lại là những dãy núi nhấp nhô trập trùng điểm xuyết vài ngôi chùa cổ thanh tịnh. Một thành phố hiền hoà, bình dị và tuyệt đẹp. Thời tiết ở Vũng Tàu ôn hòa suốt cả năm, nên bạn có thể tham quan vào bất kỳ thời điểm nào. Tuy nhiên, việc kiểm tra dự báo thời tiết trước khi lên kế hoạch là rất cần thiết để tránh những ngày mưa có thể ảnh hưởng đến kế hoạch của bạn.Hầu hết du khách, cả trong và ngoài nước, đều cảm thấy hài lòng khi đến Vũng Tàu. Bên cạnh không khí mát mẻ và thoải mái thì các bãi biển xanh trải dài với cát trắng và các hoạt động vui chơi trên biển cũng làm họ thích thú. Một số hoạt động tiêu biểu như chạy mô tô nước, đi thuyền thúng câu mực đêm, bay khinh khí cầu, chơi thể thao trên bãi biển, … 

du-lich-thang-615

3. Du lịch Mộc Châu tháng 6 

Nếu bạn đang cần một nơi lý tưởng để trốn khỏi cái nóng oi bức của tháng 6 thì Mộc Châu chính là điểm đến không thể tuyệt vời hơn. Qua Hà Nội, đến Hòa Bình chỗ thung lũng Mai Châu đã thấy khí hậu khác và khi đến Mộc Châu là thấy dễ chịu hẳn. Mặc dù có thể vẫn có nắng, thậm chí đôi khi là nắng gắt vào khoảng 1-3 giờ chiều, nhưng Mộc Châu và Vân Hồ mang đến cho bạn cảm giác trong lành, thoải mái, không ngột ngạt và nóng bức như ở những nơi khác. Trên cao nguyên Mộc Châu xa xôi, mỗi khi mùa hè về, không thể không nhắc đến những trái mận, loại trái cây đặc trưng của nơi đây. Đến Mộc Châu từ khoảng tháng 5 đến cuối tháng 6, bạn sẽ cảm nhận được mùi mận chín mọng nhẹ nhàng, dễ chịu lan tỏa vào không khí. Mận Mộc Châu có vị giòn, màu tím, hơi chua và dễ ăn. Bạn có thể trải nghiệm hái mận tại các vườn như: Thung Lũng Mận Nà Ka, Bản Ôn, Ba Phách. Trong đó, Nà Ka là điểm đến phổ biến nhất. Hiện giá mận tại các vườn khoảng 15K/kg.

 du-lich-thang-63

Ngoài mùa mận chín, tháng 6 cũng là thời điểm thú vị để bạn khám phá đồi chè ở Mộc Châu, với một biển xanh mướt, mơ màng trải dài. Chè ở Mộc Châu được trồng rất đẹp từ cách bố trí, cũng như cách hái sao cho tán chè đều nhau, thường được trồng nhiều nhất là đồi chè hình trái tim và đồi chè hình chữ S. Bạn hãy dành thời gian đi dạo trên những đồi chè, đặc biệt là khi chúng đang nở hoa, ngắm bầu trời xanh trong lồng lộng từ trên cao để tận hưởng cảm giác bình yên trong không gian của hương đồng gió nội nhé.

 du-lich-thang-67

<<<Xem thêm: Tổng Hợp 11 Nhà Xe Limousine Hà Nội - Hạ Long Uy Tín Nhất

4. Du lịch Phú Quốc tháng 6

Cái tên tiếp theo chắc chắn không thể bỏ qua đó là Phú Quốc. Phú Quốc từ lâu đã trở thành điểm đến du lịch nổi tiếng không chỉ trong nước mà còn quốc tế. Nơi đây không chỉ sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, bình dị của một hòn đảo xinh đẹp mà còn có những bãi biển dài và tuyệt đẹp. Trong những năm gần đây, ngành du lịch tại Phú Quốc đã phát triển mạnh mẽ nên các khu vui chơi hiện đại đều được mở ra, phục vụ nhiều đối tượng khách du lịch. Thời tiết tại Phú Quốc sẽ nắng đẹp từ tháng 10 đến tháng 4. Nếu bạn lựa chọn mùa hè để thăm Phú Quốc, tháng 5 đến tháng 8 là khoảng thời gian lý tưởng. Trong khoảng thời gian này, thời tiết vẫn mát mẻ và mới chớm bước qua mùa mưa mà thôi. Những bãi biển dài, trắng, nắng và trong vắt là nét đặc trưng của Phú Quốc. Do đó, khách du lịch đến với Phú Quốc đều để trải nghiệm thú vui tắm biển và khám phá hệ sinh vật biển nơi hải đảo. Hoạt động này được mọi đối tượng và độ tuổi đều yêu thích. Ngoài ra, bạn cũng có thể trải nghiệm hoạt động đi cano, câu mực trên thuyền, nhảy dù hay lặn biển, …

du-lich-thang-61

5. Du lịch Đà Nẵng tháng 6

Nếu Phú Quốc là điểm đến ưa thích của "team miền Nam" trong mùa hè này, thì Đà Nẵng là một điểm đến không thể bỏ qua đối với "team miền Trung". Dạo chơi ở Đà Nẵng từ sáng sớm đến khuya muộn, bạn sẽ không bao giờ cảm thấy nhàm chán. Chỉ cần áp dụng công thức “mình thích thì mình đi thôi”, thành phố này luôn có nhiều điều thú vị đang chờ đợi bạn khám phá. Từ những danh lam thắng cảnh đẹp như Bán đảo Sơn Trà, Ngũ Hành Sơn, Cù Lao Chàm, đến các công trình, khu vui chơi được khéo léo xây dựng dành riêng cho "team sống ảo" như ngọn hải đăng ở chân cầu Thuận Phước, công viên Kỳ quan Thế giới, cầu Tình Yêu, công viên biển Đông… 

du-lich-thang-66

Trong số đó, một trong những điểm thu hút nhất của Đà Nẵng trong mùa hè chính là bãi biển Mỹ Khê - một trong 6 bãi biển được tạp chí Forbes xếp vào danh sách bãi biển quyến rũ nhất thế giới với cát trắng mịn, đẹp mắt và lãng mạn. Tại Mỹ Khê, ngoài việc thả mình vào nước biển xanh mát, bạn còn có thể tham gia vào nhiều hoạt động thể thao biển như lặn, câu cá, lướt ván, đi cano, đá bóng trên bãi biển, và nhiều hoạt động khác. Đừng quên thưởng thức ẩm thực hải sản phong phú và ngon miệng với giá cả phải chăng tại đây nhé, chắc chắn sẽ làm hài lòng bạn đó. 

du-lich-thang-65

<<<Xem thêm: Tổng Hợp Các Địa Điểm Du Lịch Bạc Liêu Nổi Tiếng Nhất 2024

6. Du lịch Nha Trang tháng 6

Nha Trang được mệnh danh là "hòn ngọc viễn Đông" và được xem là một trong những vịnh đảo đẹp nhất trên thế giới, vì vậy nó thường được xếp vào danh sách các điểm đến hấp dẫn cho kỳ nghỉ hè. Thành phố biển xinh đẹp này của Việt Nam được thiên nhiên ưu ái với những bãi biển tuyệt đẹp cùng với nhiều vịnh, hòn đảo hoang sơ với cảnh quan hùng vĩ. Ngoài ra, các dịch vụ giải trí, công viên nước và các hoạt động vui chơi khác cũng làm cho Nha Trang trở thành một trong những điểm du lịch tháng 6 nổi tiếng của năm 2024. Đây là khoảng thời gian mùa khô, nhiệt độ ôn hoà, ít mưa, tạo thuận lợi cho bạn có thể thoải mái thực hiện các hoạt động ngoài trời. Nói về mùa hè nên đi du lịch ở đâu Nha Trang, ngoài hoạt động tắm biển, bạn cũng không nên bỏ qua các điểm tham quan nổi tiếng như vịnh Cam Ranh, thác Bà Ponagar, chợ Đầm, và nhiều hoạt động vui chơi như kéo dù, mô tô nước, hoặc lặn biển ngắm san hô.

du-lich-thang-69

7. Du lịch Ninh Bình tháng 6 

Ninh Bình cũng là điểm đến mà bạn không thể bỏ qua trong tháng 6 này. Thực tế, bất kỳ lúc nào trong năm, khi đặt chân đến Ninh Bình, bạn cũng sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp thiên nhiên của nơi này với các đầm hồ, hang động, dãy núi, khu bảo tồn,... Tuy nhiên, theo kinh nghiệm của Blog Travel Việt, đầu tháng 6 là thời điểm tốt nhất để thăm Ninh Bình, khi mà sắc vàng bạt ngàn của mùa lúa chín nổi bật trên sắc xanh của núi non tạo nên bức tranh mỹ lệ với những mảng màu tuyệt đẹp. Trong số đó, Tam Cốc – Bích Động là một trong những điểm tham quan phổ biến nhất ở Ninh Bình trong tháng 6 này. Tại đây, bạn có thể lên thuyền và xuôi theo dòng nước, qua các dãy núi đá vôi để ngắm nhìn những ruộng lúa hai bên đường, đạp xe quanh những con đường hay chinh phục những đỉnh núi cheo leo. Đặc biệt, từ trên cao nhìn xuống, bạn chắc chắn sẽ mê mẩn hình ảnh dòng sông Ngô Đồng quanh co qua những ngọn núi tầng tầng lớp lớp những thửa ruộng chín vàng, thỉnh thoảng đan xen một tầng lúa hơi xanh, thấp thoáng là hình ảnh những người dân đang thu hoạch lúa đã chín.

du-lich-thang-62

Và bạn cũng đừng quên ghé thăm Tràng An để thả mình vào vùng đất non nước, nơi mây trời hòa quyện nhé. Đây là nơi có tới 31 hồ và đầm nước được nối thông nhau bởi 48 hang động, mỗi hang mang một vẻ độc đáo như tên gọi của nó. Các hang có nhiều nhũ đá biến đổi, nước chảy ra từ trần hang làm không khí trong hang siêu mát lạnh. Dưới nước, hàng trăm nghìn cây rong vươn lên tạo cảnh giống một rừng hoa.

du-lich-thang-610

<<<Xem thêm: Tổng Hợp Các Địa Điểm Du Lịch An Giang Nổi Tiếng Nhất Hiện Nay

8. Du lịch Cần Thơ tháng 6 

Khoảng thời gian tháng 6 thì du lịch Cần Thơ cũng là lựa chọn rất lý tưởng và bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp của vườn cây chứa đầy trái ngọt, và mạng lưới kênh rạch xen kẽ, cùng với những ngôi nhà mang kiến trúc độc đáo. Đặc biệt con người miền Tây sông nước cũng vô cùng hiền hòa thân thương, tạo cảm giác thân thiện gần gũi suốt hành trình khám phá của du khách. Bạn đừng quên ghé thăm chợ nổi Cái Răng nhé, nơi đây có những chiếc ghe và thuyền treo "cây bẹo" lủng lẳng trên mặt nước, trưng bày hàng hóa đa dạng từ trái cây, nông sản cho đến thực phẩm và đồ ăn sáng. Mùa hè cũng là thời điểm các loại trái cây chín mọng, bạn có thể mua chúng ngay tại đây làm quà cho người thân

du-lich-thang-68

9. Du lịch Cô Tô tháng 6 

Đảo Cô Tô được mệnh danh là "đảo ngọc chốn trần gian" nhờ vẻ đẹp hoang sơ cùng nước biển xanh mát và bờ cát mịn. Đây là điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ dưỡng của những người yêu thích ngắm cảnh, muốn thư giãn và tránh xa cái nắng oi bức của mùa hè. Tại Cô Tô, du khách có thể khám phá nhiều điểm đẹp như bãi đá Móng Rồng, bãi tắm Hồng Vàn, bãi tắm Bắc Vàn, Cô Tô Con,...Thời gian tốt nhất để thăm Cô Tô trong mùa hè là từ tháng 4 đến tháng 6 theo lịch dương. Trong khoảng thời gian này, thời tiết ấm áp, ít mưa và bão. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để thưởng thức hải sản tươi ngon trên đảo.  Bạn có thể tổ chức chuyến du lịch mùa hè tới đảo Cô Tô cùng bạn bè hoặc gia đình, hoặc tổ chức teambuilding cho công ty. Đây là địa điểm lý tưởng để tham gia vào các hoạt động dưới nước như chèo kayak hoặc thuê kính lặn biển để ngắm san hô. Ngoài ra, bạn cũng có thể leo núi để ngắm nhìn toàn cảnh Cô Tô hoặc cắm trại qua đêm trên bãi biển để tận hưởng không khí trong lành của hải đảo.

du-lich-thang-64

<<<Xem thêm: Top 5 Xe Giường Nằm Hà Nội - Sapa Uy Tín Nhất

10. Du lịch Cát Bà tháng 6 

Dù đi đâu hè này thì cũng đừng quên Cát Bà nhé. Nằm cách trung tâm Hải Phòng khoảng 60km, đảo Cát Bà là điểm đến phổ biến được nhiều du khách ưa thích khi tìm kiếm địa điểm du lịch mùa hè. Nơi này được thiên nhiên ưu ái với sản vật ngon, không khí trong lành và dễ chịu suốt cả năm. Vì nằm giữa vùng biển lớn, đảo Cát Bà luôn giữ được nét đẹp biệt lập, yên bình với những dãy núi đá vôi sừng sững và vùng biển lạnh xanh ngắt. Thời điểm tốt nhất để du lịch mùa hè tại Cát Bà là từ tháng 4 đến tháng 10. Khi đó, bầu trời trong xanh, gió biển đông thổi về mát lành. Bên cạnh đó, đây cũng là thời điểm ít bão, rất thích hợp để nghỉ dưỡng. Với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp như vậy, Cát Bà là điểm du lịch hoàn hảo cho mùa hè, để bạn có thể thư giãn cùng bạn bè và gia đình. Khi đến đây, bạn có thể tham gia vào các hoạt động như tắm biển, lặn biển, tham quan bằng du thuyền, dạo chơi, ngắm cảnh, ….. Một số địa điểm nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ là Đảo Khỉ, Vịnh Lan Hạ, …

du-lich-thang-614

11. Du lịch Phan Thiết tháng 6 

Bạn có thể đến Phan Thiết vào bất kỳ thời điểm nào trong năm, nhưng tháng 6 được coi là lựa chọn tốt nhất. Lúc này, khí hậu ở đây khá ôn hòa, nắng ấm, ít bão, và cảnh quan tự nhiên rất đẹp. Trong những ngày nắng to, đặc biệt từ giữa tháng 6 đến tháng 8, không chỉ thích hợp cho việc tắm biển giải nhiệt mà cảnh đẹp của đồi cát Mũi Né cũng trở nên rất rực rỡ hơn bao giờ hết. Việc chơi đùa trên những đồi cát mịn như nhung sẽ là trải nghiệm thú vị không thể bỏ qua. Ngoài ra, Phan Thiết còn là một điểm đến du lịch văn hóa hấp dẫn, nơi du khách có cơ hội tìm hiểu về đặc trưng văn hóa của các cộng đồng dân cư đa dạng như người Hoa, người Chăm,...

du-lich-thang-611

<<<Xem thêm: Top 5 Đại Lý Bán Vé Vinwonders Nha Trang

12. Du lịch Pù Luông tháng 6 

Pù Luông nằm trong Khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, thuộc huyện Bá Thước, tỉnh Thanh Hóa. Nhìn từ trên cao, Pù Luông hiện lên với vẻ đẹp bình dị của những ngôi nhà sàn nằm sát chân núi, phía trước là những thửa ruộng bậc thang trải dài đến tận chân trời. Bao quanh là những khu rừng già nguyên sinh, hoang sơ ôm trọn xóm làng bình yên và quyến rũ. Trong tháng 6, Pù Luông chìm trong những mặt ruộng lóng lánh, như tấm gương lớn dưới lớp đất nâu bóng. Thấp thoáng giữa những cánh ruộng bậc thang là những người phụ nữ Mường, Thái mặc trang phục truyền thống, cùng những đứa trẻ vô tư nô đùa trên đường làng. Tất cả hòa quyện với nhau, tạo nên bức tranh đồng quê mộc mạc, khiến bạn say đắm.

Trong đó, bản Kho Mường và bản Đôn là hai địa điểm đẹp nhất ở Pù Luông. Bản Kho Mường có một khung cảnh thiên nhiên yên bình và hoang sơ tuyệt đẹp. Bao bọc xung quanh bản là những khu rừng rậm rạp, và những thửa ruộng trải dài. Đến bản Kho Mường, bạn sẽ được tìm hiểu rất nhiều những nét văn hóa độc đáo của bà con dân tộc nơi đây. Trong khi đó, bản Đôn là một bản làng nhỏ với chỉ khoảng 285 nhân khẩu. Không gian yên bình, cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, bình yên  ở nơi đây chắc chắn sẽ thu hút bạn. Không chỉ có vậy, đến với bản Đôn các bạn còn có cơ hội được thưởng thức rất nhiều những món ăn đặc sản hấp dẫn, mang đậm hương vị núi rừng nữa đấy.

du-lich-thang-612

Trên đây là những điểm đến gợi ý dành riêng cho bạn, giúp bạn giải quyết được câu hỏi “Tháng 6 du lịch ở đâu?”. Blog Travel Việt tin rằng bạn đã có sự lựa chọn cho mình thông qua bài viết này rồi đúng không. Chúc bạn có một chuyến du lịch vui vẻ và ý nghĩa nhé.

VIDEO: Những địa điểm du lịch tháng 6 đầy mê hoặc



Khách sạn đã xem