du-lich-thang-730

Mùa hè, đặc biệt vào tháng 7, là thời điểm lý tưởng để những người đam mê du lịch bắt đầu chuyến hành trình của mình. Tháng 7 thường có thời tiết đẹp, không khí dễ chịu và dịch vụ du lịch phong phú. Dù bạn chọn du lịch miền Bắc, miền Trung hay miền Nam, mỗi chuyến đi đều mang lại những trải nghiệm tuyệt vời. Nếu bạn chưa chọn được địa điểm phù hợp, hãy tham khảo danh sách dưới đây củaBlog Travel Việt  để lên kế hoạch cho chuyến đi của mình nhé!

  1. Du lịch Cát Bà tháng 7
  2. Du lịch Đà Lạt tháng 7
  3. Du lịch Đà Nẵng – Hội An tháng 7
  4. Du lịch Nha Trang tháng 7
  5. Du lịch Phú Quốc tháng 7
  6. Du lịch Quy Nhơn tháng 7
  7. Du lịch Phú Yên tháng 7
  8. Du lịch Hạ Long tháng 7
  9. Du lịch Sapa tháng 7
  10. Du lịch Hà Nội tháng 7
  11. Du lịch Tam Đảo tháng 7
  12. Du lịch miền Tây tháng 7
  13. Du lịch Hà Giang tháng 7
  14. Du lịch Quan Lạn tháng 7

1. Du lịch Cát Bà tháng 7

Quần đảo Cát Bà gồm 367 đảo nằm phía nam vịnh Hạ Long luôn nằm trong top những địa điểm đáng đi nhất tại miền Bắc. Trong số đó, đảo Cát Bà là điểm đến thu hút nhiều du khách vào tháng 7. Nơi đây có cảnh quan đặc trưng của vùng vịnh Hạ Long với những dãy núi đá vôi nhô cao trải qua hàng ngàn năm và vùng biển xanh lặng lẽ cùng với bãi cát trắng dài trải.

Mùa hè là thời điểm lý tưởng nhất để du lịch Cát Bà vào tháng 7, khi bạn có thể kết hợp nghỉ dưỡng và khám phá thiên nhiên của đảo. Thời tiết mùa hè ấm áp và nắng vàng cát trắng là lúc đảo Cát Bà đẹp nhất, là thời gian tuyệt vời để lên kế hoạch cho chuyến tham quan. Với vị trí trên biển, khí hậu ở Cát Bà mát mẻ và dễ chịu, do đó lượng du khách đổ về đảo Cát Bà vào mùa này rất đông đúc.

du-lich-thang-728

<<<Xem thêm: Top 8 Homestay Đẹp Nhất Ở Sóc Sơn Bạn Nào Cũng Thích

2. Du lịch Đà Lạt tháng 7

Thành phố Đà Lạt, thuộc tỉnh Lâm Đồng, nằm trên cao nguyên Lâm Viên và là điểm cao nhất của Tây Nguyên. Đà Lạt luôn khiến khách du lịch gợi nhớ đến hình ảnh xinh đẹp và lãng mạn nên được ưu ái gọi là “thành phố ngàn hoa”. Vào tháng 7, Đà Lạt có thể xuất hiện những cơn mưa bất chợt, nhưng phần lớn thời gian trong ngày vẫn có nắng ấm. Những cơn mưa tháng 7 làm cho đường phố bớt đông đúc, nhộn nhịp, mang lại vẻ yên bình hiếm có cho thành phố ngàn hoa. Nếu bạn muốn ngắm nhìn Đà Lạt trong không gian thanh tịnh, đây là thời điểm lý tưởng. Du lịch Đà Lạt vào tháng 7, bạn có thể ghé thăm những vườn hoa Lavender tươi đẹp, khi những bông hoa oải hương đang ở độ rực rỡ nhất. Hoa Lavender với sắc tím mộng mơ, hương thơm thoang thoảng, mang vẻ đẹp nhẹ nhàng nhưng cuốn hút. Tháng 7 cũng là thời điểm thích hợp để bạn săn mây khi du lịch Đà Lạt, cảm giác được ngắm nhìn cả biển mây gần ngay trước mắt, như chỉ cần đưa tay là có thể với tới tầng mây vốn ở trên cao khiến cho nhiều người thích thú.

du-lich-thang-726

3. Du lịch Đà Nẵng – Hội An tháng 7

Được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất Việt Nam, Đà Nẵng - Hội An là điểm đến không thể bỏ qua trong tháng 7. Thời tiết mát mẻ dễ chịu lúc này rất thích hợp cho các hoạt động tham quan và vui chơi ngoài trời. Đà Nẵng không chỉ nổi tiếng với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp và các bãi biển mơ mộng như biển Mỹ Khê, cầu Rồng, bán đảo Sơn Trà, sông Hàn,... mà còn có nhiều điểm vui chơi hấp dẫn nhất Việt Nam như Bà Nà Hill và suối khoáng nóng. Khi đến với thành phố biển này, du khách không chỉ được tận hưởng khoảng thời gian thư giãn mà còn có cơ hội nếm thử vô số đặc sản hấp dẫn. Đà Nẵng - Hội An chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời trong chuyến du lịch tháng 7 của mình.

du-lich-thang-719

Trên hành trình du lịch Đà Nẵng, du khách không thể bỏ qua phố cổ Hội An. Nằm gần Đà Nẵng, việc di chuyển đến Hội An rất thuận tiện. Hội An là nét chấm phá độc đáo giữa những thành phố năng động và phát triển. Với phong cách kiến trúc cổ xưa và tông màu vàng chủ đạo, nơi đây mang đến một không gian yên bình, nhẹ nhàng, cùng với sự thân thiện và hiếu khách của người dân. Những con hẻm nhỏ, ngôi nhà cổ kính, dãy đèn lồng lung linh và các cửa hàng đồ handmade là những đặc trưng nổi bật của phố cổ Hội An. Đây thực sự là một địa điểm lý tưởng để du khách tận hưởng kỳ nghỉ của mình.

du-lich-thang-727

4. Du lịch Nha Trang tháng 7

Du lịch hè này sẽ thiếu sót nếu bạn không đến thành phố biển Nha Trang. Với những bãi tắm đẹp, nước biển trong xanh và bờ cát trải dài, Nha Trang là điểm nghỉ dưỡng tuyệt vời trong tháng 7 này. Du khách sẽ không chỉ được tận hưởng không gian biển mát lành mà còn có cơ hội tham gia các hoạt động thể thao hấp dẫn như lặn biển ngắm san hô, chèo thuyền kayak, lướt sóng, câu cá, và nhiều hoạt động thú vị khác. 

Ngoài ra, Nha Trang còn có nhiều điểm đến thú vị khác như Tháp Chàm Po Nagar – di tích cổ của người Chăm, và bảo tàng Alexandre Yersin, nơi lưu giữ nhiều di sản văn hóa độc đáo. Bạn cũng có thể tham quan nơi nuôi, sản xuất và thưởng thức yến sào nổi tiếng, hoặc ghé thăm các địa điểm hấp dẫn như bảo tàng tình yêu, bãi Bình Ba, Sailing Club Nha Trang, bãi Đại Lãnh, hay công viên thủy cung. Tất cả những trải nghiệm này hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một kỳ nghỉ tuyệt vời với nhiều kỷ niệm khó quên.

du-lich-thang-717

<<<Xem thêm: Top 10 Địa Chỉ Cho Thuê Xe Máy Ở Đà Nẵng

5. Du lịch Phú Quốc tháng 7

Nếu bạn yêu biển, du lịch Phú Quốc vào tháng 7 sẽ là lựa chọn hoàn hảo. Phú Quốc từ lâu đã ghi dấu ấn sâu đậm trong lòng du khách với những bãi biển đẹp như mơ và các điểm tham quan tuyệt vời. Vào tháng 7, thời tiết ở đây nắng nhưng không quá khắc nghiệt, và vì không phải là mùa cao điểm du lịch nên lượng khách không quá đông, rất phù hợp cho kỳ nghỉ dưỡng gia đình. Đến Đảo Ngọc, bạn có thể tham quan những điểm đến hấp dẫn như Suối Tranh, đảo Móng Tay, Bãi Dài, chợ đêm Đông Dương, Bãi Sao,...

Bạn cũng  sẽ có cơ hội tham gia nhiều hoạt động vui chơi thể thao thú vị trên biển, như lặn biển, tắm biển, chèo thuyền kayak, và lướt ván. Đặc biệt, Phú Quốc còn có hệ sinh thái đa dạng với nhiều vườn trái cây trĩu quả. Du khách có thể đến tham quan và thưởng thức trái cây tại vườn, hoặc thưởng thức hải sản tươi ngon cùng các món đặc sản địa phương độc đáo. Vì vậy, hãy chọn Phú Quốc là điểm dừng chân cho chuyến du lịch tháng 7 của bạn và gia đình nha!

du-lich-thang-722

6. Du lịch Quy Nhơn tháng 7

Xa hơn Đà Nẵng, Quy Nhơn là một điểm đến tuyệt vời trong tháng 7 này, nơi có bãi biển được ví như "Maldives của Việt Nam". Những địa danh tên tuổi như Kỳ Co – Eo Gió, vịnh Xuân Đài, bán đảo Phương Mai… chắc hẳn đã được những tín đồ xê dịch thuộc “nằm lòng” và không thể thiếu trong lịch trình vi vu của mình. Đặc biệt, đến với Quy Nhơn, bạn còn được tham quan khu mộ thi sĩ Hàn Mặc Tử, được trở về với dòng chảy của nghệ thuật và quá khứ. Theo kinh nghiệm của nhiều du khách đã từng đến Quy Nhơn, dịch vụ du lịch ở đây rất tốt và xứng tầm, tương tự như các tỉnh miền Trung từ Huế trở vào. Cũng giống như ở Đà Nẵng, người dân Quy Nhơn rất thân thiện và hiếu khách, chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ.

du-lich-thang-723

7. Du lịch Phú Yên tháng 7

Nếu bạn là người yêu thích biển cả, đừng quên chọn Phú Yên cho chuyến du lịch của mình nhé! Phú Yên, thuộc miền Nam Trung Bộ, nằm giữa Bình Định và Khánh Hòa, mang vẻ đẹp hữu tình của biển, gió, và bầu trời xanh ngắt. Dù mùa nào cũng đẹp, nhưng tháng 7 là thời điểm lý tưởng nhất để tận hưởng trọn vẹn Phú Yên, vì thời tiết không mưa và cũng không quá nóng. Phú Yên nổi bật với những bãi biển dài, trong xanh như bãi Xép, bãi Môn, và bãi Gốc. Dù cách xa thành phố nhưng việc đến thăm Phú Yên không quá khó khăn, và chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời.

du-lich-thang-720

8. Du lịch Hạ Long tháng 7

Tháng 7 là thời điểm cao điểm của mùa hè ở Hạ Long, với nhiệt độ trung bình lên đến mức cao nhất trong năm, khoảng 30 độ C, là thời tiết lý tưởng cho chuyến tham quan. Chính vì vậy, rất nhiều du khách chọn Hạ Long làm điểm đến để tránh cái nắng oi bức của mùa hè và tận hưởng dưới làn nước mát lạnh của biển cả. Tháng 7 cũng là thời điểm cao điểm của du lịch biển nói chung và du lịch Hạ Long nói riêng, thu hút khách du lịch không chỉ trong nước mà cả quốc tế. Khi đến Hạ Long vào tháng này, du khách sẽ có cơ hội tham gia vào nhiều hoạt động ngoài trời thú vị như khám phá các hang động đá vôi lung linh trên đảo Bồ Hòn, tận hưởng vẻ đẹp hùng vĩ từ thủy phi cơ, hay trên các du thuyền cao cấp.

du-lich-thang-724

<<<Xem thêm: Top 20 Địa Điểm Du Lịch Hấp Dẫn Nhất Bến Tre

9. Du lịch Sapa tháng 7

Bạn muốn trốn khỏi cái nóng của miền Bắc? Câu trả lời là du lịch Sapa. Thị trấn này có khí hậu mát mẻ, dễ chịu, với những cơn mưa nhẹ vào cuối ngày. Khung cảnh thiên nhiên Sapa vào tháng 7 rất đẹp, với những thửa ruộng bậc thang xanh rì trải dài, những thác nước hùng vĩ, vườn hoa thơm ngát và khu vườn trái cây phong phú. Cảnh sắc sơn thuỷ hữu tình hứa hẹn sẽ khiến du khách mê mẩn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham quan những khu du lịch nổi tiếng để khám phá và trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương. Du lịch Sapa còn nổi tiếng với "mái nhà Đông Dương" - đỉnh Fansipan. Đây là một trong những điểm đến hấp dẫn với rất nhiều du khách, mong muốn được chinh phục đỉnh núi và chiêm ngưỡng toàn cảnh thị trấn từ độ cao cao nhất. Đây sẽ là một trải nghiệm khó quên trong chuyến du lịch của bạn.

du-lich-thang-725

10. Du lịch Hà Nội tháng 7

Với những bạn trẻ mê check-in Hà Nội, đặc biệt là các bạn từ miền Trung và miền Nam  thì mùa hoa sấu là thời điểm lý tưởng nhất để thực hiện một chuyến du lịch đến Thủ đô. Nếu bạn đang băn khoăn tháng 7 nên đi du lịch ở đâu, thì Hà Nội là một lựa chọn phù hợp, bởi hoa sấu bắt đầu nở rộ từ đầu tháng 6 và rụng trắng các con phố vào cuối tháng 7. Bạn có thể đến check-in mùa hoa sấu tại các con phố nổi tiếng như: Phan Đình Phùng, Bà Triệu, Trần Phú… Bên cạnh đó, khi ghé thăm Thủ đô, bạn cũng có thể tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng như: Hồ Gươm, Hồ Tây, Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Lăng Bác, phố cổ, nhà tù Hỏa Lò, Hoàng Thành Thăng Long… hoặc thỏa sức khám phá tại các khu vui chơi ở các khu trung tâm thương mại sầm uất. 

du-lich-thang-718

11. Du lịch Tam Đảo tháng 7

Tam Đảo, được mệnh danh là Đà Lạt phía Bắc, nổi tiếng với khí hậu mát mẻ quanh năm, bất kể mùa hè hay mùa đông. Ngoài khí hậu dễ chịu, Tam Đảo còn thu hút du khách bởi hệ thống rừng nguyên sinh, hồ, đập, suối, thác nước, hang động, và núi cao. Các danh lam thắng cảnh nổi tiếng như đỉnh Rùng Rình, rừng Ma ao Dứa, Thác Bạc, và núi Trường Sinh đều là những điểm đến hấp dẫn. Du lịch Tam Đảo vào tháng 7, bạn sẽ cảm nhận được sự giao thoa của khí hậu nơi đây: buổi sáng dịu mát và ấm áp bởi sương sớm và ánh nắng, buổi chiều phảng phất chút heo may của hoàng hôn, và buổi tối se lạnh với sương mù và nhiệt độ hạ thấp. Tam Đảo cách Hà Nội chỉ 80km, chỉ mất khoảng 2 tiếng đi ô tô hoặc xe máy từ Hà Nội. Nếu bạn xuất phát từ Sài Gòn, có các chuyến bay thẳng từ TP.HCM đến Hà Nội mỗi ngày. Tại Tam Đảo, bạn sẽ dễ dàng tìm được chỗ ở tại các khách sạn hoặc homestay xinh xắn. Phương tiện di chuyển cũng rất linh hoạt; bạn có thể thuê xe máy tự lái hoặc bắt taxi ngay tại nơi mình ở để đi tham quan.

du-lich-thang-729

12. Du lịch miền Tây tháng 7

Tháng 7, khi du lịch miền Nam, bạn nên thử ghé về miền Tây để hòa mình vào thiên nhiên. Với 13 tỉnh thành, mỗi nơi lại có những cảnh đẹp riêng với nét quyến rũ độc đáo. Bạn sẽ có nhiều hoạt động trải nghiệm khác nhau tùy theo điểm dừng chân. Du khách có thể đến Cần Thơ để trải nghiệm cuộc sống bình dị và văn hóa chợ nổi độc đáo, hoặc tham quan các địa điểm nổi tiếng như bến Ninh Kiều, nhà cổ Bình Thủy, và miếu Ông. Hoặc bạn có thể đến Bến Tre để đi xuồng ba lá băng qua những kênh rạch, chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Nơi đây cũng là thiên đường ẩm thực cho bạn thỏa sức thưởng thức. Du lịch tháng 7, du khách có thể ghé thăm nhà công tử Bạc Liêu khi đến Bạc Liêu. Khi về miền Tây, bạn cũng không thể bỏ qua Long An với nhiều điểm tham quan nổi bật như làng nổi Tân Lập, công viên nước Rio, và khu dân cư Cát Tường Phú Sinh. 

du-lich-thang-716

Đừng quên nếm thử các đặc sản như canh chua cá chốt, mắm còng Cần Giuộc, và mắm tôm chà. Du lịch miền Tây mà không tham quan vườn trái cây miệt vườn thì thật thiếu sót. Vì vậy, hãy ghé Vĩnh Long để thưởng thức hoa quả tươi ngon và trải nghiệm các làng nghề truyền thống.

du-lich-thang-721

<<<Xem thêm: Top 19 Địa Điểm Tham Quan Nổi Tiếng Nhất Hà Tĩnh

13. Du lịch Hà Giang tháng 7

Tỉnh Hà Giang nằm ở miền núi Đông Bắc Việt Nam. Vào tháng 7, Hà Giang được bao phủ bởi thảm thực vật xanh mướt, mang vẻ đẹp thuần khiết và thơ mộng của thiên nhiên. Nét đẹp nơi đây đến từ những điều mộc mạc nhất – từ núi rừng, mây trời, sông nước, những thửa ruộng bậc thang, những con đường đèo chênh vênh và những cánh đồng hoa rực rỡ.

Khi ghé thăm Hà Giang, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên thuần túy và nét đẹp lao động từ:

  • Sông Nho Quế: Dòng sông mảnh mai như tấm lụa mềm mại uốn lượn trên cung đường cheo leo Mã Pì Lèng.
  • Hoàng Su Phì: Nơi có những thửa ruộng bậc thang tuyệt đẹp, biểu tượng cho sự cần cù lao động của người dân vùng núi. Tháng 7 là mùa nước đổ ở Hoàng Su Phì, lúc các thửa ruộng được tắm mình trong dòng nước mát đổ xuống từ trên cao.

du-lich-thang-731

14. Du lịch Quan Lạn tháng 7

Đảo Quan Lạn, thuộc huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh, có diện tích 11 km², trải dài từ chân dãy núi Vân Đồn đến núi Gót. Đây là một địa điểm du lịch mới mẻ cho những ai yêu thích sự yên bình. Với cảnh vật thiên nhiên hoang sơ, yên bình, cồn cát trắng muốt và nước biển trong vắt, đảo Quan Lạn chắc chắn là điểm đến lý tưởng mà bạn cần thêm vào hành trình của mình. Đến Quan Lạn, ngoài việc thỏa sức ngụp lặn dưới làn nước biển mát rượi, du khách có thể tản bộ tận hưởng không gian đầy nắng và gió, mang hương vị mặn mòi của biển khơi. Bạn cũng sẽ có cơ hội khám phá cảnh quan thiên nhiên nguyên sơ với những cánh rừng thông và rừng tràm bạt ngàn, hay đến gần hơn với các làng chài để tìm hiểu cuộc sống của ngư dân. Đảo Quan Lạn thu hút khách du lịch bởi những bãi tắm đẹp, không gian trong lành, nước biển xanh mát và yên tĩnh. Khung cảnh nơi đây mang vẻ đẹp hoang sơ và hùng vĩ, không ồn ào xô bồ như nhiều hòn đảo khác. Đây là một điểm đến lý tưởng vào tháng 7 cho những ai muốn trốn khỏi sự náo nhiệt của thành phố.

du-lich-thang-710

<<<Xem thêm:  Top 12 Địa Chỉ Cho Thuê Trang Phục Tại Đà Lạt

Với những điểm đến lý tưởng được Blog Travel Việt chia sẻ ở trên, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi "Tháng 7 nên đi du lịch ở đâu?” rồi đúng không. Đây cũng là thời gian lý tưởng mà nhiều công ty chọn để tổ chức các chuyến team building. Dù bận rộn với công việc hay học tập, bạn cũng nên tự thưởng cho mình những chuyến phiêu lưu để giúp cơ thể và tâm trí được "reset" lại nhé!

VIDEO: Du lịch tháng 7: Những địa điểm tham quan đẹp nhất





Tags:
Khách sạn đã xem