du-lich-ben-tre11

Khi nhắc đến Bến Tre, người ta thường liên tưởng ngay đến những vùng quê mộc mạc và thanh bình cùng những rặng dừa xanh mướt. Chính sự giản dị và thân thiện của người dân tại đây đã tạo nên một sức hút đặc biệt cho vùng đất xứ dừa. Bến Tre chính là địa điểm du lịch lý tưởng nhất cho những ai đang tìm kiếm chốn yên bình để thư giãn sau những ngày làm việc hối hả tại thành phố. Vậy du lịch “xứ dừa” Bến Tre có gì hấp dẫn, ngay sau đây hãy cùng Blog Travel Việt khám phá những điểm du lịch nổi tiếng và đẹp nhất tại vùng đất này nhé! 

  1. Cồn Phụng
  2. Cồn Phú Đa
  3. Cồn Quy
  4. Khu lăng mộ cụ Nguyễn Đình Chiểu
  5. Khu lưu niệm Nguyễn Thị Định
  6. Làng du kích Đồng Khởi
  7. Bảo tàng Bến Tre
  8. Chùa Tuyên Linh
  9. Nhà Cổ Huỳnh Phủ
  10. Nhà thờ La Mã
  11. Chùa Bạch Vân
  12. Chùa Vạn Phước
  13. Cù Lao Minh
  14. Sân chim Vàm Hồ
  15. Biển Cồn Bửng
  16. Đình Phú Tự 
  17. Vườn trái cây Cái Mơn
  18. Làng hoa kiểng Cái Mơn – Chợ Lách
  19. Khu du lịch Làng Bè
  20. Khu du lịch Phú An Khang

1. Cồn Phụng

Một địa điểm thú vị không thể bỏ qua khi đến Bến Tre là Cồn Phụng. Địa điểm du lịch Bến Tre này nằm giữa lòng sông Tiền như một "ốc đảo" xanh ngát cùng khí hậu ôn hòa, vườn trái cây sum suê và vị trí địa lý thuận lợi. Cồn Phụng nằm trong tứ cồn (Long - Lân - Quy - Phụng) của xứ dừa, có diện tích khoảng 30.000m2, là địa điểm lý tưởng để tổ chức nhiều loại hình du lịch, thu hút hàng nghìn lượt du khách mỗi năm. Mùa hè (tháng 6 - tháng 8) là thời điểm tốt nhất để đến đây, vì lúc này là mùa trái chín sum suê. Tại Cồn Phụng, bạn có thể thưởng thức đa dạng trái cây tại vườn và tham gia các hoạt động ngoài trời như đạp xe, đi xe ngựa, câu cá, đi thuyền khám phá sông nước,...

du-lich-ben-tre6

<<<Xem thêm: Tổng Hợp 19 Địa Điểm Du Lịch Đồng Tháp Nổi Tiếng Nhất 2024

2. Cồn Phú Đa

Cồn Phú Đa còn được mệnh danh là "xứ sở Ốc gạo Bến Tre vì nơi này vốn là quê hương của ốc gạo - một đặc sản nổi tiếng của miền Tây. Du khách đến đây không chỉ được thưởng thức các món ngon từ ốc gạo mà còn được trải nghiệm không khí thanh bình của vùng quê. So với các cồn khác ở Bến Tre, Phú Đa có diện tích khá khiêm tốn với chiều dài hơn 3km và chiều rộng 500m. Bạn chỉ cần một ngày là đủ để khám phá toàn bộ vẻ đẹp của địa điểm du lịch Bến Tre này. Đặc biệt, cồn được trồng rất nhiều cây ăn trái bốn mùa như bưởi, sầu riêng, chôm chôm…Tại đây bạn cũng có thể tham gia các hoạt động trải nghiệm miệt vườn như chèo ghe khám phá sông nước, thưởng thức ẩm thực, thăm vườn cây,...

du-lich-ben-tre1

3. Cồn Quy

Dọc theo bờ sông Tiền và cách trung tâm Bến Tre 23km là Cồn Quy. Đây là điểm du lịch Bến Tre nổi tiếng với không gian sông nước thơ mộng và những làn điệu đờn ca tài tử Nam Bộ ngọt ngào. Khám phá Cồn Quy, bạn sẽ được trải nghiệm không khí yên bình, nếm thử trái cây tươi ngon, thưởng thức trà mật ong và lắng nghe giai điệu đờn ca tài tử đã được UNESCO công nhận là Di sản văn hóa Phi vật thể của nhân loại. Ngồi trên những chiếc thuyền lênh đênh trên sông, ngắm cây cỏ xanh tươi là trải nghiệm khó quên khi bạn du lịch Miền Tây nói chung và Bến Tre nói riêng. 

du-lich-ben-tre3

4. Khu lăng mộ cụ Nguyễn Đình Chiểu

Khu lăng mộ của cụ Nguyễn Đình Chiểu nằm tại xã An Đức, huyện Ba Tri, là nơi yên nghỉ của một người con yêu nước. Địa điểm tham quan Bến Tre này được xây dựng khá hoành tráng, thể hiện lòng tôn kính sâu sắc của người dân Bến Tre đối với nhà thơ lớn, người yêu nước, và vị thầy thuốc đáng kính của dân tộc. Hàng năm, vào ngày 1 tháng 7, lễ hội truyền thống sẽ được tổ chức tại đây để tưởng nhớ cụ Nguyễn Đình Chiểu. Đặc biệt khu lăng mộ còn đã được xếp hạng là Khu di tích Quốc gia. Trong mùa lễ hội, đến đây bạn sẽ được tham gia nhiều hoạt động như hóa trang theo nhân vật Lục Vân Tiên – Kiều Nguyệt Nga, hội thi mâm cơm, mâm xôi ngày giỗ, thi đấu cờ tướng, đẩy gậy, kéo co, nhảy bao bố,..

du-lich-ben-tre5

<<<Xem thêm: Top 8 Nhà Xe Giường Nằm Sài Gòn Đi Rạch Giá Uy Tín Nhất Hiện Nay

5. Khu lưu niệm Nguyễn Thị Định

Nằm tại xã Lương Hòa, huyện Giồng Trôm, Khu lưu niệm Nữ tướng Nguyễn Thị Định là nơi mang đến cái nhìn rõ nét về phong trào Bến Tre Đồng khởi, về đội quân tóc dài, và cuộc đời của cô Ba Định - nữ tướng đầu tiên trong lịch sử quân đội Việt Nam. Khu lưu niệm đã trở thành một địa chỉ đỏ giáo dục truyền thống, mang ý nghĩa sâu sắc với các thế hệ, là địa điểm không thể quên đối với du khách khi du lịch Bến Tre. 

du-lich-ben-tre7

6. Làng du kích Đồng Khởi

Làng du kích Đồng Khởi tọa lạc tại xã Định Thủy, huyện Mỏ Cày, cách trung tâm Bến Tre khoảng 15km. Nơi đây vẫn còn lưu giữ rất nhiều những chiến tích anh dũng của nhân dân trong cuộc nổi dậy đầu tiên trong phong trào Đồng Khởi năm 1960.  Địa điểm tham quan Bến Tre này đánh dấu những sự kiện quan trọng trong cuộc kháng chiến chống Pháp và Mỹ. Tại làng du kích Đồng Khởi, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những hiện vật lưu lại từ hai cuộc kháng chiến, hiểu rõ hơn về tinh thần cách mạng bất khuất, ý chí kiên cường của nhân dân Bến Tre trong những năm chiến tranh dân tộc.

du-lich-ben-tre4

7. Bảo tàng Bến Tre

Bảo tàng Bến Tre nằm ngay trong trung tâm thành phố và sở hữu khuôn viên rộng khoảng 13.000m2. Được xây dựng theo kiến trúc Pháp cổ điển, bảo tàng có những khung cửa vòm đặc trưng, bao gồm 1 tầng trệt và 1 tầng lầu với tổng diện tích 474 m2. Tại đây, nhiều sự kiện lịch sử quan trọng của giai đoạn kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ đã diễn ra. Hiện nay, Bảo tàng Bến Tre chủ yếu trưng bày hình ảnh và hiện vật cách mạng. Ngoài phòng trưng bày bên trong, bảo tàng còn có khu vực ngoài trời rộng 288m2 để trưng bày các hiện vật và mô hình lớn như pháo, xác máy bay, vỏ bom rất sống động và sinh động. Đến bảo tàng Bến Tre, bạn sẽ hiểu rõ hơn về lịch sử của tỉnh trong suốt 100 năm qua.

du-lich-ben-tre10

8. Chùa Tuyên Linh

Đối với những ai muốn khám phá lịch sử nước nhà, Chùa Tuyên Linh sẽ là điểm đến lý tưởng, nơi bạn không chỉ hiểu rõ về Phật giáo mà còn được mở rộng kiến thức về lịch sử. Điểm độc đáo của Chùa Tuyên Linh là sở hữu bức tượng đức Hộ Pháp, được tạo từ đồng cỏ với chiều cao khoảng 0,7m. Ngoài ra, chùa còn nơi cụ Nguyễn Sinh Sắc, thân sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, đã từng tá túc tại đây từ năm 1927-1929 để mở lớp học và khám bệnh cho người dân. Nơi đây cũng là nơi che giấu cho các cán bộ cách mạng nên thường xuyên bị kẻ thù ném bom tấn công. Năm 1994, Chùa Tuyên Linh đã được công nhận là di tích lịch sử - văn hóa quốc gia.

du-lich-ben-tre2

9. Nhà Cổ Huỳnh Phủ

Nhà Cổ Huỳnh Phủ tọa lạc  tại xã Đại Điền, huyện Thạnh Phú và luôn nằm trong danh sách những địa điểm du lịch Bến Tre  hàng đầu. Được xây dựng bởi ông Huỳnh Ngọc Khiêm (1843-1927), ngôi nhà này là một kiệt tác kiến trúc gỗ độc đáo với hình dáng ba gian đậm chất quý tộc Nam Bộ. Được công nhận là di tích nghệ thuật kiến trúc quốc gia vào năm 2011, ngôi nhà được xây dựng hoàn toàn từ gỗ cao cấp với những chi tiết chạm khắc tinh tế. Đây là điểm đến lý tưởng cho những người yêu thích kiến trúc và văn hóa của người dân Nam Bộ thời xưa.

du-lich-ben-tre9

10. Nhà thờ La Mã

Nhà Thờ La Mã Bến Tre từ lâu đã trở thành điểm hành hương tâm linh nổi tiếng thu hút đông đảo khách du lịch. Đức Mẹ La Mã Bến Tre là tên gọi của giáo dân Công Giáo Việt Nam khi đề cập đến hiện tượng bức ảnh Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp hiện hình sau khi bị mờ hơn 3 tháng nằm dưới dòng kênh. Hiện nay nhà thờ vẫn còn đang lưu giữ tấm hình hiện tượng “kỳ lạ” này như một biểu tượng thiêng liêng, tôn kính. Là trung tâm hành hương lớn thứ ba của giáo hội Việt Nam, sau Đức Mẹ La Vang và Đức Mẹ Trà Kiệu, nhà thờ La Mã Bến Tre được nhà nước công nhận. Mặc dù có lối kiến trúc đơn giản, nhưng từng chi tiết của nhà thờ rất khéo léo và tỉ mỉ.

du-lich-ben-tre8

<<<Xem thêm: Top 18 Địa Điểm Tham Quan Nổi Tiếng Nhất Bạc Liêu

11. Chùa Bạch Vân

Chùa Bạch Vân, hay còn được gọi là Bạch Vân Ni Tự, được xây dựng từ năm 1954, là một ngôi chùa điển hình của ni giới ở tỉnh Bến Tre. Ban đầu, chùa do ni cô Bạch Vân chủ trì và đã nuôi dưỡng nhiều trẻ mồ côi trong thời kỳ chiến tranh. Với gần 60 năm tồn tại và phát triển, hiện nay Bạch Vân Ni Tự không chỉ là trung tâm các hoạt động Phật sự của ni giới mà còn là điểm tham quan Bến Tre được nhiều người viếng thăm. Năm 2010, Chùa Bạch Vân đã được trùng tu quy mô lớn, sở hữu diện mạo mới với nhiều công trình mới như cổng tam quan, Chánh điện, Sala, nhà thờ Tổ, trai đường, và đặc biệt nhất là tượng Phật Hòa Bình được tạc từ ngọc bích bởi nghệ nhân Thái Lan, rất tôn nghiêm và tráng lệ.

du-lich-ben-tre1

12. Chùa Vạn Phước

Chùa Vạn Phước là một trong những ngôi cổ tự lớn nhất ở xứ dừa, thu hút hàng nghìn du khách đến hành hương và bái Phật mỗi năm. Với không gian thanh tịnh và kiến trúc ấn tượng, đây là điểm tham quan Bến Tre để lại nhiều ấn tượng đáng nhớ. Nằm giữa cánh rừng ngập mặn rậm rạp, Chùa Vạn Phước nổi bật với tông màu vàng tráng lệ. Kiến trúc chúa khá hài hòa với cổng tam quan  bề thế, cặp tượng rồng vàng tọa trấn hai bên, khuôn viên rộng 8 hecta, Chánh điện uy nghi và lộng lẫy, pho tượng Phật Di Lặc khổng lồ, cùng khu nhà ở sinh hoạt gần gũi.

du-lich-ben-tre5

13. Cù Lao Minh

Cù lao Minh là một trong ba cù lao lớn tạo nên tỉnh Bến Tre (bao gồm cù lao Bảo và cù lao An Hóa). Khi ghé thăm nơi đây, bạn sẽ có cơ hội khám phá hai khu di tích lịch sử nổi tiếng: nhà cổ của cụ Hương Liêm ở xã Đại Điền và đình Rắn ở Định Thủy. Bên ngoài, ngôi nhà cổ nổi bật với kiến trúc phương Tây nhưng bên trong lại mang dáng dấp của kiến trúc cung đình Huế từ cuối thế kỷ XIX. Đình Rắn là điểm đến chứa đựng nhiều câu chuyện truyền kỳ và bí ẩn. Ngoài hai di tích lịch sử này, Cù lao Minh còn là thiên đường ẩm thực, với đủ các món biển ngon như sò huyết, cua, tôm sú, nghêu, và mắm tép.

du-lich-ben-tre4

<<<Xem thêm: Tổng Hợp Các Địa Điểm Du Lịch An Giang Nổi Tiếng Nhất Hiện Nay

14. Sân chim Vàm Hồ

Đến điểm tham quan Bến Tre này, bạn sẽ Được chiêm ngưỡng 84 loài chim đa dạng. Nơi này cũng là miền đất đa dạng với nhiều loại cây hoang dã mọc tự nhiên do đất ngập mặn. Ở tầng cao là dừa nước, đước…là nơi trú ẩn lý tưởng cho các loài chim. Ở tầng thấp có lau sậy, cóc kèn…là nơi trú ngụ vào mùa sinh sản của cò, vạc. Mặc dù chim mới bay về Vàm Hồ từ năm 1986 nhưng hiện tại sân chim Vàm Hồ đã sở hữu số lượng chim đồ sộ. Tại đây, bạn không chỉ được thưởng thức vẻ đẹp của cò và vạc mà còn có cơ hội quan sát các loài chim bay thành đàn, lắng nghe tiếng cuốc gọi đàn, tiếng kêu bìm bìm, đồng thời thư giãn dưới tán lá rừng và hít thở không khí trong lành của dòng sông Ba Lai. 

du-lich-ben-tre3

15. Biển Cồn Bửng

Biển Cồn Bửng, còn được biết đến với tên Thạnh Phú, là một trong những bãi biển vẫn giữ nguyên được vẻ hoang sơ. Nằm cách thành phố Bến Tre khoảng 50km, thuộc xã Thạnh Hải, huyện Thạnh Phú, Biển Cồn Bửng được biết đến với con đường ốc Viết và những hồ bơi thiên tạo, nước biển phù sa nhìn không trong xanh nhưng rất sạch. Điều đặc biệt ở đây là hải sản vô cùng phong phú, tươi ngon và giá cả rất hợp lý, làm cho bãi biển này càng trở thành điểm thu hút đặc biệt cho những người yêu thích sự bình yên và hương vị biển cả.

du-lich-ben-tre2

16. Đình Phú Tự 

Đình Phú Tự, là một di sản văn hóa nổi tiếng tại Bến Tre, thờ phụng Thành Hoàng Bổn Cảnh. Ban đầu, nơi này được xây dựng từ tre lá đơn sơ bởi cộng đồng địa phương, nhằm cầu mong mưa thuận gió hòa, bình an và may mắn. Sau quá trình tái tạo, ngôi đình hiện nay đã có diện tích khoảng 1.000m2, phỏng theo hình chữ Tam, bao gồm Nhà thính, Võ ca và Nhà chính. Điều đặc biệt là ở giữa sân đình còn có cây Bạch Mai cổ thụ 300 năm, gắn liền với lịch sử hình thành và phát triển của vùng đất phương Nam. Với kiến trúc độc đáo và những câu chuyện bí ẩn, đình Phú Tự là điểm tham quan Bến Tre thu hút đông đảo du khách hàng năm.

du-lich-ben-tre6

17. Vườn trái cây Cái Mơn

Vườn Cái Mơn là một làng quê đậm hơi thở Nam Bộ với những con đường bao phủ bởi cây xanh và trái cây trĩu quả ngọt. Tên gọi Cái Mơn có nguồn gốc thú vị, từ "Cái" chỉ con rạch lớn, và "Mơn" là từ nói chệch đi của Mum, nghĩa là mật ong trong tiếng Khmer. Sở dĩ có cái tên như vậy bởi khu vực này từ xưa đến nay đều là vùng đất trồng được rất nhiều trái cây quả ngọt, thu hút lớn lượng ong mật đến. Trải nghiệm tại điểm tham quan Bến Tre này thực sự sẽ rất đáng nhớ, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức trái cây tươi trong những khu vườn, từ quýt, chôm chôm, cam, sầu riêng, bưởi đến roi... Rời khỏi vườn cây Cái Mơn, vị ngọt tươi của những trái cây vẫn lưu lại trên đầu lưỡi, để lại ấn tượng sâu sắc sau khi rời Bến Tre.

du-lich-ben-tre10

<<<Xem thêm: Top 18 Địa Điểm Tham Quan Nổi Tiếng Nhất Trà Vinh

18. Làng hoa kiểng Cái Mơn – Chợ Lách

Làng hoa kiểng Cái Mơn, tọa lạc ở huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre, là điểm tập trung của nhiều loại hoa cảnh, cây giống, và bonsai được tạo dáng tinh tế và chăm sóc đặc biệt. Vào mùa xuân, đây là điểm đến lý tưởng thu hút đông đảo du khách đến chiêm ngưỡng vẻ đẹp tươi mới và rực rỡ của làng hoa, đồng thời tìm cho mình những chậu hoa phù hợp. Tại Làng hoa kiểng Cái Mơn, bạn không chỉ được thưởng thức vẻ đẹp mà còn được học hỏi về quy trình và kỹ thuật chăm sóc từ những người dân địa phương. Khung cảnh thơ mộng nơi đây là điểm cực kỳ lý tưởng cho những bức hình sống ảo lung linh của bạn.

du-lich-ben-tre9

19. Khu du lịch Làng Bè

Khu du lịch Làng Bè Bến Tre nằm tại huyện Châu Thành, có vị trí khá thuận lợi, gần cầu Rạch Miễu khoảng 100m. Nơi đây là một địa điểm vui chơi, tham quan thú vị khác mà bạn nên thử cân nhắc khi có kế hoạch đi Bến Tre. Với khung cảnh sông nước hữu tình miền Tây Nam Bộ cùng nghề nuôi cá bè truyền thống, du khách sẽ tận hưởng những khoảnh khắc thư giãn và bình dị. Tại đây, bạn có thể tham gia các trò chơi độc đáo như đu tàu dừa, đi cầu khỉ, đạp xe thăng bằng qua cầu, đi dây qua sông, tát mương bắt cá, và nhiều trải nghiệm khác. Điều quan trọng là bạn nên tham gia nhóm để trải nghiệm trò chơi một cách thú vị hơn.

du-lich-ben-tre7

20. Khu du lịch Phú An Khang

Khu du lịch Phú An Khang là điểm tham quan Bến Tre phổ biến đối với giới trẻ và du khách. Với diện tích hơn 3 hecta, nơi đây được ví như một thế giới thanh bình, yên tĩnh, hoàn toàn tách biệt từ sự ồn ào và khói bụi của thành thị. Tại Phú An Khang, bạn  sẽ có cơ hội trở thành người nông dân thực thụ qua các trải nghiệm như đi cầu khỉ, mò cua bắt ốc, chèo xuồng ba lá... Nơi đây còn là điểm lý tưởng cho các hoạt động dã ngoại, cắm trại, cũng như các trò chơi team building. Tại đây, cũng thường xuyên tổ chức các cuộc thi vui nhộn như gói bánh chưng, bánh ít trần, đổ bánh xèo, làm bánh chuối nướng. Sau những hoạt động sôi động, bạn có thể thư giãn và tham quan các vườn trái cây sum suê cùng khu vực trồng hoa quả trong nhà kính.

du-lich-ben-tre8

<<<Xem thêm: Top 19 Địa Điểm Tham Quan Nổi Tiếng Nhất Sóc Trăng

Mong rằng, thông qua bài viết trên, bạn sẽ có đủ thông tin để khám phá và trải nghiệm những điều tuyệt vời khi du lịch Bến Tre. Chúc bạn có những trải nghiệm không thể quên tại vùng đất xinh đẹp  này. Cảm ơn các bạn đã xem hết bài viết. Đừng quên đăng ký, nhấn chuông, like và share để nhận thêm nhiều thông tin du lịch hấp dẫn từ kênh Blog Travel Việt nhé! 

VIDEO: Top 20 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Bến Tre



Khách sạn đã xem