du-lich-thang-95

Tháng 9 là thời điểm hoàn hảo để bạn bắt đầu những chuyến phiêu lưu, khám phá vẻ đẹp của đất nước và con người Việt Nam. Dù bạn là người yêu biển, mê núi rừng, hay thích khám phá, nghỉ dưỡng, luôn có vô vàn lựa chọn phù hợp cho bạn. Nếu bạn đang phân vân không biết nên du lịch ở đâu trong tháng 9, hãy để Blog Travel Việt gợi ý cho bạn nhé.

  1. Du lịch Hà Nội tháng 9 
  2. Du lịch Sài Gòn tháng 9
  3. Du lịch Đà Nẵng tháng 9
  4. Du lịch Nha Trang tháng 9
  5. Du lịch Phú Quốc tháng 9
  6. Du lịch Sapa tháng 9
  7. Du lịch cố đô Huế tháng 9
  8. Du lịch Đà Lạt tháng 9
  9. Du lịch Tam Cốc - Bích Động tháng 9
  10. Du lịch An Giang tháng 9
  11. Du lịch Cần Thơ tháng 9
  12. Du lịch Mũi Né tháng 9
  13. Du lịch Hà Giang tháng 9
  14. Du lịch Mộc Châu tháng 9
  15. Du lịch Cao Bằng tháng 9
  16. Du lịch Pù Luông tháng 9
  17. Du lịch Đồng Tháp tháng 9

1. Du lịch Hà Nội tháng 9 

Du lịch tháng 9 nên đi đâu? Nếu không ghé thăm Hà Nội, đó thực sự là một thiếu sót lớn. Tháng 9 là thời điểm Hà Nội lãng mạn nhất trong năm. Không khí se lạnh kết hợp với những hàng cây vào mùa thay lá đã làm say lòng biết bao du khách. Mùa thu Hà Nội đẹp như một bức tranh. Khi đến thủ đô vào mùa này, bạn sẽ cảm nhận được mùi hoa sữa thoang thoảng trong gió, cùng với mùa hồng, mùa sấu chín, và mùa thị thơm… Dạo chơi Hà Nội vào dịp này thực sự là một trải nghiệm tuyệt vời. Thủ đô cũng có nhiều địa điểm tham quan hấp dẫn để bạn dừng chân. Một số địa điểm nổi tiếng bạn có thể đưa vào lịch trình là Lăng Bác, Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Hoàng thành Thăng Long… Cùng với đó, nền ẩm thực Hà Nội vô cùng đặc sắc với hương vị khiến du khách nhớ mãi không quên. Bạn hãy thử những món ăn đặc trưng của Hà Nội như bún đậu mắm tôm, bún chả, phở… để trải nghiệm trọn vẹn văn hóa ẩm thực nơi đây.

du-lich-thang-915

<<<Xem thêm: Tổng hợp top homestay ở Hồ Đồng Đò có view đẹp nhất, thích hợp để chill cuối tuần

2. Du lịch Sài Gòn tháng 9

Sài Gòn được thiên nhiên ban tặng cho vị trí địa lý đầy thuận lợi để phát triển kinh tế. Do đó nên người dân tứ phương thường vào đây rất nhiều. Chính điều này đã tạo nên một thành phố đa dạng về văn hóa, luôn sôi động và nhộn nhịp. Bên cạnh cơ sở vật chất hiện đại, thành phố còn có rất nhiều điểm tham quan thú vị. Đến Sài Gòn vào tháng 9 bạn có thể chiêm ngưỡng các công trình kiến trúc Pháp như Nhà thờ Đức Bà, Bưu điện Thành phố. Nếu muốn tìm hiểu về lịch sử, địa đạo Củ Chi là nơi lý tưởng để hiểu rõ hơn về cuộc kháng chiến của dân tộc. Nếu bạn muốn mua quà lưu niệm, chợ Bến Thành là địa điểm không thể bỏ qua. Nằm ngay trung tâm thành phố, chợ Bến Thành cung cấp các mặt hàng đa dạng về mẫu mã. Tuy nhiên, khi mua sắm tại đây, hãy nhớ trả giá sao cho hợp lý nhé!

du-lich-thang-917

3. Du lịch Đà Nẵng tháng 9

Đà Nẵng là lựa chọn lý tưởng cho câu hỏi "du lịch tháng 9 nên đi đâu?". Thành phố này thường được gọi vui là "thành phố của những cây cầu" vì sở hữu nhiều cây cầu nổi tiếng. Tháng 9, thời tiết ở Đà Nẵng rất thoải mái và dễ chịu, rất thích hợp cho những chuyến khám phá thành phố. Với vô số cảnh đẹp đặc sắc, cùng sông biển hữu tình và núi non hùng vĩ, bạn sẽ có cơ hội thu thập không ít kỷ niệm quý giá.

du-lich-thang-98

4. Du lịch Nha Trang tháng 9

Nếu suốt mùa hè bạn chưa kịp đến vùng biển nào, hãy ghé thăm Nha Trang ngay trước khi mùa mưa đến. Du lịch tháng 9 nên đi đâu sẽ không còn là nỗi suy tư, trăn trở của bạn nữa. Thời tiết Nha Trang lúc này bớt nắng gắt và biển trở nên êm dịu hơn. Điều kiện khí hậu thuận lợi này cho phép bạn lên kế hoạch khám phá và tham quan nhiều điểm đến hấp dẫn. Một số điểm du lịch nổi tiếng bạn có thể dừng chân bao gồm Tháp Bà Ponagar, Vinpearl Land, Viện Hải Dương học, Hòn Tằm, Đảo Hòn Mun,... Những địa điểm này chắc chắn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ.

du-lich-thang-91

5. Du lịch Phú Quốc tháng 9

Tháng 9 có nên đi Phú Quốc không nhỉ? Đừng lo lắng với câu hỏi này nữa, vì Phú Quốc là một trong những điểm đến tuyệt vời trong thời gian này. Đây là thời điểm giao mùa, nên thời tiết rất dễ chịu. Mặc dù có thể có một vài cơn mưa, nhưng chúng sẽ không làm ảnh hưởng đến lịch trình của bạn. Khi du lịch Phú Quốc vào tháng 9, đừng quên check-in tại nhà tù Phú Quốc, Grand World Phú Quốc, và đặc biệt là VinWonders Phú Quốc. VinWonders là công viên chủ đề hàng đầu châu Á và lớn nhất Việt Nam. Bạn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị khi đến đây chơi đấy.

du-lich-thang-96

<<<Xem thêm: Top 30 resort gần Hà Nội đẹp nhất đáng để nghỉ dưỡng

6. Du lịch Sapa tháng 9

Nếu bạn đã trót yêu vẻ đẹp của mùa lúa chín, thì Sapa là điểm đến không thể bỏ qua trong tháng 9 này. Thị trấn Sapa luôn hiện hữu trong tâm trí du khách như một vùng đất mù sương, thơ mộng. Tháng 9 ở Sapa mang đến một cảm giác hoàn toàn mới lạ. Những thửa ruộng bậc thang khoác lên mình chiếc áo vàng óng, chạy dọc phía chân trời, hòa quyện với màu xanh của bầu trời và khói bếp từ những ngôi nhà. Tất cả tạo nên một vẻ đẹp rất riêng, chỉ có ở Sapa. Cảnh sắc thiên nhiên rực rỡ tại đây sẽ khiến bạn ấn tượng không thôi. Bên cạnh việc tham quan và khám phá, đừng quên thưởng thức ẩm thực đặc sản của Sapa như cá suối nướng, lợn cắp nách, thịt trâu gác bếp... Những món ăn này mang đậm hương vị núi rừng và sẽ mang đến cho bạn cảm giác vô cùng lạ miệng.

du-lich-thang-92

7. Du lịch cố đô Huế tháng 9

Nếu bạn chọn Huế làm điểm dừng chân cho chuyến du lịch tháng 9, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp thơ mộng của thành phố khi khoác lên tấm áo màu tím - vàng rực rỡ từ hoa bằng lăng và phượng vàng, những sắc màu đặc trưng của nơi này. Tháng 9 ở Huế không chỉ là mùa hoa cỏ nở rộ mà còn mang đến tiết trời man mát, se lạnh và đôi khi có mưa phùn – dấu hiệu của mùa đông sắp đến. Nếu bạn yêu thích du lịch văn hóa và tâm linh, Huế sẽ làm bạn hài lòng với nhiều điểm đến hấp dẫn như Đại nội Huế, cung An Định, làng hương Thủy Xuân, bảo tàng Lê Bá Đảng, các lăng tẩm của vua triều Nguyễn, Đàn Nam Giao, và chùa Thiên Mụ. Bên cạnh đó, nếu bạn đam mê ẩm thực, Huế sẽ chiều lòng bạn với hơn 1.700 món ăn, từ bình dân đến sang trọng, như cơm hến, bèo - nậm - lọc, bún bò, và bánh cam Nam Phổ.

 du-lich-thang-911

8. Du lịch Đà Lạt tháng 9

Tháng 9 là thời điểm Đà Lạt kết thúc mùa mưa, và thời tiết lúc này trở nên ấm áp hơn. Đây cũng là lúc cả thành phố được bao phủ bởi sương mù và nhiều mây. Lượng khách du lịch đến Đà Lạt tháng 9 không đông, nên bạn có thể yên tâm về giá cả và không lo hết phòng. Điều kiện thời tiết lý tưởng giúp Đà Lạt tháng 9 khoác lên mình những sắc màu rực rỡ của dã quỳ vàng, hoa cải trắng tinh khôi, và tam giác mạch hồng đượm. Tháng 9 là mùa các tín đồ xê dịch thường “săn” hoa dọc theo các cung đường và khám phá những điểm đến ở ngoại thành Đà Lạt. Ngoài hoa cỏ, tháng 9 còn là mùa các vườn hồng ở Đà Lạt chín rộ. Bạn có thể thăm các vườn hồng để trải nghiệm hoạt động thu hoạch và thưởng thức hương vị của loại trái cây đặc trưng của phố núi. Những vườn hồng với sắc vàng đỏ xen lẫn sẽ là “background” tuyệt vời cho những bức ảnh sống ảo đậm chất “nghìn like” đấy.

du-lich-thang-99

9. Du lịch Tam Cốc - Bích Động tháng 9

Nếu bạn còn phân vân không biết du lịch tháng 9 nên đi đâu, hãy cân nhắc đến Ninh Bình! Vào tháng 9, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những cánh đồng lúa vàng óng, khi mùa thu hoạch đang đến gần. Một địa điểm không thể bỏ qua là Tam Cốc - Bích Động. Bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác ngồi trên thuyền xuôi dòng Ngô Đồng, tận hưởng vẻ đẹp của khung cảnh non nước hữu tình và sắc vàng ươm của lúa chín phủ kín hai bên bờ, tạo nên một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp. Trải nghiệm này chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên, đồng thời bạn cũng sẽ có những bức hình check-in siêu chất khiến bạn bè phải trầm trồ. 

du-lich-thang-93

<<<Xem thêm:  Tổng hợp các địa điểm cắm trại gần Hà Nội "vừa đẹp - vừa chill" được giới trẻ săn lùng

10. Du lịch An Giang tháng 9

Tháng 9 là thời điểm lý tưởng để khám phá miền Tây sông nước. Sau những ngày hè oi ả, miền Tây bước vào mùa nước nổi, mang đến vẻ đẹp đặc trưng của rừng tràm Trà Sư (An Giang). Tại đây, bạn sẽ bị cuốn hút bởi mảng xanh bạt ngàn. Phương tiện chính để tham quan là xuồng ba lá. Người chèo xuồng cũng sẽ đồng thời là hướng dẫn viên, giới thiệu cho bạn về vùng đất này. Bạn sẽ trôi theo dòng nước, dọc theo những cánh rừng tràm, và cảm nhận vẻ đẹp thanh bình, yên ả của thiên nhiên, giúp bạn quên đi mọi lo âu. Rừng tràm Trà Sư có khoảng 140 loài thực vật, nên bạn có thể bắt gặp những đàn chim nối đuôi bay trên trời, đặc biệt là hình ảnh đàn cò sà xuống mặt nước kiếm ăn. Những khoảnh khắc hiếm hoi này sẽ để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng bạn.

du-lich-thang-97

11. Du lịch Cần Thơ tháng 9

Nếu có cơ hội đến Cần Thơ vào tháng 9, đừng bỏ lỡ chợ Cái Răng nhé! Đây là một trong những khu chợ nổi lớn nhất ở đồng bằng sông Cửu Long, và là điểm nhấn đặc sắc của miền Tây sông nước. Khung cảnh nhộn nhịp của chợ Cái Răng sẽ khiến bạn choáng ngợp. Những chiếc tàu thuyền chở đầy hàng hóa đa dạng và rực rỡ sắc màu tạo nên một bức tranh sinh động. Tất cả các hoạt động mua bán và trao đổi đều diễn ra trên sông, làm tăng thêm sự thú vị và đặc trưng của chợ.

du-lich-thang-912

12. Du lịch Mũi Né tháng 9

Bạn không cần phải lo lắng về việc chọn địa điểm du lịch tháng 9, vì Mũi Né có thể là câu trả lời mà bạn đang tìm kiếm. Tháng 9, nhiệt độ ở Mũi Né giảm nhẹ so với mùa hè, ngay cả ánh nắng cũng bớt gay gắt hơn. Tuy nhiên, mùa này có thể có những cơn mưa bất chợt. Vì vậy, khi lên kế hoạch đến Mũi Né, bạn nên theo dõi dự báo thời tiết để sắp xếp lịch trình một cách hợp lý. Mũi Né không chỉ có biển xanh, mà còn có nhiều điểm tham quan thú vị. Bạn có thể khám phá đồi cát với những triền cát mịn màng, nơi thường tổ chức trò trượt cát rất vui. Hoặc ghé thăm Bàu Trắng, một bức tranh thiên nhiên tuyệt đẹp. Đừng bỏ lỡ cơ hội tham quan Lâu đài rượu vang, nơi có những hầm rượu được đầu tư công phu và hoành tráng.

du-lich-thang-910

13. Du lịch Hà Giang tháng 9

Nếu bạn còn băn khoăn không biết du lịch tháng 9 nên đi đâu, thì Hà Giang chính là lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Nơi đây sở hữu những tuyệt tác thiên nhiên làm say lòng biết bao người. Nếu bạn yêu thích những thửa ruộng bậc thang, ngoài Sapa, Hà Giang cũng là điểm đến lý tưởng. Cánh đồng lúa ở Hoàng Su Phì là một trong những điểm nổi bật nhất, với vẻ đẹp trong trẻo và nên thơ, dù nhìn từ chân đồi hay từ trên cao, đều chạm đến trái tim của mọi du khách. Ngoài cánh đồng lúa, bạn còn có thể khám phá nhiều địa điểm thú vị khác tại Hà Giang, như cao nguyên đá Đồng Văn, thung lũng Sủng Là, dạo thuyền trên dòng sông Nho Quế, hay chinh phục đèo Mã Pì Lèng, một trong bốn đỉnh đèo nổi tiếng của Việt Nam. Bên cạnh cảnh đẹp, Hà Giang còn nổi tiếng với các món đặc sản địa phương hấp dẫn. Đừng quên thưởng thức phở chua, thắng dền, bánh cuốn phố Đồng Văn, xôi ngũ sắc, và cơm lam Bắc Mê nhé!

du-lich-thang-914

<<<Xem thêm:   Top homestay đẹp, view đẹp ở Ba Vì thích hợp để đi trốn dịp cuối tuần

14. Du lịch Mộc Châu tháng 9

Mộc Châu cũng là một địa điểm mà bạn nên ghé thăm vào tháng 9 này. Mộc Châu tháng 9 sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm hấp dẫn như:

  • Trải nghiệm Tết Độc Lập của người dân tộc H’Mông (31/8 – 2/9): Ngày Tết Độc Lập là một dịp lễ đặc biệt, có ý nghĩa lớn lao đối với người dân tộc Mông. Ngày 2/9 không chỉ là ngày vui mừng độc lập và tự do, mà còn là dịp để người dân vùng cao bày tỏ lòng biết ơn đối với Đảng và Bác Hồ, người đã mang lại ánh sáng và tự do cho dân bản. Tết Độc Lập ở Mộc Châu có thể được tổ chức với không khí vui tươi và trang trọng hơn cả Tết Nguyên đán cổ truyền. Người dân từ các bản làng tụ tập về trung tâm thị trấn để tham gia lễ hội, với nhiều trò chơi dân gian và hoạt động văn hóa nghệ thuật, thể hiện tình cảm với quê hương và lòng biết ơn đối với Đảng và Bác Hồ.
  • Tham gia chợ tình Mộc Châu tháng 9: Đây là một cơ hội tuyệt vời để bạn trải nghiệm văn hóa địa phương qua các hoạt động giao lưu và trò chuyện tại chợ tình đặc sắc.
  • Thưởng thức các đặc sản Mộc Châu: Tháng 9 là thời điểm lý tưởng để thưởng thức bơ và hồng giòn Mộc Châu, những trái cây nổi tiếng của vùng đất này.
  • Tham quan đồi chè: Tháng 9 là thời điểm lý tưởng để khám phá các đồi chè xanh mướt của Mộc Châu.
  • Ngắm hoa Tam Giác Mạch: Vào tháng 9, hoa Tam Giác Mạch bắt đầu nở rộ, tạo nên một cảnh sắc tuyệt đẹp trên cao nguyên Mộc Châu.

du-lich-thang-918

15. Du lịch Cao Bằng tháng 9

Du lịch tháng 9 nên đi đâu để có một chuyến đi tuyệt vời? Thác Bản Giốc ở Cao Bằng chính là điểm đến lý tưởng. Vào tháng 9, Thác Bản Giốc đang vào mùa nước đổ, tạo nên một cảnh sắc vô cùng hữu tình. Thời tiết Cao Bằng lúc này là thu, mát mẻ, hoàn toàn lý tưởng cho việc vui chơi và khám phá. Thác Bản Giốc nổi tiếng là một trong những thác nước tự nhiên lớn nhất Đông Nam Á. Vào thời điểm này, làn nước trong xanh và không còn đục như đầu mùa mưa, làm nổi bật vẻ hùng vĩ của các tầng thác nước đổ xuống. Bên cạnh Thác Bản Giốc, bạn còn có thể khám phá các địa điểm nổi tiếng khác ở gần đó như động Ngườm Ngao, hang Pác Pó, và hồ Thang Hen. 

du-lich-thang-94

16. Du lịch Pù Luông tháng 9

Nếu bạn là tín đồ của du lịch thiên nhiên, hãy thêm Pù Luông vào danh sách điểm đến của mình cho chuyến đi tháng 9. Nằm trong khu bảo tồn thiên nhiên Pù Luông, tỉnh Thanh Hóa, đây là một trong những địa điểm ngắm ruộng bậc thang mùa lúa chín vàng đẹp nhất mà không cần phải đến vùng Tây Bắc xa xôi. Từ trên cao nhìn xuống, bạn sẽ thấy mảnh đất này như một bức tranh với những mảng màu thiên nhiên đơn giản, hình ảnh phụ nữ Mường, Thái và trẻ con hiện lên sau những ngôi nhà sàn sát chân núi, và những thửa ruộng bậc thang trải dài đến tận chân trời. Ngoài vẻ đẹp vàng óng của lúa chín, Pù Luông còn có nhiều điểm check-in độc đáo như đỉnh Pù Luông cao 1.700m, chợ phiên Phố Đoàn, bản Đôn, thác Hiêu, và hang Dơi. Đặc biệt, Pù Luông chưa có khách sạn lớn, nên bạn có thể lưu trú tại các homestay tại các bản như Nủa, Son, Mường Kho, Ba, và Kịt với mức giá rất phải chăng.

du-lich-thang-916

17. Du lịch Đồng Tháp tháng 9

Nếu bạn đang phân vân không biết tháng 9 nên du lịch ở đâu, thì Tháp Mười chắc chắn là một gợi ý không thể bỏ qua. Nằm ở Đồng Tháp, Tháp Mười nổi tiếng với hình ảnh hoa sen và thường xuất hiện trong các câu ca dao. Nếu bạn yêu thích hoa sen, đây là điểm đến lý tưởng. Khi đến Tháp Mười, bạn sẽ được hòa mình vào không gian ngập tràn sắc hoa sen rực rỡ. Đứng giữa những đóa sen và tận hưởng hương thơm nhẹ nhàng, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi và lo âu như được xua tan. Tại đây, bạn còn có thể thuê đồ bà ba hoặc áo dài để làm cho những bức hình của mình thêm phần đặc sắc và ấn tượng.

 du-lich-thang-913

<<<Xem thêm:   Top homestay đẹp, view đẹp ở Ba Vì thích hợp để đi trốn dịp cuối tuần

Trên đây là top 17 điểm du lịch tháng 9 cực hot mà du khách đang đua nhau khám phá. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch cùng người thân hay bạn bè và chưa biết đi đâu, hãy tham khảo những điểm đến nổi tiếng này để có một chuyến đi tuyệt vời nhé!

VIDEO: Du lịch tháng 9: Những địa điểm du lịch đẹp nhất nên đi tháng 9



Tags:
Khách sạn đã xem