homestay-ba-vi1

Ba Vì là một địa danh nổi tiếng với nhiều khu du lịch như Khoang Xanh Suối Tiên, Ao Vua, Di tích Làng Văn hóa các Dân tộc. Được thiên nhiên ưu đãi với nhiều cảnh quan sơn thủy hữu tình, hệ sinh thái đa dạng và thảm thực vật phong phú, nơi đây được coi là "lá phổi xanh" phía tây Thủ đô. Nơi đây có rất nhiều cảnh quan thiên nhiên do đó mà nhu cầu nghĩ ngơi càng cao, kéo theo là những dịch vụ lưu trú dẫn đến nhu cầu tìm hiểu về homestay cũng trở thành nhu cầu thiết yếu. Hiểu được vấn đề đó Blog Travel Việt sẽ giới thiệu đến bạn 1 số homestay đẹp, thơ mộc, tiện nghi, hiện đại ở Ba Vì. 

  1. Đôi nét về Ba Vì
  2. Top Homestay đẹp ở Ba Vì
  3. Kinh nghiệm đặt homestay ở Ba Vì
  4. Hướng dẫn di chuyển đến Ba Vì
  5. Ăn gì tại Ba Vì?
  6. Địa điểm tham quan không thể bỏ qua tại Ba Vì

1. Đôi nét về Ba Vì

Ba Vì, trước đây là một huyện của tỉnh Hà Tây, hiện đã được hợp nhất vào thủ đô Hà Nội. Chỉ cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 60km về phía tây bắc, mất khoảng 1 tiếng đi xe, Ba Vì là điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích du lịch nhưng không có nhiều thời gian vào dịp cuối tuần. 

Du lịch Ba Vì mang lại cảm giác yên bình, giúp bạn tạm gác lại những xô bồ của cuộc sống thành thị. Rời xa ánh đèn rực rỡ và tiếng còi xe, bạn sẽ được đắm chìm trong khung cảnh thơ mộng, không khí mát mẻ, trong lành ở Ba Vì. Ngoài ra, Ba Vì còn có rất nhiều điểm vui chơi hấp dẫn như Vườn Quốc gia Ba Vì, khu cắm trại Sơn Tinh, và Làng Văn hóa các Dân tộc Việt Nam. Có lẽ bạn sẽ cần dành khoảng 2-3 ngày mới có thể khám phá hết những điểm thú vị của Ba Vì!

homestay-ba-vi4

<<<Xem thêm: Khám phá 20 thác nước đẹp nhất Việt Nam bạn không thể bỏ qua

2. Top Homestay đẹp ở Ba Vì

2.1 Mít Hilltop Homestay

  • Địa chỉ: Đồi Mít – Thôn Mít Mái – xã Yên Bài – Ba Vì

Tọa lạc tại một vị trí đắc địa, trên một quả đồi xanh mướt nhìn ra dãy núi hùng vĩ xa xa, Mít Hilltop Homestay Ba Vì là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn khám phá khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp. Với diện tích lên đến 6000m2, đây là một trong những homestay Ba Vì có view đẹp nhất. Từ đây, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh với sắc xanh ngát và những màu hoa thay đổi theo từng mùa. Mít Hilltop được thiết kế với nhiều loại phòng khác nhau và đầy đủ tiện nghi phục vụ cho số lượng khách đông. Nếu bạn yêu thích cắm trại hoặc các hoạt động ngoài trời, không gian sân vườn rộng rãi sẽ là nơi lý tưởng. Bể bơi mát mẻ và sạch sẽ luôn được chủ nhà thường xuyên vệ sinh. Những căn nhà kính với không gian mở sẽ mang đến cho bạn tầm nhìn tuyệt đẹp và những khoảnh khắc thư giãn đầy ý nghĩa.

homestay-ba-vi9

2.2 The Factory Homestay Ba Vì

  • Địa chỉ: Duong Di Tan Da, Vân Hoà, Ba Vì, Hà Nội

Nếu bạn thích mô hình homestay sử dụng các thùng container lớn, Blog Travel Việt nghĩ bạn không nên bỏ qua The Factory Ba Vì. Mỗi container tại đây đều được thiết kế lại và sơn màu sắc khác nhau, tạo nên một vẻ đẹp độc đáo. Điều đặc biệt hơn nữa là The Factory còn sử dụng những chiếc xe container nhỏ để làm thành các quầy bar. Với không gian nằm giữa thiên nhiên xanh tươi và thiết kế ấn tượng, The Factory sẽ mang đến cho bạn một trải nghiệm thú vị. Các loại phòng tại The Factory Ba Vì bao gồm:

  • Villa 3 phòng ngủ (bao gồm 2 phòng ngủ với giường đơn và 1 phòng ngủ với giường đôi)
  • Phòng đơn (có thể lựa chọn giường đơn hoặc đôi)

homestay-ba-vi14

2.3 The Kefi Homestay Ba Vì

  • Địa chỉ: Thôn Rùa, Vân Hoà, Ba Vì

The Kefi Homestay Ba Vì tọa lạc trong một không gian thiên nhiên tuyệt đẹp, cung cấp các phòng nghỉ ấm áp với đầy đủ tiện nghi. Homestay Ba Vì này mang đến trải nghiệm tuyệt vời với màu sắc trẻ trung và ấn tượng. Không gian tại The Kefi Homestay rất thích hợp cho các nhóm lớn. Đây là một homestay Ba Vì giá cả phải chăng nhưng vẫn đảm bảo không gian sang trọng và tiện nghi cho mọi du khách. Tại đây, bạn có thể thư giãn trong không gian vui chơi thơ mộng, cùng các hoạt động như hồ bơi ngoài trời mát lạnh và các buổi tiệc BBQ lãng mạn vào buổi tối. Đây thực sự là nơi sống ảo lý tưởng cho du khách khám phá và thư giãn trong không gian tươi đẹp này.

homestay-ba-vi12

2.4 Chill Garden homestay Ba Vì

  • Địa chỉ: Thôn Bài – xã Yên Bài – Ba Vì – Hà Nội

Chill Garden Homestay Ba Vì sẽ mang đến cho bạn không gian của núi rừng và thiên nhiên hòa quyện vô cùng đẹp mắt, với phong cách khác lạ, đưa bạn quay về với những kỷ niệm tươi đẹp của Việt Nam xưa. Homestay này được thiết kế với những dãy nhà nổi bật, mang đến nét đẹp giản dị và yên bình, xen lẫn với những nét hiện đại tạo nên không gian hấp dẫn với màu sắc và trang trí đặc biệt. Là một trong những homestay đẹp ở Ba Vì, các phòng ở đây được thiết kế mở để tận hưởng ánh nắng sáng ngày mới. Không gian sân vườn tại Chill Garden là điểm nhấn đặc biệt với vườn cây trĩu quả và hồ câu cá, mang lại cảm giác an yên. Mùi hương từ hoa cỏ nơi đây cũng rất dễ chịu. Với diện tích khuôn viên rộng hơn 10.000m2, bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị khó quên.

homestay-ba-vi5

<<<Xem thêm: Du lịch tháng 8: Những địa điểm du lịch đẹp nhất nên đi tháng 8

2.5 Queen’s Homestay Ba Vì

  • Địa chỉ: Thôn Quảng Phúc, xã Yên Bài, Ba Vì.

Queen Homestay Ba Vì là điểm đến lý tưởng cho những ai đam mê hoa lá. Khi đặt chân đến đây, bạn sẽ hoàn toàn hòa mình vào thiên nhiên và quên đi những phiền muộn của cuộc sống. Homestay này chủ yếu sử dụng gỗ tự nhiên, mang đến phong cách giản dị và mộc mạc. Bức tường gạch thô và hoa văn gấm hoa làm tăng thêm sự lôi cuốn và sang trọng cho căn phòng. Queen Homestay Ba Vì bao gồm tổng cộng 7 phòng và một tòa nhà sàn lớn. Mỗi phòng được đặt tên theo các loại hoa đáng yêu như Thiết Mộc Lan, Mộc Phòng, Ban Tím, Ban Trắng... Đây là những căn homestay dành cho 2 người hoặc nhóm bạn 4 người. Đặc biệt, nhà sàn rộng có thể chứa đến 50 người, là nơi lý tưởng cho các hoạt động nhóm. Queen cũng có bể bơi vô cực nằm ngay trung tâm homestay, thuận tiện cho mọi người thư giãn và vui chơi.

homestay-ba-vi6

2.6 Mely Farm Homestay Ba Vì

  • Địa chỉ: Xóm Xuân Hoà, xã Vân Hoà, Ba Vì, Hà Nội

Mely Farm Homestay Ba Vì mang đến những nét đẹp gần gũi với thiên nhiên. Là homestay Ba Vì có giá giá cả phải chăng, Mely Farm được bài trí thiết kế đơn giản nhưng mang lại không gian thư thái và dễ chịu. Với môi trường xanh mát, được bao phủ bởi cây cối và hoa cỏ, nơi đây mang đến một cảm giác thơ mộng. Chắc chắn Mely Farm Homestay Ba Vì sẽ là nơi lý tưởng cho những ai yêu thích sự yên bình và sự thân thuộc của vùng quê ngoại thành.

homestay-ba-vi4

2.7 Homestay Ba Vì Lai Farm

  • Địa chỉ: Thôn Rùa, Xã Vân Hòa, Huyện Ba Vì, Hà Nội

Nằm cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 50km, Ba Vi Lai Farm Homestay mang đến một không gian đơn giản và thân thiện. Đây là điểm đến tuyệt vời để bạn trải nghiệm những điều thú vị trong một môi trường xanh mát và thoải mái. Lai Farm Homestay Ba Vì thu hút du khách ngay từ cái nhìn đầu tiên với vẻ đẹp cổ kính. Các căn homestay tại Lai Farm Ba Vì được xây dựng như những ngôi nhà tranh, gần gũi và chân thực như cuộc sống của người bản địa. Đây cũng là địa điểm lý tưởng để tổ chức các buổi tiệc và thưởng thức các món đặc sản miền núi.

homestay-ba-vi1

2.8 Sunny Homestay Ba Vì

  • Địa chỉ: Thôn Nghe, Vân Hòa, Ba Vì, Hà Nội

Cái tên cuối cùng được nhắc đến chính là Sunny Homestay Ba Vì. Nơi đây mang vẻ đẹp trẻ trung, sôi động nhưng vẫn giữ được sự bình dị. Đến với Sunny, chắc chắn bạn sẽ có những phút giây thư thái và những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời. Homestay này có hai loại phòng: phòng nhà gỗ và phòng nhà kính. Nhưng ấn tượng nhất chắc chắn là căn nhà "Rose Home". Ngôi nhà được thiết kế tỉ mỉ với những bức tranh hoa hồng tuyệt đẹp kéo dài từ trong ra ngoài. Không chỉ có vậy, Rose Home còn có một ô cửa sổ xinh xắn với góc view nhìn thẳng ra vườn hoa dã quỳ rực rỡ. Trên tầng 2 của căn nhà kính còn có một quán cà phê nhỏ xinh, từ đây bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ khung cảnh thiên nhiên mây trời.

Sunny Homestay còn có một bể bơi tương đối rộng, nằm giữa khu nhà kính và nhà gỗ. Khi đêm xuống, ánh điện lung linh chiếu rọi làm cho làn nước trở nên huyền ảo. Sự kết hợp giữa âm thanh và ánh sáng hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn một bữa tiệc BBQ cuối tuần tuyệt vời.

homestay-ba-vi3

<<<Xem thêm: Top 5 KHU NGHỈ DƯỠNG đẹp nhất Kim Bôi - Hoà Bình

3. Kinh nghiệm đặt homestay ở Ba Vì

3.1 Lựa chọn đơn vị cung cấp dịch vụ book homestay uy tín - chất lượng  

Bạn nên ưu tiên lựa chọn những đơn vị đặt phòng là đối tác trực tiếp của các homestay và được đánh giá cao về chất lượng từ những người đã từng sử dụng dịch vụ. Việc đặt phòng tại các đơn vị này sẽ giúp bạn tránh được tình trạng nhận phòng không như thông tin được giới thiệu trên các ứng dụng hoặc website đặt phòng kém chất lượng.

3.2 Ưu tiên book homestay nhận được nhiều đánh giá tốt 

Đa phần những homestay có nhiều đánh giá tốt thường có chất lượng và dịch vụ vượt trội hơn so với các homestay ít hoặc không có đánh giá. Bạn có thể xác minh tính uy tín của homestay bằng cách đọc bình luận trên ứng dụng của homestay hoặc trong các diễn đàn, hội nhóm trên các nền tảng như Facebook, Instagram,..

3.3 Chọn homestay cung cấp đầy đủ hình ảnh thực tế

Bạn nên ưu tiên lựa chọn các homestay cung cấp đầy đủ hình ảnh thực tế về phòng ở, bao gồm cả ảnh bên trong và bên ngoài phòng, không gian chung và các khu tiện ích tích hợp, để dễ dàng lựa chọn phòng phù hợp với ngân sách cá nhân. Thông thường, bạn có thể truy cập vào các bài đăng trên Fanpage hoặc website của homestay để kiểm chứng sự chính xác của các hình ảnh được đăng tải.

3.4 Book homestay phù hợp với điều kiện tài chính 

Trước khi tiến hành đặt phòng, bạn nên cân nhắc lựa chọn homestay có mức giá phù hợp với ngân sách của mình và có nhiều khuyến mãi để tiết kiệm chi phí cho các hoạt động khác trong lịch trình của bạn. Khoảng 2 tuần đến 1 tháng trước khi khởi hành, bạn nên lập kế hoạch ngân sách chi tiết cho các hoạt động cần thiết và so sánh giá phòng giữa các homestay để tìm ra phòng ưng ý với mức giá phù hợp.

homestay-ba-vi14

<<<Xem thêm: Top 18 địa điểm tham quan nổi tiếng nhất Thái Nguyên

4. Hướng dẫn di chuyển đến Ba Vì

Theo kinh nghiệm của Blog Travel Việt, cách di chuyển thuận tiện nhất là bằng xe máy hoặc Ô tô gia đình. Đường đi từ Hà Nội đến Ba Vì có nhiều khung cảnh đẹp, nên các bạn trẻ thường lựa chọn đi xe máy. Đối với các gia đình có trẻ nhỏ, việc tự lái ô tô gia đình hoặc thuê ô tô là phương án thuận tiện hơn.

Khi đi xe máy hoặc ô tô, bạn có thể chọn cung đường như sau: từ Trần Duy Hưng đi theo đại lộ Thăng Long, qua cầu vượt Hòa Lạc đến làng văn hóa, tiếp tục theo bảng chỉ dẫn để đến xã Yên Bài và từ đó đến núi Ba Vì.

Nếu muốn du lịch tiết kiệm, bạn có thể chọn phương tiện xe buýt từ Hà Nội đến Ba Vì. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm du lịch Ba Vì, nếu chọn phương án này, bạn cần chú ý thời gian xuất phát và vị trí của các tuyến xe.

Có hai tuyến xe buýt từ Hà Nội đi Ba Vì như sau:

  • Tuyến 1: Xe buýt số 214 từ Bến xe Yên Nghĩa đi Xuân Khanh.
  • Tuyến 2: Xe buýt số 71 hoặc 74 từ Mỹ Đình đi Xuân Khanh.

Từ bến xe Xuân Khanh đến Ba Vì khoảng 5km, bạn có thể sử dụng xe ôm hoặc taxi để tiếp tục hành trình. Vì vậy, việc đi xe máy hoặc ô tô sẽ là lựa chọn hợp lý hơn. 

homestay-ba-vi12

<<<Xem thêm: Tổng hợp 19 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Hà Nam

5. Ăn gì tại Ba Vì?

5.1 Gà đồi

Nhờ địa hình đồi núi và khí hậu mát mẻ, nên giống gà đồi nuôi ở Ba Vì có thịt thơm ngon và săn chắc. Do đó, bất kể là chế biến như thế nào, món gà đồi luôn hấp dẫn, nổi tiếng nhất là gà luộc, gà nướng sả ớt, gà tần, lẩu gà.

homestay-ba-vi8

5.2. Lợn rừng

Lợn rừng, hay còn được gọi là lợn mán, là một đặc sản nổi tiếng của vùng Ba Vì, được chăn thả trên núi cao. Thịt của giống lợn này có hàm lượng mỡ thấp và mềm tự nhiên. Để giữ hương vị trọn vẹn, người ta thường chế biến lợn rừng bằng cách quay, áp chảo hoặc làm dồi.

homestay-ba-vi9

5.3 Cá sông Đà

Thưởng thức  món ăn từ cá sông Đà là một trải nghiệm không thể thiếu khi đến Ba Vì. Các món ăn nổi tiếng như cá nheo om chuối đậu, canh cá Lăng và cá ngạnh rán luôn là những lựa chọn hấp dẫn.

homestay-ba-vi5

5.4 Cỗ mẹt người Mường - Đặc sản ẩm thực Mường

Khi đến các khu du lịch sinh thái ở Ba Vì, bạn không nên bỏ qua cơ hội thưởng thức cỗ mẹt của người Mường, một món ăn đặc trưng và độc đáo. Cỗ mẹt ấn tượng với những nguyên liệu được trồng và nuôi bởi người dân địa phương.

 homestay-ba-vi6

5.5. Xôi nếp nương và cơm ống lam

Gạo nếp Ba Vì ngon, được ngâm nước cho nở rồi đồ chín. Để gạo nếp dẻo thì phải đồ hai lần và hấp chín bằng hơi. Đặc biệt, người miền núi Ba Vì đem trộn với nước được làm từ bảy loại lá cây rừng với các màu khác nhau để tạo ra màu sắc hấp dẫn cho món ăn này.

homestay-ba-vi7

<<<Xem thêm: Du lịch tháng 7: Những địa điểm tham quan đẹp nhất

6. Địa điểm tham quan không thể bỏ qua tại Ba Vì

6.1 Vườn quốc gia Ba Vì

Vườn Quốc gia Ba Vì có tổng diện tích 11,372 ha, mang đến một vẻ đẹp hoang sơ và hấp dẫn với màu xanh ngát của rừng núi và thảm thực vật. Ngoài các hệ sinh thái động thực vật phong phú, du khách đến với Vườn Quốc gia Ba Vì còn có cơ hội khám phá các điểm tham quan như Vườn Xương Rồng, Động Ngọc Hoa, Đồi Hoa Dã Quỳ, Nhà Tù Chính Trị, Đỉnh Tiểu Đồng, Đền Thờ Bác Hồ hay tha hồ checkin với rừng thông rộng lớn.

homestay-ba-vi15

6.2 Thiên Sơn – Suối Ngà

Thiên Sơn – Suối Ngà là một khu du lịch tuyệt đẹp nằm cách Hà Nội 60km về hướng Tây, với sự kết hợp hài hòa giữa núi non, thác nước và suối khe. Khu vực này được chia thành ba phân khu chính: Hạ Sơn ở chân núi, Trung Sơn ở nửa đường dốc và Ngoạ Sơn ở đỉnh núi.

homestay-ba-vi13

6.3 Khoang Xanh – Suối Tiên

Nằm ở phía đông của núi Ba Vì, Khoang Xanh – Suối Tiên là một khu du lịch bao gồm các phân khu chính như công viên nước Suối Tiên, khu nghỉ dưỡng và nhà hàng, khu vực suối lội tham quan thác và rừng.

 homestay-ba-vi10

6.4 Ao Vua

Khu du lịch sinh thái Ao Vua nằm dưới chân núi Tản Viên, gắn với nhiều câu chuyện về Sơn Tinh - Thủy Tinh. Đây là điểm đến du lịch sinh thái hấp dẫn, với giá vé phải chăng, cung cấp nhiều hoạt động giải trí như đĩa bay siêu tốc, du thuyền trên hồ, công viên nước và xe điện đụng.

 homestay-ba-vi3

6.5 Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam

Nằm trong khu du lịch Đồng Mô, Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam là một điểm đến không thể bỏ qua khi bạn ghé thăm Ba Vì. Với vị trí trên một ngọn đồi nhỏ, bao quanh là rừng xanh và thung lũng, địa hình đa dạng mang đến nhiều cảnh quan sinh động, lý tưởng cho các hoạt động tham quan.

homestay-ba-vi11

<<<Xem thêm: Top 8 Homestay Đẹp Nhất Ở Sóc Sơn Bạn Nào Cũng Thích

6.6 Hồ Suối Hai

Hồ Suối Hai là một hồ nước ngọt nằm dưới chân núi Ba Vì, với diện tích khoảng 1000 ha, bao quanh là cây xanh và vườn cây ăn trái, là điểm đến lý tưởng cho những ngày cuối tuần thư giãn. Đây cũng là một trong những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Ba Vì được các bạn trẻ yêu thích.

homestay-ba-vi2

Bài viết trên Blog Travel Việt đã chia sẻ đến bạn top những homestay đẹp ở Ba Vì để bạn tham khảo cho chuyến hành trình sắp tới tại Ba Vì. Chúc bạn có chuyến đi thật trọn vẹn và có những trải nghiệm đáng nhớ khi đến Ba Vì.

VIDEO: Top homestay đẹp, view đẹp ở Ba Vì thích hợp để đi trốn dịp cuối tuần



Tags:
Khách sạn đã xem