thue-tau-ha-long1

Vịnh Hạ Long là một trong những kỳ quan thiên nhiên của thế giới được UNESCO công nhận và đã trở thành thiên đường nghỉ dưỡng hấp dẫn nhất cả nước. Vẻ đẹp hùng vĩ và thơ mộng của Vịnh Hạ Long chắc chắn sẽ khiến bất kỳ du khách nào cũng phải trầm trồ, choáng ngợp. Một trong những cách lý tưởng nhất để tận hưởng cảnh sắc tuyệt đẹp nơi đây là thuê một chiếc thuyền và khám phá Vịnh Hạ Long. Tham khảo ngay bài viết dưới đây của Blog Travel Việt để cập nhật giá thuê tàu thăm Vịnh Hạ Long mới nhất cũng như những  địa chỉ cho thuê tàu đi thăm quan Vịnh Hạ Long uy tín và bỏ túi những kinh nghiệm hữu ích để có một chuyến du ngoạn vui vẻ và đáng nhớ nhé!

  1. Tại sao nên thuê tàu tham quan Vịnh Hạ Long?
  2. Giá thuê tàu ngày thăm vịnh Hạ Long
  3. Thời điểm nên thuê tàu tham quan Vịnh Hạ Long
  4. Những cách thuê du thuyền Hạ Long
  5. Top địa chỉ cho thuê tàu đi thăm quan Vịnh Hạ Long
  6. Lưu ý khi thuê tàu khám phá Vịnh Hạ Long

1. Tại sao nên thuê tàu tham quan Vịnh Hạ Long?

Hạ Long được ví như một kiệt tác thiên nhiên ban tặng cho vùng đất Quảng Ninh. Với hàng nghìn hòn đảo lớn nhỏ nhấp nhô trên biển như những viên ngọc trai khổng lồ, không gian hùng vĩ và thơ mộng của vịnh có sức hút kỳ lạ đối với mọi du khách. Những năm gần đây, dịch vụ thuê tàu thăm Vịnh Hạ Long và tàu nghỉ đêm trên vịnh đã phát triển mạnh mẽ và được nhiều du khách ưa chuộng. Các tuyến và giờ tham quan được thiết kế đa dạng nhằm đáp ứng nhu cầu và sở thích của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Bạn có thể thuê thuyền để khám phá vịnh trong 4 tiếng, cả ngày hoặc qua đêm.

1.1 Cơ hội khám phá trọn vẹn vẻ đẹp của Vịnh Hạ Long

Thuê thuyền tham quan Vịnh Hạ Long là một lựa chọn phổ biến đối với du khách. Du ngoạn bằng thuyền cho phép du khách chiêm ngưỡng toàn cảnh hệ thống hơn 3.000 hòn đảo lớn nhỏ tại đây. Có nhiều tuyến tham quan khác nhau, đi qua các điểm nổi tiếng như Động Thiên Cung, hang Sửng Sốt, và đảo Ti Tốp. Ngoài ra, gần vịnh còn có khu vui chơi Sun World với nhiều trò chơi thú vị và giá vé hợp lý cho cả người lớn và trẻ em.

<<<Xem thêm: Top 5 Đại Lý Bán Vé Sunworld Hạ Long rẻ nhất

1.2 Tối ưu chi phí và thời gian

Có rất nhiều cách để tham quan Vịnh Hạ Long như thuê tàu du lịch, đặt du thuyền, cáp treo Nữ Hoàng hay đi bằng thủy phi cơ. Mỗi loại hình sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khác nhau nhưng thuê tàu thăm vịnh Hạ Long sẽ là lựa chọn tốt nhất cả về chi phí lẫn thời gian tham quan.

 thue-tau-ha-long5

2 Giá thuê tàu ngày thăm vịnh Hạ Long

Giá thuê tàu thăm Vịnh Hạ Long bao gồm hai loại phí: vé tham quan vịnh theo tuyến và phí thuê tàu.

2.1 Vé tham quan vịnh

Giá vé tham quan các tuyến hiện nay:

  • Tuyến 1: Động Thiên Cung - Hang Đầu Gỗ - Hòn Chó Đá - Hang Ba Hang - Hòn Đỉnh Hương - Hòn Trống Mái: khoảng 290.000 VND.
  • Tuyến 2: Đảo Soi Sim - Đảo Titop - Hang Sửng Sốt - Hang Bồ Nâu - Hang Luồn - Hang Hồ Động Tiên - Hang Trống - Hang Trinh Nữ - Động Mê Cung: khoảng 290.000 VND.
  • Tuyến 3: Trung tâm văn hóa nổi Cửa Vạn - Khu vực Rừng Trúc - Hang Tiên Ông - Áng Dù - Hồ Ba Hầm - Đền Bà Men: khoảng 240.000 VND.
  • Tuyến 4: Hang Cỏ - Hang Thầy - Khu vực đảo Cống Đỏ - Hang Cạp La - Khu sinh thái Tùng Áng Cống Đỏ - Công viên Hòn Xếp - Khu vực Vung Viêng: 240.000 VND.
  • Tuyến 5: Động Thiên Cung - Hang Đầu Gỗ - Hòn Chó Đá - Hang Ba Hang - Hòn Đỉnh Hương - Hòn Trống Mái - Bến Gia Luận: khoảng 290.000 VND.

Trong đó, tuyến 1 (4 tiếng) và tuyến 2 (6 tiếng) được hầu hết du khách lựa chọn để có cái nhìn bao quát nhất về Vịnh Hạ Long. 

  • Các trường hợp được miễn phí và giảm giá vé tham quan Vịnh Hạ Long:
  • Hành khách trong các chuyến bay tới sân bay Vân Đồn: có giấy miễn phí vé tham quan Vịnh Hạ Long, cuống vé máy bay, và chứng minh thư hoặc thẻ căn cước.
  • Người Việt Nam 60 tuổi trở lên được giảm 50% giá vé: cần mang theo chứng minh thư hoặc thẻ căn cước.
  • Trẻ em cao dưới 1,2m được miễn phí vé tham quan 

2.2 Giá thuê tàu ghép

Nếu bạn là khách lẻ hoặc đoàn ít người (dưới 15 người), lựa chọn phù hợp nhất là thuê tàu ghép (nhiều khách khác nhau cùng ghép trên một tàu). Giá có sự chênh lệch tùy thuộc vào việc bạn có lựa chọn full dịch vụ, bữa ăn trên tàu, chèo thuyền kayak, bảo hiểm du lịch, xe đưa đón khách sạn và hướng dẫn viên hay không.

Các mức phí thông thường:

Tuyến 1 (4 tiếng)

  • Vé tham quan vịnh: 290.000 VND
  • Giá thuê tàu150.000 VND
  • Suất ăn trên tàu: 150.000 VND

Tuyến 2 (6 tiếng)

  • Vé tham quan vịnh: 290.000 VND
  • Giá thuê tàu: 200.000 VND
  • Suất ăn trên tàu: 150.000 VND

Lưu ý: Mức phí đối với trẻ em cao dưới 1,2m trung bình là 200.000 VND cho cả hai tuyến.

2.3 Giá thuê tàu riêng

Dịch vụ thuê tàu riêng phù hợp cho khách đoàn từ 15 người trở lên.

  • Tàu 48 khách: 1.800.000 – 2.600.000 VND/tuyến 1 và 2.600.000 – 3.500.000 VND/tuyến 2. Giá thuê thường không bao gồm vé thăm vịnh, bữa ăn trên tàu và các dịch vụ khác.
  • Tàu lớn 72 – 99 khách: 5.000.000 VND/tuyến 1 và 7.000.000 VND/tuyến 2.
  • Dịch vụ thuê tàu cá nhân: mức phí khoảng 14.000.000 – 24.000.000 VND.

2.4 Giá thuê tàu ngủ đêm thăm Vịnh Hạ Long:

Hạng tàu ngủ đêm trên Vịnh Hạ Long được phân chia ra tàu 3 sao, 4 sao và 5 sao. Các tàu này thường chỉ có ở tuyến 2 (lịch trình 2 ngày 1 đêm). Khác với giá thuê tàu ngày, giá thuê tàu ngủ đêm thường đã bao gồm vé tham quan vịnh, phòng ngủ, bữa ăn trên tàu, xe đưa đón… Du khách chỉ cần tận hưởng khoảng thời gian vui vẻ trên tàu.

  • Tàu 3 sao: 1.800.000 – 2.400.000 VND/khách.
  • Tàu 4 sao: 2.500.000 – 3.400.000 VND/khách.
  • Tàu 5 sao: 3.500.000 VND/khách trở lên.

thue-tau-ha-long2

3. Thời điểm nên thuê tàu tham quan Vịnh Hạ Long

Thời tiết có ảnh hưởng lớn đến việc thuê tàu tham quan Vịnh Hạ Long, vì vậy việc chọn thời điểm phù hợp là rất quan trọng để tận dụng tối đa chuyến đi của bạn.

  • Tháng 4 đến tháng 9: Đây là mùa hè và mùa cao điểm du lịch tại Hạ Long nên có rất nhiều du khách trong và ngoài nước đến đây. Tình trạng "cháy tàu" thỉnh thoảng xảy ra, vì vậy để tránh không thuê được tàu hoặc phải trả giá cao, bạn nên đặt vé trước. Tuy nhiên, từ tháng 6 đến tháng 7, khu vực này thường có bão, dẫn đến việc cấm tàu lưu trú qua đêm trên vịnh.
  • Tháng 10 đến tháng 3 năm sau: Trong giai đoạn này, khí hậu ở Hạ Long khá mát mẻ và lượng khách du lịch chưa đông. Thuê thuyền đi Vịnh Hạ Long vào mùa này sẽ cho bạn cơ hội trải nghiệm không khí trong lành, thư thái và thoải mái.

thue-tau-ha-long3

<<<Xem thêm: Tổng hợp 8 địa chỉ cho thuê xe máy tại Hạ Long

4. Những cách thuê tàu Hạ Long

4.1 Mua tại các đại lý cho thuê

Đây là hình thức phổ biến và có giá thành rẻ nhất. Khi thuê tàu tham quan Hạ Long qua các đại lý, bạn sẽ được dịch vụ đưa đón hai chiều tới cảng, giúp tiết kiệm thời gian di chuyển và chi phí đi lại. Tuy nhiên, việc mua qua đại lý cũng có những hạn chế, chẳng hạn như không có đủ hạng ghế/phòng để bạn thoải mái lựa chọn. 

4.2 Đặt trên các website đặt phòng online

Hiện nay, các website đặt phòng và tour như Booking và Agoda cũng cung cấp dịch vụ đặt tour du thuyền theo hình thức tương tự như đặt phòng khách sạn. Ưu điểm của hình thức này là bạn có thể săn được nhiều ưu đãi hấp dẫn, giúp tiết kiệm chi phí. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lựa chọn từ nhiều loại phòng và thuyền khác nhau. Tuy nhiên, khi đặt qua Booking hoặc Agoda, bạn cũng phải tự túc di chuyển ra bến cảng.

4.3 Đặt trực tiếp trên website du thuyền

Hầu hết các hãng tàu, du thuyền tại Vịnh Hạ Long đều có website riêng, cho phép bạn liên hệ để chỗ. Ưu điểm của hình thức đặt tour này là bạn có thể lựa chọn từ nhiều hạng phòng và cabin khác nhau. Thêm vào đó, nếu biết cách săn ưu đãi trên website của hãng, bạn có thể nhận được mức giá rất hợp lý. Tuy nhiên, nhược điểm của việc đặt trực tiếp trên website là bạn sẽ phải tự túc di chuyển đến khu vực bến cảng.

thue-tau-ha-long4

<<<Xem thêm: Tổng hợp 11 nhà xe Limousine Hà Nội - Hạ Long uy tín nhất

5. Top địa chỉ cho thuê tàu đi thăm quan Vịnh Hạ Long

5.1 AZCruise

  • Địa chỉ: Số 13 Ngách 56/125 Phố Tứ Liên, Phường Tứ Liên, Quận Tây Hồ, TP Hà Nội

AZCruise là nền tảng trực tuyến hàng đầu về tìm kiếm và thuê tàu, du thuyền thăm Vịnh Hạ Long. AZCruise hợp tác với hơn 300 tàu thăm vịnh, có sức chứa từ 19 đến 500 chỗ, và cung cấp đầy đủ các dịch vụ đi kèm. Giao diện của AZCruise rất dễ sử dụng. Khi bạn đã xác định được tuyến điểm, số lượng người, loại tàu (tàu ghép hay tàu riêng) và ngày đi, AZCruise sẽ đưa ra những gợi ý phù hợp nhất. Bạn cũng có thể dễ dàng so sánh giá và các dịch vụ đi kèm của các loại tàu thăm vịnh Hạ Long.

5.2 Công ty Bài Thơ

  • Địa chỉ: 5 Lê Quý Đôn, Bạch Đằng, Hạ Long, Quảng Ninh

Công ty Bài Thơ  là một trong những thương hiệu lâu đời nhất tại Vịnh Hạ Long. Các tàu và du thuyền của Bài Thơ đều giữ được thiết kế truyền thống, đặc trưng của những con thuyền cổ tại Vịnh Hạ Long, đồng thời vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ, hiện đại và an toàn. Bài Thơ đã trở thành thương hiệu tàu du lịch nổi bật nhất, được biết đến rộng rãi trong ngành vận chuyển khách du lịch tại Vịnh Hạ Long, với những du thuyền sang trọng, dịch vụ hoàn hảo và đội ngũ thuyền viên chuyên nghiệp cùng nhân viên tận tình, chu đáo.

5.3 Tàu Hà Bình

  • Địa chỉ: B106 khu Phố Cổ, đường  Hạ Long, phường Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh.

HÀ BÌNH CRUISE JSC là một trong những công ty nổi tiếng và uy tín trong lĩnh vực cho thuê tàu tham quan Vịnh Hạ Long. Du thuyền Hà Bình được trang bị thiết bị chất lượng cao và tàu gỗ truyền thống, hứa hẹn mang đến cho bạn một chuyến tham quan Vịnh Hạ Long hoàn hảo. Sau hơn 10 năm phát triển, Hà Bình Cruise đã trở thành đối tác hàng đầu với bề dày kinh nghiệm và đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp trong việc cung cấp các tour du lịch trên Vịnh Hạ Long. Hiện công ty sở hữu 6 du thuyền, bao gồm Hà Bình 01, Hà Bình 58, Hà Bình 68, Hùng Anh 68, Hùng Anh 69, và Hùng Anh 66. Các du thuyền đều mang dáng dấp truyền thống nhưng vẫn rất hiện đại, thẩm mỹ và an toàn, với đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, thân thiện và hữu ích. Với khẩu hiệu “Mang đến cho bạn sự lựa chọn hoàn hảo”, Hà Bình Cruise cam kết nỗ lực hết mình để cung cấp chất lượng và dịch vụ tốt nhất cho khách hàng.

5.4 Tàu Phong Hải

  • Địa chỉ: Cảng tàu quốc tế Tuần Châu, Hạ Long, Quảng Ninh.

Phong Hải là một trong những tàu thăm Vịnh Hạ Long hoạt động lâu năm tại cảng tàu quốc tế Tuần Châu. Hiện tại, Phong Hải sở hữu 4 tàu hoạt động gồm: tàu Phong Hải 02, tàu Phong Hải QN 6091, tàu Phong Hải 68, và tàu Phong Hải 88. Các tàu của Phong Hải được trang bị thiết bị hiện đại, mang lại cho du khách cảm giác thoải mái và thư giãn trong các hành trình khám phá Vịnh Hạ Long. Đội ngũ thuyền viên, nhân viên và hướng dẫn viên của Phong Hải cũng rất sự nhiệt tình và chu đáo.

5.5 Tàu Thắng Lợi

  • Địa chỉ: Cảng tàu quốc tế Tuần Châu, Hạ Long, Quảng Ninh.

Tàu Thắng Lợi hiện đang hoạt động tại cả cảng tàu quốc tế Tuần Châu và cảng hành khách quốc tế Hạ Long, với hai tàu là Thắng Lợi 88 và Thắng Lợi 99. Các tàu được thiết kế bằng vỏ sắt và đóng mới vào năm 2020, đảm bảo sự sạch sẽ và hiện đại. Tàu Thắng Lợi cung cấp cả tour trong ngày theo tuyến 1 và 2, cũng như tour ngủ đêm trên vịnh. Đây là một đơn vị cho thuê tàu thăm Vịnh Hạ Long uy tín và chất lượng hàng đầu tại Quảng Ninh.

<<<Xem thêm:  Tổng Hợp Các Hãng Xe Giường Nằm Hà Nội - Hạ Long Nhiều Chuyến Giá Rẻ

5.6 Tàu Đức Phương

  • Địa chỉ: Cảng hành khách quốc tế Hạ Long

Tàu Đức Phương là tàu thăm Vịnh Hạ Long với thiết kế vỏ thép, gồm 2 tầng. Tầng 1 của tàu được trang bị nhà hàng, khu vực nghỉ ngơi và nhà vệ sinh, trong khi boong tàu tầng 2 có lối đi lên, với các ghế nằm phơi nắng và khu vực ngắm cảnh. Tàu Đức Phương chủ yếu phục vụ các tour 4 tiếng và 6 tiếng, và cung cấp dịch vụ ăn uống trên tàu. Giá thuê tàu thăm Vịnh Hạ Long của Đức Phương khá hợp lý, tương đương với mức giá chung của ban quản lý Vịnh. Dịch vụ trên tàu hứa hẹn mang đến cho bạn một hành trình du lịch Hạ Long vui vẻ và ý nghĩa.

5.7 VDS Travel 

  • Địa chỉ: Số 1058, đường Hạ Long, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh

Vdstravel là đơn vị du lịch chuyên nghiệp và uy tín, chuyên tổ chức và cung cấp tàu du lịch tham quan Vịnh Hạ Long. Với nhiều năm kinh nghiệm và là đối tác lâu dài của Thắng Lợi 99 cùng các hãng tàu và du thuyền trên Vịnh Hạ Long, Vdstravel cam kết mang đến cho khách hàng dịch vụ hoàn hảo và an toàn nhất. Trên website của Vdstravel, bạn có thể tìm thấy đầy đủ thông tin về các lịch trình và giá cả của các tour du lịch trên Vịnh Hạ Long. Du khách có thể lựa chọn tàu hoặc du thuyền phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình, từ 3 sao đến 5 sao. Vdstravel còn cung cấp các dịch vụ tiện ích như đưa đón, tổ chức sự kiện như sinh nhật, kỷ niệm, hội nghị, và đám cưới trong tour tham quan Vịnh Hạ Long.

Khi đặt tour Vịnh Hạ Long qua Vdstravel, bạn sẽ nhận được nhiều ưu đãi và khuyến mãi hấp dẫn, như giảm giá cho nhóm đông người, miễn phí cho trẻ em, và vé cáp treo miễn phí. Công ty đảm bảo chất lượng dịch vụ, không phát sinh chi phí, không thay đổi lịch trình, và không hủy tour. Bạn cũng sẽ được hỗ trợ nhiệt tình và giải đáp mọi thắc mắc khi cần.

thue-tau-ha-long6

<<<Xem thêm:  Top 20 địa điểm tham quan nổi tiếng nhất Quảng Ninh

6. Lưu ý khi thuê tàu khám phá Vịnh Hạ Long

  • Vào các dịp cuối tuần, lễ hội và mùa hè (tháng 5-8), giá thuê tàu thăm Vịnh Hạ Long có thể tăng khoảng 30%. Để đảm bảo có vé và giá hợp lý, bạn nên đặt trước khoảng 10 ngày. Nếu đi vào ngày thường, bạn có thể mua vé trực tiếp tại cảng, nhưng giá vé có thể cao hơn từ 10-20%.
  • Có hai cảng phổ biến để đón tàu tham quan vịnh là cảng quốc tế Tuần Châu và cảng khách Hòn Gai Vinashin. Khi thuê tàu theo đoàn, bạn cần nắm rõ lộ trình để tránh bị cắt giảm điểm tham quan. Trong thời gian chờ đợi, hãy tìm hiểu kỹ các dịch vụ đi kèm để tận dụng tối đa.
  • Hãy thỏa thuận trước về việc mang đồ lên tàu. Nếu có thể, bạn nên mua hải sản tại vịnh và yêu cầu tàu chế biến cho, vì nếu không, bạn có thể phải trả phí dịch vụ cao. Đồ uống trên tàu thường đắt hơn nhiều so với giá trên đất liền.
  • Giá thuê thuyền có thể khác nhau tùy theo từng công ty và đơn vị cho thuê. Để tránh tình trạng giá cao, mất thời gian chờ đợi, hoặc không ghép được thuyền như thỏa thuận, hãy chọn công ty uy tín.
  • Với các đoàn khách đông và khi thuê du thuyền, bạn nên nắm rõ các dịch vụ đi kèm như ăn uống, giải trí, biểu diễn hoặc thưởng thức cà phê trên tàu và tham quan vịnh từ sân thượng.
  • Hãy tham khảo kỹ tuyến hành trình để tránh bị cắt bớt điểm tham quan và chuẩn bị thuốc say sóng cùng các loại thuốc cần thiết như đau đầu, đau bụng.

thue-tau-ha-long8

<<<Xem thêm: Lễ chùa Yên Tử đầu năm 2024: Kinh nghiệm cho ai đi lần đầu

Nếu đến Hạ Long mà không thuê tàu tham quan vịnh thì quả là một điều tiếc nuối. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn tích lũy thêm kinh nghiệm thuê tàu du lịch Hạ Long và chuẩn bị cho chuyến đi sắp tới một cách tốt nhất.

VIDEO: Top địa chỉ cho thuê tàu đi thăm quan Vịnh Hạ Long uy tín nhất


Tags:
Khách sạn đã xem