Hè tới hè về mà nóng quá thì làm gì nhỉ? Câu trả lời đó chính là xách balo lên và  tìm ngay về biển thôi. Một trong những bãi biển nhân tạo được người dân miền Bắc vô cùng yêu thích đó là bãi biển Bãi Cháy. Đối với khách du lịch Hạ Long lần đầu đặt chân đến địa điểm du lịch này chắc chắn sẽ bị cưỡng lại bởi vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời của biển xanh, cát trắng, nắng vàng ở bãi biển Bãi Cháy này. Vậy, còn chần chừ gì mà không ghim ngay những kinh nghiệm du lịch Bãi Cháy bổ ích nhất mà Cuồng sắp chia sẻ dưới đây để có chuyến đi trọn vẹn và mĩ mãn nhất nào.

Nguồn gốc của cái tên “Bãi Cháy”

Bai-Chay00012

Có một điều thú vị mà Cuồng đã nhận được trong chuyến du lịch Hạ Long lần này đó là được nghe người dân địa phương kể về lịch sử của tên gọi “Bãi Cháy”. Theo lời họ kể, cái tên Bãi Cháy xuất phát từ hai giả thuyết. Giả thuyết thứ nhất: xưa kia địa điểm du lịch Hạ Long này là một bãi cát ven biển, người dân thường dùng lửa thui thuyền để tránh con hà bám vào làm hỏng thuyền. Và cũng chính từ đây mà tên gọi Bãi Cháy ra đời. Còn theo giả thuyết thứ hai, là do ngày xưa tại địa điểm du lịch Hạ Long này, đoàn thuyền của quân Nguyên Mông xâm lược, bị tướng nhà Trần và quân dân thiêu cháy, dạt vào bờ, làm cháy cả khu rừng bên cạnh, từ đó người dân gọi là Bãi Cháy. Nghe thật thú vị phải không nào? Với Cuồng, đi tham quan bất kì địa điểm du lịch nào điều mà Cuồng thích nhất đó là được nghe chuyện thật, việc thật về địa điểm du lịch đó. Vì qua đây, bạn sẽ có thêm cho mình những kiến thức bổ ích về địa điểm du lịch mình đến mà khó có thể tìm được ở trong sách báo hay trên các phương tiện truyền thông. 

Bãi Cháy ở đâu?

Bai-Chay00013

Theo cuồng được biết, Bãi Cháy là một trong 3 khu du lịch ở Hạ Long. Địa điểm du lịch Hạ Long này nằm ở Phường Bãi Cháy, mà trung tâm sẽ là bãi biển Bãi Cháy, khu vực tập trung tất cả các hoạt động du lịch.

Bãi biển Bãi cháy là bãi biển nhân tạo, nằm dọc vịnh Hạ Long, nổi tiếng với bãi cát dài hơn 1000m và rộng 100m. Với nền nhiệt trung bình năm khoảng 20 độ C, khí hậu quanh năm mát mẻ, bên cạnh bãi cát dài hơn 500m còn có dải đồi chạy thoai thoải về phía biển, kéo dài hơn 2 km ôm lấy hàng thông cổ thụ, nằm xen là những khách sạn, những biệt thự nhỏ kiến trúc riêng biệt tạo nên vẻ đẹp hoang sơ cho bãi biển này. Điều đó, giúp cho những khách đi du lịch Bãi Cháy tự túc hoặc mua tour du lịch Bãi Cháy trọn gói ngày càng trở nên đông đảo hơn.

Di chuyển đến Bãi Cháy bằng phương tiện gì?

Có rất nhiều hình thức di chuyển mà các bạn có thể lựa chọn để đi du lịch Hạ Long tham quan Bãi Cháy như xe khách, tàu hỏa, xe máy, máy bay... Tuy nhiên để các bạn dễ hình dung nhất, Cuồng sẽ chia theo hai tuyến xuất phát chính là Hà Nội-Bãi Cháy và TP Hồ Chí Minh- Bãi Cháy nha.

Từ Hà Nội đến Bãi Cháy

Đầu tiên đối với các bạn xuất phát từ Hà Nội đến Bãi Cháy, quãng đường này kéo dài 150 km, nghe có vẻ xa nhưng mà giờ đây nhờ hệ thống đường xá đã được nâng cấp và cải thiện đáng kể nên cũng rất thuận tiện cho các bạn di chuyển nhé.

Có rất nhiều phương tiện mà các bạn có thể lựa chọn như:

1.Tàu hỏa

Bai-Chay00004

Hiện nay đi du lịch Hạ Long bằng tàu hỏa cũng rất được ưa chuộng. Khi sử dụng phương tiện này, các bạn có thể ngắm cảnh trên dọc quãng đường di chuyển, hiểu thêm về cuộc sống của người dân địa phương ở những nơi tàu đi qua. Bên cạnh đó nếu các bạn đi nhóm đông người sẽ rất vui đó, vừa được trò chuyện , vừa được ăn uống thỏa thích mà không lo say xe luôn. Nếu các bạn chọn du lịch Bãi Cháy vào thời gian du lịch Hạ Long cao điểm thì cuồng khuyên các bạn nên đặt vé tàu online trước nhé, không là gần ngày mua sẽ dễ hết vé đó. Vé tàu các bạn đặt tại trang web của Đường Sắt Việt Nam: https://dsvn.vn/timve. 

Từ Hà Nội tới Bãi Cháy chúng mình có thể lựa chọn tàu hỏa HALONG EXPRESS khởi hành từ ga Gia Lâm. Giá vé là 110.000đ/người Việt Nam và 340.000đ/người nước ngoài. Đối với khách du lịch đi tour Hạ Long trọn gói gồm 15 người trở lên giá vé là 227.000đ/người nước ngoài. Trẻ dưới 5 tuổi được miễn phí vé tàu nha. Và mất khoảng 5 tiếng đi. Lịch trình cụ thể như sau: Gia Lâm - Hạ Long: giờ đi là 7:05, giờ đến là 12h. Hạ Long - Gia lâm: giờ đi là 15:00, giờ đến là 20:05.

Ngoài ra có một số điều mà Cuồng du lịch muốn lưu ý với các bạn chọn di chuyển bằng tàu hỏa để đi du lịch Hạ Long đó là:

Thứ nhất, ga xuất phát từ Hà Nội là ga Yên Viên, ga đến là ga Hạ Long. Từ ga Hạ Long, các bạn sẽ phải di chuyển thêm khoảng 5km nữa để tới bến tàu hoặc trung tâm Hạ Long.

Thứ hai, chỉ có duy nhất 1 chuyến tàu trong ngày với thời gian xuất phát từ Hà Nội lúc 4:55 sáng và đến Hạ Long lúc 11:34 (thời gian di chuyển khoảng 6.5 tiếng). Do đó các bạn lưu ý sắp xếp lịch trình tour Hạ Long phù hợp nha để tránh bị lỡ chuyến trong ngày.

Thứ ba, quãng đường di chuyển bằng tàu hỏa từ Hà Nội-Bãi Cháy chỉ có lựa chọn “ghế cứng” với giá vé là 70.000VND/người/chiều. Thông thường vé tàu hỏa sẽ có thêm ghế mềm điều hòa và giường nằm cho bạn lựa chọn, tuy nhiên với vé Hà Nội-Bãi Cháy chỉ có bán vé cứng, nên các bạn phải cân nhắc kĩ trước khi lựa chọn di chuyển bằng phương tiện này để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho chuyến đi du lịch Hạ Long của mình nha.

2. Xe khách

Bai-Chay00010

Đây là một lựa chọn được nhiều người sử dụng nhất khi đi du lịch Hạ Long không chỉ vì sự thuận tiện, đa dạng mà nó còn khá kinh tế. Có rất nhiều nhà xe và rất nhiều chuyến xe mỗi ngày, giá cả cũng dao động theo hãng xe và dòng xe phục vụ khách. Các bạn có thể mua vé qua website , hoặc tới trực tiếp bến xe để mua. Xe khách đi Hạ Long (bến Bãi Cháy) thường xuất phát từ bến xe Mỹ Đình, cứ 15- 30 phút có một chuyến, giá vé từ 100.000VND/người/chiều. 

Một số nhà xe uy tín, chất lượng mà cuồng muốn giới thiệu khi các bạn có ý định làm 1 chuyến du lịch Hạ Long đó là:

-Xe Kumho Việt Thanh:

  • Giá vé:120.000đ
  • Thời gian xuất bến: 6:00-18:00 (thời gian lộ trình 3h30p)
  • Sđt: 02435333888 / 0968360022

-Xe Phúc Xuyên:

  • Giá vé: 120.000đ
  • Thời gian xuất bến: 5:45-18:15 (thời gian lộ trình: 3h45p)
  • Sđt: 0203 3 559 559 / 0203 6 559 559
  • Ngoài ra nếu các bạn yêu thích sự tiện nghi, êm ái và dễ chịu thì Cuồng xin đưa thêm một gợi ý đó là các bạn có thể chọn di chuyển bằng xe limousine chất lượng cao chạy đường cao tốc Hà Nội – Hạ Long.

Đây là dòng xe Limousine đời mới, thường có 9 chỗ, giá vé từ 180.000VND – 260.000 VND/người/chiều (giá vé thay đổi phụ thuộc vào vị trí ghế bạn chọn). Các bạn mà đi tour du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm hoặc 2 ngày 1 đêm hầu hết cũng sẽ được các hãng du lịch sắp xếp di chuyển bằng xe Limousine này nhé. Xe sẽ đón và trả khách rất linh động, mọi thứ đều phụ thuộc vào vị trí bạn chọn nên không lo phải ra bến đông đúc để bắt xe nha, việc của bạn chỉ cần chuẩn bị hành lí và chờ xe đến đón thôi.Thật thuận tiện phải không nào?

3.Xe máy

Xe máy là một phương tiện mà các bạn trẻ sử dụng khá nhiều hiện nay trong các chuyến du lịch Hạ Long của mình. Cuồng thì cũng hay lựa chọn phương tiện này để di chuyển, vì mình có thể chủ động trên mọi nẻo đường, vừa được ngắm cảnh, vừa được checkin những cảnh đẹp đó đây, rất là thú vị. 

Quãng đường từ Hà Nội- Bãi Cháy kéo dài 155 km. Từ Hà Nội tới Bãi Cháy có 2 đường đi, đường nào cũng có những biển chỉ dẫn rất rõ ràng và thuận tiện nên các bạn yên tâm nhé. Quan trọng là phải giữ đúng tốc độ để đảm bảo an toàn và không bị công an khu vực gọi lại nha.

Từ Hà Nội- Bãi Cháy các bạn có thể đi theo 1 trong 2 lộ trình sau:

Lộ trình Hà Nội – Bắc Ninh – Hạ Long:

Đây là lộ trình gần nhất cho bạn. Với lộ trình này, bạn đi theo đường 5 tới ngã ba Sài Đồng rẽ hướng Bắc Ninh. Từ Bắc Ninh theo đường 18 qua Phả Lại – Chí Linh – Đông Triều – Uông Bí – Hạ Long. Từ thành phố Hạ Long có biển chỉ dẫn rẽ hướng Bãi Cháy. Tổng quãng đường khoảng 165km, đi mất gần 4 tiếng.

 Lộ trình Hà Nội -Bắc Ninh – Hạ Long dài 160 km: Từ trung tâm TP Hà Nội các bạn đi theo hướng Sân bay Nội bài (Hà Nội), từ sân bay Nội Bài tiếp tục rẽ vào biển chỉ dẫn Bắc Ninh (32km) để đến Bắc Ninh. Sau đó vào Quốc lộ 18a qua Phả Lại, Sao Đỏ, Đông Triều, Uống Bí đến Hạ Long. Với tuyến đường này, các bạn chú ý cẩn thận công an ở địa phận Sao Đỏ nha, nhớ đi đúng tốc độ và xi nhan chuyển làn.

4. Thủy phi cơ 

Bai-Chay00005

Cuồng biết là nhiều bạn khi đi du lịch Hạ Long vẫn chưa biết đến hình thức di chuyển này. Vậy để Cuồng giới thiệu luôn nhé, đó là sử dụng thủy phi cơ Hải Âu Seaplane để di chuyển từ Hà Nội đến Tuần Châu (Hạ Long). Với lựa chọn này, các bạn không chỉ tiết kiệm được thời gian di chuyển đáng kể mà còn có thể ngắm toàn bộ khung cảnh Hạ Long từ trên xuống, rất mãn nhãn, rất đã luôn đó. Hạ Long sẽ trở nên thu gọn trong tầm mắt bạn. Cụ thể, chuyến bay sẽ khởi hành từ sân bay Nội Bài tới cảng Tuần Châu, thời gian bay là 45’, một số chuyến có thêm 15’ bay ngắm cảnh. Sau khi hạ cánh tại Tuần Châu, các bạn có thể đi taxi từ cảng Tuần Châu sang khu Bãi Cháy , quãng đường dài khoảng 10 km.

Đó là các cách di chuyển từ Hà Nội, vậy thì các bạn từ thành phố Hồ Chí Minh thì di chuyển theo cách nào?

Từ TP Hồ Chí Minh đến Bãi Cháy

1. Xe máy

Du lịch Hạ Long bằng xe máy từ Hồ Chí Minh ra Bãi Cháy khá xa, quãng đường đi khá phức tạp. Tuy nhiên nếu bạn là một người yêu thích trải nghiệm khám phá thì không có gì là khó khăn cả với những chỉ dẫn sau đây của Cuồng.

Xuất phát tại trung tâm thành phố bạn điều khiển phương tiện đi trên đường Trường Chinh hướng về khu vực Tân Xuân, Hốc Môn rồi rẻ phải tại Cty TNHH TM Thuốc Thú Y Minh Thuận vào đường Bà Triệu – Võ Văn Dậy – Võ Văn Bích – qua cầu Phú Cường vào tp.Thủ Dầu Một .Từ đây bạn hướng theo đường Phạm Ngọc Thạch rồi rẻ vào đường Võ Văn Kiệt. Khi đến tại vòng xuyến đi theo theo lối thứ 3 vào Huỳnh Văn Bánh/TL724 để đến tx.Tân Uyên rồi ra tx.Đồng Xoài. Tại ngã tư Đồng Xoài theo lối thứ 1 vào QL14. Sau khi vào QL14 tại ngã từ Đồng Xoài bạn thẳng một mạch khoảng 700km qua các địa điểm như thị xã Gia Nghĩa, tp Buông Mê Thuộc, tp. Pleku, tp. Kon Tum… đến thị trấn Thạnh Mỹ, huyện Nam Giang, tỉnh Quảng Nam. Sau đó tiếp tục vào QL14B chạy khoảng 49km rồi rẽ vào đường Tránh 15,8km đến đường dẫn hầm Hải Vân. Sau khi qua hầm Hải Vân cứ thế đi thêm khoảng 600km theo QL1A đến Chợ thị trấn Đồng Vân – Hà Nam, rẽ phải vào QL38 ,chạy thêm 61km thì rẽ phải vào QL5B, bạn tiếp tục chạy 25km nữa tới cầu Thái Bình (tại tỉnh Hải Dương), sau khi qua cầu đi theo lối ra hướng về QL10. Theo QL10 bạn tiếp tục điều khiển phương tiện đi 35km đến vòng xoay rẽ vào QL18/Trần Nhân Tông/cao tốc Nội Bài Hạ Long cho xe chạy 35km nữa là bạn đã đặt chân đến Tp. Hạ Long Quảng Ninh rồi đấy.

2. Máy bay

Hiện nay việc đi lại từ tp Hồ Chí Minh đến Tp Hạ Long, Quảng Ninh rất dễ dàng, tuy không bay trực tiếp đến Quảng Ninh nhưng bạn hãy đến sân bay Tân Sơn Nhất (HCM) chọn chuyến bay đến sân bay Cát Bi, Hải Phòng sau đó bắt xe từ sân bay Cát Bi đi tp.Hạ Long với khoảng cách 70km qua đường cao tốc Nội Bài – Hạ Long/QL18 trong khoảng 1h45p.

Bai-Chay00016


Nên đi du lịch Bãi Cháy vào thời điểm nào là thích hợp nhất? 

Bãi Cháy là bãi biển được quy hoạch khang trang và được coi là “hịn” nhất đất Hạ Long với bãi cát dài hơn 1000m song hành cùng dải đồi chạy thoai thoải về phía biển, điểm xuyết thêm những hàng thông cổ thụ tạo nên vẻ đẹp hoang sơ giữa sự hiện đại của thành phố biển gọi. Khí hậu nơi đây quanh năm mát mẻ, dễ chịu, nhưng cũng như những bãi biển to nhỏ khác dọc hình chữ S thì Bãi Cháy thu hút lượng khách du lịch Hạ Long nhiều nhất vào khoảng thời gian từ tháng 5 đến tháng 9 hàng năm - khi mà cái nóng đổ lửa bao trùm lên phần lớn miền Bắc nước ta.

Vào khoảng thời gian gần cuối tháng 5 và gần cuối tháng 9, lượng khách du lịch Hạ Long chưa quá đông đúc, thêm vào đó là nắng không quá gắt, chắc chắn khách du lịch Hạ Long sẽ có những giây phút khó lòng mà quên khi dạo quanh bờ biển đó nè.

Đến Bãi Cháy thì chơi gì?

Bãi biển Bãi Cháy 

Bai-Chay00017

Điểm đến đầu tiên mà Cuồng muốn giới thiệu với các bạn khi đến du lịch Hạ Long cũng không thể nào bỏ qua được đó chính là bãi biển Bãi Cháy. Đây được xem là bãi biển rộng nhất của thành phố Hạ Long và sở hữu một khung cảnh thơ mộng tuyệt đẹp. 

Biển Bãi Cháy nằm cách đường Hạ Long chỉ khoảng 1km với chiều dài 1000m cùng bãi biển rộng tới 100m. Đây là bãi biển nhân tạo mới được làm lại trên chính bãi biển Bãi Cháy xưa. So với các bãi biển miền Bắc thì Bãi Cháy là bãi biển nước trong và xanh nhất. Điểm đặc biệt khác ở bãi biển này đó chính là các con sóng ở đây rất êm và nhẹ nhàng do vị trí nằm trong vịnh Hạ Long. Đến với nơi đây khách du lịch Hạ Long sẽ được hòa mình vào một bãi biển trong xanh với một bờ cát trắng trải dài với hai bên là những hàng cây cổ thụ, những buổi hoàng hôn, bình minh thơ mộng, tạo nên cảm giác thoải mái, bình yên đến lạ thường.

Mọi khách du lịch trong và ngoài nước khi đến tham quan Bãi Cháy không chỉ được tham quan, nghỉ ngơi thư giãn, tha hồ seofi, chụp ảnh, lướt web, đọc sách nằm trên bờ biển với dịch vụ wifi internet miễn phí mà còn được nghe truyền thuyết anh hùng chống giặc ngoại xâm của ông cha ta. Nghe thôi đã thấy hứng thú muốn lao ngay ra biển rồi đúng không nào? Ngoài ra tại bãi biển bãi Cháy còn có dịch vụ cho thuê xe đạp đi trên bờ biển, ô tô lướt sóng , thuê diều, các dịch vụ ăn uống rất đa dạng và vô cùng độc đáo, bạn nên trải nghiệm hết nhé.

Chợ đêm Bãi Cháy

Bai-Chay00011

Cùng tiếp tục theo chân Cuồng khám phá ngay địa điểm tham quan thứ hai tại Bãi Cháy nha, đây là một địa điểm cũng thú vị không kém đó chính là chợ đêm Bãi Cháy. Đến du lịch Bãi Cháy mà không khám phá chợ đêm Bãi Cháy thì quả là một điều vô cùng đáng tiếc đó nha. Tại đây có hàng trăm gian hàng khác nhau bày bán những món hải sản hấp dẫn như mực, tu hài nướng…., những món đồ lưu niệm độc đáo như vỏ ốc, vỏ sò,… mà khách du lịch Hạ Long có thể tha hồ lựa chọn để mang về làm quà hoặc thưởng thức ngay hải sản tươi ngon tại chợ là tuyệt nhất luôn.

Người dân biển nơi đây đặc biệt thích thú và cầu kì tạo nên những đồ lưu niệm mang đậm chất biển như những chiếc chuông gió làm từ vỏ ốc, vỏ sò, những bức tranh vùng vịnh được tỉ mỉ khảm trai và đặc biệt nhất là mỹ nghệ than đá - cũng được coi như “ đặc sản” của địa điểm du lịch Hạ Long này. Chợ bắt đầu họp từ chiều, chừng 5:30 chiều tối là mọi người bắt đầu bày biện hàng quán, nên chúng mình có thể tắm biển xong thảnh thơi đi bộ vào chợ ăn tối rồi mua đồ lưu niệm cũng là một ý kiến không tồi tẹo nào đâu nha.

Cầu Bãi Cháy

Đi chợ về thì đi đâu? Còn gì tuyệt hơn sau khi đã thưởng thức những món hải sản ngon ở chợ Bãi Cháy rồi sau đó lên cầu Bãi Cháy ngắm cảnh thành phố về đêm nhỉ? Còn cảm giác nào bình yên hơn khi cùng gia đình thong dong trên cây cầu lộng gió vùng vịnh? Chắc hẳn rằng khi ấy mọi gánh nặng, lo toan, áp lực từ cuộc sống thường nhật sẽ bị thổi bay, chỉ còn lại niềm hạnh phúc trong những phút giây dành trọn cho gia đình yêu thương. Những cơn gió biển sẽ mang đến sự khoan khoái và thư giãn hiếm hoi cực kì đấy. 

Bai-Chay00007

Cầu Bãi Cháy có chiều dài 1106m nằm trên đường QL 18, là điểm kết nối giữa Hòn Gai và Bãi Cháy thông qua cửa sông Cửa Lục là 2 phần của thành phố Hạ Long. Nó là cây cầu dây văng đầu tiên được xây dựng tại Việt Nam, lập kỉ lục thế giới với chiều dài nhịp. Cây cầu này có vị trí địa lí rất đẹp. Người dân Hạ Long và khách du lịch Hạ Long  thường xuyên chọn cầu Bãi Cháy là điểm đến lí tưởng để ngắm cảnh. Đứng trên cây cầu, trước cảnh vật tuyệt đẹp, kì quan thiên nhiên kết hợp với khối óc kì diệu con người tạo ra mới thấy yêu thêm cuộc sống. Sẽ không uổng phí khi các bạn vượt hàng trăm, hàng nghìn km để đến du lịch Hạ Long tham quan cầu Bãi Cháy đâu.

Công viên Hạ Long – Tổ hợp vui chơi giải trí lớn nhất miền Bắc

Bai-Chay00009

Nằm ngay cạnh bãi biển Bãi Cháy là khu vui chơi giải trí Sun World Hạ Long Park. Đây là một tổ hợp phức hợp của rất nhiều trò chơi từ cảm giác nhẹ nhàng thư giãn đến siêu tốc độ, chắc chắn khi đến đây được trải nghiệm hết các trò chơi đó bạn sẽ không muốn về tí nào luôn, Cuồng đã được chơi trò tê giác cuồng nộ ở đây, cảm giác cực kì đã luôn á, xoay ngược người trên không,tuy lúc đầu sợ không dám chơi nhưng mà đã lên chơi thì lê tê phê luôn. 

Công viên Hạ Long được thiết kế bao gồm 2 khu chính: Khu vui chơi ven biển và khu giải trí Ba Đèo được kết nối bởi hệ thống cáp treo Nữ Hoàng độc đáo. Tới khu vui chơi ven biển khách du lịch Hạ Long sẽ được tham gia vào 2 công viên trò chơi có nhiều trò chơi nhất đó là Dragon Park và Typhoon Water Park. Công viên Dragon Park hiện đang giữ kỉ lục có trò chơi Phi Long thần tốc – tàu lượn siêu tốc “khủng” nhất Việt Nam.

Khu phố cổ du lịch Bãi Cháy

Bai-Chay00008

Là một đất nước nghìn năm văn hiến nên chẳng khó có thể tìm thấy một khu phố cổ chạy dọc theo mảnh đất hình chữ S mà nổi tiếng nhất phải nhắc đến phố cổ Hội An hay phố cổ Hà Nội,…. Nếu những khu phố cổ ấy có lẽ đã quá quen thuộc với nhiều du khách thì khu phố cổ Bãi Cháy tại Hạ Long lại là một cái tên khá mới mẻ đối với khách du lịch Hạ Long. Thật vậy, đó không phải là phố cổ với những góc phố đầy rong rêu mà là sự hòa hợp qua những góc phố rất tình. Phố cổ Bãi Cháy – Little Vietnam là sự tái hiện lại vẻ đẹp trường tồn qua việc mô phỏng kiến trúc cũng như lối sống, kinh doanh truyền thống của Hà Nội 36 phố phường và đô thị cổ Hội An. Phố cổ được thiết kế với kiến trúc độc đáo tọa lạc trên cả hai mặt tiền, với một bên là phố đi bộ tái hiện lại hình ảnh của phố cổ Hội An và phố cổ Hà Nội và một bên là phố hiện đại dành cho kinh doanh buôn bán, các phương tiện di chuyển.

Nếu như khu phố cổ Hội An đánh cắp trái tim của biết bao khách du lịch Hạ Long với những giàn hoa giấy xuất hiện khắp các mái hiên, những chậu cây….thì khu phố cổ Hà Nội lại khiến bạn cũng rất ngạc nhiên rằng sao Phố cổ Bãi Cháy có thể dựng lại một cách khéo léo và đầy tinh tế khung cảnh Phố cổ Hà Nội đến như vậy, tuy nhiên nếu so về sự nhộn nhịp, huyên náo có lẽ còn kém với đất thủ đô vài phần. Khi đến khu phố cổ này, dù bạn đứng ở bất kỳ vị trí nào cũng có thể chụp cho mình những bức ảnh sống ảo cực chất. Chẳng thế mà nhiều bạn trẻ “đến rồi mà không muốn rời đi” luôn. 

Xem thêm: TỔNG HỢP 11 Điểm Du Lịch Hạ Long Không Thể Bỏ Qua

Nghỉ ở đâu khi đến Bãi Cháy?

Bãi Cháy nằm ngay gần Hạ Long nên không khó để bạn có thể tìm được nhà nghỉ, khách sạn phong phú cả về số lượng cũng như chất lượng. Tuy nhiên, với kinh nghiệm du lịch Bãi Cháy của Cuồng thì các bạn nên du lịch Bãi Cháy vào đầu tuần hoặc giữa tuần, tránh đi vào cuối tuần hoặc dịp lễ lớn vì số lượng du khách đông đúc sẽ bị ép giá rất cao đó. Để thuận tiện nhất các bạn có thể lên các website du lịch để đặt phòng để chọn được vị trí và giá hợp lí nhất nha nếu đi tự túc hoặc là đặt tour du lịch Hạ Long trọn gói thì bên hãng sẽ sắp xếp nhà nghỉ cho bạn, nên cũng không cần lo lắng gì cả.

Dưới đây, là một số khách sạn từ giá rẻ, bình dân cho tới cao cấp ở Bãi Cháy mà cuồng muốn giới thiệu cho các bạn tham khảo:

Khách sạn cao cấp: 

Khách sạn Novotel Hạ Long (Novotel Ha Long Bay Hotel) – 160 Đường Hạ Long, Phường Bãi Cháy, Halong. Khách sạn tiêu chuẩn 4 sao, cách Bãi Cháy 0,43km. Khách sạn nổi tiếng ở Bãi Cháy này bao gồm 225 phòng, khách sạn ở vị trí trung tâm, nhân viên thân thiện, nhiệt tình và làm việc chuyên nghiệp. Với mức giá dao động từ $65 bạn sẽ được trải nghiệm những dịch vụ tuyệt vời và có kì nghỉ dưỡng đáng nhớ nhất.

  1. Muong Thanh Quang Ninh Hotel – Tổ 1, Khu 2, Phường Bãi Cháy, Thành phố Hạ Long. Khách sạn chất lượng tốt ở Bãi Cháy này có mức giá dao động từ $61, phòng được trang bị đầy đủ tiện nghi sang trọng, có bể bơi sạch sẽ, rộng, đồ ăn ngon. Vị trí thuận lợi ở bãi biển, lãng mạn, ngắm cảnh thuộc khu vực của thành phố Hạ Long.
  2. Royal Villas Halong – Đường Bãi Cháy, Halong, Hạ Long. Đây là một trong những khách sạn bình dân ở Bãi Cháy hút khách nhất, với mức giá từ $48 phòng sạch sẽ, view đẹp, có hồ bơi rộng bạn sẽ có chuyến đi tuyệt vời khi nghỉ dưỡng tại khách sạn này. Khách sạn tọa lạc trên một hòn đảo được nối với đất liền bằng con đường nhân tạo, tại đây du khách sẽ được thấy toàn cảnh kỳ vĩ của Vịnh Hạ Long.
  3. Khách sạn The Light Hạ Long (The Light Hotel Halong) – 108A, Vườn Đào, Bãi Cháy, Hạ Long, Halong, Hạ Long. Mức giá dao động từ $19, bao gồm 13 phòng được trang bị đầy đủ tiện nghi. Phòng được thiết kế hiện đại, tiện nghi đầy đủ, sạch sẽ. Vệ sinh, thiết kế nội thất đẹp, nhân viên nhiệt tình vui vẻ.

Một số nhà nghỉ giá bình dân tại địa điểm du lịch Bãi Cháy:

Nhà nghỉ Phúc Thành

  •  Giá: 300.000 nghìn đồng
  • Địa chỉ: Tổ 4 Khu 5B – P. Bãi Cháy, TP Hạ Long, Quảng Ninh
  • Điện thoại: 0203 2473 698

Nhà nghỉ Hoàng Long

  • Địa chỉ: Tổ 4, Khu 5, Bãi Cháy – TP. Hạ Long, Quảng Ninh
  • Giá: 200.000 nghìn đồng/đêm
  • Điện thoại: 0203 3515 548

Nhà nghỉ Hải Trang

  • Giá: 350-500k/đêm
  • Địa chỉ: 43 Vườn Đào, P. Bãi Cháy, TP. Hạ Long, Quảng Ninh
  • Điện thoại: 033 3846094; 0972209718

Ngoài ra nếu các bạn yêu thích hình thức nghỉ dưỡng homestay thì có thể tham khảo một số homestay sau với chất lượng khá tốt và giá cũng hợp túi tiền nữa: 

Brika Hostel: Nằm trên tầng 16 của tòa nhà Green Bay Tower Hạ Long, tọa lạc ở mặt đường Hoàng Quốc Việt. Brika Hostel với tầm nhìn toàn cảnh Vịnh Hạ Long mang đến một sự mê hoặc không thể bỏ lỡ cho khách du lịch Hạ Long khi đến với khách sạn này. Nơi đây mang đến cho chúng ta một sự yên bình với tầm nhìn hút mắt về đường chân trời xa thẳm, và hơn thế nữa, không gian kiến trúc nơi đây mang những nét chấm phá vô cùng độc đáo và nghệ thuật. Những căn hộ nhỏ với thiết kế 2 phòng ngủ, 1 phòng tắm với hành lang ban công bé xinh, phù hợp cho nhóm bạn, các cặp đôi, các hộ gia đình. Giá phòng là 200.000 đồng/người/đêm

Hạ Long Ginger - Tọa lạc ở tổ 2, khu 1, phường Hùng Thắng, TP. Hạ Long. Đây là homestay lấy cảm hứng màu xanh của thiên nhiên làm chủ đạo. Nơi đây mang đến cho chúng mình một cảm giác gần gũi và vô cùng ấn tượng bởi cách bài trí đến từng đồ vật ở sân vườn, ở phòng ốc. Điểm cộng nơi đây là sân vườn khá rộng, phù hợp để tổ chức tiệc BBQ, buffet ngoài trời,... Ngoài ra, cũng có khu bếp chung, bạn có thể thoải mái sử dụng. Giá một phòng ở đây là 500.000đ/đêm. Đặc biệt, ở đây có một khu phòng dorm, với giá 200.000đ/người/đêm cực kì cực kì đáng thử đó.

Momento Hạ Long - Homestay mới nổi, nằm trong căn hộ chung cư trên đường Hoàng Quốc Việt. Chúng mình sẽ bị thu hút ngay lập tức với biểu tượng ván lướt và chiếc lưới đánh cá được giăng trận ngay lối vào. Không gian và cách phối màu nơi đây ngẫu nhiên tạo cho chúng ta một sự thích thú và tươi trẻ. Điểm cộng tươi rói ở đây là ban công cực kì lộng gió biển và đê mê người ngồi. Vào mùa hè thì Homestay này có giá từ 2 triệu đồng/cả căn. Cả căn gồm 3 phòng ngủ và 2 giường tầng lớn, có thể ở tới 10-14 người. Còn vào tầm cuối tháng 9 đổ ra trước tháng 5, giá phòng ở đây rơi vào 500.000đ - 800.000đ/phòng. Với phòng dorm là 200.000đ/phòng.

Xem thêm: Kinh Nghiệm Du Lịch Hạ Long, Tham Quan Chùa Ba Vàng Chi Tiết Từng “ Centimet”

Ăn gì khi đến Bãi Cháy?

Bai-Chay00014

Sau khi di chuyển và tìm khách sạn, chắc hẳn bạn nào cũng đói bụng rồi đúng không? Vì thế theo chân cuồng khám phá địa điểm ăn uống ở Bãi Cháy ngay thôi nào. 

Đến biển chả nhẽ đòi ăn thịt gà rừng? Phải ăn hải sản mới đúng chuẩn chứ nhỉ? Vậy ăn hải sản ở đâu ngon, bổ, tươi, rẻ nhể? Đây nè nha, các mình note lại nhớ! Nhóm của Cuồng đã oanh tạc kha khá hàng quán hay ho rồi đó! Dọc bãi biển có bạt ngàn những hàng quán hải sản với những chú tôm, chú cá nhảy tanh tách trong bình thủy tinh,... Nhưng không phải hàng quán nào cũng hợp với túi tiền của chúng mình đâu. Kinh nghiệm xương máu của Cuồng nếu đi du lịch Hạ Long ,tham quan Bãi Cháy là nên ăn ở chợ đêm, hải sản tươi ngon mà giá lại khá rẻ nữa. Còn nếu chúng ta đi du lịch Hạ Long theo gia đình thì một vài gợi ý nhà hàng giá bình dân mà chất lượng tốt cho bạn nè:

Siêu thị ốc bà Kim Quy

Là nhà hàng có tiếng từ trước tới nay của vùng đất “Bãi cháy” này. Gọi là siêu thị ốc nhưng thật ra con gì đang bơi, nơi đây cũng có.  Điểm cộng là hải sản ở đây tươi và chế biến khá vừa miệng. Món ăn được ưa chuộng nhất ở đây là: ốc xào, bề bề rang muối, cơm cháy chà bông, canh cá canh cua và canh ngán mồng tơi. Phục vụ nhanh nhẹn, nhiệt tình. Thế nhưng ghẹ ở quán này không được to lắm.

Nhà hàng Hải Đăng 

Địa chỉ: phố Hải Hà, phường Hồng Hải – Thành phố Hạ Long – Quảng Ninh Là nhà hàng mang đậm dấu ấn ẩm thực Việt, nhà hàng Hải Đăng chuyên phục vụ các món ăn hải sản và những món ăn Việt Nam. Tuy quán không chú trọng trang trí nhưng không gian thoáng mát, nhân viên nhiệt tình, và giá cả phải chăng, đây là nhà hàng được khách du lịch Hạ Long đến tham quan Bãi Cháy ưa chuộng nhất.

Nhà hàng Cua Vàng 

Địa chỉ: 32 Phan Chu Trinh, Bãi Cháy. Tọa lạc tại trung tâm thành phố Hạ Long, với không gian 3 mặt nhìn ra phố xá, nhà hàng Cua Vàng gồm 3 tầng lầu, được xây dựng khang trang, thiết kế đẹp bài trí trang nhã với các bức tranh phong cảnh đắp nổi nghệ thuật. Nhà hàng có các phòng với các diện tích riêng tùy theo nhu cầu của thực khách: Các phòng rộng dành cho các cuộc liên hoan gặp gỡ đông người, các phòng vip dành cho các cuộc khao đãi theo nhóm, hay bữa tiệc riêng tư gia đình, bạn bè, đối tác. Không gian rộng rãi, sang trọng và món ăn chất lượng đã khiến Cua Vàng được nhớ đến như một nhà hàng nổi tiếng bậc nhất Hạ Long. Đến đây, nhất định bạn phải thử hai món ăn đã làm nên tên tuổi của Cua Vàng là lẩu cua vàng và cua biển om măng được kết hợp từ nhiều nguồn hải sản tươi ngon từ vịnh Hạ Long, được nấu trong nồi đất để giữ nguyên vẹn hương vị từ biển cả tạo hương vị đậm đà không thể quên.

Đặc sản Bãi Cháy nên mua về làm quà

Đến du lịch Hạ Long, tham quan Bãi Cháy, tha hồ mua đồ biển cho người thân, nào chả cá, chả tôm, rồi tôm khô, mực khô, hay đồ tươi tanh tách cũng chẳng thiếu mà lại dễ dàng mang về không lo ôi thiu nữa chứ. Chợ đêm là khu vực lý tưởng để mua quà cho người thân nha các bạn.

Chả mực: mua tại chợ Hạ Long hoặc cơ sở chả mực giã tay Hoài Phương ở tổ 4 – khu 2 – Phường Hồng Gai – thành phố Hạ Long (SĐT: 0988.891.050), cơ sở Minh Hậu (SĐT: 0968.308.346). Nháy nhau tí là ở các cơ sở chả mực này sẽ freeship tới tận chân giường nhà nghỉ, khách sạn của chúng mình đấy. Giá chả mực khoảng từ 300.000 – 400.000 VNĐ/kg.

Sam xào chua ngọt: Là món ăn không thể bỏ qua đâu. Thực sự đấy! Với giá là 200.000đ-300.000đ/đĩa thực sự là đáng đồng tiền bát gạo lắm các bạn ạ.

Những điều cần lưu ý khi du lịch Bãi Cháy

Bai-Chay00018

Bãi Cháy nổi tiếng là khu du lịch biển, vì thế khi đi du lịch Hạ Long, tham quan Bãi Cháy để đảm bảo chuyến đi thuận lợi và thú vị, Cuồng muốn lưu ý với các bạn một số điều sau:

-Quần áo: Mang theo quần áo thoáng mát, quần áo dài tay để tránh nắng khi đi đường. Mang theo quần áo cộc, đồ bơi, kính bơi,... để phục vụ tắm biển. Nếu không muốn mang đồ bơi đi, thì có thuể thuê tại bãi biển với giá khoảng 50k/bộ.

-Đi biển thì đừng quên mang những vũ khí phòng thân như là: kem chống nắng, kính râm! Vì thờ tiết mùa hè ở địa điểm du lịch Hạ Long, Bãi Cháy này nắng khá gắt nên các tư trang như kính, mũ là vô cùng cần thiết để giúp bạn tránh tình trạng say nắng. Ngoài ra nhớ sứt kem chống nắng nhiều vô để không bị cháy nắng nhé.

-Mang theo tiền đủ tiêu là được, còn đâu bạn mang theo thẻ ATM để nếu thiếu thì đi rút nhé. Khi thuê phòng khách sạn, nếu đi đâu thì nhớ mang theo đồ giá trị theo người hoặc gửi ở dưới phòng giữ đồ của khách sạn nhé. Không nên để đồ giá trị trong phòng khi không có người. 

- Gửi xe: 

Bãi biển Bãi Cháy nằm ở trung tâm của khu du lịch Bãi Cháy là bãi tắm nhân tạo do Sungroup đầu tư trải dài 4 km, bao gồm 4 khu vực tắm biển với tên gọi lần lượt là bãi số 1,2,3,4. Bãi số 1 ở gần cột hải đăng , bãi số 2 ở giữa khu trung tâm, bãi số 3 ở lối vào bên phải quảng trường Sun carnaval và bãi số 4 là ở gần vinpearl. Bãi số 1 và 2 là bãi tắm chính thức được công nhận , có phao chắn rác ngoài xa và có dịch vụ tắm tráng. Bãi số 3 chưa hoàn thiện còn bãi số 4 là bãi tắm tự phát.

Từ ngày 20/6/2019 Công An giao thông Thành phố Hạ Long đã thực hiện lệnh cấm ô tô vào khu vực Bãi số 1 và số 2. Chính vì thế khách du lịch Hạ Long sẽ đi bộ, đi xe máy hoặc xe điện để ra bãi tắm. Đối với khách du lịch Hạ Long khi đi tắm biển bằng ô tô thì đi lối vào từ cảng du lịch sau đó gửi phương tiện ở đây và đi bộ quãng gần 1km để ra bãi tắm số 1. Còn nếu bạn di chuyển bằng xe điện thì họ sẽ đưa bạn đến bãi số 2 nếu là xe màu vàng và bãi số 1 nếu là xe màu xanh. Về dịch vụ tại các bãi tắm như sau: ghế ngồi 30k, các dịch vụ có giá niêm yết mua và trả tiền ngay tại quầy. Tắm tráng 15k. Bãi số 2 có tắm tráng ở ngay bãi biển, gửi đồ và WC thì bạn sang bên kia đường là có. Bãi số 1 thì sang bên kia đường tắm tráng, còn bãi số 3 thì phải sang bãi số 2 mới có dịch vụ.

Trên đây là tất tần tật nhưng kinh nghiệm quý báu mà Cuồng đã đúc rút được từ chuyến du lịch Bãi Cháy Hạ Long của mình. Hy vọng với những thông tin Cuồng cung cấp sẽ hỗ trợ nhiều cho bạn trong chuyến đi du lịch Bãi Cháy sắp tới. Chúc các bạn có những chuyến du lịch Bãi Cháy thật vui vẻ và ý nghĩa. Đừng quên chia sẻ với chúng tôi những cảm nhận của các bạn về địa điểm này ở bên dưới nhé. Xin cảm ơn đã đọc bài viết và theo dõi Cuồng Du Lịch.

Khách sạn đã xem