Nếu đi du lịch Nha Trang mà không biết tới tắm bùn Nha Trang ( tắm bùn khoáng Nha Trang) thì phí nửa chuyến đi . Nghe tới bùn lại liên tưởng cái gì đó không sạch sẽ phải không nào. Nhưng đây là bùn khoáng nhé . Nó rất tốt cho da cả bạn . Hãy cùng khám phá nào.

Tắm bùn Nha Trang là gì?

Tắm bùn hay tắm bùn khoáng ở Nha Trang là hình thức tắm với bùn khoáng để làm đẹp da và nâng cao sức khỏe. Những dưỡng chất có trong bùn sẽ ngấm vào da giúp da mịn màng , căng tràn sức sồng . Được coi là một hình thức du lịch hưởng thụ, khi tới với Nha Trang. Tắm bùn từ lâu đã được biết tới là một liêu pháp mang lại nhiều lợi ích, đặc biệt về mặt sức khỏe con người.

kinh-nghien-tam-bun-o-nha-trang-7

Vốn được hình thành từ quá trình biến đổi chất, có nguồn gốc từ các loại thực vật bị chôn vùi cùng đất đai nên bùn khoáng được cho là có tính chất lành và có nhiều tác dụng trong việc hỗ trợ sức khỏe cho con người như viêm khớp hay là đau thần kinh. Thư giãn, thả lỏng cơ thể, ngâm mình tĩnh lặng trong bồn tắm chứa đầy bùn cũng có tác dụng cao trong việc giảm stress.

Tuy nhiên để có hiệu quả tốt nhất, trước hết bạn phải biết cách tắm bùn như thế nào??? Đọc hết bài viết này tôi nghĩ bạn sẽ biết hơn và tắm đúng cách để có hiệu quả cao nhé!!!!

                 Xem thêm : Kinh nghiệm đi thác Yangbay Nha Trang

Lợi ích của tắm bùn khoáng Nha Trang

Tắm bùn khoáng ở Nha Trang giúp trẻ hóa làn da, chống lão hóa cho phụ nữ, hỗ trợ điều trị xương khớp cho người già.

Mặc dù nếu nhìn bằng mắt thường thì cảm tưởng tắm bùn sẽ rất bẩn nhưng dưới “lớp vỏ” nhem nhuốc ấy, tắm bùn lại đem đến một công dụng tuyệt vời. Bùn khoáng ở Nha Trang là loại bùn khoáng tự nhiên, chứa nhiều khoáng chất hơn những nơi khác có tác dụng làm dịu ngứa, dịu những kích thích ở trên da. Tắm bùn sẽ giúp hỗ trợ giải độc da và tuần hoàn máu, thanh lọc cơ thể.

Đối với các chị em, các mẹ khi tắm bùn tại Nha Trang giúp loại bỏ được mụn đầu đen, chống lão hóa cho da đem lại một làn da trẻ trung căng bóng. Với người cao tuổi, tắm bùn hỗ trợ điều trị một số bệnh lý như thư giãn cơ bắp, giảm viêm khớp liên quan đến đau khớp, thấp khớp và đau cột sống.

kinh-nghien-tam-bun-o-nha-trang-3

Có nhiều loại hình tắm bùn cho du khách chọn lựa

Hầu hết các điểm tắm bùn ở Nha Trang đều có 2 hình thức tắm chủ yếu là tắm bùn và tắm khoáng nóng. Bạn có thể lựa chọn tắm bùn lỏng được xả vào trong các hồ để ngâm mình hoặc sử dụng bùn trét, tức là dùng loại bùn đặc hơn để đắp trực tiếp lên người. Ngoài ra, ở mỗi điểm tắm bùn cũng sẽ có các hình thức tắm bùn khoáng nóng riêng biệt và tắm bùn khoáng nóng riêng biệt tùy thuộc và sở thích và điều kiện tài chính của du khách.

Tắm bùn kết hợp với du lịch nghỉ dưỡng

Hiện nay, có nhiều điểm tắm bùn khoáng ở miền Bắc và miền Nam, tuy nhiên về quy mô, chất lượng thì đều không thể sánh bằng Nha Trang. Các địa điểm tắm bùn tại Nha Trang hầu hết được đầu tư và xây dựng trở thành khu vui chơi kết hợp giữa tắm bùn và nghỉ dưỡng trong ngày.

      Xem thêm ; Kinh nghiệm đi Vinpearl Land Nha Trang

Giá vé tắm bùn ở Nha Trang là bao nhiêu

Tùy vào gói tắm bùn, bòn tắm bùn mà bạn lựa chọn tại mỗi vị trí tắm bùn

Dao động từ 200k trở lên nhé tùy từng cơ sở và gói dịch vụ

Các bước đi tắm bùn ở Nha Trang

  • Bước 1: thay đồ áo của cá nhân, hoặc sử dụng đồ của khu tắm bùn
  • Bước 2: tắm qua nước lạnh để cho da bạn ẩm, khả năng hấp thu bùn sẽ tốt hơn .Sau đó di chuyển vào khu vực bồn tắm bùn ngâm mình xuống bùn trong khoảng từ 15-30 phút. Sau đó bạn sẽ được nhân viên phun trực tiếp các lớp bùn non lên người qua các vòi phun.
  • Bước 3: phơi nắng nhẹ trong vòng 5 phút.
  • Bước 4: di chuyển xuống các hồ bùn nóng ngâm mình hay đi qua các tia nước nóng để trải nghiệm cảm giác thư giãn. Ngâm từ 10-30 phút theo nhiệt độ của từng hồ bùn nóng.

Nhớ đúng các bước để có hiệu quả tốt nhất bạn nhé 

 Lưu ý sau khi tắm bùn

  •  Sau khi tắm bùn khoáng nóng, bạn nên nghỉ ngơi từ 5-15 phút đến khi cảm thấy thực sự khỏe thì mới ra về.
  •  Theo nhu cầu của mỗi người nên chọn hồ bùn có nhiệt độ thích hợp theo nhiệt độ mỗi người, tránh việc chọn nhiệt độ quá nóng ảnh hưởng đến sức khỏe.
  •  Người có tiểu sự bệnh tim, cao huyết áo phải chú ý khi tắm bùn, do nhiệt độ cao thay đổi đột ngột.
  •  Sau khi tắm bùn không nên tắm bằng các loại xà phòng hay sữa tắm hay sữa tắm khác để bùn khoáng thật sự ngấm vào da. Sau khoảng 1-2 ngày bạn có thể tắm lại sữa tắm bình thường.

 Những địa chỉ tăm bùn tại Nha Trang

Khu du lịch suối khoáng nóng Tháp Bà

Địa chỉ: 15 Ngọc Sơn, Ngọc Hiệp, thành phố Nha Trang, Khánh Hoà Xuất hiện lần đầu tiên từ năm 2000, cho đến nay tắm bùn Nha Trang Tháp Bà vẫn là địa điểm được người dân địa phương và khách du lịch lui đến thường xuyên.

kinh-nghien-tam-bun-o-nha-trang-5

Địa chỉ tắm bùn Tháp Bà Nha Trang cách trung tâm thành phố khoảng 7 km. Du khách có thể đến đây bằng nhiều phương tiện khác nhau như taxi, xe máy, xe bus…Tại đây có nhiều kiểu tắm như tắm bùn, tắm ôn tuyền thủy liệu pháp, xông hơi, tắm thảo dược…để du khách lựa chọn.

Tắm bùn Nha Trang I – Resort.

Địa chỉ: Tổ 19, Thôn Xuân Ngọc, xã Vĩnh Ngọc, thành phố Nha Trang, Tỉnh Khánh Hoà

Bạn muốn tìm một địa chỉ tắm bùn Nha Trang kết hợp với du lịch nghỉ dưỡng thì I – Resort là điểm đến phù hợp nhất dành cho bạn. Nơi đây được xây dựng và quy hoạch cách xa khỏi sự ồn ào nơi trung tâm, bạn sẽ chỉ mất khoảng 20p lái xe để tới địa điểm này.

Khu tắm bùn Trăm Trứng Nha Trang.

Địa chỉ: Đại lộ Nguyễn Tất Thành, huyện Phước Đồng, xã Phước Trung, tỉnh Khánh Hoà

Nằm cách trung tâm TP. Nha Trang 8 km, khu tắm bùn Trăm Trứng nổi tiếng với dịch vụ tắm bùn khoáng với các bồn tắm hình trứng cực độc đáo trải dài dọc theo sườn đồi. Nhìn toàn cảnh từ trên cao, những quả trứng được sắp xếp đan xen với cây xanh tạo nên một cảnh tượng đẹp mắt. Du khách tới đây sẽ được lựa chọn hai hình thức tắm gồm tắm bùn khoáng và tắm thảo dược.

kinh-nghien-tam-bun-o-nha-trang-4

Tắm bùn Galina.

Địa chỉ: Số 5 Hùng Vương, Lộc Thọ, Thành phố Nha Trang, Tỉnh Khánh Hòa

Điểm tắm bùn Galina là địa điểm tắm bùn nhỏ nhất và cũng là điểm tắm bùn duy nhất nằm trong trung tâm thành phố Nha Trang. Trải nghiệm tắm bùn ở Galina Mud Bath & Spa sẽ cực kỳ thuận tiện cho những ai vừa muốn đi du lịch vừa muốn kết hợp tắm bùn khoáng.

Tắm bùn Galina là dịch vụ bổ trợ nổi bật của khách sạn Galina Hotel Nha Trang. Nếu bạn là người không có quá nhiều thời gian hoặc không muốn đi lại quá xa khu trung tâm thì tắm bùn tại Galina Nha Trang chính là lựa chọn tốt nhất. Thời gian sử dụng dịch vụ cũng cực kỳ linh hoạt không bị giới hạn như các điểm tắm bùn khác nên du khách có thể thoải mái trải nghiệm bất cứ lúc nào.

       Xem thêm :  Hướng dẫn đi du lịch Nha Trang tự túc

Trên đây là kinh nghiệm tắm bùn ở Nha Trang cho các bạn . Hãy đến và cảm nhận nhé

Review Tắm Bùn I resort Nha Trang

 Và chắc hẳn tới Nha Trang, quý khách đã biết tới Tắm bùn Tháp Bà, Tắm bùn I Resort, Tắm bùn Trăm Trứng, Tắm bùn Galina. Vâng đúng vậy, đây chính là những địa điểm tắm bùn tại Nha Trang. Nhưng với sự phát triển mạnh mẽ du lịch tại Nha Trang, các địa điểm mới các khu tắm bùn mới được mở ra. Và đặc biệt trong số đó khu tắm bùn tại I resort Hòn Tằm được mở lên và được săn đón rất nhiều vì điểm đặc biệt của nó!!!

Tắm bùn Hòn Tằm có gì đặc biệt

Vâng rất dễ nhìn thấy điểm đặc biệt của nơi đây. Nếu bạn để ý một chút bạn sẽ thấy rất rõ. Các vị trí tắm bùn còn lại đa số đều là nằm tại trung tâm Nha Trang và di chuyển bằng hình thức đường bộ khá dễ dàng. Còn Hòn Tằm Mud Bath sẽ là trên đảo và bạn phải di chuyển bằng hình thức Cano hoặc Tàu  mới di chuyển ra đây được. Mơi nghe tới hình thức di chuyển bạn đã thấy nó khác biệt và đặc biệt hơn những vị trí còn lại đúng không nào???

tam-bun-i-resort-nha-trang-5

Nằm tại phía Đông của đảo, khu tắm bùn được thiết kế độc đáo theo mô hình ruộng bậc thang, thân thiện với thiên nhiên, là một nét nổi bật tạo nên Hòn Tằm trong vịnh Nha Trang. Bạn sẽ được tận hưởng cảm giác tắm bùn trên đảo nó sẽ như thế nào??

Những câu hỏi khi tắm bùn ở Nha Trang

Tuy nhiên một số câu hỏi mà tôi gặp khá nhiều về sự thắc mắc của quý khách là về dịch vụ tắm bùn tại Hòn Tằm như:

1. Bùn có chất lượng và tốt không??

2. Bùn lấy từ đâu???

3. Có sử dụng bùn tắm đi tắm lại hay không????

Vâng qua bài viết này tôi sẽ giải đáp những thắc mắc này để quý khách hiểu rõ hơn nhé!!

1. Bùn có chất lượng và tốt không??

Bùn (mud) khoáng được hình thành do những biến đổi địa chất, có nguồn gốc từ thực vật hoặc đất đai, là một nhóm của sản phẩm tự nhiên, của môi trường. Thông thường, bùn chứa khoảng 50% đất sét, 35% khoáng chất, 15% nước và hợp chất hữu cơ. Đây là chất bán lỏng, bao gồm đất, phù sa, đất sét được lấy từ lớp trầm tích của đá và khoáng. Những chất dinh dưỡng và khoáng vi lượng trong bùn đều được da hấp thụ dễ dàng, mang lại sự trơn mịn cho làn da.

2. Bùn lấy từ đâu???

Bùn khoáng của Khu tắm bùn Hòn Tằm được lấy từ thiên nhiên, nung bằng gas với nhiệt độ lên tới 120 độ C. Bùn sau khi đun lên được ủ cho trương nở một phần và pha trộn theo công nghệ của Thụy Sỹ, trộn một tỉ lệ nhất định cùng nước khoáng nóng ấm. Đặc biệt, bùn tại đây có tính giữ nhiệt, giữ nước, độ dẻo phù hợp, quánh mịn và có màu vàng kem. Quy trình tắm bùn tại Khu tắm bùn khoáng nóng Hòn Tằm được bảo vệ nghiêm ngặt, an toàn tuyệt đối.

3. Có sử dụng bùn tắm đi tắm lại hay không????

Bùn chỉ có tác dụng tốt khi sử dụng lần đầu. Đặc biệt khi sử dụng một lần bùn sẽ không được nguyên thể trạng ban đầu. Nên bạn yên tâm nhìn vào màu bùn bạn sẽ biết được bùn này là bùn nguyên. Và yên tâm rằng tại mỗi địa điểm tắm bùn không chỉ riêng tại Hòn Tằm, vị trí nào cũn chỉ sử dụng duy nhất một lần nên hoàn toàn đảm bảo chất lượng bùn bạn nhé!!

tam-bun-i-resort-nha-trang-2

Đi tắm bùn Hòn Tằm như thế nào

Vì Hòn Tằm là hòn đảo nên di chuyển ra đây sẽ khó khăn hơn các vị trí trong đất liền. Tuy nhiên sẽ đem đến cho bạn cảm giác hoàn toàn mới lạ. Vì vậy bạn có thể tham khảo các hình thức đi theo tour hoặc các đơn vị bán dịch vụ tắm bùn + di chuyển.

  • Loại 1: Đi tour kết hợp tắm bùn. Liên hệ số 0911 932 526 chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể cho bạn nhé
  • Loại 2: Di chuyển ra Hòn Tằm tự túc tắm bùn
  •  Gói 1: 350k/người bao gồm: ngâm bồn bùn khoáng nóng (bồn cặp đôi, bồn gia đình) bồn thảo dược, thả mình trong hồ khoáng và hồ jacuzzi.
  •  Gói 2: 899k/người bao gồm: tắm bùn trọn gói + tham quan trong ngày+ ăn buffet trưa.
  •  Gói 3: 1199k/người bao gồm: tắm bùn trọn gói + tham quan tour luxury trong ngày.
  •  Gói 4: 1299k/người bao gồm: tắm bùn trọn gói, buffet món ăn dân gian tại nhà hàng Hồn Việt, Cano đưa đón 2 chiều. gói cao cấp.

Khu tắm bùn hòn tằm thiết kế tiện ghi, giúp du khách thư giãn, vui chơi trong chuyến du lịch. Khai trương vào 12/6/2019 và được công nhận là Khu tắm bùn khoáng trên đảo lớn nhất Việt Nam. Sẽ không làm bạn thất vọng và rất hân hạnh chào đón quý du khách đến với Hòn Tằm cũng như đến với TP Nha Trang

Khách sạn đã xem