“Chưa đi chưa biết Bà Nà, đi về là sẽ rủ người nhà cùng đi”, đây là câu nói vui mà rất nhiều du khách truyền tai nhau những năm gần đây. Bà Nà Hills giờ đây đã thực sự đúng với cái tên gọi “ Đường lên tiên cảnh” khi mà bạn được ngồi trong cabin cáp treo Bà Nà và chỉ chưa đầy 30 phút những làn mây bồng bềnh dường như đã ngang tầm mắt. Nếu bạn muốn trải nghiệm cảm giác ấy nhưng chưa biết nên đi tham quan Bà Nà Hills thế nào hãy dành ít phút để đọc bài viết “Hướng dẫn đi cáp treo Bà Nà Hills trọn vẹn một ngày” của Cuồng du lịch nha, đảm bảo bạn sẽ không thấy hối tiếc đâu. 

huong-dan-di-cap-treo-ba-na0008

Giới thiệu đôi nét về tuyến cáp treo Bà Nà Hills

Bà Nà Hills cách thành phố Đà Nẵng 35 km về hướng tây nam, nằm trên độ cao 1500m so với mực nước biển nên khí hậu cực kỳ mát mẻ, ví như Đà Lạt thứ 2 với bốn mùa trong một ngày. Khai trương vào năm 2013, tuyến cáp treo Bà Nà Hills Đà Nẵng giữ nhiều kỷ lục Guinness thế giới. Không chỉ vậy hệ thống cáp treo của Sun World Ba Na Hills từng được CNN bình chọn là 1 trong 10 tuyến cáp treo ấn tượng nhất thế giới. 

Khi đến với Ba Na Hills, bạn sẽ có rất nhiều những trải nghiệm hấp dẫn như:

  • Trải nghiệm hệ thống cáp treo hàng đầu thế giới với 4 kỷ lục Guinness
  • Chiêm ngưỡng những công trình đẳng cấp quốc tế: Cầu Vàng, Làng Pháp, Hầm Rượu, Vườn Hoa,…
  • Được quẩy hơn 100 trò chơi hấp dẫn tại khu vui chơi trong nhà lớn nhất Việt Nam – Fantasy
  • Cùng với đó là thưởng thức tinh hoa ẩm thực Á – Âu trong khung cảnh lãng mạn, khí hậu “4 mùa trong 1 ngày” độc đáo
  • Hơn nữa, bạn được hoà mình vào lễ hội bất tận cùng âm nhạc, vũ điệu của các vũ công quốc tế…

Và rất nhiều những trải nghiệm độc đáo khác mà nếu chỉ đi một lần, bạn sẽ khó mà khám phá hết được. Cuồng du lịch đã đi đến lần thứ 3 mà sao mỗi lần trở lại Bà Nà Hills vẫn thấy còn nhiều điều, nhiều nơi chưa khám phá quá. Đủ để bạn thấy khu du lịch Bà Nà Hills thực sự rất rộng. 

>>>>> Xem thêm: Tất Tần Tật Thông Tin Về Tuyến Cáp Treo Bà Nà Hills

huong-dan-di-cap-treo-ba-na0004

Hướng dẫn đường đi đến Bà Nà Hills từ Đà Nẵng

  • Đến Bà Nà Hills bằng xe ô tô

Đây là phương tiện nhanh chóng và an toàn nhất. Bạn có thể chọn đi taxi, grab hoặc thuê xe có người lái. Nhưng với taxi thì thường sẽ tốn kém nhất bởi giá taxi ở Đà Nẵng thuộc top cao nhất cả nước, nên nếu có đi taxi thì nhớ mặc cả giá trọn gói, đừng tính theo km nhé. Giá cho một chiều từ Đà Nẵng đến Bà Nà với xe đưa đón, giá trọn gói 2 chiều cũng chỉ ở mức 650k cho xe 4 chỗ. Grab có dao động từ 600.000 VNĐ đến 700.000 VNĐ tùy điểm đón.

  • Di chuyển đến Bà Nà Hills bằng Xe máy

Nếu bạn là mẫu người ưa tự do, thích khám phá và dễ bị say xe ô tô thì đi xe máy quả là một lựa chọn tuyệt vời. Bởi trên đường đi bạn được thỏa sức ngắm nhìn khung cảnh thiên nhiên nơi đây. Nhưng mọi người lưu ý nên xuất phát sớm, và nghiên cứu kỹ đường đi. Bạn có thể thuê xe máy tại các địa chỉ thuê xe máy trong trung tâm thành phố Đà Nẵng để tiện cho việc đi lại cũng như tham quan thêm các địa điểm khác nữa! Giá thuê xe máy ở Đà Nẵng lại khá rẻ, chỉ khoảng 150.000đ/ 1 xe ga.

Có hai cung đường chính từ Đà Nẵng để đi đến Bà Nà Hills:

  • Từ Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Tri Phương - Điện Biên Phủ - Tôn Đức Thắng - Hoàng Văn Thái - Bà Nà Suối Mơ.
  • Từ Bạch Đằng - đường 3/2 - Nguyễn Tất Thành - Nguyễn Sinh Sắc - Tôn Đức Thắng - Hoàng Văn Thái - Bà Nà Suối Mơ.

Bạn xem mình thuận tiện cung đường nào thì đi theo cung đường đó nhé. 

  • Di chuyển đến Bà Nà Hills bằng Xe bus

Đà Nẵng có một số dịch vụ đưa đón tại khách sạn đến Bà Nà, chi phí một vé khoảng 130.000đ – 150.000đ, thời gian di chuyển của xe bus hơi lâu do phải dừng đón khách là 70 – 80 phút.

  • Đi tour Bà Nà Hills 1 ngày

Trong trường hợp bạn là khách du lịch từ xa đến không rành về đường phố Đà Nẵng thì đi tour Bà Nà 1 ngày theo hình thức tour ghép cũng là lựa chọn đáng để thử. Vừa có xe đưa đón tận nơi trong nội thành Đà Nẵng, được hướng dẫn viên phục vụ nhiệt tình, vui vẻ luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn. Đã có vé tham quan, bạn không cần phải bận tâm, lo sợ về hết vé, không phải đứng xếp hàng chờ đợi. Mọi việc đã có hướng dẫn viên lo từ A - Z, bạn chỉ việc xách ba lô lên và đi.

huong-dan-di-cap-treo-ba-na0012

Hướng dẫn mua vé cáp treo Bà Nà Hills giá rẻ nhất

Bảng giá vé cáp treo Bà Hills mới nhất năm 2020

Giá vé đối với người ngoại tỉnh (Là du khách nước ngoài và du khách không có hộ khẩu tại Đà Nẵng) giá  vé Ba Na Hills được áp dụng như sau:

  • Người lớn và trẻ em cao trên 1,4m: 750,000 VNĐ
  • Trẻ em cao từ 1m – 1m4: 600,000 VNĐ
  • Trẻ em cao dưới 1m: Miễn phí

Hiện tại Sunworld Bà Nà đang có chương trình ưu đãi, mua Combo vé cáp treo Bà Nà Hills + Buffet trưa chỉ 850.000đ/ 1 người lớn, 650.000đ/ 1 trẻ em.

Lưu ý:

  • Giá đã bao gồm 10% VAT.
  • Giá chưa bao gồm Ẩm thực, phí tham quan Bảo tàng Sáp 100.000đ/người lớn, trò chơi trúng thưởng tại Fantasy Park

Giá vé đối với người Đà Nẵng (là cư dân thường trú tại Đà Nẵng) giá vé được áp dụng như sau:

  • Người lớn và trẻ em cao trên 1,4m: 450,000 VNĐ
  • Trẻ em cao từ 1m – 1m4: 350,000 VNĐ
  • Trẻ em cao dưới 1m: Miễn phí

Lưu ý: Bạn cần mang chứng minh thư hoặc giấy khai sinh để được hưởng ưu đãi giá vé cho người Đà Nẵng. 

huong-dan-di-cap-treo-ba-na0005

Có 3 cách mua vé cáp treo Bà Nà Hills

Cách 1: mua vé Bà Nà Hills Online

Bạn có thể mua vé Bà Nà Hills tại trang bán vé online của Sungroup. Trang bán vé hoạt động 24/7 nên dù bạn ở đâu, vào thời gian nào cũng có thể dễ dàng mua vé. Các bước đặt mua vé Online như sau:

  • Bước 1: Truy cập vào trang web  
  • Bước 2: Chọn thời gian phù hợp.
  • Bước 3: Chọn các dịch vụ khách hàng muốn sử dụng thuộc hệ thống Sun World.
  • Bước 4: Điền đầy đủ các thông tin cần thiết và tiến hành thanh toán trực tuyến.
  • Bước 5: Sau khi đặt vé thành công, hệ thống sẽ tự động gửi thông tin vé đến email khách hàng đăng ký.

Hình thức này có ưu điểm là nhanh lẹ, có nhiều chương trình khuyến mại nhưng nhược điểm là bắt buộc phải có ngày đi cụ thể và khi đã đặt vé phải thanh toán 100% cũng như không thể hủy vé, thay đổi ngày đi. 

Cách 2: Cách mua vé Bà Nà Hills trực tiếp

Bạn có thể mua vé Ba Na Hills trực tiếp tại các quầy bán vé khi đến chân núi Chúa. Tại đây, bạn có thể thanh toán trực tiếp bằng tiền mặt hoặc thanh toán online rất thuận tiện. Nhưng nhược điểm của hình thức này là bạn có thể phải xếp hàng vào những mùa cao điểm du lịch, cũng như giá vé không có chương trình ưu đãi

Cách 3: mua vé Bà Nà Hills qua đại lý du lịch

Đây là hình thức mà nhiều du khách lựa chọn bởi những ưu điểm sau: thứ nhất, là giá ưu đãi hơn khi bạn mua vé tại quầy. Thứ hai, là bạn có thể thay đổi ngày đi chứ không cố định như đặt vé online trên website. Ưu điểm thứ 2 là có nhân viên của các đại lý du lịch hỗ trợ mọi lúc, mọi nơi.

>>>>> Mua vé Cáp treo Bà Nà Hills

huong-dan-di-cap-treo-ba-na0010

4/ Hướng dẫn đi cáp treo Bà Nà Hills

Cuồng nói thật nhá, bạn nào mà lần đầu đi du lịch Bà Nà Hills ý mà, chắc chắn sẽ hoang mang cực độ bởi hệ thống cáp treo như mê cung của Bà Nà Hills. Bạn biết không, hệ thống cáp treo Bà Nà có tới 5 tuyến cáp treo và 12 nhà ga. Nói vậy là đủ hiểu, nếu không tìm hiểu thì sẽ không biết nên đi theo tuyến cáp treo nào đây. Để Cuồng du lịch hướng dẫn bạn chi tiết cách đi cáp treo Bà Nà Hills nha.

Để di chuyển từ chân núi lên đến đỉnh núi Bà Nà, Sungroup đã xây dựng 3 tuyến cáp treo chính cộng với 2 tuyến cáp treo nối, cụ thể như này:

Tuyến cáp treo số 1: Đi theo Ga Hội An bạn sẽ đến Ga Marseille là khu vực Cầu Vàng. Đây là tuyến ga được nhiều khách lựa chọn nhất. Sau đó bạn di chuyển tiếp từ Ga BorDeaux lên Ga Louvre là đến khu làng Pháp.

Tuyến cáp treo số 2: Đi theo Ga Suối Mơ bạn sẽ đến Ga Bà Nà, đi theo tuyến này bạn có thể đi thẳng tuyến cáp treo tiếp theo lên khu làng Pháp từ nhà Ga DeBay. Hoặc trải nghiệm tàu hỏa leo núi miễn phí từ Ga D’Amour lên Ga Le’Jardin tham quan Vườn hoa, hầm rượu, cầu vàng. 

Tuyến cáp treo số 3: Đây là tuyến cáp treo chạy thẳng từ chân núi lên đỉnh núi duy nhất trong hệ thống cáp treo Bà Nà. Đi từ Ga Thác Tóc Tiên lên Ga L’Indochine. 

Kinh nghiệm đi cáp treo Bà Nà Hills là bạn nên đi tuyến số 1 và 2 chiều đi còn tuyến số 3 chiều về hoặc ngược lại để tiết kiệm thời gian tham quan. 

Lưu ý khi đi cáp treo Bà Nà:

  • Cửa Cabin cáp treo được thiết kế đóng, mở tự động nên bạn không cần dùng tay mở cửa.
  • Không nhoài người ra ngoài cabin để đảm bảo an toàn tuyệt đối.
  • Không hút thuốc, xả rác và mang đồ ăn uống khi ngồi trên cabin.
  • Đội ngũ kỹ thuật viên luôn theo dõi hoạt động của tuyến cáp treo. Vì vậy, nếu cabin đột ngột ngừng di chuyển, bạn cần bình tĩnh ngồi tại chỗ để được đội ngũ kỹ thuật viên hỗ trợ nhanh chóng.

huong-dan-di-cap-treo-ba-na0006

5/ Hướng dẫn ăn uống tại Bà Nà Hills

Đến Bà Nà Hills thì Cuồng khuyên là nên ăn buffet, vừa ngon vừa tiết kiệm chi phí. Bạn hãy tham khảo và lựa chọn 1 trong 5 nhà hàng buffet tại Bà Nà Hills sau đây:

5.1/ Nhà hàng buffet La Lavande 

  • Thời gian phục vụ: 11h00 – 15h00
  • Giá: Người lớn: 255.000 VNĐ/người,      Trẻ em (chiều cao 1m – 1.4m),       Trẻ em dưới 1m: Miễn phí

Ẩm thực: Hơn 70 món ăn hấp dẫn đặc trưng của Việt Nam, Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản, món Âu… Món ăn đặc sắc nhất: Nem rán Hà Nội, Bê xông khói, Bò Mỹ nướng, quầy BBQ, những món đặc biệt trong ngày. Thú vị hơn, một số món ăn được chế biến ngay tại quầy giúp du khách vừa ăn vừa chiêm ngưỡng đầu bếp trổ tài.

5.2/ Buffet Arapang – Nhà hàng “hoành tráng” nhất tại Bà Nà

Buffet Arapang với công suất phục vụ lên đến 4.000 chỗ ngồi, là nhà hàng buffet “hoành tráng” nhất tại Sun World Ba Na Hills tính đến thời điểm hiện tại. Arapang mở cửa cả ngày với thực đơn Á – Âu đa dạng, phong phú, làm lên bữa tiệc vị giác đúng điệu cho du khách.

  • Địa chỉ: Quảng trường Du Dôme tại Làng Pháp thuộc quần thể Sun World Ba Na Hills
  • Giờ mở cửa: Từ 11h00 đến 15h00
  • Giá Buffet Asian tại tầng 1, 2, 3: 255.000 VNĐ/người
  • Món Hàn Quốc, BBQ và Góc Bếp Việt tại tầng 4: 295.000 VNĐ/người

Ẩm thực: hơn 70 món ăn hấp dẫn với nhiều món ăn đặc trưng của Thái Lan, Việt Nam, Trung Hoa, Nhật Bản, Âu: thịt nguội, salad đa dạng, món chiên và đút lò, bánh nóng Việt Nam …

5.3/ Nhà hàng Buffet Club – điểm hẹn lý tưởng cho khách đoàn

Buffet Club Ba Na Hills là khu ẩm thực với 3 nhà hàng: Hoa Sen, Hoa Lan và Hoa Hồng. Tổng diện tích 4 tầng với công suất phục vụ lên đến 2000 khách, hệ thống tiệc buffet đa dạng, đậm đà bản sắc ẩm thực Việt Nam. Đây là điểm dừng chân không thể bỏ lỡ của đoàn khách, gia đình đông người.

  • Địa chỉ: Buffet Club nằm ở cuối quảng trường Du Dôme, thuộc khu Làng Pháp trong khuôn viên khu du lịch Bà Nà.
  • Giờ mở cửa: 11h00 – 15h00
  • Giá buffet: Người lớn: 255.000 VNĐ/người,    Trẻ em (chiều cao 1m – 1.4m),    Trẻ em dưới 1m: Miễn phí

Ẩm thực: hơn 70 món ăn hấp dẫn với nhiều món ăn đặc trưng của Thái Lan, Việt Nam, Trung Hoa, Nhật Bản, Âu cho thực khách nhiều sự lựa chọn.

huong-dan-di-cap-treo-ba-na0007

5.4/ Beer Plaza – Đưa vị giác khám phá ẩm thực Đức 

Đến với Beer Plaza, du khách sẽ được thưởng thức những món ăn hảo hạng, chuếnh choáng men say trong dòng bia Đức sóng sánh, đắm chìm trong không gian âm nhạc và lễ hội rộn ràng.

  • Địa chỉ: Nằm trên quảng trường tại khu làng Pháp trong khuôn viên khu du lịch Bà Nà.
  • Giờ mở cửa: 11h00 đến 15h00 và 17h00 đến 21h30
  • Giá: 255.000đ/người vào buổi trưa; 280.000đ/người vào buổi tối.

Món ăn đặc sắc: nhà hàng buffet với hơn 70 món ăn độc đáo, đặc trưng của Thái Lan, Việt Nam, Trung Hoa, Nhật Bản, Âu như: Nem rán Hà Nội, Bê xông khói, Bò Mỹ nướng, quầy BBQ, những món đặc biệt trong ngày. 

Đặc biệt: Từ 17h00 đến 21h30 hàng ngày, chỉ với 280.000 VNĐ/người, du khách đến Beer Plaza sẽ được thưởng thức âm nhạc và biểu diễn nghệ thuật đến từ các nghệ sĩ quốc tế, cơ hội thưởng thức Buffet với hơn 70 món ăn và 01 ly Bia tươi hoặc 01 ly nước trái cây hấp dẫn.

5.5/ Nhà hàng Le Louvre – hương vị hấp dẫn của ẩm thực Trung Hoa 

Khai trương từ 17/06/2018, Le Louvre bổ sung vào sổ tay của du khách thêm một lựa chọn ẩm thực độc đáo. Nơi đây chuyên phục vụ ẩm thực Trung Quốc, tất cả món ăn do chính tay các đầu bếp người Hoa chế biến. Không gian được thiết kế vừa gần gũi, vừa lạ mắt, mang đến nhiều trải nghiệm mới mẻ cho du khách.

  • Địa chỉ: Quảng trường tại khu làng Pháp, khu du lịch Ba Na Hills.
  • Giờ mở cửa: 11h00 đến 15h00
  • Mức giá: 255.000 VNĐ/người

Món ăn: Thực đơn hơn 100 món với các món đậm vị Trung Hoa như: Vịt quay Bắc Kinh, gà nướng Quảng Đông, Sườn nướng sốt Kinh Đô, Dimsum 6 món… thơm lừng, hấp dẫn.

huong-dan-di-cap-treo-ba-na0003

>>>>> Xem thêm: Kinh Nghiệm Ăn Uống Ở Bà Nà Hills “Siêu Tiết Kiệm”

6/ Hướng dẫn tham quan Bà Nà Hills trong 1 ngày

Buổi sáng tại Bà Nà Hills:

08h00 khởi hành đi Bà Nà Hills thì khoảng 08h40 là đến nơi, bạn di chuyển xe bus vào khu quầy vé lấy vé xong di chuyển lên Ga cáp treo. Lúc này bạn lựa chọn đi theo hướng Ga cáp treo tuyến số 1 để tham quan Cầu Vàng, Vườn hoa Le’Jardin, Hầm rượu Debay, Chùa Linh Ứng trước.

huong-dan-di-cap-treo-ba-na0001

Buổi trưa tại Bà Nà Hills:

11h30 tập trung tại nhà ga BorDeaux để di chuyển lên khu làng Pháp, ăn trưa tại đó. Nếu bạn đặt vé combo có buffet trưa, nếu chưa đặt vé combo thì hãy tham khảo 5 nhà hàng buffet mà Cuồng du lịch giới thiệu ở phía trên nha. Sau khi ăn trưa, nghỉ ngơi xong bạn tiếp tục đi tham quan.

huong-dan-di-cap-treo-ba-na0002

Buổi chiều tại Bà nà Hills:

Đầu tiên là trải nghiệm các trò chơi trong khu vui chơi Fantasy. Tham quan bảo tàng tượng Sáp chụp ảnh với các thần tượng. Tham quan khu làng Pháp, vườn bia, vườn hoa hồng.

huong-dan-di-cap-treo-ba-na0011

7/ Hướng dẫn chuẩn bị hành lý khi đi Bà Nà Hills

Du lịch Bà Nà trong 1 ngày, bạn không cần phải chuẩn bị quá nhiều đồ đạc. Những vật dụng bạn nên mang theo như:

  • Chuẩn bị Giấy tờ tùy thân: Chứng minh thư, bằng lái xe… Bạn có thể phải sử dụng giấy tờ này khi mua vé cáp treo (nếu là người Đà Nẵng để được áp dụng khuyến mãi giá vé), thuê xe tự lái…
  • Chuẩn bị Tiền: Một số dịch vụ ở Bà Nà chỉ thanh toán tiền mặt, bạn nên mang 1 ít tiền mặt trong người (khoảng 500K) và thẻ ATM để sử dụng khi cần thiết.
  • Chuẩn bị Điện thoại, máy ảnh, sạc dự phòng: phục vụ cho việc liên lạc, check-in tại Bà Nà.
  • Chuẩn bị Thiết bị y tế: Băng urgo, gạc, bông, cồn, dầu gió để sử dụng trong trường hợp cần thiết. 
  • Chuẩn bị Quần áo: Bạn nên xem thời tiết trước khi đến Ba Na Hills khoảng 3 ngày và chuẩn bị trang phục phù hợp. Nên chọn quần áo thoải mái, có màu sắc sáng, nổi bật để việc di chuyển nhiều, chụp ảnh đẹp nhất.

huong-dan-di-cap-treo-ba-na0009

8/ Nên đi cáp treo Bà Nà Hills vào mùa nào?

Nếu những địa điểm du lịch khác, bạn phải chọn đi đúng “mùa du lịch” thì riêng Ba Na Hills, bạn có thể đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm. 

Bạn muốn trải nghiệm đặc sản khí hậu “4 mùa trong 1 ngày” độc đáo của Bà Nà, bạn nên đến đây vào tháng 4 đến tháng 10 (dương lịch). Khí hậu Bà Nà mùa này rất dễ chịu, mát mẻ, rất chiều lòng du khách.

Bạn mà bỏ lỡ thời gian trên, thì vẫn có thể căn cứ vào thời gian diễn ra lễ hội ở Ba Na Hills để chọn thời điểm phù hợp nhất. Các lễ hội ở Bà Nà diễn ra quanh năm với quy mô hoành tráng, không gian được trang hoàng lộng lẫy cùng âm nhạc, vũ điệu nhộn nhịp và đầy màu sắc.

Video Bà Nà Hills năm 2023


Bà Nà Hills vẫn luôn là điểm đến lý tưởng cho du khách khi đi du lịch Đà Nẵng. Trải nghiệm cáp treo Bà Nà chắc chắn sẽ là kỉ niệm mà bạn không thể quên được. Hãy đến với Bà Nà Hills và đừng quên lưu lại những khoảnh khắc đẹp bạn nhé!

>>>>> Xem thêm: Tham Quan Bà Nà Hills Ngày Mưa Và Những Lưu Ý Bạn Cần Biết

Khách sạn đã xem