Ngọn hải đăng Vũng Tàu là 1 địa điểm du lịch Vũng Tàu vô cùng hấp dẫn . Tuy nhiên do đường lên hải đăng Vũng Tàu khá khó đi nên nhiều người không biết đi Làm Sao. Vậy hãy cùng Cuồng Du Lịch Khám Phá ngọn Hải Đăng Vũng Tàu nhé.

ngon-hai-dang-vung-tau-8

Thành phố biển Vũng Tàu xinh đẹp nằm khá gần Sài Gòn, vì vậy nơi đây luôn là điểm đến ưa thích của những ai muốn đi du lịch mà quỹ thời gian lại hạn hẹp. Nếu đã đến với Vũng Tàu thì chắc chắn không thể bỏ qua ngọn hải đăng Vũng Tàu – nơi được mệnh danh là một trong số ít những ngọn hải đăng cổ nhất nước ta rồi. Cùng tìm hiểu kỹ hơn đường đi lên ngọn hải đăng Vũng Tàu ngay với Oceanami để bỏ túi thêm chút kinh nghiệm nho nhỏ khi đi du lịch Vũng Tàu nhé.

Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu nằm ở đâu ?

Ngọn hải đăng Vũng Tàu nằm ở trên đỉnh ngọn núi Nhỏ Vũng Tàu (hay núi Tao Phùng) có độ cao 149m so với mực nước biển. Núi Nhỏ thuộc phường 2, thành phố Vũng Tàu, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, Việt Nam.

Như vậy có thể nói ngắn  gọn ngọn hải đăng Vũng Tàu nằm ngay trong thành phố biển Vũng Tàu nhé cả nhà.


Hướng dẫn đi Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu

Bắt đầu xuất phát từ trung tâm thành phố Vũng Tàu, để đến được ngọn hải đăng, bạn đi theo lộ trình sau: đường Ba Mươi Tháng Tư => đường Phạm Hồng Thái => rẽ trái vào đường Lê Lợi => rẽ phải vào đường Hoàng Diệu => công viên Bãi Trước => rẽ phải vào đường biển Hạ Long, đoạn đối diện với bến tàu Cánh Ngầm là tới được chân núi.

Từ đây du khách cứ thế chạy men theo lối nhỏ của đường lên núi là sẽ tới được ngọn hải đăng.

ngon-hai-dang-vung-tau-7

Đường lên ngọn hải đăng ở Vũng Tàu

Ngày nay, đoạn đường leo núi này đã được tu sửa và nâng cấp thành đường nhựa sạch sẽ, vì thế bạn có thể chọn lựa việc chạy xe máy, ô tô lên thẳng hải đăng hoặc chọn cách thong thả đi bộ men theo triền núi xinh đẹp.

Càng đi lên cao con đường sẽ càng rộng rãi hơn, với một bên là biển cả mênh mông, một bên là triền núi vững chãi hùng vĩ, chắc chắn đây sẽ là cảnh đẹp khó quên với bất cứ ai. N Núi Nhỏ xinh đẹp là vùng đất của những loài cây nhiệt đới hoang sơ đầy tĩnh tặng, vì thế bất cứ đoạn đường nào trên triền núi này bạn dừng chân lại, đều có thể là một cảnh đẹp hùng vĩ bạn có thể lưu lại làm những kỷ niệm đẹp.

>>>> Xem thêm : Xe Limousine đi Vũng Tàu

Lên đến đỉnh ngọn núi Nhỏ thì cũng chính là lúc bạn sẽ được chiêm ngưỡng ngọn hải đăng cổ lâu đời bậc nhất Việt Nam với lối kiến trúc tòa tháp màu trắng. Xung quanh là khoảng không rộng rãi để du khách có thể nghỉ chân và quan sát toàn cảnh thành phố Vũng Tàu xinh đẹp, ẩn hiện dưới từng khóm lá xanh mướt.

ngon-hai-dang-vung-tau-6

Còn nếu bạn muốn có cái nhìn bao quát và xa hơn nữa thì có thể lựa chọn việc đi vào trong ngọn hải đăng, men theo đường cầu thang xoắn ốc, lên tới ban công ở đỉnh tháp, bạn sẽ nhìn được cả biển lớn mênh mông xinh đẹp chạy dài bất tận. Càng tuyệt vời hơn nữa khi du khách đến đây vào xế chiều mỗi ngày, cảnh sắc hoàng hôn trên biển sẽ càng làm bạn say lòng hơn nữa

Đường đến được ngọn hải đăng Vũng Tàu này thực chất không hề khó đi như 1 số bạn chia sẻ đâu nhé.Tuy nhiên có lưu ý nhỏ cho bạn là trong đoạn đường leo núi, có khá nhiều đoạn đường hẹp và cua, vì thế khi di chuyển hay khi dừng lại để chụp ảnh, check in thì bạn hãy luôn chú ý đến an toàn nhé.

>>>> Xem thêm : Hướng Dẫn Leo tượng chúa núi Tao Phùng


Ngọn hải đăng Vũng Tàu có gì ?

Ngọn hải đăng Vũng Tàu này được xây dựng trên một diện tích đất rất rộng, hơn 3400 m2 với rất nhiều khu vực riêng biệt như: tháp hải quan, nhà quản đăng, công trình phục vụ quân sự như đường ngầm, hầm chứa, cột tín hiệu…

Cột hải đăng Vũng Tàu có màu trắng và thiết kế dưới dạng một tháp hình trụ cao 18m và đường kính cột là khoảng 3km. Đèn của ngọn hải đăng Vũng Tàu khi bật sáng vào mỗi đêm có công suất là 500W và có thể chiếu xa đến khoảng 34 hải lý (tương đương với 63km) báo hiệu cho tàu thuyền đi lại trên biển.

Phía bên trong ngọn hải đăng Vũng Tàu còn được xây dựng một cầu thang bộ dẫn lên đỉnh hải đăng, nơi có lan can và ban công chắc chắn, nơi mà du khách có thể thu toàn bộ cảnh sắc thơ mộng của thành phố biển này vào mắt.

ngon-hai-dang-vung-tau-2

Nằm ở độ cao 170m, ngọn hải đăng có hình tháp tròn, cao 18m, được bao phủ bởi lớp sơn màu trắng tinh tế, nổi bật trên nền trời xanh. Nơi này được bao quanh bởi những tán cây xanh đẹp, thu hút rất nhiều khách du lịch đến thăm quan.

Ngọn hải đăng Vũng Tàu được xem là cổ nhất trong tổng số 79 ngọn hải đăng của Việt Nam và là biểu tượng của thành phố biển Vũng Tàu. Pháp đã xây dựng địa điểm này vào năm 1862 để báo hiệu, chỉ dẫn cho tàu thuyền qua lại.


Thời gian mở cửa ngọn hải đăng ở Vũng Tàu

Hải đăng Vũng Tàu mở cửa cho du khách ghé tham quan vào khoảng thời gian từ 7h đến 22h mỗi ngày. Bạn có thể tùy lịch trình của bản thân mà chọn khung giờ tham quan phù hợp nhất, bởi mỗi một thời điểm trong ngày, ngọn hải đăng Vũng Tàu lại khoác lên mình một vẻ đẹp khác nhau. Đến ngọn hải đăng vào ban ngày, bạn sẽ tha hồ check in sống ảo với thật nhiều khung cảnh mơ mộng cùng nắng vàng lộng gió. Đến hải đăng Vũng Tàu muộn hơn một chút, vào thời điểm hoàng hôn mỗi ngày, bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh mặt trời lặn trên biển phía xa. Và đặc biệt nếu bạn đến nơi đây vào buổi tối thì thì có thể ngắm nhìn ngọn Hải Đăng lên đèn vô cùng lung linh kỳ vỹ.

Ngọn hải đăng Vũng Tàu không thu vé vào cửa, vì thế bạn hoàn toàn có thể thoải mái tham quan điểm du lịch không thể bỏ qua này và tha hồ check in sống ảo với thật nhiều góc đẹp. Đến ngọn hải đăng Vũng Tàu để có thể thu vào mắt toàn cảnh thành phố biển nhỏ bé và yên bình dường như khiến cho bất cứ ai cũng trở nên dễ chịu, thư thái hơn rất nhiều.

Chơi gì ở ngọn hải đăng Vũng Tàu

Khi đến địa điểm du lịch Vũng Tàu này, để chiêm ngưỡng công trình kiến trúc đặc sắc của ngọn hải đăng cổ, du khách có thể đi xe máy hoặc ô tô. Tuy nhiên, cũng có nhiều du khách lựa chọn tản bộ để cảm nhận chút phiêu lưu thử thách, hít thở không khí mát mẻ và thưởng ngoạn phong cảnh đẹp nên thơ một cách trọn vẹn nhất. Tháp hải đăng tại địa điểm du lịch Vũng Tàu được nối liền với khu nhà ở của những người vận hành, bằng một đường hầm kiên cố, mang kiến trúc độc đáo.

Từ cầu thang xoắn ốc trong lòng ngọn hải đăng, với 55 bậc dẫn lên đến đỉnh tháp, du khách sẽ được tận hưởng làn gió mát rượi thổi vào từ biển khơi, phóng tầm mắt bao quát toàn cảnh non nước của thành phố Vũng Tàu. Tiếp tục khám phá vẻ đẹp của ngọn hải đăng ở Vũng Tàu, chúng ta sẽ đi qua khu nhà vận hành đồ sộ, chiêm ngưỡng kiến trúc kiểu Pháp. Đặc biệt, nơi đây có một hầm chứa nước mưa dung tích khoảng 1.000m3, xây dựng để phục vụ sinh hoạt cho người dân.

ngon-hai-dang-vung-tau-4

Review Ngọn hải đăng ở Vũng Tàu ?

Chụp cùng với ngọn hải đăng là một trong những khung cảnh được nhiều du khách lựa chọn. Với vẻ đẹp cổ kính, tinh tế của lớp sơn màu trắng làm cho ngọn hải đăng hiện ra trông thật hùng vĩ và to lớn. Một nơi ngắm cảnh và check-in vô cùng lý tưởng.

Bạn chắc chắn sẽ bị thu hút bởi vẻ đẹp thơ mộng của thiên nhiên, của các cây cối nhiệt đới, của những cây hoa phượng nở đỏ rực cả con đường vào mùa hè ngay trên đường đi hay vườn hoa sứ hàng chục năm tuổi thơm mát, sáng rực - một điểm nhấn của Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu.

Mùa hè thì lung linh như vậy, còn khi mùa thu đến, trên con đường đến với Hải Đăng Vũng Tàu hai bên đường các cây gòn, cây hoa phượng và cây sứ rụng lá chỉ còn lại cành cây xơ xác tạo nên một con đường cổ kính, hoang sơ, con đường mùa thu kèm theo tiết trời ấm áp trông quen thuộc, lãng mạn như trong phim Hàn Quốc. Du khách có thể chọn cách đi bộ lên để cảm nhận được không khí trong lành, mát mẻ, cảnh đẹp nên thơ một cách trọn vẹn nhất. Gợi ý nhỏ cho bạn một số các góc chụp sang xịn cứ lên hình là ngàn like nhé, như dưới dàn hoa giấy tím mộng tím mơ này, những cây gòn trắng như bông này hay dưới tán cây hoa phượng đỏ rực này...

ngon-hai-dang-vung-tau-3

Đường đi lên đã thú vị thế rồi thì chắc chắn bên trên Ngọn Hải Đăng cũng không để bạn thất vọng đâu nhé. Từ đây, bạn có thể cảm nhận được những làn gió mát từ biển khơi vừa được thu vào tầm mắt cả thành phố Vũng Tàu ẩn hiện trong sương, các bãi tắm hình lưỡi liềm, núi Minh Đạm xanh ngát. Vậy nên, bất cứ ai đã từng đặt chân lên đây đều lưu lại kỷ niệm bằng một số bức ảnh siêu xinh siêu xịn nhé.

Thời điểm nào đến Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu cũng sẽ tạo cho bạn nhiều bất ngờ thú vị. Nếu ban ngày, bạn có thể ngắm nhìn toàn bộ thành phố Vũng Tàu với những màu trong xanh của biển cả của bầu trời, với sự rực rỡ của các loài cây, loài hoa thì về đêm đó lại là một bức tranh lung linh sắc màu bên dưới thêm tiếng sóng vỗ rì rào khiến bạn không thể thốt lên lời với cảnh sắc tuyệt đẹp này.


Ăn gì khi đến Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu?

Ngắm cảnh, check - in thoải mái rồi thì phải tìm chỗ lót dạ chứ nhỉ, ẩm thực Vũng Tàu cũng rất đáng thử đấy nhé. Mách nhỏ cho bạn một địa điểm ăn uống mà chưa du khách nào bỏ qua khi đến với Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu đó là quán quán Yaourt Cô Tiên phía dưới ngọn hải đăng. Tại đây, bạn sẽ được thưởng thức món Yaourt bằng sữa tươi thơm ngon mềm mịn (7K) và món trứng lòng đào (7k) bao ngon… và rất nhiều món ăn vặt hấp dẫn. Đặc biệt, giá của những món ăn này rất bình dân, vừa túi tiền cho cả sinh viên nhé.

Bạn đã đi Vũng Tàu Chưa, bạn đã từng check in ở Hải Đăng Vũng Tàu chưa nào . Hãy chia sẻ cảm nhận với chúng tôi nhé.

Video check in ngọn hải đăng Phú Quốc




Khách sạn đã xem