Nhiều người nhắc đến du lịch Miền Tây mà lầm tưởng nó chỉ là 1 tỉnh hay thậm chí là 1 địa điểm du lịch đơn lẻ. Nhưng thực sực Miền Tây có đến 13 tình và vô vàn địa điểm du lịch Miền tây cực kỳ hấp dẫn . Sau đây Cuồng Du Lịch Xin chia sẻ 11 địa điểm du lịch miền tây hấp dẫn nhất cho các bạn cùng tham khảo nhé.

1. Cần Thơ

Cần Thơ là thành phố trực thuộc Trung ương, là "Tây Đô" của khu vực miền Tây Nam Bộ. Du lịch đến Cần Thơ thì du khách đừng quên ghé qua Bến Ninh Kiều thơ mộng hay chợ nổi Cái Răng sầm uất. Ngoài ra, các điểm du lịch miệt vườn cũng là địa chỉ mà nhiều du khách hay chọn dừng chân khi đến với vùng đất này.

Nếu có nhiều thời gian, vườn cò Bằng Lăng, Chợ đêm Tây Đô, làng du lịch Mỹ Khánh, nhà cổ Bình Thủy, chùa Nam Nhã, Bảo tàng Cần Thơ,... cũng là những điểm tham quan hứa hẹn mang đến cho du khách những góc nhìn khác nhau về một thành phố nhộn nhịp và phát triển nhất miền Tây.

Tham khảo các bài viết về du lịch Cần Thơ:


2. An Giang

An Giang được xem là một trong những điểm đến ở miền Tây có sự đa dạng về du lịch. An Giang được mệnh danh là “đất thiêng” với những chuyến du lịch hành hương của đông đảo du khách. Đến An Giang, du khách nhất định phải viếng Miếu bà Chúa Xứ và đi tham quan rừng tràm Trà Sư.

Ngoài ra, một vài điểm tham quan đặc sắc khác mà du khách đừng nên bỏ lỡ khi đi du lịch An Giang như Cù Lao Giêng, núi Sam (Vĩnh Tế Sơn/ Ngọc Lãnh Sơn), núi Cấm, núi Ba Thê, núi Két, khu du lịch Núi Sập, Hồ Soài So, Di chỉ Óc Eo, Khu di tích lịch sử Tức Dụp, chợ Châu Đốc, chợ Tịnh Biên,...

Xem thêm các bài viết về hướng dẫn du lịch An Giang :


3. Bạc Liêu

Bạc Liêu là vùng đất không quá xa lạ với người dân Việt thông qua các giai thoại về chàng công tử Bạc Liêu. Đây cũng là lý do nhiều du khách khi đi du lịch đến đây thường ghé thăm nhà công tử Bạc Liêu (nay là khách sạn Công tử Bạc Liêu) để tìm hiểu cũng như tận mắt nhìn thấy những kỷ vật xoay quanh vị công tử huyền thoại nổi tiếng này. Ngoài ra, Bạc Liêu còn có nhiều địa danh, điểm đến tham quan hấp dẫn khác như vườn chim Bạc Liêu, vườn nhãn cổ trên trăm tuổi, biển và rừng Bạc Liêu, khu du lịch Nhà Mát, khu du lịch sinh thái Hồ Nam, Tháp cổ Vĩnh Hưng, di tích lịch sử văn hóa Đồng Nọc Nạng, chùa Xiêm Cán,…

Xem thêm các bài viết hướng dẫn du lịch Bạc Liêu :

4. Bến Tre

Xứ dừa Bến Tre cũng là một trong những điểm đến hấp dẫn ở miền Tây được nhiều du khách ưa thích. Bến Tre là “vựa trái cây” của khu vực miền Tây và cả miền Đông Nam Bộ. Du lịch Bến Tre, những điểm dừng chân mà du khách nên ghé như cồn Phụng (hay còn gọi là cồn Đạo ông Dừa), cồn Quy, cồn Ốc (hay còn gọi là cồn Hưng Phong), sân chim Vàm Hồ, vườn trái cây Cái Mơn, khu di tích lịch sử Nguyễn Đình Chiểu,...

Xem thêm các bài viết về du lịch bến Tre :

  • ............

5. Cà Mau

Với điểm du lịch Cà Mau thì du khách không nên bỏ lỡ cơ hội tham quan rừng U Minh Hạ, các vườn chim Cà Mau, Mũi Cà Mau, Đảo Hòn Khoai, chợ nổi Cà Mau, đầm Thị Tường, hòn Đá Bạc, khu đa dạng sinh học Lâm ngư trường 184 - Rừng đước Năm Căn, khu du lịch biển Khai Long, vườn dâu Cái Tàu,... Nhiều du khách lần đầu được đặt chân đến cột mốc Cà Mau – điểm cuối trời trên “dải đất hình chữ S” đều cảm thấy vô cùng xúc động. Và tất nhiên, những đọc giả đang tham khảo bài viết này cũng sẽ có cơ hội đến với Cà Mau để tham quan cũng như tìm hiểu những điểm đặc biệt, riêng có ở vùng đất này.

Xem thêm các bài viết về du lịch Cà Mau:

  • .........

6. Đồng Tháp

Du lịch miền Tây mà không tìm đến tham quan du ngoạn Đồng Tháp thì có thể nói là thiếu sót lớn. Đồng Tháp có rất nhiều điểm đến đáng đi như vườn quốc gia Tràm Chim – Tam Nông, Lăng cụ phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, làng hoa kiểng Sa Đéc, khu du lịch sinh thái Xẻo Quýt, khu du lịch sinh thái Gáo Giồng, khu di tích Gò Tháp, vườn cây trái Đồng Tháp, chợ chiếu Định Yên, chùa Kiến An Cung, nhà cổ Huỳnh Thủy Lê,...

7. Long An

Long An là điểm đến nằm rất gần với thành phố Hồ Chí Minh. Mặc dù cách Sài Gòn một khoảng không xa nhưng chỉ cần bước qua ranh giới địa phận của tỉnh này, du khách sẽ cảm nhận được một không gian hoàn toàn khác, thoáng đãng và yên bình hơn.

Những điểm tham quan ở Long được nhiều du khách chú ý là chùa Tôn Thạnh, cụm di tích Bình Tả, ngôi nhà cổ 100 cột, khu du lịch sinh thái Đồng Tháp Mười, Làng nổi Tân Lập, vườn hoa kiểng Thanh Tâm, di tích Gò Đồn, di tích Gò Năm Tước, di tích Gò Xoài, làng cổ Phước Lộc Thọ, khu bảo tồn đất ngập nước Láng Sen v.v..

8. Hậu Giang

Hậu Giang, một tỉnh lị tách ra từ thành phố Cần Thơ là điểm đến du lịch đáng mong ước của nhiều du khách. Đến với Hậu Giang ngày nay, du khách sẽ có cơ hội tham quan các điểm du lịch mang tính lịch sử như di tích Long Mỹ, khu di tích căn cứ tỉnh ủy, di tích chiến thắng Tầm Vu, di tích Chiến thắng 75 lượt Tiểu đoàn địch năm 1973,...

Ngoài ra, Hậu Giang còn có nhiều điểm đến hấp dẫn khác như chợ nổi Ngã bảy Phụng Hiệp, lung Ngọc Hoàng, khu du lịch sinh thái rừng tràm Vị Thủy, đền thờ Bác Hồ, khu du lịch sinh thái Tây Đô,…

9. Sóc Trăng

Nổi tiếng là điểm đến du lịch đậm màu văn hóa Khmer, du lịch Sóc Trăng du khách không thể bỏ qua việc tham quan các ngôi chùa cổ như chùa Dơi, chùa Đất Sét, chùa Chén Kiểu (chùa Sà Lôn), chùa Kh’leang, chùa Wat Patum Wongsa Som Rong,…

Bên cạnh đó, chợ nổi Ngã Năm, khu du lịch Bình An, vườn cò Tân Long, cồn Mỹ Phước, bảo tàng Khmer Sóc Trăng,... cũng là những điểm đến gây được  sự chú ý của du khách ở Sóc Trăng.

Xem thêm các bài viết về du lịch Sóc Trăng :


10. Kiên Giang

Kiên Giang nổi danh với đảo ngọc Phú Quốc. Đây là một trong những điểm đến được đông đảo du khách trong và ngoài nước ưa chuộng.

Ngoài ra, các danh lam – thắng cảnh của Kiên Giang đa số tập trung ở Hà Tiên như thắng cảnh chùa Hang – Hòn Phụ Tử, Núi Đá Dựng, núi Tô Châu, Thạch Động, lăng Mạc Cửu, chùa Tam Bảo, bãi tắm Mũi Nai, đầm Đông Hồ, chùa Xà Xía, nhà tù Hà Tiên, chợ đêm Hà Tiên… Nếu đảo Phú Quốc là điểm đến số 1 của Kiên Giang thì các điểm tham quan này cũng mang lại doanh thu không kém cho ngành du lịch tỉnh nhà Kiên Giang.

    Xem thêm các bài viết về du lịch Kiên Giang :


    11. Tiền Giang

    Nhắc tới những điểm đến du lịch không thể bỏ qua ở miền Tây thì phải nói đến Tiền Giang. Tại Tiền Giang, du khách có thể ghé thăm chùa Vĩnh Tràng, cù lao Thới Sơn – khu du lịch Thới Sơn, chợ nổi Cái Bè. Tiền Giang cũng được xem là “thủ phủ” trái cây của các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long bên cạnh Bến Tre. Vì thế, các miệt vườn trái cây cũng là điểm du lịch được nhiều du khách ưa thích.

    Du khách đến du lịch Tiền Giang có thể tìm về miệt vườn Cái Bè, vườn cây trái Vĩnh Kim để tham quan, vui chơi, giải trí.

    Trên đây là 11 địa điểm du lịch miền tây hấp dẫn nhất . Chúc các bạn có những chuyến đi Miền Tây vui vẻ và hấp dẫn nhé.

    Khách sạn đã xem