Du lịch Vũng Tàu các bạn không chỉ khám phá nhiều cảnh đẹp, nhiều địa danh nổi tiếng mà còn có cơ hội được đến thăm nhiều lễ hội ấn tượng. Vũng Tàu không có nhiều lễ hội hiện đại náo nhiệt mà chủ yếu chỉ có các lễ hội dân gian truyền thống, mang đậm dấu ấn văn hóa và phong tục, tín ngưỡng của người dân trong vùng. Nếu các bạn muốn trải nghiệm các lễ hội dân gian nổi tiếng ở Vũng Tàu thì Cuồng Du Lịchsẽ chia sẻ cho các bạn ngay dưới đây nhé!

1. Lễ hội Dinh Cô

Lễ hội đầu tiên mà mình muốn giới thiệu đến bạn đó chính là lễ hội Dinh Cô. Đây là một lễ hội luôn thu hút được sự đông đảo của du khách ghé thăm du lịch Vũng Tàu hàng năm. Dinh Cô rộng tới 1000m2 nằm bên bờ biển Long Hải của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu được biết đến là Di tích lịch sử cấp Quốc gia. Nơi đây diễn ra lễ hội Dinh Cô (10 – 12/2 âm lịch hàng năm) thu hút được hàng vạn du khách đến tham dự mỗi lần tổ chức.

le-hoi-dinh-co

Khi đến lễ hội này khấn vái, du khách cần phải mang theo 1 nhành huệ trắng tượng trưng cho sự thuần khiết. Ngoài phần lễ và các nghi thức tôn kính thì lễ hội Dinh Cô còn có thêm các hoạt động giải trí ấn tượng thu hút đông đảo người dân tới xem và tham gia kể đến như: múa lân, thi bắt cá, đua thuyền, đua thúng cùng với các trò chơi dân gian thú vị khác.

>>>Xem thêm : Top 10 nhà hàng Vũng Tàu ngon - bổ - rẻ

2. Lễ hội Đình Thần Thắng Tam

Thêm một lễ hội lớn ở Vũng Tàu nói riêng và nằm trong top 15 lễ hội lớn nhất cả nước nói chung gây ấn tượng với du khách ở khắp nơi đó chính là Lễ hội Đình Thần Thắng Tam. Đây là nơi thờ 3 người đã có công gây dựng 3 làng Thắng ở Vũng Tàu. Vào hàng năm từ ngày 17 - 20 tháng 2 âm lịch, lễ hội kéo dài trong 4 ngày Đình này thu hút khoảng 5000 người về tham dự. Mục đích của lễ hội Đình Thần Thắng Tam là nhằm cầu an, nhân thời điểm kết thúc và mở đầu cho một mùa thu hoạch tôm cá.

le-hoi-dinh-than-thang-tam

Ngoài phần lễ và các nghi thức tôn kính ra, thì lễ hội còn diễn ra rất nhiều trò vui chơi giải trí như múa lân, diễn tuồng vô cùng lý thú và đây cũng là phần mà du khách có thể giải trí. Bất cứ du khách nào được một lần tham gia vào lễ hội này du khách sẽ cảm thấy rất thích thú và chuyến đi du lịch Vũng Tàu của mình càng trở nên ý nghĩa hơn.

>>>Xem thêm : Review Côn Đảo Tất Tần Tật - Thiên Nhiên Và Tâm Linh Đều Xuất Sắc


3. Lễ hội Nghinh Ông

Chắc hẳn sẽ có nhiều du khách sẽ biết đến lễ hội Nghinh Ông. Cá Ông theo quan niệm của ngư dân miền biển Vũng Tàu là vị cứu tinh, phù trợ cho người dân mỗi lúc tàu gặp nạn trên biển. Do đó, hàng năm từ ngày 16 – 18 tháng 8 âm lịch lễ hội Nghinh Ông được tổ chức long trọng tại lăng Cá Ông ở đường Hoàng Hoa Thám, thành phố Vũng Tàu. Lễ hội Nghinh Ông là 1 trong 15 lễ hội lớn nhất cả nước. 

le-hoi-nghinh-ong

Lễ hội Nghinh Ông thể hiện sự thành kính cũng như biết ơn của ngư dân đối với Cá Ông - ân nhân của họ trong các chuyến đi biển. Đến bây giờ cá Ông xuất hiện đối với người dân biển Vũng Tàu đó là sự may mắn. Chính vì lẽ đó, mà lễ hội Nghinh Ông được chú trọng ở từng nghi lễ và thu hút được du khách từ nhiều nơi đến khám phá. Du khách đến đây sẽ thấy ở lễ hội Nghinh Ông thường diễn ra các hoạt động như rước cá ông trên biển, lễ cúng các anh hùng liệt sĩ, hát bội, hát bá chạo, múa lân rồng, biểu diễn võ thuật, diễn tuồng cùng các trò chơi dân gian như: câu cá, bịt mắt đập niêu, bịt mắt bắt dê….

>>>Xem thêm : Ngọn Hải Đăng Vũng Tàu - Điểm Ngắm Toàn Cảnh Biển Đẹp Nhất


4. Lễ hội Trùng Cửu

Lễ hội Trùng Cửu diễn ra vào 19/09 âm Lịch cũng là một trong những lễ hội dân gian nổi tiếng tại Vũng Tàu phải kể đến. Du khách đến đây sẽ cảm nhận được không khí thành kính, nghiêm trang của lễ hội Trùng Cửu. Người dân đến dâng hương và cầu nguyện để tưởng nhớ đến công ơn khai dân lập ấp của ông Trần với tất cả tấm lòng.

le-hoi-trung-cuu

Vào thời gian diễn ra lễ hội để mô phỏng lại theo phong cách khi còn sống và làm việc của ông Trần thì những người theo đạo ông Trần sẽ búi tóc, đi chân trần…. du khách chắc chắn sẽ cảm thấy thú vị với điều này. 

>>>Xem thêm : CHIA SẺ Lịch Trình Du Lịch Vũng Tàu 3 Ngày 2 Đêm TỰ TÚC


5. Lễ hội Miếu Bà Ngũ Hành

Cuối cùng trong danh sách những lễ hội dân gian nổi tiếng ở Vũng Tàu mà được du khách yêu thích và ghé thăm đó là Lễ hội Miếu Bà Ngũ Hành. Lễ hội này cũng rất linh thiêng và là dịp thu hút du khách khi đến với du lịch Vũng Tàu. Trước hết, phải kể đến Miếu Bà Ngũ Hành nằm bên trái trong di tích Đình Thần Thắng Tam. Miếu linh thiêng này được những người ngư dân Vũng Tàu lập nên để tôn thờ 5 vị thần nữ là: Kim, Mộc, Thủy, Hỏa, Thổ cùng Thủy Long Thần Nữ, Thánh Mẫu Thiên Y Ana. Đó cũng là lý do mà người dân Vũng Tàu thường gọi là Bảy Bà. 

le-hoi-mieu-ba-ngu-hanh

Vào các ngày 16, 17, 18/10 âm lịch hàng năm, lễ hội Miếu Bà Ngũ Hành được tổ chức với các nghi thức tế lễ trang nghiêm. Bên cạnh những nghi thức trang nghiêm thì lễ hội còn có nhiều trò chơi dân gian cực kỳ thú vị và thu hút được sự quan tâm của người dân cũng như du khách đến Vũng Tàu du lịch.

>>>Xem thêm : Hòn Bà Vũng Tàu - Check In Con Đường Đi Bộ Giữa Biển Độc Nhất Vũng Tàu


Video lễ hội ở Vũng Tàu


Hy vọng với những thông tin về những lễ hội dân gian nổi tiếng ở Vũng Tàu mà Cuồng Du Lịch vừa giới thiệu ở trên sẽ giúp các bạn có thêm hiểu biết. Từ đó lựa chọn dịp phù hợp để du lịch Vũng Tàu cũng như tham gia một lễ hội lớn với nhiều điều thú vị đang chờ đón các bạn nhé! 

>>>Xem thêm : Hướng Dẫn Chi Tiết Tham Quan Tượng Chúa Dang Tay Ở Vũng Tàu Mới Nhất



Khách sạn đã xem