Du lịch Vũng Tàu thì nổi tiếng rồi nhưng ở Vũng Tàu có đặc sản gì ngon hay có nhà hàng Vũng Tàu nổi tiếng nào các bạn có biết rõ không? Nếu không thì hãy xem hết video chia sẽ về những món đặc sản Vũng Tàu ngon và những nhà hàng Vũng Tàu nổi tiếng ngon mà đẹp sau đây nha.

ĐẶC SẢN VŨNG TÀU 

Thật ra du lịch Vũng Tàu phát triển lâu rồi nên ẩm thực Vũng Tàu cũng giao thoa với nhiều  vùng miền khác. Nên nói đến đặc sản Vũng Tàu thì cũng là những món ăn mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở nơi khác. Tuy nhiên điều để làm nên thương hiệu đặc sản Vũng Tàu chính là cách biến tấu tạo nên vị ngon đặc trung của người dân xứ biển. Và sau đây là top 5 đặc sản Vũng Tàu ngon nhất định phải thử nha

>>>Xem thêm Hướng Dẫn Chi Tiết Tham Quan Tượng Chúa Dang Tay Ở Vũng Tàu Mới Nhất

1. Bánh khọt Vũng Tàu 

Ta nói đi du lịch Vũng Tàu mà không ăn qua bánh khọt thì là điều hối tiếc lớn đó nha. Vì đây là món đặc sản bình dân Vũng Tàu mà. Bánh khọt Vũng Tàu thường có nhiều loại nhân nhưng ngon nhất vẫn là nhân tôm và nhân mực. Xứ biển mà, hải sản lúc nào cũng tươi cũng ngon. 

nha-hang-vung-tau00011

Bạn cứ nghĩ nha, sau 1 buổi phá tung Vũng Tàu thì cũng đói lả rồi mà được nghe mùi bánh khọt thơm muốn nứt mũi. Rồi thì rau sống bên ngoài, bánh khọt vàng rộm ở giữa cuộn tròn lại chấm với nước mắm chua chua ngọt ngọt cay cay rồi cắn 1 cái. Rau thì tươi mát, bánh thì giòn rụm, hải sản ngọt thanh hòa quyện với nước chấm ngon tuyệt cú mèo nha. 

Địa chỉ ăn bánh khọt ngon ở Vũng Tàu 

  • Bánh Khọt Bà Hai - Địa chỉ: 42 Trần Đồng, Phường 3, Vũng Tàu
  • Bánh Khọt Cô Hai Cây Sung - Địa chỉ: 17 Hoàng Hoa Thám, Phường 3, Vũng Tàu
  •  Bánh Khọt Cô Ba Vũng Tàu - Địa chỉ: 1 Hoàng Hoa Thám, Phường 3, Vũng Tàu


2.Bánh mì chảo xíu mại Vũng Tàu 

Bánh mì thì quá quen rồi nhưng bánh mì chảo thì chắc ít bạn thử qua hén. Bật mí cho bạn đây là món đặc sản ngon ở Vũng Tàu đó nha. Cái tên cũng như thành phần món ăn là gồm bánh mì với chảo xíu mại. Trong chảo xíu mại thường có thêm xúc xích hay trứng ốp la tùy chỗ. Và cách ăn cũng khá đơn giản, bẻ miếng bánh mì giòn tan kẹp lấy miếng trứng thơm thơm dai dai rồi thêm miếng xíu mại béo bùi. Sau đó chấm ngập trong nước sốt đặc biệt rồi ăn kèm với dưa leo đồ chua. 

nha-hang-vung-tau00012

Và điều làm nên thành công cho món đặc sản Vũng Tàu này chính là nước sốt chấm. Theo chia sẽ của người dân nơi đây thì đó là nước hấp thịt xíu mại nên có vị ngọt thanh rồi thêm chút cà chua xào tạo vị chua tự nhiên rồi nêm nếm cho vừa ăn

Những quán bánh mì chảo xíu mại ngon ở Vũng Tàu 

  • Bánh mì xíu mại Hàng Quyên – Số 562 Trần Phú, Tp.Vũng Tàu
  • Bánh mì chảo Mỡ Mỡ - Số 03 đường lên núi Viba, Tp.Vũng Tàu
  • Tâm Phương quán – Số 432 Thống Nhất Mới, Tp.Vũng Tàu

>>>Xem thêm CHIA SẺ Lịch Trình Du Lịch Vũng Tàu 3 Ngày 2 Đêm TỰ TÚC

3. Lẩu cá đuối Vũng Tàu 

Vũng Tàu là vùng biển mà, nên hải sản rất phong phú. Và cá đuối ở Vũng Tàu cũng đặc biệt ngon bởi vậy mà khi nhắc tới đặc sản Vũng Tàu người ta hay nói ngay về món lẩu cá đuối. 

nha-hang-vung-tau00014

Cá đuối có phần thịt mềm và ngọt, bên trong là phần sun giòn, không có xương nên nấu lẩu ăn là ngon nhất. Lẩu cá đuối Vũng Tàu thường được nấu với măng chua rồi ăn kèm với các loại rau và bún. Buổi tối mà được ngồi trước biển Vũng Tàu hóng chút gió mát lạnh mà nhâm nhi chén lẩu cá đuối với đồng bọn thì chill biết mấy đúng không nè

Địa chỉ ăn lẩu cá đuối ngon ở Vũng Tàu 

  • Lẩu cá đuối Út Mười - Địa chỉ: 16A Trương Công Định, phường 3, Tp.Vũng Tàu
  • Quán Hoàn Minh - Địa chỉ: 44 Trương Công Định, phường 3, Tp.Vũng Tàu
  • Quán Trận - Địa chỉ: 26 Nguyễn Trường Tộ, phường 3, Tp. Vũng Tàu
4. Bánh hỏi An Nhất

Món đặc sản Vũng Tàu này xuất phát từ xã An nhất, Long Điền. Vì tại đây có loại gạo tẻ Long Điền thơm ngon có tiếng nên khi làm bánh hỏi sẽ có độ dẻo, dai và mềm vừa đủ lại thêm vị ngọt tự nhiên. 

nha-hang-vung-tau00009

Thường thì bánh hỏi an Nhất sẽ được ăn kèm cùng với các loại như chả giò, thịt heo quay, thịt bò xiên que hay lòng heo, thịt xào. Bên cạnh đó còn có các loại rau sống dưa leo chóng ngáy. 

Và tất nhiên món đặc sản Vũng Tàu này không thể thiếu nước mắm chua ngọt thần thánh rồi. Và bật mí cho bạn là muốn ăn bánh hỏi an nhất ngon thì trên bánh phải được rưới thêm 1 ít mỡ hành và đậu phộng rang nha

Địa chỉ ăn bánh hỏi An Nhất ngon ở Vũng Tàu 

  • Bánh hỏi An Nhất - Địa chỉ: QL 55, An Nhất, Long Điền, Tp.Vũng Tàu
  • Bánh hỏi Như Ý - Dịa chỉ: 255 Cách Mạng Tháng 8, P. Phước Hiệp, Tp. Vũng Tàu
  • Bánh hỏi Vũng Tàu - Địa chỉ: 80a4 Trương Công Định, P.3, TP.Vũng Tàu
5. Gỏi cá mai Vũng Tàu 

Bạn biết không, ở biển Vũng Tàu có rất nhiều cá mai bởi vậy mà món gỏi cá mai cũng nghiễm nhiên trở thành đặc sản của Vũng Tàu. Bởi lẽ món đặc sản Vũng Tàu là món cá sống nên cá càng tươi thì càng ngon và không bị tanh.

Gỏi cá mai ở Vũng Tàu thì cũng được làm tương tự như công thức ở những vùng khác nhưng cái lạ là ở chỗ nước chấm. Nước chấm gỏi cá mai Vũng Tàu cũng là nước mắm, tỏi, ớt đường và đậu phộng rang xay nhuyễn nhưng đặc biệt ở chỗ là có thêm chút soda hoặc mắm tôm cho dậy mùi.

Địa chỉ ăn gỏi cá mai ngon ở Vũng Tàu 

  • Gỏi cá mai Vườn Xoài - Địa chỉ: 34/5 Hoàng Hoa Thám,  Tp. Vũng Tàu
  • Gỏi cá mai Ba Hưng - Địa chỉ: A7.10/9 Đường số 12, Khu đô thị Chí Linh, Phường Nguyễn An Ninh, Vũng Tàu
  • Gỏi cá mai Út Nguyễn - Địa chỉ: Phước Hải, Đất Đỏ, Bà Rịa – Vũng Tàu

>>>Xem thêm Hòn Bà Vũng Tàu - Check In Con Đường Đi Bộ Giữa Biển Độc Nhất Vũng Tàu

TOP 10 NHÀ HÀNG VŨNG TÀU NGON 

Sau khi đã biết Vũng Tàu có gì ngon rồi thì #Blog travel viet mời bạn tham khảo tiếp top 10 nhà hàng Vũng Tàu nổi tiếng nha

1. Nhà hàng Vua Biển

  • Địa chỉ  : Số 7, Nguyễn Hữu Tiến, Phường 8, Thành phố Vũng Tàu
     Nhà hàng Vua Biển với không gian nhà hàng rộng rãi với vị trí đẹp nằm ngay tại Bãi Sau - trung tâm du lịch của thành phố Vũng Tàu thuận tiện cho việc di chuyển của du khách.  Ban ngày luôn tràn ngập gió biển, ban đêm ấm cúng sang trọng, êm đềm với nhà lá, tre kết hợp với sân vườn và thảm cỏ xanh mướt tạo cho thực khách cảm thấy dễ chịu. Chất lượng phục vụ tốt mà giá menu được niêm yết cụ thể rõ ràng.

nha-hang-vua-bien-vung-tau-2

Nhà hàng Vua Biển Vũng Tàu là địa chỉ uy tín cho các bữa cơm gia đình , đoàn khách du lịch hay gala sự kiện .  Nhà hàng có menu các món ăn thuần Việt với hương vị đậm đà của biển: cá bớp, cá dứa kho tộ, lẩu cá khoai, gỏi cá mai cá trích... cùng các món hải sản tươi sống như tôm cua ghẹ , cá câu Đại Dương như Cá Hồng phú Quý ( con 5-7 kg) t, Cá ngừ đại dương (con 30 – 60 kg), Cá mó xanh đại dương, cá mú Trâu, cá mập baby… Toàn bộ các món ăn đều được chế biến bởi các đầu bếp chuyên nghiệp với nhiều năm kinh nghiệm.
nha-hang-vua-bien-vung-tau-1

Nếu bạn muốn thưởng thức các món ăn đậm đà của biển hay muốn tìm kiếm một không gian yên tĩnh để thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng thì nhà hàng Vua Biển sẽ là một lựa chọn không tồi cho bạn.
Liên hệ đặt bàn Nhà Hàng Vua Biển tại Vũng Tàu : 0967766322 

2. Nhà hàng Ngọc Dung

  • Địa chỉ: 77 Trần Phú, Thành phố Vũng Tàu

Được đánh giá là một trong những nhà hàng Vũng Tàu có view biển đẹp nhất, nhà hàng Ngọc Dung Vũng Tàu là địa chỉ ăn hải sản quen thuộc của cả người dân địa phương lẫn du khách. Thiết kế của nhà hàng Vũng Tàu này không có gì đặc biệt nhưng được cái là rộng rãi thoáng mát và hướng thẳng ra biển. Nên trường hợp bạn đi du lịch Vũng Tàu đoàn đông mà cần set up bữa ăn trên bãi biển cũng được nha

nha-hang-vung-tau00004

Thực đơn của nhà hàng Ngọc Dung khá phong phú với hơn 100 món ăn được chế biến từ các loại hải sản tươi ngon của Vũng Tàu. Và ở nhà hàng Vũng Tàu này còn phục vụ hải sản tươi sống cân ký với mức giá cũng khá hợp lý nên bạn sẽ có nhiều lựa chọn nha

3. Nhà hàng hải sản Cây Bàng

  • Địa chỉ: 93-95 Trần Phú, Phường 5, Thành phố Vũng Tàu

Tọa lạc tại một trong những cung đường đẹp nhất Vũng Tàu, nhà hàng hải sản Cây Bàng là tòa nhà 2 tầng có view nhình thẳng ra biển. Thiết kế của nhà hàng hải sản Vũng Tàu này khá đơn giản nhưng hiện đại và thoáng mát. Riêng tầng 2 của nhà hàng hải sản Cây Bàng có không gian mở và ngắm hoàng rất đẹp.

nha-hang-vung-tau00010

Cũng là nhà hàng chuyên hải sản tại Vũng Tàu nhưng ưu điểm của nhà hàng Cây bàng có lẽ là đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, tư vấn nhiệt tình và menu phong phú. Về giá cả thì nhiều du khách đánh giá là đáng đồng tiền bát gạo nha.

4. Nhà hàng Ốc Tự Nhiên

  • Cơ sở 1: 34 Trần Phú, P. 1, Tp. Vũng Tàu, Vũng Tàu
  • Cơ sở 2: 32 Lê Quý Đôn, P. 1, Tp. Vũng Tàu, Vũng Tàu
  • Cơ sở 3: 288 Lê Lợi, P.6, Tp. Vũng Tàu

Có thể nói nhà hàng Ốc Tự Nhiên là một trong những nhà hàng hải sản Vũng Tàu đông khách nhất hiện nay. Với thiế kế đơn giản, hiện đại, tận dụng không gian tối đa thì nhà hàng Ốc Tự Nhiên Vũng Tàu chính là những món hải sản phong phú, đặc biệt là các loại ốc. 

nha-hang-vung-tau00003

Bên cạnh đó còn có lẩu, cơm, mì các loại nên dù bạn ăn chơi cho biết hay ăn no đều được. Và ưu điểm của nhà hàng hải sản Vũng Tàu này là giá cả khá mềm chỉ từ 45k – 100k/món, tác phong nhanh chóng và sạch sẽ. Bởi vậy nếu đi du lịch Vũng Tàu mà thèm hải sản thì cứ nhà hàng Ốc Tự Nhiên mà thẳng tiến nha bạn.

5. Nhà hàng Ngon City

  • Địa chỉ: 04 Trần Hưng Đạo, Phường 3, Thành phố Vũng Tàu

Nhà hàng Vũng Tàu này thu hút du khách bởi phong cách thiết kế hoài cổ. Đến với nhà hàng Ngon City bạn như được về lại Vũng Tàu vào những năm 90 với những con phố ăn uống sầm uất, hình ảnh màu sắc xưa cũ mà nhộn nhịp nhưng pha chút hiện đại trẻ trung năng động.

nha-hang-vung-tau00008

Đây được xem là nhà hàng chuyên đặc sản ở Vũng Tàu với menu đa dạng như lẩu cá đuối,  bánh khọt, bánh hỏi, cháo bồ câu,… Ngoài ra tại nhà hàng Vũng Tàu ngon này cũng phục vị đặc sản 3 miền bắc trung nam và cả set cơm gia đình nữa nên bạn tha hồ chọn nha.

6. Nhà hàng hải sản Hải An

  • Địa chỉ: số 10 Trần Phú, tp.Vũng Tàu 

Cũng tọa lạc trên đường Trần Phú đắc địa và view nhìn thẳng ra biển Vũng Tàu , nhà hàng Hải An được lòng du khách bởi không gian hiện đại, sang trọng mà rộng rãi nữa. Ngoài sảnh chung thì nhà hàng Vũng Tàu này còn có phòng riêng nên phù hợp cho cả khách lẻ, khách đoàn và cả những bữa tiện liên hoa, cưới hỏi nữa nha.

nha-hang-vung-tau00007

Về menu thì nhà hàng Hải An chuyên về hải sản tươi sống. Món ăn tại nhà hàng hải sản Vũng Tàu này không những được đánh giá ngon mà còn được trang trí đẹp mắt nữa. Thái độ nhân viên phục vụ chuyên nghiệp, chú đáo và nhiệt tình. Nói chung là đáng để thử khi đi du lịch Vũng Tàu nha bạn

7. Nhà hàng nướng Cô Nên

  • Địa chỉ: số 20, Trần Phú, Phường 1, Tp. Vũng Tàu

Đây nhà hàng nhà hàng hải sản bình dân ở Vũng Tàu nên về thiết kế không có gì đặc sắc. Được cái là không gian rộng rãi thoáng mát và sạch sẽ thôi. Nhưng thế mạnh của nhà hàng nướng Cô Nên chính là menu đang dạng và giá cả bình dân. Bởi vậy đây là nhà hàng hải sản Vũng Tàu quen thuộc những bữa cơm gia đình hay buổi liên hoan, tiệc tùng cuối tuần.

nha-hang-vung-tau00002

Và từ cái tên thì bạn biết nhà hàng Cô Nên chuyên về đồ nướng rồi đúng không nào ! Nói chính xác hơn là hải sản nướng nha. Bên cạnh có nhà hàng Vũng Tàu nổi tiếng này còn phục vụ lẩu các loại và cơm gia đình nữa. Bởi vậy nếu đi du lịch Vũng Tàu mà chưa biết dùng bữa ở đâu thì hãy thử đến nhà hàng nướng Cô Nên nha

8. Nhà hàng Đại Dương Xanh

  • Địa chỉ: 363 Thống Nhất mới, P8, TP Vũng Tàu

Ưu điểm mà nhà hàng Vũng Tàu này được lòng thực khách chính là món ăn ngon và giá cả ổn định. Nhà hàng Đại Dương Xanh như 1 ngôi biệt thự 2 tầng bình thường và mõi góc trong nhà được tận dụng lại để kê bàn ghế nên không có cảm giác thông thoáng như những nhà hàng Vũng Tàu khác. 

nha-hang-vung-tau00001

Chỉ có ở khu vực sân thượng thì có cảm giác thoải mái hơn có thể ngắm nhìn đường phố xung quanh. Nhưng bù lại về món ăn của nhà hàng thì được đánh giá cao về chất và lượng, thái độ phục vụ của nhân viên rất nhiệt tình. Bởi vậy mà nhà hàng Vũng Tàu này luôn là điểm hẹn quen thuộc của những buổi tụ tập liên hoan

9. Nhà hàng Cơm niêu Rau Tập Tàng

  • Địa chỉ: 05 Trần Hưng Đạo, Phường 1, Thành phố Vũng Tàu

Thêm một nhà hàng cơm niêu Vũng Tàu cho bạn chọn để dùng bữa trong chuyến du lịch của mình. Nhà hàng cơm niêu Rau Tập Tàng Vũng Tàu không chỉ ấn tượng với thực khách bởi cái tên mà còn bởi cách trang trí và những món ăn dẫn giã của nhà hàng. 

nha-hang-vung-tau00005

Nhà hàng cơm niêu Vũng Tàu này có 2 tầng và thiết kế theo hướng tận dụng không gian tối đa. Đặc biệt toàn bộ bàn ghế đều làm bằng tre, kết hợp với bữa cơm quen thuộc của 3 miền tạo cho thực khác dù đến từ đâu cũng có cảm giác quen thuộc như đang dùng cơm ở nhà.

10. Nhà hàng hải sản Vạn Chài

  • Địa chỉ: nối dài, Bà Rịa Vũng Tàu, 4 Lê Hồng Phong, Phường Thắng Tam, Tp.Vũng Tàu

Với lợi thế nằm ngay trung tâm thành phố Vũng Tàu, nhà hàng hải sản Vạn Chài là địa điểm ăn uông quen thuộc của nhiều nhóm gia đình và đặc biệt là các đoàn khách du lịch đông. Bởi lẻ nhà hàng hải sản Vũng Tàu này có không gian rất rộng với sức chứa lên đến 3000 người.

nha-hang-vung-tau00013

Chưa kể nhà hàng hải sản Vạn Chài Vũng Tàu có thiết dạng chòi tre mái lá tạo không gian mở, thoáng mát và như đưa thực khách tách biệt khỏi những ồn ào của phố thị. Ngoài sảnh chung thì nhà hàng hải sản Vũng Tàu này cũng có phòng lạnh riêng nên đáp ứng mọi nhu cầu ăn uống, liên hoan, sinh nhật và cưới hỏi. Và thế mạnh của nhà hàng tất nhiên là hải sản tươi sống với giá cả khá bình dân. 

Mời các bạn xem video Top 10 nhà hàng Vũng Tàu có view đẹp thức ăn ngon mà giá lại mềm


Trên đây là tổng hợp  của #Blog travel viet vè top những món đặc sản Vũng Tàu ngon nhất định phải thử và 10 nhà hàng Vũng Tàu nổi tiếng chuyên phục vụ hải sản, cơm đoàn ngon. Vì vậy dù bạn đi du lịch Vũng Tàu theo gia đình hay đoàn công ty đều ghé được nha. Chúc các bạn có chuyến du lịch Vũng Tàu thật vui với những mon ăn ngon và hấp dẫn. 



Khách sạn đã xem