du-lich-quy-nhon-tet-202410

Ngoài mùa hè, dịp Tết cũng là thời điểm lý tưởng để bạn tham quan và khám phá vẻ đẹp của Quy Nhơn. Vùng đất này quanh năm sở hữu vẻ đẹp rất riêng của biển cả cùng cảnh quan thơ mộng và nhiều món ăn hấp dẫn. Đó là lý do tại sao nhiều du khách lựa chọn Quy Nhơn là điểm đến để thư giãn và nghỉ ngơi vào dịp Tết. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho cuộc hành trình khám phá vùng đất của thi ca, đừng quên tham khảo những kinh nghiệm du lịch Tết Quy Nhơn Tết 2024 4 ngày 3 đêm mà Blog Travel Việt chia sẻ dưới đây nhé! 

  1. Có nên đi du lịch Quy Nhơn dịp Tết 2024?
  2. Thời tiết Quy Nhơn dịp Tết 2024 như thế nào?
  3. Du lịch Quy Nhơn Tết 2024 4 ngày 3 đêm có gì hay?
  4. Phương tiện di chuyển đến Quy Nhơn Tết 2024 4 ngày 3 đêm
  5. Kinh nghiệm di chuyển tại Quy Nhơn Tết 2024 4 ngày 3 đêm
  6. Lịch trình du lịch Tết Quy Nhơn Tết 2024 4 ngày 3 đêm
  7. Du lịch Quy Nhơn Tết 2024 4 ngày 3 đêm ở đâu?

1. Có nên đi du lịch Quy Nhơn dịp Tết 2024?

Có thể bạn không biết, Quy Nhơn luôn là điểm đến hàng đầu của nhiều du khách vào dịp Tết. Vậy lý do là gì?

  • Thời tiết ở Quy Nhơn trong dịp Tết thường mát mẻ, trời nắng ấm và ít mưa, tạo điều kiện lý tưởng cho việc tham quan, tắm biển, và tham gia vào các hoạt động giải trí thú vị.
  • Quy Nhơn sở hữu phong cảnh hoang sơ và không thương mại hóa như một số điểm đến khác như Đà Nẵng, Phú Quốc, hoặc Nha Trang. Vì vậy, khám phá các điểm du lịch ở Quy Nhơn vào dịp Tết là một lựa chọn lý tưởng mà bạn không nên bỏ lỡ trong kế hoạch du xuân của mình.
  • Quy Nhơn sở hữu những bãi biển tuyệt đẹp cho bạn nghỉ dưỡng và khám phá vẻ đẹp của xứ Nẫu. Vào dịp đầu năm, bạn có thể tắm biển và tham gia vào các hoạt động như bơi, lặn biển ngắm san hô,..
  • Ngoài ra, Quy Nhơn còn là một vùng đất lịch sử "địa linh nhân kiệt," nơi đã sinh ra nhiều anh hùng dân tộc nổi tiếng như Quang Trung. Ghé thăm Quy Nhơn du khách còn được chiêm ngưỡng trống trận Tây Sơn cũng như tìm hiểu nét tinh hoa về võ cổ truyền của Bình Định.
  • Cuối cùng, không thể không đề cập đến ẩm thực đặc sản độc đáo của Quy Nhơn. Nơi đây có nhiều món ngon hấp dẫn để thưởng thức, và hàng quán ở đây đều rất thân thiện, nói không với "chặt chém" du khách.

du-lich-quy-nhon-tet-20241

<<<Xem thêm: Du Lịch Quảng Ninh Tự Túc 2024: Tổng Hợp Các Địa Điểm Tham Quan

2. Thời tiết Quy Nhơn dịp Tết 2024 như thế nào?

Dịp Tết rơi vào mùa khô ở Quy Nhơn. Thời tiết lúc này khá tuyệt vời, tạo điều kiện lý tưởng cho các hoạt động du lịch. Nhiệt độ dễ chịu vào khoảng từ 18°C đến 29°C, trời trong xanh và không có mưa, không quá lạnh cũng như kèm theo mưa phùn rả rích đầu xuân mà miền Bắc thường gặp. Nắng xuân vàng ươm kết hợp với trời xanh trong sẽ rất thích hợp cho du khách đi tắm biển. 

du-lich-quy-nhon-tet-20247

3. Du lịch Quy Nhơn Tết 2024 4 ngày 3 đêm có gì hay?

Du lịch Quy Nhơn vào dịp Tết là một trải nghiệm thú vị với nhiều hoạt động và lễ hội đặc biệt. Dưới đây là một số hoạt động và sự kiện thú vị bạn có thể tham gia và trải nghiệm tại Quy Nhơn vào dịp Tết:

3.1 Tham gia các lễ hội xuân

Tết cũng là dịp người Việt ta tổ chức nhiều lễ hội truyền thống và Quy Nhơn cũng không ngoại lệ. Trong suốt dịp Tết, bạn có thể tham gia vào các hoạt động truyền thống như  Hội Chợ Gò, Hội Đua thuyền Gò Bồi, Lễ hội Đống Đa, Lễ hội Chùa Bà Nước Mặn,...

du-lich-quy-nhon-tet-20244

3.2 Du xuân Tết ở quảng trường

Vào mỗi dịp Tết, tại Quảng trường Quy Nhơn sẽ được trưng bày biểu tượng linh vật từ 16h00 ngày 22 tháng Chạp đến mùng 10 tháng Giêng hoặc có triển lãm ảnh.  Bạn có thể cùng gia đình tới đây chụp ảnh nhé!

 du-lich-quy-nhon-tet-20245

3.3 Chương trình nghệ thuật và bắn pháo hoa đón chào Năm mới

Bắn pháo hoa là một phần quan trọng của lễ kỷ niệm Tết. Tại Quy Nhơn, bạn có thể tham gia thưởng thức bắn pháo hoa và ngắm nhìn bầu trời sáng rực vào đêm giao thừa tại quảng trường thành phố nhé. 

du-lich-quy-nhon-tet-20248

<<<Xem thêm: Kinh Nghiệm Du Lịch Tết 2024 Cho Năm Mới Suôn Sẻ Ai Cũng Nên Biết

4. Phương tiện di chuyển đến Quy Nhơn Tết 2024 4 ngày 3 đêm

Hiện tại, có khá nhiều phương tiện di chuyển đến Quy Nhơn. Các phương tiện di chuyển phổ biến như:  xe khách, tàu hỏa và máy bay. Nếu bạn có phương tiện cá nhân, bạn hoàn toàn có thể chủ động sắp xếp lịch khởi hành sao cho phù hợp nhất.

4.1 Di chuyển bằng máy bay

Mặc dù thời gian di chuyển nhanh nhưng giá vé máy bay du lịch Tết Quy Nhơn Tết 2024 4 ngày 3 đêm thường khá cao. Tuy nhiên, sự thuận tiện của việc đi máy bay có thể không cao bằng các phương tiện khác. Bởi vì sân bay Quy Nhơn (sân bay Phù Cát) cách trung tâm thành phố khoảng 35km, dẫn đến việc di chuyển từ sân bay đến trung tâm thành phố có thể hơi bất tiện. Do đó, các chuyến bay thường phù hợp hơn cho du khách từ các khu vực xa như miền Bắc, miền Nam hoặc các vùng cách xa Quy Nhơn.

Hiện nay, có nhiều hãng hàng không như Vietnam Airlines, Vietjet Air, Pacific Airlines và Bamboo Airways khai thác các chuyến bay từ Hà Nội và TP.HCM đến Quy Nhơn với tần suất từ 3 đến 7 chuyến mỗi ngày (tùy vào thời điểm) và giá vé dao động tùy theo hành trình, thường nằm trong khoảng từ 1.550.000 VNĐ đến 3.298.000 VNĐ mỗi chiều. Để tiết kiệm chi phí, hãy luôn theo dõi cơ hội săn vé máy bay giá rẻ tới Quy Nhơn trên các nền tảng bán vé uy tín. 

 du-lich-quy-nhon-tet-20246

Di chuyển bằng tàu hỏa

Di chuyển bằng tàu hỏa cũng là một trải nghiệm khá hay cho những người muốn đi du lịch Quy Nhơn tự túc. Bạn có thể đặt vé trực tuyến hoặc mua vé tại quầy vé tại ga tàu. Tàu hỏa có hai loại vé để bạn lựa chọn:

  • Vé giường nằm: Trung bình giá khoảng 500.000 VNĐ/vé/người/lượt.
  • Vé ghế ngồi thông thường: Trung bình giá khoảng 300.000 VNĐ/vé/người/lượt.

Thời gian di chuyển cho mỗi chuyến tàu là khoảng 14 giờ liên tục. Tuy nhiên, nếu bạn lựa chọn đi bằng tàu hỏa, hãy cố gắng đặt vé trước, đặc biệt trong mùa cao điểm như dịp Tết, vì lượng hành khách khá đông và tàu chạy mỗi ngày chỉ một chuyến duy nhất.

du-lich-quy-nhon-tet-20242

Di chuyển bằng xe khách

Nếu bạn có nhiều thời gian và muốn tận hưởng cảm giác ngắm nhìn cung đường đến Quy Nhơn thì việc lựa chọn xe khách là một phương án khá thú vị. Nếu bạn bắt đầu hành trình từ Hà Nội, có nhiều nhà xe như Hoàng Long, Trường Thịnh, Phượng Hoàng, Hiền Phước,... Tất cả những chuyến xe này đều xuất phát từ bến xe Nước Ngầm hoặc bến xe Giáp Bát. Xe giường nằm có tầm 2-3 chuyến mỗi ngày một chiều, và thời gian trên xe kéo dài khoảng 1 ngày 1 đêm, với giá vé khoảng 560.000 VNĐ mỗi hành khách. Nếu bạn bắt đầu hành trình từ TP.Hồ Chí Minh, bạn có thể xem xét các hãng xe như Phương Trang, Mai Liên hoặc An Phát, với giá vé khoảng 300.000 VNĐ mỗi hành khách và thời gian di chuyển khoảng 12 tiếng. Lưu ý rằng xe khách vào dịp Tết thường có giá cao hơn so với ngày thường và vé có thể hết rất nhanh. Vì vậy, hãy đặt vé sớm để đảm bảo bạn có chỗ và nhận được ưu đãi. 

du-lich-quy-nhon-tet-20249

<<<Xem thêm: Du Lịch Mũi Né Dịp Tết 2024: Kinh Nghiệm Lên Lịch Trình 3 Ngày 2 Đêm

5. Kinh nghiệm di chuyển tại Quy Nhơn Tết 2024 4 ngày 3 đêm

Xe máy

Đối với những người thích "phượt" thì việc tự lái xe máy ở Quy Nhơn thật sự tuyệt vời. Khác biệt với nhiều thành phố biển khác như Đà Nẵng hay Nha Trang, vẻ đẹp độc đáo của Quy Nhơn nằm ở những con đường dài với những triền cát trắng mịn ở cả hai bên. Đây thường là điểm dừng chân lý tưởng để các bạn trẻ "check-in". Do đó, việc di chuyển bằng xe máy là phương án tốt nhất. Khi bạn thấy một cảnh đẹp và muốn dừng lại để chụp ảnh, bạn có thể dừng ngay lập tức. Giá thuê xe máy ở đây cũng khá phải chăng, chỉ từ 100.000 VND đến 200.000 VNĐ mỗi ngày, tùy thuộc vào loại xe bạn chọn. Một số địa chỉ thuê xe máy uy tín bạn có thể tham khảo là: Cửa hàng HELUU, Cửa hàng Hoài Bảo, Cửa hàng Cường Thịnh,...

Ô tô

Nếu bạn đi du lịch cùng gia đình, có trẻ nhỏ và người cao tuổi thì thuê một chiếc ô tô riêng sẽ là một lựa chọn thông minh. Thời tiết tại Quy Nhơn thường nắng nóng, và các điểm du lịch thường cách xa nhau. Do đó, dù bạn có chọn ở tại khách sạn ở trung tâm thành phố thì vẫn không gần các điểm giải trí. Việc thuê một chiếc ô tô để cả gia đình cùng di chuyển sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian và đảm bảo sức khỏe.  Một số địa chỉ thuê xe ô tô uy tín tại Quy Nhơn bạn có thể tham khảo như: Dịch vụ thuê xe tự lái Minh Hạnh, Dịch vụ thuê xe tự lái Minh Kha,...

Taxi

Mặc dù giá đi taxi cao hơn so với việc thuê xe máy và có thể cũng ngang với giá thuê ô tô, nhưng đối với những du khách đi một mình hoặc không quen với đường phố, taxi là sự lựa chọn hợp lý nhất. Bạn có thể gọi xe bất kỳ lúc nào, không cần lo lắng về việc thiếu xe, vì các hãng taxi thường có xe trực ở cổng các khách sạn và khu du lịch. Quan trọng nhất là bạn sẽ không cần lo lắng về việc bị cảnh sát kiểm tra vì đang “ngáo ngơ” tìm đường. 

<<<Xem thêm: Du Lịch Nghệ An Tự Túc 2024: Tổng Hợp Các Địa Điểm Tham Quan

6. Lịch trình du lịch Tết Quy Nhơn Tết 2024 4 ngày 3 đêm

Ngày 1:

  • 09h00: Đến Quy Nhơn, nhận phòng tại khách sạn và nghỉ ngơi một lúc. 
  • 10h00: Khám phá Chùa Thiên Hưng - Một trong những ngôi chùa đặc biệt và nổi tiếng nhất ở Bình Định, với kiến trúc độc đáo và phong cảnh tuyệt đẹp. Chùa cũng là nơi lưu giữ Ngọc Xá Lợi của Phật Tổ Thích Ca Mâu Ni.
  • 11h00: Thăm quan Tháp Đôi - Cụm tháp với hai ngọn tháp cổ được xây dựng theo lối kiến trúc Angkor từ thế kỷ thứ XII, nằm ngay trong lòng thành phố Quy Nhơn.
  • 12h00: Ăn trưa tại nhà hàng trong thành phố. Sau đó về khách sạn nghỉ ngơi
  • 14h00: Di chuyển đến Khu du lịch Ghềnh Ráng Tiên Sa. Tại đây, bạn sẽ được nghe về cuộc đời và sự nghiệp tài hoa của thi sĩ Hàn Mặc Tử. Bạn sẽ được thăm đồi thi nhân, dốc Mộng Cầm, và đặc biệt là Bãi đá trứng (Bãi tắm Hoàng hậu)
  • 16h00: Đến Làng Phong Quy Hòa - đây là một địa danh nổi tiếng với phong cảnh tuyệt đẹp, và cũng là nơi mà thi sĩ Hàn Mặc Tử đã sống, sáng tác và yên nghỉ. Làng Phong Quy Hòa nằm trong một thung lũng yên bình, bên bờ biển và được bao quanh bởi rừng thông già 
  • 18h00: Ăn tối tại nhà hàng trong thành phố, khám phá thành phố Quy Nhơn về đêm như: Uống cafe Surf Bar trên bãi biển, tham gia chơi Bài Chòi, thưởng thức phố ẩm thực Quy Nhơn 

Ngày 2: 

  • 08h00: Ăn sáng và bắt đầu ngày khám phá mới
  • 9h00:  Lên Cano đến Bãi Kỳ Co – Một trong những bãi biển đẹp nhất hiện nay tại Việt Nam. Bên cạnh tắm biển và chụp hình, bạn có thể tham gia các hoạt động giải trí như đi bộ ngắm san hô dưới nước, dù bay, mô tô nước, phao chuối, tham quan cầu Hang Yến đầy màu sắc,...
  • 10h30: Lên cano đến Bãi Dứa lặn ngắm san hô – Một trong những bãi ngắm san hô đẹp nhất tại Bình Định.
  • 12h00: Ăn trưa và nghỉ ngơi 
  • 14h00: Thăm Tịnh xá Ngọc Hòa, chiêm ngưỡng pho tượng Phật đôi Quan thế Âm - Diệu Hương cao nhất tại Việt Nam.
  • 15h00: Đến Đồi Cát Phương Mai để chụp ảnh.
  • 18h00: Ăn tối, đi dạo chợ đêm Quy Nhơn hoặc về khách sạn nghỉ ngơi

Ngày 3: 

  • 08h00: Ăn sáng xong rồi khởi hành đi Phú Yên
  • 09h00: Thăm quan Ghềnh Đá Đĩa - một di tích lịch sử và thắng cảnh cấp quốc gia năm 1998. Tại đây, bạn sẽ ngạc nhiên trước vẻ đẹp kỳ diệu của thiên nhiên.
  • 10h00: Tiếp tục hành trình đến Bãi Xép – Một bãi biển tuyệt vời, duyên dáng đến ngỡ ngàng của Phú Yên
  • 10h30: Rời Bãi Xép, di chuyển lên đồi cao “Ghềnh Ông. Ngọn đồi này đã xuất hiện trong phim “Tôi thấy Hoa vàng trên cỏ xanh” 
  • 11h00: Đến Cây cầu gỗ Ông Cọp để check-in. Đây là cây cầu gỗ dài nhất Việt Nam hiện nay, được làm chủ yếu từ gỗ và tre, chỉ có các đinh tán được làm bằng sắt.
  • 12h00: Ăn trưa và nghỉ ngơi tại các nhà hàng xung quanh
  • 14h00: Thăm Chùa Thanh Lương để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Hồ Quan Âm Vô Cực và bức tượng Phật Quan Âm được làm bằng gỗ linh thiêng.
  • 15h00:  Tham quan Nhà Thờ Mằng Lăng - một kiến trúc Pháp cổ theo lối Gotic. Đây là một trong những nhà thờ cổ nhất Việt Nam, đã được xây dựng hơn 120 năm, và nơi lưu giữ cuốn sách chữ Quốc Ngữ đầu tiên của linh mục Alexandre de Rhodes và cũng là nơi gắn liền với thánh Anrê Phú Yên.
  • 16h00: Đến Tháp Bánh Ít (Tháp Bạc), được xem là một trong những tháp đẹp "độc nhất vô nhị" của nghệ thuật kiến trúc Champa cổ
  • 18h00: Dùng bữa tối và trở về khách sạn để nghỉ ngơi.

Ngày 4: 

  • 08h00:Thức dậy và Ăn sáng 
  • 9h00: Thăm Bảo Tàng Quang Trung - Dâng hương lên Tây Sơn Tam Kiệt và các văn quan võ tướng. Bạn có thể cầu nguyện cho đường học hành, quan trường, sự nghiệp đỗ đạt thăng tiến. Bảo tàng có 9 tượng đài quần thần Tây Sơn được đúc với tỷ lệ 1:1, dát vàng do ông Huỳnh Phi Dũng (hay Huỳnh Uy Dũng) chủ Đại Nam Quốc Tự hiến cúng. Ngoài ra, bạn cũng có cơ hội chiêm ngưỡng giếng nước cổ kính và cây me cổ thụ hơn 300 năm tuổi, là những di tích còn lưu giữ trong khu vườn nhà của ba anh em Tây Sơn.
  • 10h00: Tiếp tục hành trình đến Khu du lịch sinh thái Hầm Hô. Tại đây, bạn sẽ đi thuyền trên kênh Lộc Giang tới dòng sông Kút, với Khúc Sông Trời Lấp được ví như “Vịnh Hạ Long” thu nhỏ, hòa mình với thiên nhiên hoang sơ, cây cỏ non nước. Tự do tham gia các hoạt động giải trí như bơi thuyền kayak trên sông và câu cá thư giãn.
  • 12h00: Dùng bữa trưa và sau đó, trở về khách sạn để nghỉ ngơi và chuẩn bị đồ đạc để tạm biệt Quy Nhơn.

<<<Xem thêm: Du Lịch Mai Châu 2024: Kinh Nghiệm Di Chuyển, Ăn Uống, Ngủ Nghỉ

7. Du lịch Quy Nhơn Tết 2024 4 ngày 3 đêm ở đâu?

Du lịch Tết Quy Nhơn Tết 2024 4 ngày 3 đêm ở đâu là câu hỏi nhận được sự quan tâm của nhiều du khách. Một gợi ý hữu ích cho bạn là thuê các khách sạn, nhà nghỉ hoặc homestay ở khu vực trung tâm để tiện cho việc di chuyển. Tại Quy Nhơn, các dịch vụ lưu trú phát triển khá mạnh, vì vậy việc tìm cho mình một nơi để ở không còn khó khăn. Có một số khách sạn cao cấp tại Quy Nhơn mà bạn có thể xem xét như Hoàng Yến, Hải Âu,... Những nơi lưu trú này thường gần biển với vị trí đẹp và ấn tượng. Nếu bạn muốn trải nghiệm kỳ nghỉ dưỡng hoàn hảo bên gia đình, bạn cũng có thể xem xét FLC Hotel & Resort, một khu nghỉ dưỡng rất nổi tiếng. Lưu ý rằng vào dịp Tết, cần đặt khách sạn sớm để tránh tình trạng "cháy phòng" và để đảm bảo giá phòng không tăng quá cao. Ngoài ra, còn một số nơi lưu trú với giá tốt, vị trí đẹp, mà bạn có thể tham khảo như:  Khách sạn Hoàng Hưng, Khách sạn Minh Khuê, Khách sạn Seaside, Homestay Quy Nhơn Town,...

du-lich-quy-nhon-tet-20243

Tết này nếu chưa biết đi đâu thì bạn có thể xem xét một chuyến du lịch đến thành phố biển xinh đẹp Quy Nhơn. Đặc biệt, du lịch Quy Nhơn vào dịp Tết sẽ mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị. Cảm ơn các bạn đã xem hết bài viết. Đừng quên đăng ký, nhấn chuông, like và share để nhận thêm nhiều kinh nghiệm du lịch hữu ích từ kênh Blog Travel Việt nhé! 

VIDEO: Du lịch Quy Nhơn tự túc dịp tết 2024: Kinh nghiệm lên lịch trình tham quan


Khách sạn đã xem