du-lich-hoa-binh11

Với những ai yêu thiên nhiên, mê xê dịch nhưng không có đủ thời gian để đến những địa điểm xa xôi thì Hòa Bình có lẽ sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Nằm không quá xa trung tâm Hà Nội và có thể đi về trong ngày thuận tiện, Hòa Bình sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm mới mẻ và thú vị vào cuối tuần. Dưới đây là danh sách những địa điểm du lịch nổi bật của  Hòa Bình cho bạn khám phá! 

  1. Đèo Thung Khe
  2. Khu du lịch Bản Lác 
  3. Hồ thuỷ điện Hoà Bình
  4. Thác Thăng Thiên
  5. Hang Mãn Nguyện
  6. Động Đá Bạc
  7. Hang Mỏ Luông
  8. Thung Nai
  9. Lũng Vân
  10. Thung lũng Mai Châu
  11. Khu du lịch Suối Khoáng Kim Bôi
  12. Khu mộ cổ Đống Thếch
  13. Cửu Thác Tú Sơn
  14. Động Hoa Tiên
  15. Động Thác Bờ
  16. Bảo tàng không gian văn hóa Mường
  17. Động Tiên Phi
  18. Bản Pom Coọng 
  19. Cột cờ Mai Châu

1. Đèo Thung Khe

Nếu bạn muốn chiêm ngưỡng toàn cảnh hùng vĩ của Hòa Bình thì nhất định phải ghé thăm đèo Thung Khe. Đây là địa điểm rất được nhiều du khách ưa chuộng. Khi đến con đèo này, bạn sẽ được thỏa niềm đam mê phượt bởi những cung đường uốn khúc đầy thách thức. Do địa hình núi đồi đặc trưng với độ dốc đôi chút lớn nên bạn hãy lái xe với tốc độ vừa phải và chú ý an toàn nhé!. Dừng chân tại đèo, bạn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của vùng đất này, hệt như lạc sang trời Âu vậy.  Ngoài ra, tại địa điểm tham quan Hòa Bình này, cũng có một vài hàng quán lợp lá, bày bán mía luộc, cơm lam, rêu đá, rau rừng. Bạn có thể dừng chân thưởng thức món ngô luộc, mía luộc, và cơm lam chấm vừng hấp dẫn.

du-lich-hoa-binh4

<<<Xem thêm: Du Lịch Quy Nhơn Tự Túc Dịp Tết 2024: Kinh Nghiệm Lên Lịch Trình Tham Quan

2. Khu du lịch Bản Lác 

Trong số các địa điểm tham quan nổi tiếng Hòa Bình, Bản Lác là một điểm đáng để dừng chân. Bản Lác có tuổi đời lâu đời hơn 700 năm và là quê hương của người dân tộc Thái với 5 dòng chính: Lộ, Vì, Lò, Hà, Mác. Tại đây, bạn sẽ được ngắm nhìn những ngôi nhà sàn truyền thống đẹp mắt, làm từ gỗ quý và có 9 bậc thang dẫn lên nhà. Ngoài việc thưởng thức cảnh đẹp tự nhiên và kiến trúc truyền thống, bạn cũng có cơ hội khám phá đời sống làm nông, dệt thổ cẩm của người dân nơi đây. Hơn nữa, Bản Lác cũng cung cấp các dịch vụ du lịch sinh thái, cho phép bạn trải nghiệm cuộc sống giản dị và tận hưởng bữa ăn truyền thống bên bếp lửa.

du-lich-hoa-binh3

3. Hồ thuỷ điện Hoà Bình

Hồ Thủy điện Hòa Bình được biết đến là hồ nhân tạo có quy mô lớn nhất khu vực Đông Nam Á, với chiều dài ấn tượng lên đến 70km, kéo dài hơn 17 xã thuộc 5 huyện lân cận của tỉnh Hoà Bình. Lòng hồ có sức chứa khổng lồ và sở hữu 47 hòn đảo lớn, nhỏ. Cảnh sắc non nước bên trong hồ không khác gì một bức tranh sơn dầu, với nhiều mảng màu huyền bí. Vẻ đẹp nguyên sơ và thơ mộng của hồ thuỷ điện cũng chính là điểm thu hút nhiều du khách đến đây, đặc biệt là giới trẻ. Hiện nay, nhiều hòn đảo trong khu vực hồ đã được đầu tư cải tạo và phát triển thành các khu sinh thái cao cấp, như đảo Xanh, đảo Dừa hay nhà nghỉ Cối Xay Gió.

du-lich-hoa-binh1

4. Thác Thăng Thiên

Thác Thăng Thiên là một trong những địa điểm tham quan Hòa Bình được rất nhiều du khách ghé thăm. Nằm giữa khu rừng nguyên sinh với hàng nghìn cây xanh tươi mát, bầu không khí trong lành và hệ thống động thực vật phong phú chính là điểm độc đáo và thu hút du khách.  Các bể bơi ngoài trời, trò chơi thú vị dưới nước, cùng với vẻ đẹp huyền bí của thác nước Thăng Thiên, với dòng nước trắng xóa, tất cả tạo nên một khu du lịch đặc sắc tại Hòa Bình. Đến đây, bạn không chỉ có cơ hội trải nghiệm những hoạt động giải trí thú vị, mà còn được ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của núi rừng, khám phá văn hóa độc đáo của các dân tộc và thưởng thức ẩm thực đặc trưng. 

du-lich-hoa-binh9

5. Hang Mãn Nguyện

Sở dĩ điểm du lịch Hòa Bình này được đặt tên là Hang Mãn Nguyện vì người dân mách nhau rằng, khi mỗi lần rời khỏi hang về nhà, mọi người đều cảm thấy sảng khoái và hài lòng với mọi điều diễn ra xung quanh. Và từ đó, cái tên Hang Mãn Nguyện ra đời. Ngay từ khoảnh khắc đặt chân đến hang động này, du khách sẽ bị ấn tượng bởi khung cảnh tuyệt vời, vừa thơ mộng vừa ấn tượng. Bên trong hang là hệ thống nhũ đá đa dạng, muôn hình vạn trạng, rủ xuống tựa như những dải rèm châu lung linh.

du-lich-hoa-binh5

<<<Xem thêm: Du Lịch Quảng Ninh Tự Túc 2024: Tổng Hợp Các Địa Điểm Tham Quan

6. Động Đá Bạc

Động Đá Bạc, còn được biết đến với tên gọi Động Tiên, tọa lạc tại xã Liên Sơn, huyện Lương Sơn. Nằm sâu bên trong núi Pai Dáy, hay còn được gọi là núi Hang Beo, động này có chiều dài khoảng 70 mét và được coi là một kiệt tác nghệ thuật của tạo hóa với sự kết hợp tinh tế giữa điêu khắc và hội họa, giữa sự hoành tráng và mạnh mẽ cùng với sự duyên dáng và thơ mộng. Nơi đây ẩn chứa những giá trị tiềm tàng và bí ẩn của thiên nhiên. Không chỉ ấn tượng bởi những hình thù kỳ lạ bên trong động Đá Bạc, du khách đến đây còn bị cuốn hút bởi vẻ đẹp của những bông hoa ưu đàm, những cánh hoa nhỏ trắng như sợi cước, từng bông nở trên tường đá của hang động. Ở mỗi đầu bông hoa, như những hạt ngọc nhỏ phát sáng.  Đây là loài hoa linh thiêng mang điềm lành.

du-lich-hoa-binh2

7. Hang Mỏ Luông

Có lẽ tên gọi của hang động này sẽ khiến nhiều người thắc mắc vì sao lại có một cái tên lạ như vậy. Thực tế, tên gọi này xuất phát từ cách gọi của dân tộc Thái, với ý nghĩa là "mỏ nước lớn" mang đến mùa màng bội thu cho những người nông dân. Hang Mỏ Luông gồm 4 hang động lớn, mỗi hang đều có lớp nhũ đá vôi, hình thù độc đáo, thu hút mọi ánh nhìn của du khách. Tuy nhiên, do địa hình khá khắc nghiệt với đất nhấp nhô và gập ghềnh, bạn nên đi giày thể thao để tránh trượt ngã khi vào tham quan. Lưu ý là khi thăm quan hang Mỏ Luông, bạn không nên chạm vào và làm tổn hại các khối nhũ đá. Việc bảo vệ và tôn trọng thiên nhiên là trách nhiệm của mỗi người, giúp duy trì và bảo tồn nét đẹp tự nhiên của điểm đến du lịch Hòa Bình này.

du-lich-hoa-binh6

8. Thung Nai

Thung Nai là một xã lòng hồ trên sông Đà, thuộc huyện Cao Phong, tỉnh Hòa Bình, cách trung tâm thành phố Hòa Bình khoảng 25km. Đây là điểm đến hấp dẫn được nhiều du khách, cả trong và ngoài nước, yêu mến và gọi là "Vịnh Hạ Long trên núi". Nhờ hệ thống núi đá vôi rất đặc trưng của Hòa Bình, khi ngập nước, Thung Nai chẳng khác nào một Hạ Long thu nhỏ. Nếu có cơ hội ghé thăm Thung Nai trong chuyến du lịch Hòa Bình, bạn đừng bỏ lỡ trải nghiệm ngồi thuyền nan len lỏi qua những đảo đá giữa lòng hồ. Khoảnh khắc trên thuyền, lênh đênh giữa bốn bề sóng nước, nghe tiếng đung đưa lá cây xào xạc, và trước mắt là khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ, chắc chắn sẽ là liều thuốc giúp bạn tái tạo năng lượng. 

 du-lich-hoa-binh7

9. Lũng Vân

Được ví như "nóc nhà xứ Mường" bởi độ cao 1200m so với mực nước biển, Lũng Vân quanh năm được bao phủ bởi những đám mây trắng xóa, cảm giác như chỉ cần giơ tay lên là có thể chạm tới mây. Vì vậy, nơi này còn được biết đến với cái tên thân thương là Thung Mây. Lũng Vân mang vẻ đẹp rất thơ và bất cứ ai yêu thích núi rừng, yêu thích những áng mây lơ lửng thì nhất định không thể bỏ qua được. Tận hưởng không khí se lạnh, những rặng núi bao bọc sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Ngoài ra, tại đây còn có một chợ duy nhất nằm ở trung tâm xã, họp mỗi tuần vào ngày thứ ba. Đến chợ bạn có thể tận hưởng không khí truyền thống và khám phá nét đẹp văn hóa độc đáo của dân tộc Mường. 

du-lich-hoa-binh8

<<<Xem thêm: Du Lịch Mũi Né Dịp Tết 2024: Kinh Nghiệm Lên Lịch Trình 3 Ngày 2 Đêm

10. Thung lũng Mai Châu

Trong chuyến du lịch Hòa Bình, nếu bạn có dịp ghé thăm thung lũng Mai Châu vào những ngày thu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng không gian nơi đây bừng sáng với những cánh đồng lúa vàng óng ả đầy cuốn hút. Ngược lại, vào những ngày cuối đông và đầu xuân, thung lũng Mai Châu lại biến thành một bức tranh sống động với hoa đào, hoa ban, và hoa mận đua nở rực rỡ. Khi đặt chân đến địa điểm tham quan ở Hòa Bình này, bạn sẽ thấy những căn nhà sàn truyền thống của đồng bào dân tộc vùng cao rải rác khắp thung lũng. Trong đó, có các bản như Pom Coọng, bản Nhót với những nét đẹp văn hóa đặc trưng của người Thái, hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm thú vị. 

du-lich-hoa-binh10

11. Khu du lịch Suối Khoáng Kim Bôi

Khi nói đến các điểm du lịch Hòa Bình, không thể bỏ qua khu du lịch suối khoáng Kim Bôi. Nơi này không chỉ thu hút du khách ở khía cạnh nghỉ dưỡng, mà còn là điểm đến nổi tiếng với loại hình du lịch chữa bệnh. Là khu suối khoáng nóng lớn nhất Việt Nam, nguồn nước khoáng nóng tự nhiên tại đây được coi là có khả năng hỗ trợ điều trị các bệnh như bệnh xương khớp, các vấn đề về dạ dày, và đường ruột. Ngoài chữa bệnh, suối khoáng nóng Kim Bôi còn là điểm du lịch hấp dẫn với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ. Bao quanh bởi núi rừng cỏ cây, với bầu không khí trong lành thoáng mát, đây là điểm đến lý tưởng cho bạn vào những ngày cuối tuần để xua tan những bộn bề cuộc sống.

du-lich-hoa-binh8

12. Khu mộ cổ Đống Thếch

Được biết đến như "cái nôi" của nhiều nền văn hóa rực rỡ cùng nhiều di chỉ lịch sử quan trọng, hành trình du lịch Hòa Bình hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm đặc sắc. Nếu bạn muốn khám phá kiến trúc mộ táng của người xưa, khu mộ cổ Đống Thếch chắc chắn sẽ là điểm đến lý tưởng. Mặc dù là một khu mộ, nhưng không gian tại Đống Thếch không mang đến cảm giác u uất hay trầm buồn, mà thay vào đó lại  tràn ngập chất thơ, yên bình giữa lòng thung lũng. Đây là nơi nghỉ ngơi của các thế hệ dòng họ Đinh và đồng thời là nơi an táng của vị tướng quân Chiêu Đống, người có công lao lớn trong cuộc chiến chống giặc ngoại xâm năm nào. 

du-lich-hoa-binh3

13. Cửu Thác Tú Sơn

Khu du lịch Cửu Thác Tú Sơn có diện tích lên tới 120 ha, với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ và khí hậu vô cùng mát mẻ. Địa điểm tham quan ở Hòa Bình này được thiên nhiên ưu ái với 9 thác nước nhỏ nằm gần nhau, kết hợp với đa dạng địa hình và địa vật, đã tạo nên một địa điểm khám phá vô cùng thú vị cho những người yêu thích vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên.

Hằng năm, khu du lịch nổi tiếng này thu hút một lượng lớn khách du lịch. Với giá vé vào cửa khoảng 40-50 nghìn đồng/người, du khách có thể thỏa sức bơi lội và đắm mình trong dòng nước mát lạnh tại những hồ nhỏ dưới chân mỗi thác. Ngoài ra, nơi này còn cung cấp các dịch vụ như massage, tắm bùn, tắm sục và nhiều trò chơi giải trí khác như bóng bàn, bi-a, và hát karaoke.

du-lich-hoa-binh6

14. Động Hoa Tiên

Địa điểm tham quan ở Hòa Bình này nằm sâu trong lòng dãy núi đá vôi núi Bà, tại xóm Ngòi, xã Ngòi Hoa, huyện Tân Lạc. Từ chân núi, bạn sẽ đi theo các bậc đá khoảng 100m là đến cửa động đầu tiên. Vòm động cao khoảng 20m, rộng chừng 50m, tràn ngập vô số khối nhũ lớn và nhỏ. Có khối nhũ khổng lồ "mọc lên" từ dưới giống như Phật tọa tòa sen,lại có cả những nhóm tượng phật nhỏ hơn nhấp nhô bên cạnh. Khi đi sâu vào bên tay trái của Động Hoa Tiên, bạn sẽ thấy được những hồ nước trong vắt và phẳng lặng. Những dải nhũ mềm mại buông xuống thang rất đẹp mắt, và khi gõ vào chúng, không gian xung quanh vang lên cảm giác như bạn đang lạc vào một thế giới âm thanh với tiếng cồng và chiêng vang vọng từ thuở hồng hoang vọng về.

du-lich-hoa-binh9

<<<Xem thêm: Du Lịch Nghệ An Tự Túc 2024: Tổng Hợp Các Địa Điểm Tham Quan

15. Động Thác Bờ

Động Thác Bờ Thung Nai là một kiệt tác tuyệt vời của tạo hóa, mà thiên nhiên tặng cho mảnh đất Hòa Bình. Một vẻ đẹp đến sững sờ khiến bạn không khỏi liên tưởng đến động Thiên Đường ở Quảng Bình. Những khối nhũ đá vôi với nhiều hình thù khác nhau lấp lánh mọc ngổn ngang trong lòng động chính là những điểm nhấn chính của động. Từ cửa động tiến vào bên trong, bạn sẽ đi hết ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, bởi vẻ đẹp độc đáo của thạch nhũ. Ngoài ra, đây cũng là một địa điểm tâm linh với ban thờ Bác Hồ và không gian thờ phật trang nghiêm. Nhiệt độ trong động quanh năm mát mẻ tạo cảm giác thoải mái thư giãn cho du khách tham quan động.

du-lich-hoa-binh2

16. Bảo tàng không gian văn hóa Mường

Bảo tàng Không gian Văn hóa Mường là một công trình nghệ thuật, khởi nguồn từ niềm cảm hứng sâu sắc của một họa sĩ trẻ, mang theo khát vọng tái hiện toàn bộ không gian sống của người Mường. Nằm trên vạt đồi trong một thung lũng đá vôi nhỏ và hẹp, bảo tàng có diện tích 5ha và cách trung tâm thành phố Hòa Bình 7 km. Ngay từ cổng vào, du khách sẽ bắt gặp những chiếc cọn nước, gợi nhớ đến kỹ thuật canh tác trồng lúa, nằm ngay bên cạnh những ngôi nhà sàn truyền thống của người Mường. Khi đến với địa điểm tham quan Hòa Bình này, bạn không chỉ được khám phá những nét văn hóa và kiến trúc độc đáo của người Mường mà còn có cơ hội thưởng thức những món ăn mang đậm chất Mường ngay tại đây.

du-lich-hoa-binh7

17. Động Tiên Phi

Nằm trên đồi Thung Phi, Động Tiên Phi là một điểm du lịch  Hòa Bình vô cùng độc đáo. Nơi này sở hữu một dải nhũ đá tinh xảo, tựa như bóng dáng của một tiên nữ đang bay lượn uyển chuyển. Với vẻ đẹp thoát tục, huyền bí như thế nên động này mới được đặt tên là Tiên Phi. Trên con đường đến động, bạn sẽ được ngắm nhìn vẻ đẹp của tán tre cùng phượng vĩ. Bước vào hang, bạn sẽ thấy một nền đất màu vàng thẫm, vòm núi đá cao chót vót và những nhũ đá mang hình thù độc đáo. Sau những cảm xúc ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của hang động, bạn sẽ thấy tiếp một giếng nước trong vắt hình bán nguyệt. Vẻ đẹp tuyệt vời của Động Tiên Phi đã ghi điểm trong lòng nhiều du khách từ xưa đến nay. Vì thế bạn hãy thử đến đây một lần để cùng cảm nhận vẻ đẹp nhé!  

du-lich-hoa-binh10

18. Bản Pom Coọng 

Pom Coọng là một trong những ngôi làng đẹp ở Hòa Bình, với 7 dòng họ sinh sống tại đây. Tên gọi độc đáo này được lý giải bởi người dân Thái, ý nghĩa là ngọn đồi trông như cái trống lớn. Ngôi làng này sở hữu vẻ đẹp hoang sơ của thiên nhiên núi rừng, với những ngôi nhà sàn san sát, đồng lúa chín vàng dưới ánh nắng rực rỡ, tạo nên khung cảnh yên bình. Nếu muốn trải nghiệm cuộc sống như người bản địa, du khách có thể nghỉ ngơi tại các homestay nhà sàn ở đây. Pom Coọng cũng nổi tiếng với ẩm thực đa dạng của dân tộc. Bạn có thể thưởng thức những món ăn ngon tại đây và trải nghiệm buổi sinh hoạt làng vui vẻ vào mỗi buổi tối, cùng giao lưu văn nghệ và nhảy sạp, theo những điệu nhạc dân tộc. Sự hiếu khách và thân thiện của người dân địa phương đảm bảo rằng đây sẽ là một kỷ niệm vui vẻ trong chuyến du lịch Hoà Bình.
du-lich-hoa-binh4

<<<Xem thêm:Du Lịch Mai Châu 2024: Kinh Nghiệm Di Chuyển, Ăn Uống, Ngủ Nghỉ

19. Cột cờ Mai Châu

Khi đi qua đèo Thung Khe, đừng quên ghé thăm Cột Cờ - một điểm tham quan "siêu hot" ở Mai Châu, Hòa Bình. Tại Cột Cờ, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh thung lũng Mai Châu với những đám mây trắng mơ mộng bay trên sườn núi, như bước vào chốn bồng lai thần tiên. Đừng quên chụp một vài bức ảnh lưu giữ kỷ niệm với vẻ đẹp tuyệt vời của nơi này nhé. 

du-lich-hoa-binh5

Hòa Bình là một vùng đất hấp dẫn với nhiều điều thú vị đang chờ đợi. Đối với những người lần đầu tiên đến Hòa Bình, chắc hẳn sẽ đều cảm thấy phân vân, khó lựa chọn giữa hàng loạt điểm tham quan đặc sắc. Hy vọng rằng thông qua bài viết này, Blog Travel Việt đã giúp bạn tìm ra điểm dừng chân ưng ý nhất.

VIDEO: Du lịch Hòa Bình 2024: Các địa điểm tham quan nổi tiếng nhất


Khách sạn đã xem