du-lich-chau-doc9

Châu Đốc là một trong hai thành phố của tỉnh An Giang, nằm cạnh Long Xuyên và gần biên giới Việt Nam - Campuchia, là một vùng đất sở hữu lịch sử phong phú và văn hóa đậm đà phương Nam thời mở cõi. Với vị trí độc đáo, nằm trước mặt Châu Đốc là ngã ba sông và sau lưng là dãy Thất sơn hùng vĩ. Cảnh quan địa hình ở đây đa dạng, với những ngọn núi đá nổi giữa vùng đồng bằng trù phú, kết hợp hài hòa với hệ thống kênh và rạch. Tất cả cùng nhau tạo nên một bức tranh thiên nhiên thơ mộng và hữu tình. Bài viết dưới đây là một số địa điểm du lịch Châu Đốc thú vị mà bạn nhất định phải ghé thăm. 

  1. Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam
  2. Phước Điền Tự - Chùa Hang
  3. Chợ Châu Đốc
  4. Núi Sam
  5. Cáp treo Núi Sam
  6. Bồ Đề Đạo Tràng
  7. Đình Châu Phú
  8. Tây An cổ tự
  9. Lăng Thoại Ngọc Hầu
  10. Làng nổi Châu Đốc
  11. Tượng đài cá Basa
  12. Chùa Huỳnh Đạo
  13. Chùa Long Sơn
  14. Biệt thự bác sĩ Nu
  15. Vườn sinh thái Út Cưng
  16. Cảng du lịch Châu Đốc

1. Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam

Miếu Bà Núi Sam không chỉ là một địa điểm tâm linh nổi tiếng với tín ngưỡng thờ Mẫu của người Việt Nam, mà còn là một điểm du lịch Châu Đốc hấp dẫn. ĐƯỢC XÂY DỰNG TỪ NĂM 1870 và đã trải qua nhiều lần trùng tu, Miếu Bà Châu Đốc đã trở thành ngôi chùa - miếu lớn nhất Việt Nam vào năm 2009. Được thiết kế theo nghệ thuật Ấn Độ, các chi tiết trang trí, hoa văn và điêu khắc tại miếu đều rất tinh xảo, đẹp mắt, mang nét nghệ thuật Ấn Độ đặc trưng. Nếu bạn đang lên kế hoạch du lịch Châu Đốc, hãy sắp xếp đến Miếu Bà Chúa Xứ trong dịp Lễ hội Miếu Bà Chúa Xứ Núi Sam diễn ra từ ngày 23 đến ngày 27 tháng Tư âm lịch hàng năm. Lễ hội này thu hút đông đảo du khách từ khắp nơi đến hành hương và cầu an.

du-lich-chau-doc6

<<<Xem thêm: Kinh Nghiệm Lễ Chùa Bà Tây Ninh Đầu Năm 2024

2. Phước Điền Tự - Chùa Hang

Chùa Hang (hay còn gọi là Phước Điền Tự) nằm trên triền núi Sam, là một trong những điểm du lịch hấp dẫn tại Châu Đốc, thu hút tín đồ hành hương đến chiêm bái. Xung quanh chùa là những ngọn núi hùng vĩ và hoa khoe sắc quanh năm, tạo nên một bức tranh thơ mộng cho chùa Hang cổ kính. Khuôn viên chùa được xây dựng với nhiều điểm tham quan như Chánh điện, đường hang dũng mãnh, hồ liên trì hải hội, sân tiên, tàng kinh các... Thiết kế chùa hài hòa với tông màu đỏ làm chủ đạo, lợp ngói ống, cột và mái chạm khắc tinh xảo, lối đi lát đá bậc thang thuận tiện di chuyển. Thăm quan điểm du lịch Châu Đốc này, bạn có thể tận hưởng vẻ đẹp an lạc nơi cửa Phật, cầu bình an và giải tỏa mệt mỏi, lo âu trong cuộc sống. 

du-lich-chau-doc4

3. Chợ Châu Đốc

Chợ Châu Đốc tọa lạc giữa trung tâm thành phố cùng tên, là nơi mua bán thực phẩm, vật dụng và đặc sản độc đáo của Châu Đốc, An Giang. Sau khi tham quan các điểm du lịch nổi tiếng, bạn nên dạo chơi và khám phá chợ này. Đừng quên thưởng thức một tô bún cá trứ danh Châu Đốc và thưởng ngoạn một ly thốt nốt ngọt lự nơi đầu lưỡi. Tiếp theo, hãy mua vài món đặc sản An Giang như tung lò mò An Giang, mắm cá Châu Đốc, trái cây, đường hay bánh bò thốt nốt,... để làm quà cho gia đình và bạn bè. Ngoài thực phẩm tươi sống, hải sản, thịt cá, mắm cá, trái cây, chợ còn có nhiều mặt hàng khác như quần áo, vải vóc, đồ lưu niệm,... Địa điểm du lịch Châu Đốc này rất đông đúc, với người mua bán qua lại, vì vậy hãy cẩn thận và giữ gìn tư trang khi bạn vào chợ.

du-lich-chau-doc1

4. Núi Sam

Khi du lịch Châu Đốc, bạn không thể bỏ qua Núi Sam - một địa điểm sở hữu nhiều công trình  tôn giáo uy nghiêm. Núi Sam, còn được gọi là Vĩnh Tế Sơn hay Ngọc Lãnh Sơn, có độ cao 284m và chu vi 5.200m, nằm trong thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang. Núi Sam mang nhiều ý nghĩa lịch sử và tâm linh, là điểm hành hương quan trọng cho người dân địa phương. Núi Sam có khung cảnh thơ mộng, với cỏ cây um tùm, tạo nên cảnh quan đẹp và hấp dẫn. Địa điểm du lịch Châu Đốc này là nơi lý tưởng để thư giãn, đi bộ và leo núi. Dù đường đi bộ có một số khó khăn, nhưng việc khám phá Núi Sam sẽ đem đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời và cơ hội lưu lại những bức ảnh đẹp đáng nhớ.

 du-lich-chau-doc5

<<<Xem thêm:Kinh Nghiệm Lễ Miếu Bà Chúa Xứ Đầu Năm 2024

5. Cáp treo Núi Sam

  • Giá vé 2 chiều: 150.000 đồng/người lớn và 70.000 đồng/trẻ em. 
  • Giá vé 1 chiều: 75.000 đồng/người lớn và 35.000 đồng/trẻ em. 
  • Miễn vé cho trẻ em dưới 1,2m và người cao tuổi trên 70.

Nếu bạn có nhiều thời gian, hãy thưởng thức trọn vẹn trải nghiệm du lịch Châu Đốc bằng việc đi cáp treo lên khu du lịch Núi Sam. Khu du lịch này là một phần của Khu du lịch quốc gia Núi Sam và thu hút rất nhiều du khách đến để check-in, thưởng ngoạn phong cảnh và tham quan vui chơi. Với hệ thống cáp treo hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu, cùng những công trình kiến trúc độc đáo như cụm chùa Một Cột, đền Dược Sư, tượng Phật ngọc, Phật Vàng thiên thủ thiên nhãn và đền Phật Quan Âm..., khu du lịch mang đến không gian uy nghiêm và hoành tráng. Tại đây, bạn sẽ không chỉ thưởng thức các món ngon ẩm thực miền Tây mà còn có cơ hội nghỉ ngơi và thư giãn.  

du-lich-chau-doc3

6. Bồ Đề Đạo Tràng

Chùa Bồ Đề Đạo Tràng không chỉ là một điểm tâm linh thiêng liêng mà còn là một địa điểm tham quan Châu Đốc ấn tượng cho du khách. Thành lập từ năm 1952, cây bồ đề tại chùa đã được chiết từ cây bồ đề bảo thụ ở Ấn Độ, nơi Đức Phật Thích Ca từng ngồi thiền định.

Ban đầu, chùa có kiến trúc giản dị với tòa nhà bát giác nhỏ hình lăng trụ giữa khuôn viên và hồ sen nhỏ bình dị. Tuy nhiên, về sau, các công trình phụ như Quan Âm cấp thoát, lầu chuông lầu trống và nhà hậu tổ đã được xây dựng, tạo nên diện mạo bề thế cho Chùa Bồ Đề Đạo Tràng. Địa điểm du lịch Châu Đốc này có 3 Phật tích đáng quý gồm cây bồ đề, đất từ cội bồ đề ở Ấn Độ và viên ngọc xá lợi, mang ý nghĩa lớn lao đối với Phật tử không chỉ ở Châu Đốc mà còn từ khắp nơi. Hàng năm, chùa tổ chức 4 lễ chính gồm: lễ Thượng ngươn, lễ Phật Đản, lễ Vu Lan, lễ Hạ ngươn thu hút đông đảo Phật tử đến tham dự.

du-lich-chau-doc7

7. Đình Thần Châu Phú

Đình thần Châu Phú là một công trình đặc biệt lưu giữ dấu ấn văn hóa và tín ngưỡng của người Châu Đốc. Được thành lập năm 1952, đình này gắn liền với gia tộc Lê Công (hay Cửu Long Nhà Lớn). Ban đầu, đình được xây dựng để tôn vinh danh thần Nguyễn Hữu Cảnh, người có công khai phá đất phương Nam. Gia tộc Lê Công đã đứng ra vận động người dân và đóng góp tiền công xây dựng ngôi miếu bằng gỗ lợp lá để thờ phụng ông. 

Dưới thời Pháp thuộc, vì mục đích xây dựng bệnh viện, đình bị di dời và xây mới lại ở vị trí hiện tại. Kiến trúc của đình thần Châu Phú hòa trộn giữa phong cách Nam Bộ và kiến trúc Pháp, mang đến vẻ đẹp độc đáo. Bên trong địa điểm du lịch Châu Đốc này có 40 cột bằng gỗ quý được trang trí với đôi liễn sơn son thiếp vàng, ca ngợi công đức Chánh thần Nguyễn Hữu Cảnh. 

du-lich-chau-doc2

<<<Xem thêm: Du Lịch Long An 2024: Tổng Hợp Các Địa Điểm Tham Quan Nổi Tiếng

8. Tây An cổ tự

Chùa Tây An Núi Sam (Tây An Cổ Tự) là một điểm du lịch không thể bỏ qua khi du lịch Châu Đốc. Ngôi chùa này ấn tượng du khách với kiến trúc hòa quyện giữa văn hóa phương Đông cổ đại và lối kiến trúc độc đáo của Ấn Độ, với một chút hơi thở vùng Nam Bộ, tạo nên nét đẹp đặc trưng cho ngôi chùa Phật giáo Bắc tông tại An Giang. Chùa là sự kết hợp tuyệt vời giữa bàn tay con người và cảnh trí thiên nhiên, khiến mọi người đến thăm không khỏi trầm trồ trước vẻ đẹp chẳng khác nào một bức tranh sống động. Địa điểm du lịch Châu Đốc này đã được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam xác nhận là "ngôi chùa có kiến trúc kết hợp phong cách nghệ thuật Ấn Độ và kiến trúc cổ dân tộc đầu tiên tại Việt Nam" từ năm 1980.

du-lich-chau-doc8

9. Lăng Thoại Ngọc Hầu

Lăng Thoại Ngọc Hầu (Sơn Lăng) không chỉ là điểm du lịch Châu Đốc thu hút nhiều du khách viếng thăm, mà còn mang một dấu ấn lịch sử và văn hóa đặc biệt quan trọng. Được xây dựng để tưởng nhớ ông Thoại Ngọc Hầu - người có công khai khẩn và trấn giữ vùng đất An Giang rộng lớn. Lăng Thoại Ngọc Hầu có khuôn viên rộng, được bao bọc bởi tường thành và cánh cổng hình bán nguyệt vững chãi và chắc chắn. Ngoài việc viếng lăng mộ, du khách còn có cơ hội tham quan nhà trưng bày các hiện vật cổ quý hiếm, mang giá trị lịch sử văn hóa. Địa điểm du lịch Châu Đốc này là công trình kiến trúc cổ đặc sắc, tiêu biểu dưới thời phong kiến và đã được xếp loại di tích lịch sử cấp quốc gia của Việt Nam vào năm 1997.

du-lich-chau-doc5

10. Làng nổi Châu Đốc

Làng nổi Châu Đốc, cách trung tâm thành phố Châu Đốc khoảng 4km, là một điểm đến ưa thích của du khách. Tại đây, bạn sẽ trải nghiệm cuộc sống hằng ngày của người dân miền Tây và thưởng thức những đặc sản miền sông nước thơm ngon. Do làng nổi nên bạn sẽ di chuyển bằng thuyền hoặc tàu. Để đến làng nổi, bạn có thể đến ngã ba Châu Đốc hoặc bến đò Châu Giang. Tại địa điểm du lịch Châu Đốc này, bạn sẽ ngắm nhìn những ngôi nhà độc đáo trên sông Tiền và sông Hậu, đung đưa trên mặt nước. Những ngôi nhà này có kiến trúc đặc biệt với tường gỗ sơn nhạt và nóc lợp simili hoa văn. Bên trong nhà đầy đủ tiện nghi với phòng bếp, ngủ, khách. Phía dưới có đáy sâu 5m được làm bằng gỗ sao, bọc lưới inox để nuôi cá. Khi thăm làng nổi, bạn cũng sẽ được người dân hướng dẫn về quy trình nuôi cá và nghe những câu chuyện về cuộc sống của họ trong nghề nuôi cá.

du-lich-chau-doc2

11. Tượng đài cá Basa 

Tượng đài cá Basa nằm ở 79 Lê Lợi, Châu Phú B, Châu Đốc, An Giang là điểm tham quan không thể bỏ qua trong hành trình khám phá Châu Đốc An Giang. Cụm tượng đài có kiến trúc độc đáo, tọa lạc tại công viên ngã ba sông của Châu Đốc. Công trình cao 14m, thiết kế khung thép, toàn bộ đúc bê tông, bọc bằng thép inox dày 1,5mm. Tượng đài đồng thời cũng là điểm du lịch Châu Đốc ấn tượng, khánh thành năm 2004. Ý nghĩa của tượng đài là tôn vinh loài cá basa, loài mang lại giá trị kinh tế cao cho người dân địa phương và ca ngợi sự thuần dưỡng kỳ diệu của ngư dân miền Tây. 

du-lich-chau-doc8

<<<Xem thêm: Du Lịch Hậu Giang Tự Túc 2024: 20 Địa Điểm Tham Quan Nổi Tiếng Nhất

12. Chùa Huỳnh Đạo

Chùa Huỳnh Đạo được xây dựng vào  năm 1996 với kiến trúc Trung Hoa, là điểm tham quan yêu thích tại Châu Đốc. Ban đầu, chùa chỉ có ngôi Tam Bảo, sau đó được bổ sung gác chuông, Quan Âm các... tạo nên một khuôn viên hoành tráng như hiện tại. Khuôn viên chùa rộng 3.000m2, có hơn 50 bức tượng Phật bằng đá với nhiều tư thế dáng vẻ khác nhau. Đặc biệt có thể kể đến bức tượng Quan âm ngồi thiền cao hơn 30m, tạo vẻ uy nghi, trang trọng cho chùa. Vào dịp Tết, chùa rất thu hút du khách và Phật tử đến lễ Phật, chiêm bái và cầu mong gia đạo bình an, may mắn. Ngoài ra, khuôn viên chùa còn có hồ sen rộng và nhà thủy tạ với hình ảnh chín con rồng, đại diện cho vùng đồng bằng sông Cửu Long, là điểm check-in phổ biến cho du khách thích sống ảo. 

du-lich-chau-doc3

13. Chùa Long Sơn

Chùa Long Sơn, một điểm tôn giáo độc đáo ở Châu Đốc, khác biệt với các chùa khác bởi vị trí nằm trên đường lên đỉnh núi. Vị trí này mang đến view tuyệt đẹp, cho du khách cảm nhận sự hòa quyện giữa núi và cánh đồng lúa bạt ngàn dưới chân. Chùa Long Sơn với thiết kế màu đỏ đặc trưng cùng các bức tượng Quan Âm Bồ Tát thư thái tạo nên không gian bình yên, tĩnh tại của chốn Thiền môn. Du khách nên tham quan chùa, chiêm ngưỡng từng bức tượng, sau đó dạo quanh chùa để tận hưởng cảnh sắc ruộng đồng ngút ngàn phía xa và tiếng vang vọng trong không gian thanh tịnh của nơi này. Chùa Long Sơn là địa điểm du lịch Châu Đốc lý tưởng cho những ai yêu thích vẻ đẹp thiên nhiên và tĩnh lặng.

du-lich-chau-doc4

14. Biệt thự bác sĩ Nu

Biệt thự Bác sĩ Nu là một công trình kiến trúc đẹp tọa lạc trên sườn núi Sam, Châu Đốc, An Giang. Ngôi biệt thự xây dựng trước năm 1975, chủ nhân của ngôi biệt thự là bác sĩ Nu. Ban đầu biệt thự này dành để nghỉ mát và an dưỡng cho bệnh nhân. Sở hữu vị trí độc đáo, tại đây bạn có thể ngắm cảnh sông núi hữu tình của Châu Đốc. Toàn cảnh ngôi biệt thự mô phỏng pháo đài thời Trung cổ ở Châu Âu. Lối đi từ dưới lên được xây bằng đá hoa cương, và mặt tiền tầng lầu có ban công hình chữ U cho phép tận hưởng toàn cảnh vùng đất bao la. Cây phượng vĩ xung quanh biệt thự tạo nên không gian mát mẻ và hòa mình vào thiên nhiên phóng khoáng. Biệt thự Bác sĩ Nu là điểm đến thú vị và hấp dẫn cho du khách đến Châu Đốc.

du-lich-chau-doc6

15. Vườn sinh thái Út Cưng

Ở khu vực gần cầu Tha La cặp kênh Vĩnh Tế, một khu vườn sinh thái độc đáo mang tên "Út Cưng" đã được ông Nguyễn Văn Cưng đầu tư và khai trương vào tháng 6 năm 2018. Khu vườn rộng mát và xanh tươi này trồng đủ loại cây trái như xoài Úc, xoài Đài Loan, dừa, khóm... Du khách khi đến địa điểm du lịch Châu Đốc này có thể thỏa sức tham quan và tận hưởng không gian thoải mái và bầu không khí trong lành. Điểm đặc biệt của Vườn sinh thái Út Cưng chính là hệ thống kênh, mương bao quanh vườn, tạo không gian độc đáo và thú vị. Du khách có thể tham gia thăm quan vườn cây bằng xuồng, trải nghiệm thú vị và mới lạ. Ngoài việc khám phá vườn trái cây bằng đường đi bộ, du khách còn được tham gia nhiều hoạt động giải trí nông nghiệp như bắt cá, hái trái cây và thưởng thức những món ăn đặc trưng miền Tây. Khu vườn sinh thái Út Cưng hứa hẹn mang đến những trải nghiệm thú vị và hấp dẫn cho du khách khi du lịch Châu Đốc, An Giang.

du-lich-chau-doc1

<<<Xem thêm: Du Lịch Miền Tây 2023: Gợi Ý Lịch Trình Tham Quan 4 Ngày 3 Đêm

16. Cảng du lịch Châu Đốc

Cảng du lịch Châu Đốc không chỉ là điểm tham quan sôi động mà còn cung cấp nhiều dịch vụ phục vụ hội họp, sự kiện và tiệc chiêu đãi cho du khách khi ghé thăm vùng đất Châu Đốc trù phú. So với nhiều cảng sông dọc hành trình du lịch miền Tây, Cảng du lịch Châu Đốc nổi bật với sự sầm uất và hiện đại. Cảng du lịch Châu Đốc có vị trí thuận lợi, nằm ngay ngã ba sông và trục lộ chính dẫn vào trung tâm Châu Đốc. Kiến trúc của cảng mang hình dáng chiếc tàu neo đậu bên sông, hòa quyện hài hòa với môi trường xung quanh. Dịch vụ tại cảng đa dạng, bao gồm khu cà phê sân vườn rộng rãi với cảnh sông nên thơ, khu Sunrise Palace 3 tầng với quầy Bar, nhà hàng, phòng tổ chức hội nghị và sảnh tiệc, phục vụ đáp ứng nhu cầu của khách về hội họp và tiệc với số lượng lớn. Cảng du lịch Châu Đốc hứa hẹn mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho du khách khi ghé thăm An Giang.

du-lich-chau-doc7

Với sự kết hợp tinh tế giữa thiên nhiên hùng vĩ, di sản văn hóa đặc trưng và con người hiền hòa, Châu Đốc đã chinh phục trái tim của nhiều du khách. Từ những ngôi chùa thiêng liêng đến cảnh quan hữu tình, thành phố này đích thực là một địa điểm du lịch tuyệt vời để khám phá và tận hưởng. Hãy để Châu Đốc trở thành một điểm đến hấp dẫn trên bản đồ du lịch Việt Nam và cùng đón chào những hành trình đáng nhớ, tràn ngập kỷ niệm và trải nghiệm độc đáo tại thành phố này bạn nhé! 

VIDEO: Du lịch Châu Đốc tự túc 2024: 16 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất




Khách sạn đã xem