du-lich-bac-lieu10

Vùng đất Bạc Liêu nổi danh với giai thoại về chàng công tử hào hoa, giàu có bậc nhất khắp đất Nam kỳ thời bấy giờ. Bên cạnh đó, Bạc Liêu còn là nơi sinh sống của nhiều cộng đồng dân cư. Do đó mà vùng đất này đã trở thành điểm hội tụ của nhiều nền văn hóa và tôn giáo khác nhau. Ngay sau đây hãy cùng Blog Travel Việt đi khám phá 20 địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Bạc Liêu nhé!

  1. Nhà công tử Bạc Liêu
  2. Tháp cổ Vĩnh Hưng
  3. Cánh đồng điện gió Bạc Liêu
  4. Khu lưu niệm nhạc sĩ Cao Văn Lầu
  5. Chùa Ghositaram
  6. Cánh đồng muối
  7. Vườn nhãn cổ Bạc Liêu
  8. Vườn chim Bạc Liêu
  9. Đền thờ Mẹ Nam Hải
  10. Chùa Xiêm Cán
  11. Nhà thờ Tắc Sậy
  12. Thiền viện Trúc Lâm Bạc Liêu
  13. Di tích Đồng Nọc Nạng
  14. Lăng Ông Nam Hải
  15. Phước Đức Cổ Miếu
  16. Khu du lịch Nhà Mát
  17. Chùa Hưng Thiện
  18. Chùa Giác Hoa

1. Nhà công tử Bạc Liêu

Ngôi nhà công tử Bạc Liêu được xây dựng vào khoảng năm 1919. Địa điểm tham quan Bạc Liêu này được thiết kế bởi một kỹ sư người Pháp, và tất cả vật liệu để xây dựng đều được đưa từ Pháp qua. Đây được xem là ngôi nhà bề thế nhất ở Nam Kỳ lục tỉnh lúc bấy giờ. Sau một thời gian trùng tu, ngôi nhà vẫn giữ nguyên được kiến trúc cổ xưa và ngày nay đã được sử dụng như một bảo tàng đón du khách đến tham quan. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng những hình ảnh và hiện vật từ quá khứ vàng son của gia đình công tử Bạc Liêu, đặc biệt là của cậu Ba Huy - người được mệnh danh là công tử Bạc Liêu mà cho đến nay vẫn có rất nhiều người biết đến. 

 du-lich-bac-lieu7

<<<Xem thêm: Tổng Hợp Các Địa Điểm Du Lịch An Giang Nổi Tiếng Nhất Hiện Nay

2. Tháp cổ Vĩnh Hưng

Tháp cổ Vĩnh Hưng là một trong những điểm du lịch Bạc Liêu nổi tiếng mà bạn không thể bỏ qua. Nằm cách thành phố khoảng 20km, tháp được phát hiện bởi một nhà khảo cổ học vào năm 1911. Địa điểm tham quan Bạc Liêu này cũng là di tích kiến trúc cổ duy nhất còn được bảo tồn nguyên vẹn về mặt văn hóa nghệ thuật. Với kiến trúc đơn giản, mộc mạc, nằm trên mảnh ruộng cao hơn 50cm so với mặt ruộng, tháp có chân hình chữ nhật và bên trong là căn phòng hình chữ nhật. Qua rất nhiều lần khai quật nơi đây đã được phát hiện ra rất nhiều những hiện vật quan trọng như: bàn tay tượng thần bằng đồng, tượng nữ thần bằng đá xanh, thân dưới tượng nữ thần bằng đá thạch sanh, đầu tượng phật bằng đồng…

du-lich-bac-lieu8

3. Cánh đồng điện gió Bạc Liêu

Cánh đồng điện gió Bạc Liêu là một điểm đến check-in hấp dẫn, đặc biệt là với giới trẻ khi du lịch Bạc Liêu. Đây là một nhà máy điện gió với hàng chục chiếc tuabin khổng lồ đặc biệt. Những tuabin này tạo nên một background chụp ảnh hoàn hảo cho những người yêu thích sống ảo. Nếu bạn ghé thăm cánh đồng điện gió Bạc Liêu vào buổi chiều hoàng hôn, bạn sẽ được ngắm nhìn mặt trời chầm chậm lặn xuống biển, tạo nên một bầu trời vàng rực, làm nổi bật những cánh quạt khổng lồ. Không gian ấy mang đến một cảm giác kỳ ảo và thơ mộng, chắc chắn sẽ khắc sâu trong trái tim bạn những cảm xúc khó quên.

 du-lich-bac-lieu2

4. Khu lưu niệm nhạc sĩ Cao Văn Lầu

Cùng với nhà công tử Bạc Liêu, Khu lưu niệm nhạc sĩ Cao Văn Lầu là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Bạc Liêu. Nằm trên mảnh đất rộng lớn với nhiều cây xanh, diện tích lên đến 12.000m2, khu lưu niệm này được chia thành nhiều khu vực như khu mộ cố nhạc sĩ, trưng bày hình ảnh, sân khấu ngoài trời... Ngay khi bước qua cổng chính, bạn sẽ thấy ngay một hồ nước rộng và bức tượng mô phỏng chiếc đàn kìm hoành tráng - nhạc cụ đặc trưng của bộ môn đờn ca tài tử. Phía sau đó là tượng nhạc sĩ Cao Văn Lầu và nội dung Dạ cổ hoài lang được chạm khắc trên bức tường đá xanh phía sau. Khu lưu niệm không chỉ là nơi an nghỉ của nhạc sĩ Cao Văn Lầu mà còn là kho tàng lưu giữ tư liệu quý về cuộc đời cố nhạc sĩ và sự phát triển của đờn ca tài tử.

du-lich-bac-lieu5

<<<Xem thêm: Du Lịch Trà Vinh 2024: Tổng Hợp Các Địa Điểm Tham Quan

5. Chùa Ghositaram

Chùa Ghositaram là một địa điểm du lịch Bạc Liêu phản ánh rõ tín ngưỡng Phật giáo của người dân địa phương. Với kiến trúc lộng lẫy giống như một viện bảo tàng thu nhỏ, ngôi chùa này là một trong những tác phẩm Kiến trúc Khmer tuyệt vời nhất trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Được xây dựng từ năm 1860, chùa nằm trên diện tích hơn 4ha, được bao quanh bởi những hàng thốt nốt đặc trưng. Chùa Ghositaram theo đuổi  lối kiến trúc truyền thống của Phật giáo Nam tông với gam màu đỏ, vàng, và xanh bắt mắt. Khu vực chánh điện có rất nhiều hoa văn và bích họa được chạm trổ kỳ công trên những bức tường, cây cột hay mái chùa kiểu xếp tầng. Đặc biệt, các nghệ nhân đã dành hơn 4 năm để hoàn thiện những chi tiết trang trí này.

du-lich-bac-lieu4

6. Cánh đồng muối

Là thủ phủ của nghề làm muối có tuổi đời 100 năm, Bạc Liêu sở hữu rất nhiều cánh đồng muối bao la để bạn check in. Trong số đó, Đồng Hải và Hòa Bình là hai huyện làm muối nổi tiếng nhất với nhiều cánh đồng có diện tích rất lớn Thời điểm tuyệt vời nhất để thăm những cánh đồng này  là từ tháng 12 đến tháng 4, khi Bạc Liêu vào mùa khô và người dân bắt đầu thu hoạch muối. . Vì vậy, bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để cho ra đời các bộ ảnh “sống ảo” cực chất. Ngoài ra đến đây, bạn còn là cơ hội tìm hiểu về một ngày thường của người diêm dân trải qua thế nào, cũng như theo dõi quá trình họ cào muối, dẫn nước biển vào ô ruộng. 

 du-lich-bac-lieu3

7. Vườn nhãn cổ Bạc Liêu

Vườn nhãn cổ Bạc Liêu là nơi quy tụ hàng trăm cây nhãn với hình dáng gân guốc, uốn lượn cổ quái, mang đậm dấu ấn thời gian. Nơi đây trồng chủ yếu 2 giống nhãn là Su-bic và Tu-huyt, xuất xứ từ Trung Hoa và đã tồn tại cả trăm năm. Sở hữu không gian thoáng đãng và hương thơm của nhãn nên địa điểm tham quan Bạc Liêu này rất thu hút du khách. Nếu bạn đến thăm vườn nhãn vào khoảng tháng 4 tháng 5 đúng mùa nhãn ra hoa thì sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh vô cùng nên thơ, đẹp mắt. Đến đây vào mùa nhãn chín, bạn còn có thể thưởng thức những trái nhãn thơm ngon, đậm chất miệt vườn. Bên cạnh đó, với không gian xanh rộng, thoáng, khô ráo, sạch sẽ, bạn cũng có thể tham gia các hoạt động vui chơi, dã ngoại, cắm trại cùng người thân, gia đình, bạn bè tại đây. 

du-lich-bac-lieu1

8. Vườn chim Bạc Liêu

Khu bảo tồn thiên nhiên Vườn Chim Bạc Liêu tọa lạc tại xã Hiệp Thành, cách thành phố Bạc Liêu 6km. Trước đây nơi này là thảm rừng ngập mặn ven biển, với hệ sinh thái đa dạng và phong phú. Tuy nhiên, do sự bồi tụ tự nhiên, thảm rừng này ngày càng xa biển và chỉ còn sót lại một phần tạo thành vườn chim. Hệ sinh thái rừng ngập mặn có diện tích trên 385ha, là nơi sinh sống của nhiều loài thực vật, chim, ếch nhái... Vườn chim hứa hẹn sẽ mang lại trải nghiệm kỳ diệu cho du khách. Bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh náo nhiệt của của sân chim tự nhiên, trứng chim rải rác như những hòn cuội trắng, cảnh đàn chim bay về tổ khi chiều buông xuống,...

 du-lich-bac-lieu9

<<<Xem thêm:  Du Lịch Trà Vinh 2024: Tổng Hợp Các Địa Điểm Tham Quan

9. Đền thờ Mẹ Nam Hải

Khu Quan Âm Phật Đài, hay Phật Bà Nam Hải, là địa điểm tham quan Bạc Liêu nổi tiếng thu hút du khách khi ghé thành phố này. Phật Bà Nam Hải nức tiếng không chỉ đối với những người dân Bạc Liêu và Nam Bộ mà còn trên khắp cả nước. Đền thờ Mẹ Nam Hải tọa lạc tại phường Nhà Mát, được xem như một kiệt tác kiến trúc, văn hóa và tâm linh tại vùng đất Bạc Liêu. Công trình này đã góp phần định hình nét đặc trưng cho tỉnh.  Mỗi năm, Quan Âm Phật Đài sẽ đón hàng chục ngàn du khách từ khắp nơi đến để chiêm bái và cầu may. Điểm đặc biệt ở đây là tượng Phật Bà Nam Hải, cao 11m, hướng về phía đông, mang ý nghĩa quan trọng trong việc bảo vệ và ban phước lành cho ngư dân trên biển cả bao la.

du-lich-bac-lieu6

10. Chùa Xiêm Cán

Chùa Xiêm Cán, thuộc xã Hiệp Thành, là một trong những ngôi chùa Khmer lớn và đẹp nhất tại Nam Bộ. Địa điểm tham quan Bạc Liêu này mang kiến trúc Angkor của người Campuchia, được thể hiện ở những họa tiết độc đáo nơi mái vòm, tường, các hàng cột và cầu thang. Chùa Xiêm Cán là biểu tượng cho sự phồn thịnh và sắc thái văn hóa đặc trưng của người Khơ-me luôn được giữ gìn và phát triển. Khuôn viên chùa rộng lớn với các công trình như chính điện, sala, nhà sư sãi, tháp đựng hài cốt, am,... Không gian chùa khá yên tĩnh với bầu trời trong xanh, nắng vàng soi qua kẽ lá, tiếng chim hót văng vẳng từ xa, không khí trong lành… khiến tâm hồn bạn cảm thấy thanh bình hơn bao giờ hết. 

du-lich-bac-lieu3

<<<Xem thêm: Kinh Nghiệm Lễ Chùa Bà Tây Ninh Đầu Năm 2024

11. Nhà thờ Tắc Sậy

Nhà thờ Tắc Sậy là một địa điểm tham quan Bạc Liêu khá ấn tượng, gắn liền với những câu chuyện cảm động về cha Trương Bửu Diệp, người có đóng góp lớn với cộng đồng Công giáo địa phương. Kiến trúc của nhà thờ độc đáo với 3 tầng: tầng trệt là không gian nghỉ ngơi, tầng 2 và 3 là nơi dâng thánh lễ với tiền sảnh rộng lớn. Đến với nhà thờ Tắc Sậy, ngoài việc viếng thăm mộ phần của cha Bửu Diệp thì bạn cũng có thể chiêm ngưỡng kiến trúc độc đáo của nhà thờ. Bên cạnh đó, nơi đây được coi là một trong những công trình tôn giáo đẹp nhất miền Tây, thu hút du khách và tín đồ hàng ngày đến thăm viếng và chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo. 

du-lich-bac-lieu6

12. Thiền viện Trúc Lâm Bạc Liêu

Thiền viện Trúc Lâm Bạc Liêu đi vào hoạt động từ cuối 2019 và đang dần trở thành điểm đến lý tưởng cho những du khách yêu thích sự thanh tịnh và an lạc. Thiền viện được xây dựng theo lối kiến trúc Lý - Trần, thời kỳ Phật giáo hưng thịnh tại Việt Nam. Với diện tích 18 ha, công trình bao gồm nhiều hạng mục như Cổng tam quan, Chánh điện, nhà Tổ, bệ tượng Di lặc, Quan Âm, hành lang tả hữu, gác chuông, lầu trống, nhà trụ trì, sân vườn,.... Không gian tại địa điểm tham quan Bạc Liêu này khá thoáng đãng, có cây cỏ xanh mát và chỗ ngồi ngắm cảnh thuận lợi cho du khách dừng chân tham quan và nghỉ ngơi. Ngoài ra, thiền viện còn cung cấp suất ăn chay miễn phí vào cuối tuần, dịp lễ, Tết Nguyên Đán và các ngày rằm hàng tháng. 

du-lich-bac-lieu8

13. Di tích Đồng Nọc Nạng

Di tích Đồng Nọc Nạng là mộ lưu niệm được Đảng Bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Bạc Liêu xây dựng để tưởng niệm chiến công quật khởi của nông dân Nọc Nạng. Đây là địa điểm chứng kiến cuộc nổi dậy của anh em Mười Chức trước sự bạo hành từ địa chủ Mã Ngân thời kỳ đó. Dù gây thiệt hại cho cả hai bên, nhưng anh em Mười Chức đã được tòa án tha bổng, và sự kiện này cũng thổi bùng lên ngọn lửa quyết tâm chống lại địa chủ và đế quốc của nhân dân Giá Rai và khắp Bạc Liêu. Vào ngày 30/8/1991, Đồng Nọc Nạng đã được công nhận là Di tích Lịch sử - Văn hóa cấp Quốc gia, gồm nhiều hạng mục như:  sân phơi lúa, khu mộ ông bà Tám Luông (cha mẹ ông Mười Chức), và các khu mộ của anh em nằm liền kề.

du-lich-bac-lieu1

14. Lăng Ông Nam Hải

Lăng Ông Nam Hải - Gành Hào, tọa lạc ở thị trấn Gành Hào, huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu là thiết chế văn hóa thuộc tín ngưỡng dân gian của ngư dân ở địa phương, có lịch sử lâu đời. Tại địa điểm tham quan Bạc Liêu này đang lưu giữ bộ da cá nhám voi (hay cá mập Voi, tên gọi dân gian là da cá Ông) đạt kỷ lục Việt Nam. Năm 2003, địa phương lập lại để thờ thần Nam Hải (tức cá Ông Voi). Lăng Ông Nam Hải được xây dựng không quá lớn, nhưng khá khang trang, nổi bật trên nóc lăng là hình tượng 2 cá Ông. Ngư dân tôn thờ thần Nam Hải vì tin rằng khi bão giông cá Ông sẽ luôn giúp đỡ ngư dân thoát nạn trên biển mênh mông.

du-lich-bac-lieu5

<<<Xem thêm: Du Lịch Sóc Trăng 2024: Tổng Hợp Các Địa Điểm Tham Quan

15. Phước Đức Cổ Miếu

Phước Đức Cổ Miếu là di tích mang tính nghệ thuật của cộng đồng người Hoa ở Bạc Liêu. Đây là ngôi miếu lâu đời nhất gắn với lịch sử thăng trầm của người hoa trên vùng đất này. Tọa lạc trên đường Điện Biên Phủ, phường 3, Bạc Liêu, miếu chứa đựng nhiều câu chuyện về truyền thống văn hóa đặc sắc của vùng. Bên trong miếu là bàn thờ thờ Ông Bổn - thần được tôn vinh vì có công giúp đỡ người dân xây dựng cuộc sống. Lời ca tụng về Ông Bổn giúp cho dân Bạc Liêu luôn giữ vững niềm tin xây dựng nên một vùng đất phát triển như hiện nay và mai sau. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng phong cách kiến trúc truyền thống của người Hoa, mỗi chi tiết đều phản ánh nên bản sắc văn hóa độc đáo của họ. 

du-lich-bac-lieu7

16. Khu du lịch Nhà Mát

Khu du lịch Nhà Mát Bạc Liêu, hay "Suối Tiên của miền Tây," là địa điểm quen thuộc với nhiều du khách những năm gần đây.  Khu vực này mang lại cho bạn nhiều trải nghiệm thư giãn với bãi tắm nhân tạo rộng hơn 20ha nằm ngay ven bờ biển Bạc Liêu. Bãi tắm được thiết kế với nhiều khu vực tắm cho mọi lứa tuổi, hệ thống sóng biển tạo cảm giác như đang hòa mình cùng biển xanh thật và một số trò chơi nhẹ nhàng hay cảm giác mạnh tạo sự hứng thú cho du khách Ngoài ra, Nhà Mát còn có những công trình khác như: khuôn viên xanh, sân khấu đa năng, resort cao cấp, khu ẩm thực, khu nhạc nước hiện đại,... mang đến trải nghiệm đa dạng cho du khách tham quan và giải trí.

du-lich-bac-lieu4

17. Chùa Hưng Thiện

Chùa Hưng Thiện, cách trung tâm Bạc Liêu 8km, nằm bên bờ quê hương yên bình của xã Hưng Hội, huyện Vĩnh Lợi. Chùa mang ý nghĩa quan trọng trong đời sống tâm linh của cộng đồng nơi đây. Nổi tiếng nhất ở đây chính là bức tượng Phật Bà Quan Thế Âm Bồ Tát mà người dân gọi thân thương với cái tên là Mẹ Đông Hải. Với chiều cao vượt trội hơn 43m, đây được coi là tượng Phật cao nhất miền Tây. Bước vào cổng tam quan, bạn sẽ bị ấn tượng với 32 bức tượng Phật Quan Âm, ứng thân của Bồ Tát, mỗi tượng mang một tư thế khác nhau, tạo nên không gian huyền bí và linh thiêng. Khuôn viên chùa rộng lớn khoảng 2 ha, khá  yên tĩnh và trang nghiêm, do đó đến đây bạn nhớ để ý cẩn thận để không gây tiếng ồn làm ảnh hưởng mọi người nhé.

du-lich-bac-lieu9

<<<Xem thêm: Du Lịch Châu Đốc Tự Túc 2024: 16 Địa Điểm Du Lịch Hấp Dẫn Nhất

18. Chùa Giác Hoa

Chùa Giác Hoa, hay còn được biết đến với tên gọi Chùa Cô Hai Ngó, tọa lạc tại ấp Xóm Lớn, xã Châu Thới, huyện Vĩnh Lợi. Địa điểm tham quan Bạc Liêu này được xây dựng từ năm 1919 do bà Huỳnh Thị Ngó, sinh ra trong một gia đình điền chủ giàu có tiếng ở Bạc Liêu vào cuối thế kỷ XIX hiến tiền, đất để dựng. Chùa là tổng thể các công trình kiến trúc lớn nhỏ, được bố trí chặt chẽ, cân đối theo lối “nội công, ngoại quốc”, kết hợp hài hoà kiến trúc Đông – Tây. Phía trước là Chánh điện, phía sau là sân Thiên tịnh và ngôi nhà Hậu tổ (thờ gia tiên và cô Hai Ngó). Trong khuôn viên chùa Giác Hoa, còn có những công trình kiến trúc độc đáo như tượng bán thân Phật Quan Âm trên núi, thầy trò Đường Tam Tạng đi thỉnh kinh, thác nước, tượng 12 con giáp, …  Chùa Giác Hoa ngày nay đã trở thành điểm du lịch tâm linh Bạc Liêu nổi tiếng đón tiếp hàng trăm ngàn khách xa gần mỗi năm.

du-lich-bac-lieu2

Bạc Liêu là một điểm du lịch đầy thú vị và hấp dẫn, đủ để kích thích sự tò mò của những người yêu thích khám phá. Nếu bạn đang có kế hoạch khám phá vùng đất phù sa trù phú này, đừng quên lưu lại bài viết này của Blog Travel Việt để có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé! 

VIDEO: Du lịch Bạc Liêu 2024: Tổng hợp các địa điểm tham quan nổi tiếng nhất


Khách sạn đã xem