Bạn đã nghe đến làng Cù Lần , ngôi làng mang trong mình câu chuyện tình yêu cảm đông. Nhưng đi làng Cù Lần thế nào . Làng cù Lần có gì hấp dẫn ? có nên đi Làng Cù Lần hay không thì nhiều người vẫn luôn tìm kiếm câu trả lời. Với những thông tin review làng cù lần sau đây tôi nghĩ bạn sẽ trả lời dược câu hỏi đó .

Làng Cù Lần ở đâu ?

Đà Lạt luôn có 1 sức hấp dẫn khó chối từ với bất kỳ du khách nào. Mùa hè người ta tìm đến Đà Lạt để tìm chút se lạnh khó tìm được ở đâu khác, mùa đông thì lại lên Đà Lạt để tận hưởng cái buốt lạnh khó quên của miền đất nơi phố núi này. đi Đà Lạt là để chiêm ngưỡng những khoảnh khắc đất trời giao hoà với con người. tại Đà Lạt cũng có rất nhiều địa điểm du lịch Đà Lạt tuyệt đẹp, nếu như các bạn tìm 1 nơi vừa tham quan, vừa ăn chơi, vừa chụp ảnh sống ảo thì làng cù lần Đà Lạt chính là 1 nơi như thế.

Làng Cù Lần nằm tại địa chỉ :Thôn suối cạn-Xã lát-huyện Lạc Dương-Đà Lạt . Số điện thoại làng Cù Lần ; 0985 199 992 - 063 222 9 222.

lang-cu-lan-da-lat-6

Làng Cù Lần có gì?

Làng Cù Lần Đà Lạt là một điểm tham quan tại Đà Lạt hoàn toàn mới toanh trên bản đồ du lịch Đà Lạt, chỉ mới đưa vào hoạt động hơn một năm nay. Quả thật, đây là một điểm du lịch nằm dưới lũng sâu, mang tính chất hoang dã, lãng mạn và không đụng hàng. Cảm giác đầu tiên khi bạn đặt chân đến đây là “ở nơi hoang vắng thế này thì có gì mà chơi” khi chỉ có một cái cổng treo tấm biển: Làng Cù Lần và xung quanh thì hoang vắng không mang dáng vẻ của một khu du lịch.

 >>> Xem thêm : Những quán cafe đẹp nhất ở Đà Lạt

Tuy nhiên, sau khi men xuống phía dưới, đi qua hơn 100 bậc thang, vượt qua 2 chiếc cầu treo thì bạn đã đến được Làng Cù Lần. Lúc này, từ trên cao phóng tầm mắt xuống phía dưới, chúng ta sẽ thấy được vẻ hùng vĩ của ngôi làng như trong truyền thuyết. 

Truyền thuyết về làng Cù Lần

   Đã có nhiều cách giải thích vì sao địa điểm du lịch Đà Lạt này có tên gọi là Làng Cù Lần. Cách nào cũng thú vị hết, tuy nhiên cách kể chuyện mà dân làng truyền miệng vẫn là lâu đời và rộng rãi nhất. chuyện kể rằng ngày xưa rất xưa, có một chàng trai ở đồng bằng lên núi, vào rừng với ước mơ nhặt đá xây dựng một thiên đường giữa rừng để tặng cho người mình yêu.

>>> Xem thêm : Hướng dẫn du lịch Đà Lạt

   Có lẽ với ước mơ " nhặt đá vá trời " và cách làm khác người một cách điên rồ, ngờ ngheechjc của anh chàng ấy đã khiến người đời gọi chàng trai ấy là Thằng Cù Lần. Lời đồn về một Thằng Cù Lần nhặt đá xây thiên đường trên núi cao, ở giữa rừng sâu để tặng cho người mình yêu đã truyền đến tai người con gái mà Thằng Cù Lần đem lòng yêu quý. Cô gái bỏ phố lặn lội lên núi vào rừng. Choáng ngợp với vẻ đẹp lộng lẫy của thiên nhiên núi rừng hoang dã cảm động trước tình yêu chân thành của Thằng Cù Lần.

   Cô gái ở lại giữa rừng sâu cùng Thằng Cù Lần. Họ đã mãi mãi không xây được thiên đường mơ ước. Nhưng họ đã xây dựng được một ngôi làng nhỏ bên bờ suối vắng giữa những đồi xanh, giữa rừng hoa dại. Từ đó người đời gọi tên Làng là Làng Cù Lần. Ngày nay, dân làng vẫn kể câu chuyện của mình bằng những bài hát Thằng Cù Lần, Trái Tim Cù Lần, Làng Cù Lần, Cù Lần Mơ.

Thiết kế của Làng Cù Lần

Làng Cù Lần là một ngôi làng ở Đà Lạt được 3 Kiến trúc sư tài giỏi quy hoạch và thiết kế trên tiêu chí của cái đẹp lãng mạn, trên tiêu chí của sự khác biệt hoàn hảo. Mỗi bước đi của du khách dạo trên con đường làng đều dễ dàng nhận thấy một thông điệp tình yêu mãnh liệt dành cho bình yên, dành cho thiên nhiên và núi rừng hoang dã. Mỗi thước phim được ghi lại là một chuỗi kỷ niệm có một không hai. Mỗi hình ảnh được bấm máy tại Làng Cù Lần dù ở bất kỳ góc độ nào cũng đều là một hình ảnh đẹp tuyệt vời, một ký ức khó phai của bạn và người thân, đáng được lưu giữ và mang theo trong đời.

lang-cu-lan-da-lat-9

Làng Cù Lần là một khu du lịch Đà Lạt với diện tích rộng, rất rộng luôn đó nha các bạn, du khách đi có thể mỏi chân mới có thể tham quan hết nơi đáy. Bởi không chỉ khiến du khách “ mỏi chân “vì rộng mà còn khiến cho du khách vô cùng thích thú với bất kỳ một  không gian nào. Cho nên khách đi du lịch Đà Lạt mà có tham quan Làng Cù Lần thì có thể đi từ sáng đến chiều luôn cũng được, trong làng Cù lần Đà Lạt có đầy đủ dịch vụ đủ cho nhu cầu ăn ở, chơi bời của các bạn luôn. 

Mặc dù địa điểm du lịch Đà Lạt này chỉ nằm cách trung tâm thành phố ngàn hoa khoảng 20 km cùng đường đi vô với thung lũng vàng về hướng bắc cỡ độ 30 phút đi xe, chưa kể những bạn không biết đường sẽ đi lâu hơn như thế.

>>>>Xem thêm : Hường dẫn khám phá Đà Lạt 1 ngày

Làng Cù Lần  Đà Lạt này được chia thành các khu như

  1. Xóm K' ho
  2. Phòng Tranh
  3. Chợ Chồm Hổm
  4. Xóm Đuốc
  5. Khu Bảo Tồn Cù Lần
  6. Nhà Rông Cổ
  7. Khu Trung Tâm Làng
  8. Nhà hàng

lang-cu-lan-da-lat-4

Các dịch vụ tại Làng Cù Lần

Khi đến địa điểm du lịch Đà Lạt này các bạn còn có thể tham gia vào những hoạt động cực thú vị và trải nghiệm những hoạt động cực sảng khoái như

  • Chèo bè
  • Leo núi
  • Chụp hình cưới
  • Tour xe địa hình khám phá Cù Lần
  • Giao lưu cồng chiêng
  • Săn bắt
  • Tour xe Jeep khám phá rừng nguyên sinh
  • Cho thuê không gian hội thảo
  • Hóa trang trải nghiệm đời lính
  • Tổ chức học kỳ quân đội

Vé thăm quan Làng Cù Lần

Về vé tham quan tại địa điểm du lịch Đà Lạt này cũng bị nhiều người cho rằng cho giá vé tham quan gần như nằm trong top cao trong số các địa điểm du lịch Đà Lạt với giá vé là 100.000đ/người lớn, đắt nhất tại Đà Lạt phải để đến khu du lịch thung lũng tình yêu và đồi mộng mơ với giá vé lên đến 250.000đ/người lận.

Vé vào cửa khu du lịch Đà Lạt làng cù lần cho trẻ em đi kèm người lớn dưới 1m: miễn phí, trên 1m tính vé người lớn, không có mức giảm giá trợ giá nào cho trẻ em hết nha các bạn.

À, vào làng cù lần thì ngoài tham quan, vui chơi, trải nghiệm thì có rất nhiều đoàn khách chọn làng cù lần làm nơi tổ chức Teambuiding gắn kết các thành viên trong tập thể với nhau.

lang-cu-lan-da-lat-2

Vé chơi teambuilding

Giá: 200.000đ/khách, trẻ em dưới 1m là nửa giá người lớn - Thời gian sử dụng: 8h00 - 17h00,

 (sử dụng sân cỏ, mặt hồ, suối, rừng đã được trang bị các trò chơi kỹ năng).

Lưu ý là làng cù lần Đà Lạt chỉ nhận đoàn khách có số lượng tối thiểu 30 người.

>>>> Xem thêm : Ăn gì khi đi Đà Lạt

Vé Không gian đốt lửa trại: 

Giá 120.000đ/khách - Thời gian sử dụng: 17h00 - 21h00

Ăn gì ở Làng Cù Lần

Khu vực ăn uống của Làng Cù lần Đà Lạt cũng là 1 nơi níu giữa chân người du khách. Đến tham quan Làng Cù Lần Đà Lạt, các bạn đừng mãi mê ngắm nhìn phong cảnh. Thay vì đó các bạn dành ít thời gian đến với phiên chợ ẩm thực của nơi đây. Với cái tên gọi cũng khá là thú vị đó là phiên Chợ Chồm Hổm. Nói thì các bạn đừng cười chứ quả thật ở Làng Cù Lần có một phiên Chợ có tên gọi như thế đấy. ngoài ra, các bạn lên khu vực phía trên đồi của làng cù lần Đà Lạt cũng sẽ bắt gặp những hàng quán theo kiểu thôn quê, bán những món đặc sản của Đà Lạt như gà nướng cơm lam, trứng gà lòng đào, đọt su su xào, v.v ăn gọi món 2 người cũng chỉ mất khoảng hơn 300k thôi, nói chung là ăn xong xứng đáng luôn. 1 ống cơm lam 60k nhìn thì có vẻ bé, chứ thực ra 2 người ăn đủ nha các bạn, vì cơm này dẻo lắm, 1 người 1 ống chắc chỉ có no lặt lè không ăn được gì khác đâu, ăn cơm ít thôi, ăn gà nướng cho ngon.

lang-cu-lan-da-lat-3

Nhà hàng Cù Lần phục vụ quý khách các món ăn đặc sản Tây Nguyên và các món ăn Việt Nam dựa trên 5 tiêu chuẩn sạch với giá cả phải chăng.

1.Lương thực, thực phẩm sạch.

 Hầu hết các loại thịt, cá như heo rừng, gà rừng, cá suối – hồ, trâu bò được nuôi thả trong rừng, các loại rau củ trồng theo tiêu chuẩn sạch tại Làng Cù Lần.

2.Nguồn nước sạch

 Nguồn nước ăn uống của Làng Cù Lần được đưa về từ khe đá thiên nhiên ở dốc Cổng Trời hoàn toàn tinh khiết. Nước đã được viện Pasteur kiểm nghiệm đủ tiêu chuẩn sản xuất nước tinh khiết.

3.Chế biến sạch

 Cù Lần hoàn toàn không dùng hóa chất trong chế biến thức ăn, hương vị đậm đà là hương vị tự nhiên của nguyên liệu tươi, sạch tại Làng Cù Lần.

4.Không gian sạch

 Với không gian bên trong nhà hàng chính có sức chứa 400 khách cùng hệ thống chòi bên hồ, bên suối, giữa rừng. Thực sự sạch từ không gian, không khí đến tầm nhìn là yếu tố tuyệt vời mà Cù Lần tự hào có được để phục vụ quý khách.

5.Chén đũa sạch

Nhà hàng Cù Lần sử dụng bát đĩa bằng gốm sứ cao cấp. Đũa bằng kim loại hay bằng tre chỉ sử dụng một lần để quý khách hoàn toàn yên tâm ngon miệng.

Nếu các bạn có nhu cầu lưu trú nghỉ dưỡng tại địa điểm du lịch Đà Lạt này thì có thể book phòng ngay tại làng Cù lần với mức giá cho các bạn tham khảo như sau. À mà giá này còn thay đổi theo mùa nữa nhé, nếu như các bạn đi du lịch Đà Lạt vào ngày thường thì có thể được khuyến mãi, còn nếu các bạn đi du lịch Đà Lạt vào những ngày lễ tết thì giá phòng có thể tăng chút đỉnh.

>>> Xem thêm : Các Hướng thăm quan ở Đà Lạt

Giá phòng ở Làng Cù Lần

Bảng giá dịch vụ nghỉ dưỡng tại làng cù lần

Nghỉ dưỡng giữa rừng hoa

1. Căn villa rộng 100m², nội thất tiện nghi sang trọng (số lượng 2 căn)

Căn Villa có 3 phòng: phòng khách, phòng ngủ, phòng tắm (wc) dành cho 4 khách. Phòng ngủ có 2 giường đôi (1m8).

GIÁ : 2.500.000Đ/căn /đêm

Kê giường phụ : 200.000/khách, một căn ở tối đa 8 khách.

2. Bungalow thượng hạng rộng 50m² , nội thất tiện nghi sang trọng (số lượng 11 căn)

Bungalow có nội thất đạt tiêu chuẩn 4*, (Dành cho 02 khách).

GIÁ : 1.500.000Đ/căn/đêm.

Kê giường phụ : 200.000/khách, một căn ở tối đa 4 khách.

Cắm trại giữa rừng hoang

Lều cắm trên bãi cỏ ven bờ suối

Lều rộng 12m², mỗi lều dành cho 10 khách. Sàn cách mặt đất 20cm, có mút, khách ngủ bằng túi ngủ của quân đội mỹ, có mền và gối.

GIÁ : 1.800.000đ/Lều/đêm, (Nhận tối thiểu 2 lều).

lang-cu-lan-da-lat-2

Nhà sàn sơn cước " Xóm Thượng Cù Lần" (6 Căn)

Đây là loại hình nghỉ dưỡng xuất hiện tại làng cù lần Đà Lạt từ đầu năm 2017 dành cho các bạn trẻ "Phượt thủ". Xóm Thượng Cù Lần có 6 căn nhà sàn cách điệu, mỗi căn dành cho 10 người, mỗi khách có nệm, mền, gối riêng.

GIÁ: 2.000.000/căn/đêm

Hệ thống nhà vệ sinh tập thể sang trọng, tắm tiên trong suối thiên nhiên, tắm nước nóng giữa rừng hoang

Lưu ý :Giá trên chưa bao gồm thuế vat đâu nha các bạn, khi thanh toán tiền phòng các bạn sẽ phải trả thêm phần thuê vat là 10% nha.

>>>> Xem thêm : Nhật ký cắm trại tại Cây Thông Cô Đơn

Dịch vụ phòng tại Làng Cù Lần

Khi đặt phòng tại làng cù lần Đà Lạt các bạn sẽ được hưởng 12 dịch vụ hoàn toàn miễn phí như

Phòng tiện nghi cao cấp ở giữa rừng tím hay trên sườn đồi hoa dại nhìn ra thung lũng hay mặt hồ xanh đều được hưởng 12 dịch vụ miễn phí rất đặc biệt tại Làng Cù Lần.

  • Xe đưa đón từ bãi đậu xe đến khu nghỉ dưỡng miễn phí
  •  Tham quan miễn phí
  •  Tổ chức teambuilding trên bãi cỏ rộng 12.000m² miễn phí
  •  Không gian đốt lửa trại miễn phí
  •   Chèo bè trên hồ miễn phí.
  •  Săn vịt trên hồ miễn phí.
  •  Miễn phí không gian săn heo.
  •  Câu cá đêm miễn phí.
  • Leo núi miễn phí.
  • Xem triên lãm tranh của danh họa Việt Nam miễn phí.
  •  Ăn sáng + cafe miễn phí.

Làng cù Lần Đà Lạt có tổng diện tích khoảng 30 héc ta nằm giữa khu rừng nguyên sinh xanh ngát và làng cù lần Đà Lạt cũng nằm dưới chân núi Langbiang hùng vĩ, Làng Cù Lần tại Đà Lạt chắc hẳn là một địa điểm không còn xa lạ gì đối với các du khách. Bởi vì khi đến với Phố Núi Đà Lạt hầu hết ai cũng phải đến đây để tham quan khám phá khung cảnh bao la mênh mông của thiên nhiên nguyên sinh này một lần cho biết. Một khi các bạn đã đến tham quan địa điểm du lịch Đà Lạt này rồi thì chắc chắn ai cũng phải trầm trồ khen ngợi.

lang-cu-lan-da-lat-8

Với một ngôi làng nhỏ xinh xắn xung quanh làng Cù Lần Đà Lạt có rất nhiều tiểu cảnh đẹp cùng người dân bản địa đầy thân thiện. Điều mà khiến các du khách tò mò nhất và thích thú nhất đó chính là cái tên gọi rất ngộ nghĩnh của ngôi làng. Nguồn gốc tên gọi làng Cù Lần xuất phát từ đâu thì ở trên blog du lịch cũng có giới thiệu đến các bạn rồi nhỉ

Review Làng Cù Lần 

À, về phần đánh giá về địa điểm du lịch Đà Lạt này thì nhiều người đã có những review hay đánh giá về Làng Cù Lần mà Cuồng du lịch thấy là rất công tâm nha. Là một trong những địa điểm cực kỳ hấp dẫn. Với hơn 2.000 lượt đánh giá và đạt tới số điểm 4,0/5 từ trang chủ google. Các bạn phải biết được là không phải bất cứ địa điểm du lịch nào cũng đạt được số điểm cao như vậy. Cho nên nơi đây phải có gì đặc biệt và hấp dẫn mới lôi cuốn được nhiều du khách đến thế.

>>> Xem thêm : Hướng dẫn săn mây ở Đà Lạt

Có khen thì có chê. Bên cạnh những cảnh quang tuyệt đẹp nơi làng cù lần thì về vấn đề giá cả lẫn đường đi xa trung tâm cũng là những điểm yếu của làng cù lần đó nhỉ. Nằm cách trung tâm thành phố Đà Lạt những 20km, quãng đường này khiến cho nhiều người cũng hơi ngán ngẩm 1 chút khi mới nghe về con số này. tuy nhiên các bạn cũng phải biết rằng các địa điểm du lịch ở Đà Lạt đa phần đều xa trung tâm thành phố Đà Lạt hết. vì phải xa trung tâm thì mới có được khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ như thế chứ. 

Review 1 chút kinh nghiệm đi và vui chơi ở Làng Cù Lần cho các bạn nhé
  • Con đường đi làng cù lần tuy đẹp thật đấy, nhưng cũng khá nguy hiểm nha mọi người nhất là các khúc cua nên cẩn thận. dặn là dặn phòng hờ cho các bạn để mấy anh xế không thấy đường xá thông thoáng quá mà phóng vèo vèo đâu nha. Chậm mà chắc, an toàn là trên hết.
  • Giá cả cho chuyến đi tham quan của quý khách khi đến đây cũng tương đối chứ không rẻ đâu. Cái này thì cũng như blog du lịch có nói ở trên ý, phí tham quan ở đây tương đối cao hơn những địa điểm du lịch Đà Lạt khác.
  •  Nếu bạn muốn tham quan khám phá cả khu làng cù lần Đà Lạt thì bạn phải là người có sức khỏe tốt tốt 1 chút mới có thể đi bộ leo lên các dốc để khám phá được, còn sức khỏe yếu thì nên xem lại nhé, nếu mệt quá thì nên nghỉ ngơi, đừng cố sức là gì, cố quá thành quá cố luôn ý. Đi mệt thực sự vì toàn đèo toàn dốc k à.
  • Cảnh quan nơi đây vô cùng tuyệt đẹp vì thế bạn nên nhân cơ hội này mà chụp ảnh đi nhé. chụp thật nhiều vô vì mỗi giờ trôi qua ở Đà Lạt sẽ có 1 phong vị rất riêng, người ta nói Đà Lạt 4 mùa 1 ngày mà, vậy nên hãy cố gắng lưu lại những khoảnh khắc này càng nhiều càng tốt, hihi, nhớ đem theo sạc dự phòng nha, chứ thôi đang ngon thì đứt dây đàn.
  • Nếu ai đi phượt bằng xe máy thì tốt nhất nên đổ đầy bình hai là mua thêm xăng dự trữ phòng ngừa thì tốt hơn bạn ạ. Vì đường xá nhìn chung là khá vắng, 
  • Nếu ai có sức khỏe tốt muốn thử thách trải nghiệm thì ta đi bộ leo núi nhé. còn không ta có thể đi xe jeep cho khỏe.
  • Khi đi cùng trẻ nhỏ các bạn phải cẩn trọng chú ý vì xung quanh có nhiều ao hồ vực sâu.
  • Kdl Làng cù lần một địa điểm vô cùng tuyệt vời để đến khám phá tham quan.
  • Nếu không đến thật vô cùng lãng phí cho một nơi đẹp ẩn mình.

lang-cu-lan-da-lat-5

Có nên đi Làng Cù Lần không ? 

Vấn đề này tùy vào sự yêu mến của mọi người dành cho địa điểm Làng Cù Lần xinh đẹp này. Chúng tôi chỉ đưa ra những ý kiến bên dưới và chắc hẳn khi các bạn đọc hết bài viết này của chúng tôi. Thì sẽ đưa ra cho mình một quyết định có nên đi Làng Cù Lần Đà Lạt hay không rồi đúng không nào.

  • Nên hay không nên đi Làng Cù Lần quả thật là một quyết định khó cho nhiều người
  • Đường đi đến Làng Cù Lần khá xa và những khúc gấp rất nguy hiểm. Nhưng bù lại cảnh quan thiên nhiên xung quanh rất đẹp.
  • Giá vé tham quan cũng như các dịch vụ cũng không phải là rẻ.
  • Địa hình dốc khá hiểm trở đi bộ cũng tương đối nhiều nên không thích hợp cho những ai sức khỏe yếu nhé.
  • Tóm lại, cảnh quan thì rất đẹp,và những ai không có vấn đề về sức khỏe thì nên đi Làng Cù Lần.

Những lưu ý khi tham quan Làng Cù Lần

  • Đường khá vắng vẻ xung quanh là đồi núi. Các bạn nên đổ xăng đầy bình và nên đi về không quá khuya.
  • Khu du lịch có nhiều vực sâu, ao, hồ rất nguy hiểm nên mọi người cẩn thận và phải trong chừng trẻ em nhé

Vậy là Cuồng du lịch đã cùng các bạn tham quan hết làng cù lần rồi đó, các bạn còn có câu hỏi nào liên quan đến địa điểm du lịch Đà Lạt này nữa không, nếu còn câu hỏi nào đừng quên để lại bình luận bên dưới để blog du lịch giải đáp cho các bạn nhé. chúc các bạn sẽ có được những trải nghiệm thật tuyệt tại địa điểm du lịch Đà Lạt này. Còn bây giờ đừng quên nhấn like, share và theo dõi kênh để nhận được thêm nhiều video mới nhất về kinh nghiệm du lịch Đà Lạt, cảm ơn các bạn đã theo dõi video, xin chào và hẹn gặp lại. 


Khách sạn đã xem