Nhiều bạn ở Hà Nội cuối tuần không biết đi đâu . Cuồng Du Lịch xin gợi ý địa điểm du lịch gần Hà Nội cho các bạn tha khồ khám phá cuối tuần nhé. Hãy note ngay lại 7 địa điểm du lịch gần trung tâm Hà Nội này để lên kế hoạch cho cuối tuần này thôi.

1. Núi Hàm Lợn 

Núi Hàm Lợn  nằm ở đâu ?

Núi Hàm Lợn thuộc địa phận huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội. Nơi đây được mệnh danh là “nóc nhà của Thủ đô” với độ cao là 462m. Xung quanh khu vực núi có nhiều thắng cảnh đẹp cho du khách chiêm ngưỡng, khám phá. Dưới chân núi Hàm Lợn có hồ Núi Bàu (Hồ Hàm Lợn) rất rộng, nước trong, sạch. Quang cảnh xung hồ hồ đẹp nhất là vào buổi sáng, khi sương mù giăng phủ cả mặt hồ như những làn khói lãng đãng. Khi hoàng hôn buông xuống, cả mặt trời to tròn nằm thu gọn giữa mặt hồ, yên ả và lặng yên.

dia-diem-du-lich-gan-ha-noi-2

Hàm Lợn cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 40km theo hướng cao tốc Bắc Thăng Long – Nội Bài nên bạn có thể dễ dàng tìm đến. Vì quãng đường di chuyển đến đây không mấy khó khăn nên bạn hoàn có có thể đi bằng phương tiện cá nhân như xe máy. Bạn sẽ mất 1h cho khoảng thời gian di chuyển từ trung tâm Hà Nội → Núi Hàm Lợn. Dưới đây là hướng dẫn các bạn di chuyển tới Hàm Lợn:

>>>> Xem thêm : Hướng dẫn đi Nhảy Dù ở Hà Nội

Hướng dẫn đi Núi Hàm Lợn 

Đi Hàm Lợn bằng xe máy, oto:

Trung tâm Hà Nội → Cầu Thăng Long (Cầu Nhật Tân) → Ngã Tư Nội Bài → Quốc Lộ 2 cũ (hướng về Vĩnh Phúc) → Đi thẳng rồi rẽ phải khi gặp biển số 1(Xem hình) → Tỉnh Lộ 35 → Đi thẳng 7k là tới.

Đi Hàm Lợn bằng xe Bus:

Xe buýt số 64 (KCN Bắc Thăng Long – Phố Nỉ): Bạn hỏi thăm điểm dừng Hồ Hàm Lợn hoặc điểm Đền Rõm xuống xe và đi bộ khoảng 01 km.

Lưu ý: Từ trung tâm Hà Nội các bạn có thể bắt một trong các tuyến xe buýt sau để đến điểm bắt xe 64 gồm:

  1. Tuyến 07: Cầu Giấy – Nội Bài.
  2. Tuyến 35B: Nam Thăng Long – Thanh Lâm (Mê Linh).
  3. Tuyến 58: Yên Phụ – Thạch Đà (Mê Linh).
  4. Tuyến 46: Mỹ Đình – Đông Anh.
  5. Tuyến 53: Hoàng Quốc Việt – Đông Anh.
  6. Tuyến 53B : Mỹ Đình – KCN Quang Minh (Mê Linh)
  7. Tuyến 61: Nam Thăng Long – Vân Hà.
  8. Tuyến 56: Nam Thăng Long – Núi Đôi (Sóc Sơn)
  9. Tuyến 60B: Nước Ngầm – Bệnh Viện Nhiệt Đới TW cơ sở 2
  10. Tuyến 95: BX Nam Thăng Long – Xuân Hòa

Để giúp du lịch Núi Hàm Lợn an toàn, thuận lợi bạn nên hạn chế mang những đồ cồng kềnh như lều, bạt. Vì khi tới núi Hàm Lợn có rất nhiều điểm gửi xe máy cho thuê lều cắm trại, bạt, lò nướng và các đồ phục vụ cắm trại. Lịch trình du lịch khám phá Hàm Lợn thường sẽ như sau:

Leo(hiking) Núi Hàm Lợn.

Cắm trại tại Hồ Hàm Lợn(Hồ Suối Bàu) và qua đêm luôn tại đây.

Nếu đi leo núi Hàm Lợn bạn có thể lựa chọn 1 trong 2 đường sau:

  1. Leo núi Hàm Lợn bằng đường mòn: Là con đường an toàn, ít bụi rậm, được nhiều người hay đi để tiết kiệm thời gian leo lên đỉnh núi. Từ chân núi xuất phát bạn sẽ mất khoảng thời gian từ 2 tiếng đến 2 tiếng rưỡi để lên tới đỉnh núi.
  2. Leo núi Hàm Lợn bằng đường rừng, suối: Con đường thích hợp với những ai thích phiêu lưu mạo hiểm. Bạn sẽ phải mất thời gian gấp đôi so với đường mòn, khoảng 3 – 4 tiếng đi men theo các con suối và leo qua các bụi rậm, vách núi nhỏ, mấp mô để lên tới đỉnh núi.

Lưu ý: Mặc dù con đường leo núi này khá nguy hiểm, nhưng được được thu hút được rất nhiều bạn trẻ muốn chinh phục đỉnh núi qua đường rừng, suối này nhé. Tuy nhiên, con đường này chỉ thích hợp với mùa khô, không nên đi vào mùa mưa, ẩm ướt, đường rừng, đá trơn trượt rất nguy hiểm.

Cắm trại qua đêm Hồ Hàm Lợn(Hồ Suối Bàu)

Hồ Suối Bàu là hồ nước rộng đẹp, là nơi thoáng đãng, không khí trong lành rất thích hợp cho việc cắm trại ngủ, nghỉ qua đêm. Với khoảng không gian rộng rãi, bạn có thể thoải thích chơi đùa, cắm trại và đốt lửa trại, nướng đồ ăn tại đây.

Đặc biệt, bạn còn có thể tắm tại nước hồ và yên tâm rằng nước rất trong và sạch sẽ nhé.

 

2.  Núi Trầm

 Núi Trầm thuộc xã Phụng Châu, huyện Chương Mỹ, Hà Nội (đi từ bờ hồ là khoảng 25km – coi như là đi trong phố). Chùa Trầm ở chân núi Trầm, gần đó có chùa Trăm gian (cách chùa trầm khoảng 3km).

Hướng dẫn đi Núi Trầm

Mình di chuyển bằng xe máy. Nhưng theo như khi đi mình quan sát thì các bạn hoàn toàn có thể đánh xe ô tô đi đến đây với đường đi rất thuận lợi (chủ yếu là quốc lộ, cao tốc). Phù hợp cho các bạn mới lái muốn đưa gia đình, bạn gái đi chơi cuối tuần tiện thể luyện tay lái luôn.

>>>> Xem thêm :  Hướng dẫn đi Núi Trầm Hà Nội


– Đường đi/về: Các bạn có thể search google với keyword “Núi Trầm” để có đường dẫn chi tiết. Về cơ bản có 2 đường đến nơi: Quốc lộ 6 và Đại lộ Thăng Long. Các bạn đều có thể đi/về theo 2 đường này. Như mình chọn thì mình lúc đi mình đi Lê Văn Lương – Tố Hữu vì mình có lượn qua làng lụa Vạn Phúc trên đường (mình không đưa vào bài viết vì không có ấn tượng gì nhiều với mình), sau đó chạy ra Đê Yên Nghĩa ra QL6. Mọi con đường đê đều thơ mộng đối với mình. Khi ra QL6 bạn đi thẳng, khi nào thấy Huyện ủy Chương Mỹ (bên trái) thì rẽ phải ở ngõ đối diện và đi thẳng vào làng. Khi về mình chạy loanh quanh huyện Chương Mỹ, qua chùa Trăm Gian và ra về đường Đại lộ Thăng Long (cũng qua một con đê nữa).

dia-diem-du-lich-gan-ha-noi-5

Lịch trình đi Núi Trầm

– Mình đi tầm 9 giờ ở nhà, ưỡn ẹo ăn sáng check in các kiểu mà tầm 10g15 mình đã đang gửi xe trong chùa Trầm rồi. Tuy nhiên mình khuyên các bạn nên đi thật sớm để tránh nắng trên núi buổi trưa khi leo.

– Sau khi đến nơi, các bạn đi thẳng vào chùa Trầm (qua 1 cây đa rất to giữa đường) gửi xe trong sân chùa hoặc vài quán ngay trước mặt. Giá tiền luôn chỉ là 5.000đồng/xe nhưng mình khuyên là nên gửi bên ngoài vì giá vẫn thế, mà lại được các anh/chị dân làng giúp đỡ rất nhiệt tình, cộng với ngày xưa ba mẹ mình dạy không được phóng xe vào chùa.

– Chùa Trầm gồm 3 khu chính: 1 khu đền thờ mẫu phía tay phải, một hang thờ Phật với nhiều bức tượng điêu khắc đá trong hang rất huyền ảo phía trước và gian thờ phía bên trái có sân rộng. Chùa đông vào các dịp rằm tháng Giêng, 2/2, 3/3, 20/8 âm lịch, nhưng các bạn yêu tâm mình đã hỏi sư ở đây, như hôm mình đi thuộc dạng đông gần nhất mà vẫn rất thoáng đãng, yên tĩnh phù hợp cho việc đi chùa.

Chùa Trầm trước tiên là một di tích lịch sử, khi lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến lần đầu tiên được phát ra từ đây. Ngoài ra khu hang cũng rất thú vị, với các tác phẩm điêu khắc, nắng xiên v.v… các bạn có thể xem thêm ở ảnh của mình. Rất thú vị. Vào chùa mình có cảm giác cực kỳ thoải mái.

– Sau đó các bạn ra quần thể Núi Trầm, gồm khoảng 6-7 quả (ngôn ngữ dân ở đây). Thành tích leo núi ở đây tính bằng “quả” vì khi xuống ai cũng sẽ hỏi bạn được mấy “quả”. Ngọn núi không cao, nếu các bạn thường xuyên luyên tập thì có khi không cần thở dốc. Cái thú vị ở đây đó là có nhiều con đường để lên một quả, không có đường mòn, leo phải bám đu rồi kéo đỡ nhau rất vui. Khi leo đến đỉnh thì sau lưng là đồng ruộng, trước mặt là núi như cao nguyên trong phim Mỹ tuyệt vời. Có nhiều mỏm đá, nhiều ngọn đỉnh để các bạn chụp ảnh không thể đẹp hơn

Mình lên đỉnh núi ăn đồ chuẩn bị trước khi đi (và 1 lon bia, of course rất phê). Nhưng có nhiều nhóm bạn chuẩn bị đồ và bếp nướng có rất nhiều chỗ để ăn. Nhiều hốc đá trốn nắng nướng BBQ rất lãng mạn. Khu vực này đặc biệt không có rác, không có biển chỉ dẫn, không có kinh doanh nên dù đông người nhưng cảm giác rất thoải mái, hoang sơ. Leo núi nhưng không yêu cầu quá nhiều thể lực lại chụp ảnh rất đẹp.

Mình xuống ngồi quán nước chỗ gửi xe nghỉ ngơi chém gió, tiện thể hỏi về khu vực. Giá cả rất hợp lý, không hề chặt chém, anh/chị chủ quán mình lại rất thân thiện nên mình rất thích.

– Sau đó mình đi đến chùa Trăm Gian (cách đó tầm 3km). Khi đến quán cơm Hương Trình thì rẽ vào gửi xe (5.000/xe). Khu này mình ấn tượng vì quần thể rộng, rừng thông đẹp tuyệt như ở châu âu, hồ nước, rồi sân chùa,… nói chung rất nhiều góc đẹp. Mình đi ở đây nhanh vì giữa trưa không có nhiều người.

– Trên đường ra Đại lộ Thăng Long mình rẽ qua xã Tân Hòa (chuyên làm thúng nón…), rồi lượn qua các làng trong đó rất thú vị. Nói chung là đi kiểu không sợ lạc nếu bạn lượn lờ.

– Lên đường Đại lộ Thăng Long ra về

>>>> Xem thêm : Hướng Dẫn Chi Tiết Làm Thủ Tục Check In Tại Sân Bay Nội Bài Hà Nội


3. Vườn Quốc Gia Ba Vì 

Với khoảng cách 50 km về phía Tây nên anh em chỉ mất khoảng 2 giờ đồng hồ là có thể đã đặt chân đến Vườn Quốc gia Ba Vì. Thích là nhích ngay mà không cần nghĩ ngợi nhiều. Thời điểm này là thích hợp nhất để tham quan và chụp ảnh, tầm này là lúc mà hoa dã quỳ "trong truyền thuyết" nở rộ tha hồ cho anh em sống ảo.

Giá vé vào cửa cho người lớn là 60k, sinh viên thì chỉ 20k.

Để có thể ngắm và tận hưởng hết những điều thích thú suốt quãng đường thì tốt nhất là anh em đi xe máy, 2 bên cây cối rợp bóng, không khí mát mẻ, thực sự là rất dễ chịu.

PS: Nếu bạn đi ô tô thì sử dụng tối đa xe 29s nhé

dia-diem-du-lich-gan-ha-noi-4

Hướng dẫn đi rừng quốc gia Ba Vì

Điểm đầu tiên chúng tớ dừng chân là đồi thông, khi ấy là vào sáng sớm tầm 9h00, mặt trời bắt đầu chiếu xuống những tia nắng dịu dàng, 2 anh em tớ thỏa sức sống ảo với những thước video chất chơi và những con ảnh deep sì.

Sau khi quẩy chán chê ở đồi thông chúng tớ lại tiếp tục chuyến hành trình khám phá, càng lên cao đường đi càng khúc khuỷu và không khí thì có vẻ lạnh hơn. Chúng tớ dừng ở vườn sương rồng, nghe nói ở đây trồng tới 1.200 giống xương rồng, đúng là nhiều thật, và anh em nào manh động bẻ nhầm 1 nhánh xương rồng là phạt 200k nhé.

Địa điểm tiếp theo anh em tớ dừng chân là đền thờ cổ, nơi chúng tớ mong ngóng nhất vì thấy và nghe đến nhiều rồi mà chưa có dịp đặt chân đến, trước khi vào đền phải lên 1 con dốc phải gọi là rất rất dốc, anh em để ý nhé. Vừa vào đến đền thì không khí đầu tiên mà anh em tớ cảm nhận là có gì đó hơi rợn tóc gáy, xung quanh yên tĩnh và hơi chút âm u, đúng cổ và xưa thật, nhưng không kém phần thú vị.

Và cuối cùng là Đền Thượng, nơi mà được coi là một thử thách khá thú vị. Đền Thượng tọa lạc tại đỉnh núi Ba Vì với độ cao 1.227 m, nếu muốn đến với đền Thượng, anh em phải leo khoảng 500 bậc thang. Nhưng mà anh em yên tâm, cảnh tượng trên cao sẽ không làm anh em thất vọng. Sắc xanh của rừng núi hòa lẫn với màu xanh của bầu trời, màu xanh của sông hồ ẩn hiện sau những áng mây trắng bay, nói chung là quá đẹp.

Ngoài ra nếu bạn có thời gian và sức khỏe bạn chinh phục đền thờ Bác Hồ view tương tự, cảnh sắc như trên nhé

Đó là hành trình của anh em tớ tại Vườn Quốc Gia Ba Vì

4. Làng gốm Bát Tràng

Làng gốm Bát Tràng là một trong những điểm vui chơi thú vị ngày cuối tuần đặc biệt với những gia đình có trẻ nhỏ. Việc di chuyển, ăn uống, vui chơi tại đây sẽ trở thành chuyện nhỏ khi bạn bỏ túi kinh nghiệm du lịch làng gốm Bát Tràng 1 ngày cực Chill dưới đây của dulichlive. Nào cùng nhau khám phá!

Làng gốm bát tràng nằm ở đâu ?

Bát Tràng hiện nằm bên bờ tả ngạn sông Hồng, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, ngoại thành Hà Nội, làng gốm Bát Tràng là làng nghề truyền thống nổi tiếng và lâu đời nhất ở Việt Nam về các sản phẩm từ gốm sứ.

dia-diem-du-lich-gan-ha-noi-6

Hướng Dẫn Đi Bát Tràng

Tới Bát Tràng bằng xe bus

Đối với các bạn sinh viên hay thích di chuyển bằng xe bus thì việc đi tới Bát Tràng bằng xe bus là sự lựa chọn hoàn hảo nhất vừa rẻ lại vừa không ngại mưa nắng. Từ Hà Nội đi tới Bát Tràng bạn thì bạn tới Long Biên đi xe 47 chỉ cần 35 phút là bạn có mặt ngay tại Bát Tràng với thông tin cụ thể. Thời gian hoạt động: 5h14 – 19h42 ( Long Biên); 5h53 – 20h21 (Kim Lan)/ CN: 5h16-19h58 ( Long Biên); 5h41-20h56 ( Kim Lan)

Giá vé: 7000đ/lượt

Số chuyến: 3 – 4 xe chuyến/ngày

Thời gian kế hoạch 1 lượt: 45 phút

Đi xe máy tới Bát Tràng

 Hướng đi Bát Tràng từ các quận Long Biên, Tây Hồ, Hoàn Kiếm: Bạn chay qua cầu Chương Dương rồi rẽ phải xuống đê và đi thẳng thêm chừng 8km là đến Bát Tràng. Gần tới làng gốm là có biển chỉ dẫn rất to nên bạn yên tâm không sợ lạc đường nhé.

 Hướng đi Bát Tràng từ các quận Đống Đa, Hai Bà Trưng: Bạn di chuyển theo hướng cầu Vĩnh Tuy sau đó cũng rẽ lên đê và đi thêm khoảng 6km nữa là tới.

 Hướng đi Bát Tràng từ các quận Nam, Bắc Từ Liêm, Hoàng Mai, Thanh Xuân: Bạn chạy theo hướng cầu Thanh Trì sau đó rẽ xuống đường đi khu đô thị Ecopark sau khi thấy ngã tư đường Đa Tốn thì rẽ phải và hướng lên đê chạy thẳng là tới ngay Bát Tràng.

>>>> Xem thêm : Những Điều Cần Biết Khi Ăn Uống Tại Hà Nội Nếu Không Muốn Mất Tiền Oan

Hướng đi Bát Tràng bằng đường sông

Hiện có nhiều công ty du lịch cung cấp tour cuối tuần du lịch Sông Hồng và đi qua các điểm tham quan chính như Bát Tràng, đền Chử Đồng Tử với mức giá khoáng 400k/người nên bạn có thể cân nhắc loại hình này nhé.

Làng gốm Bát Tràng thuộc huyện Gia Lâm, Hà Nội là một nơi có truyền thống lâu đời trong việc sản xuất các sản phẩm từ gốm sứ. Theo kinh nghiệm đi Bát Tràng thì bạn nên tới đây vào ngày 8 – 13/2 âm lịch hàng năm để kết hợp với tham quan đình Vạn Phúc. Ngoài ra bạn còn có thể tham gia các hoạt động lễ hội thú vị khác như: cờ người, đánh cờ tướng, chọi gà, kéo co, bịt mắt đập niêu…

 Đi Bát Tràng dạo chợ gốm

Trải nghiệm đầu tiên khi tới với Bát Tràng mà bạn không thể bỏ qua chính là đi dạo chợ. Trước mắt bạn sẽ là bạt ngàn những gian hàng với hàng trăm, hàng ngàn món hàng thủ công làm từ gốm nào là bình hoa, bát ăn cơm, đèn xông tinh dầu…cho tới những chiếc vòng, chiếc thắt lưng làm bằng gốm độc đáo.

Dạo một vòng quanh chợ ngắm nhìn mọi vật làm bằng gốm chắc chắn trong lòng mình sẽ trào dâng những cảm xúc thực sự lạ và thú vị.

 Đi Bát Tràng nặn gốm

Theo kinh nghiệm du lịch Bát Tràng 1 ngày thì tới làng Bát Tràng mà không chơi nặn gốm thì coi như bạn chưa tới đây nhé. Việc tự tay biến một cục đất vô tri thành những sản phẩm có hồn như bát, bình hoa do chính tay mình làm nên thì còn gì thú vị bằng. Chi phí cho một lần nặn gốm dao động khoảng 30k tới 50k cho một lần làm. Sau khi làm xong bạn cũng có thể hong khô và sơn màu rồi mang về trang trí.

 Đi Bát Tràng uống cà phê

Việc thưởng thức những ly cà phê thơm ngon bên một quán quen với những thiết kế đặc trưng như gạch nung, bát đĩa sứ…chắc chắn sẽ là cung bậc cảm xúc của bạn thêm phần thăng hoa.

Những món ngon ở Bát Tràng bạn không nên bỏ qua gồm:

  1.  Bánh khoai cốt dừa, bánh khoai tím, bánh khoai vàng
  2.  Trứng nướng, gà ta luộc, gà ta nướng trên bếp than hoa
  3.  Nước mía 10k, nước dừa 30k,
  4.  Bánh tẻ, bánh giò có vị thơm ngậy, không béo ăn nhiều thực sự không ngán. Nhân của bánh từ mộc nhĩ, hành khô quyện với bột gạo, lá dong tạo nên hương vị khó quên. Giá bán của những chiếc bánh này lại vô cùng rẻ chỉ khoảng 4k/1 chiếc và 30k/chục.

Gợi ý lịch trình du lịch làng gốm Bát Tràng 1 ngày

  •  Sáng: 07h45 – 8h30: Di chuyển tới Bát Tràng
  •  9h00: Tham quan làng gốm Bát Tràng, xưởng làng gốm, tráng men, nghe nghệ nhân hướng dẫn quy trình làm gốm sau đó tự mình làm ra các sản phẩm dễ thương
  •  11h30: Bạn nghỉ ngơi ăn trưa tại nhà hàng gần làng gốm hoặc ngay cổng chợ gốm
  •  14h00: THam quan mua sắm tại chợ gốm Bát Tràng
  •  16h30: Lên đường di chuyển về Hà Nội


5. Làng Cổ Đường Lâm

Làng Cổ Đường Lâm

Địa chỉ: Xóm Hè, thôn Mông Phụ, Đường Lâm, Sơn Tây, Hà Nội

Đây là những trải nghiệm thực tế từ 1 đứa sinh ra và lớn lên tại Sài Gòn và có 1 tình yêu mãnh liệt với Hà Nội.

Có thể nói tui tự xếp mình vào loại thành phần cá biệt khi chọn cách review ko giống ai, luôn soi mói, tìm tòi vạch lá tìm sâu, tính tui và cách viết của tui ko hợp với bất kỳ 1 trang review nào, cái nào thích nói thích, cái nào xấu nói xấu, ko có kiểu tự tâng bốc này nọ.

dia-diem-du-lich-gan-ha-noi-1

Quay lại vấn đề, để biết những điều tui nói là đúng hay ko thì hãy đọc tiếp bên dưới. Mình thích thì mình viết thôi, còn tin hay không là do bạn. Có rất nhiều bài viết trên mạng hướng dẫn, review về đi đứng, ăn nằm ở Đường Lâm nhưng 99% là bài viết cũ, thông tin ko được update mới, người viết chưa tập trung vào những mặt khác bên cạnh đơn thuần chỉ là cách đi, ăn uống này nọ .

Nói sơ qua tí về làng cổ Đường Lâm, Đường Lâm cách Tp.Hà Nội khoảng 37km, có thể nói nơi đây là 1 trong những làng cổ vẫn giữ được các kiến trúc cổ từ thời xa xưa đến giờ. Rất nhiều bộ phim về Hà Nội xưa được quay ở đây. Sau đây là 4 điều bạn cần nắm được khi đi tham quan Đường Lâm (trong đó có lồng vào hướng dẫn luôn)

>>> Xem ngay : HƯỚNG DẪN Đi Làng Cổ Đường Lâm 1 Ngày Khám Phá [ ĐƯỜNG LÂM CỔ TRẤN]

Hướng Dẫn Đi Làng Cổ Đường Lâm

các bạn cứ theo maps mà đi thôi, đi xe máy thì nhanh còn muốn khỏe thì đạp xe theo team xuyên Việt. Vé vào cổng là 20K/người, tuy nhiên nếu các bạn đạp xe và dẻo mồm thì có khi lại được free vé ^^

Làng cổ Đường Lâm có gì ?

Nói sơ qua trước về Làng cổ, tưởng là nơi dc Nhà nước làm nơi du lịch nhưng thực ra đó cũng là ở của người dân luôn, gạch tường 1 số nhà vẫn còn giữ dc nét cổ, tuy nhiên nhiều nhà hết còn cổ rồi, xây tường gạch xi măng như thành phố ^^. Bạn nên ghé thăm một số ngôi nhà cổ của người để ngắm nét cổ kính nơi đây.

  • Nhà cổ bà Dương Thị Lan
  • Tham quan Nhà cổ ông Nguyễn Văn Hùng
  • Đến Nhà ông Hà Hữu Thể
  • Ghé Nhà cổ ông Hà Văn Vĩnh
  •  Nhà cổ ông Hà Nguyên Huyến
  • Tìm Nhà cổ bà Hà Thị Điền

Một điều khổ nhất của mấy đứa đi 1 mình là ko có ai chụp hình sống ảo dùm. Nơi đây sẽ tạo nên những bức ảnh đẹp, art kinh hồn nếu bạn biết cách chụp. Đi 1 mình thì ko thể nào ảo được rồi đó, chả lẽ nhờ người ta chụp hoài, mà cái dòng nhờ chụp dùm thường nó ko giống ý mình.

p/s: Điều quan trọng hơn là bạn ko dc phép chụp hình ở cổng làng Mông Phụ nha, mấy tấm trên mạng là chụp lén đó, nếu có chụp thi canh lúc người canh ko có ở đó mà chụp và chụp nhanh nhanh ko khéo bị la. Chụp ở trong thì dc còn ở cổng chính diện thì ko, chắc cái đó thuộc về tâm linh tui ko rành.

Đặc biệt khi đến đây bạn phải ngồi uống 1 tách chè xanh của bà cụ bán nước chè ngay cổng chính. Đây chính là bách khoa toàn thư sống của lịch sử Việt Nam từ thời cổ đại Ngô Quyền cho đến Ngô Đình Diệm, 10 mấy năm học lịch sử chỉ gói gọn trong 10-15p thôi đó, đừng tưởng cụ già ko biết gì nha, biết Nhã Phương bồ Trường Giang, rồi ông Nguyễn Cao Kỳ chết ngày nào, bà gì Mai Mai mẹ Kỳ Duyên MC chết ngày nào luôn đó. Rồi ông nào làm ở bộ gì nhà ở làng này, rồi Hồ Ngọc Hà đóng phim Hoa Cỏ May ở đây luôn cả Showbiz nằm trong đầu cụ luôn. Bạn có thể mượn cụ bản đồ chụp lại mà tui thấy rằng chả cần bản đồ vì nhìn vào chả hiểu mẹ gì, vì nhà nào cũng như nhà nào, đi 1 hồi chả biết đường nào là đường nào. Hoặc có thể bạn nên hỏi cụ bất kỳ thông tin gì bạn cần, trả lời rất nhiệt tình và dễ thương. À mà cũng là người Bắc nhưng dân ở đây dễ thương lắm, hướng dẫn rất nhiệt tình đặc biệt rất quý mấy người miền nam và xinh đẹp…..như tui nè.

Hướng dẫn khám phá làng cổ Đường Lâm

- Đi: xe máy or xe đạp

- Ăn, uống: Ăn sáng ở HN, tới Đường Lâm thì liên hệ bà cụ ngay cổng đặt nấu đồ ăn trưa. Hoặc có thể mua quà tại mấy hàng ở trong làng

- Thời gian: Trong ngày

- Chơi/Chụp: Như đã nói ở trên nếu đi 1 mình thì ko cần đi vì ko có ai chụp hình đâu, còn nếu muôn đi cho biết thì chỉ cần cây gậy selfie oanh tạc mọi mặt trận. Nói vậy chứ nếu muốn có những bức ảnh đẹp mê hồn thì nên đi chung với 1 người nữa.

Lịch trình đi Làng Cổ Đường Lâm trong ngày cho bạn tham khảo:

  • 6:00: Xuất phát từ Hà Nội theo đường 21
  • 8:30 – 9:30: tham quan Đền Và di chuyển tới Làng Cổ
  • 9:30-11:30: tham quan Cổng làng Mông Phụ, Đình Làng Mông Phụ, các nhà cổ, nhà thờ Thám Hoa Giang Văn Minh.
  • 11:30: ăn trưa
  • 13:30: tham quan Đền thờ Phùng Hưng, Ngô Quyền, chùa Mía
  • 15:30: tham quan Thành cổ Sơn Tây
  • 17:00: đi về Hà Nội


6. Khu du lịch Đồng Mô

Khu du lịch sinh thái Đồng Mô  nằm ở đâu ?


Địa chỉ: Thị xã Sơn Tây, thành phố Hà Nội

Khu du lịch sinh thái Đồng Mô nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 40 km. Nơi đây thuộc khu quần thể làng văn hóa các dân tộc Việt Nam. Quần thể khu du lịch Đồng Mô bao gồm một hồ nước rộng mênh mông với diện tích lên đến hơn 500 ha, nằm trong khu vực chân núi Ba Vì. Trên hồ có các hòn đảo nhỏ và rải rác trên đó là những khu nghỉ dưỡng. Điều đặt biệt là nơi đây có căn biệt thự nằm ngay giữa hồ vô cùng độc đáo. Đây chính là nơi mà ông trùm Phan Quân trong phim “Người phán xử” tổ chức kỷ niệm ngày cưới. Cũng từ sau bộ phim đó, địa điểm này đã trở thành tọa độ check in cực hot hit trong lòng giới trẻ.

>>>> Xem thêm :  Hướng Dẫn Đi My Hill - Khu Sinh Thái Hồ Đồng Quan Ở Sóc Sơn Hà Nội

Vậy nên đến Đồng Mô du lịch vào mùa nào trong năm? Không giống như những địa điểm du lịch khác, khu du lịch Đồng Mô có thể tiếp đón bạn cả năm không sót một ngày nào.

dia-diem-du-lich-gan-ha-noi-8

Khu du lịch sinh thái Đồng Mô  có gì ?


Tại Đồng Mô, mỗi mùa đều có một vẻ đẹp riêng để bạn khám phá và tận hưởng. Vào mùa xuân, khu du lịch sinh thái này hiện lên như một thiếu nữ đôi mươi căng tràn sức sống. Đến mùa hè, nơi đây lại nóng bỏng, nhộn nhịp bởi cái nắng chan hòa. Mùa thu, Đồng Mô lại có nét gì trầm mặc hơn, đến mùa đông thì nhẹ nhàng và thùy mị hẳn.

Tuy nhiên, trước khi đến khu du lịch sinh thái Đồng Mô, bạn nên xem kỹ dự báo thời tiết để tránh những ngày mưa nha. Chỉ cần bạn đi vào ngày thời tiết khô ráo thì dù bạn đứng ở đâu cũng sẽ có những bức ảnh “ngàn like” đó. Đồng Mô cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 40 km. Vậy nên bạn sẽ chỉ mất khoảng 1 tiếng đồng hồ là đến được đây rồi. Cung đường di chuyển tới Đồng Mô rất ngắn, dễ đi và có nhiều lựa chọn về phương tiện di chuyển dành cho bạn. Với phương tiện cá nhân bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng xe máy, xe ô tô riêng hay taxi đều được. Tuy nhiên, nếu gia đình bạn có người lớn tuổi hoặc em bé chưa quen đi xe đường xa thì nên di chuyển bằng ô tô cho an toàn nha. Di chuyển đến Đồng Mô bằng phương tiện cá nhân bạn có thể đi theo cung đường như sau:

Hướng dẫn đi Khu du lịch sinh thái Đồng Mô 

Từ Hà Nội, bạn đi theo cao tốc Láng – Hòa Lạc, đến ngã tư Hòa Lạc thì bạn di chuyển vào Đại Lộ Thăng Long. Di chuyển thêm 8 km là bạn đã tới khu du lịch sinh thái Đồng Mô rồi. Di chuyển đến Đồng Mô bằng xe bus công cộng

Nếu bạn là nhóm sinh viên đi đông thì có thể tham khảo hình thức di chuyển này. Đi xe bus vừa không bụi mà vẫn có thể nói chuyện nô đùa với nhau trên đường đi, rất tiết kiệm thời gian và tiền bạc đúng không nào?

>>>> Xem thêm :Tất Tần Tật Kinh Nghiệm Tham Quan Thủy Cung Times City Hà Nội Ngày Cuối Tuần

Các tuyến xe bus đi đến Đồng Mô để bạn tham khảo:

  • Tuyến 84: Khu đô thị Mỹ Đình – Khu đô thị Linh Đàm
  • Tuyến 71: Bến xe Mỹ Đình – Bến xe Sơn Tây
  • Tuyến 70B: Bến xe Mỹ Đình – Phú Cường
  • Tuyến 70A: Bến xe Mỹ Đình – Trung Hà
  • Tuyến 44: Trần Khánh Dư – Bến xe Mỹ Đình

Giá vé vào cửa khu du lịch Đồng Mô là 80.000 VNĐ/người/ngày, nếu bạn có thẻ sinh viên thì giá sẽ rẻ hơn một chút. Hoặc nếu không, bạn có thể rủ người yêu, bạn thân hay crush đi cùng, giá vé cho 2 người chỉ 130.000 VNĐ/ngày.


Đến Đồng Mô, nếu muốn cắm trại qua đêm, bạn có thể thuê lều, trại ở đây. Giá thuê lều cắm trại sẽ khoảng 250.000 VNĐ – 600.000 VNĐ/24 giờ. Tùy thuộc vào số lượng người mà mức giá sẽ khác nhau. Bảng giá chi tiết Halo sẽ liệt kê phía bên dưới để bạn dễ hình dung hơn nhé. Bên cạnh đó, tại Đồng Mô còn có một vé giá “bèo” hơn, đó là vé trượt cỏ. Giá vé trượt có ở đây chỉ khoảng 40.000 VNĐ/người.

Giá vé vào cửa rẻ như vậy, thì ở Đồng Mô có gì chơi nhỉ? Nếu bạn đang thắc mắc như thế thì hãy đọc thật kỹ những gợi ý ngay bên dưới nhé.

>>>> Xem thêm : Kinh Nghiệm Đi Bản Rõm Picnic Cùng Bạn Bè Từ Hà Nội

Làng văn hóa các dân tộc Việt Nam

Điểm đến đầu tiên cho chuyến du lịch Đồng Mô của bạn chính là làng văn hóa các dân tộc Việt Nam. Đây là một quần thể rộng lớn tha hồ để bạn khám phá đó. Khu vực này mô phỏng lại những kiến trúc độc đáo từ các làng, bản của 54 dân tộc Việt Nam. Bởi vậy khi đến đây, bạn không chỉ học được văn hóa khác nhau giữa các dân tộc trên mảnh đất hình chữ S, mà còn có tha hồ checkin với các công trình kiến trúc đồ sộ này.

Một số công trình tiêu biểu có thể kể đến tại đây đó chính là:

  • Nhà rông ở Tây Nguyên
  • Các ngôi chùa Khơ – me cổ
  • Tháp Bà mô phỏng lại tháo Ponagar ở Nha Trang

Ở đây có siêu nhiều công trình độc đáo để bạn “sống ảo” cháy máy luôn đó. Khu vực làng văn hóa khá rộng, các điểm tham quan nằm cách nhau hơi xa nên bạn có thể di chuyển bằng xe điện để tiện lợi hơn.

Hồ Đồng Mô

Đây là điểm nhấn chính của toàn bộ khu du lịch Đồng Mô. Hồ Đồng Mô nằm bên cạnh dãy núi Ba Vì hùng vĩ. Địa điểm này là nơi tới lui thường xuyên của những người đam mê câu cá và người dân địa phương. Vì vậy, nếu bạn cũng có sở thích này, thì đừng quên chuẩn bị đồ đạc để câu cá nha.

Ngoài ra, trên hồ có vô số những hòn đảo nhỏ để bạn sống ảo nữa đó. Nếu bạn đến đây vào lúc hoàng hôn, đảm bảo bạn sẽ có góc check in “đỉnh của chóp” luôn.

Sân Golf Đồng Mô

Bên trong khu du lịch sinh thái Đồng Mô có một sân golf 36 lỗ đạt chuẩn Quốc tế. Nơi đây được bao trùm bởi những thảm cỏ xanh mướt được chăm chút rất kỹ càng. Có lẽ vì vậy mà sân golf Đông Mô được đánh giá là một trong những sân golf đẹp nhất khu vực Đông Nam Á. Nếu bạn yêu thích môn thể thao này, đây sẽ là điểm đến lý tưởng cho bạn.

Cắm trại ở khu du lịch Đồng Mô

Đây chắc hẳn là mục mà các bạn đang quan tâm nhất rồi. Khu cắm trại Sơn Tinh Camp rộng khoảng 40 ha có rừng nguyên sinh xe lẫn rừng ăn quả. Không gian nơi đây rất lý tưởng cho việc cắm trại, vì vậy đừng bỏ qua trải nghiệm thú vị này nhé.

Khi đến cắm trại bạn sẽ không cần phải mang quá nhiều đồ đạc vì các dịch vụ ở đây khá đầy đủ và mức giá cũng vừa phải. Bên cạnh đó, tại Sơn Tinh Camp cũng có chuẩn bị luôn cả đồ ăn cho bạn. Những bữa ăn sẽ có thực đơn đa dạng với mức giá dao động khoảng 150.000 VNĐ đến 290.000 VNĐ. Để chuyến du lịch đi Đồng Mô hoàn hảo, thuận lợi, bạn đừng bỏ qua một vài lưu ý sau đây:

Theo dõi dự báo thời tiết để lên kế hoạch cho chuyến đi. Bởi đường ở đây đa số là cỏ và đất nên nếu trời mưa đường sẽ rất trơn. Bên cạnh đó những hoạt động ngoài trời cũng sẽ bị hủy kèo vì thời tiết xấu đó.

Nếu đến Đồng Mô vào mùa hè, bạn đừng quên mang theo đồ chống nắng vì bạn sẽ phải di chuyển khá nhiều ở đây.

Nếu chọn du lịch Đồng Mô để cắm trại ngoài trời, hãy đặt lịch đến đây từ chiều thứ 7. Đừng quên chuẩn bị những dụng cụ cá nhân cần thiết như một chuyến du lịch bình thường. Thêm vào đó, bạn còn cần chuẩn bị một chút đồ ăn để tổ chức tiệc BBQ ngoài trời nữa nhé. 

7.Tam Đảo Vĩnh Phúc 

Du lịch Tam Đảo Vĩnh Phúc rất phù hợp cho những ai muốn có một chuyến đi tiết kiệm nếu các bạn xuất phát từ thủ đô Hà Nội hoặc khu vực phía Bắc. Thậm chí chỉ với vỏn vẹn khoảng 1,000,000đ cho chuyến du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm là các bạn có thể thỏa thích ăn uống no say kết hợp vui chơi rồi. Các chi phí cơ bản gồm:


Hướng dẫn phương tiện đi Tam Đảo

  • Đi xe máy: 100,000đ (tiền xăng xe)
  •  Thuê xe tự lái: 3,000,000đ/ngày (tùy loại xe)
  •  Xe khách: 45,0000đ/lượt
  •  Xe buýt: 100,000đ - 150,000đ
  •  Chi phí ăn uống: 300,000 - 400,000đ/người
  •  Chi phí nghỉ ngơi: 350,000đ - 600,000đ/người
  •  Vé vào cửa tham quan các khu du lịch Tam Đảo: 40,000đ - 60,000đ
  • dia-diem-du-lich-gan-ha-noi-7

 Một số khoản lặt vặt khác: Thuê xe máy khi lên Tam Đảo, mua đồ ăn vặt, mua đồ lưu niệm.

Lịch trình du lịch Tam Đảo 3 ngày 2 đêm:

  •  Ngày 1: Vườn quốc gia Tam Đảo - nhà thờ cổ Tam Đảo - chợ đêm Tam Đảo
  •  Ngày 2: Cổng Trời - Thác Bạc - tháp truyền hình
  •  Ngày 3: Đền bà chúa Thượng Ngàn - đỉnh Rùng Rình

Lịch trình du lịch Tam Đảo 2 ngày 1 đêm:

  •  Ngày 1: Công viên Tam Đảo - nhà thờ đá - Cổng Trời
  •  Ngày 2: Quán Gió Tam Đảo - cổng trời Tam Đảo

Nếu đi du lịch Tam Đảo 1 ngày các bạn có thể kết hợp du lịch Tây Thiên Tam Đảo 1 ngày.

Được ví như khoảng trời mây thứ 2 của Đà Lạt tại miền Bắc, thời tiết Tam Đảo hầu hết các ngày trong năm đều cực kì dễ chịu và thoáng mát. Theo kinh nghiệm đi Tam Đảo của mình các bạn có thể kết hợp du lịch tháng 5 - tháng 9 vì khoảng thời gian này nhiệt độ Tam Đảo có sự biến đổi 4 mùa trong một ngày. Các bạn có thể thoải mái tận hưởng 1 ngày trọn vẹn tại đây.

Các cách di chuyển đến Tam Đảo

Có khá nhiều cách để di chuyển đến Tam Đảo mà các bạn có thể lựa chọn cho chuyến đi sắp tới của mình.

Xuất phát từ Hà Nội:

Di chuyển bằng xe máy: Có lẽ là lựa chọn phổ biến nhất cho những ai có dự định tham khảo kinh nghiệm du lịch Tam Đảo.

>>> Xem thêm : HƯỚNG DẪN đi du lịch TAM ĐẢO chi tiết kèm thông tin liên hệ

Khoảng cách từ Hà Nội đến Tam Đảo Vĩnh Phúc chỉ khoảng 31km mà thôi. Chính vì vậy thời gian di chuyển bằng xe máy chỉ mất trung bình khoảng 1 tiếng. Nếu phượt Tam Đảo bằng xe máy các bạn có thể theo các cung đường sau:

Từ trung tâm thành phố Hà Nội các bạn di chuyển theo hướng Phạm Văn Đồng sau đó đi thẳng lên theo hướng đường vành đai 3. Sau đó các bạn tiếp tục đi chuyển theo hướng cầu Thăng Long. Sau đó di chuyển đường Nội Bài đến ngã 3 Nam Hồng. Tại đây các bạn có thể đi theo biển chỉ dẫn bằng cách rẽ trái và đi theo hướng Mê Linh Phúc Yên. Tại thành phố sẽ có biển chỉ dẫn đến Tây Thiên - Tam Đảo.

Thuê xe tự lái: Nếu đi nhóm đông người các bạn cũng có thể thuê xe ô tô tự lái. Nếu đi đông người chi phí sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều. Ngoài ra hãy đảm bảo có bằng lái xe để thủ tục mượn xe hay di chuyển được thuận lợi nhất. Nếu có dự định thuê xe tự lái có thể thuê trước chuyến đi khoảng 1 tuần.

Đi xe bus/xe khách:

Tại Hà Nội có một số tuyến xe bus có điểm dừng tại Tam Đảo Vĩnh Phúc. Nếu muốn tiết kiệm chi phí và đảm bảo an toàn cho hành trình thì các bạn có thể chọn tuyến xe bus 01 hay xe bus New Way.

Ngoài ra nếu di chuyển du lịch bụi Tam Đảo bằng xe khách các bạn có thể bắt các chuyến xe đi Tam Đảo Vĩnh Phúc ở bến xe Mỹ Đình. Về việc lựa chọn phương tiện di chuyển phù hợp khi tham khảo kinh nghiệm đi du lịch Tam Đảo thì mình nghĩ xe khách và xe bus là lựa chọn phù hợp.

Đi Tam Đảo nên ở đâu ?

Không khó để lựa chọn một nơi ở tốt, chất lượng với giá thành rẻ tại Tam Đảo. Có khá nhiều lựa chọn về hình thức lưu trú từ homestay, khách sạn, nhà nghỉ cho đến các villa resort có view và không gian đẹp như mơ, tham khảo review Tam Đảo với những gợi ý nơi ở dưới đây:

Homestay Tam Đảo:

90s Homestay:

  •  Địa chỉ: đầu thôn 2, thị trấn Tam Đảo, Vĩnh Phúc.
  •  Giá phòng: 350,000đ - 1000,000đ/ đêm/ 2 người.

Up in the Air:

  •  Địa chỉ: 2B, Tam Đảo, Vĩnh Phúc.
  •  Giá: 1,2000,000đ - 3000,000/căn

Homestay Quang Minh:

  •  Địa chỉ: Khu Du Lịch Thị Trấn Tam Đảo, Huyện Tam Đảo, Tỉnh Vĩnh Phúc
  •  Giá phòng: 200,000đ - 350,000đ/phòng

Zen Villa Homestay Tam Đảo:

  •  Địa chỉ: huyện Tam Đảo, thành phố Vĩnh Phúc
  •  Giá phòng: 800,000đ – 1,5000,000đ/phòng/đêm

Sake Villa

  •  Địa chỉ: Tổ dân phố 2, thị trấn Tam Đảo, Vĩnh Phúc.
  •  Giá: 3,000,000đ/căn

Le Bleu Floating Clouds Homestay

  •  Địa chỉ: dốc Tam Đảo, tt. Tam Đảo, Tam Đảo, Vĩnh Phúc
  •  Giá phòng: 1,5 triệu – 4 triệu/căn/ đêm

Khách sạn Tam Đảo

Anh Minh Hotel:

  •  Địa chỉ: đường 1, Tam Đảo, Vĩnh Phúc
  •  Giá phòng: 300,000đ 450,000/đêm

Ngọc Huyền hotel:

  •  Địa chỉ: đường 1, Tam Đảo, Vĩnh Phúc
  •  Giá phòng: 450,000đ - 650,000đ/đêm

Khách sạn Cây Thông:

  •  Địa chỉ: Khu 1, thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc
  •  Giá phòng: 300,000đ - 400,000đ/đêm

Nhà nghỉ Tam Đảo

Nhà nghỉ Chân Mây Tam Đảo

  •  Địa chỉ: Thị trấn Tam Đảo, Tam Đảo, Vĩnh Phúc
  •  Giá phòng: 200,000đ - 300,000đ/đêm

Nhà nghỉ Ngọc Sơn Tam Đảo

  •  Địa chỉ: Thị trấn Tam Đảo, Tam Đảo, Vĩnh Phúc
  •  Giá phòng: 150,000đ - 350,000đ/đêm

4 điều nhất định phải làm khi tới Tam Đảo

Du lịch Tam Đảo có gì chơi? Có rất nhiều những trải nghiệm thú vị khi đến với Tam Đảo, trong đó có 5 điều thú vị đưới đây mà bạn có thể tham khảo cho kinh nghiệm du lịch Tam Đảo tự túc dưới đây:

Săn mây tại cổng trời

Review du lịch Tam Đảo, săn mây là một trong những trải nghiệm tiêu biểu nhất. Tại Tam Đảo có vô vàn các điểm đến thích hợp để bạn săn mấy đón gió. Tuy nhiên cổng trời Tam Đảo được xem là điểm đến lý tưởng nhất. Từ cổng trời nhìn xuống các bạn có thể nhìn thấy những khúc cua tay áo với các khúc quanh bất ngờ hay toàn cảnh thị trấn mờ ảo trong màn sương.

Đi trekking núi rừng

Những chuyến trekking xuyên rừng là hành trình phiêu lưu khám phá mang đến cảm giác mới mẻ cho chuyến đi của bạn. Bên cạnh đó đi trekking cũng giúp bạn rèn luyện sức bền của bản thân một cách hiệu quả đấy.

Thưởng thức đồ nướng thơm ngon

Khá giống với Sapa, đồ nướng tại Tam Đảo cũng rất ngon và cực kì đa dạng. Trong tiết trời se se của Tam Đảo khi về đêm được thưởng thức món nướng thơm ngon nóng hổi là điều thật tuyệt.

Phượt những cung đường nhiều dốc

Vừa có cảm giác mạnh lại vừa mang đến sự thích thú trong chuyến hành trình của mình. Đó chính là trải nghiệm đi phượt cung đường của Tam Đảo. Tuy nhiên hãy đảm bảo rằng bạn cảm thấy đủ tự tin để tự tay cầm lái và chinh phục mọi cung đường nhé!

>>> Xem thêm : Kinh Nghiệm Du Lịch Tam Đảo Mùa Thu Kèm Lịch Trình CHI TIẾT

Các địa điểm vui chơi ở Tam Đảo

Cổng trời Tam Đảo

Được xem như một chốn tiên cảnh của Tam Đảo. Cổng Trời được xem là địa điểm lý tưởng để các bạn có thể săn mây. Từ tầm view của cổng trời các bạn có thể thấy được núi rừng trùng điệp, toàn cảnh thị trấn mờ sương trên cao và tận hưởng không khí trong lành.

Thác Bạc

Ẩn mình trong rừng sâu là ngọn thác với dòng chảy cuộn trào tung bọt trắng xóa. Thác Bạc là một trong những gợi ý lý tưởng cho chuyến đi "đổi gió" của bạn. Đi sâu vào gần khu vực thác các bạn có thể cảm nhận một không khí mát lạnh tràn đầy.

Cầu Mây

Muốn chụp hình sodeep ở Tam Đảo, cứ đến với Cầu Mây các bạn nhé. Khu cầu Mây này khá giống phiên bản thứ 2 của cầu Mây tại đồi chè cầu đất Đà Lạt. Giữa những mảnh tre đan hướng ra phía mây ngàn là khoảng sương mù bao trùm, các bạn có thể đến săn mây ngay từ sáng sớm.

Vườn quốc gia Tam Đảo

Như mình đã nhắc ở trong phần trải nghiệm thú vị. Vườn quốc gia là một trong những khu du lịch Tam Đảo Vĩnh Phúc mang tới nhiều bí ẩn và bất ngờ trong chuyến đi của bạn. Vườn quốc gia có rất nhiều tour du lịch thú vị để các bạn có thể tham gia và khám phá. Giá vé khoảng 40,000đ/người.


Bên cạnh đó Tam Đảo cũng có rất nhiều các địa điểm du lịch tâm linh để các bạn tham quan và tìm hiểu như: đền thờ nhị vị Vương Cô nhà Trần, đền Cậu Tây Thiên, chùa địa ngục..

Ăn gì ở Tam Đảo?

Ẩm thực Tam Đảo cũng có rất nhiều các món ăn hấp dẫn mà bạn nên thưởng thức như các món rau, su su xanh tươi được vun trồng sạch sẽ hay các món nướng được chế biến dưới dạng xiên, gà rừng nướng và các món phở thơm ngon, cá tầm, lợn mán. Ăn uống tại Tam Đảo có giá thành không quá đắt đỏ. Đặc biệt nếu đi theo nhóm đông người thì sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí rất nhiều.

Gợi ý các quán ăn ngon bổ rẻ tại Tam Đảo:

 Chợ đêm Tam Đảo: Thị trấn Tam Đảo, Vĩnh Phúc

 Quán ăn Long Thành: 33, Nguyễn Tất Thành, phường Tích Sơn, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc

 Nhà hàng Tây Thiên: Ấp Đồn, Đại Đình, Tam Đảo, Vĩnh Phúc.

 Nhà hàng Khánh Ly: Đối diện số nhà 34, Phan Chu Trinh, Khai Quang, Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc

 Quán ăn Tam Đảo: Thác Bạc, Tam Đảo, Vĩnh Phúc 

>>> Xem thêm :Top 10 nhà hàng Tam Đảo chuyên đặc sản phố núi ngon bổ rẻ

Khách sạn đã xem