Du lịch Nha Trang vốn nổi tiếng với cảnh biển đẹp hay nhiều di tích danh lam thắng cảnh độc đáo. Ngoài ra, nơi này còn được nhiều người biết đến với những công trình kiến trúc ấn tượng, trong đó đặc biệt phải kể đến nhà thờ đá Nha Trang. Vậy địa điểm du lịch Nha Trang này ở đâu? Có thật sự đẹp như lời đồn thổi hay không? Có gì đặc biệt mà thu hút được nhiều khách du lịch đến như vậy? Sau đây hãy cùng Cuồng Du Lịch chia sẻ về kinh nghiệm tham quan nhà thờ đá Nha Trang nhé! 

1/ Nhà thờ đá Nha Trang ở đâu?

Địa chỉ nhà thờ đá Nha Trang

Nhà thờ đá Nha Trang còn có tên gọi khác là nhà thờ Kitô Vua, là nhà thờ tọa lạc tại số 1 đường Thái Nguyên, phường Phước Tân, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. 

nha-tho-da-1

Nằm trên độ cao 12m giữa trung tâm thành phố, nhà thờ đá Nha Trang là địa điểm thu hút nhiều du khách trong và ngoài nước đến đây.

>>> Xem thêm : Hướng Dẫn Đi Nhà Thờ Núi Nha Trang Kèm Giờ Mở Cửa , Giờ Lễ Chi Tiết

Giá vé, thời gian mở cửa, giờ lễ nhà thờ đá Nha Trang

Giá vé tại nhà thờ đá Nha Trang: miễn phí và được vào tự do

Thời gian mở cửa nhà thờ đá Nha Trang:  

  • Thứ 2 đến thứ 6: Từ 5h30 đến 17h  
  • Chủ nhật: Từ 5h đến 7h hoặc từ 11h đến 16h30 

nha-tho-da-3

Giờ lễ Nhà thờ đá Nha Trang (Lễ trong khoảng 1 tiếng):  

  • Thứ 2 đến thứ 6: 4h45; 17h  
  • Chủ nhật: 5h; 7h; 9h30; 15h; 16h30; 18h30 

Nếu bạn đến đây chỉ tham quan và chụp ảnh thì bạn cần lưu ý cho mình giờ hành lễ của nhà thờ đá vì khi đó bạn sẽ không được làm ồn hay chụp ảnh trong nhà thờ. Đặc biệt, nhà thờ đá Nha Trang tuy cho du khách được vào cửa tự do nhưng chỉ nên tham quan ở những nơi công cộng được cho phép, chứ không được chụp ảnh phía bên trong nhà thờ đá. 

>>> Xem thêm : REVIEW Thác YangBay Nha Trang Khánh Hòa


2/ Nhà thờ đá Nha Trang được xây dựng vào thời gian nào?

Nhà thờ đá Nha Trang được xây dựng và hoàn thành vào năm 1933, được xây theo kiến trúc Pháp của kiến trúc sư Nesty - một kiến trúc sư người Pháp và có sự quản lý của giáo sĩ Louis Vallet. Sau khi ông Louis Vallet qua đời, giáo dân đã an táng ông dưới chân núi và ngôi mộ được cất giữ bên con đường bộ gồm 53 bậc đá đi lên nhà thờ đá Nha Trang.

Diện tích nhà thờ đá rơi vào khoảng 720m2, nơi đây được coi là trụ sở đạo Công Giáo và cũng là nhà thờ cổ xưa nhất tại du lịch Nha Trang.

3/ Kiến trúc của nhà thờ đá Nha Trang

Kiến trúc của nhà thờ đá Nha Trang được phân bố với 3 phần rõ rệt: Phần dưới cùng là cửa, ở giữa là ô cửa sổ to tròn, phần trên cùng là hành lang nhà thờ và có hai tháp chuông. Còn khu vực điện chính của nhà thờ đá là nơi quan trọng nhất của nhà thờ được trang trí nhiều ánh đèn lung linh. Cách trang trí này, mang lại cho mình cảm giác được ấm cúng và yên bình.

Kiến trúc bên ngoài nhà thờ đá Nha Trang

Phía bên ngoài nhà thờ đá được tạo thành hình vòng cung bằng những khối đá với bốn cột rất chắc chắn. Trang trí hoa văn được bố trí hài hòa và tạo nên được vẻ đẹp giản dị nhưng không kém phần trang trọng.

nha-tho-da-4

Kiến trúc bên trong nhà thờ đá Nha Trang

Phía bên trong nhà thờ đá có rất nhiều cột chống được thiết kế chỉnh chu. Ngoài ra, điểm đặc biệt của nhà thờ đá Nha Trang đó là có 3 quả chuông cao được treo ở chính giữa, đó là một điểm dễ nhận biết của các nhà thờ Công giáo phương Tây. 

>>> Xem thêm : Nên Đi Bình Hưng Hay Vĩnh Hy Khi Đi Du Lịch Nha Trang

4/ Lưu giữ được những góc chụp sống ảo tại nhà thờ đá Nha Trang

Ở trước cổng chính: Có thể lấy được toàn cảnh của nhà thờ đá.

Bên cạnh những câu trích dẫn lời của Chúa ở phía sườn của nhà thờ đá: đó là góc chụp đánh lừa thị giác của bạn không khác gì ở Châu Âu.

Còn bên trong Thánh Đường: Nơi bạn sẽ không thể nào bỏ qua được với những mái vòm cong hay những ô cửa mang nhiều màu sắc.

nha-tho-da-2

Hành lang đá bên hông của nhà thờ đá: Đứng từ hành lang, bạn sẽ chụp được các bức hình có chiều sâu.

>>> Xem thêm : Hướng Dẫn Đi Chùa Long Sơn Nha Trang Chi Tiết Nhất

5/ Lưu ý khi đến tham quan nhà thờ đá Nha Trang

Nếu đến chỉ tham quan và chụp ảnh thì bạn lưu ý trong giờ hành lễ của nhà thờ vì không được làm ồn hay chụp ảnh trong thánh đường. 

Tuy nhà thờ cho du khách vào cửa tự do nhưng chỉ được tham quan ở những nơi có được sự cho phép thôi nhé.

Nhà thờ đá Nha Trang là nơi linh thiêng nên bạn nhớ chú ý giúp mình tới cách ăn mặc: mặc quần áo chỉnh chu, váy/quần qua đầu gối là được.

>>> Xem thêm : HÒN CHỒNG NHA TRANG : 10 Điều Bạn Có Thể Bạn Chưa Biết


Video Nhà Thờ Đá Nha Trang


Trên đây là những thông tin chi tiết về kinh nghiệm tham quan nhà thờ đá Nha Trang mà Cuồng Du Lịch muốn chia sẻ cho các bạn. Nếu như có dự định đến Nha Trang thì các bạn đừng bỏ qua địa điểm với công trình nghệ thuật vô cùng đặc sắc này nhé.

>>> Xem thêm : REVIEW NHA TRANG : Chơi Gì ? Ăn Gì ? Ở Đâu ?


Khách sạn đã xem