Bạn đang đi du lịch Nha Trang , bạn muốn tìm một nơi ngắm toàn cảnh Nha Trang hay là thắp hương cầu bình an thì Chùa Long Sơn là địa điểm lý tường cho bạn và gia đính đó . Chùa Long sơn nằm trên 1 đỉnh núi với view toàn thành phố Nha Trang . Đặc biệt với bức tượng phật ngoài trời lớn nhất Việt Nam thì đây là điểm thăm quan đáng để check in.

Chùa Long Sơn có gì ?

Là ngôi chùa lớn nhất ở Nha Trang, chùa Long Sơn Nha Trang thu hút nhiều khách du lịch đến để chiêm bái và ngắm cảnh. Chùa còn được ghi vào sách kỉ lục Việt Nam bởi sở hữu pho tượng Phật ngoài trời lớn nhất Việt Nam. 

Có ai đi du lịch Nha Trang, Khánh Hòa mà chưa nghe câu:

Ai về viếng cảnh Khánh Hòa

Long Sơn nên ghé, Tháp Bà đừng quên

Kim thân Phật tổ nhớ lên

Nhìn ông Phật trắng ngồi trên lưng trời.

chua-long-son-nha-trang-1

Chùa Long Sơn nằm ở đâu?

Long Sơn Tự Nha Trang Chùa Long Sơn hay còn gọi là chùa Phật Trắng tọa lạc ở số 22 đường 23 tháng 10, phường Phương Sơn, dưới chân núi Trại Thủy, thành phố Nha Trang. Ở khu vực này có hai ngôi chùa nổi tiếng là chùa Long Sơn ở phía dưới và chùa Hải Đức ở phía trên. Đặc biệt trong chùa phật Trắng đang sở hữu cặp nến to kỷ lục Việt Nam do Thượng Tọa Thích Hiển Chơn tạo ra với cân nặng 900kg, cao 3,4m tại Chùa An Phú (Hồ Chí minh), và được cư sĩ Phạm Nhật Vũ cúng dường. 

Nét kiến trúc tại Chùa Long Sơn

Bên phải chùa Long Sơn Nha Trang theo hướng du khách đi vào có đường lên đỉnh đồi với 193 bậc tam cấp. Ví như lòng trung thành và tin tưởng vào Phật Pháp, qua khổ ải thì chánh tín mới giác ngộ. Dừng chân ở tam cấp 44 là pho tượng Phật nhập niết bàn, dài 7m, cao 5m, khuôn mặt chân thiện, tuyệt tác và sau lưng là bức phù điêu hàng nghìn tỳ kheo, tỳ kheo ni đang niệm phật. 

Lên khoảng 10 cấp là đại hồng chung – tháp chuông cao 2,2m, nặng 1,5 tấn do các Phật Tử ở Huế cúng dường cho chùa. Dù cho tọa lạc ngay làn đường, xe cộ đông đúc nhưng mỗi khi tiếng chuông vang vọng, Nha Trang lại thanh bình đến lạ, uy nghi cả một vùng. 

>>>>Xem thêm : Review du lịch Nha Trang

Kim Thân Phật Tổ - Tượng Phật ngoài trời lớn nhất Việt Nam Từ chùa Long Sơn Nha Trang có đường lớn dẫn lên chùa Hải Đức ở lưng đồi và lên pho tượng Kim thân Phật Tổ nơi đỉnh đồi. Tượng được xây dựng bằng bê-tông ngay trên nền cũ của chùa Long Sơn. 

chua-long-son-nha-trang-3

Bức Tượng Phật Lớn Nhất Việt Nam tại Chùa Long Sơn

Sau khi trải qua 193 bậc tam cấp, Kim Thân Phật Tổ ngự thiên thuyết pháp màu trắng đã hiện ra. Tâm thế uy nghi, thư thái giữa trời, với nụ cười thanh thoát. Tượng có chiều cao từ mặt bằng lên 24m, từ đế lên 21m , phần tượng cao 14m, đài sen 7m, đường kính đài sen 10m. Xung quanh đài là hình bảy vị Thánh tử vì đạo trong cuộc chiến chống chế độ Ngô Đình Diệm năm 1963. Trong đó có Chân Dung hòa thượng Thích Quảng Đức với trái tim bất diệt mà nhắc đến chắc hẳn ai ai cũng đều biết. Trước Phật đài có cặp rồng, chiều dài 7,20m. 

Du khách từ Bắc vào hay từ Nam ra, đi trên đường ô tô hay đường xe lửa, đều có thể nhìn thấy tượng Kim Thân Phật Tổ uy nghi với tấm lòng Từ Bi đang che chở cho người dân thành phố Nha Trang. Mang ý nghĩa tâm linh rất lớn, Chùa Long Sơn Phật Tích là niềm tự hào to lớn của Khánh Hòa. Tượng Phật Trắng cũng đem đến long tin rằng Ngài sẽ trấn an, tạo nên mưa thuận gió hòa. Đến Nha Trang nếu bạn không ghé qua chùa Long Sơn Nha Trang có thể bạn sẽ phải tiếc nuối. Ngoài chùa Long Sơn bạn cũng nên ghé qua Tháp Bà Ponagar Nha Trang Và Huyền Thoại Thánh Mẫu Thiên Y A Na với tour nội thành Nha Trang để tìm hiểu vẻ đẹp trường tồn theo thời gian này.. 

>>>Xem thêm : Kinh nghiệm tắm bùn ở Nha Trang

Toạ lạc trên đồi Trại Thuỷ, chùa Long Sơn Nha Trang còn có tên gọi là Đăng Long Tự. Được xây dựng vào thế kỷ thứ 19, với nhiều lần trùng tu và được xây lại mới vào năm 1940, chùa Long Sơn Nha Trang mang nét nghệ thuật kiến trúc, điêu khắc mang đậm dấu ấn thời hiện đại. Trải qua hàng trăm năm tồn tại, chùa Long Sơn đã trở thành ngôi chùa lớn nhất trong các ngôi chùa còn lại ở tỉnh Khánh Hoà đến nay, tạo nên một thắng cảnh đẹp nổi tiếng của thành phố Nha Trang xinh đẹp.

Vào mùng 1 và 15 Âm lịch hàng tháng, nhiều du khách lại tìm đến chùa Long Sơn Nha Trang để chiêm bái, ngắm hay hay “đi tìm” sự bình yên và thanh tịnh trong tâm hồn.

Những nét điêu khắc tinh xảo và tỉ mỉ tại chùa Long Sơn

Ngoài pho tượng Phật trắng khổng lồ, chùa Long Sơn Nha Trang còn mang nét kiến trúc độc đáo với những chi tiết chạm khắc tinh xảo, tinh tế trên mái chùa. Sự hài hoà giữa công trình kiến trúc đặc sắc và cảnh quan thiên nhiên xung quanh của những vườn cây xanh mướt toả bóng mát và những dãy núi cao vững chãi phía xa đã tạo cho du khách cảm giác vô cùng trong lành và mát mẻ. Ở trên độ cao lý tưởng này, bạn dễ dàng nhìn ngắm toàn cảnh thành phố Nha Trang xinh đẹp, từ biển đảo cho đến cảnh thiên nhiên rừng núi bao la bạt ngàn, tất cả được thu gọn vào trong tầm mắt. Giữa chốn tâm linh phảng phất những làn gió nhẹ man mát lan toả hương vị của đất trời

chua-long-son-nha-trang-4

Khánh Hoà – xứ sở Trầm hương, nổi danh với những phong cảnh nên thơ yên bình, thanh dị hiền hoà. Từ lâu đời, sắc thái tâm linh Phật giáo đã ảnh hưởng đậm nét, tô điểm cho cả vẻ đẹp phong cảnh lẫn cái đẹp nếp sống con người nơi đây. chùa Long Sơn Nha Trang – một thắng cảnh Phật giáo được xếp vào hạng bậc nhất ở Khánh Hoà không chỉ với nét đẹp danh lam mà còn có ảnh hưởng rất lớn đối với tín ngưỡng Phật giáo cho cả Khánh Hoà xưa và nay.

Kiến trúc độc đáo và tôn nghiêm Tổng diện tích chánh điện 1670m2, được thiết kế kiểu thoáng mát, bài trí tượng phật rất tôn nghiêm. Chính giữa thờ tượng Phật Thích Ca Mâu Ni thuyết pháp, tất cả tượng Phật nơi đây đều được làm bằng đồng, nặng 700kg và cao 1,6m. Hai bên là các vị phù Điêu Bồ Tát Quán Thế Âm và Bồ Tát Đại Thế Chi. Đây cũng là nơi hành lễ và tổ chức các nghi lễ vào ngày trọng đại hay mùng 1, 15 âm lịch mỗi tháng. Trước chánh điện là các bàn thờ tượng Thích Ca Mâu Ni, Bồ Tát Di Lặc và Bồ Tát Quán Thế Âm Thiên Thủ Thiên Nhãn (nghìn mắt nghìn tay).

>>>> Xem thêm : review tour các đảo ở Nha Trang

Nhìn toàn cảnh, chùa Long Sơn Nha Trang có địa thế rất đẹp, lại thuận tiện cho khách tham quan. chùa Long Sơn Nha Trang được dựng trên một khu đất cao, thoáng mát, cây cối xanh tươi, nằm bên cạnh đường giao thông và phố xá đông đúc mà giữ được vẻ thâm u, tĩnh mịch. Những dãy nhà làm học viện, văn phòng, tịnh thất hợp với ngôi chùa đồ sộ, tạo thành một cấu trúc hoàn chỉnh ẩn bóng dưới những hàng cây Bồ đề cao lớn, cành lá sum suê cùng những rạng cây kiểng bao quanh toả che bóng mát.

chua-long-son-nha-trang-5

Hướng dẫn đi Chùa Long Sơn

chùa Long Sơn Nha Trang hiện tọa lạc tại số 22 đường 23 tháng 10, phường Phương Sơn, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Chùa nằm dưới chân đồi Trại Thủy, Nha Trang. Nếu bạn đang ở trên đường Trần Phú bạn có thể rẻ vào đường Yersin hoặc đường Lê Thánh Tôn sau đó đi thẳng tới 1 vòng lớn thì chạy vào đường 23/10 một đoạn sẽ thấy tượng phật Trắng nằm bên tay phải rất nổi bật, đó là chùa Long Sơn.

Thường thì nếu khách du lịch Nha Trang đi tham quan chùa Phật trắng sẽ thường kết hợp tham quan với những địa điểm du lịch Nha Trang khác như là tháp trầm hương, nhà thờ núi, bãi biển Trần Phú để vừa vặn cho 1 ngày khám phá các địa điểm du lịch Nha Trang trong nội thành. Nếu các bạn chưa biết tháp trầm hương, nhà thờ núi, bãi biển Trần Phú có gì thì đi theo Cuồng Du Lịch nha

Những địa điểm du lịch gần chùa Long Sơn

Tháp Trầm Hương 

Tháp Trầm Hương – biểu tượng du lịch nổi tiếng của Nha Trang là một địa điểm du lịch Nha Trang hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua trong tour du lịch khám phá nơi đây. Tháp trầm hương Nha Trang hiện nằm trên quảng trường 2/4, thuộc đường Trần Phú, thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Đây là một công trình kiến trúc khá độc đáo và mang tính biểu tượng của thành phố. Được đưa vào hoạt động từ ngày 22/12/2008, Tháp Trầm Hương Nha Trang là nơi trưng bày các hình ảnh cũng như sản vật địa phương nhằm giới thiệu vẻ đẹp văn hóa cũng như quảng bá du lịch Nha Trang cho thành phố biển mộng mơ. Tháp Trầm Hương là sự kết hợp tuyệt vời giữa sự độc đáo, phá cách của kiến trúc và cảnh quan xung quanh, mà cụ thể là các tòa nhà lân cận. Vơi sắc trắng chủ đạo và những nét tạo hình mang tính điêu khắc, nhẹ nhàng, Tháp Trầm Hương Nha Trang thực sự là điểm nhấn cực kì đẹp và bắt mắt tại thành phố biển Nha Trang .

tour-3-dao-nha-trang-9

Với vẻ đẹp cuốn hút sang trọng, Tháp Trầm Hương Nha Trang luôn ngan ngát thoang thoảng thơm của mùi trầm hương, tháp Trầm Hương đã trở thành một trong những địa điểm du lịch Nha Trang tiêu biểu, thu hút du khách khi tới thăm quan bãi biển Nha Trang. 

Nhà thờ núi Nha Trang

Còn nhà thờ núi ở Nha Trang cũng độc đáo không kém. Đến du lịch Nha Trang bạn không chỉ được nghỉ ngơi thư giãn, tắm biển hay tham quan những danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp của Nha Trang mà bạn còn được tìm hiểu về các di tích lịch sử độc đáo. Một trong những di tích lịch sử không thể bỏ qua đó là nhà thờ núi Nha Trang. thờ núi ở Nha Trang Một ngôi nhà thờ cổ mang cấu trúc phương Tây độc đáo.

>>>>Xem thêm : Hướng dẫn ăn uống tại chợ đêm Nha Trang

Nếu như Sài Gòn có nhà thờ Đức Bà cổ xưa còn in dấu tích của lối kiến trúc Pháp thì Nha Trang lại có nhà thờ núi. Đây là nhà thờ cổ xưa nhất với độ tuổi 80. Nơi này mang một vẻ đẹp cổ kính nhưng không kem sphaanf đôc đáo, sang trọng. Nơi này còn có nhiều tên gọi khác nhau. thờ núi ở Nha Trang nằm tại thành phố Nha Trang nên có tên là nhà thờ Nha Trang, đây là cái tên nổi nhất và được nhiều người nhớ đến nhất. Được đạt tại ngã sáu đường Trần Phú, người dân gọi luôn là nhà thờ Ngã Sáu. Hay nhà thờ còn có tên là nhà thờ Núi, song tên gọi chính thức là Nhà thờ Chánh tòa Kitô Vua.

Nhà thờ núi ở Nha Trang với cấu trúc độc đáo, sang trọng, mang đậm chất kiến trúc cổ phương tây. Những khối đá vững chắc, chắn nổi bật lên trên khung cảnh công viên xanh mướt, nhô lên giữa khoảng không trên bầu trời bao la. Đặc biệt, đứng từ xa khi ngắm nhìn nhà thờ đá Nha Trang du khách sẽ thích thú bởi biểu tượng của giáo phái đặt trên đỉnh mái của nhà thờ sơn màu trắng ngà nổi bật, bắt mắt.

Địa điểm du lịch Nha Trang này tọa lạc trên một ngọn đồi Hòn Một nhỏ cạnh Ngã Sáu, trung tâm thành phố Nha Trang, diện tích khoảng 4.500m² ở độ cao 12m so với mặt bằng thành phố. Đi từ xa bạn đã có thể nhìn thấy nhà thờ núi ở Nha Trang. Bởi ngọn tháp chính cao, nhọn và cây thánh giá uy nghiêm chọc thẳng lên bầu trời xanh mát.

Mặt trước của Nhà thờ núi ở Nha Trang quay về hướng Bắc, có hai lối đi lên: một là du khách cần đi bộ 53 bậc cấp từ đường Thái Nguyên lên, qua cổng là đến Hang đá Đức Mẹ Lộ Đức. Lối thứ hai là bạn cần đi theo con đường lát đá chẻ đi từ quảng trường cạnh Ngã Sáu vòng quanh phía sau để lên sân nhà thờ có độ cao chừng 8m so với mặt đường.

Bãi Biển Trần Phú Nha Trang

Tham quan xong rồi còn nhiều thời gian thì mình tắm biến nhé, bãi biển trần phú Nha Trang nằm ở ngay trung tâm thành phố Nha Trang. Bãi biển trần phú là được dân địa phương gọi vì bãi biển Nha Trang này nằm ở trên đường Trần Phú. Tuyến đường Trần Phú, Nha Trang (Khánh Hòa) dài 12 km, có hình cánh quạt ôm lấy thành phố, chạy song song bên bờ biển từ cảng cầu đá Bảo Đại, vắt qua sông Cái đến Bãi Tiên. Còn khách du lịch thì gọi bãi biển trần phú Nha Trang là bãi biển Nha Trang vì nó là ấn tượng đầu tiên của khách du lịch khi tới Nha Trang.

review-nha-trang-cuongdulich-5

Với bãi biển trần phú Nha Trang thì nhìn sơ qua thì thấy 1 điều dễ dàng nhất đó là các resort, khách sạn nằm dọc theo bãi biển này nhiều vô số kể, cái nào cũng sang, cái nào cũng đẹp, khách ra bãi biển trần phú tắm toàn là khách tây. Họ thoải mái, vô tư tắm nắng, phơi mình dưới cái nắng vàng ươm của thành phố biển Nha Trang này. bãi biển trần phú Nha Trang hút khách du lịch Nha Trang lắm. 

Sự tuyệt diệu cúa thiên nhiên ban tặng cho bãi biển trần phú Nha Trang cát trắng mịn tinh khiết dọc theo đường Trần Phú – Nha Trang đã được người Pháp phát hiện từ hơn 100 năm trước. Vào những năm 1900, người Pháp bắt đầu quan tâm đến Nha Trang và chú trọng phát triển du lịch nghỉ dưỡng qua việc xây dựng khách sạn sang trọng đặc quyền dành riêng cho giới thượng lưu.

bãi biển trần phú Nha Trang là bãi tắm nổi tiếng, thu hút nhiều du khách nhất khi đến Nha Trang. Tọa lạc ngay trung tâm thành phố với chiều dài 7km, bãi tắm cong, ôm lấy vịnh Nha Trang, một trong những vịnh được đánh giá là đẹp nhất thế giới. Bãi biển Nha Trang nằm trong vịnh Nha Trang, là một trong số 99 bãi biển đẹp nhất được tạp chí national geogarphic của mỹ bình chọn hồi 11/2010

>>>>Xem thêm : review chi tiết Chợ Đêm Nha Trang

vậy là Cuồng Du Lịch đã cùng các bạn tham quan hết tất cả những địa điểm du lịch Nha Trang gần ngay chùa Long Sơn rồi. ở Nha Trang còn nhiều địa điểm du lịch Nha Trang lăm nha, nếu các bạn cần biết thêm về những địa điểm du lịch Nha Trang hot nhất, đừng quên nhấn vào mục video của Cuồng Du Lịch để xem thêm nhé. chúc các bạn sẽ có được những trải nghiệm thú vị trong chuyến du lịch Nha Trang của mình. Còn bây giờ đừng quên nhấn like, share và theo dõi kênh để nhận được thêm nhiều video mới nhất về những địa điểm du lịch Nha Trang hot nhất nhé, cảm ơn các bạn đã theo dõi video, xin chào và hẹn gặp lại. 


Khách sạn đã xem