Hòn Chồng là địa điểm du lịch Nha Trang độc đáo mà các du khách khó lòng có thể bỏ qua được. Khi tới Hòn Chồng Nha Trang, Cuồng Du Lịch đã vô cùng ngạc nhiên trước vẻ đẹp và sự kì ảo mà thiên nhiên ban tặng cho nơi này. Những tảng đá bằng phẳng, đồ sộ xếp chồng lên nhau như thế có một bàn tay khổng lồ nào đó sắp đặt vậy. Có rất nhiều truyền thuyết li kì về Hòn Chồng Nha Trang mà bạn có thể bắt gặp ở nhiều bài viết, cũng có nhiều thông tin về đường đến Hòn Chồng Nha Trang hay những thông tin về giá vé, khách sạn, ăn uống ở Hòn Chồng. Nhưng Cuồng Du Lịch chắc chắn rằng, có rất ít người chia sẻ với bạn 10 điều sau đây về Hòn Chồng Nha Trang.

khu-du-lich-hon-chong-nha-trang-6

1.Hòn Chồng Nha Trang có 2 lối đi

Để đến khu vực Bãi Đá Hòn Chồng có 2 lối đi bạn nha.

  • Một lối đi thứ nhất là đi qua Hội Quán Hòn Chồng Nha Trang, lối đi này bạn sẽ mất tiền vé, giá vé vào cổng là 22.000đ/ 1 người. Đổi lại đến với Hội Quán Hòn Chồng bạn sẽ được tham quan nhiều tranh ảnh, hiện vật liên quan đến cảnh đẹp và con người Nha Trang. Đặc biệt thì hàng ngày ở Hội Quán Hòn Chồng Nha Trang có chương trình biểu diễn các loại nhạc cụ dân tộc như đàn tranh, đàn nhị, đàn đá,vv…bạn có thể thưởng thức các tiết mục này, thêm yêu và hiểu hơn văn hóa Việt Nam.
  • Lối đi thứ hai là bạn sẽ đi thẳng ra bãi đá Hòn Chồng, khu vực mà nhiều bạn chụp hình ấy thì sẽ không mất tiền vé vào cổng. 

>>>Xem thêm : Review Hòn Chồng Nha Trang

2.Có thể tắm biển tại Hòn Chồng

Nếu như bạn nghĩ Hòn Chồng Nha Trang nhiều đá như vậy liệu có tắm được không? Thì câu trả lời dành cho bạn là Có. Không những có thể tắm được mà biển ở Hòn Chồng Nha Trang cũng rất trong và xanh, các bạn có thể tranh thủ chụp hình check in xong thì ra tắm biển. Tuy nhiên bãi tắm ở Hòn Chồng Nha Trang cũng không lớn lắm, bãi cát cũng không rộng và gió thổi nhiều nên khá lạnh. Nếu các bạn muốn tắm biển tại Hòn Chồng Nha Trang thì nên tranh thủ tầm sau 10h đến 15h chiều nha, lúc đó còn nắng nhiều nên ấm.

khu-du-lich-hon-chong-nha-trang-1

Bạn cũng cần lưu ý là Bãi biển Hòn Chồng Nha Trang đoạn mà gần hòn chồng thì sâu với có nhiều san hô chết nên khi tắm biển tại khu vực này không những bạn bị đau chân mà có thể sẽ nguy hiểm nữa nha. Nên bạn hãy đi lùi xa 1 chút nữa, khu vực có nhiều cát là an toàn hơn bạn nha.

3.Chụp ảnh ở Hòn Chồng có đẹp không?

Nếu là lần đầu tiên bạn đến tham quan Hòn chồng Nha Trang thì Cuồng Du Lịch tin là bạn cũng sẽ có cảm nhận như tụi mình. Khi mới đến, nhìn gần là những tảng đá to chồng lên nhau cảm thấy tuột cảm hứng chút nhưng lên ảnh thì đúng là bao ảo luôn ý. Mọi góc hình đều mang đến cho bạn những khung hình đẹp. Bạn có thể tạo rất nhiều dáng bên những hòn đá lớn kì dị hay lưu lại cảnh biển hoặc background là thành phố Đà nẵng cũng tuyệt đẹp luôn.

>>>>Xem thêm : 15 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất ở Nha Trang

4.Thời điểm chụp ảnh đẹp nhất ở Hòn Chồng

Do Hòn Chồng Nha Trang là trên biển nên dường như lúc nào bạn chụp ảnh cũng có đủ độ sáng nhưng ít bạn biết rằng có 2 thời điểm trong ngày chụp ảnh là so deep nhất. Đó chính là sáng sớm khi bình minh lên, và lúc chiều tà khi hoàng hôn buông xuống. Cả khung trời rực đỏ bao phủ lấy Hòn Chồng Nha Trang, há bởi vậy mà các đôi trẻ cứ tranh thủ lúc này để chụp ảnh cưới.

khu-du-lich-hon-chong-nha-trang-3

5.Chớ có đi giày cao gót khi đến Hòn Chồng 

Nhắc điều này thì nhiều bạn gái sẽ cười vì tưởng là đùa, nhưng Cuồng Du Lịch không có đùa tí nào đâu nha. Mặc dù biết đi giày cao gót thì sẽ tôn dáng cho các chị em nhưng ở đâu thì được chứ ở Hòn Chồng nhiều đá với sỏi, sóng biển vô liên hồi làm đá trơn trượt, đi giày cao gót độ ma sát cực kì thấp sẽ khiến các bạn gái dễ bị chẹo chân. Nếu không biết này mà lỡ mang rồi thì đành cầm trên tay bạn nha, chớ có dại mà lại đau chân thì tội.

6.Tranh thủ đến Hòn Chồng từ sớm

Ngỡ tưởng Hòn Chồng không có nhiều cảnh đẹp thì ít khách tới tham quan, nhưng địa điểm du lịch Hòn Chồng Nha Trang lại rất gần trung tâm thành phố, nhưng bởi khung cảnh Hòn Chồng rất độc lạ ít nơi nào có được nên nhiều du khách vì tò mò mà đến, nhất là vào mùa cao điểm du khách nước ngoài đến Hòn Chồng Nha Trang lại càng đông để chụp ảnh.

Vậy nên bạn mà đi vào mùa cao điểm của Nha Trang thì phải tranh thủ dậy sớm đến xếp hàng thăm quan nha. Vào buổi tối bạn không ngắm được cảnh biển ở Hòn Chồng và khu tham quan Hòn Chồng cũng đóng cửa nhưng khi qua đây, Cuồng Du Lịch thấy ban quản lý thắp rất nhiều đèn, nhìn cũng khá là đẹp mắt.

>>> Xem thêm : 101 quán ăn ngon ở Nha Trang

7.Tuyệt đối không vẽ lên dấu tay ở Hòn Chồng

Hòn chồng Nha Trang lạ nhất chính là hình ảnh tảng đá hằn sâu 5 ngón tay khổng lồ, nằm trên khối đá lớn như ngôi nhà gác, trên mỏm cao nhất. Vì vậy mà tương truyền tai nhau những sự tích bí ẩn chưa nhà khoa học, nhà thám hiểm nào có thể giải thích được hiện tượng kì lạ này. Cũng có rất nhiều sự tích bí ẩn xoay quanh Hòn Chồng Nha Trang mà những con người đã sống ở đây bao đời kể lại và truyền tai nhau. Vì vậy chưa ai biết được câu chuyện nào là thật, câu chuyện nào được thêu dệt. Tuy nhiên, chỉ việc những hòn đá sừng sững trước mưa gió, chẳng hề lay động khi sóng biển hàng ngày xô bờ hay việc bàn tay khổng lồ xuất hiện trên phiến đá cũng đã làm cho chúng ta nôn nao và muốn nghe ngay tức thì. 

khu-du-lich-hon-chong-nha-trang-9

Người dân xứ biển thường truyền nhau câu chuyện về sự tích Hòn Chồng - Hòn Vợ rằng: Xưa kia nơi đây là những vách đá cheo leo, dựng đứng và hiểm trở. Trong một ngày giông bão, một con thuyền từ khơi xa của đôi vợ chồng trẻ bị sóng to gió lớn đánh trôi dạt vào bờ, thuyền đụng vào vách đá mà vỡ tung. Vì sóng lớn quá mà người vợ đã bị cuốn ra xa, người chồng hốt hoảng bèn nhảy xuống biển lao ra để cứu vợ. Thế nhưng sức mạnh con người sao có thể cản lại thiên nhiên, một tay dìu vợ, một tay anh cố bám vào vách đá. Vốn dĩ vách đã không vững nên khi anh cố gắng bám lấy đã làm vách đá đổ ào xuống biển và nhấn chìm cả đôi vợ chồng trẻ bất hạnh này. Vì tình yêu cao cả ấy mà nơi đây đã có cái tên hòn chồng - hòn vợ, đặc biệt hơn là dấu tay đã hằn sâu lên tảng đá mà người chồng đã để lại.

>>>Xem thêm : Review Nha Trang : ăn gì ở đâu?

Dấu tay huyền bí ấy còn được người dân tương truyền bởi người khổng lồ để lại, ông đã ngồi câu cá tại nơi đây, bỗng chốc cá khổng lồ cắn câu và lôi ông đi. Để câu được cá, ông phải tì vào tảng đá vì vậy mà dấu tay đã ấn vào đá tạo thành hình cho đến bây giờ. Lại có một sự tích khác cho rằng có một chàng trai làm nghề đánh cá. Một hôm, đang buông lưới trên biển bỗng gặp một bầy tiên nữ đang nô đùa trên bãi biển, chàng trai bèn nấp vào tảng đá phía sau rình xem. Bị các tiên nữ phát hiện, chàng trai rơi xuống biển. Trên một phiến đá to còn có một hình thù giống hình bàn tay, tương truyền là dấu vết bàn tay của chàng trai bám vào lúc rơi xuống.

Cũng chính bởi kì lạ về hình bàn tay này mà rất nhiều bạn trẻ đã tò mò muốn đến Hòn Chồng Nha Trang xem cho bằng được, và không ít bạn trẻ đã dùng bút lông hay bút tẩy để viết tên mình lên trên hình bàn tay đó làm mất cảnh quan hiện vậy, hành động này rất đáng lên án các bạn nha. Chúng ta hãy có ý thức bảo vệ điểm du lịch Hòn Chồng Nha Trang bởi điều đó cũng thể hiện mình biết tôn trọng và giữ gìn những cảnh quan thiên nhiên của đất nước.

8.Những địa điểm du lịch gần Hòn Chồng Nha Trang

Cách Tháp Bà Ponagar chỉ hơn 1km

Bạn có biết là từ Hòn Chồng đến Tháp Bà chỉ mất có 5 phút đi xe máy không? Quá gần để bạn có thể kết hợp tham quan 2 địa điểm du lịch Nha Trang này cùng một lúc.

Tháp Bà Ponagar Nha Trang là ngôi đền Chăm Pa nằm trên đỉnh một ngọn đồi nhỏ cao khoảng 10-12 mét so với mực nước biển, ở cửa sông Cái (sông Nha Trang). Ngôi đền này được xây dựng trong thời kỳ đạo Hindu (Ấn Độ giáo) đang cường thịnh khi Chăm pa trong giai đoạn có tên gọi là Hoàn Vương Quốc. Vì thế tượng nữ thần có hình dạng của Uma, vợ của Shiva. Tháp Bà Ponagar Nha Trang là quần thể kiến trúc Chăm Pa lớn nhất Việt Nam hiện nay. Tất cả được chia ra thành 3 mặt bằng: Khu vực Tháp Cổng, Mandapa (khu tiền đình) và cuối cùng là khu đền tháp. Và do trải qua biến động của lịch sử và thời gian. Hiện nay, tháp bà chỉ còn lại 5 công trình kiến trúc tập trung ở Mandapa và Đền Tháp ở trên. Giá vé vào Tháp Bà Ponagar là 22.000đ/ 1 người, giờ mở cửa từ 08h00 – 18h00. Đến Tháp Bà Nha Trang mà check in thì mọi người sẽ tưởng bạn đang ở Thái Lan hay Cmapuchia đấy nha.

khu-du-lich-hon-chong-nha-trang-5

Cách đại học Tôn Đức Thắng cơ sở Nha Trang chỉ vài trăm mét

Đại học Tôn Đức Thắng cơ sở Nha Trang được thành lập năm 2008 với kiểu kiến trúc hiện đại mới mẻ hòa đồng với thiên nhiên. Cụ thể, trường nằm trên một ngọn đồi cao, diện tích 8,34ha, tại xã Phước Đồng, phía đông bắc giáp Khu dân cư Hòn Rớ, phía tây bắc và tây nam giáp Đại lộ Nguyễn Tất Thành, phía đông nam giáp Núi Hòn Rớ. Khuôn viên trường có vô cùng nhiều cây cỏ xanh tươi, dưới chân được trồng các thảm hoa như mười giờ, dừa cạn,… Đại học Tôn Đức Thắng không phải là một điểm du lịch. Nhưng vẻ đẹp của nó sẽ làm xiêu lòng bất cứ ai có niềm đam mê sống ảo. Cứ thử tưởng tượng, bạn lạc bước giữa những con đường không có xe cộ, chỉ có những màu sắc của tự nhiên và so deep thì sẽ thế nào nhỉ ?

>>>Xem thêm : Review tour các đảo ở Nha Trang

9.Đứng ở Hòn Chồng ngắm cảnh tuyệt đẹp

Đứng trên Hòn chồng phóng tầm mắt hướng ra xa đó là Hòn Yến, phía bên phải là cảng cầu đá, Hòn Tre - nơi có Vinpearlland nổi tiếng và vịnh biển Nha Trang thơ mộng. Khuất sau đồi Lasan, lùi ra biển là bến cá Cù Lao. Phía bên kia sẽ là ngọn núi cô tiên, nhìn kĩ y hệt cô tiên đang nằm. Hay đứng tại Hòn Chồng sẽ thấy được rõ nét Hòn Đỏ, đó là một đảo nhỏ gần bờ, nơi đó có chùa mà dân tình hay gọi là chùa hòn đỏ. Bạn có thể dạo bộ ngay con đường tại Hòn chồng, có một ngõ đi lên đồi Lasan, sẽ có quán cafe hòn chồng rất mát, lộng gió, ngồi ngắm cảnh thì tuyệt vời. Vì vậy mà cafe hòn chồng thu hút rất đông du khách đến tham quan và thưởng thức.

10.Đến Hòn Chồng Nha Trang có gì chơi?

Hòn Chồng Nha Trang mở cửa từ 07h00 – 19h00, thời gian mở cửa dài là vậy nhưng do địa hình ở Hòn Chồng nhiều đá sỏi, bãi cát nhỏ nên chưa có hoạt động gì nổi bật để các bạn có thể vui chơi tại đây. Ngoài ngắm cảnh, chụp ảnh, tắm biển thì bạn có thể thư thái ngồi trên mỏm đá buông câu cũng là một ý tưởng. Vậy nên các bạn cũng chỉ cần dành 1-2 tiếng để tham quan Hòn Chồng Nha Trang là đủ nha. 

khu-du-lich-hon-chong-nha-trang-2

Đường đến Hòn Chồng Nha Trang giờ đây đã vô cùng dễ đi, bởi vậy mà không chỉ khách du lịch, người dân Nha Trang cuối tuần cũng thường xuyên ghé đến Hòn Chồng để tận hưởng làn không khí trong lành nơi biển xanh, cát trắng. Hy vọng thì với 10 điều cần biết về Hòn Chồng Nha Trang mà Cuồng Du Lịch đã chia sẻ trên đây, các bạn đã có đủ thông tin để lên kế hoạch tham quan Hòn Chồng một cách vui và trọn vẹn nhất. Còn giờ thì hãy nhấn like và đăng kí kênh để nhận được những thông tin mới nhất của Cuồng Du Lịch nhé. Xin chào và hẹn gặp lại các bạn ở những video tiếp theo.

Khách sạn đã xem