Tháp Bà Ponagar là một quần thể kiến trúc đặc biệt, từ lâu đã trở thành biểu tượng của thành phố Nha Trang, cũng như là điểm đến hàng đầu của du khách khi đến du lịch Nha Trang. Sau đây hãy cùng Cuồng Du Lịch khám phá vẻ đẹp và những câu chuyện thú vị liên quan đến Tháp Bà Ponagar Nha Trang nhé!

1/ Tháp Bà Ponagar Nha Trang ở đâu?

Địa chỉ Tháp bà Ponagar Nha Trang

Tháp Bà Ponagar nằm ở đâu? Đó là câu hỏi được khá nhiều du khách đặt ra khi đến với Nha Trang. Địa điểm này hay còn gọi với tên gọi khác là khu di tích lịch sử Tháp Bà Nha Trang, được tọa lạc trên đường 2 tháng 4, địa điểm này cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 2km về hướng Bắc.

thap-ba-ponagar-3

>>> Xem thêm : Top 10 Nhà Hàng Nha Trang Nổi Tiếng Ăn Là Ghiền Nhất Định Phải Thử Nha

Giá vé Tháp Bà Ponagar Nha Trang

Giá vé tham quan Tháp Bà Ponagar Nha Trang năm 2023:

Người lớn: 30.000đ/vé

Lưu ý: giá vé này không phát sinh thêm bất kì loại phí nào ở bên trong khu đền tháp. 

thap-ba-ponagar-5

Năm 2022 vào mùa thấp điểm, để kích cầu du lịch giá vé Tháp Bà thời điểm Cuồng Du Lịch đi giảm còn 10.000đ/ 1 khách. 

>>> Xem thêm :  Tất cả các dịch vụ tại Nha Trang hiện nay

Thời gian mở cửa Tháp Bà Ponagar Nha Trang

Để tham quan Tháp Bà Ponagar Nha Trang, bạn nên đến trong khoảng thời gian từ 8h đến 18h mỗi ngày. 

>>> Xem thêm : CHỈ ĐIỂM 11 Tour Nha Trang 1 Ngày Hot Nhất Hiện Nay

2/ Đôi nét về Tháp Bà Ponagar Nha Trang

Tháp bà nằm trên đỉnh ngọn đồi cao khoảng 20m so với mực nước biển, là di tích khắc họa rõ nét những nét tinh hoa văn hóa của người Chăm Pa cổ đại. Các tháp được xây dựng với kích thước khác nhau, trong đó có tháp Đông Bắc là cao nhất  khoảng 23m. 

Tháp bà Ponagar Nha Trang gắn liền với nữ thần Thiên Y Ana. Với người dân Nha Trang, nữ thần này chính là người đã dạy họ biết cày cấy và may vá. Có thể, đây là lý do mà công trình tháp bà Ponagar rất quan trọng đối với hoạt động tín ngưỡng của bà con địa phương tại Nha Trang. Tính đến hiện tại, tháp bà Ponagar được xem là một trong những địa điểm văn hóa, du lịch Nha Trang nổi tiếng, lưu giữ được những giá trị cốt lõi của lịch sử.

>>> Xem thêm :  Nên  đi Bình Hưng hay Vĩnh Hy

3/ Cách di chuyển đến Tháp Bà Ponagar Nha Trang

Để di chuyển đến Tháp Bà Ponagar nhanh nhất là từ trung tâm thành phố Nha Trang, bạn chỉ cần chạy dọc theo đường Trần Phú về phía Bắc, qua cầu Trần Phú bạn rẽ vào đường Tháp Bà. Đến cuối đường Tháp Bà là bạn đã thấy ngay được quần thể kiến trúc Tháp Bà Ponagar hiện ra trước mặt.

Phương tiện di chuyển đến tháp bà, Cuồng Du Lịch gợi ý: Xe máy, ô tô, taxi.

thap-ba-ponagar-7

4/ Những trải nghiệm khi đến Tháp bà Ponagar Nha Trang

Khi tham quan tháp bà Ponagar, các bạn sẽ có những trải nghiệm:

  • Khám phá kiến trúc vương quốc Chăm cổ xưa
  • Đây là điều mà du khách yêu thích nhất khi đến tham quan Tháp Bà bởi các bạn sẽ được tìm hiểu cũng như chiêm ngưỡng về kiến trúc của người chăm cổ xưa. 
  • Họa tiết trang trí trên tháp bà Ponagar Nha Trang rất phong phú và đặc trưng, gồm nhiều hình tượng trong tín ngưỡng người Chăm như: Thần Tenexa, các tiên nữ, Ponagar, các loài linh vật …
  • Tháp bà Ponagar được xây chắc chắn bằng gạch đất nung, các mạch gạch gắn khít với nhau cảm giác như các viên gạch tự dính lại với nhau mà không cần phải là vôi vữa.
  • Được tham gia các lễ hội văn hoá đặc sắc
  • Khi đến tham quan tháp bà Ponagar, dù ngày thường hay cuối tuần bạn cũng sẽ được thưởng thức các mà biểu diễn của người dân tộc Chăm. 

Còn nếu bạn muốn tham gia các lễ hội ở tháp bà Ponagar thì theo kinh nghiệm du lịch Nha Trang của Cuồng Du Lịch thì bạn nên đến vào khoảng tháng 3 âm lịch vì ở thời điểm này có rất nhiều người với Tháp Bà đến dâng hương, hành lễ. Ngoài ra, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm vào lễ hội lớn nhất của khu vực Tây Nguyên và Nam Trung Bộ. 

Những lễ hội ở tháp bà còn được tổ chức kèm theo nhiều hoạt động tín ngưỡng dân gian độc đáo như: múa bóng, trình diễn múa lân, đọc kinh cầu an của nhà sư,...

>>> Xem thêm :  Review Nha Trang : ăn gì ? ở đâu ?

Chụp ảnh check-in tại Tháp Bà Ponagar

Rất nhiều bạn trẻ thích quang cảnh xung quanh của Tháp Bà Ponagar. Bởi vì, địa điểm du lịch Nha Trang này có thể cho bạn những bức hình tuyệt đẹp tại các ngôi đền có kiến trúc độc đáo. 

thap-ba-ponagar-9

Đến với Tháp Bà Ponagar Nha Trang, du khách sẽ cảm nhận được sự yên bình nơi không gian thanh tịnh, ngắm nhìn thiên nhiên kỳ vĩ và đừng quên cầu bình an cho gia đình mình.

>>> Xem thêm :  Vườn Nho Thái An Ninh Thuận có gì hot đến vậy 

Khi tham quan Tháp Bà Ponagar Nha Trang bạn cần lưu ý:
  • Nên lựa chọn trang phục lịch sự, kín đáo khi đi tham quan khu di tích tháp bà Ponagar, đặc biệt là khi bạn muốn tiến vào bên trong điện để thắp nhang.
  • Bạn không nên bình phẩm hoặc có những lời nói khiếm nhã với vị nữ thần trong tháp.
  • Không nên mang thức ăn từ bên ngoài vào hay ăn uống, xả rác bừa bãi trong khu di tích.
  • Nếu có gì không rõ, bạn có thể đọc lại và tuân thủ theo các bảng chỉ dẫn hoặc thông báo đặt ở trong khu di tích.

Video hướng dẫn đi Tháp Bà Ponagar Nha Trang


Trên đây là một số thông tin thú vị về kinh nghiệm tham quan Tháp Bà Ponagar Nha Trang, hy vọng với những chia sẻ của Cuồng Du Lịch sẽ giúp bạn phần nào có sự chuẩn bị tốt cho chuyến đi sắp tới của mình nhé.

Các dịch vụ tại Nha Trang mà Cuồng Du Lịch đang cung cấp :

Khách sạn đã xem