Lễ chùa đầu năm là nét văn hóa của người dân Việt Nam đặc biệt là miền Bắc. Người dân ở miền bắc thường dành 3 tháng đầu năm để đi lễ ở khắp các chùa. Không chỉ đề cầu bình an, cầu tài lộc mà đi lễ chùa đầu năm còn giúp cho tâm trí được an yên, lòng thêm nhẹ nhõm. Nếu bạn và gia đình chưa biết đầu xuân nên đi lễ chùa ở đâu? Thì hãy cùng theo chân Cuồng Du Lịch 1 ngày hành hương về 8 ngôi chùa nổi tiếng của miền Bắc sau đây nha. 

1/ Đền Đô

Đền Đô là nơi thờ của 8 vị vua nhà họ Lý. Hiện nay, ngôi đền này vẫn mang được nhiều những nét kiến trúc độc đáo kết hợp giữa phong cách cung đình và dân gian. 

Đền Đô sở hữu cho mình diện tích vô cùng rộng rãi, thoáng đãng. Phía bên ngoài cổng vào là Ngũ Long Môn với biểu tượng 5 con rồng được chạm khắc rất tinh xảo. Khi vào phía bên trong chính là khu chính điện thờ các vị vua nhà họ Lý. Điều đặc biệt khi bạn đến Đền Đô này, chính là bên trái điện thờ có bức “Chiếu dời đô” của vua Lý Thái Tổ với 214 chữ tương ứng với 214 năm ngự trị của 8 đời nhà vua, còn ở bên phải điện thờ là bài thơ “Nam Quốc Sơn Hà” vô cùng nổi tiếng của Lý Thường Kiệt.

den-do

Địa chỉ: Lý Thái Tổ, P.Tân Hồng, X.Từ Sơn, Bắc Ninh.

>>>>Xem thêm : Những Điều Kiêng Kỵ Khi Đi Du Lịch Tại Việt Nam Hiện Nay

2/ Chùa Phật Tích

Chùa Phật Tích hay còn biết đến với tên gọi là chùa Vạn Phúc. Đây là một trong ngôi chùa nổi tiếng nhất Bắc Ninh, là nơi lưu trữ những bức tượng Phật được làm bằng đá từ thời nhà Lý lớn nhất nước ta. Hàng năm, chùa Phật Tích luôn thu hút được rất nhiều khách du lịch đến tham quan và cúng bái đặc biệt là đầu năm.

chua-phat-tich

Địa chỉ: Núi Phật Tích, X. Phật Tích, H.Tiên Du, Bắc Ninh. 

>>>>Xem thêm : Tết Chol Chnam Thmay -Tết năm mới của người Khmer


3/ Đền Lăng Kinh Dương Vương

Đền Lăng Kinh Dương Vương là ngôi chùa nổi tiếng tiếp theo mà Cuồng Du Lịch tới lễ. Trước đây, ngôi đền lăng này từng bị phá hủy hoàn toàn vào thời Pháp thuộc và mãi cho đến tận năm 1971 mới được người dân tại đây xây dựng lại theo kiến trúc thời xưa.

lang-kinh-duong-vuong

Diện tích toàn bộ của khu đền lăng này rộng tới 4200m2, được thiết kế bao gồm 3 gian kiểu chữ “Công”. Năm gian ở bên ngoài chính là khu Tiền Tế -  là nơi lập bàn thờ và tiếp đón du khách. Ba gian bên trong chính là khu thờ chính. Gian ở giữa có ngai sơn son thếp vàng được đặt trên bệ thờ Kinh Dương Vương. 

Địa chỉ: Thôn Á Lữ, X.Đại Đồng Thành, H.Thuận Thành, Bắc Ninh.

>>>>Xem thêm : Văn Hóa Tip Khi Đi Du Lịch ở Việt Nam Hiện Nay


4/ Chùa Bút Tháp

Đi lễ chùa đầu năm thì không thể bỏ qua chùa Bút Tháp. Ngôi chùa này nổi tiếng với bức tượng Phật Bồ Tát Quan Thế Âm thiên thủ thiên nhãn được làm bằng gỗ quý hiếm được coi là bức tượng gỗ lớn nhất tại nước ta. 

chua-but-thap

Đây là ngôi chùa Bắc Ninh có kiến trúc độc đáo được thiết kế theo hình tháp cao dần lên. Chùa Bút Tháp không chỉ là nơi thờ cúng linh thiêng mà còn là nơi mang nhiều dấu ấn lịch sử và văn hóa nữa đấy.

Địa chỉ: Thôn Bút Tháp, X.Đình Tổ, H.Thuận Thành, Bắc Ninh.

>>>>Xem thêm : Tiền Tip , Tiền Bo , Tiền Boa là gì ? Khi Nào cần Tip , Cần Boa ?


5/ Chùa Dâu

Chùa Dâu là một trong số ngôi chùa cổ xưa nhất tại Việt Nam mà hầu như quý phật tử nào cũng biết đến, được xây dựng từ buổi đầu Công Nguyên. Ngôi chùa này bao gồm 4 dãy nhà được liên thông thành hình chữ nhật, bao quanh 3 ngôi nhà chính là tiền đường, thượng điện và thiên hương. 

chua-dau

Mặc dù, chùa không còn khu hậu đường nữa nhưng khi bạn đến đây vẫn có thể được chiêm ngưỡng 40 gian nhà oản nằm ở 2 bên tả hữu của chùa. Điểm nổi bật của chùa Dâu là những pho tượng thờ. Gian giữa của chùa có bức tượng Bà Dâu cao 2m có dáng vẻ trầm mặc, uy nghi. Còn 2 bên tượng Bà Dâu là tượng Kim Đồng và Ngọc Nữ. 

Địa chỉ: Lạc Long Quân, X.Thanh Khương, H.Thuận Thành, Bắc Ninh.

>>>>Xem thêm : Cầu Tõm ở Việt Nam với hàng trăm chuyện giở khóc giở cười


6/ Chùa Nôm

Chùa Nôm còn có tên gọi khác là Sư Huệ, được xây dựng tại làng Nôm, xã Đại Đồng, huyện Văn Lâm,tỉnh Hưng Yên. Ngôi chùa vẫn được xây dựng theo lối kiến trúc xưa, tạo nên kiến trúc cổ kính, đầy hoài niệm về những năm tháng lịch sử. 

chua-nom

Ngày nay, chùa Nôm là điểm đến du lịch của rất nhiều du khách đến đây hành hương, lễ khấn.

Địa chỉ: Làng Nôm, X.Đại Đồng, H.Văn Lâm, Hưng Yên.

>>>>Xem thêm : Các thuật ngữ chuyên ngành du lịch khách sạn cần nắm vững khi đi bất cứ đâu


7/ Chùa Ông 

Chùa Ông là nơi thờ thiền sư Từ Đạo Hạnh, vua Lý Thần Tông và thờ Phật. Ngôi chùa mang lối kiến trúc đậm phong cách nhà Lý, tam quan hình chữ Quốc và các thiết kế Long Ly Quy Phượng mĩ miều. Sân chùa có cây cổ thụ ngàn năm tuổi, tất cả đều mang vẻ hoài niệm cổ kính. Ngoài ra, trong chùa còn có tượng đồng thiền sư Từ Đạo Hạnh, vua Lý Thần Tông.

chua-ong

Trải qua nhiều thời đại, chùa Ông cũng được tu sửa nhiều lần. Do đó, những dấu vết từ thời Lý đã mai một đi ít nhiều, chỉ còn lại dấu tích thời Lý và đương đại. Hiện nay, chùa Ông không chỉ là nơi du khách đến hành hương, cầu bình an mà còn là không gian thư giãn vào thiên nhiên.

Địa chỉ: Thôn Bình Lương, X.Tân Quang, H.Văn Lâm, Hưng Yên.

>>>>Xem thêm : Phong tục các nước trong ngày Lễ Tình yêu Valentine’s Day 14/2

8/ Đền Nguyên Phi Ỷ Lan

Đền thờ Quốc mẫu Nguyên Phi Ỷ Lan hay còn gọi là chùa Bà Tấm được tọa lạc tại xã Dương Xá, huyện Gia Lâm, Hà Nội. Đây là ngôi đền nổi tiếng được xây từ thời nhà Lý, gắn liền với tên tuổi và cuộc đời của Hoàng thái hậu Ỷ Lan - người phụ nữ tài sắc, có công sinh hạ vua Lý Nhân Tông. Ngôi đền này cũng có nhiều công trình như: vườn hoa, cây cảnh, hồ bán nguyệt rất đẹp. Tuy đã trải qua nhiều lần tu sửa nhưng ngôi đền vẫn giữ được vẻ nguyên sơ của nó với nét kiến trúc mang đậm dấu ấn văn hóa nhà Lý, vừa mang ý nghĩa lịch sử sâu sắc lại vừa mang giá trị nghệ thuật cao.

nguyen-phi-y-lan


Địa chỉ: X.Dương Xá, H.Gia Lâm, Hà Nội.

>>>>Xem thêm : NOTE NGAY 10 Nhà Thờ Đẹp Nhất Việt Nam Cho Bạn Selfie FREE


Video đi 8 ngôi chùa trong 1 ngày


Vậy là Cuồng Du Lịch đã có một ngày đến 8 ngôi chùa nổi tiếng của miền Bắc. Sau một ngày dù mệt nhưng trong lòng cảm thấy thật bình an các bạn ah. 

>>>>Xem thêm : XE XÍCH LÔ - Phương tiện yêu thích nhất của khách nước ngoài khi đến Việt Nam



Khách sạn đã xem