Teambuidling từ lâu đã trở thành hoạt động thường niên của các công ty nhằm mục đích gắn kết tinh thần, rèn luyện kĩ năng sống cho nhân viên của mình. Ngày nay, teambuilding còn được kết hợp trong các chuyến du lịch của công ty nữa. Nếu công ty của bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Phú Quốc và tổ chức teambuilding mà bạn chưa biết phải tổ chức thế nào, chơi trò gì đây? Thì hãy dành 5 phút để theo dõi tiếp video này của Blog Travel Việt nha, chúng mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm 10 năm tổ chức teambuilding cho bạn nhé.

1/ Địa chỉ tổ chức teambuilding ở Phú Quốc

Đã đến Phú Quốc thì phải chơi teambuilding ở bãi biển thì mới thú vị, vậy có những bãi biển nào có thể tổ chức teambuilding đây, để Blog Travel Việt gợi ý cho bạn:

1, Bãi Sao: Đây là địa điểm tổ chức teambuilding đẹp số 1 tại Phú quốc, bờ cát thoai thoải, phẳng và rất rộng. Nếu những công ty nào có cả trẻ em đi cùng thì rất yên tâm chơi teambuilding ở Bãi Sao. Tuy nhiên tránh đến Bãi Sao từ tháng 9 đến hết tháng 11 nha. 

to-chuc-team-building-2

2, Bãi Trường: Là bãi biển dài nhất ở Phú Quốc với hàng loạt các khách sạn, resort trải dài từ trung tâm xuống khu phức hợp Sonasea. Ưu điểm chính là thuận tiện, du khách có thể chơi team building ngay tại bãi biển của khách sạn mà không cần di chuyển xa. Tuy nhiên không phải khúc nào của Bãi Trường cũng chơi được, thường phải là bãi biển ở khu Sonasea mới chơi được thôi. 

3, Bãi Ông Lang: Nằm về phía bắc đảo, đây là cũng địa điểm tổ chức teambuilding ở Phú Quốc mà bạn nên tham khảo nếu bạn đang lưu trú ở khu bãi Ông Lang. Ở đây vắng khách nên có nhiều không gian cho đoàn tổ chức. 

4, Bãi Dài: trước kia thì bạn khó mà có thể tổ chức teambuilding tại Bãi Dài được vì Vinpearl đã xây dựng ở đó rồi. Nhưng giờ đây thì bạn có thể đến bãi biển khu vực của thành phố Grandworld, ở đây có cho tổ chức teambuilding nhưng mất phí bãi biển. 

>>>xem thêm : Top 6 Nhà Hàng Phú Quốc Nằm Ở Trung Tâm Nổi Tiếng Nhất 


2/ Kịch bản tổ chức teambuilding ở Phú Quốc

Thông thường kịch bản team building sẽ gồm 4 phần chính:

  • Phần 1: Chuẩn bị, khởi động.
  • Phần 2: Tham gia thử thách.
  • Phần 3: Tổng kết trao giải.
  • Phần 4: Chụp ảnh kỉ niệm.

to-chuc-team-building-5

Để xây dựng một kịch bản team building ấn tượng và chi tiết, cụ thể thì người phụ trách cần xác định rõ những yếu tố sau:

  • Ngân sách tổ chức chương trình team building là bao nhiêu? 
  • Hình thức tổ chức chương trình team building là chơi vận động hay chơi các trò trí tuệ?
  • Mục đích, thông điệp tổ chức chương trình là gì?
  • Đối tượng tham gia chương trình là những ai?

>>>xem thêm : Top 4 Địa Điểm Lễ Chùa Đầu Năm Tại Phú Quốc Cho Du Khách


Mẫu kịch bản tổ chức teambuilding dành cho công ty, doanh nghiệp

Phần 1. Chuẩn bị

1. Tập trung:

đâu tiên là các bạn phải làm các việc sau:

  • Kiểm tra nhân sự, đội ngũ phục vụ.
  • Kiểm tra hệ thống âm thanh, đạo cụ.

Sau đó, cho các thành viên trong đội tập hát một số bài kết nối như: bài nối vòng tay lớn, đường đến ngày vinh quang, niềm tin chiến thắng. Bật nhạc nền các bài bát.

to-chuc-team-building-7

2. Chia đội
  • Bạn phân chia các thành viên tham gia thành các đội khác nhau.
  • Đếm số chia đội, phát ruy băng hoặc đồng phục.
  • Các đội đặt tên đội, khẩu hiệu, nhảy vũ điệu riêng.
  • Đạo cụ: Ruy băng nhiều màu, cờ của từng đội
3. Khởi động

Các thành viên sẽ bắt đầu với những trò chơi khởi động vui nhộn do chính MC đưa ra với những trò chơi thú vị như: Mát xoa, dàn đồng mụa hạ, …

Sau đó, MC hoạt náo bằng các game mini như: Sóng biển; Kết đoàn; Trò chơi Cá lớn, cá bé; Thư pháp bằng mông, Cả nhà thương nhau, Ta là vua, Nhảy theo đội trưởng;…

>>> Xem thêm : TỔNG HỢP Tour Phú Quốc 1 Ngày Giá Rẻ Hot Nhất Hiện Nay


Phần 2: Tham gia thử thách, các bạn có thể tham khảo một số trò chơi sau:

Trò chơi 1: Bước chân đoàn kết 

Cử  ra 3 thành viên cho 1 lần di chuyển, cùng nhau sử dụng trang phục mà BTC cung cấp và di chuyển từ điểm xuất phát cho đến đích, trên đường sẽ có các chướng ngại vật phải vượt qua. Chạm vào chướng ngại vật sẽ bị trừ 1 điểm. Trong quá trình di chuyển không được để bạn đồng hành ngã xuống đất. Nếu ngã sẽ quay lại di chuyển từ đầu.

Ý nghĩa: Tạo sự hợp tác để hoàn thành mục đích của các thành viên.

to-chuc-team-building-4

Trò chơi 2: Đưa nước về nguồn

Mỗi đội sẽ được phát dụng cụ là tấm bìa hình tròn được buộc với nhiều đầu dây, chai nước được đặt đứng trên tấm bìa còn mỗi thành viên trong đội cầm một đầu dây. Cả đội phải khéo léo để đưa được chai nước về đích mà không bị đổ. Đội nào mang được chai nước về trước dành chiến thắng. 

Trò chơi 3: Bánh xe thần tốc

Cả đội sử dụng vật dụng của BTC cung cấp để cùng di chuyển từ điểm A đến điểm B.Trong quá trình di chuyển không được để bạn đồng hành ngã xuống đất. Nếu ngã sẽ quay lại di chuyển từ đầu. Thành tích dựa trên thời gian của từng đội.

Ý nghĩa: Tạo sự hợp tác của từng thành viên trong chiến lược vận hành của công ty.

to-chuc-team-building-1

Trò chơi 4: Chung Tay 

Đạo cụ: mỗi đội được phát cho 1 cây phao dài, 1  quả banh.

Luật chơi: Từ những vật dụng được BTC cung cấp, các đội 5 thành viên từ vạch Xuất phát về  đến địch. Mỗi lượt vẫn chuyển 1 thành viên trong  đội ngồi lên ống phao và Ôm Bóng Yoga. Các  thành viên còn lại chung tay nâng ống phao vận  chuyển về đích. Đội nào hoàn thành đầu tiên đội  đó giành chiến thắng

Ý nghĩa: Khẳng định tầm quan trọng của làm việc nhóm, Kỷ năng lắng nghe, Giải quyết vấn  đề. Tất cả cùng chung tay thực hiện mục tiêu.

to-chuc-team-building-3

Phần 3: Tổng kết, trao giải

Với mỗi đội chiến thắng ở các trò chơi sẽ được tặng điểm tương ứng. Sau khi chơi xong thì MC sẽ tổng hợp kết quả, vinh danh đội giành chiến thắng và trao quà:

- Bình chọn thành viên có phong cách style nhất, mạnh mẽ nhất.

- Đội trưởng giỏi nhất.

- Đội đoàn kết nhất , đội mạnh mẽ nhất , đội độc nhất ….

Trao phần thưởng cho từng đội.

>>>> Xem thêm : Kinh nghiệm đi Câu Mực Đêm ở Phú Quốc


Phần 4: Chụp ảnh lưu niệm, kết thúc chương trình

Chụp ảnh cả đoàn làm kỷ niệm.

Bật nhạc nền một ca khúc nào đó để cả đoàn cùng rồng rắn và hát theo, ví dụ như bài 5 anh em trên một chiếc xe tăng. 

Video hướng dẫn tổ chức team building tại Phú Quốc


Hy vọng với kịch bản tổ chức teambuilding trên đây các bạn đã có thể tự mình tổ chức một chương trình teambuilding vui và ý nghĩa cho công ty mình nha. 

>>> Xem thêm : 10 Quán Ăn Đêm Phú Quốc Nổi Tiếng Nhất Hiện Nay


Xem thêm các loại vé vui chơi tại Phú Quốc đang khuyến mãi

Khách sạn đã xem