Hà Nội – điểm đến không mới nhưng chưa bao giờ ngừng hot của du khách bốn phương. Hà Nội không có nhiều khi vui chơi giải trí nhưng lại có rất nhiều điểm tham quan thiên về lịch sử, về phong cảnh hữu tình. Nếu bạn đang có dự định tới Hà Nội mà chưa biết nên đến địa điểm tham quan nào tại đây thì hãy cùng Blog Travel Việt tổng hợp các địa điểm tham quan nổi tiếng Hà Nội năm 2023 để bạn cùng tham khảo và lên được lịch trình tham quan sao cho phù hợp nhé!

1/ Đền Ngọc Sơn

Địa chỉ: thuộc P. Hàng Trống, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.

den-ngoc-son

Đền Ngọc Sơn là địa điểm tham quan được nhiều du khách yêu thích tìm đến, thu hút du khách bởi nét kiến trúc cổ kính, trầm mặc, biểu tượng cho nền văn hóa lâu đời của thủ đô Hà Nội.  Đây còn là nơi thờ Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn và thần Văn Xương Đế Quân một vị thần được dân gian lẫn Đạo giáo tôn sùng là thần chủ quản công danh phúc lộc cho sĩ nhân. 

>>> Xem thêm : HƯỚNG DẪN Đi Check In Tại Tháp Nước Hàng Đậu FREE

2/ Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh

Địa chỉ: 2 Hùng Vương, P. Điện Bàn, Q. Ba Đình, Hà Nội.

lang-bac

Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh hay còn gọi là lăng Bác, hàng năm tiếp đón nhiều du khách đến đấy để viếng. Đây là nơi đặt và lưu giữ thi hài vị lãnh tụ kiệt xuất Hồ Chí Minh. Khi đến đây, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội xem lễ thượng cờ vào mỗi buổi sáng và vào trong lăng tận mắt nhìn thấy Bác nhé. Ngoài ra, trong khuôn viên ở đây còn có những khu vực để bạn có thể trải nghiệm và khám phá nhưu: nhà sàn gỗ, vườn cây, ao cá, bảo tàng Hồ Chí Minh,...

>>> Xem thêm : NOTE Ngay 15 Quán Ăn Đêm Nổi Tiếng Nhất Nhì Hà Nội

3/ Văn Miếu Quốc Tử Giám

Địa chỉ: 58 Quốc Tử Giám, P. Văn Miếu, Q. Đống Đa, Hà Nội.

van-mieu-quoc-tu-giam

Văn Miếu Quốc Tử Giám là một trong những quần thể di tích đa dạng, phong phú hàng đầu của Hà Nội và hiện nay còn lưu giữ 82 bia tiến sĩ. Nơi đây không chỉ là di tích lịch sử văn hóa lịch sử mà còn là nơi được rất nhiều sĩ tử, học trò tới đây để cầu may mắn trong thi cử, học hành. Nếu muốn tìm hiểu về một Đại Việt nghìn năm văn hiến và mục sở thị kiến trúc đặc trưng của thời đầu nhà Nguyễn, bạn nhất định không được quên địa điểm du lịch này đâu đấy. 

>>> Xem thêm : 7 Địa Điểm Du Lịch Gần Hà Nội Kèm Hướng Dẫn Di Chuyển Chi Tiết

4/ Phố đi bộ Hà Nội

Địa chỉ: quanh khu vực Hồ Gươm, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.

pho-di-bo-ha-noi

Phố đi bộ Hà Nội được quy hoạch gồm nhiều tuyến phố quanh Hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội để trở thành không gian vui chơi, tổ chức các sự kiện, các hoạt động thể thao, văn hóa phục vụ nhu cầu của người dân và du khách. Từ đó đến nay, đây là địa điểm du lịch Hà Nội thu hút được nhiều du khách đến đây mỗi năm và chưa hề có dấu hiệu bị hạ nhiệt.

5/ Nhà hát lớn Hà Nội

Địa chỉ: 1 Tràng Tiền, P. Tràng Tiền, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.

nha-hat-lon-ha-noi

Nhà hát lớn Hà Nội là một địa điểm được phần lớn đông đảo du khách yêu thích và ghé thăm mỗi khi có dịp đến thủ đô. Đây là công trình mang lối kiến trúc Pháp Cổ của thành phố Hà Nội và còn là nơi biểu diễn các tiết mục nghệ thuật đặc sắc như: Opera, nhạc thính phòng, tuồng, chèo, cải lương,... Ngoài ra, xung quanh quảng trường Nhà Hát Lớn còn quy tụ nhiều địa điểm ăn uống, tham quan, vui chơi và giải trí đặc sắc để bạn trải nghiệm đấy.

>>> Xem thêm : Top 10 Nhà Hàng Hà Nội Nổi Tiếng Ngon Mà Chất Đến Phát Ngất

6/ Nhà tù Hỏa Lò

Địa chỉ: 1 Hoả Lò, P. Trần Hưng Đạo, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.

nha-tu-hoa-lo

Thêm một di tích lịch sử nổi tiếng ở Hà Nội mà bạn không thể bỏ qua đó là nhà tù Hỏa Lò. Trước đây, đây là nơi giam giữ hàng nghìn chiếc sĩ yêu nước, cách mạng Việt Nam về cả thể xác lẫn tinh thần. Khi đến đây, bạn sẽ được tận mắt nhìn thấy nhiều tài liệu và hiện vật quý để phản ánh được cuộc sống tù chính trị của nước ta dưới ách đô hộ Pháp để thấy được lòng biết ơn và công lao của họ đối với nước nhà.

>>> Xem thêm : Top 10 Khách Sạn Hà Nội 3 Sao Giá Rẻ Gần Phố Cổ Được Đánh Giá Cao Nhất Năm

7/ Hoàng thành Thăng Long

Địa chỉ: 19C Hoàng Diệu, P. Điện Biên, Q. Ba Đình, Hà Nội.

hoang-thanh-thang-long

Hoàng Thành Thăng Long là một trong những địa điểm du lịch ở Hà Nội đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới cần được bảo tồn. Đây là công trình kiến trúc lưu giữ một vẻ đẹp trầm lặng, ẩn chứa nhiều giá trị văn hóa của ngàn năm lịch sử, cùng một kho tàng văn hóa hóa rất phong phú, rất thích hợp cho các bạn trẻ hay người yêu văn hóa đến tham quan và khám phá. Ngoài ra, điểm thu hút nhất khi bạn đến nơi này chính là Kỳ Đài hay còn biết đến với tên gọi là cột cờ Hà Nội mang biểu tượng tinh thần tự do của cả dân tộc, cả đất nước Việt Nam.

Video 7 điểm tham quan ở Hà Nội 


>>> Xem thêm : TRẢI NGHIỆM Đi 8 Ngôi Chùa Nổi Tiếng Miền Bắc Chỉ Trong 1 Ngày

Ngoài các địa điểm tham quan trên, Hà Nội vẫn còn rất nhiều thắng cảnh như phố Hoàng Diệu, Phan Đình Phùng, vườn hoa Bãi đá Sông Hồng, bảo tàng Dân tộc,vv…có thời gian bạn hãy lên lịch khám phá hết nhé.  


Khách sạn đã xem