quy-dinh-hanh-ly-bamboo

Tương tự như các đối thủ hàng không danh tiếng khác, Bamboo Airways cũng có những quy định riêng về hành lý, bao gồm trọng lượng, kích thước và mức phí tương ứng. Để đảm bảo rằng hành trình diễn ra một cách trơn tru, ngoài việc lựa chọn vé giá tốt, hành khách cũng cần hiểu rõ và nắm vững những quy định về hành lý mà Bamboo Airways đề ra. Ngay sau đây, Blog Travel Việt sẽ cung cấp cho bạn một hướng dẫn chi tiết và đầy đủ nhất về vấn đề này.

  1. Quy định về hành lý xách tay Bamboo Airways 2023
  2. Quy định về hành lý ký gửi của Bamboo Airways 2023
  3. Hành lý hạn chế vận chuyển
  4. Trách nhiệm của Bamboo Airways đối với thiệt hại về hành lý ký gửi
  5. Tài sản bỏ quên & Hành lý ký gửi không có người nhận
  6. Quy định đi máy bay Bamboo Airways về đóng gói hành lý

1. Quy định về hành lý xách tay Bamboo Airways 2023

Hành lý xách tay của Bamboo Airways bao gồm một kiện xách tay với trọng lượng tối đa 07kg và một vật dụng nhỏ khác với trọng lượng tối đa 03kg. Tổng trọng lượng hành lý xách tay không được vượt quá như sau:

  • Đối với hạng Phổ thông: 07kg, với kích thước không quá 115cm (56 x 36 x 23cm).
  • Đối với hạng Thương gia: 02 kiện x 07kg mỗi kiện, với kích thước mỗi kiện không quá 115cm (56 x 36 x 23cm).

Bên cạnh hành lý xách tay theo tiêu chuẩn, hành khách có thể mang thêm một vật dụng nhỏ với trọng lượng không vượt quá 03kg và kích thước không quá 80cm (40 x 30 x 10cm). Vật dụng nhỏ bao gồm những món như máy tính xách tay, túi xách phụ nữ, ba lô nhỏ, máy ảnh, túi đựng thức ăn cho em bé, hàng hóa miễn thuế,... Nếu hành lý xách tay vượt quá số lượng, trọng lượng hoặc kích thước quy định, hành khách sẽ cần phải ký gửi hành lý và chịu phí dịch vụ cho việc ký gửi hành lý vượt quy định.

Lưu ý rằng trẻ em dưới 2 tuổi không áp dụng các tiêu chuẩn hành lý xách tay.

<<<Xem thêm: 10 Điều Cần Phải Biết Cho Người Lần Đâu Đi Máy Bay

1.1 Quy định chất lỏng hành lý xách tay Bamboo Airways 2023

Ngoài những quy định hành lý xách tay chung của Bamboo Airways đã được trình bày ở phía trên, hành khách cũng thường tìm kiếm thông tin về quy định riêng về việc mang theo chất lỏng trong hành lý xách tay. Quy định chung về việc vận chuyển các loại chất lỏng, dung dịch xịt, và các chất đặc sánh khi mang theo trong hành lý xách tay như sau:

Bạn được phép mang theo và không có hạn chế đối với những loại hàng hóa sau đây:

  • Nước và các loại thức uống, mứt, súp, siro, món hầm, bột nhão, nước sốt, thực phẩm trong nước sốt hoặc sản phẩm chứa hàm lượng chất lỏng cao.
  • Sản phẩm kem dưỡng da, nước hoa, mỹ phẩm.
  • Gel, xịt tóc, sữa tắm.
  • Sản phẩm bọt cạo râu, chất khử mùi, kem đánh răng.
  • Sản phẩm chuốt mi, son môi và tất cả các hàng hóa khác có độ đặc tương tự ở nhiệt độ phòng.

Quy định về hành lý xách tay của Bamboo Airways 2023 đối với chất lỏng trên các chuyến bay nội địa: 

  • Việc vận chuyển chất lỏng, dung dịch xịt (dạng lỏng) và chất đặc sánh trong hành lý xách tay trên các chuyến bay nội địa của Bamboo Airways không bị giới hạn. Tuy nhiên, mỗi chai lọ chứa chất lỏng phải đảm bảo dung tích không vượt quá 1.000ml. Các chất lỏng vượt quá dung tích 1.000ml sẽ không được chấp nhận, thậm chí cả khi chai lọ chỉ được đổ đầy một phần.

Quy định về hành lý xách tay của Bamboo Airways 2023 đối với chất lỏng trên các chuyến bay quốc tế:  

  • Mỗi hành khách và các thành viên cùng tổ bay được phép mang tối đa 01 lít chất lỏng theo người và hành lý xách tay. Trong đó, dung tích mỗi chai lọ chứa chất lỏng không vượt quá 100ml và phải được đậy kín, đóng chặt hoàn toàn.
  • Tuy nhiên, không áp dụng giới hạn trên cho các loại chất lỏng bao gồm thuốc chữa bệnh và đồ ăn dành cho trẻ nhỏ khi thỏa mãn các điều kiện sau:
  • Thuốc chữa bệnh đi kèm với đơn thuốc có ghi rõ họ tên, địa chỉ của bác sĩ kê đơn thuốc, và họ tên người sử dụng thuốc phải khớp với họ tên trên thẻ lên máy bay của hành khách.
  • Sữa và đồ ăn dành cho trẻ nhỏ phải có trẻ đi cùng.
  • Ngoài ra, các chất lỏng mua tại cửa hàng trong khu cách ly quốc tế hoặc trên chuyến bay quốc tế được phép mang theo trong hành lý xách tay hoặc theo người mà không bị giới hạn về dung tích, miễn là chúng được đựng trong túi nhựa an ninh đã được dán kín hoàn toàn.

<<<Xem thêm: Hướng Dẫn Làm Thủ Tục Đi Máy Bay Jetstar Mới Nhất 2023

Quy định hành lý xách tay Bamboo Airways đối với đồ uống có cồn: 

  • Thức uống có nồng độ cồn dưới 24%: không có hạn chế đối với việc mang theo.
  • Thức uống có nồng độ cồn từ 24% đến 70%: hành khách cần đảm bảo rằng thức uống được đặt trong bình của nhà sản xuất, vẫn còn niêm phong và nhãn mác gốc. Dung tích của bình không được vượt quá 1 lít, và mỗi hành khách chỉ được mang tối đa 5 lít.
  • Thức uống có nồng độ cồn trên 70%: không được phép mang theo trên người, hành lý xách tay hoặc hành lý ký gửi.

1.2 Lưu ý những vật phẩm không chấp nhận mang theo trong hành lý xách tay Bamboo Airways 2023

  • Dụng cụ thể thao như gậy bóng chày/cricket, gậy đánh gôn, gậy đánh khúc côn cầu, gậy chơi bi-a,...
  • Vật trang sức nhiều cạnh hoặc vũ khí: Dao, kiếm, dao đa năng, phi tiêu, kéo, rìu,...
  • Các công cụ, dụng cụ, và vật dụng có khả năng gây thương tích: Xà beng, cuốc, máy khoan/mũi khoan, đèn khò, các dụng cụ có lưỡi dài hơn 6 cm hoặc tổng chiều dài trên 10cm, các loại búa, cờ lê, kìm,...
  • Tất cả các loại súng, các bộ phận súng, đạn, súng điện, súng gây mê, súng đồ chơi,...

2. Quy định về hành lý ký gửi của Bamboo Airways 2023

2.1 Hành lý miễn cước

Mỗi hãng hàng không đều có chính sách riêng cho việc hành khách mang theo trọng lượng hành lý miễn cước, mà không cần phải trả phí. Bamboo Airways đã quy định trọng lượng hành lý miễn cước như sau:

Đối với các chuyến bay nội địa:

  • Hạng Eco Bamboo: Hành lý ký gửi tối đa 20kg. Tổng kích thước 3 chiều (dài + rộng + cao) không vượt quá 203cm. Trừ hạng vé Eco Saver Max, chỉ cho phép mang hành lý xách tay tối đa 7kg.
  • Hạng Bamboo Premium: Hành lý ký gửi tối đa 30kg. Tổng kích thước 3 chiều không vượt quá 203cm.
  • Hạng Bamboo Business: Hành lý ký gửi tối đa 40kg. Tổng kích thước 3 chiều không vượt quá 203cm.

Đối với các chuyến bay quốc tế:

  • Hạng Eco Bamboo: Hành lý ký gửi trong khoảng từ 20kg đến 45kg. Đối với hạng vé Eco Saver Max, việc áp dụng hoặc tính cước hành lý ký gửi sẽ phụ thuộc vào từng chặng bay cụ thể.
  • Hạng Bamboo Premium: Hành lý ký gửi trong khoảng từ 30kg đến 50kg.
  • Hạng Bamboo Business: Hành lý ký gửi trong khoảng từ 40kg đến 65kg.

<<<Xem thêm:[CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT] Các Hạng Vé Máy Bay Và Hạng Ghế Trên Máy Bay Hiện Nay

2.2 Hành lý tính cước

Hành khách có thể tùy chọn nâng trọng lượng hành lý ký gửi của mình thông qua các gói linh hoạt và đa dạng. Bạn có thể hưởng ưu đãi giá lên đến 70% khi mua thêm hành lý ký gửi qua các kênh chính thức của Bamboo Airways trước ít nhất 3 giờ trước giờ khởi hành đối với chuyến bay nội địa và trước ít nhất 5 giờ trước giờ khởi hành đối với chuyến bay quốc tế.. Việc mua hoặc nâng trọng lượng hành lý ký gửi có các mức sau: 10kg; 20kg; 25kg; 30kg; 40kg. Hạn chế về số lượng kiện hành lý như sau:

  • Hành lý từ 10kg đến 25kg: Tối đa 01 kiện
  • Hành lý từ 30kg đến 40kg: Tối đa 02 kiện
  • Hành lý từ 50kg đến 70kg: Tối đa 03 kiện
  • Hành lý từ 75kg trở lên: Tối đa 04 kiện

Ngoài ra, Bamboo Airways không áp dụng việc mua thêm hành lý ký gửi trước khi tới sân bay hoặc mức cước thêm về hành lý tại sân bay đối với chuyến bay đến Côn Đảo.

Lưu ý vật dụng trong hành lý ký gửi Bamboo Airways 2023

  • Không nên để tiền mặt, trang sức, máy quay phim, máy tính cá nhân, điện thoại di động, pin Lithium cho các thiết bị điện tử, sạc dự phòng,.. trong hành lý ký gửi. 
  • Bamboo Airways cho phép hành khách ký gửi mít, sầu riêng, và các loại nước mắm, nhưng yêu cầu chúng phải được đóng gói kỹ càng để ngăn mùi lây sang hành lý khác. Đối với sầu riêng, mít và các đồ vật có mùi khác, bạn cần bọc chúng bằng nhiều lớp nilon chặt chẽ trước khi ký gửi hoặc để chúng trong hộp đã được kiểm tra, nhằm tránh việc lan tỏa mùi.

<<<Xem thêm: NOTE NGAY Kinh Nghiệm Đặt Vé Máy Bay Dịp Tết [ BAO CHUẨN - BAO RẺ ]

2.3 Phí mua hành lý ký gửi

Hành khách nếu sử dụng hạng vé đã có sẵn hành lý hoặc đã mua trước hành lý sẽ được tính phí 40.000 VND/kg (chưa bao gồm thuế VAT). Riêng với hạng vé Economy Saver Max, phí hành lý ký gửi phát sinh sẽ được tính theo trọng lượng như sau:

  • Trọng lượng ≤ 15kg: Tính phí theo gói 15kg = 300.000 VND/15kg (chưa bao gồm VAT)
  • Trọng lượng > 15kg: Tính phí theo gói 15kg + phí phát sinh từ cân thứ 16 tính theo giá 40.000VND/cân.

Lưu ý:

  • Gói 15kg mức giá 300.000 VND (chưa bao gồm VAT) mua tại sân bay chỉ áp dụng cho hạng vé Economy Saver Max chưa mua trước hành lý.
  • Nếu trọng lượng hành lý khách hàng mang lên máy bay vượt quá quy định cho phép, bạn sẽ phải trả phí 60.000VND/kg.

2.4 Hành lý đặc biệt

Hãng hàng không Bamboo Airways có quy định đối với hành lý đặc biệt, bao gồm các đồ vật có kích thước lớn trên máy bay và các vật dụng cồng kềnh, cũng như các dụng cụ thể thao. Khi hành khách mong muốn mang loại hành lý này, họ cần tuân theo những quy định cụ thể sau đây:

  • Các đồ vật cồng kềnh không thể được đặt trong khoang ký gửi, chẳng hạn như: xe nôi em bé, nạng, xe lăn, chân giả, thuốc men (có đơn của bác sĩ), thức ăn cho em bé, nhạc cụ,... nếu không thể được đặt dưới chân hoặc trên ghế ngồi, hành khách sẽ phải trả phí tương đương với việc sử dụng 1 ghế trống trên chuyến bay. 
  • Điều kiện là những đồ vật này không vượt quá kích thước 40cm x 50cm x 160cm và trọng lượng tối đa 75kg. Hành khách cần thực hiện việc đặt trước ít nhất 48 giờ và phải có mặt tại cổng lên máy bay trước ít nhất 40 phút sau khi hoàn tất thủ tục.
  •  Hành lý đặc biệt như xe đạp, đồ trượt tuyết, đồ tập gôn,... nếu có một cạnh dài hơn 1 mét, thường sẽ được yêu cầu chuyển sang hành lý ký gửi.

<<<Xem thêm: Lịch Trình Du Lịch Đà Nẵng 3 Ngày 2 Đêm Bằng Máy Bay Kèm Giá Thực Tế

3. Hành lý hạn chế vận chuyển

Nhằm đảm bảo an ninh và mang lại cho hành khách một hành trình bay suôn sẻ, khi bay Bamboo Airways hay nhiều hãng hàng không khác, bạn vui lòng tham khảo thêm các quy định của hãng liên quan đến các vật phẩm nguy hiểm bị cấm hoặc có hạn chế mang theo người và hành lý trên máy bay:

  • Các chất gây nổ: Bao gồm lựu đạn, thuốc súng, pháo sáng, pháo hoa và các vật phẩm có hình dáng tương tự. 
  • Khí ga và vật phẩm dễ cháy: Như xăng dầu, nhiên liệu dùng cho bật lửa, các chất lỏng dễ cháy, đồ uống có nồng độ cồn trên 70%,...
  • Các chất phóng xạ, lây nhiễm, độc hại, hoặc ăn mòn: Bao gồm chất clo, tẩy rửa, chất oxy hóa, thủy ngân, các chất truyền nhiễm độc hại, các vật liệu chứa chất phóng xạ,...
  • Bình cứu hỏa và đá khô (nếu vượt quá 2.5kg), pin Lithium dành cho thiết bị điện tử (có công suất >160W/h hoặc >8g Lithium),...

4. Trách nhiệm của Bamboo Airways đối với thiệt hại về hành lý ký gửi

Bamboo Airways luôn nỗ lực để đảm bảo vận chuyển hành lý của hành khách đến điểm cuối của hành trình một cách an toàn và nhanh chóng. Trong bất kỳ tình huống nào, Bamboo Airways sẽ cố gắng hết sức để giải quyết các vấn đề bất thường liên quan đến hành lý như trường hợp hành lý đến chậm hoặc có hư hỏng tại điểm đến. Tại sân bay đến, để đảm bảo quyền lợi của mình, bạn nên  kiểm tra tình trạng hành lý trước khi rời sân bay. Nếu có bất kỳ hư hại, mất mát hoặc sự cố liên quan đến hành lý, bạn hãy liên hệ với nhân viên của Bamboo Airways tại quầy hành lý thất lạc để tiến hành việc lập biên bản bất thường về hành lý (PIR).

Lưu ý rằng biên bản PIR  là cơ sở pháp lý khẳng định đã xảy ra bất thường với hành lý của khách và là một trong những căn cứ để Bamboo Airways cũng như tiến hành các biện pháp bồi thường cho hành khách trong tương lai.

Trách nhiệm đối với hành lý ký gửi bị hạn chế theo quy ước liên quan quản lý việc đi lại bằng đường hàng không quốc tế. Quy ước liên quan tuân theo các điều khoản của Công ước Warsaw hoặc Công ước Montreal hiện hành, và căn cứ vào Điều lệ vận chuyển hành khách và hành lý của Bamboo Airways. Hơn nữa, Bamboo Airways không chịu trách nhiệm đối với các trường hợp hao mòn hoặc rách vỡ thông thường của hành lý, bao gồm:

  • Vết lõm nhỏ, vết cắt, trầy xước, bị kéo lê, bụi bẩn và các vết bẩn.
  • Mất hoặc hư hỏng các đồ vật bên ngoài hành lý như dây, móc, đai, ổ khoá ngoài, thẻ tên, vỏ bọc và các phụ kiện mà hành khách gắn vào hành lý.
  • Hư hỏng do đóng gói quá chặt hoặc không chắc chắn.
  • Hư hỏng từ trước khi hành khách ký miễn trừ trách nhiệm.
  • Hư hỏng hoặc mất mát do quá trình kiểm tra ngẫu nhiên của Cục An ninh vận tải Hoa Kỳ (TSA) hoặc các hoạt động kiểm tra an ninh an toàn tương tự của các quốc gia khác.

<<<Xem thêm: Đi Máy Bay Bamboo Airways 2023: Kinh Nghiệm Cho Những Ai Đi Lần Đầu

5. Tài sản bỏ quên & Hành lý ký gửi không có người nhận

Tài sản bỏ quên là các đồ vật không thuộc hành lý ký gửi mà hành khách vô tình để quên và chúng được phát hiện tại khu vực kiểm soát của Bamboo Airways hoặc trên máy bay. Bạn cần chú ý tự giữ gìn tài sản cá nhân của mình, Bamboo Airways sẽ không chịu trách nhiệm đối với hư hỏng, mất mát của tài sản, hành lý xách tay hoặc chi phí liên quan đến việc trả lại tài sản cho hành khách. Trừ trường hợp các tổn thất này được xác định do lỗi của Bamboo Airways. Những tài sản bị bỏ quên trên máy bay sẽ được lưu giữ tại sân bay trong vòng 90 ngày. Hành khách cần liên hệ với phòng hành lý thất lạc để biết thêm thông tin về tài sản bị bỏ quên. Sau thời gian 90 ngày, Bamboo Airways sẽ có toàn quyền quyết định về tài sản không có chủ sở hữu. 

Đối với hành lý ký gửi bị bỏ quên, hành khách cũng nên liên hệ với phòng hành lý thất lạc để thu hồi. Bamboo Airways sẽ lưu giữ hành lý ký gửi không có chủ sở hữu trong vòng 90 ngày. Sau thời hạn 90 ngày, Bamboo Airways sẽ có toàn quyền quyết định đối với hành lý đó.

<<<Xem thêm: HƯỚNG DẪN Làm Thủ Tục Bamboo Airway Mới Nhất 2023

6. Quy định đi máy bay Bamboo Airways về đóng gói hành lý: 

  • Hành lý ở tình trạng nguyên vẹn, không hư hỏng, không bị biến dạng.
  • Bề mặt bên ngoài của hành lý không được bị rách, bục hoặc thủng.
  • Hành lý không nên bị đóng gói quá kín, để tránh nguy cơ bị rách trong quá trình vận chuyển.
  • Nếu là hành lý có khóa kéo, khóa cần được đóng chặt và tay cầm phải được gấp gọn gàng.
  • Các hành lý có dây thì cần phải buộc gọn gàng để tránh khả năng bị mắc vào băng chuyền và gây ra rách hoặc hư hỏng trong quá trình vận chuyển.
  • Trong trường hợp hành lý là chiếc vali, bạn nên xem xét bọc một lớp bảo vệ tại sân bay để tránh trầy xước.
  • Đảm bảo rằng hành lý được gắn thẻ tên chính xác, bao gồm đầy đủ họ tên, số hiệu chuyến bay và số điện thoại của hành khách.

Trên đây là tất tần tật quy định hành lý của Bamboo Airways 2023 để bạn tham khảo. Đây là những thông tin quan trọng mà bạn cần nắm để tránh tình huống không mong muốn, đặc biệt là đối với những người lần đầu tiên trải nghiệm việc bay. Chúc bạn có một hành trình suôn sẻ và thú vị!

VIDEO: Bamboo Airways 2023: Tất tần tật quy định hành lý mới nhất




Khách sạn đã xem