du-lich-can-tho1

Nếu bạn là người yêu thích phiêu lưu và đam mê khám phá những địa điểm mới thì hãy thử đến Cần Thơ. Tại vùng đất này, bạn sẽ bị cuốn hút bởi vẻ đẹp thơ mộng của thiên nhiên cùng lối sống chân chất mộc mạc của người dân địa phương. Ngay sau đây, hãy cùng Blog Travel Việt khám phá danh sách top những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Cần Thơ nhé

  1. Chợ nổi Cái Răng 
  2. Lò Hủ Tiếu 
  3. Nhà cổ Bình Thủy
  4. Bến Ninh Kiều
  5. Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam
  6. Làng du lịch Mỹ Khánh
  7. Chùa Khmer Munir Ansay
  8. Vườn cò Bằng Lăng
  9. Vườn trái cây Chín Hồng
  10. Chùa Ông 
  11. Chùa Phật học
  12. Bảo tàng Cần Thơ
  13. Vườn ca cao Mười Cương
  14. Chùa Pôthi Somrôn
  15. Thới Long Cổ Tự
  16. Khám lớn Cần Thơ 
  17. Làng hoa Bà Bộ
  18. Đình Bình Thủy
  19. Cầu Đi Bộ Cần Thơ
  20. Chùa Nam Nhã

1. Chợ nổi Cái Răng 

Chợ nổi Cái Răng là địa điểm tham quan Cần Thơ nổi tiếng được nhiều du khách khi ghé thăm. Đây được xem là khu chợ nổi lớn nhất ở miền Tây, và đã được công nhận là di sản văn hóa phi vật thể quốc gia từ năm 2016. Chợ này chủ yếu bày bán các loại nông sản và trái cây nổi tiếng trong khu vực như:  bưởi năm roi Vĩnh Long, dừa sáp Trà Vinh, quýt hồng Lai Vung hay sầu riêng Cái Mơn. Du khách khi ghé thăm chợ nổi Cái Răng có thể tham quan, mua sắm, thưởng thức ẩm thực trên các ghe thuyền và trải nghiệm văn hóa đặc trưng của vùng đồng bằng sông Cửu Long. 

du-lich-can-tho2

<<<Xem thêm: Du lịch Châu Đốc 2024: Hướng dẫn chi tiết di chuyển, ăn ngủ nghỉ siêu tiết kiệm

2. Lò Hủ Tiếu 

Sau khi thăm chợ nổi Cái Răng, bạn đừng quên ghé thăm làng nghề truyền thống làm hủ tiếu để khám phá công đoạn sản xuất sợi hủ tiếu nổi tiếng của vùng Cần Thơ nhé. Cái Răng có nhiều gia đình nổi tiếng như lò Chín Cửu, Sáu Hoài... tại cầu Rau Răm, thu hút đông đảo du khách quốc tế. Nơi đây, thích hợp thăm quan vào buổi sáng và bạn có thể chứng kiến mọi bước trong quá trình tạo ra sợi hủ tiếu gạo dai dai, ngon ngọt. Đặc biệt, bạn còn có cơ hội trực tiếp tham gia các bước sản xuất hủ tiếu và thưởng thức các món ngon từ hủ tiếu tại đây

 du-lich-can-tho9

3. Nhà cổ Bình Thủy

Nằm tại số 144 đường Bùi Hữu Nghĩa, nhà cổ Bình Thủy được mệnh danh là một trong những ngôi nhà cổ đẹp nhất xứ Tây Đô. Với thiết kế 5 gian 2 mái, mang đậm dấu ấn kiến trúc thời Pháp và đã có hơn 100 năm lịch sử, địa điểm tham quan Cần Thơ này cất giữ khá nhiều đồ vật cổ. Các đồ vật cổ kính được bài trí và sắp xếp vô cùng cân xứng. Quanh nhà là cây cảnh và hoa thơm nở rộ khiến ngôi nhà vừa mang vẻ hoài cổ vừa sống động, nên thơ. Ghé thăm nhà cổ Bình Thủy, bạn như được xuyên không về quá khứ. Tại đây, bạn  không chỉ có thể chiêm ngưỡng những kiến trúc tuyệt vời mà còn được lắng nghe những câu chuyện về cuộc sống sinh hoạt của gia đình Nam Bộ hơn 100 năm trước.

du-lich-can-tho4

4. Bến Ninh Kiều

Khi nhắc đến những địa điểm tham quan Cần Thơ nổi tiếng nhất, hầu hết mọi người đều nghĩ ngay đến Bến Ninh Kiều. Mặc dù không có nguồn gốc lịch sử cụ thể nhưng theo sử chép, Bến Ninh Kiều đã xuất hiện từ thời vua Gia Long thuộc triều Nguyễn. Thực chất, đây chỉ là một bến sông tại đầu chợ Cần Thơ. Qua thời gian, Bến Ninh Kiều ngày càng phát triển nhưng vẫn giữ được vẻ đẹp độc đáo riêng biệt. Khung cảnh thiên nhiên thơ mộng cùng vị trí lý tưởng nhìn ra dòng sông Hậu, khiến Bến Ninh Kiều thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và check-in.

 du-lich-can-tho3

5. Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam

Thiền viện Trúc Lâm Phương Nam là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng tại Cần Thơ, là một trong những thiền viện lớn nhất ở khu vực Nam Bộ với kiến trúc độc đáo và diện tích rộng lớn. Chánh điện của thiền viện lợp mái tám ngói theo kiểu thời nhà Trần, trong khi tổ điện lợp ngói bốn mái theo phong cách thời nhà Lý. Khu vực lầu trống và gác chuông được xây dựng theo mô hình tháp chuông chùa Keo ở Thái Bình. Trong chánh điện là tượng Phật Thích Ca nặng 3,5 tấn, với tư thế ngồi và tay cầm cành hoa, bên cạnh là tượng Bồ tát Phổ Hiền và bồ tát Văn Thù chạm khắc tinh tế. Đến đây, bạn không chỉ thưởng thức vẻ đẹp của thiền viện mà còn là để lễ chùa, cầu lộc, cầu an và cầu may.

 du-lich-can-tho8

6. Làng du lịch Mỹ Khánh

Làng du lịch Mỹ Khánh cũng là một địa điểm du lịch Cần Thơ mà bạn không thể bỏ qua. Với diện tích lên đến 50.000 m2, lớn nhất Đồng bằng sông Cửu Long, làng nằm giữa chợ nổi Cái Răng và Phong Điền. Làng nổi tiếng với vườn sinh thái Cần Thơ với hơn 20 loại trái cây đặc trưng của miền Tây như nhãn, sầu riêng, măng cụt,… Du khách không chỉ thưởng thức hương vị tuyệt vời của trái cây ngay tại vườn mà còn được tham gia các hoạt động thú vị như cưỡi ngựa kéo, câu cá, chèo thuyền, xích đu, đạp xe, câu cá. Với dịch vụ chuyên nghiệp và nhiều trải nghiệm vui chơi, chắc chắn bạn sẽ có một ngày khó quên tại Làng du lịch Mỹ Khánh.

du-lich-can-tho7

7. Chùa Khmer Munir Ansay

Được xây dựng từ năm 1948, chùa Munir Ansay hiện đang là một trong những địa điểm du lịch Cần Thơ đẹp nhất. Nơi đây thu hút không chỉ tín đồ hành hương mà còn là điểm đến lý tưởng cho du khách "sống ảo". Đây là một ngôi chùa kiểu Khmer lộng lẫy mà bạn không nên bỏ lỡ khi đến với vùng Tây Đô. Munir Ansay gồm 3 khối kiến trúc chính với phong cách đền chùa đặc trưng của người Chăm: mái sắc vàng rực rỡ, rường cột chạm trổ công phu, và những tác phẩm điêu khắc nổi tiếng. Tại chính điện, bạn có thể thấy tượng Phật Thích Ca Mâu Ni và bên ngoài là Reahu, tiên nữ nhảy múa. Munir Ansay là địa điểm lý tưởng để "check-in" theo phong cách Chăm huyền bí mà không cần đến Angkor Wat. Tuy nhiên, hãy lưu ý trang phục khi đến thăm bởi đây là một ngôi chùa rất linh thiêng của người miền Tây. 

du-lich-can-tho6

<<<Xem thêm:  Top 20 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Bến Tre

8. Vườn cò Bằng Lăng

Vườn Cò Bằng Lăng là một điểm tham quan Cần Thơ tự phát. Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu du lịch, diện tích của khu vườn đã mở rộng lên 16.500m2. Vườn Cò Bằng Lăng gây ấn tượng cho du khách trong và ngoài nước bởi âm thanh sống động của tiếng chim cò, tiếng vỗ cánh đã tạo nên một giai điệu thú vị. Nơi đây có hơn 20 loài cò khác nhau như cò rán, cò xanh, cò sen, cò quắm, cò bông, cùng nhiều loài khác như bồ nông, vạc, bìm bịp, diệc, điên điển, tạo nên khung cảnh đẹp và yên bình. Tháng 8 âm lịch đến tháng Giêng là thời điểm tốt nhất để thăm Vườn Cò Bằng Lăng, lúc này đàn cò tề tựu về đây sinh sản, khơi dậy không gian bởi âm thanh ríu rít gọi nhau làm nức lòng du khách.

du-lich-can-tho10

9. Vườn trái cây Chín Hồng

Miền Tây luôn nổi tiếng với những vườn trái cây trĩu quả, và Cần Thơ cũng không ngoại lệ. Trong chuyến du ngoạn sắp tới, chỉ với 20.000 VNĐ là bạn có thể thăm thú vườn trái cây mới - Chín Hồng, với diện tích rộng lên đến 13.000m2 có đa dạng loại cây ăn quả hấp dẫn. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội thưởng thức chôm chôm, mận ta, dâu Hạ Châu, vú sữa,... ngon lành ngay mới hái xuống từ cành. Tuy nhiên, đừng quên rửa sạch trước khi thưởng thức nhé! 

du-lich-can-tho11

10. Chùa Ông 

Bên cạnh chùa Munir Ansay, chùa Ông cũng là một điểm du lịch Cần Thơ khá nổi tiếng. Được xây dựng từ năm 1894, ngôi chùa này đã trở thành nơi vãn cảnh và cầu bình an phổ biến trong vùng. Chùa Ông cũng đã Được công nhận là di sản lịch sử quốc gia từ năm 1993. Ngược lại với kiến trúc kiểu Chăm của Munir Ansay, chùa Ông mang đậm nét Trung Hoa với vách tường đỏ rực, mái xanh lá phức tạp, điêu khắc đầu rồng, tường vân,... rực rỡ. Bước vào khuôn viên chùa, bạn sẽ được hòa mình trong một không gian linh thiêng với hương khói bát ngát, giếng trời rộng lớn đổ sáng vào các gian chùa làm nổi bật những bức hoành phi, cửu đỉnh,... Đến chùa Ông, ngoài check-in, bạn cũng có thể xin một quẻ xăm hoặc cầu bình an cho gia đình, bản thân,...

du-lich-can-tho5

11. Chùa Phật học

Địa điểm du lịch ở Cần Thơ mà Blog Travel Việt muốn giới thiệu đến bạn đó là chùa Phật học. Nơi đây nằm đối diện với chùa Munir Ansay, nên bạn có thể tranh thủ ghé thăm chùa Phật học ngay sau khi tham quan chùa Munir Ansay. Với 5 tầng và cổng tam quan bề thế ở lối vào, chùa Phật học mỗi ngày đón tiếp hàng nghìn du khách. Người dân Cần Thơ thường xuyên ghé đây để dâng hương, cầu bình an cho gia đình, và giải tỏa stress trong cuộc sống. Kiến trúc của chùa Phật học đậm thuần Việt, với mái có hình rồng cuộn và sắc xanh đặc biệt. Các điểm "check-in" không thể bỏ qua khi đến đây là góc cầu thang gỗ chạm khắc, sân dưới cây treo lồng đèn đỏ, chính điện, cổng tam quan,...

du-lich-can-tho2

<<<Xem thêm: Tổng hợp các địa điểm du lịch An Giang nổi tiếng nhất hiện nay

12. Bảo tàng Cần Thơ

Nếu bạn đam mê lịch sử và văn hóa thì Bảo tàng Cần Thơ là một điểm dừng không thể bỏ qua. Đây là địa điểm du lịch Cần Thơ độc đáo để tìm hiểu về lịch sử và văn hóa của thành phố, với những bộ sưu tập xuất sắc về nghệ thuật và đồ cổ từ hàng trăm năm trước. Bảo tàng được xây dựng vào năm 1976, gồm nhiều phòng trưng bày với các bộ sưu tập về lịch sử, văn hóa, nghệ thuật và đồ cổ của Cần Thơ và đồng bằng sông Cửu Long. Phòng trưng bày lịch sử giới thiệu về sự phát triển và di sản của thành phố, từ thời kỳ tiền sử đến ngày nay. Các phòng trưng bày nghệ thuật thì trưng bày các tác phẩm của các họa sĩ đương đại của Cần Thơ, bao gồm cả tranh và điêu khắc. Bảo tàng không chỉ có những bộ sưu tập tuyệt vời mà còn được thiết kế tinh tế và đẹp mắt, với các khu vực sinh hoạt chung, khuôn viên cây xanh và hồ nước, tạo nên không gian thoải mái và tĩnh lặng cho du khách.

du-lich-can-tho8

<<<Xem thêm: Tổng hợp 19 địa điểm du lịch Đồng Tháp nổi tiếng nhất 2024

13. Vườn ca cao Mười Cương

Vườn ca cao Mười Cương cũng là một điểm đến đáng thử khi du lịch Cần Thơ. Tới đây, bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị. Vườn cacao nổi tiếng với diện tích hơn 1,2 hecta trồng cacao xanh tươi và chín quả. Khu vườn rộng lớn với hơn 15 giống cacao và có hơn 2.000 cây, trong đó có những cây cacao đã trên 30 năm tuổi. Đến thăm Vườn Ca Cao Mười Cương, bạn sẽ được hít thở không khí trong lành, ngắm nhìn khung cảnh xanh tươi của những hàng cây trĩu quả. Khi ghé thăm nơi đây, chủ vườn sẽ mời bạn thưởng thức cacao nguyên chất dưới bóng cây xanh mát. Ngoài việc thưởng thức cacao nóng, ăn ca cao tươi cũng là một trải nghiệm rất đặc biệt. 

du-lich-can-tho10

14. Chùa Pôthi Somrôn

Chùa Pôthi Somrôn là một ngôi chùa Khmer cổ tọa lạc bên bờ sông Ô Môn, thuộc phường Châu Văn Liêm, quận Ô Môn, TP Cần Thơ. Dù đã tồn tại gần ba thế kỷ nhưng ngôi chùa cổ này vẫn giữ nguyên vẻ trang nghiêm và thanh tịnh. Du khách khi đến thăm chùa sẽ được hòa mình vào không khí yên bình, thanh tịnh giữa những kiến trúc cổ kính, khuôn viên mát mẻ với những hàng cây cổ thụ rợp bóng mát. Vẻ đẹp của chùa càng được tôn lên bởi cây sala, hay còn gọi là cây vô ưu, tương truyền được đem về từ Ấn Độ và trồng tại một góc sân chùa từ năm 1969, luôn nở hoa thanh nhã và tỏa hương thơm ngát.

du-lich-can-tho9

15. Thới Long Cổ Tự

Địa điểm tham quan Cần Thơ này được xây dựng vào năm 1844, và đã gần 180 năm lịch sử. Thới Long Cổ Tự và Hội Linh Cổ Tự là hai ngôi chùa cổ nhất ở Cần Thơ nên cả hai đều có thêm "chữ cổ" trong tên gọi. Vào ngày 8 tháng 1 năm 1999, chùa đã được trùng tu toàn bộ để khắc phục những tổn thất do hai cuộc kháng chiến của dân tộc. Với lịch sử lâu đời những Chùa Thới Long Cổ Tự vẫn giữ nguyên những kiến trúc cổ kính, truyền thống và có tông màu vàng làm chủ đạo. Đi từ xa, bạn sẽ rất ấn tượng và chú ý đến màu sắc nổi bật của ngôi chùa Thới Long Cổ Tự

du-lich-can-tho6

<<<Xem thêm: Top 18 địa điểm tham quan nổi tiếng nhất Bạc Liêu

16. Khám lớn Cần Thơ 

Khám Lớn Cần Thơ là tên gọi quen thuộc của người dân khi nói đến nhà tù được xây dựng và cai quản từ thời Pháp thuộc. Nơi này được xây dựng vào năm 1886, nằm ngay cạnh Dinh Tỉnh trưởng thời Pháp và thời Việt Nam Cộng Hòa. Với diện tích 3.762m2, Khám Lớn có kiến trúc rất vững chắc, được bảo bọc bởi rào sắt và các vọng gác cao hơn 6m, đèn pha chiếu sáng để thuận tiện kiểm soát. Chính vì gắn với lịch sử hào hùng của dân tộc mà nơi này thu hút rất nhiều du khách, đặc biệt là khách nước ngoài đến để tìm hiểu về cuộc chiến tranh đầy lẫy lừng giữa Thực dân Pháp và Việt Nam. 

du-lich-can-tho5

17. Làng hoa Bà Bộ

Làng Hoa Bà Bộ ở Cần Thơ là một điểm đến mê hoặc với khung cảnh đầy màu sắc và thơ mộng. Với hàng ngàn loại hoa khác nhau, làng hoa này tạo nên một không gian ngập tràn hương thơm và sắc màu. Bạn có thể đi dạo trong vườn đầy hoa, chiêm ngưỡng những loài hoa kiểng độc đáo, bắt mắt và chụp những bức ảnh đẹp. Ngoài ra, bạn cũng được khám phá quy trình trồng hoa tại làng.

du-lich-can-tho7

18. Đình Bình Thủy

Đình Bình Thủy tọa lạc gần Chùa Ông, cũng là một trong địa điểm tham quan yêu thích của nhiều du khách khi đến với mảnh đất Tây Đô. Với kiến trúc độc đáo đặc trưng của miền Tây Nam Bộ, vẻ đẹp của Đình Bình Thủy được thể hiện rõ hơn khi du khách khám phá nơi này. Đối với những người am hiểu kiến trúc chùa, chắc chắn sẽ thấy được sự khác biệt của Đình Bình Thủy so với các ngôi chùa ở miền Bắc. Địa điểm tham quan Cần Thơ này không chỉ là nơi bảo tồn giá trị văn hóa của miền Tây sông nước mà còn là nơi lưu giữ truyền thống cội nguồn một thời. Khi ghé thăm Đình Bình Thủy, du khách không chỉ được trải nghiệm kiến trúc độc đáo mà còn có thể tham gia vào không khí lễ hội đặc sắc tại đình.

du-lich-can-tho4

19. Cầu Đi Bộ Cần Thơ

Mặc dù chỉ mới xuất hiện vào năm 2016 nhưng cầu đi bộ Cần Thơ đã nhanh chóng trở thành điểm đến ưa thích của đông đảo du khách. Cầu còn có cái tên khác là "cầu tình yêu Cần Thơ". Kiến trúc của cầu này mang hình chữ S uốn cong mềm mại, tượng trưng cho đất nước Việt Nam. Cầu có chiều dài khoảng 200m và chiều rộng khoảng 7,2m. Điểm đặc biệt là hai bông sen khổng lồ được đặt ở trung tâm cầu, do đó mà nơi đây được ví như đóa hoa sen nằm giữa dòng sông Hậu thơ mộng. Vào buổi tối, cầu được thắp sáng bởi hệ thống đèn led màu sắc rực rỡ, kết hợp với các khóm hoa ven đường càng tạo nên không gian lãng mạn và thơ mộng, thu hút nhiều cặp tình nhân đến dạo chơi.

 du-lich-can-tho1

<<<Xem thêm: Top 8 Nhà Xe Giường Nằm Sài Gòn đi Rạch Giá uy Tín Nhất Hiện Nay

20. Chùa Nam Nhã

Chùa Nam Nhã nằm trên một khuôn viên rộng, được bao quanh bởi khu vườn xanh mát với những cây cổ thụ tỏa bóng mát. Chùa theo hệ phái Minh Sư và thờ tam giáo: Phật Thích Ca, Khổng Tử và Lão Tử. Du khách khi đến thăm địa điểm tham quan Cần Thơ này không chỉ để tham quan, cầu bình an mà còn được ngắm nhìn những kiến trúc độc đáo và hòa mình vào khung cảnh yên bình. Ngoài ra, đến đây, bạn cũng có cơ hội tìm hiểu về lịch sử hào hùng của dân tộc gắn liền với phong trào yêu nước của các nho sĩ Việt Nam.

du-lich-can-tho3

Trên đây là danh sách các địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Cần Thơ. Nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến du lịch thì đừng ngần ngại nữa, những trải nghiệm và khám phá thú vị từ vùng đất Tây Đô chắc chắn sẽ làm bạn hài lòng.

VIDEO: Top 20 địa điểm tham quan nổi tiếng nhất Cần Thơ


Tags:
Khách sạn đã xem