du-lich-daklak2

Các địa điểm du lịch Đắk Lắk luôn có một sức hấp dẫn lớn đối với những người thích du lịch bụi. Vẻ đẹp giản dị và mộc mạc của vùng đất này không chỉ đến từ khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ của núi rừng Đại Ngàn mà còn bởi những di sản văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Tây Nguyên. Ngay sau đây, hãy cùng Blog Travel Việt khám phá những điểm đến không thể bỏ lỡ khi du lịch Đăk Lăk nhé!

  1. Buôn Đôn
  2. Tháp Chàm Yang Prong
  3. Vườn quốc gia Yok Đôn
  4. Mộ vua săn bắt Voi (Khunjunob)
  5. Đá Voi Mẹ Đắk Lắk
  6. Vườn quốc gia Chư Yang Sin
  7. Hồ Lăk
  8. Hồ Ea Kao
  9. Buôn Jun – Buôn Lê
  10. Thác Dray Sáp (thác chồng) và thác Dray Nur (thác vợ)
  11. Thác Krông K’mar
  12. Thác Thủy Tiên
  13. Làng cà phê Trung Nguyên
  14. Bảo tàng Đắk Lắk
  15. Biệt điện Bảo Đại
  16. Chùa Sắc Tứ Khải Đoan
  17. Nhà thờ Thánh Tâm
  18. Thác Bìm Bịp 
  19. Vườn thực vật Troh Bư
  20. Hộc Cá Sấu

1. Buôn Đôn

Buôn Đôn, cách thành phố Buôn Mê Thuột khoảng 40 cây số, hay còn được biết đến với tên gọi là Bản Đôn. 2 cái tên đều mang ý nghĩa là làng Đảo do vị trí gần sông Sêrêpốk của núi Tây Nguyên. Từ xưa đến nay, Buôn Đôn rất nổi tiếng với nghề nuôi dưỡng và thuần chủng voi, tạo nên một phần văn hóa độc đáo thu hút sự quan tâm của khách du lịch. Buôn không chỉ có cảnh đẹp hoang sơ mà còn là nơi cư trú của các đồng bào dân tộc Ê Đê, Gia Rai,...Chính sự kết hợp giữa cảnh sắc thiên nhiên và những nét đẹp văn hoa đa sắc tộc ấy đã khiến buôn trở thành một trong những địa điểm du lịch Đăk Lăk nổi tiếng trong và ngoài nước.

 du-lich-daklak4

<<<Xem thêm: Du lịch Châu Đốc 2024: Hướng dẫn chi tiết di chuyển, ăn ngủ nghỉ siêu tiết kiệm

2. Tháp Chàm Yang Prong

Tháp Yang Prong, hay còn được biết đến với tên gọi Tháp Chàm Rừng Xanh, là một trong những di tích cổ kính hiếm hoi của người Chăm Pa tại vùng đất Tây Nguyên. Đây là nơi thờ thần Siva, vị thần vĩ đại trong tín ngưỡng của người Chăm Pa xưa. Địa điểm du lịch Đăk Lăk này nằm giữa núi rừng hoang sơ nên mang đậm nét cổ kính và hoang sơ. Tháp Yang Prong ngày nay được coi là 1 di tích văn hóa với những ý nghĩa lớn về mặt văn hóa, tinh thần của vùng đất này.

du-lich-daklak9

3. Vườn quốc gia Yok Đôn

Vườn quốc gia Yok Đôn nằm trên địa bàn 3 huyện: Buôn Đôn, Ea Súp (tỉnh Đắk Lắk) và Cư Jút (tỉnh Đắk Nông). Được coi là một trong những khu rừng đặc dụng lớn nhất Việt Nam, vườn quốc gia Yok Đôn chủ yếu là rừng tự nhiên, với hơn 90% là rừng nguyên sinh, chia thành ba khu vực: vùng bảo vệ nghiêm ngặt rộng 80.947 ha, vùng phục hồi sinh thái 30.426 ha và vùng dịch vụ hành chính 4.172 ha. Đến đây, bạn sẽ bị cuốn hút bởi không gian siêu rộng của núi rừng và bạt ngàn cây xanh hoang sơ. Vườn Yok Đôn còn là tổ ấm của nhiều loại động thực vật, trong đó có những loài quý hiếm được liệt vào danh sách cần bảo vệ.

du-lich-daklak11

4. Mộ vua săn bắt Voi (Khunjunob)

Địa điểm du lịch Đăk Lăk này tọa lạc trong nghĩa trang Buôn Đôn. Đây là là một chứng tích không thay đổi của quá trình hình thành và phát triển nghề săn bắt, thuần dưỡng voi rừng. Khunjunob tên thật là N’Thu K’nul, sinh năm 1828, là một vị tù trưởng rất được trong vùng nhân dân kính trọng, là người có công lớn trong buổi đầu lập nghiệp và phát triển nghề săn bắt voi rừng. Mộ của ông được xây dựng theo lối kiến trúc M’nông – Lào, kết hợp với các hình khối và trang trí bằng các búp sen trên bốn góc và đỉnh mộ để thể hiện lòng biết ơn và tôn kính đối với vị tù trưởng quá cố. 

du-lich-daklak10

5. Đá Voi Mẹ Đắk Lắk

Du lịch Đắk Lắk, nhất định phải ghé thăm Núi Đá Voi Mẹ, đây là một địa điểm được thiên nhiên ưu ái và tạo nên một kỳ quan riêng cho vùng đất Tây Nguyên này. Địa điểm du lịch Đắk Lắk này không chỉ mang nét đẹp nguyên sơ gắn liền với sự hùng vĩ của thiên nhiên đại ngàn mà còn gắn với những bản sắc văn hóa và dấu tích lịch sử bí ẩn của tỉnh. Đây có lẽ là một trong trải nghiệm tuyệt vời cho những người yêu thiên nhiên và đam mê khám phá. Tại đây, bạn không chỉ chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời mà còn hiểu thêm về cuộc sống ở các buôn làng và nét văn hóa độc đáo của Tây Nguyên. Hơn nữa, bạn sẽ còn được lắng nghe những câu chuyện độc đáo về sự tích của Núi Đá Voi Mẹ.

du-lich-daklak3

<<<Xem thêm: Top 20 địa điểm du lịch hấp dẫn nhất Bến Tre

6. Vườn quốc gia Chư Yang Sin

Vườn quốc gia Chư Yang Sin, cách thành phố Buôn Ma Thuột 60km về phía đông nam, có diện tích lên đến 59.667ha với địa hình đồi núi, sườn dốc, và nổi bật có đỉnh Chư Yang Sin cao nhất Đăk Lăk khoảng 2.442m so với mực nước biển. Nơi này không chỉ đẹp với thảm thực vật và động vật phong phú, đa dạng mà còn đó là nơi sinh sống của nhiều loài được liệt vào sách đỏ của Việt Nam. Vườn quốc gia Chư Yang Sin cũng là một trong những địa điểm du lịch Đăk Lăk được nhiều bạn trẻ ưa thích mạo hiểm lựa chọn để khám phá và chinh phục.

du-lich-daklak6

7. Hồ Lăk

Hồ Lăk là hồ tự nhiên có diện tích rộng lớn nhất Tây Nguyên khoảng 5km. Nơi này thông với con sông Krông Ana, mặt sông luôn bao phủ bởi màu xanh thắm. Xung quanh hồ được bao bọc bởi những dãy núi cao, nên mặt hồ luôn phẳng lặng, yên bình. Ngoài ra, địa điểm du lịch Đắk Lắk này còn có dịch vụ chèo thuyền. Ngồi trên những chiếc thuyền độc mộc lững lờ trôi trên mặt sông, lắng nghe âm vang của tiếng chim rừng sẽ mang lại cho bạn cảm giác như lạc về thời kỳ Đam San kiêu hãnh.

du-lich-daklak8

8. Hồ Ea Kao

Hồ Ea Kao mặc dù không lớn như hồ Lăk nhưng cũng có diện tích lên đến 120 ha và sở hữu vẻ đẹp thơ mộng và lãng mạn, đặc biệt là vào các buổi chiều tà. Địa điểm du lịch Đắk Lắk này cũng đã được phát triển để phục vụ du lịch, với các khu vui chơi, nghỉ ngơi, và nhà hàng phục vụ du khách. Buổi sáng mặt hồ lấp lánh, nhí nhảnh như trẻ thơ. Buổi trưa, mặt hồ lộng lẫy, rực rỡ như nữ hoàng. Chiều buông, sương giăng bảng lảng như một người đẹp trầm mặc giữa núi đồi.

du-lich-daklak7

<<<Xem thêm:  Top 19 địa điểm tham quan nổi tiếng nhất Sóc Trăng

9. Buôn Jun – Buôn Lê

Buôn Jun - Buôn Lê luôn là địa điểm du lịch Đắk Lắk được nhiều du khách ưa chuộng để khám phá vẻ đẹp của vùng đất núi rừng. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm cưỡi voi đi quanh buôn làng, ngắm cảnh hồ nước thơ mộng. Khi đêm xuống, bạn cũng có thể quanh quần bên ngọn lửa thiêng để thưởng thức rượu cần thơm lừng. Hoặc đơn giản là lắng nghe những truyền thuyết huyền bí về vùng đất linh thiêng này. Buôn Jun - Buôn Lê nổi bật với những ngôi nhà sàn xây dựng theo lối kiến trúc truyền thống của dân tộc thiểu số. Ẩn mình dưới tán cây xanh rì là các thiếu nữ cần mẫn dệt vải trước mái hiên nhà. Tất cả kết hợp tạo nên một yên tĩnh, thanh bình, mọi muộn phiền nơi phố thị như dần tan biến theo cơn gió.

du-lich-daklak5

10. Thác Dray Sáp (thác chồng) và thác Dray Nur (thác vợ)

Bộ đôi thác Dray Sáp - Dray Nur được coi là 2 dòng thác đẹp nhất tại Tây Nguyên, nằm trên dòng Sê Rê Pốk hùng vĩ. Thác Dray Sáp, với độ cao hơn 50m, tựa như bức tranh thủy mặc với suối nước trắng xóa tuôn trào ôm trọn bởi rừng nguyên sinh và hang đá nham thạch hình thù độc đáo. Thác Dray Nur, nối liền Dray Sáp bằng chiếc cầu treo bắc qua dòng Sê Rê Pốk, cao khoảng 30m với dòng nước chạy mạnh mẽ như Dray Sáp. Xung quanh Dray Nur là những cây cổ thụ và nhiều thảm cỏ nhỏ. Để đến đây, bạn phải băng rừng gần 3h với cung đường khá gập ghềnh. Thời điểm đẹp nhất để khám phá địa điểm du lịch Đắk Lắk này là từ tháng 2 đến tháng 5, lúc này thác chảy êm, nước nhiều và bạn có thể lội nước bên dưới thác nữa đấy.

du-lich-daklak1

11. Thác Krông K’mar

Thác Krông K’ Mar là một trong những ngọn thác đẹp của Đắk Lắk, bắt nguồn từ nơi cao nhất của Tây Nguyên. Ngọn thác này rất hùng vĩ, hoang sơ và đầy lôi cuốn. Theo truyền thuyết, xưa kia có một bộ tộc rủ nhau đi tìm vùng đất mới để xây dựng buôn làng, họ đã dừng chân tại đây và trở nên giàu có. Sinh con đàn cháu đống nên dân làng đặt tên dòng nước này là dòng Krông Kmar. Thời gian đẹp nhất để tham quan địa điểm du lịch Đắk Lắk này là từ tháng 12 đến tháng 3, lúc đó hời tiết ít mưa, thuận lợi cho việc khám phá. 

du-lich-daklak9

<<<Xem thêm: Tổng hợp 19 địa điểm du lịch Đồng Tháp nổi tiếng nhất 2024

12. Thác Thủy Tiên

Thác Thủy Tiên cách thành phố Buôn Ma Thuột hơn 50km về hướng Đông Bắc. Trên đường đến thác Thủy Tiên, bạn sẽ đi qua những con đường đèo uốn quanh, 2 bên là những cánh rừng cà phê và cao su bạt ngàn. Tiến sâu vào rừng, bạn sẽ hòa mình trong vẻ đẹp của đại ngàn, đó là âm thanh của suối chảy róc rách, tiếng chim líu lo, và hơi thở của núi rừng vang vọng. Thấp thoáng xa xa bạn sẽ nhìn thấy dòng thác Thủy Tiên đang uốn lượn, vắt qua cánh rừng hoang sơ với vẻ đẹp tuyệt vời. Mùa khô, địa điểm du lịch Đắk Lắk này hiền hòa như suối tóc của thiếu nữ Ê Đê, nhẹ nhàng buông xuống. Còn mùa mưa, nước thác trở nên hoang dại hơn, nước đổ xuống ầm ầm, mạnh mẽ và đầy khát khao.

du-lich-daklak10

13. Làng cà phê Trung Nguyên

Du lịch Đắk Lắk nhất định phải nếm vị cà phê đặc trưng, và Làng Cà Phê Trung Nguyên là điểm đến tiếp theo mà Blog Travel Việt muốn giới thiệu cho bạn, Đây là một công trình kiến trúc độc đáo thuộc sở hữu của tập đoàn Trung Nguyên. Đến đây, bạn sẽ không chỉ được thưởng thức hương vị đặc trưng của cà phê Cao Nguyên mà còn được chiêm ngưỡng không gian văn hóa độc đáo và khám phá hàng trăm hiện vật lịch sử của các dân tộc Tây Nguyên như công cụ sản xuất và nhạc cụ truyền thống…

du-lich-daklak1

14. Bảo tàng Đắk Lắk

Bảo tàng Đăk Lăk là một trong những bảo tàng lớn và hiện đại nhất tại Việt Nam, là điểm tham quan Đắk Lắk  hấp dẫn. Nơi này được ví von như một bức tranh thu nhỏ về lịch sử, văn hóa, và quá trình hình thành của thủ phủ cà phê. Du khách khi đến đây sẽ phải bất ngờ trước số lượng hiện vật khổng lồ, sự đầu tư rất lớn trong cách trưng bày và sự giới thiệu. Ngoài ra, điểm đặc sắc của bảo tàng này còn chính là kiến trúc độc đáo được thiết kế như một khu nhà sàn đặc trưng của người dân tộc. Các mái đổ dài, phần trung tâm được thiết kế như một hình thang cân.

 du-lich-daklak3

15. Biệt điện Bảo Đại

Biệt điện Bảo Đại, hay còn gọi là Lầu Công Sứ, trước năm 1905 nơi này là một nhà hàng. nhưng vào năm 1914 đã được sửa lại thành Tòa Đại lý quận trưởng. Từ tháng 11/1947, vua Bảo Đại đã sử dụng nơi này làm nơi ở và làm việc trong khoảng 8 tháng. Ông thường đến đây vào đầu mùa mưa để nghỉ ngơi và săn bắn, do đó mà ngôi nhà còn được biết đến với tên Biệt điện Bảo Đại. Với diện tích lên đến 1.514m2, Biệt điện Bảo Đại sở hữu không gian đẹp, yên bình, kết hợp hài hòa giữa kiến trúc truyền thống của người Tây Nguyên và kiến trúc phương Tây, tạo ra nét đẹp độc đáo và thu hút. Ngày nay, nơi này là một điểm tham quan Đắk Lắk độc đáo cho du khách muốn tìm hiểu về vị vua cuối cùng của Việt Nam và khám phá giá trị lịch sử, văn hóa, nghệ thuật của triều đại phong kiến. 

du-lich-daklak4

<<<Xem thêm: Top 8 Nhà Xe Giường Nằm Sài Gòn đi Rạch Giá uy Tín Nhất Hiện Nay

16. Chùa Sắc Tứ Khải Đoan

Chùa Sắc Tứ Khải Đoan được đặt tên ghép từ tên vua Khải Định và hoàng thái hậu Đoan Huy. Đây là ngôi chùa lớn nhất tại thành phố Buôn Ma Thuột và cả tỉnh Đắk Lắk và cũng là điểm đến tâm linh quan trọng không thể bỏ qua khi du lịch Đắk Lắk. Chùa Sắc Tứ Khải Đoan có vị trí thuận lợi, cách trung tâm thành phố khoảng 2km. Với kiến trúc toàn bộ là gỗ được chạm trổ cực kì tinh xảo, chùa là một sự kết hợp độc đáo giữa nét đẹp kiến trúc của Huế và Tây Nguyên. Chùa có tông màu nâu vàng là chủ đạo. Trước sân chùa là tượng Phật A Di Đà và phật Di Lặc xoay mặt về phía cổng, nhìn xuống phần thung lũng ở đường Quang Trung. 

du-lich-daklak5

17. Nhà thờ Thánh Tâm

Là nhà thờ đầu tiên ở vùng đất Tây Nguyên đại ngàn, Nhà thờ Thánh Tâm được xây dựng trên nền của một nhà nguyện ban đầu là mái tranh vách đất. Khi có giáo dân từ KonTum đến lập cư, ngôi nhà nguyện đã được mở rộng và nâng cấp với mái tôn khang trang hơn. Với chiều dài 45m và rộng 12m, Nhà thờ Thánh Tâm là một trong số ít những nhà thờ tại Buôn Ma Thuột có sức chứa lên đến 1.200 chỗ ngồi cho giáo dân. Sử dụng toàn bộ gỗ làm vật liệu chính, Nhà thờ Thánh Tâm mang lại không khí bình dị, ấm cúng và thân thuộc cho mọi khách tham quan. Nếu có dịp về với vùng đất Tây Nguyên, bạn nhất định phải một lần ghé đến tham quan ngôi thánh đường này để check in nhé! 

du-lich-daklak7

18. Thác Bìm Bịp 

Thác Bìm Bịp nằm trong cánh rừng đại ngàn Chư Yang Sin, thuộc buôn Năm Pă, xã Yang Tao, huyện Lắk, cách trung tâm Buôn Ma Thuột 50km. Nổi tiếng với vẻ kỳ vĩ và hoang sơ, Thác Bìm Bịp là điểm đến lý tưởng cho du khách muốn trải nghiệm sự hoang sơ và hòa mình vào thiên nhiên thơ. Tại thác, bạn có thể ngồi bên những phiến đá, dưới tán cây cổ thụ để thư giãn, tận hưởng không khí trong lành và ngắm nhìn cảnh đẹp xung quanh. Đồng thời, bạn cũng có thể tắm mát, bơi lội và thưởng thức những buổi picnic ngắn với các món ăn đặc sản hấp dẫn như gà nướng cơm lam, thịt lợn nướng, rau rừng, gà nấu lá giang, canh cà đắng đọt mây, măng chua,.. do người đồng bào địa phương chế biến. 

du-lich-daklak8

19. Vườn thực vật Troh Bư

Troh Bư cách trung tâm thành phố khoảng 10km, là một khu vườn thực vật được xây dựng từ năm 1995 và sau đó đã được cải tạo để trở thành khu bảo tồn loài hoa lan rừng Tây Nguyên. Do đó, ngay khi bước chân vào đây, bạn sẽ ngay lập tức bị cuốn hút bởi mùi hương dịu dàng của các giống lan và sự tinh khôi của không khí miền núi. Với diện tích hơn 20.000m2, địa điểm du lịch Đăk Lăk này được chia thành nhiều khu riêng biệt như vườn hoa, vườn lan, khu bảo tồn động vật,... Để không bỏ lỡ mùa lan đẹp nhất, bạn nên đến đây vào mùa khô nhé.  du-lich-daklak6

<<<Xem thêm:  Top 18 địa điểm tham quan nổi tiếng nhất Bạc Liêu

20. Hộc Cá Sấu

Địa điểm du lịch Đắk Lắk này mặc dù tên gọi có vẻ "đáng sợ," nhưng thực chất chỉ là một dãy đá tảng bao quanh hồ nước, hình dạng giống con cá sấu nằm dưới nước. Trong vài năm gần đây, Hộc Cá Sấu rất thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ đến đây sống ảo. Mọi khung cảnh tại Hộc Cá Sấu đều cho ra những bức ảnh độc đáo, nghệ thuật. Hộc Cá Sấu không quá đông người, đá gập ghềnh và hồ nước rất lạnh. Vì thế, bạn không nên tắm hay leo trèo quá cao để tránh nguy hiểm nhé. 

du-lich-daklak2

Trên đây là tổng hợp các địa điểm tham quan Đắk Lắk nổi tiếng mà Blog Travel Việt muốn chia sẻ với bạn. Với những gợi ý này, Blog Travel Việt hy vọng rằng bạn sẽ có một hành trình đầy niềm vui khi đến với vùng đất hoang sơ và hùng vĩ này.

VIDEO: Tổng hợp các địa điểm tham quan nổi tiếng nhất Đắk Lắk 2024




Tags:
Khách sạn đã xem