Đảo Phú Quốc là điểm đến hấp dẫn của Việt Nam . Thực sự trong những hòn đảo du lịch ở Việt Nam thì đi du lịch Phú Quốc là dễ dàng nhất . Tuy nhiên , không phải vì thế mà bạn có thể chủ quan khi đi Phú Quốc du lịch . Hãy tham khảo kinh nghiệm du lịch Phú Quốc kèm những thông tin hữu ích sau để tránh mất tiền oan khi đi du lịch Phú Quốc nhé.

Phú Quốc ở đâu ?

Phú Quốc là 1 huyện đảo thuộc tỉnh Kiên Giang , miền nam Việt Nam. Huyện đảo Phú Quốc gồm 22 hòn đảo lớn nhỏ trong đó đảo Phú Quốc là đảo lớn nhất . Đảo Phú Quốc cách đất liền 40km . Tuy nhiên bạn có thể đến đây dễ dàng bằng nhiều cách : đường thủy hoặc đường hàng không.

Phú Quốc có gì ?

 Là 1 hòn đảo lớn nhất Việt Nam , Phú Quốc có đầy đủ những gì cho 1 cuộc sống hiện đại kể cả điện lưới quốc gia. Có lẽ chưa có hòn đảo nào ở Việt Nam được đầu tư phát triển du lịch mạnh mẽ như Phú QUốc với hệ thống những khu vui chơi nghỉ dưỡng hàng đầu tầm cỡ quốc tế : Cáp Treo Hòn Thơm , Vinpearl Safari , Vinwonders ... Các khách sạn từ bình dân đến cao cấp 5 sao. Và có lẽ nổi nhật và có yếu tố thúc đẩy du lịch nhất đó là sân bay Quốc tế Phú Quốc  với năng lực đón được hàng triệu du khách mỗi năm .

di-du-lich-phu-quoc-1

Tuy nhiên , ngoài những nguồn lực đầu tư thì Phú Quốc cũng có những tiềm năng sẵn có với những nghề truyền thống : Sản Xuất Nước Mắm  , Sản Xuất Rượu Sim , Trồng Hồ Tiêu , Nuôi Cấy Ngọc Trai .... Những dải san hô nhiều màu sắc với những bãi cát trắng , nước trong xanh luôn hấp hồn bất kể ai khi tới hòn đảo Ngọc Phú Quốc này.

>>>Xem thêm : Hướng dẫn đi du lịch Phú Quốc 3 ngày 2 đêm

Thời tiết ở Phú Quốc 

Phú Quốc có kiểu thời tiết đặc trưng của miền Nam Việt Nam với nhiệt độ trung bình khoảng 27 độ C và được chia thành 2 mùa : Mùa Khô và mùa Mưa :

  • Mùa mưa : Khoảng tháng 5 đến tháng 9 hàng năm : Thời gian này Phú Quốc vẫn có nắng đẹp tuy nhiên bạn sẽ gặp những cơn mưa bất chợt . Tuy nhiên , đừng quá lo lắng , nó sẽ sớm dứt và trời nắng trở lại ngay.
  • Mùa Khô: Mùa khô là khoảng từ tháng 10 - tháng 4 hàng năm .Mùa khô ở đây có nghĩa là hầu như không có mưa thôi nhưng nhiệt độ lại cực kỳ dễ chịu với gió biển thổi liên tục . Đây là thời điểm lý tưởng để đi du lịch phú QUốc.

Đi du lịch Phú Quốc thời gian nào lý tưởng nhất

Thời gian phù hợp nhất cho chuyến du lịch Phú Quốc chính là vào tháng 10- tháng 4 hàng năm bởi vì nhiệt độ không quá cao và quan trọng là không có mưa. Tuy nhiên thời điểm mùa hè lại là mùa khách Việt Nam đi khu lịch nhiều nhất . THời điểm này Phú QUốc khí hậu vẫn khá ưu ái , tuy nhiên bạn cần có những kiến thức cơ bản để phòng những cơn mưa bất chợt ập đến : Mang theo ô dù , quần áo thay thế....

Đến phú Quốc bằng cách nào

Như đã nói ở trên : Phú Quốc là 1 hòn đảo cách đất liền 40km nên chỉ có 2 cách đó là :
  • Đường Hàng Không : Đi máy bay ra Phú Quốc
  • Đường Thủy : Đi tàu hoặc Phà

Đi Phú Quốc bằng máy bay:

Các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, VietJetAir , Vsaco và Bamboo Airways,..…đều có các chặng bay trực tiếp tới sân bay Phú Quốc. Tùy từng hãng bay và sân bay mà số chuyến bay và giờ bay cũng khác nhau . Bạn nên tham khảo giờ bay cụ thể tại website hãng bay hoặc sân bay gần bạn nhất nhé. 

Danh sách các sân bay có chuyến bay đi Phú Quốc :
  • Sân bay Nội Bài (Hà Nội)  có rất nhiều chuyến bay đi Phú Quốc ( Nội Bài - Phú Quốc- Nội Bài) : các hãng  Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, VietJetAir và Bamboo Airways đều có chuyến bay với tần suất dày đặc .
  • Sân bay Tân Sơn Nhất (Hồ Chí Minh) có rất nhiều chuyến bay Phú Quốc ( Tân Sơn Nhất- Phú Quốc - Tân Sơn Nhất) :  Các Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, VietJetAir và Bamboo Airways và số lượng nhiều hơn cả sân bay Nội Bài .
  • Sân Bay Cát Bi ( Hải Phòng ) 1 tuần có 2 chuyến đi Phú QUốc ( Cát Bi-Phú Quốc- Cát Bi) : Chỉ có hãng Vietjet khai thác đường bay này.
  • Sân Bay Đà Nẵng 1 tuần có 2 chuyến đi Phú Quốc : Chỉ có hãng Jestar khai thác đường bay này.
  • Sân Bay Cần Thơ hàng ngày có các chuyến bay đi Phú Quốc được thực hiện bởi công ty dịch vụ bay Vsaco .
  • Sân Bay Rạch Giá đi Phú Quốc : Hiện chặng bay này đang dừng 
  • Các tuyến bay quốc tế từ Sân bay Phú QUốc : Campuchia , Trung quốc , châu âu....

di-du-lich-phu-quoc-18

Nếu bạn ở Hà Nội và các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ không có đường bay thẳng tới Phú Quốc các bạn có 2 lựa chọn 
  1. bạn có thể chọn bay nối chuyến tại sân bay Tân Sơn Nhất và di chuyển ra đảo Phú Quốc.Giá vé máy bay thường từ 900k – 1700k/đồng tùy vào hãng hàng không khác nhau.
  2. Bạn bay đến Cần Thơ hoặc Tân Sơn Nhất sau đó di chuyển bằng xe và tàu cao tốc tới Phú Quốc ( tham khảo bên dưới)

Nếu bạn muốn săn vé máy bay đi Phú Quốc giá rẻ .hãy truy cập vào các trang web của các hãng bay để đặt vé nhé. Những dịp lễ lớn như Quốc Khánh, 30/4 – 1/5 là lúc là vé máy bay giá rẻ, hay thậm chí là vé 0 đồng được tung ra nhiều nhất.

Đến phú Quốc bằng đường thủy

Nếu bạn ở thành Phố Hồ Chí Minh , các tỉnh lân cận Hồ Chí Minh hoặc các tỉnh miền tây có thể đến Phú Quốc bằng đường thủy : đi tàu cao tốc hoặc Phà cao tốc. Phương án này cũng áp dụng cho các bạn không có đường bay thằng Phú Quốc và nối chuyến như đã nói ở trên. Các tàu và Phà đi Phú Quốc đều xuất phát từ Bến tàu Hà Tiên hoặc Bến tàu Hà Tiên.

Các tuyến tàu , phà đi phú Quốc từ Hà Tiên
  1. Tàu Cao tốc Super Dong : đây là hãng tàu lớn nhất với lượng chuyến dày đặc đi Phú Quốc . Thông thường tại Hà Tiên 1 ngày hãng chãy 2-4 chuyến . ngày lễ , cao điểm thì tăng cường thêm chuyến.
  2. Tàu cao tốc Phú Quốc Express : hãng tàu này cung cấp tàu cao tốc 2 thân và 1 ngày chạy 2 chuyến sáng và trưa qua phú quốc từ Hà Tiên.
  3. Phà Thạnh Thới: Nếu Super Dong là hãng tàu lớn nhất đi Phú Quốc thì Thành Thới là hãng phà lớn nhất đi Phú Quốc . Nhiều người vẫn quen gọi là phà Thành Thới cho dễ gọi.  Một ngày hãng Phà Này có từ 3-5 chuyến phà khởi hành đi Phú Quốc từ 4h sáng đến 3h chiều . Vào mùa cao điểm sẽ tăng cường thêm. Hãng phà này có thể chở được cả người và phương tiện , hàng hóa nhé.
  4. Phà Bình An : Một hãng phà mới đi phú Quốc tuy nhiên hãng chủ yếu hướng đến chở Phương tiện và hàng hóa là chính.
  5. Phà Super Dong : Như để khắc phục việc tàu cao tốc chỉ chở được hành khách , Phà Super Dong ra đời để đáp ứng việc chở thêm hầng hóa phương tiện cho du khách đi xe sang Phú Quốc. Số lượng chuyến hiện là 2 chuyến 1 ngày.

di-du-lich-phu-quoc-9

Các tuyến tàu , phà đi phú Quốc từ Rạch Giá
  1. Tàu Cao tốc Super Dong : Thông thường tại Rạch Giá 1 ngày hãng chạyy 2 chuyến . ngày lễ , cao điểm thì tăng cường thêm chuyến.
  2. Tàu cao tốc Phú Quốc Express : hãng tàu này cung cấp tàu cao tốc 2 thân và 1 ngày chạy 2 chuyến sáng và trưa qua phú quốc từ Rạch Giá.
  3. Phà Thạnh Thới: Hiện đây là hãng tàu duy nhất đi phú Quốc từ Rạch Giá . 1 ngày có từ 2-4 chuyến , mùa cao điểm có tăng cường.
  4. Tàu Hòa Bình Ship: hãng này là hãng mới chỉ có 1 tàu duy nhất nên 1 ngày cũng chỉ khai thác 1 chuyến đi Phú QUốc mà thôi.
Nên đi tàu hay Phà qua Phú QUốc?

 Việc chọn phương án nào thì tùy sở thích và nhu cầu của các bạn . Nhưng tôi có 1 số thông tin cho các bạn để đưa ra quyết đinh : 

  • Nếu cùng xuất phát thì tàu cao tốc sẽ đi nhanh hơn phà : Phà Hà Tiên - Phú Quốc chạy 2h45 phút thì tàu cao tốc Hà Tiên Phú QUốc chỉ chạy có 1h30 phút.
  • Phà đi chậm nhưng ít bị say sóng và ít chòng chành hơn tàu cao tốc.
  • Phà chở thêm được xe máy , hàng hóa , xe ô tô còn tàu cao tốc chỉ chở được hành khách và xe máy mà thôi.
  • Giá vé phà rẻ hơn vé tàu Cao tốc.
Nên đi tàu qua Phú Quốc từ Phú Quốc hay Rạch Giá 

 Việc chọn bến nào thì phụ thuộc vào bạn , vị trí của bạn và các phương tiện của bạn sử dụng . Tuy nhiên khách thường đi từ Hà Tiên qua Phú Quốc bởi các lý do sau

  1. Gần hơn , di chuyển nhanh hơn : Hà tiên đến Phú Quốc chỉ 1h30 phút với 40km còn Rạch Giá đi Phú Quốc sẽ hết 2h30 phút với 120km đường biển
  2. Giá rẻ hơn : Vé tàu cao tốc Hà Tiên - Phú Quốc khoảng 230.00đ còn Rạch Giá- Phú Quốc là 320.000đ
  3. Nhiều chuyến hơn : Đa phần các hãng đều khai thác 1-2 chuyến mỗi ngày đối với chặng Rạch Giá Phú Quốc thì ở Hà Tiên bạn có nhiều lựa chọn hơn thế.
Đến Phú Quốc bằng xe khách được không ?

Thật ra nói là đi xe khách nhưng thực tế là bạn đang sử dụng phướng đi đường thủy như tôi nói ở trên . Bằng cách đi xe khách đến Kiên Giang ( rạch giá hoặc Hà Tiên ) rồi đi tàu , phà qua Phú Quốc.Xe khách cũng là lựa chọn tuyệt vời để di chuyển tới Phú Quốc. Tất cả các tỉnh thành đều có tuyến xe khách đi tới Kiên Giang. Tuy nhiên lời khuyên dành cho bạn muốn du lịch Phú Quốc chính là chỉ nên đi xe khách nếu ở các tỉnh lân cận Kiên Giang. Khi đi xe khách tới Rạch Giá và Hà Tiên, du khách mua vé tàu để tới Phú Quốc.

Đặt Phòng khách sạn tại Phú Quốc 

Phú Quốc khá rộng và các khách sạn cũng trải dài từ Bắc tới Nam . Tuy nhiên theo kinh nghiệm thì chỉ nên đặt khách sạn ở khu vực gần thị Trấn Dương Đông , trung tâm của đảo bởi các lý do sau :

  1. Di chuyển thuận lợi : đi sân bay , bến tàu ,thăm quan đều tiện .
  2. Không phát sinh chi phí khi đi tour hoặc tham quan ; Các bạn sẽ phát sinh chi phí khi đặt tour , đặt xe ... vì các gói chương trình đều xuất phát từ Dương Đông
  3. Có chỗ vui chơi về đêm : ở Dương đông tối bạn còn đi cafe , chợ đêm , ăn uống này nọ được chứ mấy chỗ khác thì chẳng biết đi đâu , lại lên Dương Đông rồi mất ối tiền.
  4. Có nhiều dịch vụ : Đương dông có đầy đủ các dịch vụ từ cơ bản đến cao cấp , từ nhỏ đến lớn : ăn uống , cafe, hạng khách sạn khác nhau.
Tuy nhiên tùy vào sở thích bạn có thể đặt khách sạn ở các nơi khác. Tôi xin giới thiệu qua cho các bạn các khu vực khách sạn tập trung nhiều ở Phú QUốc:
  • Thị Trấn Dương Đông : Trung tâm của đảo , khá nhộn nhịp và nhiều khách sạn khác nhau
  • Bãi Ông Lang : Cách TT Dương Đông 20km về phía bắc .Chủ yếu khách  Tây đến nghỉ dưỡng là chính , khá yên tĩnh vắng vẻ.
  • Bãi Trường : 1 khu vực khách sạn mới khá đông đúc với nhiều khách sạn cao cấp : Novotel , Mường Thanh , Sonase , Longbeach... cách Dương Đông 20km về phía nam.
  • Bãi Dài : cách dương đông 40km . Khu vực này chính là các dự án nghỉ dưỡng của Vinpearl nên mọi người hay gọi đây là khu VInpearl
  • Khu Bãi Khem : Cách Dương Đông 25km đây là khu vực của Sunworld đầu tư: JW mariot , Piremier...

>>>Xem thêm : 10 khách sạn sang chảnh nhất Phú Quốc

Phương tiện di chuyển tại Phú Quốc

Phương tiện di chuyển Phú Quốc khá đa dạng với nhiều lựa chọn : thuê xe ô tô , thuê taxi , thuê xe máy...

Thuê xe máy tại Phú Quốc

Thuê xe máy để tham quan đảo Phú Quốc là hợp lý và tiện lợi nhất đối với du khách đi Phú Quốc tự túc. Đây sẽ phương tiện giao thông sẽ giúp bạn tha hồ chiêm ngưỡng cảnh đẹp Phú Quốc một cách thoải mái. Nếu chưa thông thạo đường đi, hãy chuẩn bị sẵn bản đồ và hỏi người địa phương khi cần. Các địa chỉ cho thuê xe máy có ở khắp nơi, giá thuê cũng rất rẻ, từ 120 – 200k/ngày. .Khá dễ dàng thuê 1 chiếc xe máy ở Phú QUốc tại khách sạn hoặc bất cứ cửa tiệm nào.

di-du-lich-phu-quoc-6

Thuê xe ô tô tại phú Quốc

 Có rất nhiều loại xe cho bạn lựa chọn từ 7 - 47 chỗ . Tuy nhiên thường ở đây họ cho thuê xe có lái theo chương trình chứ không có kiểu bạn thích đi đâu thì đi đâu nhé. Nếu thích kiểu đó thì bạn đi taxi.

Thuê taxi tại Phú Quốc

Ở có đến 5 hãng taxi khác nhau và giá cũng không chênh với đất liền là bao nhiêu . Taxi Phú Quốc cũng rất thuận tiện nếu bạn sử dụng taxi để đi tham quan. Có nhiều hãng xe với chương trình khuyến mãi trên từng km đường nên bạn cũng phải mất quá nhiều tiền để đi tới điểm đến mà mình muốn.

Các địa điểm du lịch Phú Quốc 

Cơ sở nuôi cấy ngọc trai Phú Quốc

 

Cơ Sở Sản Xuất Rượu Sim


Làng Chài Hàm Ninh

Hòn Thơm ( Cáp treo Hòn Thơm ): Đây là đoạn cáp treo qua biển, đi mất tầm 20-25p, khá dài nhưng vì mình ngồi vừa ngắm cảnh chụp ảnh nên không hề thấy lâu đâu, nhìn cảnh biển siêu đẹp luôn mọi người ạ. Trước khi đi cáp treo mọi người đừng quên ăn ảnh ở bên ngoài Ga An Thới – ga trước khi vào cáp treo, được thiết kế theo phong cách Hy Lạp tòa thành cổ rất đẹp.  Giá vé cáp treo đợt mình đi là 300K/người cho cả lượt đi và về . Nhớ giữ vé cho lượt về đừng vứt đi nha. Xuống cáp treo xe điện sẽ đưa mọi người miễn phí ra bãi biển. Ra đến Hòn Thơm thì ôi thôi nắng lung linh, biển xanh, cát trắng, hàng dừa trải dài lại còn có cả mấy cái võng nằm chill không chịu được, bơi cũng free, phòng tắm tráng công cộng cũng free, sạch sẽ, nhà wc thì còn có cả điều hòa mát rượi, cũng sạch luôn hehe. Vì mình ăn sáng muộn nên trưa chỉ ăn linh tinh đồ ăn vặt ở đây. Nhưng chỗ này cũng có buffet 250k/ người nữa. Mình chụp ảnh xả láng, bơi mệt nghỉ ở đây rồi mua tour cano đi tham quan 4 đảo vào lúc 2h chiều. Giá 450k/ người, đi lặn ngắm san hô luôn, đi cano cũng k bị say như mình nghĩ. Bơi ngoài mấy đảo nước trong veo, lặn san hô cũng thích nữa mà phải cận thận k xước tay chân như chơi. Đừng quên mang theo kem chống nắng nhée. Mình chơi đến tầm 4h về đi ngắm hoàng hôn là vừa xinh.

Bãi Sao

 lần đầu tiên đến đây thì mình siêu mê nơi này vì nước trong vắt vô cùng đẹp, điểm mê duy nhất chắc vẫn là dây xích đu huyền thoại mà ai ai cũng chụp với giá 20k/ lần. Ở đây cũng có những dịch vụ như bay dù, … Mọi người có thể đi từ lối của bãi resort Mỹ Lan sẽ có chỗ free gửi xe thay đồ, còn đi thẳng bãi sao thì sẽ mất phí gửi xe nhé. Đều dẫn ra ra Bãi sao hết vì cùng là dọc bờ biển đó. Nếu ai đi ít ngày không đủ thời gian đi các điểm thì mình khuyên nên đi ra Hòn Thơm bơi, cũng có xích đi cây dừa, dù k đẹp bằng nhưng nước lại trong hơn và có nhiều chỗ chụp hình hơn.

Suối Tranh


Trang trại chó xoáy


Vươn Tiêu


Nhà Thùng Nước Mắm


Nhà Tù Phú Quốc


Dinh Cậu


Chợ Đêm


Chợ Dương Đông


>>>Xem thêm : Review 16 địa điểm du lịch Phú QUốc hot nhất

Các Khu Vui Chơi ở Phú Quốc

Cáp Treo Hòn Thơm 


 Vinpearl Safari 

Khu vui chơi và tham quan động vật, khu này nếu ở vinpearl thì sẽ không mất phí vào, nếu có trẻ con tầm tuổi nô đùa chạy nhảy thì chắc sẽ hợp đi vào đây hơn, chỗ này cũng có vài điểm để chụp ảnh nhưng chủ yếu cũng như vinpearl land ở những nơi khác. Với vinpearl safari mọi ng có thể xem những show biểu diễn của động vật, ngoài ra có thể đi xe điện tham quan sâu bên trong không phải đi bộ vì khu khá rộng, nhưng mình thì thấy khá đắt 1tr5/ xe ( max 7 người ) nên k đi tham quan thêm mà vòng sang vinpearl land luôn.

di-du-lich-phu-quoc-20

>>>>Xem thêm : Review Vinpearl Safari Phú Quốc

Vinwonders

Công Viên Nước Hòn Thơm Aquatopia

Các tour 1 ngày tại Phú Quốc

  1. Tour thăm quan đông nam đảo Phú Quốc
  2. Tour Lặn Ngắm San Hô Nam Đảo
  3. Tour Lặn Ngắm San Hô Bắc Đảo
  4. Tour 2 Đảo Phú Quốc
  5. Tour 3 Đảo Phú QUốc
  6. Tour 4 đảo Phú QUốc
  7. Tour 5 đảo Phú Quốc
  8. Đi Bộ Dưới Biển Phú Quốc

Các món ăn ngon tại Phú Quốc

Bún Kèn

Bún Kèn là một món ăn độc đáo mà bạn chắc chắn không thể tìm thấy ở bất cứ đâu ngoài Phú Quốc. Nước dùng được làm từ cá khô, nước dùng cá, nước cốt dừa, thêm bột cà ri và nấu cho đến khi chúng hòa quyện. Món ăn được ăn kèm với bún tươi, rau thơm tươi như húng quế, ngò, dưa chuột thái lát, giá đỗ, đu đủ sống và thêm một chút nước mắm chua ngọt. Phần nhân sẽ có chả cá tươi được hấp chín bởi phần nước dùng trong bát bún.

Bánh Canh Cá Thu

Bạn có thể tìm thấy món bánh canh chả cá ở khắp mọi nơi ở Việt Nam nhưng thử món trong chuyến du lịch Phú Quốc thì lại khác biệt. Bánh canh ở Phú Quốc nổi tiếng với món bánh cá dai, giòn được làm từ cá thu và được tẩm ướp đậm đà. Người dân địa phương ở Phú Quốc đã làm nước dùng từ xương cá thu hầm, xương lợn và thịt lợn băm nhỏ. Ngoài ra, bánh canh được làm từ bột gạo, do đó kết cấu của nó dai, mềm sẽ tan chảy trong miệng của bạn. Bánh canh là sự kết hợp hoàn hảo của vị ngọt của bánh canh, nước dùng đậm đà, chả cá thu ngon, nước chấm cay, hạt tiêu và rau tươi.

Gỏi Cá Trích

Gỏi cá trích là một món ăn Phú Quốc tinh tế mà bạn không muốn bỏ lỡ. Dừa nạo và cá trích thái lát được trộn với bạc hà và hành tây sau đó bọc với rau tươi trong bánh tráng và nhúng vào nước sốt đặc biệt. Các thành phần của nước sốt là ớt băm nhỏ, tỏi, hẹ, đậu phộng rang được trộn với nước mắm Phú Quốc đích thực để tạo ra một hương vị cay nhưng vẫn thơm và khó quên. Một mẹo để bạn tăng hương vị của món ăn này là vắt nước cốt chanh lên cá.

Cầu Gai ( Nhum)

Nhum là một trong số nhiều món ăn phải thử ở Phú Quốc và có 3 cách phổ biến được người dân địa phương khuyên dùng. Đầu tiên là nạo thịt bên trong, xào với tỏi sau đó ninh trong cháo. Cháo nhum rất phong phú, ngọt ngào và bổ dưỡng dành cho bạn.

Cách phổ biến nhất là cắt đôi con nhum và nướng trên than củi nóng và quết dầy ăn, thêm hành tây, đậu phộng rang. Sau đó bạn dùng muỗng để nạo thịt ra và nhúng vào muối tiêu đen trộn với nước chanh, bạn sẽ được thưởng thức nhum nướng.

Hoặc, bạn cũng có thể thử dùng nhum sống ăn kèm với một vài giọt nước cốt chanh hoặc wasabi. Thưởng thức nhum tươi theo cách này sẽ giúp bạn nếm đầy đủ tất cả sự tươi mới và kết cấu hấp dẫn của món ăn độc đáo này.

Bún Quậy

Ẩm thực lạ đối với các thực khách. Bún quậy là món người ta không phải quậy món bún đâu, mà quậy từ nước chấm. Ở đây tuyệt nhiên nước chấm chỉ từ tắc, ớt, gia vị, và hầu như không có nước mắm. Ai thích nước chấm khẩu vị ra sao thì tự làm . Một tô bún quậy thường là chả tôm, ngoài ra có cả cá trích nên bạn nào thích ăn thường hay cá trích nhớ nói rõ. Tại sao lại phải quậy nước chấm?! Vì đơn giản nếu không có nước chấm thì món này nhạt thếch y như nước lã

Cá Sòng Nướng

Cá Sòng ngon nhất khi được nêm muối ớt và nướng trên than nóng. Để thưởng thức cá sòng nướng nướng, bạn bọc thịt trong bánh tráng với các loại rau tươi và nhúng nó vào nước mắm chanh ớt. Tất cả tạo ra vị ngọt nhưng không tanh, và thịt nhai sẽ tan chảy trong miệng của bạn. Đừng bỏ lỡ cơ hội để thử món ăn Phú Quốc này khi đi du lịch đảo vì không dễ tìm thấy ở những nơi khác.

Ghẹ Hàm Ninh

Đây là món hải sản nổi tiếng ở làng chài Hàm Ninh

>>> Xem thêm : 15 khách sạn 2 sao giá rẻ tại Phú Quốc

Các đặc sản Phú Quốc

  • Rượu Sim Phú Quốc
  • Ngọc Trai Phú Quốc
  • Hồ Tiêu Phú Quốc
  • Nước Mắm Phú Quốc
  • Hải Sản Phú QUốc

Gợi ý lịch trình du lịch Phú Quốc tự túc


Nhiều du khách đặt câu hỏi  nên đến phú Quốc mấy ngày hay nên đi du lịch Phú Quốc bao lâu . Thông thường thì đi Phú Quốc càng lâu thì bạn càng có nhiều thời gian khám phá trải nghiệm . Tuy nhiên nếu thời gian có hạn thì du khách có thể đi Phú Quốc 3 ngày 2 đêm , 4 ngày 3 đêm hay 2 ngày 1 đêm . Sau đây là 1 số gợi ý cho bạn và gia đình về lịch trình du lịch Phú Quốc .

di-du-lich-phu-quoc-5

Lịch trình Phú Quốc 3 ngày 2 đêm

Bọn mình chọn đi 3N2D thôi thay vì 4N3D như mọi người nhưng mà bọn mình cũng đi được khá nhiều nơi. Lịch trình của bọn mình như sau:

NGÀY 1:Check in - Khám Phá Rạch Vẹm 

  • 6h sáng bay, 7h hơn là đến nơi rồi. Bọn mình bắt taxi ngay tại sân bay về ks The Palmy hết 100k xong check in rồi gửi hành lý ở khách sạn sau đó thuê luôn chiếc taxi ban nãy chở đi nguyên ngày. Phí là 650k nha ( mà các bạn có thể thuê taxi gần quán Bún Quậy Kiến Xây ý vì lúc thuê rồi đi ngang qua mình mới nghe ngta la lên là chỉ có 400k hoặc 500k thui )
  • Lúc này đói rồi nên bọn mình đi thử ngay món đầu tiên là Bún Quậy Kiến Xây luôn nè, 50k 1 tô lớn, 10k 1 ly nước mía, 15k 1 lon nước ngọt, hong biết do đói hay sao mà ăn thấy ngon lắm luôn ý, nước chấm lạ miệng. Mấy bạn vô ăn nhớ nhìn bảng hướng dẫn quậy nước chấm để ăn cho đúng vị nha.
  • Ăn xong là thẳng tiến ra Rạch Vẹm, công nhận đường đi rất là xấu, bạn nào đi xe máy nhớ lưu ý !! Nhưng bù lại được 1 ngàn lẻ 1 tấm ảnh sống ảo luôn nè. Có chỗ thay đồ free còn tắm là 20k nhé, bọn mình thuê 2 ghế 1 dù với 4 trái dừa hết 450k. Huhu mà biển khá là đẹp nhen, chụp hình, tắm biển tới 11h hơn là vừa đẹp.
  • Trưa bọn mình nghe lời chú taxi ghé nhà bè gần ngày đó ăn hải sản, ăn cũng được thôi không quá đặc sắc, đã thế tôm còn không được tươi thiệt hại tầm 900k.
  • Ăn xong là 1h mấy nên bọn mình về ks nhận phòng rồi nghỉ ngơi luôn.
  • Chiều bọn mình đi Ocsen nè. 4h hơn là bọn mình đi rồi, bắt taxi đi qua đó tầm 2km thôi. Mỗi người gọi một ly nước là tha hồ sống ảo rồi, nước tầm 50-70k 1 ly nhé.
  • Đến 6h mấy bọn mình bắt taxi ra chợ đêm. Theo mình thấy đồ ăn chợ đêm mắc quá, giá cả k giống như khi đi Đà Nẵng. Nên chỉ mua khô mực, bánh trái và rượu để phòng nhậu thui   trước phòng mình là hồ bơi nên nhậu xong nhảy xuống tắm cho tỉnh.

NGÀY 2:  Tour 5 đảo : lặn ngắm san hô - Cáp Treo Hòn Thơm

  • Sáng mình tranh thủ ra bể bơi khách sạn sống ảo vài tấm rồi ăn buffet sáng của ks.
  • Ngày thứ 2 bọn mình book tour đi 5 đảo 1 ngàynên tầm 8h30 xe đến ks đón bọn mình.
  • Về lịch trình tour tour 5 đảo 1 ngày bạn có thể tham khảo ở :>>>>> . Nói chung mình thấy book tour này là xứng đáng. À nếu được các bạn nên chuẩn bị theo đồ ăn đi, bọn mình đặt tour ăn 8 món trên đảo nhưng đồ ăn không được ngon lắm. Nếu k đặt các bạn tiết kiệm được 200k 1 người đó. Phí book tour là 800k chưa bao gồm ăn nha.
  • Tour bao gồm cả vé đi Sunset Sonato lúc 5h chiều nữa đó mấy bạn.
  • Tối bọn mình mệt lã người nhưng đã đi chơi rồi nên vẫn quyết định đi đu đưa  
  • Bọn mình ăn tối ở nhà hàng Bò Tơ, do bị bội thực hải sản hay sao mà mình thấy ăn ở đây ngon hẳn, mấy bạn phục vụ nhiệt tình mà thấy cưng lắmmm. Ăn xong bọn mình đi đu đưa ở Skye Bar PQ. Nhưng có vẻ đây là quán bar nhẹ để mọi người vừa uống rượu vừa nghe nhạc hay sao ý, không có ai quẩy hết trơn làm bọn mình lúc đi hết mình lúc về buồn thêm vì mất 1tr7 

di-du-lich-phu-quoc-8

NGÀY 3:  Cafe -lòng vòng Dương Đông - Về

  • là ngày cuối rồi nên bọn mình chỉ thư giãn nhẹ thôi, ăn sáng rồi tắm biển ở ks. Đến trưa 12h bọn mình check out nhưng gửi lại hành lý ở đó. Bọn mình bắt taxi đi ăn bánh canh chả cá Hạnh, 1 tô 45k khá nhiều chả cá nha mọi người.
  • Ăn xong bọn mình đi Sơn Trà Hill ngắm cảnh, giết thời gian. Do đi lúc trưa nên nắng gắt dã man, không chụp đc tấm hình nào ra hồn hết. Nếu được mấy bạn đi tầm chiều để được ngắm thành phố lúc hoàng hôn nha, bảo đảm ảnh siêu đẹp nè.. ở đây mấy bạn có thể gọi dừa nướng uống thử nhen, trái nhỏ nhưng nước nhiều mà thơm lắm.
  • Đến 4h bọn mình nghe theo 2 anh chị vô tình gặp ở chung ks chia sẻ đi ăn chè nhà cổ. Anh chị đó khen chè đúng vị Huế, còn bọn mình thì thấy hơi ngọt. Xong thằng dở hơi bạn mình đòi ăn Bún Quậy lần 2 nữa chứ. Thậtt, món lạ nên ăn 1 lần cho biết thôi ạ, lần 2 mình ngán tận cổ, gắp được vài đũa.
  • Xong xuôi bọn mình về ks, lấy hành lý rồi ra thẳng sân bay về nhà, tiếp tục chuỗi ngày đi làm quần quật  

Tổng thiệt hại cho nhóm 4 người bọn mình bao gồm vé máy bay, khách sạn luôn là hơn 6trieu 1 người.

>>> Xem thêm : Hướng dẫn đi Hòn Mây Rút Phú QUốc


Lịch trình Phú Quốc 4 ngày 3 đêm 

 Ngày 1: Suối Tranh – Làng chài Hàm Ninh – Rạch Vẹm hoặc Bãi Sao 

  •  Vừa đến PQ thì nhanh chóng checkin, ăn sáng và đi Suối Tranh ở đây cảnh vật còn khá là hoang sơ và đường rất dễ đi vì nằm ở đường lớn.
  •  Ăn trưa ở Làng chài Hàm Ninh: hải sản ở đây rất tươi ngon và giá cả cũng khá hợp lý khi đi du lịch. Ngoài ra cầu cảng ở đây cũng lên hình khá đẹp đấy nhé ^^
  •  Tiếp tục di chuyến đến Rạch Vẹm (chị chủ khuyên mình đến đây vì mùa này Bãi Sao ko đẹp do rác) . Đường đến đây là đường đất đỏ khó đi lại, không có đèn đường nên các bạn đi xe máy nên đi sớm về sớm. Nếu đi từ cuối tháng 10 đến tháng 4 thì bạn may mắn sẽ được checkin được địa điểm được gọi là vương quốc sao biển Rạch Vẹm mà hot rần rần trên mạng.
  •  Về homestay tắm rửa, đi ăn Bún Quậy Kiến Xây, tham quan chợ đêm PQ và tranh thủ đi siêu thị hoặc cửa hàng tiện lợi mua lương khô dự trữ để đến đêm nếu cần là ăn chống đói ngay.

 Ngày 2: Vinpearl Safari – Sky Bar INK 360 

  •  Ăn sáng, đi xe bus free đến Vinpearl Safari (nhóm mình chỉ đi Safari, khi mua vé tham quan Safari hoặc Vinpearland đã có bao gồm xe bus trung chuyển). Ở đây rất rộng nên chơi cả ngày được luôn.
  •  Về tắm rửa tranh thủ diện ngay bộ đồ đẹp nhất đến INK 360 vào lúc 5h chiều để chiêm ngưỡng hoàng hôn lộng lẫy tại PQ. BAR INK360 nằm trong khu Resort sang trọng Intercontinental, bar có thiết kế độc đáo giống con bạch tuột :3. Ngoài ra đây là bar có vị trí cao nhất PQ nên checkin ở dù tốn kém 1 chút nhưng vô cùng xứng đáng!
  •  Giá: trung bình khoảng 300k/ly. (Nếu đi 2 người thì các bạn nên chọn 1 phần nước và 1 phần trái cây sẽ là combo siêu hợp lý và tiết kiệm. Đừng nên gọi 2 người 2 ly nước nếu bạn ko phải là dân chuyên bar pub nhé )
  •  Ăn tối và trở về Homestay nghỉ ngơi

di-du-lich-phu-quoc-12

Ngày 3: Hòn Thơm  Bar Sunset Sanato 

  •  Ăn sáng và lại tiếp tục phóng xe đến ga An Thới đi Hòn Thơm. Các bạn sẽ đi trải nghiệm cáp treo vượt biển dài nhất TG. Cảnh từ trên cao hết sức đẹp mà Hòn Thơm cũng đẹp luôn. (vẫn còn trong quá trình xây dựng)
  •  Ăn trưa tại Hòn Thơm. Yên tâm nhé vì giá ăn uống cũng rất phù hợp. Nhà hàng Sunshine gần trạm thì các món ăn giá 70k/phần, còn Buffet trưa khi ra bãi biển 250k/người.
  •  Trở về homestay tắm rửa và lại 1 lần nữa chiêm ngưỡng hoàng hôn tại Sunset, các bạn tranh thủ đi sớm 1 tí để chụp ảnh hoàng hôn đẹp nhé, mình hôm đó đi hơi trễ :((( (vé vào cổng 70k/người).
  •  Ăn tối và nghỉ ngơi sớm.

 Ngày 4  : Nghỉ ngơi về Sài Gòn

 Ăn sáng và checkout ra sân bay vào buổi trưa để về lại SG.

Lịch trình Phú Quốc 2 ngày 2 đêm 

 Ngày 1: Hàm Ninh - Dinh Cậu - Bãi Trường

  •  Tàu chạy từ Hà Tiên vào 6h sáng, tới bến Phú Quốc lúc 7h. Tại bến Phú Quốc, bạn có thể thuê luôn xe máy vì vào trung tâm còn khoảng 15km nữa. Trên đường đi bạn có thể ngắm cảnh xung quanh. Phải nói là hoang sơ nhưng cũng không kém phần đẹp đẽ 
  •  Bọn mình tới ks tầm 9h sáng, sau đó mình di chuyển tới làng chài Hàm Ninh. Bọn mình chụp vài tấm hình check-in vì ở đây có một con đường dài ra biển khá đẹp. Chụp hình xong bọn mình vào quán ăn trưa. Hải sản ở Hàm Ninh rất rẻ (review chi tiết ở từng hình). Bọn mình ăn ở Hà Quyền, đồ ăn ngon, tươi sống, khu vực ăn hướng ra biển rất mát.
  •  Ăn xong bọn mình về khách sạn nghỉ ngơi rồi di chuyển ra Dinh Cậu và Bãi Trường. Dinh Cậu có con đường dài chạy ra biển và có nhiều hốc đá. Bạn có thể tới đây tầm chiều để đỡ nắng và có hình đẹp.
  •  Bãi Trường, chỉ cách trung tâm tầm 7km, có sanato bar, bọn mình mua vé vào cổng 70k.
  • Vì bọn mình tới đó lúc 5r nên ko chụp được nhiều hình. Các bạn có thể ngắm hoàng hôn ở đây, siêu đẹpppp. Nếu bạn muốn đi relax thì đây là địa điểm tuyệt vời mà mình recommend 
  •  Chợ đêm: Ở đây có rất nhiều đồ ăn, đặc biệt là hải sản. Vì thế, bạn nên để bụng đói để thử hết các món.

di-du-lich-phu-quoc-11

 Ngày 2: Chùa Hộ Quốc - Nhà tù PQ - Nước mắm Phụng Hưng - Bãi Sao

  •  Chùa HQ cách thị trấn 25km nên bọn mình dậy sớm và tới nơi lúc 8r sáng. Thời điểm này chụp hình tại chùa là vừa đẹp. Chùa có view trên cao nhìn ra biển với tượng Quan Âm nằm trên cao. Tham quan chùa xong bọn mình về lại thị trấn ăn chè tại Chè Nhà Cổ. Chè ở đây cũng không có gì đặc sắc, nhưng vì được review nhiều nên bọn mình ghé ăn thử
  •  2h bọn mình tới nhà tù PQ tham quan. Đây là địa điểm mà mình thấy xứng đáng nhất mà bạn ko nên bỏ qua khi đến PQ. Sát bên nhà tù là nước mắm PH, bạn có thể tới đây check in và xem quy trình làm mắm.
  •  4h30 bọn mình tới Bãi Sao. Bãi ở đây đẹp, trong nhưng đông người, và ko có hoàng hôn đẹp như ở Sanato. Tuy nhiên đây vẫn là địa điểm đáng để đi tại PQ. Biển xanh, trong với bãi cát trắng chạy dài. Nếu đi Bãi Sao, bạn nên đi sớm để kipb tắm biển rồi về ks sớm vì đường tới Bãi Sao rất xa, hơi nguy hiểm.

 Ngày 3: bọn mình đặt vé tàu lúc 8h sáng nên dậy ngắm bình minh và di chuyển ra tàu

Bên cạnh phong cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và các món ăn đặc biệt, đảo Phú Quốc còn mang đến nhiều hoạt động thú vị sẽ mở rộng tầm mắt của bạn khi du lịch tại đây. Hãy dành nhiều thời gian khám phá Phú Quốc, bạn chắc chắn sẽ không hối hận vì du lịch Phú Quốc ít nhất một lần trong đời

Khách sạn đã xem