Bạn đã biết đến nhiều địa điểm du lịch Việt Nam nhưng tooin tin bạn chưa chắc đã biết đến những địa điểm du lịch Việt Nam kế bên nhau có thể cùng đi trong 1 chuyến.Hãy đọc hết bài viết này và chắc chắn bạn sẽ thấy mình thất GATO khi bỏ qua những cơ hội khám phá thuận tiện thế này.

Tại sao nên đi nhiều điểm du lịch cùng lúc

Thường khách đi du lịch Đà Lạt cũng sẽ thường du lịch Nha Trang kết hợp, đi du lịch Đà Nẵng cũng sẽ kết hợp thêm với Hội An và Huế, đi du lịch Cần Thơ cũng sẽ đi kèm với du lịch đảo Phú Quốc cho thú vị. Vì những địa điểm du lịch này rất tiện đường để cùng đi du lịch 3 ngày 2 đêm hay là chuyến du lịch 4 ngày 3 đêm đều được, tùy các bạn có thời gian như thế nào.

Nếu bạn đang có ý định lập kế hoạch cho chuyến đi ngắn 3 ngày 2 đêm nhưng muốn được trải nghiệm nhiều điểm đến một lúc, các lịch trình kết hợp khám phá 2 hoặc nhiều tỉnh thành dưới đây là gợi ý bạn có thể tham khảo, cùng blog du lịch khám phá nhé

1. Nha Trang - Đà Lạt

Nếu du khách yêu thích chuyến đi vừa có biển vừa có núi rừng thì Nha Trang - Đà Lạt là lịch trình lý tưởng dành cho bạn. 2 thành phố du lịch phát triển hàng đầu Việt Nam mang đến những dịch vụ chất lượng, đáng giá cho du khách.

Nha Trang thuộc địa phận tỉnh Khánh Hòa, nằm trong dải đất miền nam trung bộ, nơi được thiên nhiên ban tặng biển xanh đẹp trong như viên ngọc. Đà Lạt nằm trên cao nguyên Lâm Đồng, là phố núi nổi tiếng với thắng cảnh mộng mơ, khí hậu mát mẻ quanh năm.

review-nha-trang-cuongdulich-6

Hai thành phố này cách nhau khoảng 130 km, mất khoảng 3 tiếng đồng hồ nếu đi với vận tốc 50km/h. Cung đường đi lại giữa hai địa điểm này phải qua con đèo quanh co và khá nguy hiểm, bạn cần phải rất thận trọng. Tuy nhiên khung cảnh trên đường đi đổi lại quá tuyệt vời, phải gọi là bức tranh thiên nhiên hùng ca tráng lệ. 

>>>Xem thêm :  Hướng dẫn đi du lịch Nha Trang

Nên đi du lịch Đà Lạt và Nha Trang trong 1 chuyến ra sao

Nên Đi Đà Lạt hay Nha Trang trước thì bạn đều phải chọn phương tiện thích hợp bản thân để đi. Nhìn chung quãng đường từ Nha Trang đi Đà Lạt hay Đà Lạt đến Nha Trang không phải quá xa nhưng hơi khó đi vì bạn phải băng qua các con đèo ngoằn nghèo. Có hai loại phương tiện để chọn đi đó là xe khách và phượt xe máy. 

Nếu bạn xuất phát từ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam thì khuyên bạn nên ghé thăm Nha Trang trước rồi sau đó vi vu thành phố Đà Lạt mộng mơ trên đường trở về Thành phố Hồ Chí Minh. Nghe có vẻ đường đi vòng vo phải không nhưng xem bản đồ bạn sẽ thấy đường đi từ Thành phố Hồ Chí Minh đến Đà Lạt dài gần gấp 3 lần quãng đường Nha Trang đi Đà Lạt, tức là bạn đi Đà Lạt trước thì phải vượt đèo núi nhiều gấp 3 lần nếu đi từ Nha Trang về. Trải nghiệm đi đường núi thì đáng nhớ thật đấy nhưng với địa hình quanh co của cung đường đi Đà Lạt thì việc qua đèo rất nguy hiểm đối với cả đi xe khách hay phượt xe máy.

huong-dan-di-san-may-da-lat-7

Một số điểm đến nổi tiếng bạn có thể chọn cho chuyến nghỉ dưỡng ở Nha Trang như các hòn đảo đẹp Điệp Sơn, Bình Ba, đảo Yến, Vinpearl Land, tháp Bà Ponagar, còn ở Đà Lạt thì những địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng không thể bỏ qua như Làng Cù Lần, đường hầm Đất Sét, hồ Tuyền Lâm, núi LangBiang, chùa Linh Phước, quảng trường Lâm Viên, hồ Vô Cực, v.v

>>>> Xem thêm : Hướng dẫn đi du lịch Đà Lạt

2. Đà Nẵng - Hội An

Một trong những lịch trình được ưa chuộng nhất hiện nay là chuyến khám phá 2 thành phố miền Trung danh tiếng. Một Đà Nẵng năng động, hiện đại, nơi đáng sống nhất Việt Nam, một Hội An cổ kính, yên bình, đầy thu hút. Thật tuyệt là 2 địa điểm du lịch này khá gần nhau nên khách du lịch tới Đà Nẵng thường sẽ dành ra 1 buổi hay là 1 ngày để đi tham quan luôn cả Hội An. Nếu đoàn nào có nhiều thời gian hơn chẳng hạn như 4 ngày 3 đêm thì có thể đi thêm cả Huế cũng rất vui và thú vị. Nhưng nếu bạn chỉ có thời gian du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm thì tốt nhất chỉ nên đi Hội An hoặc là Huế kết hợp với du lịch Đà Nẵng thôi nhé.

di-hoi-an-choi-gi-2

>>>> Xem thêm : Hướng dẫn đi du lịch Đà Nẵng

Nên đi Hội An cùng với Đà Nẵng thế nào

Ở Hội An chưa có sân bay, nên các bạn sẽ bay thẳng đến Đà Nẵng rồi sau đó mới di chuyển bằng xe máy hoặc là thuê xe để đi du lịch Hội An luôn cũng được. từ Đà Nẵng chỉ mất khoảng 30km để di chuyển đến Hội An mà thôi, quãng đường này khá gần nên việc di chuyển qua lại cũng không quá nhọc nhằn lắm. sau khi chơi ở Hội An xong thì quay về Đà Nẵng tham quan nốt những địa điểm du lịch Đà Nẵng còn lại trước khi ra sân bay nhé.

ba-na-hills-co-gi-1

Tại Đà Nẵng có rất rất nhiều địa điểm du lịch Đà Nẵng mới lạ và hấp dẫn như Bà Nà Hills, công viên Châu Á, cầu Vàng, cầu Rồng, bán đảo Sơn Trà, bãi biển Mỹ Khê, núi Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng, v.v còn rất nhiều. còn ở Hội An là 1 không khí hoàn toàn khác biệt, êm đềm và trầm lắng hẵn, nếu đến du lịch Hội An thì các bạn nên tham quan phố cổ Hội An, công viên Ấn tượng Hội An, v.v cũng chụp ảnh rất rất đẹp luôn. 

>>> Xem thêm : Hướng dẫn du lịch Hội An

3. Ninh Thuận - Bình Thuận

Khám phá những cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam ở Ninh Thuận - Bình Thuận là gợi ý dành cho các bạn trẻ ưa trải nghiệm phượt bằng xe máy. Nếu bạn chạy xe quen, không ngại làm phượt thủ thì những địa điểm du lịch tại Bình Thuận và Ninh Thuận cực kỳ phù hợp. Bởi vì bạn sẽ được đi qua con đường ven biển đẹp nhất Việt Nam, nếu xuất phát lúc rạng sáng thì các bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn bình minh trên biển Cà Ná cực đẹp.

huong-dan-di-du-lich-nha-trang-tu-tuc-10

Nếu là người mê dịch chuyển và yêu vẻ đẹp hoang sơ của những con đường nắng gió quê hương thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua cung đường ven biển Ninh Thuận - Bình Thuận, nơi được mệnh danh là một trong những cung đường ven biển đẹp nhất Việt Nam.

Có gì ở Ninh Thuận và Bình Thuận

Các bạn còn sẽ được khám phá và đươc check-in thỏa thích với những địa danh nổi tiếng bậc nhất của Bình Thuận như tháp chàm Posanu, Mũi Né, Phan Thiết, Suối Tiên, làng chài Mũi Né, còn ở Ninh Thuận có những địa điểm du lịch nổi tiếng như vịnh Vĩnh Hy, đồng cừu Suối Tiên, Hang Rái, Hòn Đỏ, Mũi Dinh, Cà Ná, Điện gió Đầm Nại…

Bạn có thể vi vu trên những cung đường một bên núi một bên biển đầy thơ mộng, đi qua các địa điểm đẹp hút hồn như Tháp Chàm Poshanu, đồi cát bay, Bầu Trắng, đồng cừu Suối Tiên, vịnh Vĩnh Hy, Hang Rái, vườn nho Ninh Thuận…

Bạn có thể chọn cung đường Sài Gòn – Phan Thiết – Mũi Né, nghỉ lại 1 đêm, rồi đi tiếp Mũi Né, Phan Rang, Vĩnh Hy, nghỉ lại 1 đêm, qua ngày hôm sau thì quay về lại Sài Gòn.

Nếu bạn nào chọn di chuyển bằng tàu hỏa thì sẽ dừng chân ở Ninh Thuận trước, trong trường hợp này các bạn nên thuê xe máy, hoặc thuê xe du lịch để tiếp tục hành trình khám phá Ninh Thuận – Bình Thuận rồi quay ngược lên Ninh Thuận để di chuyển về lại nơi xuất phát nhé.

4. Cần Thơ - Phú Quốc

Cần Thơ và Phú Quốc là 2 địa điểm du lịch miền tây được quan tâm nhiều nhất, chặng đường này thu hút nhiều khách du lịch ở miền Trung và miền Bắc nhiều nhất. Tuy nhiên khách miền Nam và nước ngoài lại rất thích được vi vu ở đảo ngọc Phú Quốc. vậy thì tranh thủ dịp cuối tuần nào đó, thuê 1 chiếc xe, hay book 1 tấm vé máy bay giá rẻ để bay thẳng xuống 2 địa điểm du lịch nổi tiếng này để khám phá non sông đất nước cũng cực kỳ thú vị. Các bạn nên dành một ngày khám phá TP Cần thơ, bạn có thể đi thuyền ở chợ nổi Cái Răng, tham quan nhà cổ Bình Thủy, ngắm bến Ninh Kiều lung linh về đêm…

huong-dan-di-du-lich-can-tho-tu-tuc-35

Sáng hôm sau, bạn đi tàu cao tốc ra Phú Quốc, tận hưởng loạt trải nghiệm phong phú ở hòn đảo ngọc này như lặn biển ngắm san hô, tham quan các làng chài Hàm Ninh – Rạch Tràm – Rạch Vẹm, nhà tù Phú Quốc, vườn thú Safari, chùa Hộ Quốc rồi vi vu loạt bãi biển như bãi Sao, bãi Khem, bãi Trường và ngắm bình minh cùng hoàng hôn tuyệt đẹp, đừng quên những khu vui chơi tầm cỡ khu vực như Vinwonders Phú Quốc, Safari Phú Quốc, cáp treo vượt biển hòn Thơm Phú Quốc nữa nha.

Đến du lịch Phú Quốc đừng quên thưởng thức những món hải sản được chế biến cầu kỳ cho đến đơn giản siêu ngon được bày bán ở chợ đêm Phú Quốc, các làng chài và những hàng quán dọc các con đường.

>>> Xem thêm : Hướng dẫn đi du lịch Cần Thơ

Tại sao lại là cần thơ - phú quốc

ở cả Phú Quốc và Cần Thơ đều có đường bay thẳng kết nối với những thành phố lớn của VN như Hà Nội, Hải Phòng, Tp.Hồ Chí Minh v,v vì thế các bạn trước ngày đi, check vé máy bay cho kỹ xem đi chặng nào là chi phí tiết kiệm nhất cho đoàn mình triển thôi

di-du-lich-phu-quoc-6

bạn nên nhớ rằng, nếu chuyến đi của các bạn điểm đến là Phú Quốc thì chuyến về nhớ chọn điểm khởi hành là Cần Thơ nha, đừng quay lại Phú Quốc làm gì để mất thêm tiền vé xe và vé tàu qua tới Phú Quốc trở lại. ngược lại nếu bạn bay đến Cần Thơ thì chặng khứ hồi các bạn chọn điểm xuất phát là Phú Quốc nhé. 

Thông thường vé máy bay đi du lịch đến các địa điểm du lịch đi vào các ngày cuối tuần giá vé sẽ thường cao hơn 1 chút so với ngày thường. Nếu được các bạn chọn đi thứ 7 về thứ 2 hoặc đi chủ nhật về thứ 3 cũng hợp lý, vì tính ra nếu bạn đi t6 về cn cũng phải xin nghỉ 2 ngày thứ 6 và thứ 7 thì nếu đi t7 về t2 các bạn cũng chỉ xin nghỉ có 2 ngày à thôi.

>>> Xem thêm : Hướng dẫn đi du lịch Phú Quốc

5. Hạ Long - Lan Hạ - Cát Bà

Là những điểm du lịch đã quá quen thuộc ở khu vực phía Bắc, bạn dễ dàng đặt xe đến TP Hạ Long và bắt đầu hành trình khám phá. Vịnh Hạ Long được mệnh danh là di sản văn hóa thế giới do Unesco công nhận. Trong vịnh Hạ Long còn có rất nhiều những hòn đảo nhỏ khác cũng mang một vẻ đẹp rất cuốn hút khách du lịch. Đó là chính là Vịnh Lan Hạ, và nếu đã đi du lịch Hạ Long 3 ngày 2 đêm thì các bạn cũng có thể bớt chút thời gian di chuyển đến Cát Bà ở Hải Phòng để khám phá cảnh sắc thiên nhiên tại đây luôn nhé. Thời gian di chuyển bằng tàu từ Hạ Long đến Cát Bà chỉ mất từ 40p thôi các bạn, giá vé cũng khá rẻ chỉ có 150k/người/chiều

Loạt trải nghiệm hấp dẫn bạn có thể lựa chọn như tham quan check-in bảo tàng và thư viện Quảng Ninh, vui chơi tại tổ hợp Sun World Park, qua đêm ở du thuyền trên vịnh Hạ Long, chèo thuyền kayak trên vịnh Lan Hạ, tham quan, tắm biển ở đảo khỉ Cát Bà…

6. Quy Nhơn - Phú Yên

2 tỉnh vùng duyên hải Nam Trung Bộ này đang là những điểm đến mới, có sức hút đặc biệt với du khách vì có chi phí du lịch rẻ và các điểm đến vẫn giữ được nét đẹp tự nhiên, chưa có nhiều tác động của thương mại hóa. Trong khi Phú Yên sở hữu vẻ đẹp thanh bình của xứ hoa vàng trên cỏ xanh đầy thơ mộng, Quy Nhơn mang nét hoang sơ, tự nhiên của những vùng biển đầy nắng và gió.

di-du-lich-quy-nhon-7

Kỳ Co, Eo Gió, Bãi Xép, Gành Đá Đĩa, Mũi Điện… là các điểm check-in "cực phẩm" bạn không nên bỏ lỡ trong chuyến đi này.

>>>>> Xem thêm : Hướng dẫn đi du lịch Quy Nhơn

7. Các tỉnh miền Tây

Hành trình Mỹ Tho - Bến Tre - Cần Thơ - Châu Đốc mang đến du khách trải nghiệm đậm chất miền Tây sông nước như đi du thuyền trên sông, ngồi xuồng ba lá, cưỡi xe ngựa, băng qua cầu khỉ, thưởng thức trái cây miệt vườn, tham quan chợ nổi, nghe đàn ca tử… vì các địa điểm du lịch Miền Tây có rất rất nhiều nên nếu các bạn đi du lịch miền Tây 3 ngày 2 đêm sẽ không tham quan được hết. tốt nhất là các bạn nên nhìn trên bản đồ, những địa điểm du lịch miền tây nào có thể kết hợp được với nhau thì ưu tiên nhé.

  • Bỏ hết những mệt mỏi của thành thị, xách ba lô lên và về với mảnh đất miền Tây bạn sẽ có những khoảng thời gian thư giãn đúng nghĩa.
  • Để di chuyển tới các tỉnh miền Tây các bạn có thể đi theo hai cách: Máy bay và ô tô:
  • Nếu đi bằng máy bay, ở miền Tây có sân bay lớn nhất. Sau khi tới sân bay Cần Thơ các bạn đi bằng đò tới các tỉnh khác ở miền Tây.
  •  Đi bằng ô tô. Miền Tây có bến xe khác thuộc Quận Bình Tân, các bạn mua vé tới các tỉnh khác.

huong-dan-du-lich-mien-tay-2

Về phương tiện đi lại ở miền Tây:

Để di chuyển tới các tỉnh miền Tây và những địa điểm khác ở miền Tây các bạn có thể đi bằng xe máy, tàu thủy, ghe xuồng, cano…(lưu ý, khi đi bằng tàu thủy, ghe hay xuồng, cano nên mặc áo phao để đảm bảo an toàn. Nếu đi theo đoàn nên ngồi đều sang hai bên để tránh tàu nghiêng)

>>> Xem thêm : Hướng dẫn đi du lịch miền tây

Trên đây là những địa điểm du lịch Việt Nam sát bên nhau . Hãy cùng nhau khám phá hết việt nam ngay hôm nay nhé

Khách sạn đã xem