Tín ngưỡng Phật Giáo là 1 trong những tín ngưỡng phổ biến nhất tại Việt Nam. Những ngôi chùa chiền được xây dựng rất nhiều để phục vụ cho việc thờ tụ và sinh hoạt tôn giáo của người Việt. Tại những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất Việt Nam cũng có những ngôi chùa được xây dựng rất đẹp và hoành tráng. Những ngôi chùa đẹp nhất ở Việt Nam này góp phần không nhỏ cho việc phát triển du lịch và trở thành biểu tượng của du lịch tại địa phương đấy. Hãy cùng Cuồng Du Lịchkhám phá top 9 ngôi chùa tại các địa điểm du lịch Việt Nam nổi tiếng nhất nhé. Đếm xem bạn đã được check in bao nhiêu ngôi chùa đẹp trong số này rồi!

1/ Chùa Thiên Hưng – Chùa đẹp ở Bình Định

Địa chỉ: Phường Nhơn Hưng, Thị Xã An Nhơn, Tỉnh Bình Định

Chùa Thiên Hưng là ngôi chùa đẹp nhất ở Bình Định và đón tiếp rất nhiều lượt khách tham quan trong 1 năm. Địa điểm du lịch Quy Nhơn này còn được gọi với tên là “Phượng Hoàng Cổ Trấn phiên bản Việt” nữa đấy. Chùa Thiên Hưng Quy Nhơn này không quá nguy nga tráng lệ hay cổ kính nhưng lại mang không khí bình yên và thoải mái cho khách phương xa. Khi bước vào chùa, bạn sẽ thấy từng gam màu như được hòa hợp với nhau rất hài hòa. Hồ sen rộng đón gió, cây cầu gỗ và thuyền nan nhẹ trôi theo dòng nước khiến cho khung cảnh thêm yên ả. Đặc biệt khách du lịch Quy Nhơn rất thích đến chùa Thiên Hưng Bình Đình vì đây được xem là ngôi chùa linh thiêng ở Quy Nhơn đấy. Chùa Thiên Hưng Bình Định hiện đang lưu giữ Ngọc Xá Lợi của Phật Tổ Thích Ca Mâu Ni nên thu hút rất nhiều tín đồ Phật tử và khách du lịch đến tham quan chiêm bái.

Xem thêm: NOTE NGAY Kinh Nghiệm Đi Du Lịch Quy Nhơn ( Bình Định) Chi Tiết NHẤT

2/ Chùa Hộ Quốc – Chùa độc đáo nhất Phú Quốc

Địa chỉ: Dương Tơ, Phú Quốc, Kiên Giang

Chùa Hộ Quốc Phú Quốc là 1 trong những ngôi chùa đẹp nhất tại các địa điểm du lịch Việt Nam nổi tiếng. Phú Quốc không còn xa lạ gì với những người đam mê du lịch. Các địa điểm du lịch Phú Quốc ngoài biển xanh cát trắng ra còn có ngôi chùa Phú Quốc với địa thế độc đáo có 1 không 2 tại Phú Quốc. Vị trí của Chùa Hộ Quốc Phú Quốc nằm hướng mặt ra biển, lưng thì tựa vào núi nên rất vững chãi. Khuôn viên chùa Hộ Quốc Phú Quốc rất rộng nên có thể đón tiếp lượng lớn khách du lịch đến tham quan. Nếu có dịp đi du lịch Phú Quốc, bạn hãy đến check in tại chùa Hộ Quốc nhé, Cuồng Du Lịchtin chắc đây sẽ là địa điểm du lịch Phú Quốc đáng để tham quan và chiêm ngưỡng đấy.

Xem thêm: Top 15 Khách Sạn 2 Sao Phú Quốc Gần Chợ Đêm Giá Rẻ

3/ Tu viện Khánh An – Tu viện phong cách Nhật ở Tp.HCM

Địa chỉ: 1055/3D đường Võ Thị Thừa, QL1A, Quận 12, Thành phố Hồ Chí Minh

Không cần phải đến Nhật Bản mới được tìm hiểu về nét kiến trúc đắc sắc của nó. Bạn có thể đến Tu Viện Khánh An quận 12 để khám phá Nhật Bản thu nhỏ nhé. Mặc dù quận 12 Tp.HCM không có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng, nhưng từ những địa điểm du lịch Sài Gòn khác bạn có chỉ mất khoảng 30p để đến được Tu Viện Khánh An thôi. Ấn tượng ban đầu với Cuồng Du Lịchvề Tu Viện Khánh An là kiến trúc đậm chất Nhật Bản, màu sơn tường tông màu xám gỗ nhìn rất dịu mắt và yên bình. Tu viện Khánh An là địa điểm tâm linh, nhưng cũng là nơi checkin sống ảo không thể chê bởi background tuyệt đẹp. Không chỉ vậy, khi đến đây bạn có thể học cách thiền, tham gia những khoá tu rất bổ ích.

4/ Chùa Kim Sơn Bảo Thắng – Chùa đẹp trên đỉnh Fansipan Sapa

Địa chỉ : xã San Sả Hồ, huyện Sa Pa, tỉnh Lào Cai (trên đỉnh Fansipan)

Đi du lịch Sapa chắc hẳn bạn phải tìm đến cáp treo lên đỉnh Fansipan để check in địa điểm du lịch Sapa nổi tiếng nhất này. Trên đỉnh Fansipan có rất nhiều công trình tâm linh nhưng trong đó Chùa Kim Sơn Bảo Thắng là nổi bật nhất nhì. Kim Sơn Bảo Thắng tự là 1 trong những ngôi chùa đẹp ở địa điểm du lịch Việt Nam nổi tiếng đấy. Chùa Kim Sơn Bảo Thắng tọa trên đỉnh Fansipan được ví như suối nguồn linh khí của núi rừng Sapa. Kim Sơn Bảo Thắng tự được xây dựng từ năm 2015 nằm trong quần thể thắng cảnh trên đỉnh Fansipan. Cho đến nay nó đã trở thành địa điểm du lịch Sapa nổi tiếng được nhiều khách du lịch check in. Nếu đã đi du lịch Sapa, nhớ hãy đến Chùa Kim Sơn Bảo Thắng nhé.

Xem thêm: Review Cực Chi Tiết 20 Địa Điểm Du Lịch Sapa Cho Người Chưa Từng Đi Sapa

5/ Chùa Một Cột – Chùa nổi tiếng nhất Hà Nội

Địa chỉ: phố Chùa Một Cột, Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội

Chắc chắn trong những ngôi chùa đẹp tại các địa điểm du lịch Việt Nam nổi tiếng không thể thiếu chùa Một Cột ở Hà Nội được rồi. Chùa Một Cột còn là ngôi chùa duy nhất được in trên tờ tiền Việt Nam đấy. Chùa một cột Hà Nội nằm ở trong khuôn viên của Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh, bên cạnh bảo tàng Hồ Chí Minh nên rất thuận tiện để khách du lịch tham quan nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hà Nội chỉ trong 1 chuyến đi. Chùa Một Cột có một bề dày lịch sử, văn hóa lâu đời mà bất cứ du khách nào cũng phải trầm trồ. Không chỉ là ngôi chùa đẹp tại địa điểm du lịch Việt Nam mà nó còn là biểu tượng của văn hóa Hà Nội nữa đấy.

6/ Chùa Bà Thiên Hậu – Chùa trăm tuổi linh thiêng ở Tp.HCM

Địa chỉ: 710 Nguyễn Trãi, Phường 11, Quận 5, Thành phố Hồ Chí Minh

Một trong những ngôi chùa người Hoa lâu đời nhất tại Tp.HCM đó chính là chùa Bà Thiên Hậu. Nơi đây được ví von là ngôi nhà tâm linh có tầm ảnh hưởng rất lớn đến đời sống văn hóa người Hoa nói chung và người Sài Gòn nói riêng. Được xây dựng từ năm 1760 và trải qua nhiều lần trùng tu, sửa chữa, chùa vẫn giữ được những dấu ấn kiến trúc độc đáo. Chùa Bà Thiên Hậu đông khách đến chiêm bái nhất là vào những ngày lễ tết hoặc rằm lớn. Nếu đã từng nghe đến chùa Bà Thiên Hậu thì chắc hẳn bạn sẽ thấy trầm trồ bởi thiết kế của chùa Bà rất cổ và rất Trung Hoa. Nhiều bạn trẻ đã chọn chùa Bà Thiên Hậu làm nơi khấn vái và chụp ảnh.

7/ Chùa Long Sơn – Chùa đẹp ở Nha Trang

Địa chỉ : 22 đường 23 tháng 10, P. Phương Sơn, TP. Nha Trang, Khánh Hòa

Đi du lịch Nha Trang ngoài tắm biển bạn cũng còn có thể tham quan nhiều địa điểm du lịch Nha Trang nổi tiếng khác. Chùa Long Sơn là ngôi chùa ở địa điểm du lịch Việt Nam đón tiếp nhiều khách trong và ngoài nước. Chùa Long Sơn nằm ngay trong thành phố nên rất thuận tiện di chuyển. Nhiều người gọi Chùa Long Sơn là chùa Phật Trắng vì chùa có một bức tượng Phật khổng lồ màu trắng rất nổi bật. Ngay sau lưng chùa là tượng Phật Thích Ca nhập Niết bàn mới được điêu khắc vào năm 2003. Ngôi chùa đẹp tại địa điểm du lịch nổi tiếng Việt Nam này mang nét nghệ thuật kiến trúc, điêu khắc vừa hiện đại giao thoa với nét cổ kính của những ngôi chùa truyền thống Việt Nam. Nếu bạn chưa biết đến ngôi chùa đẹp ở Việt Nam này, hãy đi du lịch Nha Trang và tự mình tìm hiểu nhé.

Xem thêm: Hướng Dẫn Đi Chùa Long Sơn Nha Trang Chi Tiết Nhất

8/ Chùa Phật Quang – Chùa linh thiêng ở Vũng Tàu

 Địa chỉ: Đường Xe Lên Núi Dinh, Tân Hải, Tân Thành, Bà Rịa - Vũng Tàu

Vũng Tàu là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam. Trên đường đi đến Vũng Tàu bạn có thể ghé qua chùa Phật Quang hay còn gọi là chùa Thiền Tôn Phật Quang để chiêm bái và nghỉ ngơi. Chùa Phật Quang khá đơn giản nhưng lại gây ấn tượng bởi bức tượng Phật Thích Ca lộ thiên rất lớn và uy nghiêm. bức tượng Đức Phật đẹp thanh thoát, uy nghiêm lạ lùng với thần thái vô cùng sống động… Muốn xuống được chùa, bạn phải đi xuống một thung lũng nhỏ, sau khi đi được chừng 10 phút sẽ đến chính điện chùa Phật Quang Vũng Tàu. Đây là ngôi chùa độc đáo ở địa điểm du lịch Việt Nam mà bạn nên đến check in một lần đấy.

9/ Chùa Thiên Mụ - Chùa nổi tiếng nhất ở Huế

Địa chỉ : Đồi Hạ Khuê, làng An Ninh Thương, P.Kim Long, Tp. Huế

Nhắc đến Huế, nhiều người nghĩ ngay đến Chùa Thiên Mụ. Chùa Thiên Mụ là ngôi chùa nổi tiếng nhất Việt Nam và cũng nằm tại địa điểm du lịch Việt Nam nổi tiếng là Huế. Chùa Thiên Mụ Huế được xem là biểu tượng tôn giáo, tâm linh của Huế nói riêng và của cả Việt Nam nói chung. Chùa Thiên Mụ ở Huế đã có tuổi đời hơn 420 năm rồi đấy. Ngôi chùa Thiên Mụ có vị trí tọa lạc rất lý tưởng, khuôn viên xung quanh rộng rãi và mặt chùa hướng ra sông Hương thơ mộng. Nhiều người đến chùa Thiên Mụ ở Huế tham quan và còn kết hợp đi thuyền trên sông Hương. Đây chính là trải nghiệm du lịch đặc biệt khi bạn đến Huế đấy.

Bạn còn biết thêm ngôi chùa ở địa điểm du lịch Việt Nam nổi tiếng nào khác mà Cuồng Du Lịchchưa liệt kê trong đây không, hãy bổ sung bên dưới phần bình luận nhé. Bạn đã đi hết những ngôi chùa đẹp ở Việt Nam này chưa hãy cho chúng mình biết nha. Video hôm nay đến đây là hết, cảm ơn các bạn đã theo dõi hết video này, xin chào và hẹn gặp lại các bạn trong video vào ngày mai. 

Tags:
Khách sạn đã xem