Vùng đất Đà Lạt không chỉ có khí hậu mát mẻ, cảnh sắc nên thơ, con người hiền hậu, mà Đà Lạt còn nổi tiếng với những món ăn thanh tao, hài hoà với khẩu vị của nhiều người đến từ nhiều nơi khác nhau. Trong những món ngon mà du khách không thể bỏ qua khi đến với thành phố ngàn hoa này, có lẽ món bánh ướt lòng gà được nhắc đến nhiều nhất. khắp các con phố Đà Lạt đâu đâ cũng là những quán bán bánh ướt lòng gà. Trong tiết trời se se lạnh ở Đà Lạt, được thưởng thức đĩa bánh ướt với lòng gà béo béo bên cạnh bát canh nóng hoặc tách trà gừng thì không có gì tuyệt vời bằng.



Bánh ướt lòng gà có gì hấp dẫn

Bánh mướt lòng gà thực ra không phải bánh chỉ ăn riêng với lòng gà mà đó chính là sự kết hợp giữa lòng heo, có quán thì làm bằng lòng gà và thịt gà xé phay trộn gỏi. Tùy vào sở thích, thực khách có thể gọi món thập cẩm haygà xé phay hoặc lòng heo riêng.

Trong tô bánh ướt thập cẩm gồm có bánh ướt, gỏi gà xé phay hoặc lòng heo, lá dăm, hành tây, trứng gà non, ớt trộn. Tất cả đều hoà quyện với nhau từng chút một, tạo nên một món ngon Đà Lạt rất thanh mát và bắt mắt. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị thơm mát của bánh ướt, vị ngọt từ miếng thịt lòng gà, quyện trong vị nước chấm chua dịu ngọt vừa phải, thêm chút cay của ớt, lẫn mùi thơm nồng từ rau thơm. Đến du lịch Đà Lạt đặc biệt không thể bỏ qua ẩm món bánh ướt lòng gà ngon tại những quán bánh ướt lòng gà Đà Lạt ngon nức tiếng như:

1. Quán Trang - Quán khai sinh ra món bánh ướt lòng gà tại Đà Lạt

  • Địa chỉ: CN1: 15F Tăng Bạt Hổ, Phường 1, TP Đà Lạt
  • CN2: 3B Ma Trang Sơn, Phường 5, TP Đà Lạt.
  • Fanpage: https://www.facebook.com/banhuotlonggatrangdalat
  • Website: banhuotlonggatrang.com
  • Hotline: 098 214 14 51
  • Giá khoảng: từ 45-60k
  • Địa chỉ Maps: CN1: Quán Trang – Bánh ướt lòng gà
  • CN2: Bánh Ướt Lòng Gà Trang
Quán bánh ướt lòng gà Trang được biết đến là “nơi khai sinh ra món bánh ướt lòng gà ở Đà Lạt”. Có lẽ vì như vậy nên địa chỉ này thu hút đông đảo người dân địa phương và du khách đến thưởng thức. Hiện nay, quán đã mở hai chi nhánh tại Đà Lạt. Chi nhánh đầu tiên tọa lạc tại số 15F Tăng Bạt Hổ, chỉ cách chợ Đà Lạt khoảng 400m, rất thuận tiện cho bạn di chuyển. 

banh-uot-long-ga-trang2

Chi nhánh thứ 2 nằm trên đường 3B Mai Trang Sơn, cách chợ khoảng 2km. Theo Cuongdulich thấy thì Chi nhánh thứ 2 có không gian thiết kế rộng rãi và phong cách trẻ trung hơn chi nhánh 1 nên sẽ có nhiều bạn trẻ tới đây ăn hơn. Do tọa lạc ở những vị trí đặc địa nữa nên vì vậy quán Trang hầu như lúc nào cũng rất đông khách, thậm chí nếu đi vào giờ cao điểm bạn sẽ phải ngồi chờ nữa đó. 

banh-uot-long-ga-trang10

Ngoài ra giá cả của quán cũng có phần nhỉnh hơn so với mặt bằng chung nhưng bạn sẽ được thưởng thức một tô bánh ướt lòng gà có thể nói là ngon nhất ở Đà Lạt luôn ý, rất đáng đồng tiền bát gạo.

Có thể bạn chưa biết, quán Trang đã có truyền thống 3 đời bán bánh ướt lòng gà Đà Lạt do đó mà hương vị ở đây cũng có phần đặc sắc hơn cả. Lòng gà và thịt khi ăn kèm cùng bánh ướt được chuẩn bị qua nhiều khâu chế biến phức tạp. Lòng gà được ướp cùng với gia vị và hành tỏi nên khi ăn bạn sẽ không hề cảm thấy bị tanh hay có mùi khó chịu.

Một tô bánh ướt lòng gà tại đây có khá nhiều món ngon như thịt gà xé, gan, lòng gà, trứng gà non,...cùng với đó là vị bùi bùi của lạc và thơm lừng của hành phi và rau răm. Đặc biệt phần bánh ướt còn có cả ram, bạn có thể gọi kèm với giá 15k nha. Khi thưởng thức chắc chắn bạn sẽ thấy hài lòng cho mà xem. Điểm trừ của quán là họ chỉ phục vụ từ 12h trưa đến khoảng 8h tối, vì vậy bạn nên ghé sớm để không phải đợi lâu nhé. Giá của một tô đầy đủ khoảng 45k, đảm bảo no căng bụng luôn. Nếu bạn không ăn được một số món, hãy báo trước với chủ quán nhé!

banh-uot-long-ga-trang9

Ngoài bánh ướt lòng gà truyền thống, quán còn phục vụ nhiều món ngon khác như bánh căn, bánh mì xíu mại, cháo gà, gỏi gà... món nào cũng đều ngon luôn á!

2. Quán Chip Chip 


  • Địa chỉ: 28 Tăng Bạt Hổ
  • Giá khoảng: từ 35k -120k

Ngay gần quán Trang cũng có một quán bánh ướt lòng gà Đà Lạt nổi tiếng không chỉ được người du khách yêu thích mà ngay cả những người dân địa phương tại đây cũng thường xuyên ghé tới quán Chip chip để thưởng thức món đặc sản của Đà Lạt này.

Khác với những nơi khác bánh ướt tại được tráng có phần dày hơn, nhiều người sẽ cảm thấy thích thú còn nhiều người thì lại cảm thấy không hài lòng lắm. Thế nhưng bù lại nước chấm tại quán được pha chế khá ngon, đậm đà và không bị quá nhạt nên khi ăn cùng với bánh ướt sẽ thấy vừa miệng hơn.

banh-uot-long-ga-1

Bánh ướt thì quán ưu tiên lựa bột gạo hoàn toàn bằng gạo, không pha bột năng. Gạo làm bánh xuất xứ miền Tây không dẻo quá, không nở. Nói chung khi cầm sợi bánh nên thấy tơi tơi nhưng không bị hút mắm quá, còn gà thì mổ đến đâu luộc luôn thịt phải thơm. Gà phải chọn những con không quá già hoặc quá non. Về rau thì ở Đà Lạt không bao giờ phải lo nghĩ, quanh năm, lúc nào cũng sẵn có

Tô bánh ướt Đà Lạt có giá khoảng 35k, theo mình thấy thì trong tô bánh ướt lòng gà Đà Lạt ở quán Chip Chip lại có phần ít hơn, tuy nhiên ăn xong bạn vẫn sẽ thấy bao no nhé! Thực đơn của quán cũng có thêm các món gỏi lòng gà, trứng gà non, cháo gà…Đặc biệt, tại mỗi bàn đều có yaourt để bạn thưởng thức nữa đó! ở bên ngoài quán còn có bán món bánh căn khá ngon nha các bạn, một phần khoảng 40.000đ, 2 người đi ăn thì gọi 2 suất bánh ướt lòng gà Đà Lạt, 1 phần bánh căn thập cẩm, 2 ly sữa đậu nành thì ấm lòng chiến sĩ cho buổi sáng.



3. Quán Long – quán bánh ướt lòng gà Đà Lạt nổi tiếng lâu đời


  • Địa chỉ: Hẻm 202, Lô A16 KQH Phan Đình Phùng
  • Giá khoảng: từ 25k-50k

Nhắc đến quán bán món bánh ướt lòng gà nổi tiếng nhất ở Đà Lạt chắc chắn phải kể đến quán Long nằm ở hẻm 202 Phan Đình Phùng. Quán bánh ướt lòng gà Đà Lạt này tuy cách trung tâm chợ Đà Lạt khoảng 2km, quán cũng không nằm ở mặt đường rộng lớn thế nhưng quán bánh ướt lòng gà Đà Lạt này lại là một địa chỉ không chỉ được thực khách du lịch Đà Lạt mà còn cả những người dân địa phương thường xuyên lui tới để thưởng thức một tô bánh ướt.

Nếu bạn từng thưởng thức bánh ướt lòng gà Đà Lạt quán Long thì rất dễ dàng thấy được một điểm cộng lớn cho quán chính là không gian khá thoáng đãng và sạch sẽ, theo mình thấy thì quán có sức chứa khoảng 30 người đổ lại và có chỗ để xe khá tiện cho cả ô tô và xe máy. So với những quán bánh ướt lòng Đà Lạt khác thì có vẻ như quán Long có mức giá thành khá rẻ hơn nữa môt suất cũng đầy đặn, ngập thịt luôn đó!

banh-uot-long-ga-9

Quán bánh ướt lòng gà Đà Lạt này được du khách và dân địa phương đánh giá cao trên các trang ẩm thực bởi hương vị đậm đà, cách bày trí bắt mắt cũng như phần bánh ướt đầy đặn, thịt gà thịt mềm mà không bị bở.

Bánh ướt được tráng ăn đến đâu tráng đến đó do vậy mà khi thưởng thức bạn sẽ thấy chúng luôn nóng hổi, đặc biệt khi ăn vào tiết trời se lạnh ở Đà Lạt mới thực sự cảm nhận được độ ngon của món đặc sản này.

Một suất bánh ướt lòng gà có giá khoảng 25k/tô ăn khá no, ngoài ra tại quán Long này bạn còn có thể thưởng thức món bánh ướt chả với giá 17k, gỏi lòng gà xào cùng trứng gà non thơm lừng cũng chỉ có giá từ 30-50k mà thôi đó. Đảm bảo ăn bao no, giá bao rẻ luôn nhé!

4. Quán bánh ướt lòng gà Đà Lạt Hằng 68


  • Địa chỉ: 68 Phan Đình Phùng
  • Giá khoảng: 30-50k

Quán Hằng hay còn được nhiều người biết tới với tên gọi là quán 68. Tọa lạc ở ngay mặt đường Phan Đình Phùng rộng lớn chính vì vậy bạn có thể dễ dàng tìm được cho mình địa chỉ, mà hầu như bạn hỏi bất kì người dân địa phương nào tại đây chắc chắn họ cũng sẽ chỉ cho bạn đó!

banh-uot-long-ga-4

Quán mở cửa bán vào 13h-22h mỗi ngày với thực đơn đa dạng gồm bánh ướt lòng gà, bột chiên, bánh bèo, xắp xắp, cháo... "Cô chủ ở đây phục vụ rất nhanh, tính tiền nhiệt tình thân thiện lắm. Bánh ướt mềm ăn lạnh lạnh rất thích, lòng gà dai dai cộng thêm vị nước mắm nêm nếm vừa miệng. Mình chắc chắn sẽ quay lại khi đến Đà Lạt", tài khoản Thư Thư chia sẻ.

Mặc dù quán không quá rộng thế nhưng bù lại khá sạch sẽ và chỗ để xe thuận tiện. Điểm đặc biệt của tô bánh ướt lòng gà Đà Lạt tại đây chính là chúng còn được ăn kèm cùng với bột chiên thơm lừng, tưởng như là hai món chẳng hề liên quan đến nhau thế nhưng khi bạn thưởng thức chung thì đảm bảo sẽ không thể quên được hương vị của chúng đâu nhé.

Nước chấm của bánh ướt được chế biến khá vừa miệng và phù hợp với khẩu vị của nhiều người chứ không hề bị quá đậm hay nhạt quá đâu! Một suất bánh ướt lòng gà đầy đủ gồm lòng gà, gan, tim, và khá nhiều thịt gà mà chỉ có giá 30k thôi nhé! 

5. Quán bánh ướt lòng gà Đà Lạt


  • Địa chỉ: 17 Tăng Bạt Hổ 
  • Giá tham khảo: 25-35k

Chắc hẳn bạn sẽ thắc mắc vì sao món bánh ướt lòng gà ở các quán lại có mức giá khác nhau phải không? Sở dĩ có mức giá chênh lệch như vậy thường sẽ tùy thuộc vào nguyên liệu cũng như xem xem một tô có ít hay nhiều. Tại quán 17 Tăng Bạt Hổ này, một suất đầy đủ có giá 32k bao gồm cả trứng cá non rồi đó, chính vì vậy mà mình thấy cũng khá hợp lý.

Không gian quán không quá rộng rãi thế nhưng lúc nào cũng rất sạch sẽ và có khá đông người ghé tới để thưởng thức, do vậy nếu đi vào đúng lúc quán đông khách bạn sẽ phải chờ khá lâu đó. Thế nhưng đổi lại sẽ được xì xụp trong tô bánh ướt nóng hổi thì quả thực rất thích thú phải không nào?

Quán chỉ mở cửa từ 7h sáng cho tới khoảng 7h tối là hết sạch rồi chính vì thế bạn nên đi ăn vào buổi trưa hoặc ăn sáng là thích hợp nhất. Ngoài ra, thực đơn quán bánh ướt lòng gà Đà Lạt này còn có thêm món bôt chiên, chả lụa và yaourt cho bạn tráng miệng nữa đó!

6.  Bánh ướt lòng gà Thông Thiên Học


  • Địa chỉ: Ngã 3 Thông Thiên Học và Bùi Thị Xuân
  • Giá khoảng: 25-50k

Thêm một địa chỉ bánh ướt lòng gà Đà Lạt để bạn tham khảo và note ngay lại cho mình nữa chính là quán Thông Thiên Học. Sở dĩ có tên gọi như vậy là bởi quán nằm ở ngay ngã 3 Thông Thiên Học và Bùi Thị Xuân. Nếu như những quán khác thường phục vụ khách du lịch là chủ yếu thì với quán ăn này lại là điểm đến của người dân địa phương, chính vì vậy nếu muốn thưởng thức trọn vẹn hương vị nhất bạn đừng ngại đi xa và mà hãy ghé tới đây để ăn nhé!

banh-uot-long-ga-2

Một tô bánh ướt đầy đủ tại đây cũng chỉ có giá 25k mà thôi thế nhưng chúng lại có đầy đủ các nguyên liệu như thịt gà, lòng, mề, tim và trứng gà non nữa đó. Một điểm cộng cho quán chính là nước chấm tại đây cực kì ngon, có lẽ do có bí quyết riêng mà khi ăn bạn sẽ thấy chúng rất lạ miệng. Đảm bảo ăn xong là nghiền luôn đó!

7. Quán Trương Công Định


  • Địa chỉ: Số 21 Trương Công Định
  • Giá khoảng: 24-80k

Nếu muốn tìm cho mình một quán ăn ở gần chợ để thuận tiện cho việc đi lại thì bạn đừng quên ghé tới quán bánh ướt lòng gà Đà Lạt ở 21 Trương Công Định, ngay gần chợ Đà Lạt để thưởng thức món ăn đặc sản của thành phố sương mù này nhé!

Bánh ướt lòng gà Trương Công Định mặc dù có giá cực kì “hạt dẻ” thế nhưng lại khá đầy đặn. Ngoài món bánh ướt ra ở đây còn có thêm món gỏi với vị dai của thịt gà, bùi bùi ngậy ngậy của gan và lòng cùng mùi thơm của hành tây đảm bảo sẽ khiến bạn cảm thấy thích thú cho xem. 

banh-uot-long-ga-4

Một tô bánh ướt đầy đủ các nguyên liệu như thịt gà, mề, gan, lòng gà…chỉ có giá 24k thế nhưng khá đầy đặn nên đảm bảo ăn xong sẽ cảm thấy khá no. Điểm tạo nên sự khác biệt so với những quán khác chính là phần nước chấm đậm đà và ngọt nhẹ chứ không bị ngọt sắc do vậy khi ăn bạn sẽ thấy không bị ngấy đâu nhé!

Đừng quên thưởng thức thêm món gỏi gà trứng non cực ngon tại đây nhé. Một phần 80k nhưng phải đến 2-3 người ăn mới hết được đó.

Trên đây là những địa chỉ quán bánh ướt lòng gà Đà Lạt nổi tiếng mà nhất định bạn nên thưởng thức một lần. Nếu sắp tới có kế hoach ghé thăm thành phố sương mù này thì bạn phải tranh thủ note lại danh sách ở trên để kịp nhâm nhi món đặc sản của Đà Lạt này nhé. Cám ơn các bạn đã theo dõi!

Khách sạn đã xem