Bạn đi du lịch nhiều lần , nhưng bạn có biết đến những quán ăn ngon ở Đà Lạt  cùng với những món ngon khó cưỡng . Hãy cùng chúng tôi điểm danh 10 quán ăn ngon nhất ở Đà Lạt để xem bạn đã từng ăn ở bao nhiêu quán trong danh sách này nhé.

Đà Lạt nổi tiếng với phong cảnh trữ tình, không khí trong lành thoáng đãng. Thành phố ngàn hoa Đà Lạt không chỉ khiến con người thương nhớ bởi cảnh đẹp lãng mạn mà còn bởi những quán ăn ngon và những món ăn hấp dẫn không thể chối từ. Hãy cùng Cuồng Du Lịch dạo một vòng và điểm tên những quán ăn ngon nức tiếng ở Đà Lạt ngay sau đây.

>>>>> Xem thêm : Kinh nghiệm ăn uống khi đi Đà Lạt

1. Tao Ngộ - Lẩu Gà Lá É

Tao Ngộ - Lẩu Gà Lá É là một trong những quán lẩu ngon, được đánh giá cao tại Đà Lạt. Quán Tao Ngộ - Lẩu Gà Lá É sở hữu không gian nhỏ, có phần chật chội mỗi khi đông khách. Nhưng đây lại là địa chỉ thưởng thức món lẩu gà chất lượng tuyệt vời. 

Một nồi lẩu gà lá é tại quán Tao Ngộ gồm nhiều thịt, các loại rau, bánh đa và bún. Thịt gà để ăn lẩu luôn ngon, chắc thịt, thịt thơm và không tanh như nhiều nơi khác. Nước lẩu thơm, có vị chua chua nhẹ nhàng, ngọt thanh của nấm, vị cay cay của ớt, rất được lòng thực khách. Vào những ngày mưa phùn Đà Lạt, ghé qua quán Tao Ngộ để thưởng thức món lẩu gà lá é thì không còn gì tuyệt vời hơn.

quan-an-ngon-o-da-lat-1

Khách hàng từng ăn ở đây đã dành lời khen rằng: "Nhiều lần đi qua quán này, thậm chí ghé vào nhưng bị ăn hụt hoài vì quá đông khách, lần này nhóm mình quyết định ăn sáng bằng lẩu nên mới được toại nguyện, gọi phần 6 người ăn phải nói là hoành tráng lệ, thấy phục vụ đem 1 nồi lẩu lớn còn thêm 3 tô gà để riêng dọn kèm theo nữa là thấy no con mắt rồi, lá é xin thêm vẫn được nha, nước lẩu ngọt đậm đà, thịt gà vừa mềm, lá é thơm mùi đặc trưng và nấm cũng khá nhiều nên ăn thoải mái, nói chung là hài lòng, lần sau lên sẽ ghé ăn sáng nữa"

  • Địa chỉ: số 5, đường 3/4, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 07:00 - 21:00
  • Giá tham khảo: 20.000 - 150.000 VNĐ

2. Lẩu Bò Quán Gỗ

Lẩu Bò Quán Gỗ là một trong những quán ăn ngon nức tiếng ở Đà Lạt mà bạn không nên bỏ qua. Lẩu Bò Quán Gỗ nằm ở trong hẻm nên hơi khó tìm. Quán ăn ngon này có không gian nhỏ, khi đông khách sẽ hơi chật chội. Tuy nhiên, điều này sẽ chẳng là gì, bởi những món ngon tại Lẩu Bò Quán Gỗ sẽ khiến bạn quên đi tất cả.

Lẩu Bò Quán Gỗ là địa chỉ dành cho những ai muốn thưởng thức lẩu bò ngon, bổ và rẻ. Một suất lẩu bò bao gồm rau xanh, thịt bò, mì. Đĩa nào đĩa nấy đều rất đầy đặn. Nước lẩu ngọt ngào, tuy nhiên hơi nhiều dầu mỡ nên sẽ khiến bạn nhanh no, nhanh ngán.

quan-an-ngon-o-da-lat-2

Khách hàng ăn ở đây từng nhận xét rằng

"Ráng lội từ đầu đường vô quán, đông không tưởng, nhiều khách tới không còn chỗ. Nước lẩu ngon lắm ạ, bò thì mềm, rất nhiều thịt, đến mì trứng cũng ngon không tưởng. Kêu thêm mì với nước suối nữa. Tổng thiệt hại có 250k, vừa ngon vừa rẻ"

"Sau 27 mùa bánh chưng thì đây là chỗ lẩu bò best nhất, đi 2 người gọi 1 lẩu 150k kèm nước ngọt là xong buổi tối no nứt bụng. Nước lẩu ngọt thanh, thịt thà bao la, gọi lẩu thập cẩm để có xí quách cho các bạn thích gặm. Rau cả một tô đầy đủ loại, nói chung 2 người hơn 160 ngàn vừa no vừa ngon vừa rẻ."

  • Địa chỉ: số 29/1 Hoàng Diệu, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 10:00 - 22:00
  • Giá tham khảo: 50.000 - 150.000 VNĐ

3. Bánh Canh Xuân An

Bánh Canh Xuân An là một trong những quán ăn ngon nức tiếng ở Đà Lạt mà bạn nên ghé qua và thưởng thức ngay bây giờ. Ở Đà Lạt, bạn có thể tìm thấy rất nhiều quán bánh canh. Tuy nhiên, quán Bánh Canh Xuân An dường như là nổi tiếng nhất.

quan-an-ngon-o-da-lat-3

Trong cái không khí se se lạnh của Đà Lạt, thưởng thức một tô bánh canh chả cá nóng hổi với những miếng chả màu vàng, hành lá cắt nhỏ, thêm chút chanh, chút mắm ớt, thì thật tuyệt vời. Không những hấp dẫn về phần nhìn, những tô bánh canh của quán Bánh Canh Xuân An còn có chất lượng cực ổn. Những sợi bánh canh tại quán ăn ngon này được làm thủ công nên dai và mềm, không bở như những nơi khác. Sợi banh canh dạng bột lọc ăn dai dai, nước dùng cũng được vừa vị của mình ăn, thêm tí chanh với ớt nữa là ngon. Sợi bánh canh bóng và trong suốt, nước dùng hợp đa số thực khách. Phục vụ chu đáo, giá cả ổn định không chia ra khách du lịch hay dân địa phương. Bàn ghế rất sạch sẽ hợp vệ sinh

  • Địa chỉ: số 15A Nhà Chung, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 07:00 - 22:00
  • Giá tham khảo: 30.000 - 45.000 VNĐ

4. Quán 33

Quán 33 là một trong những quán ăn ngon nức tiếng ở Đà Lạt mà Cuồng Du Lịch muốn giới thiệu với bạn. Đến với quán 33, bạn sẽ được thưởng thức món ốc nhồi thịt. Đây là một trong những món ăn nhất định phải thử khi ghé thăm Đà Lạt.

quan-an-ngon-o-da-lat-4

Để làm lên món ốc nhồi thịt ngon lành, thịt ốc sẽ được xay nhuyễn, tẩm ướp gia vị rồi nhồi vào vỏ ốc cùng với sả. Sau khi nhồi xong, ốc sẽ được hấp chín. Món ốc nhồi thịt tại quán 33 có hương thơm cực kỳ hấp dẫn. Món ăn khi đến tay thực khách luôn luôn nóng hổi, xua tán cái se lạnh của tiết trời Đà Lạt. Bên cạnh món ốc nhồi thịt nổi tiếng, quán ăn ngon 33 cũng mang đến cho bạn menu đa dạng các loại đồ ăn khác. Nếu đi theo nhóm đông, hãy thử thưởng thức lẩu bò hay đồ nướng vỉ tại quán 33. Những hương vị tuyệt vời đang đợi bạn khám phá tại nơi đây.

  • Địa chỉ: số 4D Hai Bà Trưng, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 10:00 - 22:00
  • Giá tham khảo: 90.000 - 165.000 VNĐ

5. BBQ No.1

BBQ No.1 là địa chỉ ăn ngon tại Đà Lạt không thể bỏ qua của những tín đồ nướng và lẩu. BBQ No.1 được đánh giá là một trong những quán nướng ngon, nằm ngay tại trung tâm thành phố Đà Lạt. Quán BBQ No.1 sở hữu không gian thân thiện, bình dân nhưng không kém phần sôi động với âm nhạc. Điều này sẽ giúp cho bữa tiệc đồ nướng của bạn trở nên tuyệt vời hơn.

quan-an-ngon-o-da-lat-5

Menu đồ nướng tại quán ăn ngon nức tiếng BBQ No.1 rất đa dạng. Những món nướng ngon như ba chỉ nướng, vú dê, cánh gà, heo tộc, bò nướng, vú heo, nai nướng, ếch, tôm nướng, mực nướng... thưởng thức trong khí trời lành lạnh của Đà Lạt thật không uổng phí chút nào. Các món ăn khá ngon, nêm nếm vừa miệng, đặc biệt là phi lê bò và bò cuộn phô mai. Vú heo ăn cũng ngon chỉ có ba chỉ heo là bị vụn và cứng. Món cơm chiên dương châu ở đây ăn rất ngon. Đồ ăn ướp thấm chấm thêm muối xanh nhấm nháp với sơ chu hàn quốc trong cái thời tiết mưa bão này thì khỏi chê luôn.

  • Địa chỉ: cuối hẻm 1 Lê Hồng Phong, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 16:00 - 23:30
  • Giá tham khảo: 10.000 - 150.000 VNĐ

6. Hương Quê Quán

Hương Quê Quán sở hữu không gian thoáng đãng, rộng rãi. Đây là địa điểm lý tưởng để làm nơi họp mặt gia đình, tổ chức những buổi liên hoan, sinh nhật hay hội nghị. Cách bài trí đơn giản và hiện đại tạo nên những nét riêng độc đáo cho nhà hàng Hương Quê Quán so với những nơi khác.

quan-an-ngon-o-da-lat-6

Hương Quê Quán chủ yếu phục vụ thực khách những món ăn đồng quê dân dã và đặc sản Tây Nguyên. Bạn nhất định phải thử những món ngon nổi bật như cá lóc nổ muối ớt, gà tứ quý, lẩu cừu Mông Cổ, heo tộc nướng cuốn bánh tráng, cá thác lác tẩm sả ớt, cơm lam, ếch nướng, gà nướng... Những món nướng đặc sắc tại quán ăn ngon nức tiếng Hương Quê Quán chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những niềm vui bất ngờ và những kỉ niệm khó quên. Quán có nhiều món ngon, hợp khẩu vị. Phong cảnh lãng mạn, ấm cúng. Rất thích hợp để đi với gia đình và bạn bè. Nói về phục vụ thì khỏi bàn, nhân viên ăn nói nhẹ nhàng, tư vấn món ăn cho khách khá nhiệt tình, phục vụ khá chu đáo.

>>>Xem Thêm : Hướng dẫn đi chợ đà lạt mà không bị chém

  • Địa chỉ: số 5B Hai Bà Trưng, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 09:00 - 23:00
  • Giá tham khảo: 30.000 - 330.000 VNĐ

7. Cửa Hàng Ăn Uống Mậu Dịch

Cửa Hàng Ăn Uống Mậu Dịch là cái tên mà bạn chắc chắn không thể bỏ qua nếu muốn khám phá ẩm thực tại Đà Lạt. Cửa Hàng Ăn Uống Mậu Dịch được trang trí đậm chất hoài cổ với những tạo hình dân dã như hoa, hồ cá, cái giếng, góc bếp củi hay những đồ dùng cũ kĩ như tivi, loa đài...

Quán Cửa Hàng Ăn Uống Mậu Dịch là của hai ông bà đã đứng tuổi rất hiền lành, có ít người phục vụ. Không gian ấm cúng, đồ ăn đơn giản, dân dã và thực đơn được viết tay tại đây chắc chắn sẽ để lại cho bạn ấn tượng khó quên. Menu đồ ăn tại Cửa Hàng Ăn Uống Mậu Dịch rất dân dã với những món như rau luộc, bí xào, đậu rán, canh cua rau đay, cá lóc kho tộ, mắm ruốc, gà kho sả, thịt luộc, cải xào... và đặc biệt, cà pháo là món mặc định của quán. Tất cả các món ăn đều có hương vị thơm ngon, nêm nếm đậm đà. 

quan-an-ngon-o-da-lat-7

Cửa Hàng Ăn Uống Mậu Dịch luôn đảm bảo:

Không gian xinh xắn, rộng rãi , có chỗ đậu xe tiện lợi. Vừa ăn cơm ngon lại vừa được sống ảo, còn gì bằng. 

Thực đơn hấp dẫn, thay đổi hàng ngày. 

>>>>Xem thêm : Kinh nghiệm đi Đà Lạt tự túc

Nhân viên ân cần, chu đáo.

  • Địa chỉ: 14 Yersin - Đà Lạt ( Siêu thị Big C đi đến 300m - hướng bờ Hồ Xuân Hương)
  • Giờ mở cửa: 08:00 - 21:00
  • Giá tham khảo: 20.000 - 50.000 VNĐ

8. Nhà hàng Hoàng Anh

Nhà hàng Hoàng Anh là quán ăn ngon tại Đà Lạt, nơi bạn có thể thưởng thức vô vàn món ăn ngon và lành. Nhà hàng Hoàng Anh luôn sử dụng thực phẩm sạch, có nguồn gốc rõ ràng để chế biến thành món ăn. Đặc biệt, rau củ đều do chính chủ nhà hàng trồng và thu hoạch nên cực kỳ đảm bảo.

Nhà hàng Hoàng Anh nổi tiếng với hai món đặc sản là cháo ếch và lẩu ếch. Cháo ếch rất thơm với thịt ếch rai, chắc thịt, không bị bở. Lẩu ếch với nước dùng thơm, nêm nếm vừa miệng, chấm thứ nước sốt được nhập khẩu trực tiếp từ Thái Lan.

quan-an-ngon-o-da-lat-8

Ngoài ra, tại quán ăn ngon nức tiếng này, bạn cũng có thể thưởng thức các món ăn hấp dẫn khác như ba chỉ cuốn nấm nướng, cơm chiên tomyum, bò xào, khoai tây chiên...

>>>> Xem thêm : Hướng dẫn săn mây Đà Lạt

Nhà hàng Hoàng Anh tự tin là nhà hàng đầu tiên và duy nhất sử dụng 95% là thực phẩm là sản phẩm rau củ Hữu cơ được thu hoạch từ chính những vườn rau của chính mình - Hana Garden, để mang đến gia đình bạn những món ăn lành và ngon nhất!

  • Địa chỉ: lô H100 Khu Quy Hoạch Nguyễn Thị Nghĩa, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Hotline: 0263 6266 668 hoặc 093 111 0526
  • Giờ mở cửa: 11:00 - 20:30
  • Giá tham khảo: 35.000 - 245.000 VNĐ

9. Chacha Xốt

Chacha Xốt là một trong những quán ăn ngon nức tiếng ở Đà Lạt mà Cuồng Du Lịch muốn giới thiệu với bạn. Chacha Xốt sở hữu không gian hiện đại, sáng sủa và sạch sẽ. Vì là một quán ăn ngon có tiếng nên Chacha Xốt luôn tấp nập khách ra vào. Phong cách trang trí của quán tuy không quá bắt mắt nhưng cũng tạo được cảm giác ấm áp. Cách bố trí bàn ghế hợp lí, không gây ngột ngạt, tông chủ đạo của quán là màu vàng

quan-an-ngon-o-da-lat-9

Menu đồ ăn tại Chacha Xốt vô cùng độc đáo và đa dạng. Những món ăn ngon của quán Chacha Xốt có thể kể tên như mì Ý, miến xào, mì Quảng xào, các món từ hải sản, các món thịt bò, gà phi lê, cơm gà phô mai, mì hải sản... Đùi gà chiên khô giòn lớp ngoài. Cơm cháy cạnh. Xốt đậm đà. Cực kì ngon luôn. Tại Chacha Xốt sử dụng 3 loại sốt là sốt tỏi, sốt tiêu và sốt tiêu cay. Tuỳ khẩu vị của từng người mà lựa chọn loại sốt phù hợp cho món ăn của mình. Đây cũng là một điểm độc đáo của quán ăn ngon Chacha Xốt. Quán sạch sẽ. Đồ ăn mang ra nóng hổi xèo xèo rất thú vị.

>>>>xem thêm : Nhật ký cắm trại tại Cây Thông Cô Đơn Đà Lạt

  • Địa chỉ: số 129 Bùi Thị Xuân, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng
  • Giờ mở cửa: 10:00 - 22:00
  • Giá tham khảo: 20.000 - 80.000 VNĐ

10. Nhà gỗ - Wooden house

Một trong số những quán ăn, nhà hàng ngon và chất lượng nhất Thành phố Đà Lạt mà Cuồng Du Lịch muốn giới thiệu tiếp theo đó chính là nhà hàng Nhà gỗ- Wooden house. Qua tên gọi thôi là chúng ta không những có thể thấy được món ăn hấp dẫn nhiều hương vị khác nhau mà còn biết được không gian nhà hàng đều làm bằng gỗ, mộc mạc, giản dị. 

Không gian lãng mạn ngay bên khu vườn đậm chất thơ. Thật là đáng tiếc nếu như đến Nhà Gỗ ăn tối mà không ra vườn tự tự hái những nhánh rau mùi [mint, choco mint, thyme...] thật tươi ngon.Hơn thế nữa, rau tại Nhà Gỗ được trồng hoàn toàn tự nhiên, không thuốc sâu cũng như hóa chất nên khách hàng có thể ăn ngay trực tiếp được.

quan-an-ngon-o-da-lat-10

Không gian ấm áp yên tĩnh khiến người thưởng thức như được thư giãn .. đặc biệt nhân viên ở đây vui vẻ, niềm nở, thân thiện với khách hàng. Để chọn được những vị trí đẹp nhất để thưởng thức buổi tối lãng mạn, đừng quên đặt bàn trước nhé! 

Thông tin:

  • Địa chỉ: 26 Nguyễn Đình Chiểu, Phường 9, Tp Đà Lạt
  • Hotline: 0965 854 084
  • Giờ mở cửa: 17:00 - 22:00

>>>Xem thêm : Những quán cafe đẹp ở Phú Quốc

Đà Lạt không chỉ là thiên đường cảnh đẹp mà còn là sở hữu những nét ẩm thực độc đáo. Hi vọng với những quán ăn ngon nức tiếng ở Đà Lạt mà Cuồng Du Lịch vừa giới thiệu, bạn đã có thể khám phá được phần nào sự độc đáo và đa dạng của ẩm thực Đà Lạt.

Khách sạn đã xem